Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Trung Quốc 'Quốc tế hóa' Tranh chấp Biển Đông?


Tin tức / Thế giới / Châu Á

Trung Quốc 'Quốc tế hóa' Tranh chấp Biển Đông?

Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu Việt Nam gần quần đảo Hoàng Sa đang tranh chấp
Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu Việt Nam gần quần đảo Hoàng Sa đang tranh chấp
Trung Quốc hồi đầu tuần này đã nộp văn thư cho Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon để tố cáo Việt Nam gây phương hại cho hòa bình và ổn định khu vực qua việc cản trở những hoạt động của giàn khoan mà Bắc Kinh hạ đặt trong vùng biển Hà Nội cho là thuộc khu vực đặc quyền kinh tế của mình. Đây là lần thứ nhì trong vòng chưa đầy 3 tuần Trung Quốc đưa vấn đề giàn khoan 981 ra trước Liên hiệp quốc, mặc dù Bắc Kinh lâu nay vẫn nhất mực đòi đàm phán song phương để giải quyết những vụ tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Một số các nhà phân tích cho rằng sự việc này phản ánh mối lo ngại ngày càng nhiều của Trung Quốc đối với việc các nước láng giềng sử dụng luật pháp quốc tế để triệt tiêu ưu thế quân sự của Trung Quốc trong vụ tranh chấp Biển Đông.
 Xem thêm:  http://www.voatiengviet.com/content/trung-qu%E1%BB%91c-quoc-te-hoa-tranh-chap-bien-dong/1935391.html

Tàu Tuần duyên của Trung Quốc vây quanh giàn khoan Hải dương 981 của Trung Quốc, cách bờ biển Việt Nam khoảng 210 km 14/5/14 Tàu Tuần duyên của Trung Quốc vây quanh giàn khoan Hải dương 981 của Trung Quốc, cách bờ biển Việt Nam khoảng 210 km 14/5/14
Đường 'lưỡi bò', vùng biển Trung Quốc đòi chủ quyềnĐường 'lưỡi bò', vùng biển Trung Quốc đòi chủ quyền
Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/trung-quốc-quoc-te-hoa-tranh-chap-bien-dong/1935391.ht
Ý kiến
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)btn
12.06.2014 14:46
Quả đúng! Vấn đề tranh chấp giữa TQ và VN,Trung Quốc chỉ có lợi khi hướng tới mục tiêu Song Phương.Và,cần phải nhìn thấu vấn đề rằng việc cướp đoạt Hải Đảo của nhau trên căn bản chỉ là những tranh đoạt thuộc phạm vi 2 nước,đưa ra tòa QT mỗi bên luôn sẵn có những bằng chứng,chứng cớ trong đó có phần thật,có phần ngụy tạo qua lăng kính chính trị mỗi bên,và QT cũng chẳng thể giải quyết.Nhưng "ĐƯỜNG LƯỠI BÒ" mà TQ vẽ ra để nhận chủ quyền hầu như toàn bộ BIỂN ĐÔNG,Chính là vấn đề Quốc Tế,vì nó va chạm đến Công Ước QT về tự do hàng hải.Hai là nó vi phạm trắng trợn "HẢI LỘ CHUNG" mà QT dùng nó hàng trăm năm,như vậy chính cái "LƯỠI BÒ" ấy lại bặt buộc TQ lâm vào thế đối mặt với những phản đôi có tính Đa Phương,Mang ý nghĩa Quốc tế.Ta có thể nhìn vào thái độ của MỸ,những ngôn ngữ ngoại giao QT MỸ không hề dùng địa danh HS-TS để phản đối TQ,và cũng không ủng hộ,hoặc đứng chung với VN chỉ vì những tranh chấp chiếm đoạt Hải đảo của nhau.Năm 74 khi chứng kiến TQ cướp HS từ tay đồng minh VNCH họ cũng "án binh bất động",năm 88 khi TQ đoạt thêm một số đảo TS từ tay CSVN MỸ vẫn "thủ khẩu như bình".Vấn đề HS-TS không nằm trong "Chiến lược Đại Cục" mà MỸ "xoay trục".Như vậy thì tham vọng của TQ hình như đã phạm phai "SAI LẦM CHIẾN LƯỢC" khi vội vã tung ra "ĐƯỜNG LƯỠI BÒ",nay có vẻ TQ bị mắc nghẹn trong vấn đề có tầm mức Quốc Tế Hóa này.Gần đây MỸ đã đòi hỏi Đồng minh Đài Loan làm rõ "Ý NGHĨA ĐƯỜNG LƯỠI BÒ" là dấu hiệu MỸ bắt được "tử huyệt" của TQ.Nếu Hiệp định xuyên TBD(TPP) thành hình,2 đòn chí tử MỸ sẽ xử dụng để "đánh què" tham vọng của TQ.Một là "RÚT ĐƠN ĐẶT HÀNG" hoặc "GIẢM ĐỘ ĐẨU TƯ VÀO THỊ TRƯỜNG TQ".Hai là đưa "LƯỠI BÒ TQ" lên bàn xẻ Quốc Tế...Cho đến hôm nay HQ TQ vẫn chưa dám lộ diện sức mạnh Quân Sự trên vùng BIỂN ĐÔNG,vì chính họ biết rõ cái "LƯỠI BÒ" mà họ vẽ ra hoàn toàn vô lí,không có cơ sở pháp lý quốc tế,và lại không có chứng cớ lịch sử.Ở Hải đảo thì TQ còn có thể ngụy tạo lịch sử,hay dựa vào cái Công hàm Phạm Văn Đồng,những chương sách giáo khoa,mà VN Dân Chủ Cộng Hòa đã dùng để vuốt ve TQ,hoặc những mật nghị Tại Thành Đô TQ giữa CSVN,và CSTQ.Nhưng trên toàn bộ BIỂN ĐÔNG lấy chứng cớ lịch sử nào đây? đó chỉ là chuyện khôi hài...hay lôi hạm đội của Ông Hoạn Quan TRỊNH HÒA ra,mà bảo rằng đã từng đi qua hết vùng biển Đông ra làm chứng cớ.Vậy thì những cánh buồm thực dân,trong thế kỷ 18 từ BỒ ĐẢO NHA,TÂY BAN NHA,ANH,PHÁP...v...v...cũng từng qua vùng biển này để kiếm thuộc địa tha hồ chưng ra bằng chứng Lịch sử...Tóm lại chính là cái lưỡi bò sẽ là tử huyệt của TQ.CSVN nên nhìn thấy vấn đề,buông bỏ những cú đấm vào không khí,mà đồng hành,với MỸ và đồng minh của họ,cùng nhau "CẮT LƯỠI BÒ" thì cơ hội lấy lại HS-TS mới có thông lộ.Đừng tự hào rỗng,bằng "đôi chân bại liệt" và sự "Phá sản chính trị" của mình,mà làm chuyện "ĐỘI ĐÁ VÁ TRỜI"...ngưỡng mong các ngài tỉnh cơn mê muôi,cho DTVN được cứu!!!

bởi: vodanh
12.06.2014 14:41
Bài nầy chỉ tổng hợp nhữmg tin tức đăng trên báo ở trong nước ,còn thiếu rất nhiều những dữ kiện quan trọng

bởi: Hoàng Sa Sử ca
12.06.2014 14:09
Hoàng sa là của Việt Nam Cộng Hòa. Việt Nam Cộng Hòa là chính thể được quốc tế công nhận. Đảng cộng sản Việt Nam dưới chỉ huy của Lê Duẫn đem quân đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa là vì ta đánh đây là đánh cho Trung quốc vĩ đại. Vì hải quân yếu nên Bắc Việt Cộng Sản ủng hộ Trung cộng đánh chiếm Hoàng Sa của VNCH.
Kết luận , chỉ có Việt Nam Cộng Hòa đủ tư cách pháp nhân để kiện Trung cộng và cả Việt Cộng phải rút ra khỏi vùng lãnh hải của VNCH.

bởi: Viet Dan từ: USA
12.06.2014 13:34
Vie^.t nam o*i...To^ quo^'c o*i...Ddo^`ng ba`o o*i !!!! Xem World Cup nhu*ng kho^ng que^n Trung hoa dang xa^m lang Bien Dong

bởi: Đại Việt
12.06.2014 13:13
Trung Quốc dùng SGK của “ nước bạn” khi in hộ để tìm sự thật đường lưỡi bò của mình, dùng công hàm 1958 của “ nước bạn” khi phỉnh phờ giúp đỡ, vắt tay lên trán đành phải mượn ý tưởng lưỡi bò của Đài Loan dân quốc, một tỉnh như mơ nhưng gần 80 năm nay chưa thu hồi được vì đánh sẽ chết.
Ô hay thế ra Đại Hán dùng toàn hàng mượn của “ bạn” ở bên ngoài mà có được hàng triệu Km2 Biển Đông a, ở đâu và khi nào có giá rẻ vậy. Đại Hán hết vốn rồi, còn mỗi võ dùng nốt sức mạnh cơ bắp như đã từng làm với Tây Tạng đi là vừa
Lòng tốt của Tàu Khụa đẩy Việt Nam đến chỗ không kiện không được, chỉ béo bở cho mấy hãng luật đang ngáp dài vì khủng hoảng, nhưng khi nghe tư vấn VN hơi chối tai: Các ông có chính nghĩa tất phải viết lại SGK lịch sử cho thế hệ tương lai hiểu đúng và đủ, không có chuyện “Ta và bạn quan hệ vẫn tốt nhưng năm 1979 bạn cho quân giết chóc hàng vạn đồng bào ta do bè lũ lãnh đạo của bạn”, các ông phải hạ cấp quan hệ VN-TQ chỉ đơn thuần về kinh tế như Đài Loan và điều cuối cùng các ông phải kiện Gạc- ma, TQ ý đồ đầu tư thành một Hồng –kông thứ hai, lịch sử ủng hộ các ông nhất, lính của các ông đã đổ máu ở đó nhưng chưa thấy động tĩnh gì ở các ông, chỉ thấy Phi cảnh báo như là đất của họ.

bởi: Ta
12.06.2014 13:01
Song phương không được thôi thì đành trăm phương vậy! Gầm gừ mãi không giống sư tử dễ thương được đâu. Bây giờ 2 nước cứ đưa ra tòa mà xử cho giống với thế giới văn minh là không chơi pháo hạm.

bởi: Tư Lếu
12.06.2014 12:40
Tôi nghĩ phương thức TQ đưa sự việc Biển Đông ra trước quốc tế bất ngờ là có ý đồ tấn công VN.

Đưa sự việc tranh chấp với VN ra tòa án quốc tế để TQ hợp thức hóa. Để đây chỉ có hai nước. Nước thứ ba không liên can, không được nhảy vào. Mục đích chặn chân Hoa Kỳ.

Trong khi tranh chấp chờ tòa án phán quyết, TQ sẽ gây rối nhiều hơn nữa với VN. Sẽ tấn công VN.

VN bị TQ tấn công ngay trước mắt Hoa Kỳ. Đó là điều thảm hại cho VN. Tuy nhiên đó cũng là điều không hay cho Hoa Kỳ. Cho toàn vùng Thái Bình Dương.
Trả lời
bởi: Vo danh từ: Việt Nam
12.06.2014 14:29
Chưa phải là tòa án đâu. TQ chỉ gởi thư khiếu nại và tài liệu tới ông Tổng Thư Ký LHQ và nhờ văn phòng Tổng Thư Ký lưu truyền tài liệu của tới các quốc gia hội viên của LHQ mà thôi.
Vì VN ra tay trước và đang thắng thế về mặt tuyên truyền, TQ mới bắt đầu thôi. TQ muốn trình bày cho thế giới biết về lý lẽ của phe TQ.

bởi: Nguyễn Việt Nam từ: Canada
12.06.2014 12:30
Theo sự trình bày của Duy Ái về diển biến trên biển đông VN, đảng CSVN còn dấu diếm nhiều sự kiện về thỏa thuận của đảng CSVN với TC trong quá khứ. Còn bao nhiêu công hàm và thỏa hiệp nửa, chính phủ VN hiện nay nên công bố cho mọi người dân Việt biết để góp ý và sức để giử nước? Nếu chính phủ VN không làm được thì nên tuân thủ hiệp định Ba Lê 1973 ngay trong lúc này. Tái lập một quốc gia Việt Nam Cộng Hòa tự do và độc lập với đảng CSVN và cho đảng CSVN tự do tranh cử dưới sự giám sát của Liên Hiệp Quốc. Với một chính phủ VNCH sẻ bảo vệ quyền lợi biển đảo cho dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, sự liên kết của chính phủ VN hiện nay và VNCH sẻ giúp bảo vệ dân tộc VN thoát khỏi đô hộ 1.000 năm nửa của TQ!

bởi: Người Việt Nam từ: Sài Gòn
12.06.2014 12:25
Trung Cộng đã chịu ra mặt tại LHQ vậy thì VN còn chờ gì nữa mà không kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tế?
Hay là chính phủ CSVN còn chờ cho đến khi Tàu Cộng kiện trước thì mới ra hầu tòa?
Đừng nhu nhược quá để dân chúng phải viết lại lịch sử lần nữa.
Trả lời
bởi: vodanh
12.06.2014 14:44
Tòa án quốc tế và LHQ ai mạnh hơn ai ?

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
12.06.2014 12:21
Neu khong nhanh hoa hop dan toc, da dang, da nguyen, neu khong o VNCH thi TQ co the se thang kien, ma con thang ve vang. dcs ha Noi da cuop thu do SAI GON, ro rang da cuop thi lam sao co quyen doi Hoang Sa ? ! TQ chua chac da can duong luoi bo, vi do chi la phong dai, nhung HS la cai ho rat can ! Tuy voi the gioi HS la nho, nhung voi VN la lon, la song con, la cua ngo VN giao thuong voi quoc te !
Chuyen HS la quan trong, neu khong nhanh, khong du ly la thua kien ! Khong noi lai bien co 1975, noi lai hiep dinh Paris, noi lai hai mien Nam Bac cach hop phap, nhat dinh se thua kien! Giong nhu TQ da di nuoc truoc, ho muon lam nhanh hon VN ! Ho muon LHQ phanh phui va xu that nhanh ! VN khong chung, toi khong tru eo, nhung khong chung se chi la thu vuot duoi mot cach tham thuong, chi vi dcs tham lam va vung ve !

bởi: Phamquang từ: vietnam
12.06.2014 12:01
Neu khong yeu thi thoi...

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét