Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Giàn khoan Hải Dương 981 đã "chuồn"!

Giàn khoan Hải Dương 981 đã "chuồn"!
Thứ tư, 2014-07-16 08:37:07 - Nguồn: PetroTimes.vn

Theo đúng như dự báo của PetroTimes, đêm qua, 15/7/2014, giàn khoan Hải Dương 981 đã bắt đầu rút. Giàn khoan khổng lồ này di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 4 hải lý một giờ.



Trước đó, giàn khoan khổng lồ này đã có những động thái để chuẩn bị cho việc rút đi bằng việc tháo các dây neo và các thiết bị định vị.
Theo nguồn tin riêng của PetroTimes, giàn khoan này ra khỏi khu vực hạ đặt trái phép với sự hộ tống của khoảng 70 tàu bảo vệ, tàu kéo.
Cùng với việc rút đi của giàn khoan Hải dương 981, Cục Hải sự Trung Quốc cũng ra thông báo rằng: Đã hoàn thành việc khoan tham dò với 2 mũi khoan và sẽ đưa ra các đánh giá về địa chất với khu vực này.
Từ chiều 14/7, PetroTimes đã dự báo về sự rút chạy của giàn khoan 981 cùng với đội tàu hộ tống. Ban biên tập PetroTimes đã có các phân tích, đánh giá, trong đó có bài phỏng vấn Thiếu tướng Lê Mã Lương - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam về khả năng này.
Thiếu tướng Lê Mã Lương đánh giá: Nếu Trung Quốc rút giàn khoan trước thời gian mà họ đã ngang ngược tuyên bố là 15/8 thì đó không phải là vì cơn bão. Bởi lẽ giàn khoan này đã được thiết kế để chịu đựng “siêu bão”. Cho nên cơn bão chỉ là cái cớ để họ nói với thiên hạ.
Đây là sự thành công trong cuộc chiến về pháp lý, về ngoại giao của Nhà nước và tinh thần yêu nước, thái độ mạnh mẽ của nhân dân Việt Nam.
Ban biên tập PetroTimes
***************
Quote:
Theo đúng như dự báo của PetroTimes, đêm qua, 15/7/2014, giàn khoan Hải Dương 981 đã bắt đầu rút.
Trong tất cả các bản tin liên quan đến việc TQ rút giàn khoan, thì bản tin của PetroTimes là hách nhất, vì "theo đúng như dự báo". Ghê thiệt ! Mà không biết dự báo cái gì nhỉ ?
Ngoài cái tựa đề như có vẻ "thua" của Trung Quốc, tờ báo cũng không quên nổ một phát theo đúng bài bản: "Đây là sự thành công trong cuộc chiến về pháp lý, về ngoại giao của Nhà nước và tinh thần yêu nước, thái độ mạnh mẽ của nhân dân Việt Nam"
 
 Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=29646

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét