Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Cuộc đời của người tị nạn

Cuộc đời của người tị nạn

Cập nhật: 15:17 GMT - thứ sáu, 20 tháng 6, 2014 
 
Nhân ngày Người Tỵ Nạn Thế Giới, các nhiếp ảnh gia LHQ từng theo dõi về tình hình nhân đạo ở các cuộc chiến kể về những cuộc đời người tỵ nạn.

 
  
 
Liên hợp quốc nói người Rohingya, sống ở miền tây Miến Điện, là một trong những nhóm sắc tộc thiểu số bị đàn áp tàn tệ nhất thế giới. Nhiếp ảnh gia Saiful Huq Omi nói "một số ít những lời nói từ John [người tị nạn Rohingya] khiến tôi muốn lui lại một bước". "Bạn không thể vượt qua dòng sông Naaf và ngôi nhà của tôi nằm bên sông. Chỉ cách chỗ này có hai dặm, nhưng với tôi nó như là hai triệu dặm, một khoảng cách tôi sẽ không bao giờ có thể vượt qua. Mẹ tôi ở đó, nhà tôi ở đó. Nó rất gần đối với những người như anh, những người có hộ chiếu, có thể đi tới bất kỳ đâu họ muốn."

Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/pictures/2014/06/140620_refugees_stories_pix.shtml

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét