Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Sài Gòn bất ngờ tổ chức lễ tưởng niệm tướng Nguyễn Khoa Nam


Sài Gòn bất ngờ tổ chức lễ tưởng niệm tướng Nguyễn Khoa Nam
hct
Saigon bất ngờ tổ chức lễ tưởng niệm tướng Nguyễn Khoa Nam, với đầy đủ nghi thức

Một buổi lễ tưởng niệm xúc động và đầy đủ nghi thức đã bất ngờ diễn ra nơi quàn di cốt của tướng Nguyễn Khoa Nam, vào ngày 28-4-2014.
Những người tổ chức lễ tưởng niệm nói rằng “Chúng tôi những quân nhân QLVNCH của 40 năm trước cùng với thế hệ hậu duệ đã cùng nhau trân trọng làm lễ tưởng niệm trước di cốt Thiếu tướng Nguyễn Khoa Nam người anh cả Tư lệnh Quân Đoàn IV, Quân khu 4, người đã tuẩn tiết ngày 1 tháng 5 sau khi lệnh buông súng đầu hàng được ban ra vào trưa ngày 30/4/1975.
Thời gian vật đổi sao dời, mãi đến gần đây nghe tin di cốt của Tướng Nguyễn Khoa Nam được gởi trong một ngôi chùa ở Sài Gòn, chúng tôi tìm đến thì thấy là đúng. Cuối cùng chúng tôi những người lính thất lạc hàng ngũ đã gặp được di cốt của người sau gần 40 năm bặt tin.
Anh em chúng tôi có mặt, với đầy đủ sắc phục đại diện tất cả các binh chủng kể cả binh chủng nữ quân nhân. Đặc biệt trong buổi tưởng niệm có sự góp mặt của “người tù thế kỷ” cựu Đại úy Nguyễn Hữu Cầu (SQ khóa 4/68 Thủ Đức) sau 37 năm tù đày vừa mới được nhà cầm quyền CS trả tự do vào cuối tháng trước, tháng 3 năm 2014.
Buổi lễ diễn ra ngắn gọn do e ngại công an CSVN ập đến đánh phá gây dở dang, nhưng hết sức cảm động và nghiêm trang.
Nhiều phóng viên của các nhóm tranh đấu cho tự do, nhân quyền ở trong nước cũng có mặt, cùng đại diện một vài thông tín viên của các trang báo điện tử, truyền hình, radio… ở hải ngoại.
Lời tưởng niệm, có đoạn được viết như sau “Hôm nay, sau gần 40 năm thất lạc, anh em quân nhân chúng tôi từ khắp nơi gồm các quân binh chủng cùng với thế hệ hậu duệ và một số dân, cán, chính đến đây kính cẩn nghiêng mình dâng hương trước linh cốt để tưởng nhớ Tư lệnh, người anh cả của quân đoàn 4 – quân khu 4.
Hôm nay tại đây, chúng tôi xin kính cẩn cúi đầu trước linh cốt Tư lệnh, khấn nguyện cầu mong Tư Lệnh “sống hiển hách, thác linh thiêng” xin về đây chứng giám phù hộ cho non sông gấm vóc tổ quốc Việt Nam tự do thân yêu của chúng ta sớm được sống trong một xã hội tôn trọng đầy đủ quyền con người.
Mong rằng các thế hệ mai sau sẽ không bao giờ còn phải sống dưới bất kỳ hình thức áp bức bất công phi lý nào.
Sài Gòn, những ngày cuối tháng 4 năm 2014”.
(Xin xem thêm phần video chi tiết trong mục Media của Dân News)
Dân News ghi

 Nguồn: http://dannews.info/2014/04/28/saigon-bat-ngo-to-chuc-le-tuong-niem-tuong-nguyen-khoa-nam/#.VAA6i-p0wKo.facebook

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét