Chế độ phản dân tộc hay LM Lý phản phé?
Phố Bolsa tivi mạng.
Qua cuộc phỏng vấn, có những điểm đáng để ý sau đây:
- Ông Sơn luôn nhắc là ông đi để thể hiện chính sách HOÀ HỢP HOÀ GIẢI. Chúng tôi biết là hoà hợp hoà giải (HHHG) hoàn toàn khác với hoà giải hoà hợp (HGHH). Khác ở chổ thứ tự trước sau, nếu CS phía ông Sơn và Việt Kiều (VK) là hai đối tượng thì HHHG đòi hỏi VK phải HỢP với CS trước, tức là chấp nhận chế độ CS, hợp tác với chế độ rồi mới GIẢI, tức là đối thoại – hợp tác trước, đối thoại sau. Trong khi HGHH đòi hỏi đối thoại ngang hàng trước, rồi mới xem là có nên hợp tác hay không nên hợp tác. Message của ông Sơn là hải ngoại phải theo phía ông, ủng hộ phía ông để có thể về nước thoải mái.
- Ông rất kiêu căng, luôn coi phía ông ở thế trên trước, thế ban phát khi luôn nói “vị thế vững vàng, uy tín rất tốt”, ông hàm ý có thể phía ông không cần đến chúng tôi, nhưng không muốn chúng tôi trách là tại sao phía ông không nhớ đến chúng tôi – ông rất sấc.
- Kiều hối cũng vậy, ông hàm ý là người Việt tỵ nạn chỉ là một trong rất nhiều nguồn kiều hối mà trong đó có xuất khẩu lao động và người thân cộng v.v.. và nó vận hành đều đặn để phục vụ chế độ ông, không bị ảnh hưởng bởi những người yêu dân chủ.
- Ông cho rằng chuyến đi của ông rất thành công, Nghị Quyết 36 mà ông đang thực hiện rất thành công, những người ông gặp gỡ đều chấp nhận quan điểm của ông, từ ông nghị sĩ Ngô Thanh Hải đến những người nổi tiếng trong cộng đồng ở Canada, họ đều nhất trí đồng thuận với ông.
- Ông cho rằng những nhà tranh đấu cho dân chủ ở trong nước đều là những tội phạm hình sự, Linh Mục Lý là người phản phé, và NS Hải nhất trí với ông về những đánh giá này đối với những nhà tranh đấu trong nước. NS Hải hoàn toàn không có đề cập gì với ông về vấn đề đa nguyên đa đảng. Ông gặp NS Hải 2 lần, một lần chung với phía chính quyền Canada và một lần riêng với tư cách gặp gỡ cộng đồng và được NS Hải đồng thuận.
- Ông tuyên truyền về việc tổ chức đi thăm Trường Sa có Việt Kiều tham dự để cho thấy rằng chính quyền không có bán biển đảo. Chúng tôi thấy rằng việc tổ chức du ngoạn thì dễ quá, việc dám lên tiếng, dám đẩy lùi sự gặm nhấm của TQ, hay kiện TQ ra tòa án quốc tế về đường lưỡi bò như Phi Luật Tân mới là điều đáng nói.
- Ông lấy thế đang nắm chính quyền, đang khống chế đất nước để nhắc chúng tôi rằng nếu còn nhớ nhà, còn tình tự quê hương, còn muốn về VN thì nên quy hàng để được về nước. Ông vừa khai thác lòng yêu nước vừa hàm ý là yêu nước thì phải yêu chế độ của ông.
Kết:
Những tinh hoa ở trong nước, cái khúc ruột KHÔNG ngàn dặm thì bị đánh đập, trù dập, ngồi trong lao tù, bị xem là tội phạm hình sự. Việt kiều chúng tôi là những người không hy sinh hay can đảm bằng họ và chỉ có khả năng đi theo họ, đứng phía sau họ, chúng tôi có nên tin lời ông Sơn không? Chúng tôi nhận thấy là ông Sơn chỉ muốn dùng chúng tôi để làm cho êm ả việc tiến lên cấp độ “quan hệ chiến lược” với Hoa Kỳ (hiện giờ chỉ là “quan hệ toàn diện”) và các quốc gia tây phương khác, như ông đại sứ David Shear đã từng nói là CS muốn có quan hệ cao hơn với HK thì không thể bất cần cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Khi nào chế độ của ông Sơn (1) còn duy trì chủ nghĩa Mác-Lê, nghĩa là chuyên chính và không có chuyện đối lập hay đa nguyên đa đảng, và (2) còn đánh đập, bắt bớ, trù dập, giam cầm những nhân vật không khác gì chúng tôi nhưng chỉ vì họ đang ở trong nước, coi họ là những tội phạm hình sự, thì chúng tôi không thể “nghe những gì ông nói” mà chỉ muốn “nhìn những gì ông làm”. Chuyện ông làm ở hải ngoại chỉ là bẫy rập để dụ dỗ chúng tôi nên “bó thân về dưới triều đình” của “hàng thần ngơ ngác”.
Chính trị là tương quan quyền lực, tương quan sức mạnh, và sức mạnh của chúng tôi là dân chúng ở trong nước, ông Sơn và chế độ của ông thừa biết điều này, nhưng ông cứ giả vờ và hứa hẹn. Một vài cá nhân hay một vài tổ chức có thể tin những lời hứa hão huyền của ông, muốn bắt tay với ông, hay nghĩ rằng mình đang thực hiện đường lối chính sách của đất nước thứ hai của mình. Chúng tôi muốn dân tộc Việt Nam được thoát ách độc tài, chúng tôi không phục vụ chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ hay muốn chia xẻ quyền lực trong chế độ mà ông đang tận lực duy trì và bảo vệ.
Ông và chế độ hãy thả Bùi Thị Minh Hằng, Lê Quốc Quân, Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Việt Khang, LM Lý và hàng trăm những tù nhân lương tâm khác, chính thức tuyên bố từ bỏ Mác-Lê, trước khi nói chuyện yêu nước, yêu dân tộc với chúng tôi.
© Lê Minh Nguyên
© Đàn Chim Việt
Thứ Trưởng Ngoại Giao CSVN Nguyễn Thanh Sơn vừa đi Canada hôm
12/3/2014, rồi sau đó đi Houston, Bắc và Nam California. Khi ghé Nam
Cali, ông đã trả lời phỏng vấn Qua cuộc phỏng vấn, có những điểm đáng để ý sau đây:
- Ông Sơn luôn nhắc là ông đi để thể hiện chính sách HOÀ HỢP HOÀ GIẢI. Chúng tôi biết là hoà hợp hoà giải (HHHG) hoàn toàn khác với hoà giải hoà hợp (HGHH). Khác ở chổ thứ tự trước sau, nếu CS phía ông Sơn và Việt Kiều (VK) là hai đối tượng thì HHHG đòi hỏi VK phải HỢP với CS trước, tức là chấp nhận chế độ CS, hợp tác với chế độ rồi mới GIẢI, tức là đối thoại – hợp tác trước, đối thoại sau. Trong khi HGHH đòi hỏi đối thoại ngang hàng trước, rồi mới xem là có nên hợp tác hay không nên hợp tác. Message của ông Sơn là hải ngoại phải theo phía ông, ủng hộ phía ông để có thể về nước thoải mái.
- Ông rất kiêu căng, luôn coi phía ông ở thế trên trước, thế ban phát khi luôn nói “vị thế vững vàng, uy tín rất tốt”, ông hàm ý có thể phía ông không cần đến chúng tôi, nhưng không muốn chúng tôi trách là tại sao phía ông không nhớ đến chúng tôi – ông rất sấc.
- Kiều hối cũng vậy, ông hàm ý là người Việt tỵ nạn chỉ là một trong rất nhiều nguồn kiều hối mà trong đó có xuất khẩu lao động và người thân cộng v.v.. và nó vận hành đều đặn để phục vụ chế độ ông, không bị ảnh hưởng bởi những người yêu dân chủ.
- Ông cho rằng chuyến đi của ông rất thành công, Nghị Quyết 36 mà ông đang thực hiện rất thành công, những người ông gặp gỡ đều chấp nhận quan điểm của ông, từ ông nghị sĩ Ngô Thanh Hải đến những người nổi tiếng trong cộng đồng ở Canada, họ đều nhất trí đồng thuận với ông.
- Ông cho rằng những nhà tranh đấu cho dân chủ ở trong nước đều là những tội phạm hình sự, Linh Mục Lý là người phản phé, và NS Hải nhất trí với ông về những đánh giá này đối với những nhà tranh đấu trong nước. NS Hải hoàn toàn không có đề cập gì với ông về vấn đề đa nguyên đa đảng. Ông gặp NS Hải 2 lần, một lần chung với phía chính quyền Canada và một lần riêng với tư cách gặp gỡ cộng đồng và được NS Hải đồng thuận.
- Ông tuyên truyền về việc tổ chức đi thăm Trường Sa có Việt Kiều tham dự để cho thấy rằng chính quyền không có bán biển đảo. Chúng tôi thấy rằng việc tổ chức du ngoạn thì dễ quá, việc dám lên tiếng, dám đẩy lùi sự gặm nhấm của TQ, hay kiện TQ ra tòa án quốc tế về đường lưỡi bò như Phi Luật Tân mới là điều đáng nói.
- Ông lấy thế đang nắm chính quyền, đang khống chế đất nước để nhắc chúng tôi rằng nếu còn nhớ nhà, còn tình tự quê hương, còn muốn về VN thì nên quy hàng để được về nước. Ông vừa khai thác lòng yêu nước vừa hàm ý là yêu nước thì phải yêu chế độ của ông.
Kết:
Những tinh hoa ở trong nước, cái khúc ruột KHÔNG ngàn dặm thì bị đánh đập, trù dập, ngồi trong lao tù, bị xem là tội phạm hình sự. Việt kiều chúng tôi là những người không hy sinh hay can đảm bằng họ và chỉ có khả năng đi theo họ, đứng phía sau họ, chúng tôi có nên tin lời ông Sơn không? Chúng tôi nhận thấy là ông Sơn chỉ muốn dùng chúng tôi để làm cho êm ả việc tiến lên cấp độ “quan hệ chiến lược” với Hoa Kỳ (hiện giờ chỉ là “quan hệ toàn diện”) và các quốc gia tây phương khác, như ông đại sứ David Shear đã từng nói là CS muốn có quan hệ cao hơn với HK thì không thể bất cần cộng đồng người Mỹ gốc Việt.
Khi nào chế độ của ông Sơn (1) còn duy trì chủ nghĩa Mác-Lê, nghĩa là chuyên chính và không có chuyện đối lập hay đa nguyên đa đảng, và (2) còn đánh đập, bắt bớ, trù dập, giam cầm những nhân vật không khác gì chúng tôi nhưng chỉ vì họ đang ở trong nước, coi họ là những tội phạm hình sự, thì chúng tôi không thể “nghe những gì ông nói” mà chỉ muốn “nhìn những gì ông làm”. Chuyện ông làm ở hải ngoại chỉ là bẫy rập để dụ dỗ chúng tôi nên “bó thân về dưới triều đình” của “hàng thần ngơ ngác”.
Chính trị là tương quan quyền lực, tương quan sức mạnh, và sức mạnh của chúng tôi là dân chúng ở trong nước, ông Sơn và chế độ của ông thừa biết điều này, nhưng ông cứ giả vờ và hứa hẹn. Một vài cá nhân hay một vài tổ chức có thể tin những lời hứa hão huyền của ông, muốn bắt tay với ông, hay nghĩ rằng mình đang thực hiện đường lối chính sách của đất nước thứ hai của mình. Chúng tôi muốn dân tộc Việt Nam được thoát ách độc tài, chúng tôi không phục vụ chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ hay muốn chia xẻ quyền lực trong chế độ mà ông đang tận lực duy trì và bảo vệ.
Ông và chế độ hãy thả Bùi Thị Minh Hằng, Lê Quốc Quân, Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Việt Khang, LM Lý và hàng trăm những tù nhân lương tâm khác, chính thức tuyên bố từ bỏ Mác-Lê, trước khi nói chuyện yêu nước, yêu dân tộc với chúng tôi.
© Lê Minh Nguyên
© Đàn Chim Việt
6 Phản hồi cho “Chế độ phản dân tộc hay LM Lý phản phé?”
Nguồn: http://www.danchimviet.info/archives/85438/che-do-phan-dan-toc-hay-lm-ly-phan-phe/2014/03
Ông Hài là Thượng nghị sỉ ở Canada, đây không phải là TNS dân bầu như ở Mĩ , Chính phủ thường chỉ định những người Cao tuổi trong những cộng đồng Đa chủng và chỉ có tính chất Văn hóa , hay cố vấn những vấn đề cộng đồng như mở thêm công viên, hay những lớp dạy làm NEO cho người mới đến…. cũng khá giống như Hội cựu chiến binh, Ông Hải không phải là MP (member of parlement) , không làm chính trị, chỉ làm Kiểng, Những ý kiến ý cò của ông chẳng có giá trị gì .
Người Việt ở nước ngoài biểu tình chống đối chế độ CSVN chỉ là vì để có thêm chút thu hoạch ? Không kể đến cách ăn nói ngược ngạo của những người CS, dĩ nhiên hắn biết hắn đang nói cái gì. Nhưng hắn chỉ biểu lộ được cái ngu của những nhà ngoại giao CS trong rừng rậm mà thôi. Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Sơn, thiệt là ra khỏi cửa ở Việt-Nam là đụng ngay trí thức, anh hùng
Có nghĩa là ông Lê Hồng Hà dày dặn kinh nghiệm về CS đáng bậc thầy của ông Nguyễn Thanh Sơn, thế mà ông Hà đã phải đau đớn nhận định rằng:
- đánh giá của ĐCSVN về chính ĐCSVN và về hiện trạng đất nước nói chung là sai lầm.
- ĐCSVN vẫn cố tô vẽ cho thực trạng hiện nay những điều không có, vẫn tự khoe khoang, huyênh hoang rằng nhờ mình thì đất nước mới có nhiều điều tiến bộ.
- giải phóng dân tộc vừa qua cũng không như Đảng nói là nhờ chủ nghĩa Marx-Lenin mà cái chính là do nhân dân đã tiếp thu, tiếp nối được truyền thống yêu nước của dân tộc.
- thực tế đã cho thấy Việt Nam dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN thì càng phát triển lại càng tụt hậu về nhiều mặt so với các nước trong khu vực.
- tình hình xã hội hiện nay ở mức độ xấu chưa từng có, kể từ năm 1975 đến giờ.
- Sự xuống cấp của đất nước hầu khắp mọi lĩnh vực từ an ninh, đạo đức, văn hóa, giáo dục, xã hội, hay chính trị.
- uy tín của của ĐCSVN đã xuống thấp chưa từng có, gần như không còn ai tin vào cái Đảng này nữa.
Và cuối cùng ông Lê Hồng Hà đã khẳng định: “Mấy nãm gần ðây, do hậu quả của ðường lối sai lầm nói trên, xã hội với sự biến ðộng bất lợi của tình hình thế giới, ðất nước ðang rơi vào một trạng thái tổng khủng hoảng toàn diện (kinh tế, chính trị, xã hội, ðạo ðức, giáo dục, y tế) và ngày càng trầm trọng, ðòi hỏi ngày càng gay gắt phải có 1 sự ðổi mới căn bản. ” (hết trích)
Do vậy những lời khoe mẽ của thứ trưởng Ngoại Giao CSVN Nguyễn Thanh Sơn chỉ là tiếng hú trong rừng hoang, và những lời kêu gọi HOÀ HỢP trước rồi sẽ … GIẢI sau chỉ là trò lừa đảo, khiến người ta nhớ đến phong trào Việt Minh cách nay hơn nửa thế kỷ, Hồ Chí Minh gom những người Việt Quốc Gia vào chung một giỏ (VM) để dễ bề thanh toán cho tiện?
về VN (chơi gai)- thì nền QUY HÀNG”. Đúng là câu nói của tên Khủng-bố ! 90 triệu dân VN bị chế-độ CS bắt-làm-con-tin, quả không sai ! NTS là một trong những tên khủng-bố giữ “con tin”. Người VN thường hay nói “Thương con thì chìu Chó” .Xin giải thích để các bạn trẻ hiểu,thuở xưa Miền que VN nghèo,mổi lần baby “ẹ” thì chỉ có con chó làm sạch “ẹ”, mổi lần như thế các bà mẹ “năn nỉ” con Vàng,con Vện,để nó dọn giùm. Bây giờ trong nước,nào Cha,nào Mẹ,nào bà con ruột thịt…còn bị NTS bắt giữ làm “con tin”,thì làm sao họ không “chìu” chú Sơn được?? chìu để được gần Cha ,gần Mẹ,gần
ruột thịt….! Thế giới nầy đả bao lần nói chuyện với khủng bố,để cứu con tin. Chẳng qua cũng vì “thương con phải chìu chó’. CHÓ ở đây là Nguyện thanh Sơn !!!