Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Bản Lên Tiếng Thứ 58_Thư Gởi Đến Các Ông Nguyễn Ngọc Tiên Và Nguyễn Văn Tần Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ


Bản Lên Tiếng Thứ 58_Thư Gởi Đến Các Ông Nguyễn Ngọc Tiên Và Nguyễn Văn Tần Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Hộp thư đến
x

Quan Su Viet Nam

06:31 (14 giờ trước)


tới Nguyen, cdnvqghoaky, QuanSu, Trúc, bcc: tôi


Bản Lên Tiếng Thứ 58_Thư Gởi Đến Các Ông Nguyễn Ngọc Tiên Và Nguyễn Văn Tần Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ
Kính thưa quý vị,
Chúng tôi xin tự giới thiệu là Trúc-Lâm Nguyễn-việt phúc-Lộc (cư dân Thụy-Sỹ), tổng thư ký Hội Sử-Học Việt-Nam. Điều hành các trang nhà truclamyentu.infoquansuvn.info.
Nhận được từ các diễn đàn điện tử về việc quý Cộng đồng gởi lời tưởng-niệm cái chết của Phật tử Đồng Xuân Lê-thị tuyết-Mai đến Văn Phòng II Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Hoa Kỳ; song song chúng tôi cũng nhận được hai lá thư phản đối về việc vừa nêu của cựu Thiếu tá Liên-Thành.
Vì là người ở ngoài Hoa-Kỳ chúng tôi xin được không luận bàn về danh xưng (tổ chức Cộng Đồng…) của quý vị. Tuy nhiên, nơi đây nêu lên một số thắc mắc liên quan đến nội dung của hai lá thư:
1/ Thành Kính Tưởng Niệm Phật Tử Lê Thị Tuyết Mai Vị Pháp, Vị Quốc Thiêu Thân Chống Trung Quốc Xâm Lược do ông Nguyễn Ngọc Tiên (Ấn ký) CT/Hội Đồng Đại Biểu
2/ Thư Phân Ưu Của Hai CĐNVQG Hạt Tarrant và Dallas của Nguyễn Văn Tần – HTD gởi đến ông Trần Doãn Thường.
Trong lá thư thứ nhất có đoạn:
“…Nhận được tin Phật tử LÊ THỊ TUYẾT MAI tự thiêu vào lúc 5 giờ 30 sáng ngày Thứ Sáu, 23-5-2014, tại Sài Gòn, Việt Nam để phản đối hành động xâm lăng của Trung Cộng và cũng để thể hiện sự hưởng ứng mạnh mẽ bản Tuyên Cáo của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ về việc Trung Cộng gây hấn, lấn chiếm biển đảo của Việt Nam… –ngưng trích-
Về vấn đề này, trong Bản Lên Tiếng Thứ 55_Về Sự Tự Thiêu Của Phật Tử Lê-thị tuyết-Mai pháp danh Đồng Xuân ngày 23-05-2014, Hội Sử-Học chúng tôi nhận định sự kiện tự thiêu của Phật tử Đồng Xuân Lê-thị tuyết-Mai như sau:
“…Sau sự kiện vừa nêu, chúng tôi nhận được hai bản tin liên quan. Một đến từ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế của ông Võ-văn-Ái; bản tin thứ hai đến từ Hỏi Là Trả Lời (trích từ báo Thanh Niên) có sự nhận xét từ Dòng Chúa Cứu Thế. Trên căn bản hai nội dung không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, khi đọc tới di chúc của người quá cố thì lại có sự khác biệt khá lớn:
1/ Phần di chúc người quá cố do PTTPGQT chuyển đến:
-  Nam Mô A Di Đà Phật
-  Nam Mô Đại Từ Bi Cứu Khổ Quán Thế Âm Bồ Tát
-   Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất mãi mãi trường tồn cùng Dân tộc
-   Đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc
-   Đốt Đuốc soi đường cho Người yêu nước
-    Hậu thuẫm Tuyên Cáo Chống Trung Quốc xâm lăng của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ v.v…
-  
-ngưng trích-
2/ Phần di chúc người quá cố do HLTL (trích báo Thanh Niên) chuyển đến:
…Theo ông Hiếu nội dung 6 biểu ngữ như sau:
- “Yêu cầu đoàn kết đập tan mưu đồ xâm lược của Trung Quốc”;
- “Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam”;
- “Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam”;
- “Trả lại biển đảo cho Việt Nam”;
- “Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước”;
- “Xưa kia cho bà Trưng và Triệu đứng lên đánh giặc”.
-ngưng trích-
Trong bản tin thứ 1 có 4 câu không hề hiện diện trong bản tin thứ 2 như:
-  Nam Mô A Di Đà Phật
-  Nam Mô Đại Từ Bi Cứu Khổ Quán Thế Âm Bồ Tát
-   Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất mãi mãi trường tồn cùng Dân tộc
-    Hậu thuẫm Tuyên Cáo Chống Trung Quốc xâm lăng của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ v.v…
Như vậy đâu là thật đâu là giả ? Bản tin 1 hay 2 ? Sau đây là bản di chúc của người chết để lại, chúng tôi phóng lớn ra để tìm 4 câu vừa nêu của bản tin 1, nhưng cũng không thấy.
Mời xem hình :
di ngôn lê thị tuyết mai










Những câu tuyệt mệnh viết bằng tay được tìm thấy trong túi ni lông của bà Mai - Ảnh: Công Nguyên -ngưng trích- Một người tự thiêu trước cổng Dinh Độc Lập để chống Tàu vào ngày 23-5-2014 của báo Thanh Niên.
Sự khác biệt giữa hai bản tin 1 và 2 là 4 câu không hề có đối với bản di chúc gốc (bản tin 2) của người chết. Xin hỏi ông Võ-văn-Ái 4 câu khác biệt này bản tin 1), 2 câu niệm Phật, một câu ca ngợi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và một câu hậu thuẫn tuyên cáo của Hòa thượng Quảng Độ là ở đâu ra, xin vui lòng cho dư luận khắp nơi được biết” -ngưng trích-. http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-5633_15-2/
Như vậy, trong di chúc của Phật tử Đồng Xuân Lê -thị tuyết-Mai để lại vốn không hề có việc “hưởng ứng mạnh mẽ bản Tuyên Cáo của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ về việc Trung Cộng gây hấn, lấn chiếm biển đảo của Việt Nam”- ngưng trích- Thành Kính Tưởng Niệm Phật Tử Lê Thị Tuyết Mai Vị Pháp, Vị Quốc Thiêu Thân Chống Trung Quốc Xâm Lược.
Chúng tôi lập lại, câu trích vừa rồi ở đâu mà ra?
Hơn nữa, Pt ĐX Lê-thị tuyết-Mai tự thiêu chống Trung cộng ngày 23-05-2014, nhưng phòng thông tin Phật giáo quốc tế của ông Võ-văn-Ái đã phổ biến thông tin từ ngày 21-05-2014.
Thông tin được phổ biến trước ngày tự thiêu, cũng như di chúc không hề ghi hậu thuẫn (lại viết sai hậu thuẫn thành hậu thuẫm) hay hỗ trợ cho Hòa thượng Thích Quảng Độ cũng như GHPGVNTN cho thấy sự tự thiêu này “có vấn đề“ khi phổ  biến bản tin từ phía GHPGVNTN cũng như PTTPGQT của ông Võ-văn-Ái.
Do đó, trong lời chia buồn của Bản lên tiếng thứ 55, chúng tôi chỉ gởi lời đến gia quyến của người quá cố mà không gởi đến GHPGVNTN.
Đó là nhận định cũng như câu hỏi thứ nhất.
Câu hỏi thứ hai liên quan đến đoạn: “…Thành thật chia sẻ nỗi mất mát lớn lao này với Giáo Hội Phật Giáo Viêt Nam Thống Nhất, một Giáo Hội luôn đồng hành cùng Dân Tộc…” -ngưng trích- 
Ở đoạn này, trong lá thư phản đối của cựu Thiếu tá Liên-Thành đã có nêu lên. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi mong muốn quý vị cho biết thêm là Giáo Hội Phật Giáo Viêt Nam Thống Nhất, một Giáo Hội luôn đồng hành cùng Dân Tộc” -ngưng trích-. Xin quý vị cho biết những dữ kiện thực tế.
Theo nghiên cứu và  sử-liệu chúng tôi có được, Phật Giáo Việt Nam vốn có sự đồng cam cộng khổ (danh từ khác gọi là đồng hành) cùng với dân tộc từ thời mới du nhập vào Việt-Nam. Sự đồng cam cộng khổ này đã chấm dứt từ ngày 07-03-1803 khi nhà Nguyễn Gia-Long đánh chết Trúc-Lâm Đệ Ngũ Tổ Ngô-thời-Nhậm.
Sử-liệu này, chúng tôi trình bày trong bài viết Suy Tôn Trúc-Lâm Đệ Tứ Tổ Và Trúc-Lâm Đệ Ngũ Tổ - http://www.truclamyentu.info/tlls_trang_tlnguyenvietphucloc/tlnvpl_suy-ton-truc-lam-de-tu_va-de-ngu-to.htm
Do đó, rất mong quý vị cung cấp thêm thông tin mới nhất về sự đồng hành mà quý vị nêu trong thư tưởng-niệm của CĐNVQGHK để được mở  rộng tầm mắt cũng như bổ túc vào bài viết vừa nêu.
Sau đây là thắc mắc liên quan đến Thư Phân Ưu Của Hai CĐNVQG Hạt Tarrant và Dallas của ông Nguyễn-văn-Tần cư ngụ ở Hoa Thịnh Đốn gởi đến ông Trần-doãn-Thường.
Trong thư quý vị đề Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam là một thành phần rất quan trọng trong sinh hoạt chính trị văn hoá xã hội của quốc gia VN” -ngưng trích-. Xin hỏi là Giáo Hội Phật Giáo nào?
Trên thực tế, có hai Giáo Hội Phật Giáo hoạt động song song. Một là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, là giáo hội phật giáo quốc doanh; hai là Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Như vậy quý vị muốn đề cập đến giáo hội phật giáo nào? Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (quốc doanh) hay Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất?
Theo chúng tôi được biết, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (quốc doanh) do Hòa thượng Thích Trí Quảng trách nhiệm đã không hề có một hành động hay bản lên tiếng nào chống Trung cộng cả.
Còn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất của Hòa thượng Thích Quảng Độ và ông Võ-văn-Ái có lên tiếng chống Trung cộng gây hấn, xâm lược …nhưng không hề có sự tố cáo Việt cộng phản quốc bán nước cho Tàu.
Ngoài ra, trong lần tưởng niệm 50 năm cái chết của Hòa thượng Thích Quảng Đức, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất qua ông Võ-văn-Ái đã kịch liệt đả kích chính thể Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa và cố Tổng thống Ngô-đình-Diệm là độc tài, đàn áp Phật giáo. Sự kiện này mới xảy ra trong năm 2013, trong lãnh thổ Hoa Kỳ. Không rõ ông chủ tịch Nguyễn-văn-Tần có rõ sự tình này hay không?
Ngược dòng thời gian, ngày 10-09-2011, qua internet, Hội Sử-Học Việt-Nam (Nhóm Truyền Thông Facebook và Liên Mạng) có nhận được BẢN LÊN TIẾNG của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại về “Hiểm họa mất nước trước các biến động tại Biển Đông” -ngưng trích- http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-89_5-10_6-12_17-208_14-2_15-2_4-1938/
Văn bản vừa nêu hội Sử-Học tiếp tay phổ biến từ ngày 10-09-2011 đến nay đã có 30283 lượt người đến xem.
Khi nhận được văn bản này, chúng tôi có gởi thơ đến Văn Phòng II Viện Hóa Đạo GHPGVNTN tại Hoa Kỳ nêu thắc mắc “…từ đầu đến cuối Bản Lên Tiếng không hề có một dòng chữ nào nhắc đến các cuộc biểu tình của người Việt hải ngoại diễn ra đồng thời gian với 11 cuộc biểu tình trong nước. Các cuộc biểu tình của người Việt hải ngoại nêu lên hai khẩu hiệu then chốt đó là : lên án Việt cộng bán nước và Trung cộng xâm lấn lãnh thổ Việt Nam…”-ngưng trích-
Từ đó, đến nay, không hề nhận được bất kỳ hồi âm nào liên quan đến việc chúng tôi vừa nêu.
Có một lần, chúng tôi gởi thơ liên quan đến những tù nhân lương tâm, và có đặt câu hỏi này với ông Võ-văn-Ái và được trả lời rằng “không hề nhận được lá thư của chúng tôi“. Quý vị có tin được hay không?
Trong “Tuyên Cáo của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ về việc Trung Cộng gây hấn, lấn chiếm biển đảo của Việt Nam” -ngưng trích- nhân sự kiện HD 981 thiết trí trong thềm lục địa VN ngày 02-05-2014, cũng không thấy việc lên án Việt cộng là kẻ phản quốc bán nước cho giặc Tàu.
Trên văn bản, trên một bản lên tiếng như vậy, GHPGVNTN còn không dám tố cáo Việt cộng là kẻ phản quốc, thì thử hỏi Giáo Hội này sẽ là được gì để cứu nước, cứu dân, chống giặc Tàu?
Tại sao GHPGVNTN không đặt trọng tâm vào công việc vận động trong nước ủng hộ Tuyên Cáo mà lại vận động ở Hải ngoại qua lễ giổ của cố Hòa thượng Thích Huyền Quang? Hay là một hình thức vừa vận động chính trị, vừa vận động tài chánh để “làm phật sự“.
Lưu ý rằng, trong Tuyên bố chung của 20 tổ chức dân sự độc lập tại Việt Nam tháng 05-2014 vừa qua, không hề có danh xưng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Sự hiện diện của Tăng đoàn GHPGVNTN không đồng nghĩa với GHPGVNTN.
Là một người Phật tử chúng tôi rất, rất mong mỏi Phật Giáo Việt Nam sẽ là đầu tàu chống Việt cộng và Trung cộng để cứu nước. Nhưng trước tình hình thực tế trong và ngoài nước, thật tình mà nói, Rất Là Thất Vọng.
Đứng tuyến đầu chống Việt cộng, chống Trung cộng ngày hôm nay ở trong nước là tập thể dân oan, là Sinh viên, học sinh, là các tổ chức dân sự chứ không phải là Phật Giáo Việt Nam.
Chúng tôi đồng ý với nhận định của ông “…Chúng tôi kêu gọi toàn thể đồng hương nghiêm khắc cảnh báo những ai chủ trương tách rời Phật Giáo Việt Nam ra khỏi cuộc đấu tranh nhằm lật đổ ngụy quyền cộng sản Hà Nội. Chúng ta không thể quá cố chấp để đẩy những người đồng hành về phía đối phương…” -ngưng trích-
Xin ông vui lòng giải thích rõ “Chúng ta không thể quá cố chấp”-ngưng trích- Cố chấp về chuyện gì? và “đẩy những người đồng hành..” -ngưng trích- Ai đồng hành với ai, đồng hành nhằm vào mục đích nào để chúng tôi được mở rộng tầm mắt.
Chúng tôi thật không mong sự tranh cải giữa những người cùng chí hướng (như quý vị đã nêu) nhưng vì muốn làm sáng tỏ dư luận nên mới có thư này.
Kính chào quý vị,
Liên Âu tháng 6 ngày 09, năm 2014
Trúc-Lâm Nguyễn-việt Phúc-Lộc, tổng thư ký Hội Sử-Học Việt-Nam
Tham khảo :
1/ Một người tự thiêu trước cổng Dinh Độc Lập để chống Tàu vào ngày 23-5-2014 - http://hoilatraloi.blogspot.com/2014/05/mot-nguoi-tu-thieu-truoc-cong-dinh-oc.html#.U3-v3iha5jw
4/ Thư của cựu Thiếu Tá Liên Thành kính gởi 1)- Đồng bào Việt Nam tỵ nạn cộng sản tại Nam California. 2)- Quý hội Đoàn QLVNCH và CSQG/ VNCH. 3)- Quý Hội Đoàn Dân Sự Người Việt Quốc gia - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-5667_15-2/
5/ Bản Lên Tiếng Thứ 52_Phản Đối Sự Quyên Tiền Xây Chùa Và Thờ Ơ Vô Cảm Đối Với Việc Chống Trung cộng và Việt Cộng Của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất - http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-5627_15-2/

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét