Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

THƯ GIÃN: HUYỀN THOẠI VỀ TỔNG KHO ĐẠN LONG BÌNH




 
 VỤ PHÁ HỦY KHO ĐẠN LONG BÌNH 30 THÁNG 4 NĂM 1976

VỤ PHÁ HỦY KHO ĐẠN LONG BÌNH 30 THÁNG 4 NĂM 1976   LTS:  Tôi nhớ việc này rất rõ, tiếng nổ của KHO
ĐẠN dội về SAIGON và lòng người dân đều mong muốn quân ta trở về... Đây là nhân chứng thuật lại, mời quý độc giả thưởng lãm. Thưa anh. Những gì kể ra ở đây, h...
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2014/08/vu-pha-huy-kho-long-binh-30-thang-4-nam.html





 
 
Thuy Trang Nguyen
THƯ GIÃN: HUYỀN THOẠI VỀ TỔNG KHO ĐẠN LONG BÌNH
Như các bạn đã biết là Tổng Kho Đạn Long Bình là một kho đạn của Mỹ lớn nhất Đông Nam Á, kho đạn được xậy bằng hệ thống đường hầm ngầm với diện tích hơn 300Km2, hiện nay nằm trong huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Lượng đạn dược được chuyển đến Việt Nam trung bình khoảng 40.000 tấn/tháng trong năm 1966, một năm sau số lượng đã tăng lên gần gấp đôi đạt 75.000 tấn/tháng vào năm 1967. Đầu năm 1968 số lượng vận chuyển đã tăng lên đến 90.000 tấn/tháng, đến giữa năm 1968 số lượng đã vượt quá 100.000 tấn/tháng.
Gần như tất cả tổng số đạn dược, chiến xa, quân trang quân dụng, hằng trăm ngàn tấn mỗi tháng đa phần đều đưa về trử ở tổng kho đạn Long Bình.
Kho đạn Long Bình được điều hành bằng hệ thống Computer IBM360/50, thời trước năm 1975 là một hệ thống quản lý, kiểm hàng rất tối tân.
Kho đạn được xây dựng bằng nhiều đường hầm với hằng trăm kho, nhiều cửa thép được khóa bằng phần mềm và phần cứng, phối hợp với nhau rất kiên cố.
Câu chuyện huyền thoại được thiêu dệt, được phía CSVN kể lại là họ đã nhờ người NGA mở kho dùm, nhưng không thể mở được. Một nguồn tin khác thì cho rằng Mỹ đề nghị với CSVN là để Mỹ mở kho dùm và sẽ chia cho phía VN 1/2, nhưng phía CSVN không chịu.
Lại có thêm một thông tin ngớ ngẩn nữa, được loan truyền trên Internet theo dạng Hearsay (kể lại) rằng:
"Hồi nhỏ tớ có chơi với 1 cụ vốn trung tá đặc công. Cụ này kể trận chui vào kho Tổng kho Long Bình điều nghiên cách đánh (lúc đó cụ này chưa trung tá) vào năm 1966. Cụ bị lạc trong kho, mênh mông lắm. Ngày chui vào các hố rác trốn, đêm bò ra, ăn uống bằng đồ hộp quá đát của Mỹ đổ xuống các hố chưa chôn. Tuần sau cụ mới mò được về rừng Sác.
Hồi tớ còn bé người dân vẫn vào tìm phế liệu, có người khui ra cả kho ngầm chứa toàn máy truyền tin, hoặc bình ác - quy, hoặc đạn súng cầm tay.
Năm 1986, có người đào được xác 3 cái tank chôn ngầm có lên rủ ba tớ hùn hạp khai thác (chui). Tất nhiên ba tớ từ chối và về sau bộ đội tịch thu đống sắt vụn này.
Sau khi gỡ mìn, quân đội quản lý tổng kho, tuy nhiên vì mặt bằng quá rộng lớn nên không quản xuể. Mà hầu hết đều là các kho ngầm, và chứa hàng hết hạn. (kể cả đạn pháo)
Cũng chả có gì ghê gớm lắm. Đây là tổng kho quân nhu rất lớn làm đầu mối phân phối cho các chiến trường trong Nam của Mỹ - Sài Gòn, thế thôi."
Phía CSVN cho rằng bên trong kho đạn hiện giờ chẳng còn gì cả, chỉ là một cái kho trống, cũng có nguồn tin truyền miệng được đăng trên diễn đàn lichsuvn có nội dung như sau:
"Xin lỗi, đáng lẻ tôi không nên tiết lộ "bí mật quân sự" nhất là nơi tôi đã từng đi lính nơi này, nhưng thấy nhiều bạn còn chưa rõ về kho Long Bình hiện nay ở đâu,... nên tôi nói cho rõ.
- Kho Long Bình từ lâu đã nằm trong trung đoàn 31- trung đoàn anh hùng - thuộc sư đoàn 309, quân đoàn 4.
- Mặt phía tây, tây nam giáp khu công nghiệp Biên Hòa 2, KCN amata, siêu thị big C. Phía Bắc là tiểu đoàn trực chiến(cũng thuộc trung đoàn 309), lữ đoàn tăng thiết giáp. Phía đông là hướng ra vũng tàu, gần đó là trường lục quân 2...
Về kho Long Bình, trước kia nó đúng là "cái kho quân sự lớn nhất ĐNA" , còn hiện nay thì không rõ. Vẫn còn nhiều loại vũ khí "bí mật" mà trước kia mĩ từng đưa qua VN thử nghiệm nhưng chưa kịp thử thì đã bị thua. Vì vậy vẫn còn khá nhiều vũ khí "bí mật" vẫn chưa "mở khóa" được. Có lẻ sau này thời gian sẽ xóa nhòa kho vũ khí này, bởi nếu nó không bị cũ kỹ, lạc hậu.. thì cũng có thể sẽ không còn sử dụng được.
Tôi đã từng đứng trước một "ngõ hầm" của kho(xe tank mà nhằm nhò gì) nhưng không dám vô sâu vì tối, nhiều ngõ ngách,... Nói chung đại khái là như vậy, bởi dù sau tôi cũng chỉ là một người lính."
Tất cả những gì chúng ta nghe trên đây là chuyện có THẬT hay HUYỀN THOẠI thì vẫn chưa ai biết và xác định được.
Qua một thời gian dài tìm hiểu thì Thùy Trang biết được là kho đạn vẫn chưa ai mở được, vì Mỹ trước đó đã sử dụng phần mềm keycode phối hợp với phần hardware, chỉ có Mỹ mới có thể mở được.
Còn chuyện Mỹ có gài chất nổ hay không thì vẫn trong vòng bí mật, và trong kho chứa những loại vũ khí gì, thì vẫn là HUYỀN THOẠI.
Tin đồn cho rằng, nếu mở kho không đúng cách thì kho đạn sẽ nổ và nhấn chìm 1/2 thành phố Sàigòn và Đồng Nai, sẽ trở thành biển lửa.
Vào ngày 30 tháng 4 năm 1976, tức đúng 1 năm sau ngày CSVN cưỡng chiếm Miền Nam thì một phần của kho đạn Long Bình bị nổ, phần nổ nầy là một kho đạn nằm phía trên khu vực Tổng Kho Đạn chứ không phải nổ cả kho như lời đồn đoán tuyên truyền từ phía CSVN.
(*) Các bạn có biết gì về Tổng Kho Đạn Long Bình thì xin kể lại cho mọi người cùng nghe.
Nguyễn Thùy Trang
Nguồn: https://www.facebook.com/drthuytrangnguyen/posts/562354190543658
  • Hung Vuong, Tong Le209 người khác thích điều này.
  • Tanh Nguyen Thùy Trang khá lắm. Nhưng chuyện tục tỉu quá làm mất duyên đàn bà con gái
  • Trung Nguyen Lúc còn sống mình và lũ bạn hay vào cái kho đó chơi trò đánh trận giả đó mà.hậu quả là mình bị thằng bạn nã vào mình nguyên cả băng R15 😛
  • Sylong Nguyễn Năm 1979 nhờ quả bom nhiệt hạch kho này đã đánh tan 60k quân tàu khựa. Xác chết nhiều quá nên dân đồn là dùng điện cao thế
  • Việt Nam-Việt Nam Tui quê ở Biên Hòa Cái Gì Chứ Tổng Kho Long Bình anh biết hơi nhiều / Hiện nay còn một số Kho Đạn VC ko dám đụng tới . Trịnh Minh Thế Gần Cầu Sập / và những kho nằm trong ngã 3 Thái Lan / sân bay Sư Đoàn 18 bây giờ là Long Giao còn nhiều nhưng ko nhớ hết .
  • Minh Bửu Nghe kể cs sử dụng vũ khí ở kho này đánh quân TQ năm 79
  • Khai Nguyên Trần Định Quốc N là người Biên Hòa. Khi kho đạn no năm 76 nhớ mãi nhà mình gần cổng quân đoàn 3 cách kho đạn LB 6km mà củng rung rinh nhà của bể kiêng. Lớn lên học Ngô quyền thì trường to chức trồng cây lao động nhiều lần ở long binh.
  • Truong Minh Huong CS ngu rốt còn hay bảo thủ lếu mà ngon ăn nó đã phá lấy bán đi láy tiền cho gái hết rồi
  • Lanh Phanvan Thuy Trang " Em noi rat dung ..Sau 1 nam ngay CSVN cuong chiem Mien Nam thi mot kho dan bi no ..pha huy mot dient tich rong lon khoang 15 -20 KM2 @ Nha cua trong pham vi nay thiet hai nang @ Do la chiec may bay My bay o cao do " phong tia Laser xu...Xem thêm
  • Nguyễn Quang Duy Năm 1976 nổ kho đạn Long Bình tiếng nổ vang đến Sài Gòn. Bà con ta mừng vô hạn vì tưởng Sài Gòn được giải phóng khỏi bàn tay Việt cộng.
  • Nam Kha Le Vũ khí nhiều
  • Hoan Thanh Ngo Thuy Trang Nguyen gioi thiet,cai gi cung biet het
  • Thuy Nguyen Trang oi.ban gioi that day.co nhung tu lieu ve kho dan rat hay.vi bi mat quan su ,nen k ai ro ben trong su viec the nao dau. Nhung nam 1976 khi no cai goi la vanh ngoai do ,troi oi no lam rung chuyen ,sap nha tum lum het .so lam .vi minh o D-Nai ma. noi chung luc do rat khung khiep.
  • Chau Pham Thùy Trang cố tìm thông tin về cách mở kho nhé. Kho mà được mở thì CS sẽ biết ơn Thùy Trang lắm lắm.
  • Mai Huu Thuan Mình rất thít trang nầy ,vj mang tinh thời sư nhjều ý nghjã. Nhơ thuy trang mà mjh đựơc pjết nhiều. Cảm ơn thùy trang
  • Đạt Phạm Kho dan do da thuoc ve cong san roi
  • Binh Đoàn Le Tôi có người bà con xa gọi bằng cậu lúc còn là Đại Tá gác cửa khẩu CamPuChia 1989 kể rằng tổng kho Long Bình là có thật sau khi cs chiếm miền Nam đã cho người tìm cách xâm nhập vào và lấy được một số trang bị vũ khí đáng kể nhưng một số hầm không vào đ...Xem thêm
  • Binhkhanh Nguyen Mỹ đi nay Mỹ đã về. Mỹ mở kho đạn hả hê mà dung. Đảng cộng chính thật lũ đần, ba mưới chín năm không mở được cái hầm. rốt cuộc cũng nhờ Mỹ chủ nhân ông mở giùm.
  • Nguyễn Đình Cộng Hiện nay rất nhiều người dân sống ở Đồng Nai lại không hề biết sự tồn tại của kho đạn này.Tôi ở Vũng Tàu .Hồi còn đi học nghe nói ở dưới Bến Đình Bền Đá có 1 nhà nghỉ mini của ông Tổng Thống Thiệu được xây trên sườn núi.Chỗ đó cũng có kho đạn như Long Bình nhưng qui mô nhỏ hơn nhiều.Liệu tin này đúng hay không pv Thuy Trang Nguyen?
  • Thiên Thạch Mỹ sẽ bán vũ khí cho VN số nằm tại kho L B.
  • Dung Huynh Thi Hồi còn nhỏ tôi có ở cô nhi viện LONG THÀNH,sát bên căn cứ LONG BÌnh,nữa dêm đang ngũ lính VNCH tràn vô bắt hết các sư đi chỉ còn lại toàn con nít ,nghe nói các sư đó là vc nằm vùng ,không biết căn cứ LONG Bình dó có phải là kho đạn LONG Bình không?
  • Vu Nguyen cũng nghe nói nếu trước đây nếu mỹ mở tổng kho long bình này thì miền bắc việt nam sẽ thành bình địa nhưng sẽ gây ra thương vong cho dân thường nên người mỹ đã không sử dụng đến kho long bình.nên thất thủ.cũng như tin thư giãn của thùy trang.cộng sản đã từng mở nhưng bị nổ một cửa.và nhờ mỹ mở nhưng mỹ đòi nếu mở ra phải chia cho mỹ 1/2
  • Nguyễn Đình Cộng Mỹ có "hai mũi tên gãy ở VN" còn nằm trong tổng kho Long Bình.
    Đây là kho vũ khí hiện đại với nhiều tần hầm chứa nhiều vũ khí tối tân của mỹ trước 1975. Kho được cài mã hoá nếu mỡ kô được sẽ tự động tiêu huỷ dự tính vụ nổ kho này sẽ biến Biên Hoà Đồng
    ...Xem thêm
  • Hau Louis Sau 30/4/1975 khong nho ro nam nao , co le 1976 . Toi co tan mat chung kien kho long binh no keo dai nhieu ngay . Tieng no l9ng troi lo dat va lua cuon len rat cao , cua kinh cac nha trong tam ban kinh khoang 10 km deu be . Khong biet sau nhieu ngay no nhu vay trong kho con gi khong thi khong biet duoc .
  • Yen LePhan Cs vô đây chĩ biết địt nầy.. địt no...học tốt tư tưởng của boác đấy,,,,địt tiếp đi con......
    3 giờ · Thích · 1
  • Mai Nguyễn Huỳnh Xin chia sẻ trên Blog Mai Đây Hòa Bình- Cảm ơn Thuy Trang nguyen

 Nguồn: https://www.facebook.com/drthuytrangnguyen/posts/562354190543658

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét