Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

TIẾNG NÓI VÔ THINH CỦA LÒNG YÊU NƯỚC-P5

Tiếng Nói Vô Thinh Của Lòng Yêu Nước 5 (08/08)
(08/07/2011 02:41 PM) (Xem: 25)
Tham luận Nhận Định Huỳnh-Mai St.8872 Dạ Lệ Huỳnh Và nhiều Tác Giả
...
C- Tiếng Kêu Vô Vọng Cho Người Thua Cuộc.
Đăng bài tâm thư không bao giờ gởi: Ru Hồn Cho Đá trên blog YuMe.Vn
Thứ hai, 24/01/2011 15:20



















Tâm thư không bao giờ! gởi,
Ru Hồn Cho Đá…!
Huỳnh-Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
...
Tất cả những sự việc xẩy ra như trên chứng tỏ dân Ngụy Miền Nam có sự tiếp cận thực tế với tinh thần cầu thị biết nhẫn nhịn yêu nước chung tay góp sức tự lực cánh sinh xây dựng kại quê hương của mình không nhờ vã người bạn đồng minh người Mỹ, họ cho rằng “Người Việt không có trách nhiệm và tự chiến đấu cứu lấy quê hương mình…!?” nên mới bị Mỹ bỏ rơi!.
Ngày nay Việt Nam trong tư thế khác xưa của thời Liên Xô và Đông Âu sụp đổ 1989-1991 Việt Nam biết tư thay đổi và đổi mới CNXH chính mình đang theo cho thích hợp với thời đại cùng cao trào phát triển kinh tế thị trường thế giới có định hướng XHCN cho chính Việt Nam mình.
Dân tộc VN như trải qua cơn mê khoai-sắn, bo-bo độn cơm…người dân dần ăn no mặc đẹp, xã hội phát triển lên theo mô hình “Kinh Tế Định Hướng XHCN” do Đãng Cộng sản lãnh đạo, điều hướng phát triển kinh tế xã hội nhưng không thay đổi chính trị và giáo dục. Hai lãnh vực kinh tế xã hội Việt Nam đã thay đổi hẳn, lớn mạnh dần có vị trí ngang tầm phát triển khu vực ĐNÁ. Chỉ giới hạn trong lãnh vực “Kinh Tế Định Hướng XHCN” Việt Nam đã xóa bỏ được nền kinh tế chỉ huy bao cấp thời Liên Xô và đã xóa dần giai cấp VÔ SẢN công nông để thành lâp tập đoàn kinh tế quốc doanh gọi là “Tư Bản Đỏ” thuộc giới Đại Gia có nhiều vốn liếng và quyền hành thân chính phủ. Giai cấp Tư Bản Quốc Doanh này mỗi lúc mỗi đông hơn tùy theo sự lớn mạnh kinh tế Vn, loại bỏ dần giai cấp Vô Sản chuyên chính.
Việt Nam thoát đói nhèo và bắt kịp đà tiên triển kinh tế trng khu vực ĐNA hòa nhập vào văn minh phát triển cộng đồng thế giới …Chúng tôi người “Dân Ngụy”vừa mừng vừa lo. Mừng đã qua cơn đói sắn khoai hằng ngày, lo vì đất đai nhà cửa bị bọn tham quan cướp lấy làm cho người dân vốn nghèo lại nghèo thêm vì mất mất hết phương tiện sản xuất trong tay. Sự giàu trong xả hội VN đã phân biệt rõ ràng giữa nông thôn và thành thị.
Giai cấp Vô Sản nông dân ở Miền Nam là thành phần dân chúng ủng hộ Cách Mạng thành công hết 85%nông thôn có con em hồi kết trở về lập chiến khu chống VNCH {nên không lấy làm lạ khi người Mỹ rút đi và cho rằng người Vn không tự chiến đấu cho TỰ-DO dân tộc mình. Chính phủ Vn thành công kinh tế nhưng lại bỏ rơi đói nghèo cho nông dân chẵng khác nào trường hợp Mỹ bỏ rơi VNCH trước năm 1975. Vì chính quyền CSVN thiếu dân chủ công bằng trong cách đối xử phân biệt thành phần kinh tế nông thôn và thành thị cho công nghiệp hóa làm mất cân bằng phát triển kinh tế giữ công nghiệp và nông nghiệp lảm cho giàu nghèo cách biệt nhau khá xa.
Thành phần Tư Bản Đỏ tức tập đoàn Quốc Doanh, họ được chính phủ hổ trợ và trao cho quyền hành độc quyền kinh tế. Vốn liếng Tập Đoàn Tư Bản Quốc Doanh rất mạnh là do tài sản của toàn dân bị nhà nước quốc hữu hóa toàn dân nên có. Các Tập Đoàn Kinh Tế Quốc Doanh này thân chính quyền, xuất thân từ con ông cháu cha là đảng viên đãng Cộng Sản được nhà nước tin cậy và trao quyền hành độc quyền kinh tế, họ “Vừa đá bóng vừa thổi còi” họ là Đại Gia trong mọi thành phần kinh tế Vn với đầy đủ phương tiện sống bên cạnh đó là những người nghèo khổ buôn gánh bán bưng, xích lô, xe thồ, vé số…công nhân bốc vác. Đó là những người kém may mắn bị phân biệt đối xử bấy lâu nay kể từ khi nước nhà được “Giải phóng” mà sao cuộc đời khốn khổ của họ không ai giải phóng!?
Vì có thế có thần trong kinh doanh kinh tế nên gây ra nạn tham nhủng trong chính quền cho đút lót chạy chọt lám ăn và đưa đất nước này đến vấn nạn tham nhũng làm suy yếu uy tín lãnh đạo. Xã hội càng càng đào sâu hố ngăn cách giữa giàu và nghèo tăng thêm sự phân hóa dân tộc. Người dân cố đòi dân chủ dân quyền là muốn san bằng cách biệt giàu nghèo đem lại công bằng mức sống tốt đẹp cho dân.
Hồi còn khoai sắn độn cơm sao mọi người không đòi Tự-Do, Dân Chủ, họ hy sinh những thứ tự-do đó để cùng nhau xây dựng quê hương tổ quốc cho dù có mang tiếng “Dân Ngụy “trong phân biệt đối xử , vì họ đã sống qua thời Tự-Do Dân Chủ Miền Nam rồi nhưng họ vẫn theo và ủng hộ cơ sơ nằm vùng Cách Mạng hầu đem lại sự thống nhất hòa bình dân tôc dù cho phải mất những thứ quyền Tự-Do đó…!
Ngày nay đã đạt được sự thống nhất hòa bình dân tộc rồi mà vẫn thiếu sự toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam cho Hoàng Sa Trường Sa là sự sống còn dân tộc cho thế hệ con cháu mai sau. Người dân Miền Nam rất chân thành và biết tôn trọng sự thật trong quan niệm không phân biệt nghĩ xấu bất cư chế độ nào dù Cộng Sản hay Tự-Do chỉ là giai đoạn cứu dân cứu nước mà thôi…! Miễn sao! dân được hạnh phúc hòa bình. Nhưng rất quyết liệt và kiên cường bão vệ lãnh thổ tổ quốc Việt Nam. Họ muốn có Tự-Do dân chủ và sự toàn vẹn lãnh thổ có quyền tự quyết dân tộc và tránh phải chiến tranh. Cũng vì mục đích hòa bình tự do dân tộc mà bị chế độ nầy ghép tội phản động lật đổ chính quền Cộng Sản VN nên họ tự đối kháng với người dân mà họ đã tốn công rèn luyện, cải tạo người dân thành một dân tộc anh hùng yêu nước yêu CNXH!?
Đến nay đã ba mươi lăm năm qua mà cuộc đời họ vẫn nắng mưa đi nhặt nhạnh từng túi bao nilon đêm về “tái chế” kiếm cơm qua ngày! Nhưng liệu, họ có tái chế nổi muộn phiền hằn sâu trong tâm thức để trở thành một hy vọng cho ngày mai như phát biểu Dân Chủ toàn Đảng toàn Dân cũa Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng không? Hay lời hứa như giọt mưa trên túi nilon trơn trợt miền hy vọng cuối đời! Người ta thường nói “Sống nhờ hy vọng” nhưng chúng ta chì nói được “Còn hy vọng là còn sống”!!!
Huỳnh Mai St.8872

facebooktwitter
Gửi ý kiến

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét