Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

SINH VẬT BIỂN " ĐÁ MÁU

Ảnh của Hanh Duong. 


 
Hanh Duong đã thêm 8 ảnh mới.
2 giờ ·


CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: MỘT LOÀI SINH VẬT BIỂN MỚI ĐƯỢC KHÁM PHÁ, THỊT NHƯ SÒ HUYẾT, NHẬU NGON, ĐƯỢC GỌI TÊN LÀ “ĐÁ MÁU”!
Đá là những cục đá bên ngoài xù xì, nằm lăn lóc ở các vùng bờ biển ở Chile và Peru. Những cục đá nầy cũng phát triển và lớn dần theo ngày tháng.. Những cục đá trung bình lớn cỡ trái bóng tròn trong trận World Cup Brazil 2014.
Các nhà sinh vật học và đại dương học đã tìm thấy loại “Đá Máu” nầy và khi cưa đôi, thấy bên trong là phần thịt đỏ như máu tươi.. Thịt dày và có các chất nhầy như loại Sò Huyết. Các nhà hàng ăn cao cấp đã nạo phần thịt và máu tươi trong “Đá Máu” để chế biến các món ăn cao cấp, món nhậu rất bắt mồi.
Đá Máu khi mới sinh ra và trong lối 3 năm đầu thì thuộc Giống Đực (Male), nhưng khi đến tuổi “dậy thì” để trưởng thành thì Đá Máu chuyển giới thành “Lưỡng Tính” (Bi-Sexual) vừa nam vừa nữ.
Đá Máu sinh sản bằng cách “thả tinh trùng” vào nước biển; trong khi cùng lúc những lỗ rò rĩ khác thì thả “Trứng” ra tiếp theo. Trứng và Tinh Trùng sẽ gặp nhau để tạo thành những con “Đá Máu” nhỏ như cát biển và lớn lên dần theo năm tháng.
Khi Đá Máu đủ trọng lượng sẽ lắng xuống sát đáy biển và nước biển đưa Đá Máu sát vào bờ, bám theo các bãi đá hay san hô vùng biển cạn.
Đá Máu hút nước biển vào và lọc lấy các vi sinh vật cùng với Oxy để làm thực phẩm tự nuôi sống bản thân.
Thịt Đá Máu có thể ăn tươi sống, ăn gỏi, phơi khô, nướng, hấp và làm được mọi món nhậu theo kiểu Việt Nam.
Bà con Facebook ơi, “Nhậu đe! Nhậu với Hạnh Dương nè! Ngon đáo để đấy nhé! Nhắp thêm chút rượu Vang đỏ mới thấm mồi!”
Hạnh Dương.

  Nguồn: https://www.facebook.com/hanhduongusa/posts/10204222847121097

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét