Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Công bố video tàu TQ đâm chìm tàu cá Việt nam


Công bố video tàu TQ đâm chìm tàu cá Việt nam

RFA-05-06-2014

Tàu sắt của Trung Quốc ngang nhiên đâm thẳng vào tàu cá Việt Nam 
 
Tàu sắt của Trung Quốc ngang nhiên đâm thẳng vào tàu cá Việt Nam
Ảnh từ video clip
Một đọan Video dài hơn 3 phút quay cảnh chiếc tàu cá Việt nam mang số hiệu ĐNa 90152 bị tàu Trung quốc húc chìm vào ngày 26/5 được truyền hình Việt nam công bố vào hôm qua.
Tin này cũng được các báo trong nước cũng như các hãng thông tấn nước ngoài trích đăng.
Khi vụ chìm tàu xảy ra thì ông Hồng Lỗi phát ngôn nhân bộ ngoại giao Trung quốc nói rằng sự việc xảy ra là do phía VN gây sự trên vùng biển của Trung quốc.
Cũng liên quan đến những va chạm trên biển kể từ ngày 2/5 đến nay, ông Ngô Ngọc Thu tham mưu trưởng cảnh sát biển VN cho biết đã có tất cả 24 tàu thực thi pháp luật của VN bị hư hại.

Tàu cá Việt Nam bị chìm liền ngay sau đó 
Tàu cá Việt Nam bị chìm liền ngay sau đó
Xin nhắc lại là ngày 2/5/2014 Trung quốc bắt đầu kéo giàn khoan nước sâu HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt nam ngòai khơi tỉnh Quảng Ngãi.
Các tàu cảnh sát biển và đánh cá của VN đã liên tục áp sát giàn khoan này yêu cầu họ rút đi. TQ thì dùng một lực lượng lớn tàu thuyền để bảo vệ giàn khoan và gây ra nhiều vụ va chạm như vừa nêu. Xung đột này cũng kéo theo một đợt vụ bạo động ngắn tại các khu công nghiệp VN nhắm vào nhà máy và người có quốc tịch Trung quốc.

Nguoi Khong Ten

nơi gửi USA
Toan dan toan quan hay Dung Len lat do che do CS.Thay doi the che TuDo,DanChu,quay dau lai The Gioi Tu Do de duoc bao ve giu vung bo coi.Theo CS chi co Chet den Chet ma thoi.Khong can bieu tinh chong Trung Cong ma truoc tien phai Lat Do va Tieu Diet Dang Cong San.Do la dieu Tat Yeu phai Giai Quyet truoc tien.
Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/video-vn-fis-ves-sink-06052014083438.html 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét