Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Bộ CA náo loạn trước phiên xử Bùi Hằng (26.8.2014)


Bộ CA náo loạn trước phiên xử Bùi Hằng


Dân oan giăng biểu ngữ đòi tự do cho những người yêu nước tại Hà Nội

CTV Danlambao - Không khí nóng lên từng giờ tại thời điểm cận kề phiên xử vụ án ‘gây rối trật tự’ đối với 3 nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh. Phiên tòa dàn dựng dự kiến diễn ra lúc 7:30 phút, sáng thứ Ba ngày 26/8/2014 tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp (Địa chỉ: Số 1, đường Lê Quí Đôn, phường 1, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Hiện nay, tình hình bố ráp ở Tp. Cao Lãnh cực kỳ khốc liệt. Hàng trăm chiếc xe tuần tra của công an có mặt khắp nơi trong thành phố. Ở tất cả các ngã tư, bến xe, lực lượng CS 113 và công an chờ trực sẵn, nếu có bất kỳ gương mặt nào quen thuộc xuất hiện sẽ bị bắt ngay lập tức.

Lúc 06:30 phút tối ngày 25/6, 5 người đến tham dự phiên tòa đã bị CA bắt tại bến xe Sa Đéc. Những người hiện đang bị CA bắt giam gồm có: Bùi Tiến Hưng, Hoàng Văn Dũng, Trương Văn Dũng, Mai Phương Thảo và Nguyễn Nữ Phương Dung.

Được biết, cả 5 người bị CA bắt giữ tại khách sạn Phương Trang (Khu dân cư Hòa Khánh, Phường 2, Thị xã Sa Đéc). Hiện nay, nguồn tin cho biết mọi người đang bị giam giữ tại trụ sở công an phường 2. Địa chỉ: Quốc Lộ 80, khóm 3, phường 2, Thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp. Số điện thoại: +84 67 3861 713.

Khi bản tin đang được cập nhật, nguồn tin gửi đến Danlambao cho biết chị Huỳnh Phương NgọcNguyễn Thị Ánh Ngân (vợ Huỳnh Trọng Hiếu) cùng con nhỏ đang bị CA bao vây, khóa cửa và nhốt tại 147 Hùng Vương, phường 2.

Theo ghi nhận của Danlambao, có ít nhất 30 trường hợp tại cả 3 miền đã bị công an kéo đến chốt chặn, sách nhiễu, đe dọa nhằm ngăn chặn đến Đồng Tháp tham dự phiên tòa.

Rõ ràng, dù Bùi Hằng bị bỏ tù, nhưng tinh thần của người phụ nữ kiên cường này đã khiến đảng cộng sản và chế độ công an trị phải một phen hoảng loạn.

Bất chấp hành vi khủng bố, đàn áp thô bạo của lực lượng công an, đông đảo người dân từ 3 miền đã vượt thoát sự ngăn chặn để đến được Đồng Tháp. Càng bị đàn áp, tinh thần mọi người càng cao.

Hiếm có một sự kiện nào đủ sức thôi thúc mạnh mẽ tinh thần người dân như phiên tòa diễn ra vào sáng mai, 26/8/2014.



Dưới đây là danh sách những trường hợp bị CA sách nhiễu, đe dọa nhằm ngăn chặn đến tham dự phiên tòa tự nhận là "công khai" tại Đồng Tháp:


1. Phạm Thanh Nghiên: bị CA chốt chặn từ sáng 22/8.
2. Bác sỹ Nguyễn Đan Quế.
3. Phạm Bá Hải: ngày 21/8 bị CA đe dọa ‘không ra khỏi nhà cho đến hết ngày 26/8’.
4. Tiến sĩ Phạm Chí Dũng: ngày 23/8 bị triệu tập đến trụ sở CA vào ngày 25/8 để “trả lởi các bài viết trên Internet”.
5. Hòa thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Liên Trì. Chùa bị CA bao vây từ hôm 22/8.
6. Luât sư Lê Công Định: bị CA canh gác và phạt tiền sáng 22/8 với lý do ‘đi quá phạm vi bị quản chế’.
7. Phan Thanh Hải: bị CA canh gác từ sáng 22/8.
8. Nhà riêng của bà Dương Thị Tân (vợ Blogger Điếu Cày): bị CA canh gác từ 23/8.
9. Nguyễn Trí Dũng (con trai Blogger Điếu Cày): bị canh gác. Công an, dân phòng đòi vào nhà “nói chuyện” nhưng anh này từ chối.
10. Ký giả Trương Minh Đức: ngày 21.8 công an đến khám nhà.
11. Anh Nguyễn Bắc Truyển và vợ Bùi Thị Kim Phượng: bị theo rất gắt gao nhiều ngày nay. Công an liên tục đe dọa và gây khó khăn cho việc tạm trú.
12. Thầy giáo Phạm Minh Hoàng: bị CA canh từ 22/8.
13. Nghệ sĩ Tạ Trí Hải: bị CA canh gác, những người đến thăm cũng bị côn an kiểm tra giấy tờ, sách nhiễu và ngăn chặn vào nhà.
14. Ông Nguyễn Hữu Cầu: Trưa ngày 25 tháng 8, công an xông vào tận phòng ngủ để khủng bố ông Cầu.
15. Lê Doãn Thế, bị CA canh gác và đe dọa. Quá phẫn nộ, ông này đã tọa kháng trước nhà để phản đối lực lượng công an ngăn cản ông vào Đồng Tháp để tham dự phiên tòa được nói là “công khai”.
16.Nguyễn Việt Hưng: Côn an đến nhà ra lệnh miệng không được đi Đồng Tháp tham dự phiên tòa.
17. Blogger Đặng Phương Bích.
18. Lã Việt Dũng.
19. Gia đình Blogger Nguyễn Tường Thụy: Mặc dù ông Thụy đã tới Đồng Tháp từ ngày 24, nhưng công an vẫn huy động lực lượng chốt chặn trước cửa nhà.
20. Gia đình Bạch Hồng Quyền: công an gửi giấy thông báo, yêu cầu chủ nhà khai báo vấn đề tạm trú, tạm vắng.
21. Sinh viên Lý Quang Sơn.
22. Nguyễn Văn Đề: trưa ngày 24.8, bị cưỡng chế lên côn an phường Cầu Bươu “làm việc”. Sau đó bị đưa về côn an huyện Thanh Trì để thẩm vấn. Khoảng 17 giờ ngày 25, anh Nguyễn Văn Đề ra khỏi đồn CA nhưng tiếp tục bị canh gác rất gắt gao.
23. Mai Thị Tuyết Thanh: bị CA bắt đi thẩm vấn trong hai ngày (24 và 25.8). Hiện cô đã ra khỏi đồn CA nhưng nhà trọ vẫn bị canh gác.
24. Nguyễn Văn Thanh: bị CA ngăn chặn khi chẩnn bị đáp chuyến bay từ Vinh vào Sài Gòn.
25.Lê Thanh Tùng: tối ngày 24-08, côn an phường Tăng Nhơn Phú B, Q9 đã gửi ‘giấy mời’ yêu cầu blogger này sáng 25.8 phải lên ‘làm việc’ với nội dung "vụ việc có liên quan”.
26. Nhà báo Huỳnh Ngoc Chênh: bị khoảng 10 côn an canh gác quanh nhà.
27. Nguyễn Hoàng Vi: bị CA canh gác và bám sát rất gắt gao.
28. Phạm Đắc Đạt: bị CA Hà Nội bắt trên đường ra sân bay vào Sài Gòn.
Theo ghi nhận, ngoài ra còn có một số bạn trẻ tại Nghệ An bị CA chặn bắt khi chuẩn bị lên máy bay đến tham dự phiên tòa như: Facebook Bin Bun, Người Xứ Bố Sơn, Dũng Nguyễn Quân...

* Danh sách những người đang bị sách nhiễu tại Đồng Tháp

29.Khúc Thừa Sơn: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.
30. Facebook AnNam Dương Lâm: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.
31. Huỳnh Thục Vy: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.
32. Trần Thị Hài: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.
33. Long Gia: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.
34. Nguyễn Thị Ngọc Lụa: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.

(Danh sánh đang tiếp tục cập nhật)

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

Tướng 5 sao



Trần Kháng Trung44 phút trước Từng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nhưng khi vào tiếp thu Sài Gòn bà Dương Thu Hương đã phải thốt lên " nền văn minh đã thua chế độ man rợ."
Sau 40 năm cầm quyền, CSVN vẩn giử nguyên cái bản chất man rợ khi họ mở những phiên toà xét xử người yêu nước.
Mổi người chúng ta hãy làm một chiến sĩ thông tin bằng cách email cho bạn bè nhất là người trong nước về những cái phiên toà bỉ ổi nầy. Ngày tàn của cái chế độ ma qủy nầy không còn xa lắm đâu. Cái trở tráo, xảo quyệt và bán nước hại dân của bè lũ CSVN không thể nào viết cho hết được. "Trâu chết để da, người ta chết để tiếng" Sẽ có một ngày chúng ta di dời tất cả những mồ mả của những tên lãnh đạo Trung Ương Đảng CSVN về nằm cùng với Hồ Chí Minh ở lăng Ba Đình. Ở đó, trên mổi mộ bia chúng ta sẽ ghi rỏ tên họ, ngày sinh tháng đẻ và liệt kê những tội ác mà họ đã làm. Lăng Ba đình sẽ là một thư viện hay bảo tàng viện với đầy đủ chứng tích tội ác của CSVN. Hằng năm chúng ta đưa các em học sinh đến đây để tìm hiểu và nghiên cứu về "lịch sử đảng CSVN".
Cám ơn những Người Tù Lương Tâm đã và đang giúp chúng tôi vượt qua sự sợ hải. Các anh chị là những người đang làm ánh đuốc soi đường cho chúng tôi bước tới.
Xin ơn trên phù hộ các anh chị và chúc lành những việc các anh chị đang làm.

Chốt thí của bác Hù • một giờ trước Có con chó DLV nào mới sủa rằng em Phương Uyên là chốt thí gì đó...Em Uyên có phải là con tốt thí hay ko thì sau này mới biết. Trước mắt chỉ thấy người phụ nữ yêu nước Nguyễn Thị Năm được bác chọn thí đầu tiên, sau là vài triệu thanh niên Việt Nam cả 2 miền Nam Bắc đã thí mạng cùi cho sự nghiệp Cộng sản của bác và đảng để chống Mỹ tới người VN cuối cùng. Sắp tới bao nhiêu ngư dân sẽ thí mạng cho người anh em tốt đồng chí tốt của bác?

Huong Giangmột giờ trước Chị Bùi thị Minh Hăǹg được nhiêù người Việt yêu nước mến yêu!
http://danlambaovn.blogspot.co...

Tuyên • một giờ trước Hoan hô tinh thần chống Tàu chống Cộng của bà Buì Thị Minh Hằng,
Đả đảo bọn Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Na, bọn bán nước hại dân!
Đả đảo bọn chó săn công an, hèn với giặc, ác với dân!

  • Cau Ho Tinh thần thuợng võ để đâu?33 phút trước Tinh thần thuợng võ làm chi với bọn súc vật??? Chúng có hiểu gì về luật lệ ứng xử của loài người??? Chúng ta thách thức bọn Báo Nô, tay sai của đảng súc vật CSVN, dám đăng công khai những lời đối thoại đa phương như DLB đã và đang làm, tại sao bọn DLV lại cố chui vào đây ra rả đòi phải đăng y' kiến ngu dốt hèn hạ tay sai bán nước của chúng??? Khi không đạt được mục tiêu quấy rối thì quay ra mạt sát cho DLB là "thiếu Dân Chủ"???? Tranh luận trên báo Nhân Dân có được không nào???? Chính các cháu DLV và bọn tay sai báo Nô đã "lợi dụng quyền Tự Do báo chí, Ngôn Luận" để phá rối d/đ. Cút đi!!!!
Alex Trần (Sato) • một giờ trước Bài bình luận trước tôi viết hiện tại nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tính đến thời điểm này bọn chúng sợ, rất sợ, kô những bọn chúng sợ mà là vừa run, vừa sợ.
Vì vừa run vừa sợ cho nên bọn chúng nhìn chung quanh họ đâu, đâu cũng có diển biến hòa bình, nơi nào cũng có thế lực thù địch.
Vì vậy bọn chúng ra tay trấn áp các nhà dân chủ, đẻ bảo vệ một chế độ thối nát của bọn , nhưng rồi việc gì đến nó sẻ đến.
Ngày xưa Tần Thuỷ Hoàng sau khi gồm thâu lục Quốc, ông ta cũng sợ thế lực thù địch, diển biến hòa bình, ông ta cho xây Vạn Lý Truờng Thành để ngăn chặn những thành phần trên, nhưng việc gì đến rồi nó cũng đã đến cho dù 100 hay 1.000 VLTT cũng kô ngăn nổi ý chí của người dân, hay nói đúng hơn kô ngăn nổi dòng chảy của lịch sử, tự nó phải đào thải.
Với chế độ độc tài, đảng trị của Cộng sản Việt Nam cũng tương tư, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam càng trấn áp người dân chừng nào thì lòng câm phẩn của người dân Việt đối với chế độ Cộng sản càng dâng trào để tiêu diệt chế độ VGCS nhanh chóng sụp đổ. Chính tên nhu nhược Trương Tấn Sang cũng đã thừa nhận đều đó, ông ta nói, ông ta chỉ sợ mất niềm tin của nhân dân.
Theo tôi nghĩ rằng với chế độ độc tài, đảng trị Cộng sản Việt Nam có niềm tin vói người dân đâu để rồi phải sợ mất với còn???
Chưa bao giờ trên trang facebook có rất nhiều bài bình luận về chế độ thối nát của nhà cầm quyền CSVN như những ngày này, mổi một bài bình luận trên các trang mạng xã hội là một viên đạn bắn thẳng vào đầu của bọn VGCS hay những mủi tên bắn vào tim óc của bọn chúng. Vì thế bọn chúng rất sợ và vừa sợ vừa run.
Hiện tại bọn chúng (CSVN) như một con chó bị dí vào bước đường đông xông, tay đụt để chạy thoát thân, nhưng thế rồi bọn chúng cũng phải trả giá rất đắc với những việc làm của bọn chúng đối với những người dân vô tội.
Chúng ta hảy chờ xem ngày kết liểu của một chế độ VGCS.
  • xao qua dung la DLB Alex Trần (Sato)một giờ trước Vẫn lý trường thành the Great wall xây để ngăn rợ Hung Nô, ông cố ạ...

    minzu • một giờ trước Chúng nó biết yếu điểm của chúng ta, là còn ít người tham gia, vì sợ và cũng vì hèn nữa ạ. Nếu ngàn ngàn người đi tham dự phiên toà này thì nó sẽ không dám làm gì cã. Bao giờ dân ta ít hèn đi, thì chúng nó sẽ chết chắc.

    Saumietvuon3 giờ trước Có thể xẩy ra bạo động nay mai?!? Vgcs bọn tay sai TC đang thách thức với người dân qua chà đạp áp bức trắng trợn quyền cư trú và tự do đi lại mà HP của Đảng vc có ghi rỏ và cho phép. Vgcs đang tự đào hố chôn mình vì một khi lòng dân căm phẩn thì ko một chế độ nào có thể tồn tại được lâu. Hiện Vgcs đang trên đường tẩu tán Tài sản của cải ăn cắp được lâu nay. Nên ra sức xúi côn an đàn áp thô bạo mà 3x hổn láo xúi quẩy côn an và tụi ăn cám sú dlv ráng đưa lưng ra chịu đòn cho tụi chóp bu tháo chạy cùng bầu đoàn thê tử. Tụi chết trước là sâu mọt côn an từ các địa phương khắp nơi trong nước, tin kinh tế đang tới hồi suy thoái trầm trọng và đang bên bờ vở nợ gần kề nợ nước ngoài đang nguy cơ ko trả nổi do bạ đâu vay đó còn doanh nghiệp ma do vợ chồng con cháu khai man lấy vốn xong bỏ chạy địa chỉ thì ở âm ty chúng cấu kết Ngân hàng ăn chia tứ/lục hệ thống Ngân hàng luôn là thời sự hàng đầu lâu nay?!? Tóm lại Vgcs dù muốn hay ko đường quay lại cùng nhân dân đang dần bị bít lối niềm tin sau vụ xử này là giọt nước cuối cùng làm tràn ly. Vgcs phải bị đào thải bằng mọi hình thức vì ko còn phù hợp cho một VN trong tương lai tuổi trẻ ko thể cúi đầu chờ bọn cs ban phát sự sống từng ngày một, có tự do là có tất cả mà muốn được tự do cần phải tham gia đấu tranh vì ko thể ngồi yên mà có được hãy dấn thân vì tự do ko chỉ cho riêng bạn mà cho cả nhiều thế hệ mai sau trong có con cháu các bạn. Rất Trân trọng.

    Cau Ho DLB nói một đàng làm một nẻo.3 giờ trước Là người đã nổi tiếng với câu: "Đảng CSVN là tay sai cho Tàu khựa đi chết đi" và dùng chính máu của mình để viết lên dòng chữ “Tàu khựa cút khỏi Biển Đông”. Phương Uyên là con cháu bà Trưng bà Triệu, là người yêu nước, thì những lời viết bôi bác của bọn DLV trên đây rõ ràng là dối láo, nhận lương tiền từ tay bọn Tàu khựa trao qua cho bọn chủ bán nước CSVN đến tay DLV.
    Đừng vào d/đ này để "lợi dụng quyền Tự Do Ngôn Luận" để nói xàm nói bậy vô căn cứ, bị dẹp bỏ là đúng rồi. DLV, tay sai cho Tàu khựa và đảng súc vật CSVN, cút đi! Chúng ta thách thức bọn Báo Nô trong nước dám đăng công khai những lời thảo luận của chúng viết bừa bãi trên d/đ và bị người ta viết lại cho mọi người đọc không? Đã không dám, chỉ chui vào đây để lợi dụng quyền Tự Do Ngôn Luận xả rác bị đập cho là đúng rồi... Đồ bán nước tay sai cho Hồ chí minh, súc vật CSVN, và giặc Tàu khựa, cút đi!
DƯƠNG TRIỆU VỸ4 giờ trước Thông Báo : Blogger Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Phương Ngọc, Huỳnh Trọng Hiếu và vợ cùng người bạn đến tham dự phiên tòa công khai đã bị côn an Đồng Tháp bắt giam.

Cau Ho4 giờ trước Để giúp cho quí vị độc giả hiểu rõ và khâm phục hơn về chị Bùi thị Minh Hằng, xin BBT của DLB cho đăng bài viết của Người Buôn Gió "Phiên toà khốn nạn và những thằng điên" trên DCV.info. Trân trọng cám ơn.
Hay quí vị độc giả có thể theo link sau: http://www.danchimviet.info/ar...

Rồng Tiên Vô Cảm • 4 giờ trước Yêu Dân Nước, đảng xử tù!!!
Đảng thâu nạp những thằng ngu côn đồ = (CA).
Đảng hô; "Theo gương Bác Hồ",
Các đồng chí phải ĐẬP cho Dân chừa.
Oánh cho Dân Chúng toe tua,
Lập công dâng đảng... Thi đua hốt TIỀN.
Phong trào trên khắp ba miền,
CA cướp, CA giết... "Rồng Tiên Lụi Tàn"!!!
CA ra sức giúp đảng gian,
Âm mưu bán Nước Việt Nam cho Tàu.

Người yêu nước Việt • 5 giờ trước Nữ lưu Việt Nam, con cháu của bà Trưng, bà Triệu:
Bùi thị Minh Hằng!

anloc • 5 giờ trước "Phiên tòa khốn nạn xử" Chị Hằng"thân thương của chúng ta sắp sữa tới rồi... và giờ này thằng trọng lú cũng đang nóng ruột chờ thằng lê hồng anh đang quì gối cúi đầu nhận laãnh "chỉ đạo... dụ" từ giặc hán phỉ ở bắc kinh đem về đặng trọng lú và 15 thằng việt gian kia THI HÀNH. Bớ các bạn thương binh của quân đội nhăn răng anh hùng, đây là cơ hội bằng vàng để các bạn bày tỏ sự lầm đường lạc lối của các bạn, các bạn đã hy sinh thân thể để GIÚP CHO ĐẢNG CỘNG PHỈ VIỆT GIAN cướp chánh quyền và xây dựng chế độ... công an chính là kẻ thù trực tiếp của các bạn thương binh quân đội cộng nô đó, hãy chụp lấy cơ hội này mà hướng thiện, hãy cùng dân nghèo dân oan cả nước xông tới quét sạch sành sanh lũ tay sai lâu la việt gian mãi quốc cầu vinh trong trận chiến vì Dân vì Nước lần này
Lũ dư luận viên và công an mạng hãy chuẩn bị sẵn sàng tung hô chỉ đạo... dụ của hán tặc từ bắc kinh do thằng l.h.a sắp sữa mang về, dlv và công an mạng hãy sẵn sàng cong đít vẫy đuôi chào mừng chỉ đạo.. .dụ của hán phỉ bắc kinh một cách hồ hỡi phấn khởi nghen...

Tù nhân 30 tháng 4 • 5 giờ trước Cuộc kiểm điểm của đảng ta tại phòng hỏi cung của côn an Đồng tháp!


Tướng 5 sao
 

Cửu Bàn • 5 giờ trước Đã gọi là "Phiên Tòa công khai"
Sao Côn An chận đường chốt ngỏ
Mời lên đồn hù dọa đủ điều?
Rỏ ràng là "Phiên Tòa mờ ám"!
Quân bán nước xử người yêu nước
Thực nực cười cho đảng Cộng Nô
Chống xâm lược bằng băng-rôn biểu-ngữ
Cũng bị tù đày tàn nhẫn lạ chưa!
Hãnh diện cho những ai bị Côn An gác nhà, chốt cửa!
Mời lên đồn khủng bố dọa hù
Dân sẽ biết đó là "Người Yêu Nước"
Yêu giống nòi yêu công lý nhân quyền!
Dân là nước chế độ là thuyền
Nước đở thuyền nước cũng lật thuyền
Chế độ một thời dân vạn đại
Chế độ càng bạo ngược càng chết khó coi!

Quỷ Đỏ Bán Nước • 5 giờ trước Đây là bằng chứng được ghi lại cho thấy bọn chó đẻ công an côn đồ tay sai của bọn khốn nạn bộ chính trị việt cộng tới từng nhà người bất đồng chính kiến hăm doạ và khủng bố tinh thần ngăn chặn không cho đến phiên toà xử người yêu nước Minh Hằng.
www.youtube.com/watch?v=j3vQHh...
Chạy Ẩn

Janitor • 6 giờ trước Mức án mà tòa án bỏ túi sẽ tuyên, còn chờ kết quả của cuộc cò kè mặc cả giá với Thế Nực Thù Địt!

DG • 6 giờ trước Thông báo tới các phóng viên, báo chí, tổ chức nước ngoài để họ cũng bị vây hoặc bị gây khó khăn từ cái gọi là xử công khai này. Thậm chí làm tờ rơi phát cho du khách ngoại quốc. Cho họ đồng cảnh họ càng hiểu.Thêm một tiếng nói cho tự do, dân chủ là thêm một mủi súng bắn vào CSVN.

Vu Phan6 giờ trước Phụ nữ Việt Nam bất khuất và vĩ đại. Bà mẹ Dã Dối và thằng cha Bạo Lực của đứa con cộng sảng (cướp sạch / chó sủa / chết sình) đang ở giai đoạn kiệt sức.
Người mẹ Dân Chủ và người cha Văn Minh đang tăng năng lực cho người con Dân để đối diện và diệt trừ sự sợ hãi để nhanh chống trưởng thành.
Tôi còn nhớ:
Công cha như núi Thái Sơn.
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Một lòng thờ mẹ kính cha.
Đó là chữ "Hiếu" của người làm con. (xin chỉnh nếu có viết sai)
Và lời cha, mẹ dạy: "Anh em như thể tay chân."
Toàn Dân hãy làm tròn bổn phận của người con và bão vệ sự sinh tồn của cha, mẹ Dân Chủ và Văn Minh. Toàn Dân đoàn kết để bão vệ cho nhau và cùng nhau đối diện với sự sợ hãi và diệt trừ Dã Dối và Bạo Lực của cs.
  • Cau Ho Vu Phan5 giờ trước
    Một lòng thờ mẹ kính cha.
    Cho tròn chữ Hiếu mới là đạo con.
    Lỗi chính tả: Dã Dối là sai, đúng ra phải là: Giả Dối (dấu hỏi à "gi")
:-) • 6 giờ trước Hiện nay, tình hình bố ráp ở Tp. Cao Lãnh cực kỳ khốc liệt. Hàng trăm chiếc xe tuần tra của công an có mặt khắp nơi trong thành phố. Ở tất cả các ngã tư, bến xe, lực lượng CS 113 và công an chờ trực sẵn, nếu có bất kỳ gương mặt nào quen thuộc xuất hiện sẽ bị bắt ngay lập tức. (trích)
Và côn an đồng thời phái côn đồ tuần tra DLB gấp bội...!!!

daubetangthuong6 giờ trước Nói thật lòng tôi không thể nào thông cảm cho bọn toà án, công an và dư luận viên với luận điều vì lệnh trên phải làm hay là vì miếng cơm manh áo. Tôi chỉ biết rằng nói phải củ cải cũng nghe. Cho dù có là bố mẹ nói mà không đúng con cái cũng phải thảo luận, góp ý chứ đâu phải vì chữ hiếu mà nhắm mắt làm bừa.
Độc tài, tàn bạo như Hitler mà còn bị các tướng lãnh Đức chửi cho vì ngu dốt về quân sự, bị ám sát hụt đến mấy lần. Không lẽ tướng Đức thì biết Hitler là kẻ điên rồ không đáng tuân lệnh còn tướng Việt thì biết việt cộng ngu và điên hơn cả Hitler mà vẫn nghe theo? Nếu vậy tướng việt cộng đi về vườn đuổi gà cho vợ còn tốt hơn, đừng làm hoen ổ bộ quân phục nữa.
Còn đám công an và dư luận viên chẳng qua là vì không chịu học hành tử tế, ngại lao động, thích ngồi mát ăn bát vàng nên mới cam tâm làm cung tên, làm chó săn. Bọn này không bao giờ đọc sách nên không biết câu hết chim thì bẻ cung, hết thỏ thì thịt chó. Cứ cắm đầu làm chuyện ác, chuyện hèn tiếp đi. Quả báo nhãn tiền không cần phải chờ đến kiếp sau, đời sau đâu.

anloc • 6 giờ trước "Phiên tòa xử" Chị Hằng thân thương có thể sẽ là một bước ngoặt của lịch sử xuống đường tranh đấu chống bạo tàn xiềng xích nô lệ cho cộng sản việt gian.
Thằng trọng lú đã sai tên cộng nô việt gian lê hồng anh sang xin "chỉ đạo" của giặc tàu, giờ này nó đang ở bắc kinh quì gối cầu hòa cầu an thay cho cả đảng việt gian.... bớ bà con ơi ! ĐỪNG VÔ CẢM NỮA, ĐỪNG THỤ ĐỘNG NỮA HÃY HÀNH ĐỘNG THEO LƯƠNG TÂM BỚ ĐỒNG BÀO ƠI ! Vẫn còn đủ thời gian để tập hợp chuẩn bị. nhà nhà tông cửa bước ra xông thẳng tới nhà nhà đổ ra tràn ngập bao phủ lũ lâu la tay sai việt gian.... xấn tới rấn tới không chùn bước chân... kẻ ác sẽ thục lùi sẽ bỏ chạy vì sợ chết..... công an mạng và dư luận vlên sẽ trốn vào quần.... chúng vì hãi vì thèm được hít được hửi mùi vị của TỰ DO bớ đồng bào già trẻ gái trai sinh viên công nhân nông dân (trừ bọn trí " ngu " và" trí ngủ") hãy hát vang thật lớn bài hát tranh đấu của Nguyễn Đức Quang: VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG NGẠO NGHỄ.. và xông tới...

Tgt • 6 giờ trước Lũ chó côn an còn đảng còn tiền chuyên cướp bóc không lo bài trừ. Lấy tiên thuế của dân làm chuyện ruồi bu canh gác, khũng bố dân lành từ bắc chí nam chứng tỏ cho mọi người thấy bộ mặt thật dơ bẩn của lũ việt gian cọng sản hèn với giặc, ác với dân do bộ côn an phối hợp với côn đồ để dàn áp dân lành.

hãi nguyễn6 giờ trước
Pháp luật không bằng cấp trên, bảo gì làm đấy mà không cần biết đúng sai, bản năng của loài vật có khi còn khá hơn!

Sinh Viên Hà Nội • 7 giờ trước
Chế độ CSVN còn tệ hại hơn cả thực dân phong kiến.
JU MONG Sinh Sự7 giờ trước Đã gục mặt là biết xấu hổ. Đừng để quá muộn, sẽ có một ngày người dân đứng lên lập hàng rào ngăn chận kg cho lũ công an côn đồ tụi bay thoát thân?
https://fbcdn-sphotos-h-a.akam...
Xem Ẩn
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 960x720.

  • danlanh JU MONG Sinh Sự4 giờ trước Từ xưa đã là như vậy..., thanh niên khu vực hay sinh viên ngơ ngác là những người bị đẩy ra trên hàng đầu khi có một chiến dịch cướp bóc hay đàn áp... những người ngơ ngác này là lá chắn an toàn đầu tiên hữu hiệu cho chiến dịch hoặc là lấn tới hoặc là tháo chạy của CA, đvCS.
  • Hận Đồ Bàn JU MONG Sinh Sự6 giờ trước
    Hình ảnh trên nói ra sự thí tốt của Đcs tại sao vẩn có những con người ngu dại đến như thế, được đcs đưa ra đứng hàng đầu để chịu sĩ vã và phẩn nộ của người Dân, Các em trẻ là gường cột của Quốc Gia, các em nghĩ gì khi các em chống lại Nhân Dân của chính mình, các em thử nghĩ lại đi các em có phải bị lợi dụng để làm công cụ cho tội ác hay không, gia đình thân nhân bạn bè của các em nghĩ gì về các em, các em làm việc chống lại Nhân Dân các em được gì? các em vô tình tiếp tay cho các tập đoàn tổ chức mafia csVN để họ cũng cố quyền lực đàn áp Nhân Dân nghèo khổ, để chúng giàu lên, các em được gì? hằng ngày các em vẩn sống và ăn uống cũng là bòn rút từ Nhân Dân và những thủ thuật chạy việc cho người khác để kiếm sống, tại sao các em không tìm một công việc khác để tự nuôi sống các em mà phải bám vào một đội quân mà cả gia đình, bạn bè và Dân Chúng của các em ghê tởm.
    Các em hảy trở về với Nhân Dân đi "Dân Vạn Đại, Quan Nhất Thời" thôi. Các em nên sống cho đúng nghĩa bên cạnh những người thân yêu của các em và hạnh phúc của các em, các em không thể có cuộc sống tốt hơn khi sống chung với đoàn súc vật cs không tình người và cuối cùng thì các em cũng bị xua đuổi các em ra vì không tích cực còn các em tích cực thì các em sẻ trở thành đối đầu với Nhân Dân thì các em cũng sẻ bị kết thúc cuộc đời các em vô nghĩa mà phải mang thêm tội chống lại Nhân Dân.
    Hình minh họa trên đều thấy ở mổi cuộc biểu tình các em là người đi đầu nếu khi người Dân nộ khí xung thiên thì các em là vật tế thần các em nên suy nghĩ lại, nhất định ngày đó sẻ đến với các em, các em hảy mạnh dạn mau từ bỏ công việc bảo vệ ngay để còn sống vui vẽ bên người thân.
    • JU MONG Sinh Sự Hận Đồ Bàn5 giờ trước
      Cám ơn bạn đã viết một còm khá dài diễn giải thật hư cho đám trẻ chúng nó hiểu. Tôi cũng rất mong chúng nó hiểu để xa lánh con đường tà ma ngoại đạo không ích lợi gì?
Sinh Viên Hà Nội • 7 giờ trước Không biết dùng lời "bỉ ổi" nào hơn là lập lại lời Giáo Sư Ngô Bảo Châu:
"Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà tòa án này.” Và “Không thể lấy sự cẩu thả và sự sợ hãi làm phương pháp bảo vệ chế độ”

Hoa Cải • 7 giờ trước Đảng VC nào xin được ngồi ghế Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, xin được lãnh trách nhiệm cao cả bảo vệ nhân quyền thế giới?
Đảng VC nào đi lùng sục, ngăn cấm không cho người dân đến dự phiên tòa xử người "phạm tội gây rối trật tự công cộng"?
Xử người gây rối trật tự công cộng thì phải khuyến khích người đến dự để biết thế nào là "gây rối trật tự công cộng" mà tránh chứ sao lại cấm?
Nói đến thói hành xử của thứ đảng Hồ này thiệt là không thể tưởng tượng nỗi.
Một thứ đảng vừa làm lãnh đạo VC vừa làm tay sai TC thì chỉ có bất chính chồng lên bất chính chứ không có gì khác!

anloc • 7 giờ trước Làm sao kêu gọi toàn bộ các bạn sinh viên ở tất cả trường Đại học, Cao đẳng toàn quốc tham gia? Làm sao kêu gọi "đánh động toàn dân cả 3 miền đất nước xuống đường cùng một lúc?
Côn đồ an ninh KHỔNG THÊ NÀO ĐÔNG HƠN DÂN CHÚNG ĐƯỢC.
Cơ hội ngàn vàng cho dân mình NỖI DẬY..
20,30,40... người dân xúm vào một thằng lâu la khốn nạn bà con ơi!
Nhắm vào ỐNG QUYỂN mà phang, bảo đảm lũ lâu la tay sai cho việt gian cộng sản nô bọc của bọn hán phỉ hán tặc phải hồn phi phách tán, hãi hùng phen này.
Nếu lỡ có máu dân đổ.....trả thù nước non liền ngay tức khắc bà con ơi! Đồng bào tôi ơi! Vùng lên, Nỗi dậy ĐẬP TAN XIỀNG XÍCH CỘNG NÔ VIỆT GIAN HÁN PHỈ...!!!!!
ĐỪNG SỢ HÃI NỮA, XIN ĐỪNG SỢ!!!!
anloc tui khẩn gọi.

Phan Ngang • 7 giờ trước Có ai thèm để ý đâu mà cứ bịa như thật.

Cửu Bình Phan Ngang5 giờ trước Bảo nổi lên rồi lợn viên ơi
Sao còn bám Đảng tiếc của đời?
Gió dân chủ thổi ngày càng mạnh
Ở đó lôi thôi sẽ tiêu đời!
  • Tgt Phan Ngang6 giờ trước
    Hì hì vậy vào blog nầy làm gì hả VẸM?
    Phan ngang hay dọc gì cũng vây thui, rình rập khũng bố xưa rùi.
    Nhớ thế kỷ 21 chứ không thời hang PÁC PÓ đâu.
    Cút xéo về đọc báo VẸM đi cho nó lành lũ khốn.
dân • 7 giờ trước Cống an csVN càng tàn bạo thì sự kết liễu chế độ ngày càng gần, chúng ta vui mừng vì điều này.

Tay Nam Tran7 giờ trước Như vậy, nhà tù nhỏ với nhà tù lớn có khác nhau không?
Nhà tù nhỏ trong bốn bức tường, nhà tù lớn vẫn trong bốn bức tường.
Chẳng có gì khác biệt. Một con người Việt trong tay nhà cầm quyền Việt Cộng.

Lãng Tử • 7 giờ trước Chúng nó mới sai thằng Lê Hồng Anh sang Tầu xin cúi đầu thì dĩ nhiên chúng nó sẽ vâng lệnh Tầu để tiếp tục ra tay đàn áp người dân rồi... Không có gì đáng ngạc nhiên cả.

Rock and Roll7 giờ trước Cái khốn nạn nhất của chế độ độc tài cộng sản là đàn áp tiếng nói đối lập, bắt bớ, đánh đập, tra tấn, quấy nhiễu hoặc ám sát những người vô tội chỉ vì họ dám lên tiếng cho công lý, sự thật và nhân quyền.
Chính vì thế những người yêu nước và bất đồng chính kiến bị bọn khủng bố cộng sản trù dập, bắt bớ, làm con tin để trao đổi quyền lợi với thế giới. Chúng bắt bớ những người yêu nước vô tội vào tù, nhưng lại bị phản kháng từ cộng đồng người Việt trong cũng như ngoài nước và của cộng đồng quốc tế, cho nên chúng lại vu khống, bịa chuyện và ép cung cho nạn nhân nhận tội để chúng không bị quê mặt với cộng đồng thế giới. Đây là cái Trò Khỉ vô cùng súc vật và lưu manh của cộng sản!
Một lần nữa chúng tôi yêu cầu công an Đồng Tháp nói riêng và Nhà Cầm Quyền cộng sản Việt Nam nói chung phải trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện cho chị Bùi Minh Hằng, chị Nguyễn Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh. Đừng có chơi mấy cái Trò Khỉ nữa này nữa để có uy tín mà gia nhập vào các Tổ Chức Thương Mại của thế giới (TPP).
Xin cảm ơn sự lắng nghe và tuân thủ các Quy Luật của Thế Giới về Nhân Quyền. Nếu cộng sản Việt Nam vẫn cứ chống lại Nhân Loại thì sẽ bị nhân loại nghiền nát như các chế độ khát máu khác trong lịch sử của nhân loại.

Dân phố vẩy • 7 giờ trước Nói thật, bây giờ chả có ai ưa CS trừ đám ủy viên trung ương và gia đình chúng nó. Chưa có chế độ nào tồi tệ như CSVN, mất đất mất biển đều do chúng gây ra.

Khách • 8 giờ trước Ngày mai xử Bùi Hằng, biểu tình viên chống TQ xâm lược, đúng vào ngày ông Lê Hồng Anh UVBCT thăm TQ.
Nếu án xử nặng thì đây là món quà mở tay của ĐCSVN biếu TQ để tỏ lòng thành!? với lời cam kết sẵn sàng triệt hạ kẻ nào ở VN dám phản đối TQ xâm lược! anh Hải Điếu Cày là ví dụ!
Reply With Quote
 
Tướng 5 sao



Nỗ lực của những người yêu nước trước phiên xử Bùi Hằng


Xuân (Danlambao) - Rất nhiều người yêu nước đã công khai lên tiếng ủng hộ 3 nhà hoạt động: Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh. Đồng thời những hành động thiết thực đã liên tục diễn ra từ ngày chị bị bắt (11/2/2014) cho đến trước phiên xử 3 nhà hoạt động tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp vào lúc 7:30 phút, sáng thứ Ba, ngày 26/8/2014.


Từ khi 3 nhà hoạt động bị bắt vào ngày 11/2/2014, đã có rất nhiều nỗ lực của những người yêu nước nhằm phản đối việc giam giữ trái phép và cáo buộc tội danh “Gây rối trật tự” của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam áp đặt lên 3 nhà hoạt động. Rất nhiều hoạt động đã diễn ra, từ việc viết bài vở, lên tiếng ủng hộ, cho đến việc tìm mọi cách để đến tham dự phiên xử, chúng ta cùng xem lại những nỗ lực của người yêu nước trước phiên xử ngày mai.


Nỗ lực từ thân nhân của chị Bùi Hằng

Đầu tiên là nỗ lực của Trần Bùi Trung (con trai chị Bùi Hằng): Trần Bùi Trung đã lặn lội từ Vũng Tàu ra Hà Nội gặp Đại sứ quán Úc, EU, Mỹ... tại Việt Nam để tìm kiếm sự giúp đỡ của các Đại sứ quán trước sự bắt bớ trái phép và cáo buộc vô lý của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đối với Mẹ.

Không dừng lại ở đó, với sự hỗ trợ của tổ chức Voice, Bùi Trung đã rời khỏi Việt Nam đến Mỹ và Úc vận đồng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do cho Mẹ. Trần Bùi Trung cũng đã gặp một số tổ chức nhân quyền vận động trả tự do cho Mẹ, điển hình là tổ chức Freedom House. Bên cạnh đó, Trần Bùi Trung đã gặp gỡ rất nhiều cộng đồng người Việt tại Hải Ngoại để kêu gọi sự giúp đỡ của họ.

Những nỗ lực cập nhật tin tức, bài vở từ giới blogger Việt Nam

Giới Blogger Việt Nam đã không ngừng nghỉ đưa tin, bình luận về sự kiện nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Chúng ta cùng điểm qua một số bài viết của họ.

Ngay từ lúc chị Bùi Hằng và 2 người hoạt động bị bắt vào ngày 11/2/2014, blogger Phương Bích đã lường trước được sự việc bị bắt giam nhà hoạt động Bùi Hằng:

“...Tin Bùi Hằng bị bắt không làm tôi ngạc nhiên. Hẳn là chính Bùi Hằng cũng biết điều đó sẽ tới. Chỉ là lúc nào, và với lý do gì thôi. Mà lý do thì các bạn biết đấy, ở Việt Nam thời nay vẫn là thời của “cái lý thuộc về kẻ mạnh”. Mạnh ở đây là một bên là được trang bị bằng vũ khí, so với một bên chỉ được trang bị bằng niềm tin vào sự thật. Bỗng dưng tôi lại nhớ đến câu nói thường được nghe, trong các buổi tham dự lễ cầu nguyện của người Công giáo: “Sự thật sẽ giải thoát anh em”!... [1]

Khi bản cáo trạng vụ bắt giam 3 nhà hoạt động với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” được công bố, Facebooker Ngọc Nhi Nguyễn đã bật cười thốt lên rằng:

“... 3 người họ sau đó đã bị bắt giữ cùng với tất cả những người khác, và sau đó tất cả 3 bị buộc tội "gây rối trật tự công cộng" và đã bị giam giữ tại nhà tù từ đó đến nay. Chỉ vì "Gây rối trật tự công cộng" mà 3 người trên đã bị bắt giữ và giam cầm hơn 6 tháng! Từ ngày 11/02 đến nay, và sẽ phải ra Tòa thọ án vào ngày 26 tháng Tám năm 2014.

Bạn có thể tin được không? Sáu tháng ở trong tù mà không có án, chỉ vì "gây rối trật tự công cộng"? Chỉ có ở Việt Nam!!...” [2]

Nhà báo Lê Diễn Đức (RFA) cho rằng đây là sự trả tù của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đối với chị Bùi Hằng, ông nói:

“... Thế nhưng người ta đã quá sốt ruột chờ cơ hội và mặc dù bài vở được đạo diễn vội vàng, cẩu thả, đầy nghịch lý, người ta vẫn sẵn sàng gán ghép cho bà Bùi Thị Minh Hằng vi phạm điều 245 của Bộ Luật Hình Sự với tội danh "gây rối trật tự công cộng...

Người ta không hề có ý định xử phạt hành chính về hành vi vi phạm nếu cho là có, vì bà Hằng đã bị giam giữ suốt từ tháng Hai đến nay. Người ta muốn phục hận vì đã phải trả tự do vô điều kiện cho bà hồi tháng 5 năm 2012…”[3]

Còn blogger Người Buôn Gió khẳng định Bộ chính trị đứng đằng sau vụ bắt bớ, với mục đích lấy lòng gã Láng giềng gần, bởi chị Bùi Hằng là người luôn phản đối cộng sản Trung Quốc xâm lược, ông viết:

“Vì những hành động của bà Bùi Thị Minh Hằng đi ngược với chủ trương của BCT, BBT ĐCS Việt Nam đang muốn gần với TQ và giữ khoảng cách với phương Tây. Cho nên vụ việc của bà Bùi Thị Minh Hằng và hai người bạn không giống các vụ án thông thương khác, nó có những điều vượt cấp, nằm ngoài luật tố tụng hình sự... do Ban Nội Chính Trung Ương chỉ đạo các ngành tư pháp Đồng Tháp tạo dựng lên.

Nếu vậy thì đã rõ, đây là một vụ án phục vụ ý đồ chính trị của BCT, BBT đảng CSVN và Bùi Thị Minh Hằng là nạn nhân được chọn để làm con mồi hiến tế. Giúp cho mục tiêu tiến gần với TQ, giữ khoảng cách với phương Tây được cụ thể hơn”. [4]

Blogger Phạm Thanh Nghiên, người đang chịu án quản chế của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, chị cho rằng việc bỏ tù những nhà hoạt động là hành động tinh vi của nhà cầm quyền mỗi khi họ muốn ngăn cản những nhà hoạt động, chị tâm sự:

“... Bản Kết luận điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp ngày 02 tháng 7 năm 2014 về “vụ án”: “Gây rối trật tự công cộng” mà cơ quan này khẳng định các ông bà Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh (bị gọi là “bị can”) là một câu chuyện mới nhất và rất điển hình cho kết luận trên của người viết. Nói “mới”, bởi trước “vụ án” này đã có hàng trăm nếu không nói là hàng ngàn, hàng vạn những “vụ án” vô lý, nực cười và ngớ ngẩn đã bóp chết không biết bao nhiêu thân phận người dân Việt Nam. Bản thân người viết cũng là nạn nhân của một câu chuyện như thế. Nói cho ngắn gọn và dễ hiểu: khi người dân nào đó công khai chỉ trích chế độ, bày tỏ khát vọng về Quyền con người, bất đồng về chính sách ngoại giao với Trung Quốc ắt sẽ bị cho là mối nguy hại cho đảng và nhà nước. Như thế tất nhiên phải bị trừng trị. Có nhiều cách nhưng thông dụng nhất vẫn là cho ngồi tù với một ngàn lẻ một lý do chả liên quan tới chính trị chính em gì sất. Tinh vi chưa!” [5]

Và còn rất nhiều blogger, nhà báo đã công khai viết bài, phân tích, phản đối việc bắt giam và xét xử với 3 nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh. Và đặc biệt là những blogger đã bỏ thời gian dịch những bản tin, bình luận, cáo trạng... từ tiếng Việt sang tiếng Anh, để đưa thông tin đến với quốc tế cách nhanh nhất.

Nỗ lực từ các tổ chức dân sự độc lập trong và ngoài nước

Trước phiên xử, 21 tổ chức dân sự độc lập tại Việt Nam đã ra: “Tuyên bố chung trước phiên xử Bùi Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh”, trong đó yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho 3 nhà hoạt động:

“1- Ba bị can Bùi Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh phải được trả tự do lập tức và vô điều kiện vì họ vô tội hoàn toàn. Chính công an mới là những kẻ mắc tội ‘gây rối trật tự công cộng’ vì đã âm mưu từ trước, lén phục kích, đánh người dã man, khiến cho nhân dân phải tụ tập lại đông đảo...” [6]

Tổ chức Human Rights Watch lên án nhà cầm quyền Việt Nam bắt giam 3 nhà hoạt động với cáo buộc rất ngớ ngẩn và yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải hủy ngay những cáo buộc đó:

“Chính quyền Việt Nam giờ đây đã dùng tới cả lỗi giao thông ngụy tạo để truy tố hình sự các nhà hoạt động,” ông Phil Robertson, Phó Giám đốc phụ trách Châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu. “Đáng lẽ chính quyền Việt Nam nên nhận thấy rằng vụ này không đáng để phải chịu sự chỉ trích của quốc tế mà nó có thể gây ra, và hủy bỏ các cáo buộc ngay lập tức.” [7]

Tổ chức Freedom House hứa sẽ cùng 1 số tổ chức khác ra tuyên bố chung về vụ án Bùi Hằng:

“Freedom House cho biết, họ sẽ cùng một số tổ chức nhân quyền quốc tế ra một tuyên bố chung về vụ án Bùi Thị Minh Hằng, yêu cầu chính quyền Việt Nam tuân thủ các chuẩn mực nhân quyền quốc tế cũng như những công ước về nhân quyền mà Việt Nam đã ký kết, bảo đảm các thủ tục của quy trình tố tụng diễn ra đúng luật, phiên tòa diễn ra công khai, minh bạch...”[8]

Từ Paris và Geneve, 3 Tổ chức Nhân quyền Quốc tế - Đài Quan sát bảo vệ các Nhà bảo vệ Nhân quyền (OBS), (tổ chức liên đới với Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH) và Tổ chức Thế giới Chống Tra Tấn (OMCT) cũng đã cùng với Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam (VCHR) lên tiếng: "Nhà cầm quyền Việt Nam phải huỷ bỏ mọi cáo buộc các nhà bảo vệ nhân quyền Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thuý Quỳnh, và Nguyễn Văn Minh và trả tự do tức khắc cho họ". [9]

Chủ tịch Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền (FIDH), ông Karim Lahidji, nói rằng: “Sự sách nhiễu, bắt bớ tuỳ tiện, và sự khởi tố bất công Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thuý Quỳnh, và Nguyễn Văn Minh theo một kịch bản quá quen thuộc, cho thấy rằng Việt Nam đã thất bại trong việc tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế đối với nhân quyền”.

Tổng thư ký Tổ chức Thế giới Chống Tra Tấn (OMCT), ông Gerard Staberock, thì thôi thúc: “Cộng đồng thế giới cần áp lực mạnh mẽ Việt Nam cho việc trả tự do cho hàng chục người bảo vệ nhân quyền đang bị giam giữ”.

Ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Uỷ ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam, đã nhận định rằng: “Lại một lần nữa, nhà cầm quyền Việt Nam phải viện đến sự buộc tội xảo trá để đàn áp những nhà bảo vệ nhân quyền. Ít nhất, đây là lần thứ hai từ ba năm qua, nhà cầm quyền buộc tội Bùi Thị Minh Hằng “gây rối trật tự công cộng”. Đây là minh chứng lộ liễu cho chính sách đàn áp nhân quyền chẳng hề đổi thay của Hà Nội đối với những nhà bảo vệ nhân quyền, song hành với lối nói khoa trương tiếp diễn trên trường quốc tế”.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Mỹ hứa sẽ theo dõi sát sao phiên xử 3 nhà hoạt động.

Nỗ lực từ những người bạn của Bùi Hằng trước phiên xử

Trước phiên xử, ngày chủ nhật 24/8, một buổi giao lưu “Âm nhạc” đặc biệt giữa những người bạn của chị Bùi Hằng ở trong và ngoài nước được diễn ra Online trên internet để ủng hộ tinh thần đấu tranh bất khuất của chị và tiếp lửa cho những người sẽ tham dự phiên xử 3 nhà hoạt động.

Và trước giờ G ngày hôm nay, rất nhiều người bạn của chị Bùi Hằng đã tụ về Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp (Địa chỉ: Số 1, đường Lê Quí Đôn, phường 1, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để ủng hộ tinh thần đấu tranh của chị. Dù lực lượng côn an đã dùng mọi thủ đoạn để ngăn chặn những người bạn tới tham dự phiên tòa [10]. Thậm chí có người còn tọa kháng để phản đối việc côn an ngăn chặn những người yêu nước tham dự phiên xử. [11]

Đặc biệt là dân oan (những người mà chị Bùi Hằng luôn sát cánh với họ), khi không tham dự phiên xử, họ đã đồng loạt giăng băng rôn, biểu ngữ... đòi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho chị Bùi Hằng và 2 nhà hoạt động. [12].

7h30 phút, ngày mai phiên xử sẽ diễn ra, dù kết quả có là gì đi chăng nữa, thì bộ mặt xảo quyệt của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam vẫn không thay đổi. Xin được mượn lời của Blogger Vũ Đông Hà (khi viết về hình ảnh của chị Bùi Hằng và hình ảnh đó sẽ luôn ở trong tâm trí của những người yêu nước) để kết thúc bài viết:

“Hình ảnh sau cùng của một cuộc cách mạng tranh đấu giữa thiện và ác, giữa kẻ cai trị và người bị trị vẫn sẽ là hình ảnh của phẫn nộ. Đó là hình ảnh thật nhất mà lịch sử sẽ chứng kiến và đó cũng là hình ảnh của Bùi Thị Minh Hằng.

Hình ảnh sau cùng của cuộc cách mạng Việt Nam sẽ là những người phụ nữ tiên phong. Tiên phong trong ý nghĩa đi đầu và đi từ những giai đoạn khởi đầu của những năm tháng bình minh của cách mạng. Nó sẽ không là hình ảnh của những người đi đầu đoàn nhưng chỉ ló mặt vào buổi hoàng hôn của chế độ độc tài.

Lúc đó, cho dù Bùi Thị Minh Hằng vẫn còn ở trong khám tối thì hình ảnh của những người đi đầu sẽ phảng phất bóng dáng của chị: một người phụ nữ giơ cao tay, miệng hô lớn, chân vững tiến và thể hiện mọi cảm xúc rất thật của mình. Đó là hình ảnh của một người dân bình thường đứng lên tranh đấu. Hình ảnh của Bùi Thị Minh Hằng.” [13]

Xuân
danlambaovn.blogspot.com
_________________________________

Chú thích:


Thống soái
 


Quote:
Theo ghi nhận của Danlambao, có ít nhất 30 trường hợp tại cả 3 miền đã bị công an kéo đến chốt chặn, sách nhiễu, đe dọa nhằm ngăn chặn đến Đồng Tháp tham dự phiên tòa.
Bớ những ông Tây mũi lõ nào từng mở mồm ra nói "Việt Nam đã có cải thiện nhân quyền", hãy mở đôi mắt mù lòa ra mà nhìn vào phiên tòa hôm nay, Đảng và Nhà Nước CSVN đang ỉa vào sự ngu xuẩn của quý vị !
Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=30365

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét