Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

TIẾNG NÓI VÔ THINH CỦA LÒNG YÊU NƯỚC-P4

Tiếng Nói Vô Thinh Của Lòng Yêu Nước 4 (08/08)
(08/07/2011 02:41 PM) (Xem: 28)
Tham luận Nhận Định Huỳnh-Mai St.8872 Dạ Lệ Huỳnh Và nhiều Tác Giả
...
C- Tiếng Kêu Vô Vọng Cho Người Thua Cuộc.
Đăng bài tâm thư không bao giờ gởi: Ru Hồn Cho Đá trên blog YuMe.Vn
Thứ hai, 24/01/2011 15:20



















Tâm thư không bao giờ! gởi,
Ru Hồn Cho Đá…!
Huỳnh-Mai St.8872
Bh.Dạ Lệ Huỳnh
Tết đến nơi,mùa xuân Tân Mão chỉ còn 10 ngày nữa! là tân niên cho một năm thay đổi mới, đúng với chữ tân theo niên lịch, một tân mão đổi mới dễ thương của con Mèo vừa thoát qua sự hùm hổ của năm Cọp qua. Củng nói lên tính cách đổi mới của Đại Hội Đãng lần Xi vừa qua-19-1-2011-đã hứa hẹn tính thách thức Dân Chủ và Hóa Bình dân tộc đã chuyển qua thời kỳ đổi mới của Đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ làm được gì! cho cuộc sống người dân phồn thạnh ấm no và cởi mở hiếu hòa cùng dân, cùng xây dựng tương lai hạnh phúc một Việt Nam giàu mạnh và có tự chủ hơn xưa....
Người dân khắp nơi các nước phương Tây ấy! năm nay trở về quê hương nườm-nượp cùng nhau ăn tết cổ truyền dân tộc và cung để "Mừng “Đảng Mừng Xuân " theo nghĩa  đổi đời lịch sử Xã Nghĩa Việt Nam.
Báo Tuổi Trẻ ra ngày thứ hai 24-1-2011-tức 21 tháng chạp sắp đưa "Ông Bà về trời" có chạy một"Tít " lớn "SUM VẦY TẾT VIỆT" Có hàng vạn người bắt đầu về quê ăn tết...Hơn nửa triệu kiều bào về quê ăn tết...Hành trang trở về Việt Nam của nhiều người không chỉ là những đồng vốn chắt chiu... không ít ngườii mong muốn chuyển giao những công nghệ, kiến thức đã học được ở nước ngoài vào việt sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam....Có nhiều Việt Kiều muốn về ở luôn VN để đầu tư làm ăn, kinh doang tại quê nhà!
Đứng trước miền vui phấn khởi vá "Hồ-Hởi"sau kỳ đại hội Đảng XI vừa thành công...Kinh chúc Đảng Cộng Sản Việt Nam đạt được thắng lợi trong miền tin yêu mới của Dân Tộc và Kiều Bào Hãi Ngoại. Và mong  Đảng không làm thất vọng của đồng bào quốc nội và quốc ngoại Việt Nam! Trong không khí vui mừng, cởi mở đón tết xuân...! Tôi cũng như tất cả đồng bào quốc nội và hải ngoại muốn chia sẻ cùng Thủ Tướng Chính Phủ và Bộ Chính Trị T.W Đảng CSVN một tâm thư của một thành phần công dân của Quí Ngài mà đã vô tình quên lãng trên bước đường thăng tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa có Định Huớng của Quí Ngài mà quên mất chúng tôi là kẻ lót đường cho Định Hướng Xã Nghĩa đi lên đó!...
Chính tâm tư nguyện vọng của đồng bào cả nước đang xuân về khắp nơi đây, chính là nỗii lòng của tâm thư đó không dám gởi vào ai? và  cho ai!?. Nó chỉ được đọc lên cho những ai còn thiết tha với tiền đồ dân tộc này mà thôi!!!
Tập truyện,
Lời trần tình Cải Tạo, Ru Hồn Cho Đá…!?
Tâm Thư không bao giờ gởi!
Huỳnh-Mai St.8872 Bh.Dạ Lệ Huỳnh 12 pm 05-1-2011                                                 
Đọc được trên báo Tuổi Trẻ Online:tuoitre.vn,ngày 4-1-2011
LTS: nhân dịp đầu năm mới 2011Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gởi đến báo Tuổi Trẻ bài viết với tiêu đề ”Nội Dung chủ yếu Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020 và nhiệm vụ trọng tâm của năm 2011”
Tuổi Trẻ xin giới thiệu cùng bạn đọc ĐỔI MỚI ĐỒNG BỘ KINH TẾ VÀ CHÍNH TRỊ “Trọng tâm của đổi mới chính trị là hoàn thiện nội dung và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đãng, gắn quyền hạn với trách nhiệm trong thực hiện chức năng lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; mở rộng dân chủ trong Đãng và trong toàn xã hội nhằm phát huy vai trò chủ động của các cơ quan nhà nước, khả năng sáng tạo to lớn của nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ đất nước”.
Nghe, như được mở rộng tất lòng chất chứa bấy lâu nay…cho ước vọng của người dân sớm được đạt thành mong muốn.Dân chủ,nhân quyền và xã hội binh đẵng toàn dân với Đãng lãnh đạo là đại phúc cho dân tộc là sức mạnh đại đoàn toàn dân bảo vệ chủ quyền độc lập dân tộc.
Có phải ThủTướng Nguyễ Tấn Dũng là ông “Borit yensin”hay ông “Goodbachew”của ViệtNam!? được như vậy thì rất đáng mừng cho dân tộc dù đã đi sau nước Nga hằng 20 năm đôi mới dân chủ vẫn còn đũ sức bắt kịp tiến bộ của Đông Âu.
Tương lai dân chủ dân tộc sẽ đem lại cho Việt Nam một sức sống mới và linh hoạt năng động hơn để kiến tạo một quốc gia thống nhất dân tộc thuầncó cộng đồng người Việt nước ngoài trở về tổ quốc xây dựng quê hương sống trong hòa bình...hạnh phúc toàn dân!.Để chia vui nỗi hân hoan chào mừng dân tộc sắp có dân chủ hòa bình dân tộc bắt đầu năm mới 2011,tôi có một tâm thư bày tỏ nỗi niềm dân tộc nặng mang suốt 35 năm qua không thể tỏ bày…và nó không bao giờ được gởi!? và chỉ để dành cho sự đồng cảm của những ai còn thiết tha với quê hương dất nước dân tộc này!Chắc tôi phải giử lại trong tâm tôi cái mơ ước thầm kín biết đến bao mới thực hiện được,và có ai!? Là người dám thực hành ý nguyện dân tộc!Hay nó chỉ là ảo ảnh trong tôi và nó là hảo huyền ước mơ của một dân thiết với hòa bình Tự-Do,Dân Chủ dân tộc Việt Nam!!!
Tôi không phải nhà báo phóng viên hay cơ quan truyền thông báo chí. Tôi chỉ là người Cải Tạo của chế độ! Còn sót lại của Sàigon bị đồng minh Mỹ bỏ rơi sau khi hợp tác với chính quyền Việt Nam cho thỏa thuận chương trình nhân đạo H.O {ODP-orderly departure program-} của hai bên Việt Mỹ đồng ký. Hiện tại tôi đang sống dưới sự “ khoan hồng” của Chính Phủ Việt Nam Cộng Sản.
Việt Nam là một nước mới giành độc lập giải phóng và thống nhất dân tộc ngày 30-4-1975.Nền kinh tế Vn còn gặp nhiều khó khăn vì bị cấm vận các nước phương tây nên sự phát triển xã hội, con người rất yếu kém nghèo nàn mà người dân phải chịu cảnh đói nghèo lạc hậu…miễn sao được thống nhất, hòa bình dân tộc cho dù phải chấp nhận muôn vàn khó khăn trong sự xây dựng lại quê hương xứ sở.
Tôi là một trong số những anh em của hàng trăm ngàn chiến hữu binh lính chế độ Sàigon đã chấp nhận ở lại quê nhà dù phải ăn khoai sắn độn cơm! để chung sức, chung lòng góp bàn tay và công sức xây lại quê hương đổ nát tương tàn vì chiến tranh để lại, mà chúng tôi có phần trách nhiệm với quê hương. Chúng tôi không trách được việc Mỹ bỏ rơi miền Nam hay phản bội đồng minh, vì đó là quyền lợi của ngườii Mỹ. Cũng như chúng tôi phải nhận lãnh trách nhiệm với quê hương đất nước của mình, không trách và đổ lỗi cho ai!?...
Chúng tôi chấp nhận thương đau chịu thương chịu khó dù còn nhiều khác biệt tư tưởng, quan niện đối xử nhau còn dị biệt chưa hòa hợp…nhưng với tình dân tộc, tình người quê hương xứ sở cùng một ông bà tổ tiên không lẽ ăn thịt nhau!…nếu có chửi bới nhau vì tranh giành cuộc sống của nhau cũng là anh em một nhà có mất chi đâu? và chia sẻ của cải tài sản cho nhau…Nghĩ thế chúng tôi quân dân lính tráng Miền Nam chấp nhận bị gọi “ Ngụy Quân, Ngụy quyền “ hay dân “Ngụy Miền Nam”là tay sai đế quốc Mỹ. Nuốt nhục chịu đựng làm thinh chấp nhận lỗi lầm để cùng đồng bào dân tộc cả nước xây dựng lại quê hương tổ quốc được ấm no hạnh phúc sau cuộc chiến đã đi qua mà đổ nát tang thương còn ở lại!…
Chúng tôi đã thật lòng vì dân vì nước dù trước kia được cho là “lỗi lầm dân tộc” nhưng chúng tôi người dân “Ngụy” Miền Nam đã giao nộp cho chính quyền Cách Mạng GPMN tất cả tài sản, nhà lầu, xe hơi ruộng vườn, cơ sở sảnn xuất kinh doanh. Đó là tư hữu vốn có của một đời người vất vã đánh đổi công sức của mình cho Tư Bản Mại Bản bốc lột để có đươc của cải cho chính quyền nhà nước Cách Mạng có cơ sở tập trung vốn liếng và phương tiện tái sản xuất nuôi dân, vừa được giải phóng còn gặp khó khăn.
Chúng tôi còn tùy theo quan niệm Cách Mạng gán ghép cho là“Kẻ thù dân tôc”,được yêu cầu tập trung cải tạo theo chính sách khoan hồng của nhà nước Cộng Sản-CNXH trong vòng 10 ngày hay o1 tháng để hòa nhập cược sống mới toàn dân nhưng thực tế đã kéo dài hơn 3 năm đến 10 năm thậm chí 15 -2o măn mà không một ai dám khiếu kiện rồi tất cả cũng chìm vào quên lãng của người dân…
Trong khi đó, gia đình người dân ngoài dân sự vợ con, cha mẹ, bạn bè thân hữu sau khi giao nộp tài sản, tư hữu gia đình được yêu cầu của chính quyền Cách Mạng phải rời khỏi thành phố đi Vùng Kinh Tế Mới để cải tạo lao động được thích ứng với cung cách làm ăn mới và sự sống mới cho phù hợp với CNXH, không còn phải “Ngồi mát ăn bát vàng “!

facebooktwitter
Gửi ý kiến

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét