Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

TIẾNG NÓI VÔ THINH CỦA LÒNG YÊU NƯỚC-P14

Tiếng Nói Vô Thinh Của Lòng Yêu Nước 14 (08/08)
(08/07/2011 02:41 PM) (Xem: 46)
Tham luận Nhận Định Huỳnh-Mai St.8872 Dạ Lệ Huỳnh Và nhiều Tác Giả
...
E-Hiểm Họa Mất Nước Đến Nơi Rồi!!!  
...
Phản ứng về Lễ tưởng niệm anh hùng tử sỹ Hoàng Sa 1974 & Trường Sa 1988
Hoàng sa trường sa Việt Nam


















Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa trên đảo Trường Sa (photo from thân hữu HLTL)














Người nhái Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa chỉ có "SÁT CỘNG" thôi ! (Photo from HT VHS)

Video của nước ngoài chiếu lại sự thật về cuộc tàn sát dã man của "người bạn 4 tốt". Không hề có trận hải chiến vào ngày 14-3-1988, xem phút 2:50' những người lính Việt Nam Cộng Sản đứng dàn hàng và bị tàu chiến China bắn ngã xuống biển từng người một. Xong China quay qua bắn chìm luôn chiếc tàu vận chuyển của Việt Nam. Tàu chìm xuống biển. Tất cả 64 người Việt Nam bị tàn sát. Ghi chú đài nước ngoài gọi đây là cuộc tàn sát của China (China's massacre) đối với 64 người Việt Nam vô tội (innocents).
Buổi tưởng niệm mới đây được tổ chức vào lúc 9 giờ sáng thứ Tư tại 43 Nguyễn Thông, quận 3, Sài Gòn. Buổi lễ đã gây nên sự chú ý vì do một số nhân sĩ, trí thức phối hợp với Câu lạc bộ Phaolô Nguyễn văn Bình đã tổ chức. Những người có mặt bao gồm Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc, Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, ông Lê Hiếu Đằng, BS Huỳnh Tấn Mẫm, Nhà thơ Nguyễn Duy, Nhà thơ Đỗ Trung Quân, GS Tương Lai, cùng rất nhiều nhân sĩ, trí thức, trong đó có GS-PTS Nguyễn Phương Tùng, là con gái của cố Ngoại trưởng csVN Nguyễn Duy Trinh.

hồ chí minh



















...phản ứng từ khắp nơi gọi đây là sự "nhập nhằng đánh lận con đen" và "xúc phạm tử sỹ VNCH hy sinh bảo vệ HS"
** 'thiếu tôn trọng và thật lòng'
- Tại sao chọn ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7 của csVN? Đây là ngày để tưởng nhớ những người đã chết cho lý tưởng Cộng Sản hay bị CS gạt mà sai lầm đi theo rồi chết. Ngày này vô nghĩa đối với Tử sỹ VNCH cho nên việc BTC chọn ngày này đã cho thấy không có sự cân nhắc đến uy tín và thanh danh của Tử sỹ VNCH. Điều này cho thấy sự tổ chức được dựa trên sự thiếu tôn trọng và thật lòng. (E.M.)

**' tượng Hồ Chí Minh, cờ của csVN'
- Nếu không để Cờ Vàng đại diện cho các Anh Hùng VNCH được vì điều kiện tế nhị thì cũng đừng để tượng HCM và cờ CS vào.Tại sao có tượng Hồ Chí Minh là một người tay sai cho Tàu và ra lệnh cho Phạm văn Đồng ký Công hàm Bán nước 1958? Tại sao có lá cờ của csVN trong khi các Anh hùng Tử sỹ VNCH đã hy sinh vì bảo vệ quốc gia dưới lá Cờ Vàng thiêng liêng của họ? Đây là một sự xúc phạm trắng trợn và vô liêm sỹ đối với người đã khuất.  (E.M.)
**'chuyện nào ra chuyện đó'
"Xem video trên Internet thấy năm 1988 thì Tàu khựa bắn lính csVN như sung rụng ở Trường Sa, chứ lính csVN chẳng đánh đấm gì cả. Cho nên không thể nhập nhằng chuyện lính của csVN bị giết tại Trường Sa năm 1988 chung với việc Tưởng Niệm các Anh Hùng của Hải Quân VNCH anh dũng hy sinh tại Hoàng Sa ngày 19-1-1974 khi trực diện đối đầu với bọn Trung Cộng để bảo vệ lãnh hải và lãnh thổ của VN, bởi chuyện nào ra chuyện đó, chuyện lính csVN chết ở Trường Sa 1988 không thể ghép chung với chuyện các Tử Sĩ VNCH bất khuất hy sinh ở Hoàng Sa 1974." (E.M.)
**'bức tượng trớ trêu'
Bài phóng sự này có hai điểm nổi bật làm mình suy nghĩ nhiều lắm: 1/Nhìn bức tượng to tướng của người đàn ông tại buổi lể tưởng niệm làm cho tôi nhớ đến công hàm của Phạm văn Đồng năm 1958. Có phải bức tượng này lúc 1958 đang là chủ tịch của nước Bắc VN và Phạm văn Đồng lúc đó là thủ tướng thừa lệnh không? Trớ trêu một chuyện là phải có bức tượng của người đàn ông này tại buổi lể ý nghĩa như thế này. 2/Còn về Trận hải chiến HS 19-1-1974 thì việc vinh danh tất cả Anh hùng Tử Sỹ Hoàng Sa vì đã tham dự trận chiến 19-1-1974 để bảo vệ Hoàng Sa thì đúng. Còn năm 1988 KHÔNG hề có trận chiến nào xảy ra, những người lính đã chết vì bị Trung cộng tàn sát tại Trường Sa năm 1988. Chỉ đơn giản là họ bị Tàu cộng tàn sát và họ không có chiến hạm đánh lại (không được lệnh cho đánh lại Trung cộng). Cách họ chết giống như ngư dân bị Tàu khựa bắn chết. Nên họ là nạn nhân thì đúng hơn và trong ý nghĩa này dùng từ thương tiếc thì đúng hơn là vinh danh. Khi người lính trận này chưa có được cơ hội để đánh trả lại kẻ thù của dân tộc. Chúng ta thương tiếc họ. (BloggerVN, ABS)
**'nếu còn lương tri...'
Những chiến sĩ QLVNCH hy sinh ngoài Hoàng Sa không cần bọn Nguyễn Đình Đầu, Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫn v.v. nhỏ mấy giọt nước mắt cá sấu thương tiếc họ. Bọn này nếu còn lương tri và có lòng tốt thì trước khi làm việc tưởng niệm cần phải tự hỏi xem những người lính hải quân VNCH họ chết trong tư thế nào: chết cho ai, và chết vì mục đích gì. Vì thế khi làm lễ tưởng niệm, bọn này ít nữa phải đặt trên bàn thờ lá cờ vàng 3 sọc đỏ mà họ đã hy sinh xương máu để bảo vệ. Như vậy mới tỏ ra là có lòng thành. Có như thế các tử sĩ QLVNCH này mới khỏi mủi lòng. (3G, E.M.)


facebooktwitter
Gửi ý kiến

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét