Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

BỆNH GOUT VÀ CÁCH TRỊ LIỆU KHÔNG CẦN THUỐC

 BỆNH GOUT VÀ CÁCH TRỊ LIỆU KHÔNG CẦN THUỐC

Bệnh gout là 1 dạng viêm khớp thể hiện qua những cơn đau, sưng khớp. điểm đặc thù là đau nhức, sưng, đỏ, và nóng cũng như cứng (khó cử động) trong 1 hay nhiều khớp. Không điều trị, các cơn đau cứ tái đi tái lại và có thể gây ra thương tổn khớp, gân, và các mô khác. Bệnh gout phổ biến nhất trong nam giới (trên 40). Chgúng ta cũng cần nên biết là hiện nay chưa có loại thuốc Nam, thuốc Bắc nào có thể chữa khỏi hẳn bệnh gout.
                                                       

                                                    

                                                

Nguyên nhân

Bệnh gout bị gây ra do quá nhiều axit uric trong máu (còn gọi là đa axit uric): trên 420 μmol/L (ở nam) hay 380 μmol/L (ở nữ). Đa axit uric thường thì vô hại, và đa số người có độ axit uric trong máu cao không phát triển thành bệnh gout. Nguyên nhân chính của chứng đa axit uric đôi khi không phát hiện được, mặc dù các yếu tố di truyền dường như cũng có ảnh hưởng. Khi mức axit uric trong máu quá cao, axit uric có thể kết tủa thành các tinh thể (dài hình kim, đầu nhọn) tích tụ trong khớp xương. Bệnh gout hình như bộc phát không có nguyên nhân cụ thể, hoặc gây ra do:
- những điều kiện liên quan đến chế độ ăn và trọng lượng cơ thể như:
 * béo phì (14kg trên mức cân lý tưởng)
 * uống rượu, nhất là bia, từ mức trung bình đến rất nhiều (trên 2 ly/ngày đối với nam, 1 ly đối với nữ)
 * chế độ ăn nhiều thịt và đồ biển (chứa nhiều purine)
 * chế độ ăn kiêng rất ít ca-lô-ri
- trị liệu có thể làm tăng mức tập trung axit uric như:
 * thường dùng aspirin hay niacin (1-2 viên/ngày)
 * thuốc làm giảm lượng muối và nước trong cơ thể (như thuốc xổ tiểu làm giảm huyết áp)
 * trị liệu làm tế bào chết nhanh chóng (ví dụ, xạ trị điều trị ung thư)
 * thuốc khống chế hệ miễn nhiễm như cyclosporine, dùng để ngăn cơ thể không phản ứng với 1 bộ phận ghép.

CÁCH TRỊ LIỆU CẤP THỜI CỦA BÁC SĨ

Trong 1 cơn đau gout, bạn có thể làm giảm nhẹ bằng cách uống thuốc chống viêm không có steroid (NSAID), và để khớp đau được nghỉ ngơi, cho đến khi cơn đau chấm dứt. Khăn chườm nóng và nâng bộ phận có khớp đau lên cao có thể giúp bạn cảm thấy đỡ hơn.
Mặc dù aspirin cũng là 1 NSAID, đừng dùng nó khi bị gout.
Bạn nhất thiết phải đến bác sĩ cho dù cơn đau đã qua. Axit uric tích tụ đã gây ra cơn gout có thể vẫn còn tấn công khớp của bạn và cuối cùng có thể làm tổn thương khớp. Bác sĩ có thể cho toa để ngăn ngừa hay đảo ngược mức tích tụ axit uric.

CÁCH NGĂN NGỪA TỪ BÁC SĨ

Không có cách nào đảm bảo ngăn ngừa các cơn gout đầu tiên hay sau đó, nhưng nếu bạn đã bị gout, bác sĩ có thể chỉ định thuốc giảm nguy cơ hoặc mức độ trầm trọng của những cơn tái phát. Thuốc bao gồm allopurinol (như Zyloprim, Aloprim) và probenecid. Uống hàng ngày, chúng có thể làm chậm lại mức sản sinh và tăng mức thải axit uric. Nói chung, giữ cho mức axit uric trong giới hạn trung bình là then chốt về lâu về dài trong việc ngăn chặn gout.

CÁCH TRỊ BỆNH GOUT MÀ KHÔNG CẦN THUỐC

Nhũng người mang bịnh Gout thường nhận toa Bác sĩ cho mua APPOLURINOL 100mg uống ngày 2 viên sau bữa ăn đễ trị bịnh  Gout.
Nhưng có một phương pháp khác trị liệu khác có hiệu quả hơn, mà một số người bên Mỹ đã dùng và rất hiệu nghiệm, chúng tôi xin ghi lại cách trị liệu để giúp những người bị bệnh nầy, người bị bệnh Gout khỏi cần uống gì hết. Chỉ cần trong  lúc điều trị bệnh nhân phải kiêng ăn những món ăn có nhiều protein như thịt bò,mắm nêm, mực...
Những kinh nghiệm từ những người đã dùng cho biết:
Vào tiệm GNC mua chai dấm táo hiệu BRAGG, có ghi rõ là Apple Cider Vinegar with mother (có con dấm), người mình thì kêu con dấm, Mỹ họ gọi là mẹ dấm(!).
Dứt khoát phải là chai này
Mua chai mật ong loại tốt.
Mua chai Cherry juice concentrate (đặc)

CÁCH TRỊ LIỆU:

Xong, về nấu 2 lít nước lã để nguội. đổ vô 16 muỗng canh dấm táo, 8 muỗng canh mật ong, 2 muỗng cherry juice, quậy đều rồi bỏ tủ lạnh. Có thể thêm bớt chút đỉnh cho dễ uống.
Lúc đang bị Gout hành hạ thì uống ngày 4 lần, mỗi lần một ly xây chừng, nhấp nhấp như uống rượu vang vậy.
Sau một tuần giảm thấy rõ, 3 tuần thì hoàn toàn không bị sưng hay nhức nhối gì nữa, hoạt động ăn uống trở lại bình thường.
Tiếp tục uống mỗi ngày chỉ một ly thôi, và vẫn uống bia, ăn phở, steak... như không hề có bịnh trước đây.
Tuy nhiên, mãi mãi vẫn tuyệt đối không ăn các loại đồ lòng heo, gà, vịt, ngổng, bò....và xương xí quách. Đồ lòng là kho chứa protein tạo số lượng acid uric khổng lồ cho thằng Gout hoành hành.
Chúc quý  vị sớm được trị hết cơn bệnh quái ác nầy. Ai cũng có thể thử vì nó không độc, sau khi trị hết xin hãy làm phước truyền bá rộng ra để mọi người đều được chia sẽ, không để những tên lang băm moi tiền các bệnh nhân.

CHẾ ĐỘ KIÊNG ĂN CHO NGƯỜI BỊ GOUT
                           Triệu chứng bệnh Gout
Triệu chứng bệnh Gout

Trong cơ thể, acid uric được tạo thành từ ba nguồn: thoái giáng từ các chất có nhân purin do thức ăn đưa vào, thoái giáng các chất có nhân purin từ trong cơ thể và tổng hợp các purin từ con đường nội sinh.

Do đó, người có acid uric máu cao nên kiêng hoặc hạn chế các thực phẩm chứa nhiều nhân purin như phủ tạng động vật (gan, thận, não, tụy...), thịt (lợn, dê, bò, cừu, gà, vịt, ngan, ngỗng), thịt hun khói, chim cút, cá chép, cá chạch, cá thờn bơn, cá hồi, lươn, nghêu, sò, cua, rau chân vịt, rau câu, đậu Hà Lan, nấm, biển đậu... Không dùng các đồ ăn thức uống có tính kích thích như trà đặc, cà phê, rượu trắng, hạt tiêu, hồi, quế, ớt...

Người bị gút nặng, acid uric máu tăng quá cao nên ăn chay theo chu kỳ như ngày ăn táo, ngày ăn dưa chuột, ngày ăn rau xanh để hỗ trợ điều trị bệnh. Nếu ăn táo hoặc dưa chuột mỗi ngày dùng 1,5kg, CHIA thành 3-4 bữa. Nếu ăn rau xanh mỗi ngày 1,5kg chia thành nhiều bữa dưới các dạng nấu, xào hoặc làm nộm.

 WEBSITE LIÊN KẾT:

1. http://www.ykhoa.net/yhocphothong/khop/09_055.htm

2. http://gout.com.vn/

 Nguồn:  http://lybichthuy.blogspot.com/2014/07/benh-gout-va-cach-tri-lieu-khong-can.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét