Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

ÔNG CÙ HÀ HUY VŨ ĐẾN HOA KỲ




ÔNG CÙ HÀ HUY VŨ ĐẾN HOA KỲ
(Người mở ra vận hội mới trong bước đường đấu tranh của hàng ngũ những nhà bất đồng chính kiến hiện nay trong nước)

Tấp tễnh người đi tớ cũng đi,
Cũng lều cũng chõng đến Hoa Kỳ.
(nhái thơ cụ Trần Tế Xương)

Tin RFA, ngày 6.4.2014 ông Cù Hà Huy Vũ đã được Việt Nam vừa trả tự do. Theo thông cáo của văn phòng Chủ tịch Ủy ban ngoại giao Hạ viện Hoa Kỳ loan báo vào chiều thứ hai 7 tháng tư, 2014 thì ông CHHV cùng gia đình đã đến Hoa Kỳ. Đúng là một tin vui đến với " Cù Gia Trang", nhưng lại là mối lo ngại cho hàng ngủ bất đồng chính kiến trong nước.

Trước đó, theo như lời công bố của chính quyền cộng sản, hồi đầu tháng Ba 2014, một giới chức công an nói trên kênh truyền hình quốc gia Việt Nam rằng Hà Nội đã cho phép đại diện của Hoa Kỳ gặp ông Vũ để ‘làm thủ tục xuất cảnh đi Mỹ’. Thiếu tướng Lê Đình Luyện từ Bộ Công An nói trên kênh truyền hình đối ngoại VTV4 rằng Việt Nam đã “cho sứ quán Mỹ gặp ông Cù Huy Hà Vũ và làm các thủ tục để cho ông Cù Huy Hà Vũ xuất cảnh đi Mỹ để chữa bệnh theo yêu cầu, nguyện vọng cá nhân”.

Sao lạ vậy? với CHHV thì đơn xin của ông ta và gia đình ông ta được chấp nhận. Còn 500 lá đơn của người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu không ai thèm màng tới?? http://danlambaovn.blogspot.de/2014/03/nguyen-huu-cau-nguoi-linh-vnch-toi.html
Như chúng ta đã biết, hồi tháng Bảy năm 2013, nhiều dân biểu Mỹ trong đó có ông Ed Royce đã gửi thư tới Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang trước khi ông tới thăm Hoa Kỳ để bày tỏ quan ngại về tình trạng sức khỏe của ông Vũ.

Các dân biểu Mỹ sau đó kêu gọi Hà Nội phóng thích ông Vũ vì lý do nhân đạo, và nói rằng ‘một cử chỉ thiện chí như vậy sẽ phát đi một tín hiệu rằng Việt Nam đang có nhiều nỗ lực tôn trọng nhân quyền’. Nhìn lại các cuộc các đợt phóng thích vừa qua, “Tù nhân thế kỷ” Nguyễn Hữu Cầu, sau 32 năm giam cầm, may mắn còn sống, nhưng không còn một cái răng để ăn cơm, cặp mắt thì gần như hết thấy đường...bệnh của ông còn trầm trọng gấp mấy TS CHHV, nhưng được đồng bào và các chiến hữu thương mến, tất cã đã hùn tiền lại để chạy chửa cho ông ta, không cần qua Mỹ để chạy chửa. Riêng thầy giáo bất đồng chính kiến Đinh Đăng Định, sau khi ra tù rồi qua đời sau chưa đầy 1 tháng. Linh mục Nguyễn Văn Lý có tin đã có quyết định trả tự do (nhưng không rõ có bị buộc phải xuất ngoại sang Canada?). Liệu rồi trong tương lai các Blogger Điếu Cày, Trần Huỳnh Duy Thức, LS Lê Quốc Quân, và ai nửa sẽ là người cùng ở lại chung lưng đấu cật với đồng bào??

GIA CẢNH CÙ HÀ HUY VŨ

Tiến sĩ CHHV nói: “Bốn thế hệ trong gia đình tôi đã chiến đấu và hy sinh vì đất nước này” . Ông cũng nói thêm rằng cha ông là “một trong những người đã khai sinh ra chế độ hiện đang xử án tôi hôm nay.” ( nguồn RFA)

Công thần Cù Huy Cận thuộc gia đình được đảng và hồ coi là" có chiều dầy cách mạng", bỏ làm thơ tình sang làm thơ ca tụng bác đảng, trở thành công cụ tuyên truyền, nên gia đình nầy được hưởng nhiều đặc quyền đặc lợi, theo đó, công tử đỏ Cù Huy Hà Vũ được " hưởng chế độ du học" ở Pháp, lấy bằng tiến sĩ luật. Uy thế gia đình" Cù gia trang" cũng không thua gì Tố Hữu hay những công thần trong đảng, trên mạng người ta thấy hình Cù Huy Hà Vũ chụp chung với nhiều cán ngố lãnh đạo.

NHỮNG CÂU NÓI ĐỂ ĐỜI CỦA TS CÙ HÀ HUY VŨ:

Tôi không chống đối Đảng cộng sản Việt Nam, tôi chỉ yêu cầu xây dựng một hệ thống đa đảng cho phép cạnh tranh lành mạnh vì lợi ích cuối cùng của nhân dân và đất nước." http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110802_chhv_appeal_trial.shtml

LẬP TRƯỜNG CỦA CHHV:

Bố là Cù Huy Cận cựu bộ trưởng của VNDCCH, bỏ viết làm thơ tình, cầm mã tấu đấu tố dân, lập thành tích" cách mạng vùng lên để cướp của giết người" hồ hởi với chiến dịch CCRĐ của đảng. Nhìn các việc làm của TS Cù Huy Hà Vũ khó có được nhiều thiện cãm của quần chúng, lý do: ông không chống đảng.
Lập trường của ông trước sau như một, dù cho phe nào yếu, phe nào mạnh trong đảng, ông vẫn luôn bảo vệ đảng, theo lời bác hù dạy: " thà mất nước, đừng để bị mất đảng, hãy bảo vệ đảng như con ngươi trong tròng mắt". Cù Huy Hà Vũ đâu có chống đảng siêu cướp cộng sản, chỉ chống lại những thành phần cầm quyền trong đảng, để sau nầy nếu thành công, nhảy lên thay, tiếp tục duy trì chế độ phi nhân cộng sản (?). Chính vì thế cậu công tử đỏ CHHV đã từng ứng cử chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin vào năm 2006. Trong "chương trình hành động", ông Vũ nêu 3 vấn đề đầu là giải quyết nạn vi phạm bản quyền, tệ nạn núp bóng hoạt động văn hóa và rà soát năng lực cán bộ ở các cấp, cuối cùng là chấn hưng văn hóa dân tộc và hội nhập văn hóa thế giới. ( nguồn Wikipedia).

Ông không có chống đảng mà chỉ muốn đảng từ bỏ điều 4 HP 1992. Vào ngày 19 tháng 6 năm 2010, trong bài phỏng vấn của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) do phóng viên Huy Phương thực hiện, Cù Huy Hà Vũ đã nêu ra yêu cầu xóa bỏ điều 4 Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Như vậy TS CHHV ông CHHV vẩn không có chủ trương giải thể csVN.

Từ việc ra ứng của cho tới việc kêu gọi đảng csVN từ bỏ điều 4, đã thể hiện rất rõ lập trường của ông TS CHHV.

Một khi chấp nhận rời VN, có phải CHHV đã đầu hàng csVN ?, hay ông là món hàng mậu dịch giửa HK và CHXHCNVN (?).

Nơi ông người ta thấy được rất nhiều Scandal hơn là dấn thân cho đồng bào của mình, so với những nhà dân chủ và bất đồng chính kiến khác đang có mặt ở trong nước.

Với riêng người trẻ chúng tôi, ông TS Cù Huy Hà Vũ, vấn đề “đi” hay “ở” là vấn đề mà giới trẻ chúng tôi thấy CÓ CHÚT GÌ ĐÓ KHÁC NHIỀU so với những nhân vật bất đồng chính kiến khác như ông Nelson Mandela của Nam Phi, bà Aung San Suu Kyi của Miến Điện, những người nầy luôn sát cánh với đồng bào và đất nước của họ mặc dù họ bị đối đãi rất khắc nghiệt trong nhà tù của phe đối lập. Họ những là tấm gương đáng được để chúng ta, những người trẻ trong hàng ngũ Việt Tự Do Hải Ngoại đặt lại vấn đề các NHÂN VẬT và SỰ KIỆN trong tiến trình dân chủ hoá đất nước.

TẠI SAO CÁC NHÀ BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN KHÁC HỌ KHÔNG RỜI BỔ QUÊ HƯƠNG SAU KHI ĐƯỢC CỘNG SẢN CHO TỰ DO ?? CÒN ÔNG TS CÙ HÀ HUY VŨ, ÔNG ĐÃ LÊN TIẾNG CHO ĐỒNG BÀO ÔNG NHẰM ĐỂ LẤY PHÚC LỢI CHO BẢN THÂN ÔNG và GIA ĐÌNH, HAY THẬT SỰ VÌ ĐỒNG BÀO CỦA MÌNH ??

Chúng tôi chỉ nhìn sự kiện của CHHV để thấy được cái gì thật trong chân dung của ô trí thức đỏ? Một thời được các tay phù thủy trong cộng đồng người Việt trong nước và hải ngoại đem lên bệ phóng, để vinh danh như con rồng trong hàng ngủ các nhà bất đồng chính kiến. Tóm lại ngưòi trẻ chúng tôi vẫn luôn kính phục tinh thần can trường bất khuất của các chiến sĩ VNCH như Ngụy Văn Thà, Lê Nguyên Vỹ, Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng, Phạm Văn Phú ...và hàng chiến sĩ VNCH đã tuẩn tiết trong ngày 30.4.1975 , họ vẩn luôn là tấm gương yêu nước yêu đồng bào thật sáng chói cho hàng ngủ người Việt Tự Do.

Một bác sĩ có chửa trị lầm con bệnh chỉ làm chết một bệnh nhân, còn chính trị sai lầm sẽ làm chết nhiều thế hệ. Người trẻ trong giai đoạn hiện nay chắc chắc sẽ biết chọn lọc những hành trang tốt trên con đường quang phục đất nước, tránh lầm lẩn để lọt vào quỷ đạo của csVN.

Nguyen thị Hong, 9.4.2014
— cùng với Sĩ Lâm, Dung Dang, Sa Hoàng47 người khác


Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=289762544521607&set=a.288453134652548.1073741958.100004635900665&type=1&theater
Bình luân

  • Việt Dương Nhân "Tóm lại ngưòi trẻ chúng tôi vẫn luôn kính phục tinh thần can trường bất khuất của các chiến sĩ VNCH như Ngụy Văn Thà, Lê Nguyên Vỹ, Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng, Phạm Văn Phú ...và hàng chiến sĩ VNCH đã tuẩn tiết trong ngày 30.4.1975 , họ vẩn luôn là tấm gương yêu nước yêu đồng bào thật sáng chói cho hàng ngủ người Việt Tự Do. " . Đúng vậy. Hoan nghinh những "Người Trẻ"
  • Tuyết Lê Dù thế nào đi nữa tôi không có cảm tình với Cù Huy Hà Vũ..
  • Nguyen Ngoc Trung rất hân hạnh được làm quen với bạn.mình ở đồng tháp,năm nay 49 tuổi,đang là giáo viên bị mất dạy.
  • Nguyen Ngoc Trung giờ qua bên kia chỉ lo cơm gạo áo tiền là ko xong rồi có đâu mà bàn về quốc sư
  • Nguyen Ngoc Trung cũng là 2 con người cùng chung sự phản đối mà thầy ĐINH ĐĂNG ĐỊNH đã đi vào lịch sử lòng người,còn ông vũ thì lòng người sẽ mau quên lãng ông ta.
  • Tuyết Lê Lòng thầm ước mong ngày nào đó được tin anh Nguyễn Hữu Cầu qua Mỹ diện H.O ..tôi sẽ vui mừng biết bao nhiêu ...
  • Thanhdinh Tran Bai viet rat Tham thia....Hoa ra Tu nhan luong tam Vu ko phai la that ??? Ma chi la Am muu cua DCS sap dat tu truoc ""Man Kich""" de choi kham ca The gioi ...cho la la quoc gia Nhan quyen nhat TG & cac nha dang dau tranh cho Dan-Chu ..Ngo nhan tu...Xem thêm
  • Mai Nguyễn Huỳnh  
     Mai Nguyễn Huỳnh Bài viết có giá trị phổ biến, xin được Tg Nguyên Thi Hong cho đăng lên blog tôi, để độc giả cùng đọc- Cảm ơn!


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét