Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

“Cậu ơi, bọn chúng chĩa súng về tàu cháu…”


TRUNG CỘNG XÁC NHẬN RỒI, GIỜ TÍNH SAO ĐÂY?

Trung Quốc xác nhận bắt tàu cá cùng 6 ngư dân Việt Nam

05/07/2014 12:25

Báo Thanh Niên - Bộ ngoại giao Trung Quốc ngày 4.7 xác nhận việc tàu hải quân nước này bắt giữ 6 ngư dân Việt Nam một ngày trước đó.


Đả đảo Trunng Quốc bắt ngư dân VN.

Cơ quan chức năng Trung Quốc đang điều tra vụ việc. Một lần nữa Trung Quốc yêu cầu Việt Nam có những biện pháp cần thiết, siết chặt kỷ cương và tăng cường giáo dục ngư dân nhằm tránh để xảy ra những vụ việc tương tự”, Reuters dẫn lời người phát ngô Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố.

Bộ ngoại giao Trung Quốc cho rằng các ngư dân bị bắt “đã vi phạm pháp luật” khi đánh bắt trong vùng biển của Trung Quốc, nơi cách đảo Hải Nam của nước này khoảng 7 hải lý về phía nam.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Thị Thái Thông cho biết hiện cơ quan chức năng đang xác minh thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo lời tường trình của ngư dân Võ Đạt (46 tuổi) với các cơ quan chức năng, vụ việc diễn ra vào sáng 3.7, khi tàu cá của gia đình ông - QNg 94912 TS - do con ruột là Võ Tấn Tèo làm thuyền trưởng, đang đánh bắt trên ngư trường truyền thống. Trên tàu có tổng cộng 6 ngư dân.

Cùng thời điểm, tàu cá QNg 94913 TS do ngư dân Trần Si (39 tuổi) làm thuyền trưởng (trên tàu có 2 ngư dân) và hàng chục tàu cá khác ở xã Phổ Thạnh cũng đang kéo luới ở vùng biển vịnh Bắc Bộ.

Các tàu của Việt Nam bị tàu Trung Quốc vây đuổi. Sau khi khống chế tàu cá QNg 94912 TS và bắt 6 ngư dân dồn về mũi tàu, phía Trung Quốc còn cử lực lượng lái tàu cá QNg 94912 TS chạy về hướng Trung Quốc.

Ông Đạt cho biết thêm, hiện tàu cá QNg 94913 TS cùng 2 ngư dân đang chạy về đất liền, dự kiến ngày mai (5.7) sẽ về cập cảng cá Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh).

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc bắt giữ tàu cá và ngư dân Việt Nam kể từ khi hạ đặt phi pháp giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trong vùng biển Việt Nam.

Ngày 26.5, khi đang hành nghề trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa của Việt Nam, tàu cá ĐNa 90152 đã bị tàu Trung Quốc đâm chìm, khiến 2 trong số 10 người dân bị thương. Rất may, các ngư dân này được cứu nạn kịp thời.

Vụ bắt giữ mới nhất này "sẽ làm không khí ngột ngạt hơn", hãng tin Bloomberg dẫn lời Giáo sư Carl Thayer, Học viện Quốc phòng Úc.

"Đây là một hành động đơn phương trong vùng biển mà Việt Nam có thẩm quyền [hay ít ra là] đang tranh chấp", GS Thayer nhận định.

Hoàng Uy – Hiển Cừ



Thống soái



Quảng Ngãi
“Cậu ơi, bọn chúng chĩa súng về tàu cháu…”

(Dân trí) - “... Có 2 ca nô cùng lực lượng trên tàu Trung Quốc đang tiến về tàu cháu, làm sao đây cậu…” - Đó là câu cuối cùng của Thuyền trưởng tàu QNg 94912-TS (tàu bị Trung Quốc bắt giữ) nói qua điện đàm với người cậu đang trên con tàu cạnh đó...



Tàu cá QNg 94913-TS cập bờ trong nỗi cay đắng bị uy hiếp trên vùng biển Việt Nam.

Ngay từ mờ sáng ngày hôm nay (5/7), hàng trăm người dân Phổ Thạnh và gia đình những ngư dân trên tàu cá vừa bị Trung Quốc bắt giữ ngồi chờ ở đầu cảng Sa Huỳnh. Khi chiếc tàu QNg 94913-TS dần tiến về, cũng là lúc những giọt nước mắt rơi dài.

Vừa cập cảng Sa Huỳnh, gia đình 2 ngư dân Trần Xi và Nguyễn Ngọc Quý ùa lên tàu, ôm lấy chồng và cha vừa thoát khỏi sự hung hãn của lực lượng có vũ trang phía Trung Quốc.

Thuyền trưởng tàu QNg 94913-TS kể lại: “Khoảng 7h00 ngày 3/7, khi 2 tàu đang thả lưới giã cào trên vùng biển vịnh Bắc Bộ, lúc này xuất hiện tàu Trung Quốc (số hiệu 3103) tăng tốc, tiến sát và quần thảo quanh 2 tàu cá chúng tôi. Một lúc sau, tôi quan sát thấy tàu Trung Quốc dừng gần tàu QNg 94912-TS rồi thả 2 ca nô máy lao đến tàu cháu Tèo”.


Thuyền trưởng Trần Xi (áo trắng) và ngư dân Nguyễn Ngọc Quý vẫn còn thẫn thờ khi kể lại sự việc.

Ngay lập tức, Thuyền trưởng Trần Xi quay vào buồng lái để điện đàm hỏi tình hình thì bất ngờ bộ đàm I-com phát lên lời của ngư dân Võ Tấn Tèo (thuyền trưởng tàu QNg 94912-TS, con chủ tàu Võ Đạt) đang cầu khẩn : “Cậu ơi, bọn chúng chĩa súng về tàu cháu như muốn bắn, có 2 ca nô cùng lực lượng trên tàu Trung Quốc đang tiến về tàu cháu, làm sao đây cậu…”.
Bên cạnh hành động tấn công, tàu Trung Quốc thường xuyên chạy trước mũi tàu cá QNg 94912-TS cố ý để tàu cá Quảng Ngãi va chạm và quay phim, chụp ảnh. Thuyền trưởng Xi hướng dẫn cháu Tèo: “Cháu giảm tốc độ, chứ lỡ va chạm vào tàu bọn chúng (Trung Quốc) thì nó có cớ bắn mình đó, rồi nó quay phim vu khống mình tông nữa”, bộ đàm I-com bên tàu QNg 94912-TS bỗng im lặng và mất liên lạc.


Những người mẹ, người vợ ngóng chờ tin trong nước mắt.

Bà Trần Thì Dề - mẹ ngư dân Lê Văn Thun khóc ngất khi hay con bị Trung Quốc bắt giam.


Lo sợ tàu Trung Quốc tiếp tục tấn công, thuyền trưởng Trần Xi quyết định cho tàu chạy cách xa khoảng 4 hải lý để giữ khoảng cách an toàn, rồi thả neo dừng lại theo dõi tình hình bên tàu QNg 94912-TS. Ngư dân Trần Xi chứng kiến tàu QNg 94912-TS bị khống chế chạy về hướng đảo Hải Nam với sự áp tải của tàu quân sự Trung Quốc.
“Tôi liên tục kết nối bộ đàm I-com với cháu Tèo nhưng đều không được. Lúc này tôi quá bối rối, liền điện đàm thông báo sự việc cho hơn 20 tàu cá hoạt động khu vực vịnh Bắc Bộ cảnh giác. Chờ mãi cho đến tối, mọi tín hiệu và chiếc tàu QNg 94912-TS cùng 6 ngư dân vẫn biệt tăm. Tôi cùng ngư dân Quý đành trở về…”, giọng thuyền trưởng Xi dần nặng trĩu khi kể lại sự việc.

Con trai ngư dân Trần Xi mừng tủi khi cha trở về.
Cả cuộc đời bám biển ở vịnh Bắc Bộ, chủ tàu Võ Đạt chưa bao giờ bị tàu Trung Quốc tấn công, bắt bớ như lần này. Cảm giác con vừa bị bắt và vừa mất tàu cá gần 2 tỷ đồng, ông Đạt chỉ biết câm lặng, dần ứa lệ trên khuôn mặt rám nắng.
Ông Võ Đạt bày tỏ: “Phía Trung Quốc thật quá ngang ngược, khi vu khống tàu của gia đình tôi xâm phạm lãnh hải. Vị trí bị bọn Trung Quốc tấn công, vây bắt thuộc vùng vịnh Bắc Bộ - ngư trường truyền thống mà tôi gắn bó hàng chục năm qua. Giờ này, mọi thông tin về con trai cùng 5 ngư dân đều vô vọng. Tôi chỉ biết trông cậy vào sự can thiệp của chính quyền thôi”.
Sau khi về tới cảng Sa Huỳnh, 2 ngư dân Trần Xi và Nguyễn Ngọc Quý làm việc với các cơ quan chức năng để các cơ quan tham mưu các cấp can thiệp đưa 6 ngư dân Phổ Thạnh trở về an toàn.
Hồng Long
Quote:
TRUNG CỘNG XÁC NHẬN RỒI, GIỜ TÍNH SAO ĐÂY?
Kiên trì bám trụ, để chúng húc, đâm, đánh ... là chủ trương của Đảng trong cuộc đối đầu với "anh em trong gia đình"
Chỉ có dân đen là chết !


Thống soái
 

duong vanlong
(7/6/2014 8:08:00 AM)
phuonglongstudio@gmai.com
nhan nhuong du roi, xem dua ra toa an quoc te xet xu the nao de biet chu the nay ko chiu noi nua ''day ma di hoi dong bao oi '' du chet cung bao ve to quoc, lanh tho dat nuoc cho con chau mai sau

vo truong sa
(7/6/2014 8:03:00 AM)
vo_truong_sa@gmail.com
cho hỏi mấy ông cảnh sát biển, kiểm ngư đâu rồi, đã làm được gì cho những vụ việc tuơng tự thế này

Ngo thanh danh
(7/6/2014 8:02:00 AM)
Vattunongnghiepthnhdanh@yaho.com.vn
Xin goi loi tham hoi den nhung nguoi than cua cac ngu dan tren tau QNg 94912-TS mac du gio day cac chi khong co nguoi than ben canh cac chi van con ca 1 mot dan toc viet nam luon quan tam va giup do cac chi mong cac chi hay co len, viet nam se chien thang trung quoc xam luoc

trần yên
(7/6/2014 8:01:00 AM)
yentx@vietinbank.vn
Kiện trung quốc di...

Trương Phú Hữu
(7/6/2014 7:58:00 AM)
truongphuhuu93@gmail.com
Bọn chúng rất xảo quyệt....chúng làm thế để đe dọa dân mình không dám ra đó khai thác thủy sản nữa..để chúng độc chiếm

tran vy
(7/6/2014 7:57:00 AM)
haanh194466@yahoo.com.vn
Quá căm thù Trung Quốc xâm lược Miệng chúng leo lẻo 16 chữ vàng lừa phỉnh những người khờ dại Tay chúng thì dao găm giết hại dân mình. Nếu để chúng xâm lược là hiểm họa cho dân tộc Cầu mong cho bà on mình về được an toàn Đọc mà không cầm được nước mắt, quá thương

Đức Quang
(7/6/2014 7:49:00 AM)
ducquangtttc@gmail.com
Hết chịu nổi: Đả đảo Trung Quốc bành trướng, xâm lược!

Nguyễn Hoàng
(7/6/2014 7:47:00 AM)
hoangnguyenhn81@gmail.com
Đất nước Việt nam nhỏ nhưng không yếu, rất yêu hòa bình nhưng không ngại đổ máu. Chúng tôi khẳng định rằng; khi Trung quốc xác định xâm lược, tranh chấp đảo cần phải xác định rằng phải đổ bao nhiêu tài chính, sinh mạng và tương lai, danh dự của họ ở Biển đông của chúng tôi, họ mất danh dự và lúc nào sẻ lấy lại được khi gây hấn với chúng tôi ( Việt nam) và chúng tôi khi có xâm lược sẳn sàng hi sinh , đất nước chúng tôi luôn ở tư thế sẳn sàng. Đáp số đã có rất nhiều trong lịch sử Việt nam như Đinh, Lý,Trần, Lê và Hồ Chí Minh

Du
(7/6/2014 7:43:00 AM)
vinhdu3n@yahô.com.vn
Bọn chúng bắt ngư dân VN đang đánh cá trên ngư trường VN. Các lực lượng chấp pháp biển VN cần cương quyết bắt vài tàu của ngư dân TQ xâm phạm ngư trường vùng biển của VN để dằn mặt những kẻ hiếu chiến.

Vũ Toản
(7/6/2014 7:41:00 AM)
vuhongdang06@yahoo.com.vn
Tôi nghĩ, trong vùng biển của VN thì VN cần có lực lượng quân sự để bảo vệ công dân và chủ quyển của mình, không để giặc cướp ngang nhiên vào tận nhà cướp bóc . cần phải mạnh mẽ hơn nữa trong việc đấu tranh với TQ.

congly
(7/6/2014 7:39:00 AM)
congly22@gmail.com
Tôi nghe nói ngư dân không ra biển một mình cơ mà. Vậy khi trong tình trạng bị uy hiếp, rồi bắt sao không thấy cảnh sát biển đâu. Sao phản ứng chậm thế, việc xác định vị trí phải tiến hành ngay lập tức và xong rồi chứ. Nếu để tháng sau mới xác định vị trí bị bắt thì thôi không cần phải xác định nữa đâu, tôi nghi Trung Quốc sẽ thông báo bắt tàu Việt Nam tại biển Trung Quốc giáp Ấn Độ Dương, vì TQ nói thế nào chả được, những việc khủng khiếp hơn chúng còn bịa ra được mà.

Nguyễn Hùng
(7/6/2014 7:33:00 AM)
nguynhng127@yahoo.com
Trung Quốc dưới thời ông Tập Cận Bình đang hành xử theo kiểu chủ nghia phát xít. Chủ nghĩa này đã bị diệt vong. Có lẻ cũng vì vậy mà thủ tướng Singgapore dự đoán Trung Quốc sẽ sụp đỗ vì đường lối phát xít của Tập Cận Bình.

le nam
(7/6/2014 7:23:00 AM)
tuxen@gmail.com
tại sao nhà nuoc khong tang bi vu khi cho nguoi dan di bien, gap tinh huong do tư phong ve chinh dang luon

Khóa Việt Tiệp
(7/6/2014 7:16:00 AM)
vipvietvt1122@gmail.com
TQ là vậy, đã bao đời nay nhăm nhe thôn tính VN nhưng không thành, giờ nếu đất nc cần chúng tôi sẽ cầm súng.Thà chết vinh còn hơn sống nhục

Hoàng Minh
(7/6/2014 6:55:00 AM)
nguyenhoangminhdkc11@gmail.com
đánh đi! có chết cũng đánh. chứ không để mất biển, mất biển trước sau gì đất nước mình cũng chết dần.

Dân Ta
(7/6/2014 6:44:00 AM)
bds6772@yahoo.com
viet nam da bi xam luoc

Nguyễn Hùng
(7/6/2014 6:32:00 AM)
hungnguyenx4@yahoo.com.vn
Trung Quốc kia lại lộng hành vậy ? dân mình làm ăn trên vùng biển quê hương mà cũng không được yên ổn . Rất rất nhiều điều bức xúc ...

tèo
(7/6/2014 6:24:00 AM)
nguyenviethue68@gmail.com
Ở vịnh bắc bộ mà cũng bị bắt à. Đúng là hành vi cướp biển của TQ

trong
(7/6/2014 6:18:00 AM)
trong@gmail.com
Cứ nhân nhượng nó càng làm càn.Chính phủ và các địa phương nên hỗ trợ trang bị quay phim và thiết bị định vị cho các tàu cá ngư dân để xác định vị trí tọa độ ghi lại làm bằng chứng tố cáo TQ bắt bớ trái phép, các tàu cá cũng lên đi thành nhóm 2 3 tàu để còn kip thông báo hỗ trợ nhau nữa.

Quang Minh
(7/6/2014 6:04:00 AM)
congtu_hy1988@yahoo.com.vn
TQ ngày càng lộng hành và ko coi pháp luật quốc tế ra gì, điên cuồng , dân mình ơi " Cố lên"

Nguyễn Mạnh Hiệp
(7/6/2014 3:08:00 AM)
black_handsome0707@yahoo.com
"chúng ta càng nhân nhượng thì bọn chúng càng lấn tới" ,tôi biết chính phủ vì an toàn cho nhân dân vì an toàn cho đất nước nên mới nhẫn nhịn chờ sự can thiệp của thế giới.. nhưng đã kiện ra thế giới và TQ còn coi thường và hành động của nó đang cố tình nói lên " tao coi thường tất cả" càng ngày càng quá đáng, tôi nghĩ VIêt Nam ta hãy đè bẹp T.Q bằng lòng yêu nước và tình thần quyết tử..niềm tự hào của dân tộc VIệt Nam Kiêu Hãnh.... Vì Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc....

thanh
(7/6/2014 1:28:00 AM)
thanhnguyen1982.bg@gmail.com
tôi là người dân Việt Nam khi đọc tin các ngư dân Việt Nam bị bắt mà tôi vô cùng căm phẫn

Đinh Gia Lương
(7/6/2014 1:19:00 AM)
Giacatluong70tb@gmail.com
Bọn TQ thật nham hiểm và tàn ác. Tôi nghĩ chúng bắt tàu cá và ngư dân Vn với mục đích bắt các ngư dân này dù đang đánh cá trên biển của VN nhưng vẫn bị chúng ép phải thừa nhận xâm phạm lãnh thổ của chúng, sau đó quay video và phát tán trên mạng nhằm ủ xuyên tạc sự thật để bỉ ổi đổi trắng thay đen.

Văn Tuấn
(7/6/2014 1:03:00 AM)
vantuan9015@gmail.com
Những vụ việc như thế này thì nhà nước cần phải can thiệp ngay lập tức

lyasinh
(7/6/2014 12:38:00 AM)
quachquangphuc.hd@gmail.com
....Tống, Nguyên, Minh, Thanh và bây giờ là CHDCND Trung Hoa, chỉ khác về tên gọi, chế độ, nhưng bản chất vẫn muốn mình là thiên triều, dân nước Nam ta vẫn phải đương đầu với tham vọng của bành trướng phương bắc.... Ngàn năm qua và bây giờ vẫn vậy, kẻ xâm lược sẽ phải chịu hậu quả thích đáng.

Vu Duc Hai
(7/6/2014 12:32:00 AM)
vuduchaisw@gmail.com
Trung Quốc ngang ngược coi biển đông là ao nhà chúng rồi. Khu vực đó thuộc chủ quyền việt nam mà sao chúng làm những điều vậy?

Đề Nguyễn
(7/6/2014 12:12:00 AM)
nkimdepl8@gmail.com
Không thể để cho ngư dân mạo hiểm như vậy được ,chúng ta nhân nhượng bọn chúng càng lấn tới !Mong Chính Phủ ,nhân dân thế giới lên án và có biện pháp để ngăn chặn sự hung hăng của Trung Quốc !

hai yen
(7/6/2014 12:11:00 AM)
haiyen102005@gmail.com
Cac ngu dan can phai binh tinh sang suot de xu ly tinh huong khi tiep giap truc tiep voi bon chung. co chung toi dung dang sau cac bac ngu dan that vat va

Quê lúa
(7/6/2014 12:09:00 AM)
tuanleanh_tb@yahoo.com.vn
Các bác cứ yên tâm,bọn này ko dám làm gì đâu..Cả thế giới vẫn đang bên cạnh các bác.

Nguyễn Trang
(7/5/2014 11:46:00 PM)
nguyentrang.hdvn@gmail.com
Tôi đã sẵn sàng nếu tổ quốc cần!

co may trang
(7/5/2014 11:35:00 PM)
hoangthao@gmail.com
Doc xong tim minh dau nhoi, minh thuong dan minh bao nhieu , minh han TQ bay nhieu..

Xuân Lê
(7/5/2014 11:30:00 PM)
Tgdoleco@gmail.com
Tôi thấy phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước ta về TQ trong thời gian qua rất được lòng dân. Tuy nhuên những việc TQ bắt ngư dân ta như thế này cần có biện pháp sớm và cương quyết

gia hoa
(7/5/2014 11:29:00 PM)
trangiaohoang@gmail.com
Tôi ở ngoài Hà Nội,nhưng nghe tin ngư dần mình bị chúng bắt mà tức phát điên, chúng lộng hành quá. Nếu chiến tranh tôi sẵn sàng cầm súng

Minh
(7/5/2014 11:25:00 PM)
Mingxin80@yahoo.com
THật là quá bất bình với lũ cướp biển trung quốc, các cấp chính quyền hãy vào cuộc giúp đỡ những người dân lương thiện, những cột mốc sống trên biẻn Việt Nam.

Dương Văn Minh
(7/5/2014 11:15:00 PM)
i_see_the_light_in_your_eyes@yahoo.com.vn
Thả ngay ngư dân Việt Nam ra

Đinh Văn Yên
(7/5/2014 11:15:00 PM)
yendinh6248@gmail.com
Hành động quá tàn bạo, xem luật pháp quốc tế không ra gì. Yêu cầu TQ phải thả ngay những ngư dân Việt Nam bị bắt khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển của Việt Nam và đền bù thiệt hại cho họ.


(7/5/2014 11:13:00 PM)
ha_3c@yahoo.com
Ức chế quá rồi quân TQ khốn nạn quá cầu mong cho mọi người ngư dân được bình an trở về

Hoàng Kiên
(7/5/2014 11:05:00 PM)
hoangkien21@gmail.com
sức chịu đựng con người có hạn. Nó đã vào tận nhà mình đánh, bắt, cướp, giết rồi

nguyễn tuấn
(7/5/2014 11:04:00 PM)
jone1661@yahoo.com
Hành động của TQ hết sức ngang tàn và nguy hiểm, mong tất cả các ngư dân xử lý tình huống thật khéo, chúng ta đang trong tình thế khó khăn nhưng tinh thần yêu nước của người việt là bất diệt. chúng ta nhất định sẽ vượt qua.

Trần Văn Nghị
(7/5/2014 11:04:00 PM)
trannghi91tb@gmail.com
Là một người dân Việt Nam Tôi rất căm phẫn trước hành động ngang ngược của trung quốc.Tôi là một người Công Dân Việt Nam Tôi thực sự không thể chịu được tình trạng như thế này nữa, Đất Nước Việt Nam tuy bé nhỏ nhưng tinh thần Yêu Nước Nồng Nàn thì sẵn có trong trái tim mỗi con Người Việt Nam. Chịu đựng nào thì cũng có giới hạn của nó, đã tới lúc Đảng và Nhà Nước lên tiếng, thế hệ chúng con sẵn sàng hi sinh để bảo vệ từng Tấc Đất của Cha Ông. "Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy."(Trích Bản tuyên ngôn độc lập của Chủ Tịch Hồ Chí Minh.)

Hoàng Minh
(7/5/2014 10:50:00 PM)
ykienhay@gmail.com
Trung Quốc ngang ngược quá rồi. Chính phủ Việt Nam hãy hành động..

tran vien
(7/5/2014 10:46:00 PM)
duongcamcdspbn@gmail.com
Chac chan chinh phu ta se dua 6 ngu dan ve nuoc an toan, do la mong moi cua gia dinh cua 6 ngu dan va cua nguoi dan Viet Nam, chung toi tin tuong va cho doi, khong the de TQ muon lam gi thi lam

thành đại đô
(7/5/2014 10:44:00 PM)
thanhdaido6666@gmail.com
TQ càng ngày càng quá đáng, kiện lên tòa án quốc tế đi chứ

dong
(7/5/2014 10:42:00 PM)
duydong121981@gmail.com
ngu dan viet nam minh bi bat bo cuong buc ngay tren ngu truong cua minh , toi thiet nghi da den luc chinh phu ta can co nhung viec lam cung ran de bao ve ba co ngu dan . tai sao ko lam nhu philippin, canh sat bien minh can phai bat giu tau ca cung nhu nhung tau khac cua trung quoc xam pham sau vao ngu truong cua minh

côngbằng
(7/5/2014 10:38:00 PM)
congbang@vtn.com
chúng ta đã nhân nhượng .nhưng càng nhân nhượng chúng càng lấn tới...phải làm sao đây?

hoangtran
(7/5/2014 10:34:00 PM)
hoangtran.hl@gmail.com
Cái khổ của ngư dân không sao kể hết. Chỉ mong họ bình an trở về đoàn tụ với gia đình.

aa
(7/5/2014 10:34:00 PM)
aa@gmail.com
trung quốc thực hiện chính sách bắt ngư dân ,để ngư dân ta bỏ ngư trường.thuận lợi để chúng chiếm biển đông.Tội nghiệp cho ngư dân ta ,có lẽ họ sẽ không được thả trong thời gian dài.Hi vọng gia đình họ sẽ vượt qua được việc này

Quyet nguyen
(7/5/2014 10:26:00 PM)
Trongquyet@gmail.com
Qua tan bao, lu cướp nuoc,tha chẹt Chu khong chịu lam no le,khong chiu khuất phục, truoc lu cướp nuoc

hoangduc
(7/5/2014 10:22:00 PM)
hoangduck42@gmail.com
Không để Trung Quốc lấn tới... Có thể là kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, hay có những hành động bảo vệ ngư dân khỏi sự đe dọa của trung quốc. Tôi yêu Vịêt Nam.

*******************
Các bạn phẫn nộ với Trung Quốc là vô ích, sao không phẫn nộ với Đảng và Nhà Nước CSVN ? vì chính họ đang "hiệp đồng" với bọn Trung Quốc để tạo nên cảnh tang thương này .
Sẽ không bao giờ chống được Trung Quốc nếu Đảng CSVN vẫn còn nắm quyền cai trị đất nước
Hãy cùng nhau lật đổ Đảng cộng sản, bọn Trung Quốc sẽ hết ngang ngược với dân Việt Nam .


Tướng 5 sao
 

Thêm tàu cá Việt bị tàu Trung Quốc tấn công bằng 'mưa' búa
  • 06/07/2014 07:15
(VTC News) - Đang đánh bắt cá tại khu vực cách quần đảo Hoàng Sa chừng 10 hải lý, một tàu cá Việt bị tàu Trung Quốc tấn công bằng búa, chỉa sắt.

Theo đó, sau gần 2 ngày di chuyển liên tục trên biển, chiều 5/7, tàu cá QNg 96185 TS của ông Nguyễn Đó (56 tuổi) được thuyền trưởng Mai Văn Cường (31 tuổi, cả 2 đều trú ở thôn Tây xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn) điều khiển, cùng 13 lao động trên tàu đã cập đảo Lý Sơn trong tình trạng bị hư hỏng nặng.


Chiều 5/7, tàu cá QNg 96185 TS của ông Nguyễn Đó đã trở về với đầy thương tích do bị tàu Trung Quốc tấn công
Chưa hết bàng hoàng, thuyền trưởng Mai Văn Cường cùng các ngư dân kể lại: “Tàu cá QNg 96185 TS cùng 13 lao động xuất bến rời đảo Lý Sơn ra khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa vào ngày 21/6.

Đến 16h ngày 3/7 thì tàu dừng, buông câu tại khu vục cách đảo Lincon về phía Đông khoảng 10 hải lý. Vừa buông câu, tàu chiến Trung Quốc có số hiệu 1312 xuất hiện truy đuổi. Trên tàu toàn súng ống, đạn pháo trông rất hung dữ”.



Cửa kính cabin tàu bị vỡ vụn
“Sau hơn 30 phút truy đuổi, tàu chiến Trung Quốc tiếp cận được tàu cá, tàu Trung Quốc sử dụng loa phóng thanh đề nghị tàu cá dừng lại nhưng trước thái độ hung hăng của Trung Quốc, thuyền trưởng Cường vẫn cho tàu tăng tốc để vòng tránh”, một ngư dân kể.

“Biết không thể yêu cầu tàu cá chúng tôi dừng lại, chúng bèn cho tàu chạy song song rồi trút mưa búa sắt, cùng những vật cứng ném về phía tàu cá chúng tôi khiến cửa kính và cửa sổ tàu cá bị vỡ.

Chưa dừng lại, chúng còn sử dụng chỉa sắt nhọn đâm thẳng vào ca bin làm toàn bộ cửa kính ca bin bị bể nát vụn, máy dò cá và một số thiết bị nghề cá khác bị rơi xuống biển. Tiếp đến, chúng còn đâm vào đuôi phải tàu cá khiến hư hỏng nhiều bộ phận trên tàu rồi mới quay đi”, thuyền trưởng Cường kể lại.



Rất đông người dân và cơ quan chức năng trên bờ ngóng chờ tàu QNg 96185TS cập bờ
Ngay sau khi bị tấn công, thuyền trưởng Cường đã liên lạc với đất liền, tố cáo hành vi tấn công của Trung Quốc đối với tàu cá QNg 96185 TS và cho tàu chạy về để khắc phục thiệt hại.

Theo đánh giá ban đầu, tàu cá QNg 96185 TS bị hư hỏng máy móc, thiết bị trên tàu với thiệt hại ước khoảng 150 triệu đồng, chưa kể phí tổn vươn khơi.



Ngư dân trên tàu thuật lại sự việc cho cơ quan chức năng

Vụ việc trên đang được các ngành chức năng huyện Lý Sơn tiếp tục xác minh rõ và báo cáo lên cấp trên.

Mịnh Văn
 
 
Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=29461

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét