Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

CSVN có thể hạ độc hàng loạt tù nhân chính trị trước khi chế độ sụp đổ

CSVN có thể hạ độc hàng loạt tù nhân chính trị trước khi chế độ sụp đổ

T2, 06/30/2014 - 14:16
 
 
Một trong những nhà đấu tranh dân chủ quen thuộc trong nước là nhà báo Phạm Chí Dũng vừa lên tiếng cảnh báo tình trạng chết vô lý của các tù nhân chính trị. Theo ông Dũng, nhà tù chế độ CSVN đang để lộ nhiều tình tiết cho thấy các tù nhân lương tâm gây lo ngại cho chế độ, có thể bị đầu độc và chết không thể điều tra được.
Ông Dũng phát đi thư ngỏ, cho biết đã và đang xuất hiện những dấu hiệu nguy hiểm tính mạng đối với những người đấu tranh dân chủ và chống Trung Quốc. Gần đây, một số nhân chứng cho biết đã bị ngộ độc chỉ sau một ngày được “người lạ” mời nước uống.
Hiện trường tình nghi bị đầu độc như thế có thể diễn ra ở sân bay, ở một số địa điểm giải trí và ẩm thực, thậm chí không loại trừ ngay tại đồn công an.
Hai chữ "người lạ" của ông Phạm Chí Dũng nói tới ở đây, có thể là an ninh của chế độ CSVN hoặc mật vụ Trung Quốc được phép hoạt động tại Việt Nam.
Ông Dũng nhắc lại rằng tháng 5/2014, ngay sau cuộc biểu tình phản đối giàn khoan HD 981 của Trung Quốc, hàng ngàn công nhân ở một nhà máy tại miền Bắc đã phải nhập viện do bị ngộ độc. Dấu hiệu đầu độc tập thể cũng có thể biến thành đầu độc cá nhân vào bất cứ khi nào cá nhân đó lơ đãng hoặc cả tin.
Khá thường là dưới danh nghĩa “người ái mộ”, một số kẻ nặc danh có thể tìm cách tặng quà (thực phẩm, kẹo bánh, nước ngọt…) cho người đấu tranh, hoặc gửi đến tặng. Cũng đã có hiện tượng “người lạ” tặng sữa cho con cái của người đấu tranh. Một trường hợp đặc biệt khác là người tranh đấu được ai đó xưng danh là người ủng hộ, tặng thuốc uống, và đó có thể là phương cách nhanh nhất và hữu hiệu nhất làm cho bạn bị đầu độc.
Ông Dũng nhắc nhở rằng giới đấu tranh trong nước lưu ý rằng hiện đến giai đoạn quan trọng, cần phải thận trọng để tồn tại và tranh đấu trong một thể chế chính trị khó lường, cùng các thủ đoạn độc địa vô cùng tận của Bắc Kinh nhằm triệt hạ giới bất đồng chính kiến ở cả Trung Quốc lẫn Việt Nam.
Hầu như ai cũng hiểu rằng, vào những giờ phút sụp đổ của mình, chính quyền CSVN có thể sẽ đầu độc hàng loạt tù nhân hoặc các nhà bất đồng chính kiến nhằm xóa đi các chứng cứ tội ác của họ.
Mới đây, sau cái chết thiếu minh bạch của Thứ trưởng Bộ Công an CSVN Phạm Quý Ngọ vào đầu năm 2014; sau vụ bạo loạn ở Bình Dương, Đồng Nai vào tháng 5/2014 mà dư luận thật sự nghi ngờ về bàn tay Trung Quốc có thể lũng đoạn một bộ phận quan chức nào đó trong chính quyền Hà Nội…v.v, thì ở Việt Nam hiện nay, không có gì là không thể xảy ra. (N. Khanh)

 Nguồn: http://www.sbtn.tv/vi/tin-vi%E1%BB%87t-nam/csvn-c%C3%B3-th%E1%BB%83-h%E1%BA%A1-%C4%91%E1%BB%99c-h%C3%A0ng-lo%E1%BA%A1t-t%C3%B9-nh%C3%A2n-ch%C3%ADnh-tr%E1%BB%8B-tr%C6%B0%E1%BB%9Bc-khi-ch%E1%BA%BF-%C4%91%E1%BB%99-s%E1%BB%A5p-%C4%91%E1%BB%95.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét