Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Đại diện TT Obama thăm làm việc tại VN


Đại diện của Tổng thống Obama thăm làm việc tại Việt Nam
(Dân trí) - Sáng ngày 14/7/2014 tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại diện của Tổng thống Hoa Kỳ Evan Medeiros đang thăm làm việc tại Việt Nam.


Đại diện của Tổng thống Hoa Kỳ Evan Medeiros

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của ông Evan Medeiros với tư cách là Đại diện Tổng thống Hoa Kỳ; bày tỏ sự hài lòng trước những tiến triển tích cực trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước từ chính trị – đối ngoại, kinh tế – thương mại, giáo dục đến an ninh – quốc phòng và việc phối hợp tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Phó Thủ tướng cho rằng kể từ khi xác lập quan hệ Đối tác toàn diện một năm về trước, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển thực chất trên nhiều lĩnh vực.

Đại diện của Tổng thống Hoa Kỳ Evan Medeiros hoàn toàn chia sẻ những đánh giá về quan hệ hai nước; chuyển thông điệp của Tổng thống Hoa Kỳ Obama về việc cử ông Evan Medeiros vào Việt Nam nhân một năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước để trao đổi thúc đẩy quan hệ song phương cũng như hợp tác liên quan đến một số vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm (trong đó có vấn đề Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP và tình hình biển Đông), đặc biệt là những biện pháp nhằm triển khai quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian tới vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới.

Hai bên cũng đã trao đổi về những nội dung cụ thể trong quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ và các vấn đề ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
PV

******
Thông thường, mỗi khi thế giới bên ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ, lên tiếng về những đàn áp, bắt bớ vô lý những người đấu tranh, những nhà đối kháng,... thì Việt Nam ta lại cho mấy con vẹt chu mỏ lên, nhai đi nhai lại rằng: "Đấy là chuyện nội bộ, không xen vào chuyện nội bộ nước khác,..."
Ngày nay, chuyện Trung Quốc đặt giàn khoan vào bên trong thềm lục địa Việt Nam, cũng là chuyện nội bộ (chuyện của anh em trong nhà, ông Phùng Quang Thanh bảo thế )
Nếu được, người Việt nên làm một "kiến nghị thư", gởi TT. Obama, đề nghị Hoa Kỳ không nên xen vào chuyện nội bộ của Việt Nam. (Rất hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước CSVN).
Không ai muốn chiến tranh, nhưng nếu giả sử có xảy ra chiến tranh, Trung Quốc đớp hết các tỉnh miền Bắc, thì cũng tốt thôi. Very good. Chết càng nhiều tên cộng sản, càng nhẹ gánh cho dân Việt, để Trung Quốc cai trị miền Bắc, thì dân ở những vùng này có cơ hội bỏ hết tâm huyết để xây dựng chủ nghĩa xã hội, không sợ các thế lực thù địch chống phá, không sợ các diễn biến hòa bình cản trở, có thời gian chửi đế quốc Mỹ, đế quốc Pháp, đế quốc Nhật ... và nhất là, cả ngày được nghe ca ngợi Bác, Đảng và tình hữu nghị Việt Trung ... qua hệ thống loa phường !
Sướng nhé !
Doremi
 
Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=29624

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét