Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

CHẤT ĐỘC DA CAM- DIOXIN/VN- CÒN NHIỀU TRANH CẢI?!


 CHẤT ĐỘC DA CAM- DIOXIN/VN- CÒN NHIỀU TRANH CẢI?! 




http://3.bp.blogspot.com/-v33QTS06ahs/Umdjvw17FeI/AAAAAAAALt8/bIeat4InZLk/s1600/18082011197_1(2).jpg
 Huỳnh Mai St.8872
Thêm 2 ảnh bài viết: Về Chất Độc Da Cam
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2014/08/mot-bai-viet-ve-chat-oc-da-cam-cddc.html

NỔI ĐAU CÒN ĐÓ!!!-CHẤT DỘC DA CAM. 

Phía Hoa Kỳ còn đổ lỗi cho phía Liên Xô trong chiến tranh Việt Nam đã rãi 80.000 tấn hóa chất bột DDT là thuốc diệt trừ muỗi sốt rét cho vùng rừng núi của rặng núi Trường Sơn để diệt trừ bênh sốt rét cho Bộ Đội Miền Bắc xâm nhập Miền Nam Chất bột hóa học DDT độc hại nầy có chứa thành phần Dioxin không kém gì chất độc Da Cam của Mỹ đã bị Quốc Tế LHQ cấm xử dụng tại các nước Đông Âu và Bắc Âu là đồng minh cảu Liêng Bang Sô Viết Cộng Sản.Và sự tiếp trơ thuốc men trị bệnh của Trung Quốc cung cấp cho Bội Đội Miền Bắc có thứ thuốc" Hùng Tâm" kích thích bộ Đội hăng Say chiến Đấu,trong thuốc này có thành dộc chất làm biến dạng và ung thư cơ thể!?Và vì trong danh sách VN kiện Mỹ bồi thường chất độc DaCam có tới mấy triệu người Miềm Bắc và con cháu họ phơi nhiễm Da Cam phía bên kia vĩ tuyến mả ít thấy tên người Miềm Nam bị lây nhiễm nên phía Hoa kỳ lấy lý do không thấy ngưới Miền Nam mắc bệnh là không phải chất độc Da Cam của Mỹ gây nên...Và họ -người Mỹ-phủi tay vô trách nhiệm cho việc gây hại cho dân tộc Việt Nam..{ Xin đọc thêm }
  http://maidayhoabnh.blogspot.com/2011/08/noi-au-con-o.html


Ảnh hồ sơ của Lạc Hồng

Được chia sẻ công khai  -  Hôm qua 17:58
Không biết mọi người có ý kiến gì về vụ dioxin không .Đây là vấn đề nhân đạo, cần thận trọng , 1 ý kiến trên mạng tôi thấy cũng có lý
(hãy Share  nếu thấy đúng ! )
=================
- Hỏi: chất độc màu da cam là gì?
- Trả lời: đó là cách gọi quen miệng của những người thiếu kiến thức về hoá chất. Thế giới ko có bất cứ 1 định nghĩa nào về cái gọi là Chất độc da cam cả. Màu cam là màu của các thùng hoá chất (dioxin) xếp vào thang độc loại 2 (màu đỏ là độc nhất, đến màu cam, vàng...). Dân VN thấy các thùng màu da cam nên cứ gọi là chất độc da cam, nếu thời đó, Mỹ đưa những thùng hoá chất màu đỏ, xanh thì bây giờ ngôn ngữ VN chắc có chất độc bảy sắc cầu vồng. (!)

- Hỏi: tại sao CP Mỹ và các công ty hoá chất Mỹ trốn tránh trách nhiệm với các vụ kiện chất Dioxin (xin thay thế từ Da Cam ko có trong từ điển hoá chất bằng đúng từ của nó là Dioxin), không chịu bồi thường cho các đoàn VN đi tìm công lý?
- Trả lời: các phái đoàn VN đi kiện chất độc Dioxin đã không chứng minh được giữa những di tật như quái thai, dị dạng... liên quan với Dioxin. Các Công ty hoá chất Mỹ đã chứng minh ngược lại như sau: Dioxin có thể gây ung thư và bệnh bạch cầu chứ không gây ra bất cứ 1 tổn hại nào đến cơ thể con người như quái thai dị dạng: các quân nhân Mỹ cũng tiếp xúc với Dioxin và chủ yếu bị bạch cầu, không có 1 trường hợp nào bị quái thai dị dạng cả. Ngay cả những con em trong lực lượng VNCH cùng tham chiến các vùng có Dioxin cũng ko hề bị như vậy. Phía Mỹ đưa ra đầy đủ các bằng chứng về việc này.

- Hỏi: Như thế là VN thua kiện?
- Trả lời: tất nhiên là thua vì các chứng cớ của VN ko đủ sức thuyết phục. Tuy nhiên CP Mỹ, các công ty hoá chất Mỹ vẫn có trách nhiệm cải tạo môi trường bị ô nhiễm do chất Dioxin gây ra và có các chương trình viện trợ cho các nạn nhân trong tương lai chứ không phải BỒI THƯỜNG.

- Hỏi: Có phải CP Mỹ đã "bênh" công ty hoá chất Mỹ ko?
- Trả lời: Sai, CP Mỹ rất sòng phẳng, họ ko vì mấy công ty hoá chất cỏn con như thế mà đánh mất đi uy tín của họ đặc biệt là vấn đề nhân đạo. Điển hình là sau khi ném 2 quả bom nguyên tử xuống Nhật, Mỹ đã đồng ý bồi thường cho Nhật hàng trăm tỷ Dola và hỗ trợ phát triển kinh tế sau thế chiến 2 vì uy tín của Mỹ và còn vì vấn đề nhân đạo, 1 trong những yếu tố quan trọng để Nhật nhanh chóng trở lại vị thế cường quốc chỉ sau 20 năm.

- Hỏi: vậy đâu là nguyên nhân gây ra những hậu quả quái thai, dị dạng và ảnh hưởng đến nhiều đời sau?
- Trả lời: quay lại câu hỏi lúc đầu, khi các công ty hoá chất Mỹ đã chứng minh ngay tại VN, những vùng giao chiến bị rải Dioxin cả 2 phía đều xuất hiện lính VNCH và lính Bắc Việt thì chỉ có lính bắc Việt mới bị, lại thêm nhiều vùng phía Bắc, có những quân nhân chưa hề vào nam tham chiến và đương nhiên chưa hề tiếp xúc với Dioxin vẫn bị sinh ra quái thai dị dạng! Đây chính là bằng chứng "ngoại phạm" hết sức thuyết phục khiến VN thua kiện. Như vậy chỉ có thể nhận thấy, các gia đình quân nhân Bắc Việt đều là nạn nhân, và thủ phạm chỉ có thể từ chính nguồn lương thực (ngày xưa là lương khô sư dụng chất bảo quản) hoặc nguồn khói thuốc vũ khí mà quân Bắc Việt dùng, tuy nhiên lý do thứ 2 không có cơ sở.

- Hỏi: nếu lý luận là lương khô thì cả quân đội Bắc Việt đều bị sao chỉ có 1 tỷ lệ nhất định bị thôi?
- Trả lời: lương khô TQ cung cấp cho quân Bắc Việt thời chiến vẫn chia ra 3 thứ hạng, sỹ quan cao cấp ăn loại 1 có thời hạn bảo quản rất ngắn. Sỹ quan cấp trung ăn loại có nien hạn bảo quản dai hơn là loại 2. Còn binh lính đều ăn lương khô gần như ko có niên hạn bảo quản là loại 3. Thủ phạm ở đây rất có thể là chất bảo quản đã biến đổi thanh chất độc đối với các lô thực phẩm quá date và cũng mang tính sác xuất.

- Hỏi: tại sao các đoàn VN vẫn kiên trì kiện CP Mỹ trong nhiều năm?
- Trả lời: thực chất những lần sau qua Mỹ, chủ yếu là đánh động lòng thương và trách nhiệm của CP Mỹ do vấn đề chiến tranh thôi để xin các nguồn tài trợ chứ ko hề kiện cáo gì! Trong khi các phương tiện thông tin của VN trong nước luôn lu loa về việc kiện cáo và đổ trách nhiệm cho sự vô nhân đạo của CP Mỹ và các công ty hoá chất Mỹ.

(Nghe đến đây thực sự sốc!)
Nguồn:  https://plus.google.com/u/0/+L%E1%BA%A1cH%E1%BB%93ngVNCH/posts/AiAb2UPVWAM

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét