Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

Sự sụp đổ của chủ nghĩa Cộng sản tại Việt Nam


Blog / Nguyễn Hưng Quốc

Sự sụp đổ của chủ nghĩa Cộng sản tại Việt Nam

Trước đây, trên thế giới, có 15 quốc gia chính thức theo chủ nghĩa cộng sản và 11 quốc gia tự nhận là cộng sản hoặc theo khuynh hướng cộng sản. Mười lăm quốc gia ở trên là: Albania, Bulgaria, Czechoslovakia, Đông Đức, Hungary, Mông Cổ, Ba Lan, Romania, Liên Xô, Yugoslavia, Trung Quốc, Cuba, Bắc Triều Tiên, Lào và Việt Nam. Mười một quốc gia ở dưới là: Angola, Benin, Congo, Ethiopia, Mozambique, Zimbabwe, Grenada, Nicaragua, Campuchia, Afghanistan và Nam Yemen. Tổng cộng, từ hai bảng danh sách ấy, có cả thảy 26 nước cộng sản hoặc có khuynh hướng theo cộng sản. Từ đầu thập niên 1990, tất cả các chế độ cộng sản ấy đều lần lượt sụp đổ. Hiện nay, trên cả thế giới, chỉ còn năm nước mang nhãn hiệu cộng sản: Trung Quốc, Cuba, Bắc Triều Tiên, Lào và Việt Nam.

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy chủ nghĩa cộng sản ở năm quốc gia này sẽ sụp đổ sớm. Trong năm nước, có ba nước có quan hệ chặt chẽ với nhau: Trung Quốc, Việt Nam và Lào. Có lẽ Lào chỉ thay đổi được thể chế chính trị nếu, trước đó, Việt Nam cũng thay đổi; và Việt Nam có lẽ chỉ thay đổi nếu trước đó Trung Quốc cũng thay đổi. Như vậy, quốc gia có khả năng châm ngòi cho bất cứ sự thay đổi lớn lao nào là Trung Quốc.

Tuy nhiên, ngay cả khi Trung Quốc và Việt Nam chưa thay đổi và chưa từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, giới nghiên cứu cũng phát hiện những dấu hiệu suy tàn âm thầm của chủ nghĩa cộng sản bên trong hai quốc gia này.

Ở đây, tôi chỉ tập trung vào Việt Nam.

Nhìn bề ngoài, chế độ cộng sản tại Việt Nam vẫn mạnh. Hai lực lượng nòng cốt nhất vẫn bảo vệ nó: công an và quân đội. Dân chúng khắp nơi bất mãn nhưng bất mãn nhất là nông dân, những người bị cướp đất hoặc quá nghèo khổ. Có điều nông dân chưa bao giờ đóng được vai trò gì trong các cuộc cách mạng dân chủ cả. Họ có thể thành công trong một số cuộc nổi dậy nhưng chỉ với một điều kiện: được lãnh đạo. Trong tình hình Việt Nam hiện nay, chưa có một tổ chức đối kháng nào ra đời, hy vọng nông dân làm được gì to lớn chỉ là một con số không. Ở thành thị, một số thanh niên và trí thức bắt đầu lên tiếng phê phán chính phủ nhưng, một, số này chưa đông; và hai, còn rất phân tán. Nói chung, trước mắt, đảng Cộng sản vẫn chưa gặp một sự nguy hiểm nào thật lớn.

Thế nhưng, nhìn sâu vào bên trong, chúng ta sẽ thấy quá trình mục rữa của chủ nghĩa cộng sản đã bắt đầu và càng ngày càng lớn. Như một căn bệnh ung thư bên trong một dáng người ngỡ chừng còn khỏe mạnh.

Sự mục rữa quan trọng nhất là về ý thức hệ.

Khác với tất cả các hình thức độc tài khác, chủ nghĩa cộng sản là một thứ độc tài có… lý thuyết, gắn liền với một ý thức hệ được xây dựng một cách có hệ thống và đầy vẻ khoa học. Thật ra, chủ nghĩa phát xít cũng có lý thuyết, chủ yếu dựa trên sức mạnh và tinh thần quốc gia, nhưng không phát triển thành một hệ thống chặt chẽ và có ảnh hưởng sâu rộng như chủ nghĩa cộng sản. Còn các chế độ độc tài ở Trung Đông chủ yếu gắn liền với tôn giáo cộng với truyền thống quân chủ kéo dài (thường được gọi là độc tài quốc vương, sultanistic authoritarianism) hơn là lý thuyết. Nhiều nhà nghiên cứu nhấn mạnh: các chế độ cộng sản không thể tồn tại nếu không có nền tảng ý thức hệ đằng sau.

Ý thức hệ cộng sản một thời được xem là rất quyến rũ vì nó bao gồm cả hai kích thước: quốc gia và quốc tế. Ở bình diện quốc gia, nó hứa hẹn giải phóng đất nước khỏi ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân; ở bình diện quốc tế, nó hứa hẹn giải phóng giai cấp vô sản và tạo nên sự bình đẳng và thịnh vượng chung cho toàn nhân loại. Ở bình diện thứ hai, chủ nghĩa cộng sản, gắn liền với một ước mơ không tưởng, rất gần với tôn giáo; ở bình diện thứ nhất, đối lập với chủ nghĩa thực dân, nó rất gần với chủ nghĩa quốc gia. Trên thực tế, hầu hết các nước cộng sản trước đây đều cổ vũ và khai thác tối đa tinh thần quốc gia trong cả quá trình giành chính quyền lẫn quá trình duy trí chế độ. Sự kết hợp giữa chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa quốc gia dễ thấy nhất là ở các nước thuộc địa và cựu thuộc địa như Việt Nam.

Sau năm 1991, tức sau khi chủ nghĩa cộng sản tại Liên Xô và Đông Âu sụp đổ, ý thức hệ cộng sản cũng bị phá sản theo. Thực trạng nghèo đói, bất công và áp bức dưới các chế độ cộng sản ấy đều bị vạch trần và phơi bày trước công luận. Sự hứa hẹn về một thiên đường trong tương lai không còn được ai tin nữa. Tính hệ thống trong chủ nghĩa Marx-Lenin cũng bị đổ vỡ. Nền tảng ý thức hệ của các chế độ cộng sản bị tan rã tạo thành một khoảng trống dưới chân chế độ.

Để khỏa lấp cái khoảng trống ấy, Trung Quốc sử dụng hai sự thay thế: chủ nghĩa Mao và Nho giáo (trong chủ trương tạo nên một xã hội hài hòa, dựa trên lòng trung thành). Việt Nam, vốn luôn luôn bắt chước Trung Quốc, không thể đi theo con đường ấy. Lý do đơn giản: Đề cao chủ nghĩa Mao là một điều nguy hiểm cả về phương diện đối nội lẫn đối ngoại; còn với Nho giáo, một là Việt Nam không am hiểu sâu; hai là, nó đầy vẻ… Tàu, rất dễ gây phản cảm trong quần chúng. Bế tắc, Việt Nam bèn tạo nên cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhưng ông Hồ Chí Minh lại không phải là một nhà lý thuyết. Ông chỉ là một người hành động. Ông viết nhiều, nhưng tất cả đều rất thô phác và đơn giản. Hơn nữa, ở Việt Nam hiện nay, cũng không có một người nào giỏi lý thuyết để từ những phát biểu sơ sài của Hồ Chí Minh xây dựng thành một hệ thống sâu sắc đủ để thuyết phục mọi người. Thành ra, cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh hoàn toàn không trám được khoảng trống do sự sụp đổ của ý thức hệ Marx-Lenin gây ra. So với Trung Quốc, khoảng trống này ở Việt Nam lớn hơn gấp bội.

Mất ý thức hệ cộng sản, chính quyền Việt Nam chỉ còn đứng trên một chân: chủ nghĩa quốc gia.

Nhưng cái chân này cũng rất èo uột nếu không muốn nói là đã lung lay, thậm chí, gãy đổ.

Trên nguyên tắc, Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước rất cao. Bao nhiêu chế độ ra đời từ giữa thế kỷ 20 đến nay đều muốn khai thác và tận dụng lòng yêu nước ấy. Tuy nhiên, với chế độ cộng sản hiện nay, việc khai thác vốn tài sản này gặp rất nhiều khó khăn. Lý do là lòng yêu nước bao giờ cũng gắn liền với sự căm thù. Không ai có thể thấy rõ được lòng yêu nước trừ phi đối diện với một kẻ thù nào đó của đất nước. Hai kẻ thù chính của Việt Nam, trong lịch sử mấy ngàn năm, là Trung Quốc; và gần đây nhất, là Mỹ. Nhưng Việt Nam lại không dám nói quá nhiều về hai kẻ thù này. Với Mỹ, họ cần cả về phương diện kinh tế lẫn phương diện chiến lược. Đề cao truyền thống chống Mỹ, do đó, là điều rất nguy hiểm. Đề cao truyền thống chống Trung Quốc lại càng nguy hiểm hơn: Trung Quốc có thể đánh hoặc ít nhất đe dọa VIệt Nam bất cứ lúc nào.

Bởi vậy, Việt Nam, một mặt, phải hạ giọng khi nói về truyền thống chống Mỹ và phải né tránh việc nhắc nhở đến truyền thống chống Trung Quốc. Hai hành động này có lợi về phương diện đối ngoại nhưng lại có tác hại nghiêm trọng về phương diện đối nội: chính quyền hiện ra, dưới mắt dân chúng, như những kẻ hèn, hèn nhát và hèn hạ. Từ một chế độ được xây dựng trên thành tích chống ngoại xâm, chế độ cộng sản tại Việt Nam lại bị xem như những kẻ bán nước, hoặc bán nước dần dần bằng cách hết nhượng bộ điều này sang nhượng bộ điều khác trước sự uy hiếp của Trung Quốc.

Trước sự sụp đổ của cả hai nền móng, ý thức hệ cộng sản và chủ nghĩa quốc gia, đảng Cộng sản Việt Nam bèn chuyển sang một nền tảng khác: kinh tế với phương châm ổn định và phát triển. Nội dung chính của phương châm này là: Điều cần nhất đối với Việt Nam hiện nay là phát triển để theo kịp các quốc gia khác trong khu vực cũng như, một cách gián tiếp (không được nói công khai), đủ sức để đương đầu với Trung Quốc. Nhưng để phát triển, cần nhất là phải ổn định về chính trị, nghĩa là sẽ không có thay đổi về thể chế và cũng không chấp nhận đa đảng.

Phương châm ấy, thật ra, là một sự bịp bợm: Nó chuyển vấn đề từ chính trị sang kinh tế với lý luận: nếu vấn đề quan trọng nhất của Việt Nam hiện nay là vấn đề kinh tế thì mọi biện pháp sửa đổi sẽ chỉ giới hạn trong phạm vi kinh tế. Với lập luận này, chính quyền có thể trì hoãn mọi yêu cầu cải cách chính trị.

Tuy nhiên, nó hoàn toàn không thuyết phục, bởi, ai cũng thấy, lãnh vực kinh tế là mặt mạnh nhất của chủ nghĩa tư bản và cũng là mặt yếu nhất của chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản. Tất cả các quốc gia dân chủ ở Tây phương đều có hai đặc điểm nổi bật: về chính trị, rất ổn định và hai, về kinh tế, rất phát triển. Ở Việt Nam, người ta cố thu hẹp phạm vi so sánh: các cơ quan truyền thông chính thống chủ yếu tập trung vào các nước Đông Nam Á, đặc biệt Thái Lan với một thông điệp chính: đa đảng như Thái Lan thì lúc nào cũng bị khủng hoảng. Nhưng ở đây lại có hai vấn đề: Một, dù liên tục khủng hoảng về chính trị, nền kinh tế của Thái Lan vẫn tiếp tục phát triển, hơn hẳn Việt Nam; hai, ngày nay, do xu hướng toàn cầu hóa, tầm nhìn của dân chúng rộng rãi hơn nhiều; chính quyền không thể thu hẹp mãi tầm nhìn của họ vào tấm gương của Thái Lan được.

Về phương diện lý luận, chiêu bài ổn định và phát triển, do đó, không đứng vững. Về phương diện thực tế, những sự phá sản của các đại công ty quốc doanh và đặc biệt, khối nợ nần chồng chất của Việt Nam khiến dân chúng càng ngày càng thấy rõ vấn đề: các chính sách kinh tế của Việt Nam không hứa hẹn một sự phát triển nào cả, nếu không muốn nói, ngược lại, chỉ lún sâu vào chỗ bế tắc.

Thành ra, có thể nói, tất cả các nền tảng chế độ cộng sản Việt Nam muốn nương tựa, từ chủ nghĩa Marx-Lenin đến chủ nghĩa quốc gia và lập luận ổn định để phát triển, đều lần lượt sụp đổ. Chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay như một đám lục bình chỉ nổi bập bềnh trên mặt nước. Sự tồn tại của nó chỉ dựa vào sự trung thành của công an. Do đó, một mặt, đảng cộng sản đưa ra sự khuyến dụ đối với công an: “Còn đảng, còn mình”; mặt khác, họ ngoảnh mặt làm ngơ trước hai tệ nạn do công an gây ra: tham nhũng và trấn áp dân chúng một cách dã man. Nhưng chính sách này chỉ càng ngày càng biến công an thành một đám kiêu binh và càng ngày càng đẩy công an cũng như chính quyền trở thành xa lạ với dân chúng. Sự xa lạ này càng kéo dài và càng trầm trọng, đến một lúc nào đó, trở thành đối nghịch với quần chúng.

Một nhà nước được xây dựng trên một đám kiêu binh, trong thời đại ngày nay, không hứa hẹn bất cứ một tương lai nào cả.

* Blog của Tiến sĩ Nguyễn Hưng Quốc là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

Nguyễn Hưng Quốc

Nhà phê bình văn học, nguyên chủ bút tạp chí Việt (1998-2001) và đồng chủ bút tờ báo mạng Tiền Vệ (http://tienve.org). Hiện là chủ nhiệm Ban Việt Học tại trường Đại Học Victoria, Úc. Đã xuất bản trên mười cuốn sách về văn học Việt Nam.
     
bởi: Vô danh
04.05.2014 04:13
“chủ nghĩa tư bản đang giãy chết”, “chủ nghĩa tư bản đã chết từ đời tám hoánh.”, là thích đùa giỡn, hay nói thật nửa được nửa mất do bởi câu chuyện tầm phào từ nơi quán nhậu hoặc tiệm cà phê. Xin hỏi Phan bảo Lâm và Nhô HK;lối vận hành nền kinh tế của Tân Gia Ba và Trung Quốc dựa theo chủ nghĩa gì thế.
Kinh tế Mỹ, Trung Quốc, Tân Gia Ba đều là những nền kinh tế vận hành theo tư bản chủ nghĩa, đều là kinh tế tổng hợp có sự góp phần và can thiệp của Nhà Nước trong sự điều hành khác với kinh tế tự do trước đó. Điểm khác nhau: Mỹ theo tư bản đại nghị, Trung Quoc và Tân Gia Ba áp dụng chủ nghĩa tư bản toàn trị được khống chế bằng bạo lực đối với thành phần đối kháng. Thế nhưng gần đây, Singapore nới lỏng để có tiếng nói đối lập trong cấu trúc và vận hành. Ngược lại, Trung Quốc thì không.
Cái mà người ta có thể thấy ngay trong hiện tại ở Trung Quốc là hiện tượng chính trị hóa thương mại và thương mại hóa chính trị. Chính trị hóa thương mại xảy ra khi hoạt động của nền kinh tế phụ thuộc nặng nề vào quyền kiểm soát của đảng cầm quyền. Thương mại hóa chính trị xảy ra khi đảng cầm quyền tham gia vào những hoạt động kinh tế nhằm tạo ra những lợi nhuận riêng cho mình. Những hoạt động này bao gồm hình thành những cơ sở kinh tài riêng của đảng hay quân đội. Sử dụng những thông tin kinh tế do đảng cầm quyền nắm để mang lại lợi nhuận cho cá nhân các đảng viên hay các cơ sở của đảng. Thông qua những hoạt động này giới cầm quyền của những quốc gia theo chủ nghĩa tư bản toàn trị tạo ra những nhóm lợi nhuận có đặc quyền chính trị, có lợi nhuận kinh tế lớn và những nhóm lợi nhuận này đã hình thành một mạng lưới kinh tế, an ninh và chính trị để bảo vệ sự tồn tại của đảng cầm quyền.
Nhờ ap dụng mô hình theo chủ nghĩa tư bản toàn trị, gạt giá trị tự do và nhân quyền bằng bạo lực, nền kinh tế TQ sẽ vượt qua Mỹ vào cuối năm nay.
Thế nên “chủ nghĩa tư bản đang giãy chết”, “chủ nghĩa tư bản đã chết từ đời tám hoánh.”, là câu chuyện tầm phào được nghe ở diện tào lao điều được diều mất cũng đúng phần nào khi các chính trị gia Trung Quốc cảnh báo “ sử đổi hay là chết”.
chủ nghĩa tư bản phương Tây có khả năng tự đổi mới, tự hoàn thiện để thích ứng với từng giai đoạn phát triển của xã hội loài người. Chủ nghĩa tư bản phương Tây đã đi từ giai đoạn tích lũy tư bản kinh khủng để trở thành chủ nghĩa tư bản nhân bản, nhân vị và dân chủ và là chổ dựa cho các phong trào chính trị đòi dân chủ trên khắp thể giới trong nhiều thập niên vừa qua.
Việt Nam ta thì sao!.Theo Nhà Văn CS nổi tiếng một thời, Nguyễn Ngọc : “VN đang phát triển một loại chủ nghĩa tư bản man rợ".

bởi: Ông nội Nhô từ: Sai Gòn
04.05.2014 00:04
Bài viết của anh Quốc đã mố xẻ và phân tích rất logic. Chắc chắn bộ chính trị đảng CSVN đang lo sợ giờ "giao thừa" sắp đến...nên bọn chúng đang âm thầm cho con cháu sang các nước tư bản dọn đường cho kế hoạch đào tẩu...

bởi: Ly son từ: Australia
03.05.2014 22:36
Kinh te khong phat trien Nguoi dan ngheo doi luc ay nguoi dan het so "dam kieu binh"khong le xa sung vao hang trieu dan khong co gi trong tay nen Nguoi dan hay "noi vong tay lon" dam kieu binh se so luc ay se khong con cong san tren Que Huong Viet Nam ""Day Ma Di Hoi Dong Bao Oi"

bởi: Ho van Hui từ: Ba dinh
03.05.2014 19:39
Baì viết củ mỉ cù mì nhiều chi tiết độc đaó nhưng tiếc là caí tâm̀ nhiǹ của tác giả vẫn loay hoay và bị "reflected " bởi các ý thức hệ - trào lưu - lic̣h sử - chính trị - địa lí này nọ qúa nhiều, tóm ḷaị là đặt nặng và phân tích trên lí thuyết, thiếu phần dẫn chứng dựa trên thực tế

Chỉ có 1 đ̀iêu căn bản mà tác giả không nhắc tới, đó là caí subject về con ngươì - về caí bản chất tiềm tang̀ trong con ngươì - caí tính tham sân si vốn ngã chi phối loai ̀ vật

Noí thẳn g ra thì caí CNCS trên thế giới và ở VN đã tiêu ma từ lâu rôì, đám ở VN hiện nay chỉ là tập hợp của cái goị là "nhóm lợi ích " - tức là cung̀ có lợi, cu`ng cộng sinh bám viú vào nhau, ngoai mie^̣ng thì ba hoa CS nay nọ - nhưng bản chất là độc taì cực đoan ̣tham lam vô bờ bến Tệ hơn nữa là đám này rất độc ác thiếu lòng nhân cũng như tri thức, làm sao leò laí 1 đất nước trong thơì kỳ hiện tại ???

Việt cộng có 1 câu slogan ngớ ngẩn ngu ngốc nhưng ḷai phản ańh hoàn toàn đunǵ về ttương ḷai của chính họ

"Coǹ đảng, còn ta"

Thật qúa đúng, ̣̣̣ nếu mà Đảng tiêu ma thì ta lam̀ gì đây? tiêǹ đâu xây nhà lầu ̉ tiêǹ đâu cho con đi du học, tiền đâu mua xe hơi ? trong khi dân thì nghèo đoí khắp nơi ̣

bởi: Vô danh
03.05.2014 18:13
Linh hồn của CNCS là bình đẳng theo nguyên tắc lấy của người giàu chia đều cho người nghèo.Nhưng băng đảng sau khi cướp của giết người thì ôm lấy hết và tiếp tục bóc,lột,ăn,nuốt dân và làm mọi cho ngoại bang. Ngày hôm nay băng đảng giàu sụ,dân nghèo mạt,chết chính chỗ này.Nếu băng đảng nhả của ra chia đều cho dân thì CNCS sẽ sống lại.Chắc không dám nên đành lương lẹo.

bởi: Song Đao từ: Paris
03.05.2014 15:59
Trước 75, CS Quốc Tế dốc toàn lực cho chiến tranh VN để lấy tiếng cho chủ nghĩa Mac-Lê nên họ chiếm được miền Nam VN. Vì dồn hết sức lực vào VN nên CS Quốc Tế sức cùng lực tận đành phải chấp nhận tan rã năm 89 mặc dù trươc đó họ cố dấu diếm sự thực là thắng chiến tranh VN nhưng bị phá sản. TQ, VN nhờ kịp thời cải cách theo Mỹ nên tạm thời còn thoi thóp. Họ theo Kinh Tế Tư Bản nhưng vẫn cố bám Độc Tài của CS và nuôi hy vọng là họ sẽ sống sót như thế. Nhưng họ đã sai lầm, nửa Tư Bản nửa CS gây ra sự lạm quyền, tham nhũng. Điều quan trọng nhất là sự phát triển Kinh Tế của VN dựa vào sự Độc Tài, khai thác tài nguyên bất chấp sự phản đối của Dân nên đất đai, sông ngòi, mùa màng bắt đầu bị ô nhiễm. Có thể thấy rõ nhất nạn ô mhiễm bên TQ vì họ khai thác tài nguyên thiên nhiên với tỷ lệ lớn lao hơn VN nhiều. Nội cái đập thủy điện ở Vân Nam cũng đủ làm cho dân sống ở hạ lưu sông Cửu Long ngất ngư vì khô cạn nước và làm chết ngư sản. Kinh Tế của TQ, VN bắt đầu chậm lại. Ý dân là ý trời nhưng CS không bao giờ đếm xỉa đến ý dân, vì thế sống nhờ vào Độc Tài cũng có nghĩa là sống phản thiên nhiên, mà phản thiên nhiên thì không thể tồn tại. Chính Quyền VN Độc Tài nên luôn luôn lo sợ Dân nổi lên trước mặt nhưng chính đằng sau lưng, búa liềm thiên lôi về ô nhiễm môi trường đang giáng thẳng xuống đầu cho đến khi quỵ sụp.

bởi: DNCD
03.05.2014 15:04
Khi Sự sụp đổ của chủ nghĩa Cộng sản tại Việt Nam se xay ra o VN thi luc do dan VN tha ho vac gay goc ra dap chet cac con chuot cong do (red sour rats) beo map, di khg muon noi vi an xuot ngay xuot dem trong cai DCSVN kia hay la cai to chuot cong vi dai nhat o Dong nam A Chau! roi dem BBQ de cho cac chu cho doi khat o VN an no ne!

bởi: Hoà từ: VN
03.05.2014 10:29
"Hơn 70.000 lượt người viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp"

Ông Quốc ơi, ngày 30 tháng 4 vừa qua với 70 ngàn ngưởi viếng thăm mộ VNG điều này nói lên lòng dân trong nước ra sao ? và sự cứng chắc của CSVN ra sao ? Thật ra nói VNCS cũng sai vì thật ra VN hiện tại chẳng có dấu hiệu gì của cái CS cổ điển mà ông cứ ôm vào nó mà đả phá! VN hiện nay là một chế độ tư bản được điều hành bởi chính quyền Độc đảng mà thôi ! chính quyền độc đảng này nó văn minh và thoáng hơn kiểu độc đảng hay Độc tài cá nhân( coi thì đa đảng nhưng cũng chỉ là độc đảng ). Trong chế độ độc đảng VN , nó được điều hành bởi một tập thể lãnh đạo ( ban bí thư trung ương đảng bộ có tổ chức rất hệ thống và chặt chẽ, nó ít sai lầm hơn sau khi biến đổi và thoát khỏi kiểu cộng sản cổ điển )
Còn về thành phần chống đối trong nước , ông có nghĩ rằng thời tột đỉnh thịnh vượng của nhà Lý, nhà Trần, nhà Lê , Quang Trung... hìan toàn không cí kẽ chống đối không ? Đó là lẽ tự nhiên và không có kẻ chống đối mới là quái thai ( Bắc Hàn chẳng hạn !) .
Đọc những tham luận của ông Quốc, tôi có cảm tưởng CSVN xụp đổ tan ra đến nơi rồi và nó cứ lập đi lập lại 40 năm qua với các ngài chống CS khác, nhưng CS VN vẫn vững chắc ! Theo tôi thời kỳ 199i CS Liên sô xụp đổ là thời kỳ đen tối nhất của CSVN ( thời CS cổ điển ) mà CSVN vượt qua được và biến thể thì ngày nay VN còn vững trãi hơn nhiều ! Tôi không dám chắc nhưng 20, 30 năm nữa chính quyền VN hiện nay vẫn bình chân , ông Quốc ráng sống để nhìn xem sao !

bởi: Vô danh
03.05.2014 05:44
Thuc ra thi o VN chang co 1 thu chu nghia nao ca, ban chat cua no la van minh TQ va van hoa nong dan (van minh lua nuoc) cong lai. Thanh ra neu co 1 the luc nao do ung ho ve tien bac va vu khi thi co the lam nen su khac biet. Truoc day Lien Xo va TQ rat biet tan dung cai nhuoc diem nay. Nhung ngay nay dan tri VN co phan duoc nang cao (chu yeu la o cac thanh phan truc tiep hoac gian tiep tiep xuc voi nuoc ngoai), va co them internet nen cai nhuoc diem co hu nay cua VN co phan bi lam giam di su anh huong tieu cuc cua no. Nhung voi cau cua mieng cua so dong nguoi VN la " phai chi bac Ho con song thi dau den noi nay " thi cai cu thay doi ve tu duy sau bao nhieu nam bi "tay nao" xem ra con kho khan lam lam!!!
Thoi thi tram su phai cho TQ sup do truoc da.

bởi: buc xuc
03.05.2014 02:08
Bài viết thiển cận người viết không nắm rõ kiến thức không nhìn vào đúng thực trạng của thế giới và thực tế của Việt Nam, đọc xong có vẻ như người viết chỉ hiểu được một phần nào đó rồi nói tùm lum ba hoa... và cái kết là dùng long căm thù đối với cộng sản để viết lên bài viết kích động như thế này...

bởi: Nguoi Ranh Rang từ: USA
03.05.2014 00:37
Khi ngón tay chỉ trăng, thì nên nhìn trăng, đừng nhìn ngón tay!

Từ khi đạo Công Giáo thành hình hơn 2014 năm trước, người ta luôn gọi đây là Đạo chứ chưa bao giờ gọi là Chủ Nghĩa! Chủ Nghĩa Cộng Sản ra đời trong thập niên 1840, và cho tới bây giờ người ta vẫn gọi là Chủ Nghĩa chứ không thể gọi là Đạo được!

Một đạo giáo có thể được xem là "tàn lụi" khi không còn giáo hữu giáo dân. Một chủ nghĩa có thể được xem là "chết" khi chủ nghĩa đó không còn chính nghĩa và gây thiệt hại hơn là làm lợi cho người theo đuổi chủ nghĩa này!

Sự chết của chủ nghĩa Cộng Sản đã được ghi nhận từ năm 1989 với sự sụp đổ của Bức Tường Berlin. Nhưng đảng Cộng Sản Việt Nam có thực sự đang đi vào đường cùng? Bế tắc trước một chủ nghĩa đã mất chính nghĩa, đảng cộng sản Việt Nam nhanh chóng dựng lên một chủ nghĩa mới "Tư Tưởng Hồ Chí Minh" để tự trấn an mình. Nhưng chỉ dựa vào mớ lý thuyết của một người chuyên "vay mượn tư tưởng của người khác", mà viết nên một chủ nghĩa mới thì không ổn. Từ đây có thể suy ra, Đảng Cộng Sản Việt Nam hoàn toàn không còn chính nghĩa để tiếp tục cầm quyền cai trị.

Cái được gọi là "Ổn Định Xã Hội, Phát Triển Kinh Tế" thực ra chỉ là một mỹ danh vô thực thôi. Làm sao xã hội ổn định được khi chính trị không ổn? Làm sao kinh tế phát triển được khi không còn một nền cai trị có chính nghĩa?

Đàn áp sự chống đối từ phía người dân là tự cô lập chính phủ và tước đi sự Tự Do của người dân. Dùng một thế lực để trị một thế lực khác có cùng ý nghĩa là bán rẻ sự Độc Lập của chính mình. Mình được Hạnh Phúc khi người dân phải chịu nghèo đói bất công là Ích Kỷ.

Hãy đứng lên đòi công lý cho dân tộc. Hãy mang Tự Do, Độc Lập, Hạnh Phúc đến cho người dân Việt Nam. Mong lắm thay!!!

bởi: Long BR từ: USA
02.05.2014 21:56
Muốn có chủ nghĩa CS, phải có con người mới CS chủ nghĩa !

Mắc mướu chổ đó. Quý vị theo công thức chủ nghĩa lập thành nhà nước, chủ nghĩa sụp đổ, nhà nước tiêu tùng. Đúng.

Nhưng chưa đủ. Quý vị quên một thực tế: VC nói xuôi được, nói ngược cũng được. Không có chủ nghĩa CS thì có chủ nghĩa kinh tế thị trường (định hướng XHCN). Đốt giải Trường Sơn để đánh Mỹ là yêu nước. Kiều hối đem về VN thì càng thương nòi.

Sao cũng được. Nhưng nên nhớ, cờ búa liềm vẫn tung bay!

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
02.05.2014 19:02
Ngày nay, không có một quốc gia nào trên thế giới là quốc gia Cộng Sản hay quốc gia Tư Bản. Tất cả các nước trên thế giới ngày nay theo đuổi một chính sách kinh tế "mixed economy" giữa chủ nghĩa Cộng sản và chủ nghĩa Tư Bản.

Mà nói rằng chủ nghĩa Cộng sản đã sụp đổ ở VN thì cũng phải nói là trước đó nhiều chục năm chủ nghĩa Tư Bản đã tàn rụi ở nước Pháp, khi nhà nước Pháp quốc hữu hoá, tịch thu tài sản các ngân hàng, các hầm mỏ, các đại công ty tư nhân về tay nhà nước Pháp.

Xa hơn nữa, linh hồn của chủ nghĩa Tư Bản nằm ở chổ Kinh Tế Thị Trường, trên định luật cung cầu của Adam Smith, lấy nguyên tắc tự do kinh tế laissez -fair làm nền tảng. Ngày nay, tất cả các nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới đều có thành phần kinh tế nhà nước, chiụ sợ chỉ đạo của nhà nước.

Tinh thần tự do kinh tế Laissez-Faire của chủ nghĩa tư bản đã chết từ đời tám hoánh. Và không ai thừa nhận chủ nghĩa tư bản đã sụp đổ toàn cầu.

Laissez-Faire trong kinh tế có ý nghĩa là tự do, muốn làm gì thì làm, hoàn toàn không có sự can thiệp của chính quyền. Và đây chính là linh hồn của chủ nghĩa tư bản. Linh hồn này đã ánh sáng chân lý thiêu cháy từ đời tám hoánh nào rồi thầy trò của các bạn dân chủ ợ. Ngày nay không có kinh tế của một quốc gia nào mà không có sự can thiệp của chính quyền.

Chủ nghĩa, giáo thuyết nào dù có là chân lý thì nó chỉ là phương tiện để con người đạt được cứu cánh chân lý. Nó như ngón tay chỉ mặt trăng, người ta phải nương vào ngón tay để nhìn thấy mặt răng chân lý.

CSVN không giáo điều. Độc lập tự do là bất biến, tuỳ thời tuỳ lúc mà vạn biến để bảo vệ nền Độc Lập-Tự Do cho tổ quốc và dân tộc.

Các bạn dân chủ thì giáo điều cứng ngắc. Âu đó cũng là các bạn dân chủ được đẻ ra, được nuôi dưỡng trong cái văn hoá "cúi đầu vâng phục".

Nếu nói là Chủ Nghĩa CS đã sụp đổ ở VN thì cũng phải nói rằng chủ nghĩa Thiên Chúa Giáo (Christianism) đã bị sụp tiệm ở Vatican vào cái thời giáo dân bỏ giáo hội, từ chối Giáo Hoàng, cải đạo thành người Tin Lành, Thành người Anh Giáo.

Nói rằng chủ nghĩa CS đã sụp đổ ở VN thì cũng phải nói rằng chủ nghĩa công giáo (Catholicism) từ cái ngày nhà nước Vatican thay thế Vaticano I thành Vaticano II. Cái ngày nhà nước Vatican bắt đầu theo đuổi Công Đồng Vaticano II, Giám Mục Ngô Đình Thục cũng đã từng tuyên bố Vatican không còn giáo hoàng, và Thục tự động thành lập Giáo Hội Công Giáo mới. Những tuyên bố của ông Quốc cũng giống tuyên bố của Thục mà thôi.

Trả lời
bởi: Catfish từ: Miền tây
04.05.2014 08:46
Chính sách kinh tế "mixed economy" giữa chủ nghĩa Cộng sản và chủ nghĩa Tư Bản mà bạn nói chính là kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đó. Cũng chính nó đã làm cho dân miền tây chúng tôi điêu đứng khi xuất khẩu các tra, tôm,... vào thị trường Mỹ. Vì Mỹ không xem VN là kinh tế thị trường mà chỉ là "mixed market economy".
Trả lời
bởi: Dân làm cá từ: Miền tây
03.05.2014 14:43
Bởi vì ta sử dụng "mixed economy" nên mới có quái thai là kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngày nào ta còn "mixed economy" thì ngày đó nông dân chúng tôi bán cá tra, tôm,... vào Mỹ sẽ bị đánh thuế vì VN không phải là kinh tế thị trường đúng nghĩa. Ai là người đau khổ cùng cực vì cái gọi là "mixed economy" đây? Đừng cổ xúy cho những gì không thuộc về qui luật nữa, để cho dân bớt khổ đi.
Trả lời
bởi: Bà Già Trầu
03.05.2014 13:59
Cái kiểu lên kinh phong này mới làm người ta ghét cộng sản, mới làm cộng sản sụp đổ nè.

Thời ông Diệm, cộng sản tuyên truyền ông Diệm thuộc Công giáo đàn áp Phật giáo, làm cho Phật giáo ghét ông Diệm, ghét Công giáo. Sau này người ta biết được toàn là tuyên truyền từ cộng sản nằm vùng, gây bất mãn trong hàng ngũ tướng lĩnh đệ nhất Cộng Hòa, trà trộn phân hóa hai giáo phái lớn ở Việt Nam Phật giáo và Công giáo. Bên Công giáo có hệ thống quản trị giáo lý bền vững, nên cộng sản không làm gì được, tuy nhiên bị bên Phật giáo ghét. Hiện tại bây giờ cũng còn những người già vẫn tin là Phật tử lúc đó bị chế độ ông Diệm đàn áp.

Nhưng cái chiêu phân hóa của CS mà cựu CT Nguyễn Minh Triết vẫn thường dùng nó đã mất hiệu nghiệm với các tôn giáo ở VN hiện nay, vì người dân có thông tin và vì có người vạch trần ra cho thấy. Nó cũng không hiệu nghiệm với với bộ phận TT Obama thời ông Triết viếng thăm. Cái đoạn youtube ông Triết ba hoa về phân hóa nội các Obama vẫn còn làm cười ra nước mắt đấy.
Cộng ản ác mà không nói láo thì chưa hẳn người dân đã ghét. Người dân thật sự ghét vì cả hai cái Ác và Láo trộn lại. Cái Láo làm cho cái Ác tán rộng nhiều người biết hơn.

Cộng sản có sụp đổ thì cũng tại nó thôi. Vì cái Ban Tuyên giáo chỉ có hai bàn tay không che được cái mặt nhám nhúa của đảng.

bởi: tu do từ: australia
02.05.2014 18:08
Bai viet va nhan dinh cua a Nguyen Hung Quoc y nghia rat hay,cho du nguoi VN minh tha khap moi noi van nuoi cai hy vong,khong phai hy vong cho tuong lai giau sang phu qui,con hau thanh dat ?,do cung la chuyen nho thuong tinh trong xa hoi. Hy vong rang che do cong san phi nhan doc tai dang tri, khong con tren que huong VN,chinh DCSVN da gieo sau kho han suot 39 nam nay,thu hoi no con ton tai trong bao lau,toi hy vong rang nhat dinh che do CSVNXHCN phai sup do thoi.Luc dat nuoc moi tien trien nhu cac nuoc ma nguoi Viet da va dang dinh cu tren toan the gioi.

bởi: Nội Nhô & TỬ từ: Cà Mau
02.05.2014 17:50
@ Phan Bao Lam Nói lâu, nói dài thành nói dại là bản chất của con cháu ông già năm ở "Ba Đình" nhưng chưa nói đến "Thới Giới cộng Đồng" cho nên hơn ông già "Ba Đình" cũng được, cố lên để tìm hiểu cái Xã hội Chủ nghỉa hay Chế độ Cộng Sản VN như thế nào!!! là thanh niên phải đi làm nô lệ "lao động & tình dục" cho ngoại ban... Giáo dục & Đào tạo toàn những tên ngu Xuẩn như: Trích "Thiếu tướng Trần Duân - Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu khẳng định cầu sập là do quá tải và "vì người Mông khi khiêng quan tài thường đi rất nhanh" & Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định:“Thực tế những người có bằng giả, hay bằng thật nhưng chất lượng giả chỉ có thể “chui” vào hệ thống công chức nhà nước, chứ không thể vào được các doanh nghiệp tư nhân” còn người có "Tài" không thể sống & làm việc với tập đoàn ĐCSVN "Nhà Toán Học N-B-C... " Còn nền "Kinh Tế" thì sa sút là do sự Tham Ô, Tham Nhũng của tập đoàn ĐCSVN Trích "cố vấn chính sách về Cải Cách Hành Chính và Chống Tham Nhũng của Liên Hiệp Quốc chứng kiến từ đầu đến cuối việc hai cảnh sát giao thông Buôn Ma Thuột đòi tiền “mãi lộ” một cách trắng trợn vào đêm 20 tháng 4, 2014." và còn rất nhiều sự kiện... Chính quyền CSVN bưng bít thông tin mà tội nghiệp cho Phan B L.
Trả lời
bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
04.05.2014 05:40
Xin lỗi bạn, bạn đi sang các nước xung quanh xem nơi nào không có tham nhũng. Chỉ nội đi từ biên giới VN - Campuchia đến đền Pret Vihia ở biên giới Thái Lan - Campuchia thôi đã phải "mua đường" 5 - 6 lần, cứ đi qua 1 tỉnh là y như rằng phải làm thủ tục "mãi lộ". Đừng có nói Campuchia là CS nhé, tội nghiệp cho họ. Họ là xứ dân chủ đa đảng chính hiệu đấy mà tham nhũng còn tràn ngập huống gì ai. Chỉ có 1 quốc gia duy nhất không có tham nhũng ở Đông Nam Á là Singapore thôi ạ. Tôi bị bưng bít hay bạn bị bưng bít ? Ngoài VN ra thì nước nào cũng tốt à ? Thế thì sang Ukraina mà hưởng cái sự tự do chém giết cho nó sướng đi nhé. Hay là sang Thái để hưởng cái tự do biểu tình mà bạn luôn thèm khát. Nhớ chọn màu áo mà mặc khi đi biểu tình đấy, dễ bị "đánh nhầm" lắm. Đọc mấy tờ báo "lá cải" rồi cho rằng VN là xấu nhất TG. Những chuyện vụn vặt ấy ở đâu chả có ? Chống đối chính quyền VN là chống đối cái sự điều hành nhà nước của họ đầy những toan tính vụ lợi cá nhân thôi, chớ còn chế độ nào chả có cái xấu. Đừng có mà so sánh VN với mấy cái nước "văn minh". Người Tây Ban Nha không có bỏ nước mà đi dưới chế độ độc tài phát xít Phrăng-cô. Người Đức, Ý, Nhật cũng thế. Chỉ có người VN là không chịu được sự độc tài của CS nên bỏ nước mà đi nhằm xây dựng 1 VN "văn minh và giàu mạnh" .....ở hải ngoại.

bởi: phọt từ: cóc nhái chằng hiu
02.05.2014 16:14
"CSVN dựa vào Tàu , dựa vào Công an, biến CA thành đàu gấu, và cũng dựa và đầu gấu chính tông để cướp bóc và đàn áp, khủng bố người dân; thì, đố người dân nào còn giữ mạng sống khi trực diện với các loại côn đồ này : Tàu, Công an đầu gấu, đầu gấu chính tông, mà dư luận viên theo như ngôn từ viết lách của họ thì cũng CA tuyển chọn, thì sự sụp đổ của họ là chuyện xa vời.
Căn cứ vào sự lì lợm của các Quan CS, căn cứ vào sự cướp bóc trắng trợn của họ qua vụ Cống Ruộc, Văn Giang, Dương Nội...;và, qua sự oán hận căm hờn của lớp dân oan, qua tiếng khóc than của trẻ nít mất cha và vợ mất chồng do bị CA đánh đập, qua sự đau thương rên rỉ của tầng lớp bị hành hạ áp bức, thì, CS nhà ta còn rất khá mạnh. Thời mạt vận xui rủi sinh ra thế này." (vô danh).
Chính xác hơn ông Quốc nhiều lần.

bởi: Lê Trần từ: VN
02.05.2014 10:12
Đọc qua bài viết của TS Nguyễn hung Quốc,TS Đoàn xuân Lộc , mới nhận chân được caí Học vị tiến sĩ của Phó GS.Tiến sĩ Vũ quang Hiển,chuyên gia nghiên cưú sử học Hà nội .Trong lần phát biểu với PV đài BBC ngày 30-4-14 ,Ông Hiển cho rằng : trước năm 1975 ,miền Nam VN thực hiện chủ nghĩa thực dân .
Thật ngao ngán.hết chổ nói .Thế mà cũng có học vị Tiến sĩ !!

bởi: Gđ TW Đảng
02.05.2014 09:55
Gia đình tớ biết thừa chuyện đấy lâu rồi nhưng tại sao vẫn theo .? không thế thì sao duy trì đựoc quyền lực , ăn trên ngồi trốc , hưởng thụ dài dài đựoc sao ? này nhé ! ai nói gì thì nói gia đình tớ sung sướng mấy chục năm rồi , tài sản hàng tỷ đô , hưởng thụ ngập miệng , ăn chơi đến dân đại tư bản cũng còn ganh tỵ , con cái , họ hàng đưa hết sang các nước tư bản giẫy chết cho ăn học , vui chơi ,,,,,vợ lớn vợ nhỏ cũng qua đấy Shopping thoải mái,,,,không theo Tầu để giữ cs thì chỉ ăn cám với nhân dân thôi, hiểu chửa ?.

bởi: tami từ: angola
02.05.2014 08:38
tất cả giới lãnh đạo csvn từ cấp thấp nhất là thôn xã đến bộ chính trị chúng đều hiểu quá rõ về cncs ko còn phù hợp với quy luật phát triển của xã hội loài người nhưng chúng vẫn dành cho nhau tối đa mọi quyền lợi để duy trì chế độ csvn thối nát và như vậy chúng và g/đ chúng vẫn ngang nhiên ăn cắp của nhân dân vơ vét chia nhau tài nguyên đất nước sống sung sướng trên sự đau khổ lầm than của nhân dân . cncs ở châu âu sụp đổ it nhiều là do một số người lãnh đạo còn có lương tâm và long tự trọng dám hy sinh quyền lợi của mình vì dân vì nước . còn ở vn giới lãnh đạo cs rất trơ trẽn ko hề biết liêm sỉ và xấu hổ rồi đây chúng sễ đẩy nhân dân đến một thiên an môn nhưng khác với thiên an môn những kẻ ra lệnh và những kẻ thực hiện sẽ phải trả giá rất đắt bởi người dân v/n hiện nay đã bị chính chúng tạo ra và dung dưỡng bạo lực . một khi tức nước vỡ bờ bùng nổ ko thế lực nào có thể kiểm soát và ngăn chặn được .trung quốc cũng vậy mà thôi ... cảm ơn bài viết rất sâu sắc của anh nguyễn hưng quốc







bởi: Binh Cà Gật từ: Thăng long thành
02.05.2014 08:22
Bài viết công phu ,sâu sắc,nhưng qúa chủ quan . Tàu Cọng còn,Việt Cọng còn .Tàu Cọng làm gì Việt cọng làm theo . Chỉ có thế thôi .

bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
02.05.2014 07:39
Ở VN bây giờ làm gì còn CS nữa mà "chết" với lại "sụp đổ". Những kẻ nhân danh "cộng sản" hiện nay chủ yếu là muốn duy trì vị trí lãnh đạo của họ để trục lợi trên xương máu nhân dân mà thôi. Bác Quốc cứ là hay nhấn vào cái chữ "thắng" "thua". Tôi nghĩ là bác Quốc rất sâu sắc hóa ra bác chỉ là kẻ phát biểu cho vừa lòng đám đông.

Nói ra cho rõ ràng để khỏi ngộ nhận. Chủ nghĩa cộng sản đối lập với chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội đối lập với chủ nghĩa dân chủ tư sản. Cặp phạm trù thứ nhất chỉ về kinh tế xã hội. Cặp phạm trù thứ 2 chỉ về chính trị xã hội.

Ở cặp phạm trù thứ nhất, CNCS bài trừ sự bóc lột, sự lũng đoạn về kinh tế của các thế lực tài phiệt, đề cao lợi ích cộng đồng. Theo đó, anh có thể làm giàu cá nhân để trở thành tỷ phú hay gì gì đó thì tùy anh nhưng anh không được mang sự giàu có của anh ra để lũng đoạn các chính sách kinh tế của quốc gia. Cho nên, nói "CNTB giãy chết" là không sai. Ngoại trừ Mỹ là quốc gia duy nhất có các thế lực tài phiệt lũng đoạn nền kinh tế quốc gia ra, không còn quốc gia phương Tây nào còn duy trì CNTB nữa.

Ở cặp phạm trù thứ 2, CNXH bài trừ sự đa đảng và xem ĐCS là 1 tổ chức chính trị tạm thời nắm quyền lực trong giai đoạn quá độ. Thế nào là giai đoạn quá độ ? Là giai đoạn chuyển tiếp từ chế độ cũ sang chế độ mới. Chỉ khi nào nhà nước chuyên chính vô sản chuyển thành nhà nước pháp quyền thì giai đoạn quá độ này chấm dứt. Trong nhà nước pháp quyền, người dân sẽ trực tiếp bầu ra người ứng vào các vị trí trong tam pháp, không thông qua trung gian đảng phái. Nói cách khác, chế độ pháp quyền XHCN là chế độ VÔ đảng phái. Đã gọi là bầu trực tiếp thì sẽ không phải qua trung gian như kiểu tôi bầu ông A, ông A bầu ông B, ....cuối cùng chả ông nào đại diện cho tôi cả. Đã gọi là "xã hội chủ nghĩa" mà lại có sự tồn tại của đảng phái thì quả là vô lý và mâu thuẫn. Nói cách khác, pháp quyền XHCN tôn trọng tính đa nguyên, thiểu số có ý kiến đối lập có thể dung hòa vào đa số tạo thành sự đồng thuận tuyệt đối chớ không phải là trở thành 1 phe thế lực chống đối đa số. Cả xã hội đều đồng thuận thì sự tồn tại của các tổ chức chính trị chả phải là những nhóm thiểu số không thể dung hòa được à ? Như vậy, khi chuyển sang nhà nước pháp quyền, ĐCS sẽ phải giải tán.

Đang nắm quyền lực tột đỉnh lại phải giải tán ? Nói chuyện buồn cười. Quên đi. Đừng nói là VN thấm nhuần CNCS "nửa nạc nửa mỡ" (nửa Karl Marx nửa Mao), mà ngay cả LX vốn trung thành với lý thuyết "chính thống" Marx Lenin cũng lờ tịt cái chuyện xây dựng nhà nước pháp quyền. Và tất nhiên là, quy luật tự nhiên về sự đào thải sẽ phủ xuống. Có thể khi mới nắm quyền, anh là kẻ anh minh sáng suốt, nhưng nếu nắm quyền quá lâu, anh sẽ trở thành kẻ thối nát băng hoại.

Ai đã làm CNXH sụp đổ ? Là "các thế lực thù địch" ? Là "diễn biến hòa bình" ? Không phải. Chính là những kẻ tự nhận mình là "cộng sản" luôn mồm nói sẽ "xây dựng CNXH". Nói trắng ra, họ chỉ muốn duy trì giai đoạn quá độ này càng lâu càng tốt mà thôi, tức là duy trì sự độc quyền chính trị của họ càng lâu càng tốt.

Dù cho họ có luôn mồm tự nhận mình là "cộng sản", luôn ra vẻ trung thành với tư tưởng Marx Lenin, đối với những người chuyên nghiên cứu các học thuyết khác nhau như chúng tôi, cũng không công nhận họ là "cộng sản", mà chỉ là những kẻ khoác áo CS để lừa bịp quần chúng.

Thất vọng với những kẻ giả danh CS thì lại càng thất vọng với những kẻ "lưu vong". Họ có khác gì những kẻ giả danh CS kia. Cũng nhao nhao phát biểu 1 chiều. Cũng chụp mũ đả kích những người có ý kiến đối lập. Tóm lại, những kẻ giả danh CS là chất đốt, chất dẫn cháy và những kẻ lưu vong chính là đám cháy. Kẻ này tồn tại được là nhờ có kẻ kia. Những kẻ lưu vong ấy chẳng qua chỉ muốn thay vào chỗ của "ngụy CS" để tiếp tục bóc lột nhân dân mà thôi.
Trả lời
bởi: Danh
02.05.2014 14:15
Bạn Phan Bảo Lâm viết dài nhưng có câu tôi tâm đắc là ở trên cao ai mà muốn xuống, quên đi; Ô cưu tổng thống Ukraina củng thế đang ở lâu đài cung điện disneyland của UKRAINE làm sao mà ông tự nguyện xuống được; các cấp lảnh đạo từ nhỏ đến lớn ở vn củng thế làm gì mà họ chịu xuống ngoại trừ bị bắt xuống thôi.
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 14:09
Nếu nhửng kẻ lưu vong chỉ muốn thế cs thôi vậy thì mình giử thế chế hiện tại để ổn định phát triển là đúng rồi phải không; tất cả nhửng ý kiến nhửng đổi thay dù bên trong bên ngoài gì củng không tốt cho vn; để vài chục năm nửa khi người dân có ý thức , khi vn phát triển đúng không nào?.
Trả lời
bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
04.05.2014 07:46
Đúng vậy. Tôi mong 1 ngày nào đó VN sẽ có 1 ông Nelson Mandela dám đấu tranh cả đời vì 1 mục đích duy nhất mà mục đích ấy không phải chỉ làm lợi cho bản thân ông. Ông Mandela không có chạy ra nước ngoài đến chỗ an toàn mà "đấu tranh", ông ấy phải ngồi tù hơn 30 năm. Ông Mandela chỉ đấu tranh chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc thôi, còn cái khác thì ông không tham gia, không phải như ai cái gì cũng nói được. Đối với tôi, chống tham nhũng là mục tiêu duy nhất, còn chế độ nào cầm quyền không quan trọng, dân chủ hay độc tài gì cũng được. Nếu CS không tham nhũng tôi sẽ ủng hộ CS. Nếu ai đó dám đoan chắc rằng chính quyền mới của họ nếu được thay vào vị trí của CS mà không tham nhũng thì tôi cũng ủng hộ. Xin thưa với bác là họ chống Cộng đủ kiểu nhưng không ai dám vỗ ngực nói chế độ mới sẽ không có tham nhũng. Thay 1 chế độ tham nhũng bằng 1 chế độ tham nhũng khác thì đấu tranh để làm gì ? Độc tài tham nhũng mà dân chủ cũng tham nhũng thì dân chủ để làm gì ? Tham nhũng là nguồn gốc làm suy thoái đạo đức xã hội, làm thối nát cả 1 chế độ chính trị, bất kể chế độ chính trị ấy theo tư tưởng nào hay tôn giáo nào. Muốn chống tham nhũng thì phải xây dựng nhà nước pháp quyền, dù là pháp quyền XHCN hay pháp quyền DCTS, cái nào cũng được. Trên TG hiện nay chỉ có khoảng 40 quốc gia là có pháp quyền thật sự. Sẽ có người hỏi vì sao không đấu tranh nhân quyền ? Đó là những thứ vụn vặt vì nhà nước pháp quyền tất nhiên phải có nhân quyền trong khuôn khổ luật pháp. Vị nào dám vỗ ngực xưng tên phát biểu rằng sau khi lật đổ CS sẽ xây dựng nhà nước pháp quyền ? Vị đó sẽ làm tổng thống đầu tiên và nắm quyền nhiều nhất là 2 nhiệm kỳ. Ai sẽ đổ xương máu ra làm cách mạng rồi chỉ làm tổng thống 8 năm với quyền lực bị hạn chế bởi quốc hội và tòa án ? Như vậy có khác gì làm cách mạng để "may áo cho người khác mặc". Cứ nhìn ông Putin là biết, hoặc, gần VN hơn nữa, là ông Lý Quang Diệu. Bọn họ làm cách mạng xong rồi ngồi luôn "ở trển" đâu có chịu "xuống". Kết luận, nếu chưa có ai xứng đáng thay thế chế độ hiện tại thì thà cứ để nguyên như thế. Ít ra VN cũng không có tự do chém giết nhau như Ukraina hay tự do đe dọa nhau như Thái Lan. Không làm thì thôi, đã làm thì phải làm đến tận cùng, an tâm tin tưởng rằng sau này không phải mất công "làm đi làm lại", hết cách mạng "đủ mọi loại hoa" rồi đến cách mạng "đủ mọi loại màu sắc" mà chả thay đổi được gì. Làm cách mạng theo kiểu "được làm vua thua làm giặc" thì thà đừng làm.

Đối với người VN "lưu vong", nói xin lỗi bác, bị vướng vào quan hệ ngoại giao. Dù anh là Mỹ gốc Việt, Pháp gốc Việt hay gì gì đó thì khi anh nói đến các vấn đề thuộc về VN người trong nước sẽ cho rằng đó là ý của công dân ngoại quốc không phải ý của người VN. Nghe nói có người vận động cho Việt kiều giữ 2 quốc tịch, quốc tịch VN và quốc tịch nơi cư trú. Cái đó cũng tốt nhưng ý nghĩa của nó không lớn. Nó chẳng qua là loại bỏ cái quyền "trục xuất" và "cấm xuất cảnh" của chính quyền VN với công dân mà thôi. Và, nếu các bác làm gì đó để chính quyền CS bắt giam thì trừ phi quốc gia mà các bác định cư xin bảo lãnh, không là họ nhốt luôn chớ không "trục xuất" vì các bác cũng có quốc tịch VN như bất kỳ công dân VN nào.
Trả lời
bởi: Bà Già Trầu
02.05.2014 13:52
Ông Lâm cứ tưởng làm cộng sản tan ra thì đạn bắn không trúng đích, hoặc nhập nhằng, trà trộn với người Việt hải ngoại có tâm với dân tộc, đất nước thì không có ai biết chỗ mà lần?

Cộng sản chỉ có mấy chiêu lập đi lập lại đó thôi sao?
Trả lời
bởi: Lan
02.05.2014 15:12
Ông Lâm biết lý luận của ô NG.H.Q vửng chắc khó phản bác nên nhập nhằng khuấy bùn sang ao . ồ csvn độc tài ko tốt, nhửng người lưu vong chỉ muốn giựt ghế của cs vì quyền lợi như cs chứ người dân trong nước không ai muốn chống lại chỉ cam chịu chỉ tại các ô lưu vong đi vòng vòng rồi hàm ý củng quay lại đúng lý của ô N.H.Q nói thôi nhưng ẩn dấu trong "đám chử dài dòng" may ra không ai chú ý! "ổn định để phát triển đấy mà; nợ thì ngập đầu, kinh tế dậm chân, mọi mặt đều thua người ta chỉ có tài nói khoác, khoe khoang là giỏi .
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 12:39
NhO Lam con,noi vay thi cai dieu 4 do vc tui con tu dat ra cho tui con ngoi hoai voi cai dang no le ngoai bang sao ? Boi vi theo ong Trong thi het the ky nay cung chua co xhcn,va chi khi nao co xhcn nhu con noi thi moi khong con dang vc.Dan VN khong con hoi suc dau nua ma lam (khong an )de cho vc cua tui con an ngap mat,kiem vo be,bo nhi,va goi con mang tien ra nuoc ngoai de du hi (khong phai du hoc ).Dan VN cung khong con chiu dung noi don roi,dam da cua cai dam "tham nhuan tu tuong cua anh Ho ".Bay gio thu hoi tui vc cua con cai xhcn la cai mac on gi vay,co chau nao tra loi duoc khong ? Ngay ca dau dan cua tui con con mo ho the ky nua van chua co ! Theo Qua thi nguoi dan khong bao gio vo duoc cai xhcn do anh Ho mi ho,no chang lang vang trong khong khi,cung may,vi khong khi can cho nguoi ta tho de song.Nhieu khi trong mo Qua co quo quang so bong dem de tim xhcn de duoc ngoi khong khoi lam ma van duoc "huong theo nhu cau " nhung chi hoai cong.Ngam nghi ve cai dao duc cua anh Ho ,Qua moi biet la anh ta noi co li,ngay bay gio day thi nhung dua duoc anh phat sung dan ,cho quyen luc sanh sat trong tay da toi xhcn roi do,bang chung la vc tui con tray luoi khong chiu lam viec nhu nguoi dan,chi gioi co cai la ngoi khong an bam,ma theo nguoi xua thi "Hoanh tai bat phu " hoac "Cua tien tra dia " de di den cho phai den toi boi "Luat nhan qua ,o ac thi gap ac ",va khong co dang phai,toa an nao co the dung ra ban hanh an lenh,ngoai tru dan toc VN doi lai nhung gi ma ho bi vc tui con cuop giut,va cung chinh ho dinh doat so mang cua vc tui con cho chang ai khac.Loi that mat long hoac cung lam cho vc tui con au lo,nhung Qua nghi la nhung viec lam ac nhon sat duc cua vc tui con doi voi nguoi dan se khong lot duoc luoi troi.Roi day dam c.a cua tui con dung co lay co la an chua no lo chua toi,quy goi xin nhan dan tha toi nhu c.a dan ap dan ben Ucraina da lam.Muon roi cac con,NhO Lam con, "Tre roi Bang Dinh ban oi,thuyen ra cua be roi Bang Dinh ban oi " !

bởi: Ba Na từ: Sài Gòn
02.05.2014 05:46
không có Đảng Cộng Sản Việt Nam thì nay đất nước Việt Nam đang là thuộc địa của pháp hay là bang thứ 55 của hoa kỳ. Đất nước không bao giờ được độc lập nhân dân không được tự do
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 22:51
Nguoi nay bi nhoi so qua ky. Moi nguoi nay chi ra tren the gioi nay co nuoc nao con la thuoc dia cua Phap? co nuoc nao la thuoc dia cua My? co nuoc nao dang bi bon thuc dan do ho hong co civil rights? hay la chi co may nuoc CS dang tran ap dan cua ho vi so dan ho doi du thu rights??????????
Trả lời
bởi: nguoivietnam từ: saigon
02.05.2014 15:48
Chả hiểu, bác này nói thật hay đùa. Nhưng trước tiên, phải nói cho bác biết rằng: Mỹ chỉ mới có 50 tiểu bang thôi, chưa có cái năm mươi mốt, bác ạ. Bác lại "lấy bụng Tầu suy ra bụng Mỹ". Mỹ theo chủ nghĩa Đế quốc bác ạ. Mà theo như Karl Max thì "Chủ nghĩa Đế quốc là đêm trước của Chủ Nghĩa Xã hội". Còn Tầu là theo Chủ Nghĩa Đại Hán. Cái thứ CN cách đây hàng ngàn năm. Về mặt logic, rõ là CNDQ văn mình hơn thủ Chủ Nghĩa Đại Hán nhiều chứ lị!

Bác ơi, bác nằm mơ giữa ban ngày đấy ạ??? Bác nghĩ rằng muốn Mỹ nhận vào làm tiểu bang thứ năm mươi mốt của Mỹ dễ lắm đấy hẳn? Nhận Việt Nam vào làm tiểu bằng cho Mỹ chỉ tỗ cho chính phủ Mỹ phải bỏ thêm tiền ra để xây lại cái "tiểu bang" bị đục khoét bởi nhũng , bóc lột.


..chứ được cái gì??? Chưa kể, Tàu cộng ở phía trên nó để yên cho VN làm tiểu bang của Mỹ chắc??? Thay vì vậy, bác nên nói rằng: "nhớ có Đảng CSVN mà Việt Nam sắp sửa trở thành một quận huyện của Tàu" nghe còi bộ hợp thời hơn, đấy bác!


Chả cần DCSVN giải phóng dân tộc ra khỏi tay thực dân Pháp làm gì.
.. Đến lúc trả, thì Pháp trả tự do độc lập cho các nước. Bác đọc lại lịch sử đi bác. Sau thế chiến thứ hai, hầu như các nước nhược tiểu được các quốc gia thực dân Anh, Pháp trả độc lập hệt như: Malaisia, Ẩn Độ, Philipin, Indonesia...có tốn giot máu nào đâu. Cùng lắm tốn vài giọt mực để ký với thực dân. Chứ đâu như dân ta
phải qua một trận đánh "long trời lở đất" Điện Biên Phủ, chết mấy chục ngàn lính, mới dành được độc lập???

Tới lúc này, cần phải đặt vấn đề lại: liệu trận đánh DBP đó có cần thiết cho dân tộc VN không? Hay chỉ thoả mãn riêng cái háo thắng của DCSVN???
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 13:09
May nuoc thuoc dia cua Phap da duoc trao tra doc lap dau co can vc. Nuoc Nhat sau khi hung han gay chet choc o Tran Chau Cang nen bi an bom,van duoc Hoa Ky giup do tai thiet tro nen hung cuong,va Nhut cung con nuoc Nhut chu dau co nhu ai Nam Quan cua ta dau con (thuoc ve Tau ).De Qua ke chuyen co that nay cho con nghe nha .So la co anh chang kia chuyen nghe trom cap nen bi VNCH truy na,anh chang tron vao rung hoa nhap voi may chu "giai phong "chuyen sang nghe bat cua kiem song .Sau 30/04/75 anh ta troi ve ra mat,vi nghia cu tinh xua gan gui voi "cach mang " nen anh ta duoc vc ban chuc Pho giam doc nong truong coi viec day ai,tra thu chau con cua nhung nguoi che do VNCH ,anh chuyen gia Cua nay 1 chu be doi khong biet,nhung khi vao ban tiec dam gio o nha dan,thi luc nao cung noi chuyen "chinh tri "ma cai giong noi cua Thu tuong Nguyen Tan Dung da nhac nho nhieu cho Qua ve anh chang can bo Cua nay.Chung ban tiec voi 1 so nguoi khac,xin loi,cung kem hoc nhu anh ta.Moi nguoi cham chu nghe anh can bo Cua "len lop " ,"Neu khong co bac Ho thi nay VN ta da tro thanh tieu bang thu 50 ( nam muoi ) cua de quoc My roi ".May ra co 1 bac lon tuoi hoai nghi,ve nha hoi lai con chau co hoc thuc,moi hay la nuoc My co 50 tieu bang.Bac lon tuoi nay tho dai," Co chuc quyen thi dot cung thanh khon " !
Trả lời
bởi: Nguyen Dung từ: US
02.05.2014 12:44
Nếu chuyện đó xảy ra như vậy thì cũng còn may mắn hơn là Việt Nam bây giờ giống như là một tỉnh củaTàu Cộng

bởi: người dân Sài gòn từ: Q 5
02.05.2014 04:06
Những người CSVN rất giỏi về tâm lý , Họ dựa vào lòng tham , sự ít kỷ của con người và sự ngu dốt của cấp dưới để tạo sự tồn tại cho mình !

bởi: Vô danh
02.05.2014 02:53
"Sự sụp đổ của chủ nghĩa Cọng Sản tại Việt nam"(!?)
Ông Quốc nói thật hay đùa giỡn cho vui. Nếu giỡn thì mở Youtube "Công an đầu gấu đánh dân cướp đất ở Dương Nội" mà xem tụi nó sụp đổ hay chưa. Trận chiến 'đẹp mắt ' trong Youtube "Công an đầu gấu đánh dân cướp đất ở Duong Nội" hay hơn nhiều lần phim Tàu kiếm hiệp, hay hơn cảnh Thiên an môn, hay hơn phim đại chiến lần 2, hay hơn bất cứ phim bạo hành đầy máu nào được chiếu trên khắp Thế giới. Nội dung trong những phim nói trên có cảnh chém giết nhưng thiếu âm thanh rên rĩ, than khóc, cầu cứu, kêu gào trong tuyệt vọng. Cảnh man rợ trong Youtube "Công an đầu gấu đánh dân cướp đất ở Dương Nổi" khủng khiếp và ghê tỡm đến mức mà nếu không tận mắt nhìn thấy thì không thể nào tin được qua lời kể lại; những tên Công an đầu gấu dùng gậy to và dài nện vào đầu từng người, từng người một, mỗi cú nện là 1 mạng người ngả gục , những tên kế tiếp xúm nhau đè trói những xác người đã nằm bất động vì bị gậy CA đầu gấu nện vào đầu trước đó. Nổi bậc trong Youtube là tên CA đầu gấu hung tợn cầm khúc cây dài phan liên tục vào đầu người dân tay không đứng yên bất động mà đa số toàn là đàn bà con nít. Đem cảnh dã man tàn bạo này so với những bài viết với loại ngôn từ hằng học đầy vẻ khủng bố của 1 số dư luận viên CSVN thì người ta nghi là tên CA đầu gấu hung tợn đánh gậy vào đầu đàn bà và con nít trong Youtube có thể là changhiu hoặc Nhô HK; thế nhưng xét kỹ thì changhiu chỉ "bụp nó...phù mỏ" chứ không "chơi đẹp, bụp thẳng tay" như Nhô HK. Đúng là CS, CS có khác, chỉ có lương tri và đầu óc CS mới đủ khả năng dùng gậy nện vào đầu dân để cướp khi họ chỉ đứng yên khiếp sợ mà lại đa số đàn bà và con nít.
ý Kiến quá thẳng, quá đúng và quá thật, nhất là nghi tên đầu gấu hung tợn trong Youtube "Công an đầu gấu đánh dân cướp đất ở Dương Nổi" là Nhô HK, có thể bị Ông Quốc dẹp bỏ không đăng. Nếu thế thì Ông ta phạm phải sai lầm là chối bỏ sự thật. Sự thật rõ ràng là Công an đầu gấu nện cây vào đầu dân để cướp đất mà mỗi cú nện là 1 mạng gười nằm xuống mà đa số là đàn bà và con nít; sự thật rõ ràng là ngay chính trên mạng này,dư luận viên đảng viên CSVN Nhô HK từng đưa lên lời lẽ nặng mùi khủng bố "chơi đẹp, bụp thẳng tay". Thế nên vì vị nễ hay lý do nào đó mà chối bỏ sự thật là phạm phải sai lầm. Có ai dám nói không có CS thường trực trên mạng này với nhiều chủ ý; bởi thế, nếu đặt điều sai trái để bôi xấu họ thì họ sẽ phản bác, còn như đúng thì họ sẽ sửa sai để không tái phạm. Đặc biệt Nhô HK sẽ nặng lời phản bác nếu như Nhô bị phỉ báng, nhưng nếu là sự thật thì đây là bài học cho dư luận viên Nhô HK trong thông tin để tiến bộ.
"Sự sụp dổ của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam"(!?), cần phải nói rõ là sụp đổ thế nào : bị tan rã vì mâu thuẫn nội bộ do bởi tranh ăn?, bị lật đổ do bởi lòng dân oán hờn thù hận?, bị băng hoại và mục rã toàn diện để cuối cùng chỉ tồn tại như là đảng cướp và là công cụ tay sai cho Tàu vì đảng viên thoái hóa do dốt, hèn, ngốc khi xem kẻ thù truyền kiếp là tốt, là bạn, là chưa hề đạp chết ai.
Những lý do sụp đổ nêu trên có thể là đúng phần nào, nhưng nói rằng sụp đổ do bởi thế lực đối kháng đánh bại có thể là sai; vì, họ dâng tất cả những gì dâng được, bán tất cả những gì bán được cho Tàu để làm chỗ dựa thì thế lực nào đán bại cho được. Điểm đáng ngại là Công an; đảng CSVN biến thế lực này thành đầu gấu là công cụ chuyên dùng để khủng bố và đi ăn cướp với bản tính hung tàn bất nhân sẵn sàng làm tất cả những gì đồi bại như vụ đánh dân cướp đất ở Văn Giang, Dương Nội...;dư luận viên cũng là thành phần CA tuyển chọn, ngôn từ viết lách của đa số trong họ so với hành vi của đám CA đầu gấu có khác gì nhau ?.
(còn tiếp)

bởi: Vô danh
02.05.2014 02:51
(tiếp theo).
CSVN dựa vào Tàu , dựa vào Công an, biến CA thành đàu gấu, và cũng dựa và đầu gấu chính tông để cướp bóc và đàn áp, khủng bố người dân; thì, đố người dân nào còn giữ mạng sống khi trực diện với các loại côn đồ này : Tàu, Công an đầu gấu, đầu gấu chính tông, mà dư luận viên theo như ngôn từ viết lách của họ thì cũng CA tuyển chọn, thì sự sụp đổ của họ là chuyện xa vời.
Căn cứ vào sự lì lợm của các Quan CS, căn cứ vào sự cướp bóc trắng trợn của họ qua vụ Cống Ruộc, Văn Giang, Dương Nội...;và, qua sự oán hận căm hờn của lớp dân oan, qua tiếng khóc than của trẻ nít mất cha và vợ mất chồng do bị CA đánh đập, qua sự đau thương rên rỉ của tầng lớp bị hành hạ áp bức, thì, CS nhà ta còn rất khá mạnh. Thời mạt vận xui rủi sinh ra thế này.

bởi: Láo toét từ: Việt Nam
02.05.2014 01:14
Nói không biết nghĩ, lên dđ xúc pham ng da gp dân tộc mình
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 13:21
Neu chua thay may vi tinh,chua biet xai,thi chay sang nho vo chu Dau chi cho ma xem de khon ra . Chuc chu "Lao toet tu VN " co 1 ngay duoc hoc khon !

bởi: Vo Danh từ: Japan
02.05.2014 00:48
tui thắc mắc các bác biết cnCS đang sụp đổ ở VN; chính quyền giờ chỉ lo xây dựng, dùng biện pháp ngoại giao để TQ kg có cớ gây chiến tranh; vậy các bác chống phá ai? DCS dần dần sẽ thay đổi và việc tham nhũng thì QG nào chẳng có. Bây giờ mình nên chống nạn tham nhũng ở VN đi; muốn vậy phải hợp tác với họ, đầu tư vào VN và chống tham nhũng tai VN như chính phủ nước Nhật bây giờ vậy.
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 13:31
Hay ! Qua de nghi chu "Vo danh Japan " la :o ben Nhat hay nhat trinh,bao dang cua van no,boi but gi do nen an trom tich tru nhieu hon nua de khi co chuyen bay hang khong VN sang ma goi ve chia chac nhau xai va "chong tham nhung ".Chung nao lam an kha thi len dien dan cho hay tin vui nha.Nho can than,vi bay gio cac cua hang ben Nhat nguoi ta de y an cap,an trom tra tron tren cac chuyen bay tu VN lam,dung de bi bat nhu vua roi .

bởi: olex từ: Hà Nội
02.05.2014 00:36
Mong ngày dân chủ đến với VN càng sớm càng tốt, vì hiện tại nhiều quan chức chính quyền ăn trên ngồi chốc gây lãng phí hàng trăm ngàn tỷ tiền thuế của dân đóng hay làm mất lòng tin nhân dân (ví dụ: vụ Dương Chí Dũng ở Vinalines; vụ ông Nguyễn Thanh Chấn; Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường; Vụ Huỳnh Thị Huyền Như nguyên cán bộ Vietinbank chi nhánh TP HCM v.v...).

bởi: kimkhanh từ: hungyen VN
01.05.2014 22:49
Dan VN khong tin nhung ke ly thuyet xuong ,vo bo chang lam duoc tro trong gi !...DCSVN da co cac chi bo an sau ben re vao khap lang xom, cac co so san xuat hien nay dong thuan chinh tri rat cao...Dung hi vong gi cac ong chong lai dan toc,dinh lam hai dat nuoc ,lam tay sai NGOAI BANG...Nhuc lam cac ong oi !
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 13:40
Ngu khong chiu noi ! Dang vc cua HCM dang cuop cua giet nguoi VN thi lam sao ma dong hoa duoc voi to quoc VN ? Xin ong vui long sua gium cho cum tu "chong lai dan toc " cho may chau con nit khoi cuoi che .

bởi: Nguyên từ: USA
01.05.2014 22:48
bài này cũng chả có gì gọi là nghiên cứu mà chỉ là suy diễn. Viết như thế này ai cũng có thể viết được.
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 13:34
Doc dong nay la biet co nguoi khong the nao co trinh do hieu duoc cho dung noi chi viet nhu ong Quoc ! Chiu khong noi !

bởi: Ba từ: VN
01.05.2014 22:13
Gs Quốc quả là 1 'mind-reader'/'thought-reader' ! Ông đã đi guoc trong bụng những nguoi lãnh đạo CSVN.

bởi: Phillip Kim từ: Úc Châu
01.05.2014 21:35
Thật sự Chủ Nghỉa Cộng Sản(CNCS) dã chết hơn 2 thập kỉ nhưng những người CSVN ù lì mê muội với những vật chất & quyền lực mà trong cuộc đời của họ chưa bao giờ có & cũng không được giáo dục của gia đình & nhà trường (thời gian ở trong rừng rú...). Khi đột ngột môi trường thay đổi (không được giáo dục) thì họ chỉ phản ứng tự nhiên để thích ứng với môi trường để tồn tại (sống còn) thì không còn cách nào khác là "Quyền Lực". Đó là sự diển biến sau 39 năm thống nhất đất nước từ năm 1975 khi cướp Sài Gòn, Chính quyền CSVN (CQCSVN) dùng quyền lực cướp đoạt tài sản của dân chúng miền Nam VN 1 cách vô nhân đạo cho tới ngày hôm nay họ dùng công an tự trị để cướp "Đất Đai" dân chúng như ở Dương Nội.... mà hôm nay "internet" là truyền thông thông tin thời đại của Xã Hội Dân Sự để phát triển đất nước về mọi mặt (khoa học, kỉ thuật, kinh tế...) của thới giới mà CQCSVN cấm không cho hoạt động & còn đàn áp những người "Yêu Nước" đấu tranh cho Dân Chủ, Nhân Quyền & Tự Do Ngôn Luận ... là do sự thiếu hiểu biết & điều hành của CQCSVN & lo sợ sự xấu xa của chế độ CSVN với Tham Nhũng cho là "Quốc Nạn" thì nền kinh tế không phát triển, nợ nần đất nước ngày càng tăng (Hơn 200 TỶ MỸ KIM) cuộc sống dân chúng khổ cực thì Chính quyền CSVN sẽ không tồn tại.

bởi: Vô Danh
01.05.2014 21:30
Vũ khí sắc bén nhất của người Việt hải ngoại là đôla mà cứ chuyễn về VN thì ngày tàn của cộng sản càng kéo dài ! Cắt một cái rụp là lưỡi đao kết liễu nhanh cộng sản Việt nam thôi ! làm sao cắt một cái rụp ? Một năm đề ra thời hạn 3 tháng đồng lòng HẠN CHẾ TỐI ĐA tiền gửi về . Cứ 1 năm đồng loạt làm 1 lần như thế thì dần dần ta sẽ quen thôi ! Thử xem ?
Trả lời
bởi: K'tem từ: Đồi Bắc
02.05.2014 00:41
Tôi chịu ý bạn. Cố gắng vận động làm thế đi. Chỉ cần mọi người đừng gởi tiền 1 năm thôi, sẽ thấy hiệu quả.

Thiếu đô-la thân nhân của người Việt có bà con ở hải ngoại không chết, nhưng VC sẽ gặp khó khan ngay.

bởi: Cựu SV Viện ĐH Huế từ: Sài Gòn
01.05.2014 21:18
Tôi đồng ý với nhận định của Anh Nguyễn Hưng Quốc.Đau đớn cho Dân Tộc tôi,tủi hổ khi nhìn quanh.Các Bạn trẻ ơi,các Bạn đang ở đâu!?
Trả lời
bởi: Ban tre từ: vietnam
02.05.2014 08:16
Cac ban tre gio lo hoc hanh, lam giau, ho dang song trong thoi binh, kg phai bi bat quan dich. Nghe loi xui giuc cua may Ong hai ngoai thi cap dat ma an a. Hihi
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 13:44
Day ro la gia con ngu cho "tuoi tre VN " dau co dai dot,dan don nhu vay !

bởi: SV biểu tình năm xưa
01.05.2014 21:14
Xem đoạn video 40 phút về cuộc biểu tình của 100 dân oan tại trước Tòa Lãnh Sự Mỹ tại Saigon nhân dịp 30/4 mới thấy sự thù ghét của họ với Đảng . Trên đầu họ là vành khăn tang trắng với 2 chữ dân oan. Quanh mình họ là hàng chữ "30/4 ngày tang của dân tộc Việt Nam". Trên tay họ là những biểu ngữ và cái loa tay. Họ gào thét "Đã đảo đãng cướp cộng sản ". Khuôn mặt và tiếng hô "Đã Đão! Đã đão" theo sau người khởi xướng thật đanh thép ,giận dữ nhưng cũng thật đáng thương khi tiếng hô đã khàn rồi "côn an" tới đánh đập chữi mắng "Con mẹ này ,con mẹ kia" đã làm nhân dân đi đường đứng lại quay chụp hình với sự thông cảm.
Xem xong , thật thán phục cho các bà mẹ dân oan này ! Họ tổ chức thật chu đáo và vô cùng ý nghĩa ! Cuộc biểu tình của họ đã thành công.Người nước ngoài và đặc biệt người Mỹ trong tòa lãnh sự kia chắc chắn có những thước phim giá trị để suy gẫm về 30/4/75.
Trả lời
bởi: Vô Danh
02.05.2014 09:51
Có người vừa dự buổi ra mắt sách "Khóc cười cùng dân oan" của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy từ trong nước bị đẩy ra hải ngoạicho tôi nghe . Bà THủy cho rằng lực lượng mà cộng sản sợ nhất lúc này là 2 triệu dân oan. "Những ngày tới chế độ cộng sản VN sẽ sụp đổ không từ lực lượng công nhân, nông dân, mà từ… dân oan!"
Đúng như thế người bạn "SV biểu tình năm xưa" ơi !
Tại sao chỉ có lực lượng dân oan làm được chuyện đấu tranh ngoạn mục này. Lý do rất dễ hiểu, vì họ đã mất hết! Vượt lên nỗi sợ hãi, để đối kháng một mất một còn, tìm cái sống trong cái chết. Trang bị tinh thần như thế, họ đang trở thành những lực lượng đối kháng mạnh nhất hiện nay.
Hãy "Khóc Cười Cùng Dân Oan"! Yểm trợ họ!
….” Bà nói theo ngôn ngữ của ng Bắc chống đảng: Lương Y như Hà Bá, Lương y như Mẹ Mìn,... Chúng ta sẽ lấy lại biển đảo…, ngoại trừ Đảo Láng (tức đảng láo)...v.v. Ngôn từ bà dùng trong cuộc nói chuyện nghe sao “ngậm đắng nuốt cay thế nầy”.
Và theo bà nên gửi “Bánh Mì Hải Ngoại” (tức là nên thực tế cung cấp cho dân oan phương tiện đi lại, ăn ở để xuống đường và bà cho đó là “Bánh Mì Hải Ngoại”
Tôi đã là người gửi "bánh mì quốc nội". Vậy còn "bánh mì hải ngoại" đâu hỡi người bạn SV biểu tình năm xưa?
Hai loại ổ bánh mì này sẽ tăng cường sinh lực cho Dân oan tạo nên cuộc cách mạng làm sụp đỗ chế độ cộng sản. Chắc chắn như thế !

bởi: Chủ Nghĩa Cộng Sản từ: changhiu
01.05.2014 19:52
Sự sụp đổ của CNCS Thế giới, không hề làm mất đi giá trị mà CNCS thế giới đã mang đến cho nhân loại ở thế kỷ 20! Nếu chúng ta biết trước đó bọn đế quốc tư bản Châu Âu Anh, Pháp, TBN, Bồ, Hà lan...đã cướp bóc vơ vét các nước thuộc địa trên phạm vi toàn cầu. Nếu không có phong trào CS thế giới phát triển rầm rộ ở đầu thế kỷ 20, thì ngày nay bọn tư bản tham lam gần như vẫn còn tung hoành ngang dọc trên trái đất nầy. CNCS xuất hiện giống như chúa giáng thế giúp các dân tộc thuộc địa giành được độc lập của mình, và khiến CNTB co cụm sữa đổi để đối đãi tốt với giai cấp công nhân và nhân dân lao động của nước họ. Điển hình là Mỹ! CNCS cũng ngăn chận thành công bọn Phát xít Đức, Ý, Nhật đã điên cuồng gây chiến tranh thế giới. Chiến tranh thế giới thứ II, công lớn là của nhân dân Liên Xô đã đánh tan quân Đức ở Châu Âu, và đẩy lùi quân Nhật ở Châu Á. Còn trùm Mỹ chỉ tham gia "ầu ơ ví dầu", đến lúc thấy chiến cuộc sắp kết thúc mới nhảy vào chia phần. Tàn ác hơn Mỹ đã sử dụng 2 trái bom nguyên tử giết chết chết mấy vạn người dân vô tội của Nhật. CNCS cho dù hiện nay có tạm thời "mai danh ẩn tích", nhưng nó hoàn toàn có vai trò xứng đáng trong lịch sử nhân loại! Và đến một lúc nào đó, khi mà bọn đế quốc tư bản dở chứng tàn sát nhân loại, đàn áp nhân dân thì CNCS sẽ lại một lần nữa ra tay nghĩa hiệp, dẹp loạn trừ gian cho nhân loại. CNCS giống như chúa trên trời, hay thánh thần chỉa xuất hiện khi thế giới can qua, và vui vẽ ẩn cư khi đã hoàn thành sứ mệnh! Thật vĩ đại!
Trả lời
bởi: Nguyễn Đạo từ: Úc châu
02.05.2014 05:02
Hahaha!!!
cảm ơn nhé ông bạn. Lâu lắm rổi mới có người đủ bản lãnh làm mình cười như ông bạn đấy! Nhất là cụm từ "CNTB bị co cụm"!!!
Hahaha!!!

bởi: Trung
01.05.2014 19:51
Họ đủ chiêu, đủ trò không dám đề cập TQ hay dương cao ngọn cờ "chống Mỷ cứu nước" với mít tin rầm rộ thì họ quay sang Điện biên phủ sang, ngụy quân, ngụy quyền (hơi bớt bớt trong lảnh vực này vì internet tràn lan bể độ) anh hùng họ Vỏ; chuẩn bị cho lể hội hoành tráng mùa hè này .

bởi: ??? từ: ???
01.05.2014 19:35
MỘT niềm hy vọng ở cuối chân trời đả ló vạng , như vậy tôi mới xin 2 quốc tịch và ngẩn mặt nhận mình là việt nam một đất nước một thời là HÒN NGỌC VIỂN ĐÔNG , khi đi du lịch châu á tôi không sợ họ nhìn để ý CON SÂU LẢM SẦU NỒI CANH

bởi: cam ranh từ: sai gon
01.05.2014 19:34
câu này nghe quen quá, hình như có ai đã nói cách đây 25 năm rồi thì phải.

bởi: Long BR từ: USA
01.05.2014 17:25
Con người vs chủ nghĩa

VC không chế được xe đạp nhưng VNCS có không thiếu thứ gì. Cái gì thế giới có, ta có. Di động thông minh, màn hình siêu mỏng, BMW đời khủng nhất, có tuốt tuồn tuột.

Có, nhờ đâu? Nhờ tiền dĩ nhiên. Bàn tay ta làm nên tất cả, với sức "người" sõi đá cũng thành cơm! Không có chủ nghĩa thì VC có tồn tại không? Dĩ nhiên là vẫn tồn tại. Vì chủ nghĩa chẳng qua là lý thuyết. VC cần lý thuyết. Nhưng VC không có khả năng làm ra lý thuyết. Không làm ra thì... cốp, có gì đâu khó. Đâu ai cấm.

Không có lý thuyết. Cốp của thiên hạ. Vậy VC là cái gì? Là... VC ! Cờ VC, đảng VC, cán bộ VC thì là nhà nước VC chứ có gì đâu.

Tuy là không có chủ nghĩa CS, nhưng CON NGƯỜI VC thì có. Vậy cũng đủ.

bởi: vo danh
01.05.2014 17:09
Khong ai co the doan duoc tuong lai hay van menh cua mot quoc gia hay mot che do . Truoc day, khi the gioi CS dang tren da phat trien , ho noi : Che do tu ban dang day chet !
Co ai ngo rang sau do ca mot he thong XHCN bi sup do . Co ai ngo rang mien Nam cung sup do y nhu con loc xoay tornado.
Neu ban tin nhu toi, nhu hang ti nguoi tren the gioi, bat cu nha cam quyen nao, du ac hay hien ,cung deu do Thuong De dieu khien , den thoi diem nao do khong ai biet , moi su se thay doi vi khong co vinh quang nao ben vung mai. Nhung toi tin co mot dieu la dat nuoc VN chung ta se thay doi theo chieu huong tot dep neu moi nguoi dan VN trong nuoc cung nhu ngoai nuoc biet yeu thuong va tha thu cho nhau.
Toi chua bao gio thay long cam thu dem den hanh phuc cho nguoi do .





Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 13:53
Hay ! Khi Qua ve tham VN cung co nghe vo cua may ong lanh dao vc noi y chan nhu vay .Nhanh chan chay duoc ra nuoc ngoai,hoac cham chan phai o lai VN thi cung dung loi nay deu hop li.Trong nuoc thi xin Dan oan tha thu,o nuoc ngoai thi "hoa giai " voi nguoi ty nan vc.Thuong sach ! vi nguoi VN ta luc nao cung tha thu,mong quy vi thuoc gia dinh vc dung au lo !

bởi: @ chang hiu từ h.s từ: h.s
01.05.2014 16:20
Trich từ lời nói của BT Lê Duẩn “ ta đánh Mỹ là đánh cả cho Nga và Trung Quốc “ dựa vào lời nói đó ta đả hiểu sứ mệnh của đcs VN như thế nào rồi.
11.3.1945 vua Bảo Đại tuyên ngôn Việt Nam Độc Lập
17.4.1945 giao Trần Trọng Kim thành lập nội các
17.8.1945 lợi dụng mít tinh của công đoàn công chức Hồ chí Minh cướp chính quyền từ Trần Trọng Kim. Việt Nam đả được Nhật-Pháp trả lại độc lập hai lần qua vua Bảo Đại ( cả hai lần đều bị HCM phá hoại )
Dựa vào tài liệu lịch sử thì ta thấy sứ mệnh của đcs VN là phá hoại
Đảng cs VN là do đảng cộng sản quốc tế thành lập để làm công cụ đánh đế quốc tư bản.đảng cs VN hoạt động hoàn toàn trái phép tại VN thì làm sao nhân dân dám giao sứ mệnh thiêng liêng đó cho HCM?
Qua lối dẫn chứng lý thuyết của Mac thì thấy chang hiu chẳng hiểu gì “Chúng ta biết Marx cho rằng muốn phát triển CNCS phải qua con đường TBCN hay nói cách khác TBCN là nền tản bắt buộc để xây dựng CNCS! “ cái này thì nói bậy bạ quá sức tưởng tượng. cs mà nó biết được thì sẻ gởi chang hiu đi cải tạo tư tưởng.
Vào đầu thế kỷ 20 nhiều nhà xã hội học, triết gia tự hỏi nếu chủ nghĩa tư bản sụp đổ thì chủ nghĩa nào sẻ thay thế thì Marx cho rằng “In the Marxist understanding, communism is the endpoint of human social evolution which will inevitably come into fruition through economic and social advances in socialism. Socialism, being the new order established after the demise of capitalism “ chế độ tư bản và cọng sản hoàn toàn đối nghịch thì làm sao lấy cái này làm nền tảng cho cái kia?
Trả lời
bởi: ngu hay nói từ: changhiu
01.05.2014 23:41
Bạn hoàn toàn chả hiểu tí ti gì về CNCS mà cứ vội quy kết rằng họ như thế nầy như thế kia, rõ chán. Trước khi phê phán CS bạn hãy hiểu CNCS là gì cái đã, chưa biết gì về CS cứ chạy theo số đông, thấy người ta chừi cũng hùa theo chừi mà chả biết cái gì đúng sai. Thế chiến thắng Điện Biên Phủ chắc là do những người "quốc gia" tạo ra chắc? Quốc gia của Bảo Đại, của Trần Trọng Kim chỉ là chính phủ bù nhìn do Pháp Nhật tạo ra, giống như Diệm Thiệu sau nầy, còn chính phủ Việt Minh là do những người CS và nhân dân VN lập nên. Chả biết thế nào là bù nhìn, là tay sai, nên suốt đời chỉ có biết ăn bám ngoại bang!
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 14:01
Troi oi ! NhO Changhiu Bap oap con oi, toi gio phut nay nguoi nong dan VN con tham don vc huong ho gi nguoi biet xai vi tinh .Biet ro vc (cs) la bon cuop roi,ai cung biet het con NhO oi ! Khong phai chi cuop boi mat ban dem,ma la luu manh,con do,dam thue chem muon cuop ca ngay lan dem,cuop va hiep cho khong phai cuop don thuan !

bởi: Tóc Nâu
01.05.2014 15:31
Hai người gây ấn tượng nhất cho nhân dân VN là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và bộ trưởng y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Một người bất tín nhiệm và một người đang bị dân làm áp lực từ chức. Nhưng cả hai đều có điểm chung là không muốn từ chức và cả hai đều đổ lỗi cho đảng, Bộ chính trị trung ương đặt họ vào vị trí ấy.

Làm không được việc vì bất tài, vì làm bậy. Gây thất thoát tài nguyên, khủng hoảng kinh tế. Gây thất thoát mạng trẻ sơ sinh, mầm non đất nước. Gây đau khổ cho những bà mẹ, những gia đình có con thơ mà đáng lẽ bệnh sởi của trẻ không đến nỗi mất mạng.

Vậy, những người này họ không những không có trách nhiệm với dân mà cả không có trách nhiệm với đảng CS. Họ bất tài, họ đã chỉ thẳng đảng CS đã để kẻ bất tài vào vị trí lãnh đạo. Đảng có làm gì được họ? Hay đảng cũng chỉ là những gã bất tài? Hay thủ tướng Dũng và bộ trưởng Tiến chính là những kẻ nằm trong Bộ chính trị trung ương đảng?

Hay nhỉ, trên đời có kẻ vừa phạm tội lại vừa tha tội cho mình. Một nhà nước gồm những kẻ lãnh đạo thế này cũng không hứa hẹn bất cứ tương lai nào ông Quốc ơi!

bởi: Long BR từ: USA
01.05.2014 13:52
Đảng dựa vào CA, CA dựa dựa vào ai?

VC chỉ còn biết dựa vào CA để tồn tại. Đúng quá. Nhưng còn CA thì dựa vào ai?
Khác với TQ, vì CSTQ chế ra được súng đạn. Trong khi VC không có khả năng làm ra chiếc xe đạp hoàn toàn (ngoại trừ cái sườn, dĩ nhiên). Dựa vào CA thì CA phải mạnh chứ. Phải được trang bị vũ khí, quân dụng, tổ chức, học tập huấn luyện v.v... phải mạnh.

Thật ra, không phải chỉ có CA là lực lượng duy nhất VC nương tựa. Chính QĐ cũng hổ trợ và bảo vệ đảng trước nhất. Tuy nhiên, QĐ của VC chưa cần thiết đàn áp dân VN vì đơn giản là ở VN tầm mức bạo động lớn gần như không có. Như vụ TAM ở TQ năm 89, TQ cho Q Đ đàn áp ngay. ở VN, cao lắm là hơn 100 người biểu tình thì CA đàn áp là đủ.

Trở lại câu hỏi CA và QĐ của VC dựa vào ai để tồn tại ? Xin trả lời ngay: dựa vào Tàu khựa để tồn tại. Trong cách tổ chức của CS, chỉ cần nắm đầu thành phần đảng ủy là khống chế toàn... bộ. Nắm đảng ủy là nắm tư tưởng chính trị, qua cách giáo dục và tuyên truyền chặt chẽ.
Tàu khựa "luộc" CA/VC bằng "túy quyền ... dzô địch"
Trả lời
bởi: Cà Khịa từ: VN
01.05.2014 21:22
Csvn tồn tại nhờ nói láo. nhưng nói láo đã bị lật tẩy rồi nên csvn không lừa được ai nữa. Hiện nay csvn tồn tại nhờ lực lượng CA đàn áp. Tuy nhiên CA củng phải biết rằng một ngày nào đó sắp tới đây sẻ về với ông Hồ của họ, (dân tộc VN chưa chắc sẻ tha thứ cho họ nếu họ không thức tỉnh...)và như vậy họ càng tăng đàn áp và sẻ mãi mãi sống trong sự bất an. Các chiến sỉ QĐ là những người nghèo,gia đình nghèo,và chẳng ham muốn gì gia nhập QĐ,(chỉ có những đảng viên cs là thích gia nhập QĐ),và các chiến sỉ QĐ không bao giờ đàn áp dân. Lực lượng QĐ là con dao 2 lưỡi cho csvn.

bởi: DÂN SEN từ: QB
01.05.2014 11:24
VN bây giờ không phải là nước XHCN và cũng không phải là nước TBCN như các nước TBCN trên TG mà là một nước bị thống trị bỡi một tập đoàn MA FI A đầy trơ trẻn và bẩn thỉu!
Thực chất thì chế độ XHCN ở VN cũng đã sụp đổ kế tiếp sau sau các nước LX và Đông Âu,nhưng vì dân trí quá thấp,đa số dân chúng vì quá đói nghèo nên chỉ biết đầu tắt mặt tối lo kiếm cái bỏ mồm,không quan tâm đến các vấn đề chính trị ,xã hội và những biến động của TG nên không tạo ra một sự thay đổi như các nước Đông Âu và do đó đã tạo điều kiện cho bọn cơ hội phát triển thành tập đoàn MA FI A như hôm nay
Bọn cơ hội này đã và đang lợi dụng trình độ thấp và thiếu thông tin của số đông dân chúng để tuyên truyền và ngụy biện cho sự tồn tại "bóng ma XHCN" ở VN mà bọn chúng như những tay "phù thủy" núp sau bóng ma đó để tung hoành và uy hiếp nhân dân.
Chỉ đến khi nào số đông dân chúng VN biết nhìn ra sự thật và chân lí như dân chúng các nước trên TG thì khi đó chế độ của bọn MA FI A ở trên mới sụp đổ hoàn toàn!

bởi: Dân Oan từ: Sơn Cước
01.05.2014 11:09
Quả thật tôi khá ngạc nhiên vì độ chính xác 100% của Ô Nguyễn Hưng Quốc trong bài viết này dù Ô. Quốc không sống ở VN. Viết bài này không cần ở mức trí tuệ hay kiến thức cao siêu mà cần có trái tim Việt nhậy cảm luôn rung động, hòa nhịp với Trái tim lớn : Tổ Quốc VN. Khi TBT Nguyễn Phú Trọng nói chuyện ở trường chính trị trong chuyến đi Cuba về thành tích do đảng CSVN lãnh đạo : năm 2011 dù suy thoái toàn cầu nhưng kinh tế VN tăng trưởng 6,5% nhưng Ô. Trọng lú lẫn hay cố tình quên rằng Thái Lan đa đảng lại không được đảng CS lãnh đạo; áo đỏ áo vàng biểu tình " quại nhau " quanh năm nhưng KT vẫn tăng trưởng 9,5%. Biết ! Lề phải lề trái đều biết. Đàn cừu nổi giận đang bao vây đàn sói. Kẻ bao vây luôn tự tin hơn kẻ bị bao vây. Sự tự tin và lòng can đảm luôn đứng về phía những kẻ chấp nhận đổ nhiều máu. Lịch sử chưa bao giờ ủng hộ sự tồn tại, phát triển của động vật chuyên ăn thịt người. Đó là loài vật : đảng CSVN

bởi: Việt kiều yêu Mỹ
01.05.2014 10:42
CNXH chưa sụp đổ ở Nga hay Tàu thì làm sao nó sụp đổ ở VN đây hả giời? Vì bao tử dân VN toàn những là cơm và rau xanh nên chính phủ VN tạm giảm cường độ tuyên truyền chống Mỹ và tăng năng suất phát triển kinh tế. Cộng sản lột xác và biến thể chứ toàn trị và độc tài từ trong cốt lõi có gì thay đổi đâu.

Sau khi ngài Trương Tấn Sang qua diện kiến và xin phép chính phủ Mỹ, chúng ta dần dần chứng kiến một chiến dịch rầm rộ kêu gọi Việt kiều hòa giải dân tộc. Đồng đô la đỏ được đầu tư sang Mỹ và nó đang rất hữu hiệu ngấm dần vào các ông dân biểu Mỹ có gốc Á châu. Đồng đô la đỏ đang giúp người Mỹ gốc Việt ra tranh cử những chức vụ nghị viên rồi thị trưởng thành phố... May quá, ít ra còn có ông thượng nghị sĩ VN ở Canada vẫn kiên quyết không "rửa tội" thành cộng sản. May quá, chính phủ thành phố Irvine đổi ý bái-bai kết tình tỉ muội với Nha Trang.

Chúng ta đã cam nhận bỏ mạng, chạy bán sống bán chết mất hết tài sản để đổi lấy hai chữ tự do. Ngày nay cộng sản tuyên truyền sang đến tận Mỹ những là hòa giải dân tộc nhưng thực chất là hòa giải với cộng sản. Hòa giải với cộng sản thì muôn đời, muôn kiếp chúng ta không thể nào hòa giải khi chính thể VN vẫn còn là CNXH!

Cùng cha ông, cùng màu da, cùng ngôn ngữ nhưng sống chung chỉ muốn làm tiền và thậm chí dùng quyền lực để đè đầu cỡi cổ thì đâu có đáng để gọi là tình dân tộc? Hòa giải dân tộc? Xưa rùi Diễm ơi! Hamburgers không ngon bằng phở Bắc nhưng nó chắc bụng và giúp con người ta sống trong an bình và hạnh phúc cho đến lúc an hưởng được tuổi già. Phở Bắc bát đầu ăn còn tàm tạm, bát sau pha toàn thịt chó, thịt trâu cả đấy các bác ạ! Chơi không zô đâu.

bởi: ludinhdo từ: Bac My
01.05.2014 09:56
changhiu noi nguoc roi, chu nghia cs Mac le ma bac Ho cua chu du nhap vao Vn chua bao gio hoan thanh su mang dem lai hoa binh va no am cho nong dan va cong nhan ma cung chang phai chu nghia nay da dem lai thang loi duoi Phap, duoi My , duoi Tau cong .Bac ho va cac chop bu csvn da kheo loi dung chu nghia dan toc ai quoc cua nong dan Vn that tha trong chieu bai giai pong dan toc danh duoi de quoc de di den thanh cong , con cai chu nghia cs Mac le chang co chut ket qua nao vao cong cuoc chien tranh giai phong dan toc , co chang la cai chu nghia ma Ong Ho da ap dac len dan toc Vietnam chi lam chia re hang ngu dau trang giai phong dan toc va vi the ma trong khi tat ca cac nuoc thuoc dia tren the gioi , gan thuc dan Phap nhat la cac nuoc Bac phi chau, cung deu doc lap va thong nhat , huong hoa binh truoc Vietnam gan 20 nam, chi vi cac lanh tu cach mang cua cac nuoc do khong du nhap chu nghia Mac le lua bip cac nguoi dan que chat phat Vn, cac lanh tu cua cac nuoc do thay ro chu nghia phan truyen thong dan toc chu khong nhu ong Ho thich du nhap mot chu nghia vien vong, phan tien hoa cua van minh nhan loai, mot chu nghi ho hao binh dang, chong ap buc, chong boc lot nhung khi cach mang giai phong thanh cong thi bat cong , ap buc, boc lot va doc tai gap nhieu lan chu nghia thuc dan.

bởi: Công Sơn từ: TP HCM
01.05.2014 09:55
Chủ nghĩa CS là phương thức sản xuất.
Làm không được thì thôi chứ hà cớ gì đeo theo.
Lí tưởng cao là độc lập,tự do,dân chủ cho đất nước.
Vụ này được rồi,còn vụ giải phóng giai cấp không được thì cứ cho xuất khẩu lao động bằng mọi cách,mọi giá và tìm cách ở luôn.Đó thật là mở rộng người Việt khắp bốn phương.
Lo cái thân chưa xong,toàn bày vẽ.
Trả lời
bởi: Lan
01.05.2014 19:46
chủ nghỉa cs đẻ ra cái gọi là "bạo lực cm" rồi từ đó sinh ra chính quyền cs, hành chính cai trị cộng sản, hộ khẩu tổ, phường, công an dân phòng đoàn đảng, mặt trận, một viện chuyên môn là kiểm soát nhân dân tối cao và dỉ nhiên phương thức sản xuất cs; phương thức sản xuất cs không tự dưng trên trời rớt xuống như mười điều giáo lệnh của thiên chúa giáo . Lối sản xuất cs ở vn chỉ biến thể vẩn còn các cty quốc doanh vinashin, cty thu mua lúa gạo của ng dân v.v.. nói chung là trá hình; guồng máy vận hành kinh tế vẩn nằm trong tay của cs và con cháu họ khoác áo doanh nhân. Bạn phải hiểu cặn kẻ chứ không phải lập lờ đánh lận con đen chỉ định nghỉa phương pháp sản xuất cộng sản nói trắng ra là kinh tế tập trung, làm ăn tập thể cha chung ko ai khóc bây giờ chỉ khác là tài sản đất nước là của riêng của đảng cs mang danh kinh tế thị trường cần ổn định để phát triển, thực chất là tích luỷ cho con cháu và giử ngôi báo mải mải .
Trả lời
bởi: Vô danh
01.05.2014 10:27
Vậy mà csvn vẫn đang đeo theo đấy Lý tưởng độc lập tự do dân chủ gì khi mà đất nước bị TQ xâm chiếm, đảng cầm quyền thì tham nhũng đánh đập bắt bớ người bất đồng chính kiến. Con dân vn ngày nay phải bôn ba khắp tứ phương làm nô lệ dưới chiêu bài xuất khẩu lao động bộ tốt lành lắm sao. Đúng là thứ....Ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm.

bởi: ConRồngCháuTiên
01.05.2014 09:27
Từ nguồn tin đáng tin cậy rằng tất cả đảng viên DCSVN đã được bộ chính trị cấp cho lí lịch thứ hai có tất cả đầy đủ giấy tờ như CMND, hộ khẩu để chuẩn bị cho sự sụp đổ của DCSVN.
Sự sụp đổ của CSVN là điều mà bộ chính trị của đảng nhìn thấy trước, lí lịch thứ hai để đảng viên có thể chuyển vùng đội lốt mới tránh sự trả thù của dân chúng. Sư caí trị tàn bạo của việt công đã đến lúc phải bị quả báo. đảng viên nào chậm chân hãy còn tiếc của cải đã cướp được từ dân chúng sẽ bị dân nổi đầy tàn sát, dân ở địa phương nào sẽ tàn sát bọn ác ôn tại địa phương đấy, điều này tôi thật tình không muốn thấy nó xảy ra trên quê hương Việt nam những khó mà tránh khỏi được sự trả thù của dân chúng.
Chạy ra nước ngoài tị nạn u? điều này cũng khó mà bảo toàn được vì lẽ từ mấy năm qua một phong trào tố cáo tội ác VC đã thành lập những hồ sơ tội ác của bọn chúng đã và đang cập nhật hóa hàng ngày.
Được bọn tàu che chở ư? Vi quyền lợi kinh tế với chính quyền mới bọn tàu sẽ không ngần ngại dẫn độ bọn VC.
Hết đường rồi bọn VC gian ác! hãy từ bỏ thói quen ăn cướp của dân, hãy ăn năn hối cải quay về với dân tộc may ra mới tìm được con đường sống.

bởi: Hải Trường Sa từ: Australia
01.05.2014 09:23
Bài viết này của T/S Nguyễn Hưng Quốc rất sâu sắc và đúng với thực tế mà nhiều người đã nhìn thấy một cách khách quan.Ông đã vạch ra những nhược điểm về chủ thuyết CS,về sự hụt hẩng của ý thức hệ sau khi các nước CS sụp đổ để lại cho họ một một khoảng trống tư tưởng mênh mông không biết phải lấp vào bằng thứ lý thuyết gì cho phù hợp.Vì vậy,họ phải chợp lấy tư tưởng của ông Hồ làm kim chỉ nam để họ mò mẩm đi tới.Nói là "tư tưởng" chỉ để cường điệu thôi,chứ ông Hồ đã từng bảo với các đảng viên rằng:"Bác không có tư tưởng nào cả.Bác Mao đã nói hết rồi.Ta chỉ cần làm theo thôi.Ai có thể sai,chứ Bác Mao thì không thể sai".Bây giờ,túng quẩn quá thì cứ cương đại lên cho có lý do để nắm quyền.Họ lên án và nhục mạ CNTB là bốc lột và làm cách mạng để lật đổ nó với biết bao xương máu của đồng bào nhân dân,nhưng bây giờ họ lại áp dụng Kinh tế TB rồi cho là "đổi mới" theo trào lưu của thế giới.Điều đó cho thấy họ bị bẻ mặt và lúng túng nên phải quơ quào vá víu,khi kiểu Mỹ,khi kiểu TQ được ngày nào hay ngày nấy,chứ con đường trước mặt không có lối thoát.Họ đang đứng bên bờ vực.Cho nên sự sụp đổ là tất yếu.Vấn đề chỉ là thời cơ xảy đến lúc nào mà thôi.

bởi: Nguyen Hung từ: USA
01.05.2014 09:18
Các lãnh tụ CSVN bây giờ đang lo lắm vì sớm muộn gì thì cái chế độ quái thai này cũng có ngày tàn. Và khi ngày đó đến thì mấy cái biệt thự, lâu đài xây trên tiền tham nhũng, bóc lột dân nghèo sẽ bị dân chúng kéo đến hỏi thăm. Người theo cộng sản thường vô tôn giáo nhưng bây giờ thì nhà nào kể cả nhà của tổng bí thư, thủ tướng, chủ tịch nhà nước cũng có bàn thờ Phật. Mới đây TBT Lê Khả Phiêu có khoe nhà có bàn thờ Phật với một tượng Phật rất lớn và một tượng Hồ chí Minh nhỏ chút xíu bên cạnh.

bởi: noilong từ: o my
01.05.2014 08:54
ong o UC , nhung nan dinh cua ong rat chinh xac, CSVN se sap do tu noi no nay. cam on ong ve bai viet hay.

bởi: Lung Linh từ: paris
01.05.2014 08:00
bai viet that hay va thuyet phuc, cam on tac gia.

bởi: co vang từ: uc chau
01.05.2014 07:38
DCSVN hinh thanh tu giai cap vo san,de tro thanh dang vien cs la phai vo vet cua dan cuop ruong vuon,dat dai mo ma Ong Ba,Cha Me noi chung tai san cua nguoi dan la cong lai het.luc do moi that su la DCSVNXHCN danh xung la Cong San .Khi CS hinh thanh di len den BCHTUD phai tranh dau danh giat dam da,dam chem,Den chuc UVBCTTUD la phai biet lam an buon ban,nao la ban dat ,ban rung, ban bien,va ban ca que Cha dat To cho ngoai ban.cuoi cung UBTTTUD dem ra ban dau gia het.ban sach luon cai lang Ba Dinh luon cho roi.Cho dan bot thong kho.

bởi: luolei
01.05.2014 06:33
cái mà việt nam đang cần là chủ nghĩa xô vanh nước nhỏ ,và khai thác sự kỳ thị của dân việt với dân tộc Hán và ngừơi việt gốc Hoa !

bởi: Nguoi Viet Goc Canada từ: Xu Lanh Tinh Nong
01.05.2014 04:27
Vao thoi 1950 Le Duan da hanh dong bi mat khau tru nhung thanh phan va nhung dang phai chong ngoai xam va Cong San va doi ten Dang Lao Dong VN thanh DCSVN, de roi lop tre chi biet HCM ma thoi, HCM la do bon TQ gian dung.
Anh Quoc H. Nguyen da viet rat chinh xac vao cuoc dien thoi cuoc hien tai, tat ca nhung nguoi dan oan tu Bac vao Nam bat man voi che do duong thoi. Ho da mo mat nhin CSVN dang tren duong vong ban, nguy dan va se lui tan nay mai.
QDNDVN hau het la nhung nguoi con cua dan oan bat buoc phai di nghia vu quan su, còn CA la phai co 3 doi CS nòi hay nhung nguoi co tien chay chot de vao CA. Co ai phai tôn tiên de di nghia vu không!? Ngay ay se khong con xa, cai to lai chinh the VN, giai the dang CSVN bang mot cuoc dao chanh nhu nuoc Ai Cap hay Lybian!? Toan dan VN se mong cho ngay ay den.

Vao ngay 30/04/2014 dan oan da bieu tinh tai Sai Gon truoc cong US Embassy(Lanh Su quan My). Dieu nay noi len su chuyen minh cua nhan dan va su sup do CNCSVN.

bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
01.05.2014 04:03
Ông Hưng Quốc kết luận rất chính xác _ chế độ CS đang tồn tại là nhờ lực lượng CA khác máu ! (Nó là máu lạnh) _ Cụ thể: Lương chưa kể phụ cấp của một thằng CA mới ra trường là 7 triệu đồng / tháng _ trong khi lương một giáo viên tốt nghiệp đại học chỉ có 2,7 triệu/ tháng! _ Vậy mà thằng bộ trưởng CA Trần Đại Quang còn chê như vậy là ít, phải lấy tiền Nó ăn cướp của người dân hằng ngày chia thêm cho nó ! để Nó trung thành hơn với 16 ở BCT _ và đồng thời nó cũng kết oán với dân nhiều hơn ! Đúng là thằng BT CA đưa ra kế hiểm thật !

bởi: Bắc Hàn từ: Triều Tiên
01.05.2014 03:54
Ông này đúng là Hưng Quốc am hiểu sâu rộng bài viết sâu sắc. Tôi không dám bàn chuyện Việt Nam chỉ nhìn hình ảnh của Bắc Triều Tiên, thử nghĩ tại sao dân chúng Triều Tiên lạc hậu nghèo đói lầm than tủi nhục cùng cực rẻ rúm như thế mà vẫn ca bài ca muôn năm chế độ, khóc sướt mướt khi lãnh tụ chết, không thấy dấu hiệu suy sụp đổ chế độ do đâu ?Phải chăng chế độ độc tài muôn năm dựa vào đám kiêu binh và bầy âm binh hung tợn trấn áp gây khiếp sợ hoang mang cho người dân từ bỏ ý định muốn thoát khỏi ách thống trị tàn bạo đấy chứ chưa hẵn là người dân hiểu biết về một học thuyết nào đó. Học thuyết rõ ràng nhất mà những nhà nước độc tài giáo dục cho người dân hiểu được chính là chống là chết không theo không ổn. Một chế độ độc tài chỉ có thể bị lung lay sụp đổ khi đỉnh điểm mất kiểm soát gây đổ máu nhiều người cùng một thời điểm và nhiều địa điểm . Khi đó người dân sẽ vượt qua nỗi sợ hãi quyết tìm lối thoát .

bởi: Ngụy Đãng từ: Hà Nội
01.05.2014 03:30
Bài viết khá và hay, đãng cộng sản việt nam hiện nay cũng giống như một cái xác không hồn nằm dài ỡ Ba Đình.
Không có lý tưỡng và cũng không được định hướng đãng cộng sản việt nam đang thoái hóa và mục rữa.
Kết quã cũa sự thoái hoá và mục rữa này là tham nhũng tham ô và thối nát cũa đại đa số đãng viên cao cấp cũa đãng.
Hiện nay chuyện quan trọng nhất cũa các đãng viên cao cấp là lập những nhóm lợi ít để cũng cố quyền lực và trục lợi cho bản thân.
Một chính quyền đãng cộng sản tham nhũng tham ô và thối nát đang hoành hành tại Việt Nam và người dân phải chịu khổ.

bởi: TnT từ: Việt Nam
01.05.2014 02:37
Về mặt chủ thuyết, đảng CSVN và những người tự nhận là CS giờ đây không đứng trên cái gì cả. Nếu có đứng là họ đứng trên cái bóng đổ của những thời và những người đi theo và làm theo sự chỉ đạo của tổ chức CS Quốc Tế và CS Tàu, kèm với vài hào quang mà họ quơ quào.

Giải phóng người nghèo? Người dân nghèo không có khá hơn cha ông họ thời xưa (vẫn còn người cáy thay trâu). Dân mất đất canh tác vì đất bị biến thành giá trị khác và giá trị thăng dư từ việc biến ấy không được phân chia cho người dân, không được giao về cho người dân. Người dân nghèo vẫn bị bỏ rơi bên cái giàu có của cán bộ và thành phần làm ăn cấu kết với cán bộ. Không có chính sách nào để nhằm giúp số dân thậm phát ở nông thôn trong khi số đất canh tác teo tóp.

Quốc gia độc lập, có chủ quyền? Không. Ngày khối CS còn phân biệt rõ ràng thì họ cũng không có khái niệm quốc gia. Quốc gia trong khối CS chỉ vỏn vẹn trở thành cái ranh lãnh thổ. Chính quyền thực chat chỉ là chi bộ của đảng CS Quốc Tế. Quốc gia chỉ là đảng bộ. 'Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân' là tên gọi những đảng bộ này. Và nay đứng bơ vơ không còn lằn ranh trục CS thì đa số cán bộ CS vẫn mơ ước sự tái sinh trục mới để họ đứng vào hang để cân bằng thế lục của Mỹ. (Thài độ của họ xoay quanh biến cô Crimea là thí dụ). Ngày xưa CSVN đánh Mỹ không phải họ đánh Mỹ cho hay vì người dân VN. Họ đánh Mỹ cho Nga và TC (Lê Duẫn nói thế). Họ nói "chóng Pháp" "chống Mỹ" dành độc lập nhưng thực chất quốc gia không có độc lập. Thái độ đối với TC cùng với tuyên bố "Lòng tin chiến lược" của Nguyễn Tấn Dũng chứng tỏ họ không có tinh thần độc lập.

Chủ nghĩa CS? Chỉ là ngôi sao và đích đến mà họ chỉ tay vào đó để bắt người dân nghe theo, tin theo và làm theo điều họ muốn. Chình sách (không riêng gì kinh tế) hiện nay trái ngược hoàn toàn với lý thuyết CS. Không có chính sách nào đặt trên nền tang an sinh của người nghèo, hay cho lợi ích xã hội. Xã hội chỉ là khái niệm để nhà nước bòn rút, bù cho nhũng gì mà nhà nước không làm được. "Xã hội hóa" có ý nghĩa là giao cho xa hội lo liệu. Trong khi ở các nước Tây phương những đảng phái có "khuynh hướng xã hội" còn có chính sách thiên về điều hoà quyền lợi các thành phần xã hội, còn VN XHCN thì không.

Và còn nhiều góc cánh khác cho thấy họ không đứng trên cái gì cả. Chủ thuyết hay tên gọi là cây dùi cui để họ răn đe lẫn nhau và không cho dân đứng ngoài hàng của họ. Họ đứng trên cái bóng đổ ngày xưa để làm một tên "cạp rằn" tân thời, để cầm quyền lâu hơn, để làm giàu cho tập đoàn họ nhiều hơn.

bởi: Song Đao từ: Paris
01.05.2014 00:31
ĐCSVN tìm cách biện minh cho thế giới thấy họ có Nhân Quyền, theo Tư Bản Chủ Nghĩa như các xứ Dân Chủ nhưng trên thực tế họ vẫn Độc Tài Độc Đảng. Điều đó chứng tỏ CS chối bỏ thực chất CS của họ vì họ mất tin tưởng vào chính họ, xấu hổ trước các xứ Dân Chủ và quan trọng nhất là sự thất bại về Kinh Tế. CSVN theo chủ nghĩa "nửa người nửa ngợm nửa đười ươi", họ không còn dám thẳng thắn nhìn nhận mình là CS có nghĩa là CSCN tại VN đã sụp đổ rồi. Chính Quyền hiện tại chỉ như đám lục bình trôi chờ ngày tan rã. Kinh Tế VN càng ngày càng lụn bại, càng ngày càng bế tắc, nợ nần chồng chất. Dựa Tàu để Kinh Tế vững hơn thì mới mong tồn tại còn dựa Tàu để Kinh Tế lụn bại hơn thì có nước là sụm ba chè. Vậy thì, dù "dựa Tàu, CSVN vẫn không thể tồn tại".

bởi: nguoi mu từ: HCMC
30.04.2014 23:11
Đoc xong bài trên tôi nhận ra rằng CNCS trên thế giới nói chung và VN nói riêng không khác gì một gánh hát cải lương của VN vậy .=> 1 - Lập gánh hát ( CNCS ) lúc đầu phải viết tuồng hay để lôi kéo khán giả , soạn giả CNCS đã thành công trong việc soạn tuồng Ý thức hệ CS theo bài trên thì lập được 15 gánh hát chính thức trong đó có CSVN . 11 gánh phụ . 2 - Hát hoài những tuồng củ dù có hay thì nhân loại cũng chán bởi cái nội dung rỗng ( Rằng hay thì thật là hay ! nghe qua ngậm đắng nuốt cay thế nào ! ) . 3 - Rã gánh : ế ẩm khách hàng thưa thớt , từ 15 gánh chánh thức , 11 gánh phụ sập tiệm . Hiện nay trên thế giới chỉ còn 5 gánh trong đó có CSVN . 4 - Gánh hát CSVN đúng trên sân khấu dân tộc lúc cũng thu hút khán giả dữ dội bằng vở tuồng " Dân tộc : thi đua yêu nước " với tuồng này ông bầu đã thành công lớn , bạc vô ào ào ? Nhưng rồi quá tham nên quên đi viết tuồng mới nên dần mất khách - Hiện nay gánh thua lỗ đang nợ tùm lum ! không khéo . . . . Rã Gánh ! ?

bởi: Trần Dân Tiên từ: VIÊT NAM
30.04.2014 20:31
Rất nhiều nhà chí sĩ yêu nước của thế kỷ trước mang trong lòng tình yêu dân tộc và đất nước bị hố trở thành viên CS vì sự dẫn dụ mê hoặc thông qua chiêu giải phóng dân tộc và đôc lập hiểu một cách mập mờ về chủ nghĩa CS
Trả lời
bởi: gio hoi biet boi từ: sweden
01.05.2014 14:41
Toi thi da hoc ly luan chinh tri cua mot dang vien dang cong san, qua 35 roi toi da nghe cs day la chu nghia de quoc den ngay diet vong chu nghia tu ban thi dang giay chet, mai roi chang thay day chet chi thay cnxh tan lui ma thoi. den gio toi moi thay chu nghia cua Thuy dien moi hay lam sao, chang co chu nghia nao het ma chi co mot ly luan rat don gian nhung that xau sac la: xay dung mot mo hinh xa hoi tien tien, o do moi nguoi quyen song nhu nhau, cung xay dung mot xa hoi van minh, giau co, va hanh phuc.O VN hien nay du co goi ten la cai gi di chang nua thi thuc te cho thay la quan chuc thi giau khung khiep con nhan dan thi doi du moi thu, doi com an, doi ao mac , doi van hoa, noi chung la khong phai cuoc song, ma chi la su ton tai ma thoi.

bởi: Hoàn thành sứ mệnh từ: changhiu
30.04.2014 20:25
Với VN, CNCS đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình. Bác Hồ và những người CSVN đã du nhập CNCS vào VN, kết hợp với tinh thần dân tộc đã hoàn thành cuộc kháng chiến thần thánh đuổi Pháp, chống Mỹ thống nhất đất nước. Sau đó lại tiếp tục diệt Pôn Pốt, Chống Chệt và cuối cùng đưa nhân dân VN thoát nghèo và ngày càng hội nhập vào toàn cầu. Bao nhiêu chiến công vĩ đại đó CNCSVN quả là không tệ trong lịch sử phát triển ngắn ngủi 84 năm của mình! Chúng ta biết Marx cho rằng muốn phát triển CNCS phải qua con đường TBCN hay nói cách khác TBCN là nền tản bắt buộc để xây dựng CNCS! Ngày nay mọi con đường quá độ để tiến lên CNCS gần như thất bại vì thế nếu VN hiện nay có trở thành một nhà nước tư bản thì cũng không có gì là lạ. Và CNSC VN xem như đã hoàn thành một sứ mệnh vĩ đại của nó mà không có gì phải gọi là hỗ thẹn với lịch sử và nhân dân VN! Có người cho rằng CNCS là độc tài, toàn trị, chiến tranh khát máu... đó là vu cáo và xuyên tạc, bởi CNCS Đông Âu đã tan tành nhưng chiến tranh vẫn nguy cơ bùng nổ và ngày xưa trước khi xuất hiện CNCS thì các nước đế quốc TB đã là con ngáo ộp gây kinh hoàng cho khắp nhân loại! Còn vấn đề bang giao giữa VN, TQ và Mỹ thì Bác Quốc quá ngu xuẩn hoặc vu cáo trắng trợn khi cho rằng CSVN là rập khuông TQ và lúc nào cũng sợ Mỹ và TQ. Đó chỉ là ngoại giao mềm mõng và không có gì là sợ sệt, nếu chúng ta biết rằng trong quá khứ ta đã đuổi được Mỹ, và TQ ra khỏi đất nước! Trong lịch sử thế giới đương đại có nước nào làm được như VN? Còn chuyện huênh hoang, ngang tàng như mấy bác rân chủ, Việt kiều... để tỏ ra mình chả sợ ai, thì mấy bác có gì đâu mà phải sợ? Một bọn ăn bám ngoại bang, không quê hương, khộng tổ quốc, sống đầu đường xó chợ nơi xứ người thì lấy gì để mà sợ! Sự anh dũng, kiêng cường của mấy bác là thế, mấy bác đâu có trách nhiệm với 90 triệu dân VN hiện tại mà nếu xảy ra chết chóc, nghèo đói... mấy bác còn có vẽ khóai chí, để có cái mà xuyên tạc, chửi bới! CSVN và CSTQ chỉ giống nhau về hình thức, còn nội bộ thì hoàn toàn khác. CSTQ giống với một nhà nước phong kiến bảo thủ hơn. Còn CSVN lại gần với tinh thần dân chủ hiện đại của thế giới. Đã có lúc CSTQ kêu gọi "học tập" tinh thần dân chủ của CSVN! Nói tóm lại, CNCSVN có thể sẽ biến mất để thay thế bằng CNTB, nhưng đó là quy luật phát triển nói chung của lịch sử xã hội, nhưng với người dân VN CNCS xem như đã hoàn thành sứ mạng thiêng liêng của nó ở VN. Và trong giai đoạn mới, giai đoạn xây dựng kinh tế, làm giàu đất nước trong thời buổi toàn cầu đang phát triển CNTB thì việc CSCNVN có thể lùi vào phía sau bức màn nhung chính trị, xã hội cũng là việc bình thường và hợp quy luật phát triển của loài người!
Trả lời
bởi: ghét nhất từ: changhiu
02.05.2014 00:05
Ghét nhất là thái độ của bạn dân chủ, mở miệng là CSVN hèn với giặc, ác với dân. Chính quyền VN sợ TC, sợ Mỹ...CSVN đâu có rãnh như quý vị, phía sau họ là cả một đất nước, là sinh mạng của 90 triệu dân VN, họ đâu thể hàm hồ mà ăn nói ngông cuồng như mấy tay bợ đít ngoại bang rân chủ được! CSVN đã từng đánh Mỹ, đánh TQ, và Pháp... những tên đế quốc hàng đầu thế giới, thì không thể nhu nhược như quý vị rút đầu, nép mình dưới đít của Mỹ, của Úc, của Châu Âu... đâu! Đừng suy bụng ta ra bụng người!
Trả lời
bởi: Vô danh
02.05.2014 14:21
NhO con, con Qua thi khong "ghet" ma Qua tuc minh cho vc tai sao la nguoi VN ma lai danh thue cho Nga Tau,va gio day thi so Tau con hon ong co noi ? Noi di roi cung noi lai,toi nghiep cho vc tui con la qua tin ten ban nuoc HCM,khong biet han la chong cua Tang Tuyet Minh.HCM vi me cai nen bi Tau loi dung lam tay chan bo ha de thuc hien muu do thon tinh nuoc ta.Nhu vay HCM la thu pham,toi do cua dan toc,con vc tui con chi la tong pham.Thoi thi cac con hay quay dau tro ve voi chinh nghia cua dan toc,dung de cho bon Tau nam dau,thut dit danh Phap danh My cho chung huong. Neu vc tui con ma khong hen nhat,ngu dai thi dau co bi Tau de dau coi co. Tau so Tay,on My,vc tui con bao la danh Tay,duoi My ma sau lai so Tau,de chiu lam than no le cho chung ? Qua ngan thang hang xom,khong dam dong toi han,nen chi biet xuyt Cho can no cho do tuc,va biet rang Cho khong dam can chu .
Trả lời
bởi: ó biển
01.05.2014 15:13
@Nói với Long Nguyen từ Sài Gòn
Cộng sản lo sợ mất nước ngay từ khi mới cướp được nước.
Hên cho họ là thời 75 chưa có internet nên những chiếc loa phường múa mép nhồi sọ độc quyền.
Đúng theo lời chang hiu, người cộng sản không biết sợ ai, kể cả trời phật tiên thánh.
Sau ngày 30-4-75, dân thành thị miền Nam vô cùng kinh ngạc khi nghe các anh "giải phóng quân" mở miệng ra là "thằng Mỹ, thằng Thiệu" v..v.
Ngay cả bây giờ những lãnh đạo bự ra nước ngoài như đồng chí "giăng mắc X" lúc đi họp cao cấp ở Pháp, thái độ ngài X cũng thật là ngạo mạn lố bịch và ít học. Chỉ riêng đồng chí Trương Tấn S. lưng còm bẩm sinh, nên khi diện kiến thiên triều mọp hơi thấp hơn người khác
Giáo dục để trở thành một đảng viên cộng sản ưu tú phải là như vậy
Trả lời
bởi: Nguoi Dan Saigon
01.05.2014 11:23
1. "CNCS Đông Âu đã tan tành nhưng chiến tranh vẫn nguy cơ bùng nổ": xin thiệt tình hỏi bác chứ đó là ý kiến riêng (opinion) hay là dử kiện (facts) mà bác lấy ra ở đâu vậy? Bác cần nói rỏ thêm chứ không thì giống như người gỏ vào thùng thiết cho nó kêu to chứ ý nghĩa thì lại rổng tuếch. Theo ý kiến (opinion) của tôi thì chiến tranh có thể xãy ở bất cứ nơi đâu, chỉ có điều là có đầy đủ điều kiện là nó sẽ xãy ra thôi.
2. "ngày xưa trước khi xuất hiện CNCS thì các nước đế quốc TB đã là con ngáo ộp gây kinh hoàng cho khắp nhân loại!": điều này có hai việc đó là đế quốc và TB, đế quốc thì bản chất nó luôn luôn muốn xâm chiếm các nước khác giống như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Tàu, Nhật v.v... có nước dân chủ lập pháp, có nước quân chủ, và có nước là cộng sản dĩ nhiên bọn này đã làm kinh hoàng mọi người như hiện nay Nga đang thực hiện con đường đế quốc tại Ukraine. Còn TB là con ngáo ộp thì tôi không biết nói sao? Nếu nó là con ngáo ộp thì tại sao nó càng ngày càng bành trướng khắp nơi còn CS thì càng ngày càng tiêu rụi ?
3. Còn cái vụ "Việt Nam đã đuổi được Mỹ": có dính dáng đến cái vụ đế quốc ở phần số 2 đã nói trên. Sở dĩ tôi không đề cập đến Hoa Kỳ như là một đế quốc là vì HK sau khi có đầy đủ 50 tiểu bang thì họ chỉ tham gia các trận chiến tại nhiều quốc gia trên thế giới vì lý do chống lại phát xít, chống lại cộng sản, hoặc tiêu diệt khủng bố, nhưng họ không ở lại các nước đó luôn, họ tự rút quân sau khi các điều kiện tham chiến không còn thích hợp, xin lập lại chưa có một nước nào đánh bại được quân đội Mỹ mà họ chỉ tự rút lui mà lý do chính là dân chúng Mỹ muốn như vậy. Do vậy HK không lọt vào định nghĩa đế quốc củng như chưa hề bị đánh đuổi đến nổi phải chui ống đồng như bọn Tàu phù.
4. "trách nhiệm với 90 triệu dân VN hiện tại": điều này thật là tệ hại cho CSVN vì chính CSVN mang lý thuyết CS vào VN làm cho cả dân tộc bị trì trệ, dân tình khổ sở mọi mặt từ kinh tế đến tự do. Và dĩ nhiên nghèo đói và không có tự do thì không thể có hạnh phúc.
5. "CNCS xem như đã hoàn thành sứ mạng thiêng liêng của nó ở VN" không thể đơn giản như thế, CSVN lợi dung lòng yêu nước của dân Việt đế đánh đuổi thực dân Pháp, nhưng lại mang chủ nghĩa CS vào khiến Việt Nam trở về thời kỳ đồ đá và họ phải trả lời với lịch sữ VN như là một kẽ tội đồ của dân tộc. Họ càng ngày càng làm cho VN tách rời ra khỏi cộng đồng văn minh của thế giới. Mỗi khi nói đến VN là người ta nghĩ ngay đến nhà tù chính trị và thẵng tay hạ độc thủ với bất cứ ai dám phê bình đãng CS.
6. Tuy nhiên dân chúng VN củng không phải là thiếu nhân đạo. Mọi người đều muốn hòa bình nên họ không muốn thêm cảnh giết chóc lộn xộn đó là lý do duy nhất mà CSVN còn tồn tại.
7. Bác này rất ghét dân tỵ nạn CS mắng chửi: "Một bọn ăn bám ngoại bang, không quê hương, khộng tổ quốc, sống đầu đường xó chợ nơi xứ người". Vấn đề ai đã làm ra như thế, nếu không có CSVN thì làm gì có người tỵ nạn CS, mà ai trến thế giới củng biết rằng CS là một chế độ độc tài cho nên người ta phải chạy tỵ nạn là điều dĩ nhiên. Có ai tỵ nạn Tư Bản bao giờ đâu? Ngoài ra người tỵ nạn CS Việt Nam có ăn bám không? dĩ nhiên có một số người ngồi không ăn welfare, nhưng đa số boat people đều có công ăn việc làm thành đạt rực rở tại xứ người, và họ đã gửi hàng tĩ Dollars hằng năm về VN, và bọn người nào đã ăn ké vào các đồng tiền này? Ai củng biết câu trả lời rồi. Họ đã nhận xứ người là quê hương của họ cho nên họ có một quê hương đầy tự do và hạnh phúc. Họ đã trở thành công dân của đất nước mới và con cháu họ đã từng tham gia bảo vệ quê hương mới của họ, cho nên họ có một tổ quốc tự do và hạnh phúc. Mọi người đều có một nơi nương tựa có đầy đủ các tiện nghi có thể nói tiện nghi có thừa." Nói tóm lại sự chửi mắng chỉ nói lên một điêu duy nhất đó là sự tức tối của các thành viên đãng CS, họ bực tức vì người ta chạy trốn CS như chạy trốn ma quỉ hoặc cùi hủi, vậy thôi.
Trả lời
bởi: Vô danh
01.05.2014 11:09
Ông kia có ngỗng đẻ trứng vàng, mỗi ngày một trứng. Sau nhiều ngày ông sốt ruột, để hòan tất ... nhiệm vụ lịch sử, ông quyết định thịt ngỗng để lấy hết vàng luôn một lúc. Ngỗng chết rồi ông tự nhủ, trước sau gì ngỗng cũng chết, ôi là ta hóa kiếp nó sớm hơn. Quên một điều là từ đây ông không có trứng nữa.

Cũng vậy, kẻ kia đốt nhà rồi lại chữa lửa. Bên đống tro tàn nghi ngút khói với khung nhà còn sót lại, hắn tự nhận mình là anh hùng ... cứu quốc. Xin thưa với bác ếch rằng, nếu không có đảng cs mà ông Hồ bê về, chiến tranh vn đã không có, thằng Tàu chẳng có lý gì đập ta vì tội ăn cháo đá bát, thằng Miên cũng không vì thế mà tấn công ta. Mọi oan nghiệp ta tự tạo ra nên dân tộc này phải gánh chịu.

vn hôm nay cũng muốn thoát khỏi lệ thuộc lắm, nhưng cái giá phải trả là mất đi quyền độc tôn cai trị đất nước cùng các đặc lợi được huởng bấy lâu. Vì thế tổ quốc và độc lập dân tộc mới bị bắt làm con tin để tống tiền. Theo Tàu là để chúng khỏi bụp cho và giữ yên chiếc ghế, được ngày nào hay ngày đó. Quyền lợi dân tộc, chủ quyền lãnh thổ có thể cắt xẻo đôi chút, miễn là đám dân đen chúng không biết. Khi nào cùng đường, toàn đảng phi thân biến mất, lũ dân đen ở lại lãnh đủ.
Trả lời
bởi: Hoa Tran từ: USA
01.05.2014 08:44
Nè chàng hiu chúng tôi chạy thoát cộng sản qua tới Mỹ chúng tôi làm lại từ đầu vừa làm vừa học, chứ không ăn bám ai cả, nói năng cho đàng hoàng , đừng có nói càn, nhớ rằng trước năm 75 những tên chăn trâu, chăn bò theo việt cộng làm du kích, bắn bừa bải vào dân để được tiếng anh hùng ,ngày hôm nay dư luận viên cũng vậy chắc.
Trả lời
bởi: Doanthi từ: USA
01.05.2014 08:16
Changhiu! dã noí - Với VN CNCS đã hoàng thành sứ mênh ? nhưng bằng sự tuyên truyên láo khoét, chính trị bẩn thiểu lợi dụng lòng ái quốc dân tộc để làm bình phong cuả chế độ đọc tài toàn trị,đầy tham ô ( từ trên xuống tận đái ) với chiêu bài mị dân - lấy danh nghiã VNDCCH. rồi CHCNXH rồi CNTB và rồi không giử lập trường Như cố TTH NG V Thiệu đã để lại câu để đơì.Changhiu có còn nhớ? Rồ từ năm 1945 hàng triệu người dân đã chạy chế độ CS di cư từ Bác vào Nam để tìm tự do và bây giờ phải chạy xa nữa,thử hỏi ? cột đèn biết đi thì chúng cũng phải bay xa, nhưng lòng họ luôn-luôn mang theo cái ý nghĩ cuộc đấu tố cãi cách ruông đất và cuộc thãm xát trá hình giết người không gớm tay cái mùi hôi tanh cuả máu nó vẩn còn đây và nay nhà văn sử học ông Nguyễn H Quốc đã trình bày những sự thật của chế độ.
Trả lời
bởi: ngáo ộp từ: viet nam
01.05.2014 07:31
Trả lời bạn changhiu
bạn biết gì về chiến thắng của việt nam với mỹ và chính quyền củ của sài gòn. nếu trước đó Liên Xô - Trung Quốc - và Hoa Kỳ không ngồi lại với nhau để phân chia thị phần thì còn lâu quân đội giải phóng mới lấy được sài gòn và còn lâu Trung Quốc mới chiếm Hoàng Sa bạn nên hiểu các nước nhỏ khi vào cuộc chơi thì trở thành con cờ cho các nước lớn.
Trả lời
bởi: con cờ từ: changhiu
01.05.2014 23:55
Nước nhỏ là con cờ của nước lớn, chính xác! Hiệp định Geneve năm 1954 ký cho Pháp một cái giầy thông hành "go home". Và Hiệp định Paris năm 1973 cũng rứa, ký cho Mỹ tấm giấy "tháo chạy trong danh dự". Còn vụ TQ chiếm Hoàng sa là một vụ "nước đục thả câu" của thằng bành! Và âm miu của Mỹ bỏ Hoàng sa cho TQ để chia rẽ phe CS! Con cờ Bắc Việt đã biết lợi dụng tình hình mà thống nhất đất nước khiến đàn anh TQ phải nổi giận, không như Nam Bắc TT, cứ ngồi đó mà chờ đàn anh giúp đở khiến nhân dân hai miền Nam Bắc TT ngày càng thúi hẻo vì bị chia cắt! Một con tốt đã tranh thủ thời cơ để biến bàn cờ chính trị của nước lớn thành chiến thắng của riêng dân tộc mình, đó là một con tốt "super man" hehehe...Đâu phải nước nhỏ nào trên thế giới cũng làm được!
Trả lời
bởi: Ha Minh từ: USA
01.05.2014 06:40
Quy luật phát triển loài người :

-Trước 1975 (thế kỷ 20}
Hồ Chí Minh :
" Tiến nhanh, tiến mạnh , tiến vững chắc lên Xã Hội Chủ Nghĩa".

-Tiến tới 2014( thế kỷ 21 )
Nguyễn Phú Trong :"
"Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa?"

-Sau 2014
Chuẩn bị tiễn đưa Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam về chốn Thiên Đừơng cùng Mác - Lê - Hồ !!!

Trả lời
bởi: Montrealais từ: Pôle Nord
01.05.2014 13:38
Mác-Lê- Hồ không ở chốn Thiên Đường , mà đang ở 18 tầng Địa Ngục
Trả lời
bởi: xblue từ: hcm
01.05.2014 05:15
Ok, vậy thì lui cho mau đi, dân khổ lắm rồi.
Trả lời
bởi: dân tình từ: quốc nội
01.05.2014 04:22
Trước hết cảm ơn bài viết hay sắc sảo của tác giả.
Bọn việt kiều này không đại diện cho ai cả.Lại càng không với ý chí nguyện vọng của 90 triệu người Việtnam.Thử hỏi ai có thể đổi cuộc sống tự do(có thể cấn cải cách thêm),bình yên hiện nay của 90 tr đồng bào ta để lấy cái ý tưởng dân chủ đó và suy tôn lớp dân chủ nầy lãnh đạọ đất nước dân tộc.
Trả lời
bởi: Vô danh
01.05.2014 13:14
"Binh yen " cho nao dau chu em ? May chu vc danh dan hang ngay,cuop giut ca ngay lan dem,dan chung VN thi keu Troi keu dat doi quyen song bi cac ten do te ton tho hinh tuong thach cao,dat set cua HCM cuop doat.
Trả lời
bởi: Bạn củaHoàn Thành Sứ Mệnh từ: Hà Nội
01.05.2014 02:27
Hoàn toàn nhất trí với bạn Hoàn Thành Sứ Mệnh, nhưng phải chi sau khi hoàn thành sứ mệnh, Đảng CSVN lui ra sau hoặc tạo điều kiện để xã hội chính trị và kinh tế VN đi vào nề nếp xã hội chính trị và kinh tế của Tư Bản thì hay biết bao !
Trả lời
bởi: Vô danh
01.05.2014 00:49
Sau đệ nhị thế chiến, các nước không có CNCS ghé thăm đã chuyển ngay từ nước thuộc địa sang độc lập dân chủ và phát triển mạnh mẽ.

Ở VN HCM đem CNCS ngoại lai về cướp chính quyền dân chủ, tiêu diệt các đảng không cộng sản, áp đặt CNCS mà thực chất là nền Tân Phong Kiến lên đất nước VN, kéo lịch sử đi lùi từ thuộc địa quay lại phong kiến để làm vua VN theo lệnh quan thầy Nga, Tàu.

Bao nhiêu xương máu của dân tộc đổ ra trong Cải cách ruộng đất, trong Nhân văn giai phẩm, trong Chống chủ nghĩa xét lại, trong 'giải phóng miền Nam', trong cải tạo công thương nghiệp TRỞ THÀNH VÔ NGHĨA khi VN chuyển hóa thành nước Tự do dân chủ (mà Mác, Lê cho là CNTB giãy chết).

Đó là 'công ơn trời biển' của Bác và đảng CSVN đã ban cho dân tộc VN.
Trả lời
bởi: thinh từ: TPHCM
30.04.2014 23:08
Ý kiến và lập luận của bạn rời như cơm nguội sắp thiu, chắp vá từ các tổng kết của các người lãnh đạo VN hiện nay, (so sánh vì vừa đọc xong bài của TS NH Quốc!)
Trả lời
bởi: Long Nguyen từ: Sai Gon
30.04.2014 22:32
Khi bình luận một vấn đề gì thì việc khách quan là cần thiết, còn Chú lại dùng những câu từ rất miệt thị và đầy hàm ý khinh bỉ những người khác. Người ta bảo có tài giỏi cách nào nhưng lại luôn coi rẻ và xúc phạm đồng bào của mình thì cũng chẳng khác gì "những kẻ đầu đường xó chợ". Cháu nghĩ các Bác cựu chiến binh, dù là phe nào, cũng đều là những người hùng yêu nước luôn mang nặng món nợ với non sông. Mong Chú nên tôn trọng..
Trả lời
bởi: Danh
30.04.2014 22:09
Bạn nói một câu chí lý ở thời điểm này đảng cs đả "hoàn thành sứ mạng lịch sử "rồi không còn sứ mạng lịch sử nào cho đảng cs nửa nên rút lui đả quá hạn quá date rồi . Đâu còn sứ mạng nào nửa ngoại trừ "cố bán lấy đất nước tôi" . Nếu trò yêu nước, kháng chiến, cứu nước của ng cs theo như lời họ nói là đúng đi chăng nửa thì chính ra sứ mạng đó đả chấm dứt chiều ngày 30 thang 4 năm 75 rồi .

bởi: Hà Nội
30.04.2014 19:51
Anh có bài viết rất sâu sắc, am hiểu về chế độ CSVN như 1 văn nghệ sĩ tại Hà Nội vậy.
Đúng là người VN lúc nào cũng yêu nước, lòng yêu nước dễ bị lợi dụng cho 1 mục đích khác. Người VN ra đi từ 1975 và sau đó luôn tự vươn lên để có vị trí tiếng nói như Nguyễn Hưng Quốc.
Chúc mừng và cảm ơn anh luôn hướng về VN.

bởi: Toản từ: TP/HCM
30.04.2014 19:49
Sâu sắc. Đúng bệnh.
Trả lời
bởi: Ba từ: USA
30.04.2014 23:10
Xin cam on Giao Su Nguyen Hung Quoc da viet bai nay.

bởi: ludinhdo từ: North America
30.04.2014 19:40
duong loi tuyen truyen cua ban tuyen giao dang csvn chung to dang csvn dang chon con duong dung han ve phia voi Trung cong cho khong han la vi e de Trung cong ma khong dam phan khang , va ro rang co duong loi chong My mac dau khong dam gay gat vi con phai kiem us dollar va nhat con so dan Vietnam phan doi khi ra mat cung phe voi Trung cong va chong My Ho chi Minh da thien can thi bon dan em van tiep tuc ngoan co giu gin cnxh cung dan anh Trung cong.

bởi: Nguyen Hung từ: US
30.04.2014 19:26
Nhóm lãnh đạo CSVN cũng biết là sẽ có ngày tàn của chế độ nên đã chuẩn bị sẳn con đường chạy trốn như cho con cháu đi du học nước ngoài như Mỹ và tìm cách ở lại. Điển hình là Nguyễn Tấn Dũng cho con gái lấy việt kiều Mỹ, con "ngụy quân", và sẽ được thằng con rể bảo lãnh qua Mỹ...tỵ nạn khi cần.

bởi: Lan
30.04.2014 19:23
Ô Ng Hưng Quốc ác quá! nhằm ngày đất nước trọn niềm vui mà lại không cho các dư luận viên đi chơi xa mà viết bài phê phán nghiêm khắc thế này .
Trả lời
bởi: Ba van ho từ: Canada
02.05.2014 23:56
Ước mo lon nhat cua toi ,la nam nay Dang ta se goi 18 ti Dollars us cho ba con hai ngoại de gọi la yêu thuong kieu bao nhu núm ruột ,va khong bao nhan kieu hoi cua ba con gọi ve

bởi: Bà Già Trầu
30.04.2014 18:41
Muốn tồn tại một chế độ cộng sản tại VN điều duy nhất có thể làm là dựa hẳn vào Trung Quốc. Chế độ có một đám kiêu binh phía trước và một lũ âm binh phía sau, còn 16 tên trong Bộ chính trị mặc áo thụng đen, trước có in chữ Thát.

bởi: Ha Minh từ: USA
30.04.2014 18:14
Tất cả những gì ông Quốc viết trong bài này chỉ là phân tích chi tiết câu xác nhận thực tế nhất của TBT Nguyễn Phú Trọng trước Quốc Hội Việt Nam : " Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa."

Vấn đề sụp đổ Chế Độ Cộng Sản Việt Nam chỉ còn là thời gian !

"Cùng tắc biến, biến tắc thông". Xã Hội Việt Nam đã xuống tận đáy của suy thoái từ đạo đức, kinh tế , chính trị....Nói chung tất cả phương diện đều như nhau ! Tất nhiên sẽ có lúc Đất Nước vùng lên để phục hồi ! Như thế tức là cần phải thay đổi. Không lẽ lại là Chủ Nghĩa Xã Hội?

Kết luận đã đến lúc ném mớ lý thuyết tư tưởng mơ hồ của Hồ Chí Minh vào sọt rác rồi !

bởi: Thanh từ: USA
30.04.2014 17:58
Một nhà nước được xây dựng trên một đám kiêu binh, trong thời đại ngày nay, không hứa hẹn bất cứ một tương lai nào cả.Co chắc chan la hua hen một Thien An mon o Viet Nam,hy vong dat nuoc thay doi nhung khong co mot Thien An Mon.

bởi: Em La Lu từ: Viet Nam
30.04.2014 16:37
Phần kết luận của bài viết thật là hay và chính xác !. Cảm ơn tác giả
Trả lời
Nguồn:  http://www.voatiengviet.com/content/su-sup-do-cua-chu-nghia-cong-san-tai-vietnam/1904798.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét