Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Rơi trực thăng quân sự Campuchia, 5 người thiệt mạng

Rơi trực thăng quân sự Campuchia, 5 người thiệt mạng
Thứ hai, 14/07/2014 14:36

(Xã hội) - Một số nguồn tin cho biết chiếc trực thăng quân sự vừa gặp nạn của Campuchia là loại máy bay do Trung Quốc sản xuất.


Rơi trực thăng quân sự Campuchia, 5 người thiệt mạng

Tờ Dap-news cho hay sáng ngày 14/7, một vụ tai nạn máy bay trực thăng của quân đội Campuchia đã xảy ra tại ngoại ô thành phố Phnom Penh của Campuchia. Theo thông tin ban đầu, trên máy bay có 6 người, trong đó có 5 người thiệt mạng và 1 người bị thương.

Nguyên nhân sự cố chưa được tiết lộ.
Một số nguồn tin cho biết chiếc trực thăng gặp nạn là loại máy bay do Trung Quốc sản xuất, có thể chở được 8 người.
Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn:


Nguồn Trí Thức Trẻ

  #2  
Chưa đọc hôm nay, 08:57 AM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Sep 2011
Số Bài: 1,757
Thanks: 6
Được cảm ơn 585 lần trong 426 bài

“Lai lịch” chiếc trực thăng Trung Quốc rơi chết người ở Campuchia

Chiếc máy bay trực thăng Z-9 này được chế tạo theo hợp đồng của công ty chế tạo máy bay Harbin của Trung Quốc. Hiện Lực lượng vũ trang hoàng gia Campuchia (RCAF) đang sở hữu 12 chiếc trực thăng loại này.

Ít nhất 5 binh sĩ đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng quân sự ở Cambodia vào sáng 14/7. Vụ việc xảy ra lúc 9 giờ 30 phút trong một nhiệm vụ huấn luyện quân sự ở một huyện thuộc phía Tây, cách thủ đô Phnom Penh 10km.


Công ty sản xuất máy bay Harbin của Trung Quốc ban đầu lắp ráp chiếc máy bay này với một số bộ phận từ hãng European Aerospatiale hồi đầu những năm 1980.


Khuon Yano - cảnh sát trưởng xã Choeung Ek, cho Cambodia Daily biết chiếc trực thăng gặp nạn thuộc Lực lượng vũ trang hoàng gia Campuchia (RCAF). “Chiếc trực thăng này 1 trong 12 chiếc trực thăng do Trung Quốc tặng cho Campuchia vào năm 2013 và thuộc RCAF, và các nạn nhân là phi công đang được huấn luyện”, ông nói.


Harbin Z-9 là phiên bản trực thăng Trung Quốc sản xuất theo bản quyền của Eurocopter. Ảnh: Một nhà sư ban phước cho một trong 12 chiếc máy bay trực thăng Z-9 của không quân hoàng gia Cambodia năm 2013.


Công ty sản xuất máy bay Harbin của Trung Quốc ban đầu lắp ráp chiếc máy bay này với một số bộ phận từ hãng European Aerospatiale hồi đầu những năm 1980.


Tới những năm 1990, Harbin sản xuất loại máy bay này với 70% bộ phận được Trung Quốc nội địa hóa.


Trung tướng Soeung Samnang, Tư lệnh Không quân Hoàng gia Cambodia cho biết từ tháng 4-8/2013, Không quân nước này đã nhận 12 chiếc trực thăng loại Harbin Z-9 của Trung Quốc để sử dụng trong công tác nhân đạo và bảo vệ không phận.


Trực thăng loại Harbin Z-9 được Campuchia tậu về để thay thế cho đoàn trực thăng quá cũ từng mua của Liên Xô trước đây, như trực thăng Mi-8 và Mi-17.


Tháng 8/2011, Thủ tướng Hun Sen đã ký một hợp đồng với Ủy viên thường vụ Bộ chính trị Đảng cộng sản Trung Quốc lúc đó là ông Chu Vĩnh Khang, Cambodia Daily đưa tin.


Hợp đồng này xoay quanh một khoản vay mượn khoảng 195,5 triệu USD, thực chất là để thanh toán hợp đồng mua bán máy bay với Trung Quốc, RFI đưa tin.


Tướng Soeung Samnang cũng xác nhận điều này nhưng lại không nói rõ giá trị của 12 chiếc trực thăng Z-9 là bao nhiêu.


Kiểu mẫu của trực thăng Harbin Z-9 được mô phỏng theo loại trực thăng Eurocopter AS365 Dauphin của Pháp chế tạo.
Theo Dương Long (BizLIVE.vn
 
 Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=29615

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét