Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Học giả Ba Lan xác nhận chủ quyền của VN đối với Hoàng Sa-Trường


Học giả Ba Lan xác nhận chủ quyền của VN đối với Hoàng Sa-Trường Sa


09.07.2014
Các học giả Ba Lan tham dự cuộc hội thảo tại một đại học ở Warsaw xác nhận chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và lên án những hành động gây hấn mới đây của Trung Quốc trong các vùng biển của Việt Nam.
Theo Vietnamnet, hơn 50 người tham gia buổi hội thảo tại Đại học Almamer ở thủ đô Ba Lan đã lắng nghe báo cáo cập nhật việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.
Tin ghi 13 học giả Ba Lan đã phát biểu, bày tỏ ý kiến của họ về vấn đề này từ nhiều góc cạnh, và xác nhận rằng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc về lãnh thổ Việt Nam.
Các học giả này lên án những hành động sai trái của Trung Quốc, là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và đe dọa an toàn hàng hải trên Biển Đông.
Cũng liên quan tới đề tài Biển Đông, hôm qua một giới chức cấp cao của Mỹ nói rằng những tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh trên hầu hết diện tích Biển Đông là “có vấn đề”, và tố cáo Trung Quốc đã làm cho căng thẳng gia tăng trong khu vực.
Giới chức Mỹ này tháp tùng Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry tới Bắc Kinh để dự cuộc Đối thoại về Chiến lược và Kinh tế với Trung Quốc, một cuộc họp thường niên giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Pháp tấn xã hôm qua dẫn lời giới chức Mỹ nói rằng tình trạng leo thang căng thẳng trong khu vực có liên hệ tới Hoa Kỳ trong tư cách một cường quốc Thái bình dương, một nước có những hoạt động thương mại quan trọng và sử dụng các tuyến hàng hải trong khu vực, và cũng liên quan tới Hoa Kỳ trong tư cách là một nước từ lâu đã bảo đảm ổn định tại khu vực Á Châu-Thái bình dương.
Giới chức Mỹ này không cho biết danh tính nói rằng các cuộc thảo luận với phía Trung Quốc sẽ “rất trực tiếp, bộc trực và có tính cách xây dựng.”
Hoa Kỳ vẫn nhấn mạnh là nước này không về phe nào trong các tuyên bố chủ quyền, nhưng tố cáo Bắc Kinh về những hành động gây bất ổn, và kêu gọi Trung Quốc hãy tôn trọng quyền tự do hàng hải trên các tuyến đường biển quan trọng của thế giới.

Ý kiến     
bởi: Khoi Song từ: USA
09.07.2014 14:43
Xưa nay Trung Quốc không quan tâm tới các hải đảo xa có cư dân vì họ cho rằng đó là khu vực của man di mọi rợ. Ngay cả đảo Đài Loan mới được Trung Quốc để ý từ thế kỷ 17 sau khi chinh phục Trịnh Thành Công, một người phản Thanh phục Minh. Họ cai quản Đài Loan để trung thần nhà Minh không còn chỗ cắm dùi. Còn những đảo xa thì không có trong tâm tưởng của họ.
Ngày nay vì vấn đề kinh tế họ đã ngang ngược xâm lăng các vùng biển đó, không kể gì đến pháp lý hay đạo đức. Nếu họ nuốt xong biển Đông thì họ sẽ xua quân thôn tính các nước Đông Nam Á để hoàn thành giấc mơ Đại Hán.
Thế nhưng ước mơ là một chuyện còn thực tế lại là chuyện khác. Với chính sách ngang ngược này thì chính quyền Trung Quốc sẽ gặp cảnh thù trong giặc ngoài. Chuyện thôn tính chưa thành, nhưng họ sẽ tự thôn tính lấy họ. Kinh tế của họ sẽ suy sụp và đất nước của họ sẽ tan nát.

bởi: Đại Việt từ: California
09.07.2014 12:55
Hoàng Sa Trường sa là của Việt Nam vì VN đã là chính quyền đầu tiên cai quản.
Trung Quốc có cai quản không ? Có, nhưng sau khi chiếm năm 1956 và xâm hiếm phần phía Tây còn lại năm 1974.
Nếu cứ xâm lược như Trung Quốc thì mạnh như Mỹ có thể chiếm cả thế giới.
Trương Sa TQ chiếm những năm 1988..v...v...

Ngay những học giả chân chính và người dân TQ chân chính cũng công nhận Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam.

Hy vọng trong các cuộc biểu tình phản đói xâm lược của Trung Quốc sẽ có những năm mà TQ chiêm Hoàng Sa và Trường Sa của VN để những người dân thế giói ít biết về Tường Sa va Hoàng Sa hiểu thấu rõ tại sao dân VN đòi biển đảo lại.

bởi: Dang ngu
09.07.2014 12:40
Học giã Balan còn công nhận HS TS thuộc Về VN, chế độ bán nước chỉ biết quYền lợi đảng phái, theo giặc làm anh hùng , bị giặc lợi dụng , làm taY súng cho chúng , chỉ biết bảo Vệ chế độ , Vô lương tâm, mặc cho bàn thờ tổ tiên bị giặc đạp đổ , một chế độ hèn Với giặc, ác Với dân......

bởi: tùng từ: saigonf
09.07.2014 12:35
Tại sao TTK Liên hiệp quốc cho lưu hành tài lieu của Trung quốc về chủ quyền quần đảo Hoàng sa và trường sa, mà không cho lưu hành ngay các tài lieu và chứng cớ chủ quyền hai quần đảo nói trên là của Việt nam để rộng đường suy luận,để thấy rỏ sự that.Có điều gì không minh bạch ở đây không?Trung quốc sẻ lợi dung việc nầy để tấn công Việt nam,vì một số nước lầm tưởng HS vaTS là của Trung quốc nên trung quốc chiếm lại.Lúc đó LHQ cũng có phần trách nhiệm để chiến tranh xãy ra.

bởi: Không ghi tên
09.07.2014 12:31
Ba xạo! Biển đông là của người Trung quốc trước Tây lịch từ đâu thời nhà Háng, nhờ vào các bản vẽ xuất bản ở thế kỷ 21, mới được các nhà sử học diễn dịch ra. Không tin hỏi lão scs thì biết.

À, lão này lâu nay không thấy lên tiếng. Phải chăng cũng bị các đ/c 'thuốc' rồi chăng?

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
09.07.2014 12:07
Những học giả,trí thức ko riêng gì Ba Lan,và cà nhân loại này đều biết rõ TQ chằng hề có chủ quyền toàn bộ Biển Đông,và các HẢI ĐẢO từ Biển Nhật,cho đến Biển Đông,ngoài việc "đánh cướp".
Thật khôi hài khi TQ đưa ra "bằng chứng lịch sử",nhân loại mới thấy "vương quốc hàng giả" này,còn có khả năng tạo ra "hàng giả lịch sử".
Bởi thế bà Thủ tướng Đức biếu TẬP CẬN BÀNH tấm bản đồ không có HS,TS thuộc TQ...sự trả lời của các lãnh tụ các xứ văn minh,dân chủ nó nhẹ nhàng như thế đấy.Nhưng tạt vào Tập Cận Bình một gáo nước ..."mát".Cho dù ĐỨC là bạn hàng lớn với TQ,cũng như MỸ.
Nhưng chuyện nào ra chuyện ấy.Trước đây nhân loại không có "công xưởng TQ" thì vẫn tự chế tạo những sàn phẩm gia dụng,tiêu dùng...các sản phẩm khoa học công nghệ.Nhưng nếu TQ mất "ĐƠN ĐẶT HÀNG" thì 1 tỉ 300 triệu cái "BAO TỬ LỚN HƠN BỘ SỌ" ắt có biến ngay.
Dẩu hỏa Biển Đông không biết hút được bao nhiêu.E rằng trước khi thấy "vàng đen" thì TQ đã "MẶT VÀNG NHƯ NGHỆ"...Và bộ máy chiến tranh khổng lồ của TQ sẽ bước vào con đường ra nghĩa trang như "Đức Quốc Xã" khi xưa.
Thì ra "CÁI BẢN ĐỒ" Của bà THỦ TƯỚNG ĐỨC thâm thiệt!

Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/hoc-gia-ba-lan-xac-nhan-chu-quyen-cua-vietnam-doi-voi-hoang-sa-truong-sa/1953891.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét