Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Ukraine: Phe đối lập chiếm toàn bộ thủ đô, Tổng thống tháo chạy, Chủ tịch Quốc Hội từ chức


Người biểu tình Ukraine ra tối hậu thư cho tổng thống

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 798x350.


Đăng Bởi Một Thế Giới - 16:12 22-02-2014
Dù các lãnh đạo Ukraine đã đạt được thỏa thuận để khép lại khủng hoảng chính trị, nhưng người biểu tình Ukraine vẫn không chịu lùi bước. Họ tuyên bố chiếm quyền kiểm soát toàn bộ thủ đô Kiev ngày 22.2 và đòi tổng thống từ chức ngay lập tức.

Tổng thống Viktor Yanukovych đã rời thủ đô để đi đến quê nhà ở miền đông bắc Ukraine, sau khi chịu từ bỏ phần lớn quyền lực của mình và chấp thuận tổ chức bầu cử sớm vào mùa thu năm 2014.
Thông tin trên do lãnh đạo đối lập Vitaly Klitschko phát biểu trước quốc hội. "Ông ấy đã rời khỏi thủ đô hôm nay. Hàng triệu người dân Ukraine chỉ có một lựa chọn duy nhất là tổ chức bầu cử tổng thống và quốc hội sớm" – Reuters trích lời ông Klitschko.
Ngày 22.2, quốc hội Ukraine đang tranh luận về việc bỏ phiếu kêu gọi Tổng thống Yanukovich từ chức. Hiện tại khu dinh tổng thống đã bỏ trống, không có cảnh vệ, báo chí được đi vào tự do.
Một thủ lĩnh biểu tình ở Quảng trường Độc Lập, Andriy Parubiy, ngày 22.2 tuyên bố người biểu tình đã toàn quyền kiểm soát thủ đô Kiev. AP cho biết cảnh sát đã rút khỏi vị trí cố thủ của họ tại khu vực chính phủ ở Kiev vào đêm 21.2, mọi việc diễn ra trong yên bình.
Dù Tổng thống Yanukovych đã có những nhượng bộ quan trọng, nhưng người biểu tình vẫn không thỏa mãn. Nhiều người thậm chí còn đòi phải lật đổ Tổng thống Yanukovych ngay lập tức.
Họ cũng la ó phản đối những lãnh đạo đối lập chấp nhận thỏa thuận với ông Yanukovych mà không chịu buộc ông từ chức.
"77 người đã thiệt mạng mà bây giờ họ chỉ đàm phán. Tôi kêu gọi sự ủng hộ. Tôi nói thay cho nhóm của mình rằng nếu các người không yêu cầu tổng thống từ chức thì chúng tôi buộc phải cầm vũ khí" - Kyiv Post dẫn lời một người biểu tình có biệt danh Bandera.
Thủ lĩnh một nhóm cực đoan lớn trong cuộc biểu tình, nhóm kích động đụng độ với cảnh sát - Pravy Sektor tuyên bố “cuộc cánh mạng toàn quốc vẫn tiếp diễn”.
Minh Anh



   
Thống soái



Ukraine: Dinh Tổng thống bỏ không, chủ tịch quốc hội từ chức
(Dân trí) - Một ngày sau khi quyết định nhượng bộ phe đối lập, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã rời thủ đô Kiev. Chủ tịch quốc hội cùng một loạt nghị sỹ của nước này cũng tuyên bố từ chức. Trên các đường phố, người biểu tình kiểm soát hầu như toàn bộ Kiev.

Theo hãng itn AFP, phát biểu trước quốc hội, lãnh đạo của phe đối lập Vitali Klitschko khẳng định Tổng thống Yanukovych đã rời Kiev, và hối thúc quốc hội thông qua nghị quyết kêu gọi Tổng thống từ chức ngay lập tức.
Người biểu tình Ukraine chiếm giữ tòa nhà quốc hội sáng 22/2


“Ông ta đã rời thủ đô”, Klitschko khẳng định trước quốc hội. “Chúng ta phải, theo đề nghị của nhân dân, thông qua một nghị quyết kêu gọi Yanukovych từ chức ngay lập tức. Hôm nay, quốc hội là cơ quan quyền lực hợp pháp duy nhất”.

Phóng viên BBC cũng xác nhận thông tin trên khi cho biết có thể đi bộ thẳng vào sân của dinh Tổng thống mà không bị ai ngăn cản. Có tin cho rằng ông Yanukovych đã di chuyển tới khu vực Kharkov, gần biên giới với Nga.

Hiện người biểu tình đã chiếm giữ các vị trí xung quanh văn phòng và tư dinh của ông Yanukovych sau khi cảnh sát rời bỏ khu vực này cũng như nhiều địa điểm tại trung tâm Kiev.

Theo tin tức mới nhất, trả lời hãng tin AP, một đồng minh thân cận của ông Yanukovych, bà Hanna Herman, khẳng định ông không có ý rời bỏ đất nước, mà chỉ tới Kharkov, một thành phố phía Đông Ukraine và nơi ủng hộ ông mạnh mẽ nhất, vì công vụ.

“Ông ấy không có ý định rời đất nước”, bà Herman nói, và cho biết thêm vị Tổng thống tới đây để gặp gỡ cử tri và sẽ có bài diễn văn trên truyền hình.
Người biểu tình diễu hành xung quanh quảng trường Độc Lập bằng xe quân đội


Cùng ngày, chủ tịch quốc hội Volodymyr Rybak, người có tư tưởng ủng hộ chính phủ đã nộp đơn xin từ chức vì lí do sức khỏe yếu, phó chủ tịch quốc hội tuyên bố trước khi phiên họp khai mạc.

Quyết định của ông Rybak được đưa ra sau khi nhiều đại biểu quốc hội tuyên bố sẽ rời đảng Khu vực của ông Yanuvkoych, nhằm phản đối việc cảnh sát sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình, khiến gần 100 người chết.

Theo kênh truyền hình RT của Nga, đến 16 giờ 02 phút chiều nay giờ Việt Nam, đã có 34 nghị sỹ thuộc đảng của ông Yanukovych từ chức.

Bất chấp những sự nhượng bộ lớn của ông Yanukovych trong thỏa thuận ký hôm thứ Sáu, việc bầu cử được tổ chức trước cuối năm nay như trong thỏa thuận dường như vẫn chưa làm thỏa mãn người biểu tình. Họ muốn ông ra đi ngay lập tức.

Trong phiên họp đặc biệt của quốc hội Ukraine sáng nay, hai đảng đối lập là Udar và Batkivshchina đã đề xuất dự thảo nghị quyết yêu cầu ông Yanukovych từ chức ngay. Và nếu điều này diễn ra, bầu cử Tổng thống trước thời hạn sẽ được tổ chức trước ngày 25/5.

Thanh Tùng
Tổng hợp



Thống soái



Phe đối lập chiếm thủ đô, Tổng thống Ukraine tháo chạy
Cập nhật lúc 18h13" , ngày 22/02/2014
(VnMedia) - Những người biểu tình ở Ukraine hôm nay (22/2) tuyên bố, họ đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thủ đô Kiev sau khi ký kết với chính phủ một thỏa thuận hòa bình do phương Tây làm trung gian nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài ba tháng qua. Tổng thống đang gặp khó khăn của Ukraine – ông Viktor Yanukovych được cho là đã tháo chạy khỏi thủ đô.



Phe đối lập Ukraine chiếm thủ đô Kiev

Lực lượng cảnh sát đã bỏ trống các chốt chặn an ninh mà họ dựng lên xung quanh thủ đô và những người biểu tình đã tràn vào chiếm một loạt chốt chặn xung quanh văn phòng và khu dinh thự riêng của Tổng thống.


Lãnh đạo phe đối lập Ukraine – ông Vitali Klitschko cho Quốc hội biết: “Tổng thống đã rời thủ đô”. Ông Klitschko kêu gọi Quốc hội Ukraine thông qua một nghị quyết kêu gọi Tổng thống Yanukovych từ chức “ngay lập tức” sau khi đã để cảnh sát dùng bạo lực đàn áp đẫm máu người biểu tình trong tuần qua.

"Theo yêu cầu của nhân dân, chúng ta cần phải thông qua một nghị quyết kêu gọi ông ấy từ chức ngay lập tức. Ngày hôm nay, Quốc hội là cơ quan quyền lực hợp pháp duy nhất còn lại”, nhà lãnh đạo đối lập Klitschko đã phát biểu như vậy tại phiên họp đặc biệt của Quốc hội sáng ngày hôm nay.

Sáng nay, người ta không rõ Tổng thống Yanukovych đang ở đâu. Báo chí địa phương đưa tin, ông này đã rời khỏi thủ đô Kiev và chạy về quê hương bản xứ của mình ở phía đông Ukraine sau khi từ bỏ phần lớn quyền lực và đồng ý tổ chức một cuộc bầu cử sớm vào cuối năm nay.

Ngoài ông Klitschko, ông Andriy Parubiy – một thủ lĩnh của lực lượng biểu tình ở Quảng trường Độc lập hay còn gọi là Maidan, cũng đã nói với hãng tin Interfax rằng, Tổng thống Yanukovych đã chạy đến Kharkiv – trung tâm công nghiệp của đất nước Ukraine. Đây cũng là thủ đô của Ukraine thời Xô viết từ năm 1919 đến năm 1934.

Tuy nhiên, thông tin về việc Tổng thống Ukraine rời thủ đô chạy về quê hương của ông vẫn chưa được xác nhận.

Ông Parubiy còn cho biết, những người biểu tình hiện giờ đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thủ đô Kiev. Cảnh sát hôm qua (21/2) đã rút ra khỏi các chốt an ninh của họ ở quận thủ phủ của Kiev và đêm qua đã trôi đi một cách yên bình.

Một nhóm người biểu tình đội mũ sắt và mang theo tấm khiên đang đứng bảo vệ ở ngay trước văn phòng của Tổng thống trong ngày hôm nay. Người ta không hề thấy bóng dáng của lực lượng cảnh sát.


Bầu cử sớm là không đủ với người biểu tình

Bất chấp sự nhượng bộ rất lớn mà Tổng thống Yanukovych đưa ra ngày hôm qua (21/2), một cuộc bầu cử vào cuối năm nay là không đủ với người biểu tình. Lực lượng biểu tình đổ hoàn toàn lỗi về tình trạng bạo lực đẫm máu trong mấy ngày qua ở nước này cho Tổng thống đồng thời cáo buộc ông này tập trung quá nhiều quyền hành trong tay. Họ muốn ông Yanukokych phải từ chức.


Lực lượng biểu tình đã la ó những nhân vật đối lập bước lên sân khấu tối qua để trình bày về thỏa thuận mà họ đạt được với Tổng thống, trong đó có điều khoản cắt giảm quyền lực của Tổng thống Yanukovych.

Cũng trong ngày hôm nay, Quốc hội đã thảo luận về việc bỏ phiếu luận tội ông Yanukovych và nhanh chóng ấn định một ngày để tổ chức cuộc bầu cử sớm nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng liên quan đến bản sắc và định hướng tương lai của Ukraine. Diễn biến này diễn ra trong bối cảnh hàng loạt thành viên trong đảng của ông Yanukovych lũ lượt “đào ngũ”, chạy sang phe đối lập. Điều đó đã giúp cho việc bỏ phiếu thông qua những sửa đối hiến pháp của Ukraine diễn ra suôn sẻ và dễ dàng. Theo hiến pháp được sửa đổi, quyền lực của Tổng thống Ukraine bị hạn chế rất nhiều.

Không rõ liệu có phiên bỏ phiếu luận tội Tổng thống hay không và nếu có thì khi nào nó sẽ diễn ra.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Chủ tịch Quốc hội Ukraine – ông Volodymir Rybak cũng là đồng minh của Tổng thống Yanukovych đã chính thức đệ đơn xin từ chức với lý do sức khỏe yếu. Đại diện của Tổng thống trong Quốc hội đã lên tiếng cảnh báo về việc Ukraine bị chia cắt làm hai – một viễn cảnh mà nhiều người đang lo ngại nhưng ngày càng có khả năng xảy ra.

Các khu vực phía tây của đất nước Ukraine muốn có mối quan hệ gắn bó, thân thiết với Liên minh Châu Âu (EU). Trong khi đó, khu vực phía đông Ukraine – chiếm phần lớn sản lượng kinh tế của đất nước, lại thiên về hướng thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn với Nga.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine được châm ngòi từ sự kiện chính phủ nước này hồi cuối năm ngoái bất ngờ hủy bỏ việc ký kết các thoả thuận chính trị, thương mại mang tính lịch sử với Liên minh Châu Âu (EU) chỉ vài ngày trước khi sự kiện này chính thức diễn ra. Thay vào đó, Kiev chọn con đường thiết lập quan hệ gắn bó hơn với Moscow.

Mặc dù ban đầu là do không hài lòng với quyết định “quay lưng” với EU của chính quyền, những người biểu tình sau đó đã lấn tới bằng cách kêu gọi lật đổ Tổng thống và tiến hành một cuộc bầu cử sớm.

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine được xem là “cuộc đấu” giữa Nga với Mỹ và Châu Âu nhằm tranh giành quốc gia Đông Âu.


Kiệt Linh - (tổng hợp)



 
Tướng 1 sao
i
Default

Tượng Lenin bị kéo xuống mặt đất, rồi bị cưa cổ trong sự reo hò hân hoan của người dân Ukraine vào thứ Sáu 21/ 2/2014:





   
Thống soái



Nữ hoàng khí đốt: 'Bệnh ung thư của Ukraine đã hết'
Cựu thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko vừa ca ngợi người phản đối Tổng thống Viktor Yanukovych là những anh hùng vì triệt tiêu "bệnh ung thư của chế độ độc tài".


Bà Yulia Tymoshenko, cựu thủ tướng Ukraine, biểu tượng của phe đối lập, hôm qua phát biểu trên xe lăn tại thủ đô Kiev. Ảnh: SkyNews

"Các bạn là những anh hùng! Các bạn là những gì tốt đẹp nhất Ukraine có", Reuters dẫn lời bà Tymoshenko hôm qua phát biểu trên xe lăn và bật khóc trước đám đông khoảng 50.000 người tại Quảng trường Độc lập, Kiev, sau khi được ra tù.
"Vinh quang đến với Ukraine. Các bạn thân mến, tôi đã mơ được thấy ánh mắt của các bạn. Tôi đã mơ được cảm thấy sức mạnh của các bạn, điều đã thay đổi tất cả. Tôi đã mơ được chạm vào từng người, từng người trong các bạn để tôi có thể truyền cho các bạn sự ủng hộ của tôi vào lúc này", bà Tymoshenko, biểu tượng của phe đối lập, người cũng được mệnh danh là "nữ hoàng khí đốt", nói.
Bà Tymoshenko cho rằng bằng cách đứng thành rào chắn và đối mặt với những tay súng bắn tỉa, người biểu tình đã triệt tiêu được "bệnh ung thư của chế độ độc tài". Bà gọi những người ủng hộ Tổng thống Yanukovych và các bộ trưởng là cặn bã, và cho hay ông này phải được đưa tới Quảng trường Độc lập để đối diện với công lý của những người biểu tình.

Nữ hoàng khí đốt Ukraine phát biểu tại Kiev

"Tôi đã ngồi trong tù, nghĩ rằng không có hạnh phúc nào lớn hơn khi được sinh ra và sống trong lòng các bạn, bởi các bạn là những điều tuyệt vời nhất, nhưng bây giờ chúng ta phải làm một số điều quan trọng: đầu tiên, chúng ta phải đem Yanukovych và tất cả những kẻ cặn bã này tập trung xung quanh ông ta đến đây, đến Maidan", bà nói.
Bà Tymoshenko cũng hối thúc người ủng hộ bà không rời Maidan (Quảng trường Độc lập) và tiếp tục cuộc biểu tình cho tới khi cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 25/2, theo quyết định của quốc hội.
Nói về vấn đề quan hệ với châu Âu, bà Tymoshenko nói "chắc chắn" Ukraine sẽ gia nhập Liên minh châu Âu (EU), và "điều này sẽ thay đổi mọi thứ". Cựu thủ tướng bị kết án 7 năm tù hồi năm 2011 với cáo buộc lạm quyền, và bà từng tuyên bố sẽ tranh chức tổng thống.
Chủ tịch Quốc hội Ukraine Oleksander Turchynov cũng cho biết ông Yanukovych vừa bị cấm lên máy bay tới Nga. "Ông ta đã cố lên một máy bay tới Nga nhưng bị cảnh sát biên giới chặn lại. Ông ta hiện đang trốn ở đâu đó tại vùng Donetsk", Sky News dẫn lời ông Turchynov nói.
Trước đó, ông Yanukovych bị quốc hội bỏ phiếu truất ngôi khi ông rời thủ đô Kiev tới miền đông Ukraine. Ông lên truyền hình, tố đây là một cuộc "đảo chính" và tuyên bố không từ chức. Ông cũng cho biết xe của ông bị bắn, bốc cháy.
Gần 100 người chết kể từ khi biểu tình bắt đầu hồi tháng 11/2013, và hàng nghìn người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát. Làn sóng biểu tình được châm ngòi sau khi Tổng thống Yanukovych từ chối ký một hiệp định kinh tế với Liên minh châu Âu (EU) và thúc đẩy quan hệ với Nga.

Trọng Giáp

   
Thống soái



Quốc hội Ukraine phế truất tổng thống
Quốc hội Ukraine vừa bỏ phiếu phế truất Tổng thống Yanukovych, vài giờ sau khi ông bỏ văn phòng ở thủ đô Kiev để lánh về miền đông. Kế hoạch tới Nga của ông sau đó không thực hiện được do máy bay bị chặn.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych vừa bị quốc hội bỏ phiếu phế truất. Ảnh: PuntoPress

Theo Reuters, Quốc hội Ukraine hôm 22/2 đã bỏ phiếu nhất trí phế truất Tổng thống Viktor Yanukovych và quyết định sẽ bầu cử sớm vào ngày 25/5. Chủ tịch Quốc hội Oleksander Turchynov cho biết ông Yanukovych đã "từ bỏ trách nhiệm theo hiến pháp, đe dọa chức năng của nhà nước, toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine". Các đại biểu quốc hội vỗ tay và hát quốc ca khi thông qua nghị quyết này.
Sự kiện diễn ra chỉ vài giờ sau khi ông Yanukovych rời văn phòng tổng thống ở thủ đô Kiev và tới thành phố Kharkiv, miền đông Ukraine. Người biểu tình tuyên bố chiến thắng ở Kiev sau khi kiểm soát được các tòa nhà chính phủ.
Theo Sky News, Yanukovych cho biết ông sẽ không từ chức và so sánh tình hình hiện nay ở Ukraine với việc quân phát xít lên nắm quyền vào những năm 1930 ở Đức. Ông gọi phe đối lập là "những kẻ cướp" và ông sẽ ở lại vùng đông nam Ukraine khi chúng "đang khủng bố" đất nước. Ông cũng từ chối ký bất cứ luật mới nào, cho rằng vụ bạo loạn là "một cuộc đảo chính". Ông cũng cho biết xe chở mình đã bị bắn.
Trong khi đó, theo Chủ tịch Quốc hội Turchynov thì ông Yanukovych vừa bị cấm lên máy bay tới Nga. "Ông ta đã cố lên một máy bay tới Nga nhưng bị cảnh sát biên giới chặn lại. Ông ta hiện đang trốn ở đâu đó tại vùng Donetsk", Sky News dẫn lời ông Turchynov nói.
Gần 100 người đã chết kể từ khi biểu tình bắt đầu hồi tháng 11/2013, và hàng nghìn người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát. Làn sóng biểu tình được châm ngòi sau khi Tổng thống Yanukovych từ chối ký một hiệp định kinh tế với Liên minh châu Âu (EU) và thúc đẩy quan hệ với Nga.
Trong một diễn biến khác, cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko, người được mệnh danh là "nữ hoàng khí đốt", vừa được trả tự do. Bà bị bắt năm 2011 vì các cáo buộc lạm quyền. Quốc hội Ukraine bỏ phiếu tán thành việc thả bà Tymoshenko, trong khi ông Yanukovych tuyên bố luật mới thông qua là bất hợp pháp.
Trong bài phát biểu hôm qua trên xe lăn ngay khi được thả trước đám đông khoảng 50.000 người tại Quảng trường Độc lập, Kiev, bà đã bật khóc. "Các bạn là những anh hùng! Các bạn là những gì tốt đẹp nhất Ukraine có", Reuters dẫn lời bà Tymoshenko. Biểu tượng của phe đối lập, người cũng được mệnh danh là "nữ hoàng khí đốt", cho rằng bằng cách đứng thành rào chắn và đối mặt với những tay súng bắn tỉa, người biểu tình đã triệt tiêu được "bệnh ung thư của chế độ độc tài".
Bà Tymoshenko còn gọi những người ủng hộ Tổng thống Yanukovych và các bộ trưởng là cặn bã, và cho hay ông này phải được đưa tới Quảng trường Độc lập để đối diện với công lý của những người biểu tình.
Trọng Giáp


   
Thống soái


Choáng với tư dinh siêu lộng lẫy của Tổng thống Ukraine
(Dân trí) - Ngày 22/2, người biểu tình đối lập tại Ukraine đã xông vào tư dinh của Tổng thống Viktor Yanukovych ở ngoại ô Kiev sau khi nơi này bị chủ nhân bỏ lại. Một không gian xa hoa, lộng lẫy mở ra đã khiến không ít người vừa kinh ngạc vừa giận dữ.

Trong khi quốc hội bỏ phiếu bãi nhiệm ông Yanukovych sau khi ông rời bỏ thủ đô tới khu vực phía Đông Ukraine, vốn là thành trì ủng hộ của ông, hàng nghìn người Ukraine đã đi bộ vào bên trong khu tư dinh lộng lẫy nghẹt thở, bị bỏ hoang tại khu vực cách thủ đô Kiev chừng 15km.
Một căn phòng lộng lẫy trong tư dinh của ông Yanukovych


“Tôi bị sốc”, một nhân viên quân đội nghỉ hưu có tên Natalia Rudenko chia sẻ với hãng tin AFP trong lúc bà nhìn ra những bãi cỏ được cắt tỉa kỹ lưỡng, và trang trí bằng tượng của những con thỏ, con tuần lộc.

“Ở một đất nước có quá nhiều người nghèo như vậy, làm sao một người lại có thể sở hữu nhiều đến thế - Hẳn ông ta đã có vấn đề về thần kinh. Thế giới cần phải thấy nơi này để đưa ông ta ra trước công lý.

Nhiều đoàn xe đã phải chờ dài hàng cây số, còn đám đông xếp hàng kiên nhẫn tại cánh cổng thép để chờ được vào trong.

Chỉ vài giờ trước đó, nơi đây đã được canh gác bởi các lực lượng an ninh tinh nhuệ, còn bản thân quy mô của dinh thự này là một bí mật được bảo vệ cẩn mật. Hiện các nhà hoạt động đối lập đã hoàn toàn làm chủ và cắt cử người tuần tra để tránh nạn cướp bóc.
Người biểu tình ra chơi trên sân golf riêng trong tư dinh Tổng thống


Theo phóng viên kênh Sky news của Anh, khu dinh thự này rộng tới 1,4 triệu m vuông.

Trong khi đó, lương chính thức của ông Yanukovych chỉ có 100.000 USD/năm. Sự lộng lẫy, xa hoa tai đây rõ ràng cho thấy mức độ giàu có vượt xa con số đó.

Một khi đã vào bên trong, những người bước vào đã không khỏi sửng sốt khi nhìn qua cửa sổ của tòa nhà chính của cung điện này, với những phòng khách được lát đá cẩm thạch cùng các chi tiết trang trí bằng vàng.

Nhiều người biểu tình giận dữ và kinh ngạc đã đứng chụp ảnh trước những cột đá kiểu Hy Lạp và một loạt những con thú quý hiếm trong vườn thú của khu dinh thự. Không ít loài vật quý được đưa về từ Mông Cổ hay đảo Sumatra, Indonesia.

“Con cũng muốn có một chiếc tàu hải tặc như vậy”, cậu bé Ross 5 tuổi nói với mẹ, khi được dẫn đi xem vòng quanh một hội trường tổ chức tiệc được xây dựng giống như một chiếc thuyền buồm của nữ hoàng Anh Elizabeth.

Một số khách tham quan là những người vừa tham gia các cuộc đụng độ bạo lực, vốn khiến hàng chục người chết tại Kiev trong tuần qua.

“Nó khiến tôi cảm thấy thật đáng phải làm vậy”, Bogdan Panchyshin, một chủ cửa hàng đồ sắt đến từ thành phố Lvov nói trong lúc vẫn mặc bộ áo giáp chống đạn. “Giá mà hàng trăm người đã chết có thể nhìn thấy nó, tôi nghĩ họ cũ sẽ nói vậy”.

Một số hình ảnh bên trong tư dinh của ông Yanukovych

Người biểu tình đối lập Ukraine làm chủ tòa dinh thự

Tượng một con ngựa khổng lồ bên ngoài tòa nhà chính

Rất đông người dân Ukraine tranh thủ chụp ảnh tại tư dinh Tổng thống

Toàn bộ khu nhà có diện tích hơn 130ha

Nhiều gia đình tranh thủ dẫn con vào đi dạo

Sân golf dành cho Tổng thống nay bị phe đối lập kiểm soát

Vườn thú mini trong khu dinh thự với các loài thú hiếm

Phòng tiệc trong khu dinh thự được xây dựng như một chiếc thuyền buồm




Khu trại chăn nuôi phục vụ Tổng thống rộng mênh mông

Bộ sưu tập xe hơi cổ và mô tô của ông Yanukovych

Phòng tắm, nhà vệ sinh với các thiết bị mạ vàng

Phòng tiệc với những nội thất quý tộc

Những món đồ trang trí lấp lánh ánh vàng

Quầy bar của tòa dinh thự

Những chai rượu in hình ông Yanukovych


Bể sục trong ngôi nhà

Toàn cảnh khu dinh thự lộng lẫy nhìn từ trên cao


Xem clip

Thanh Tùng
Tổng hợp

   
Thống soái



Xe chở Tổng thống Ukraine bị trúng đạn
(Dân trí) - Xe chở Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych hôm qua đã bị trúng đạn sau khi có tin Quốc hội nước này bỏ phiếu phế truất ông vì không có mặt tại Dinh Tổng thống mà lánh xuống khu vực phía Đông.

Những hình ảnh trên truyền hình ngày 22/2 cho thấy Tổng thống Yanukovych không bị thương sau vụ tấn công.
Phát biểu với kênh truyền hình địa phương UBR, ông Yanukovych xác nhận xe chở ông đã bị bắn nhưng không gây hề hấn gì.
“Xe của tôi đã bị bắn nhưng tôi không sợ mà chỉ cảm thấy buồn cho đất nước”, vị tổng thống thân Nga phát biểu trên truyền hình. Ông cũng khẳng định không có ý định từ chức hay rời khỏi đất nước.
"Tôi không rời đất nước để đến bất cứ nơi nào. Tôi không định từ chức. Tôi vẫn là tổng thống do dân bầu một cách hợp pháp", ông tuyên bố.
Ông cho rằng các diễn biến vừa qua ở Kiev mang đầy đủ dấu hiệu của một cuộc đảo chính và các quyết định mà Quốc hội thông qua trong ngày 22/2 là bất hợp pháp.
Trước đó, Quốc hội gồm 450 ghế của Ukraine đã bỏ phiếu thông qua việc quay lại với bản Hiến pháp năm 2004, trả tự do cho lãnh đạo phe đối lập đang ngồi tù, cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko và phế truất Tổng thống Yankovych với lý do ông tự ý rời bỏ nhiệm sở. Quốc hội cũng ấn định sẽ tiến hành bầu cử vào ngày 25/5 tới.

Lý giải về sự vắng mặt của mình, Tổng thống Yanukovych nói rằng ông đến thành phố Kharkiv để tiếp xúc với người dân. Ông bị phát hiện không có mặt ở Kiev khi những người biểu tình tràn vào Dinh Tổng thống.
Trước những diễn biến xấu đi nhanh chóng ở Ukraine, Nhà Trắng đã hối thúc các phe phái ở nước này khẩn trương thành lập chính phủ đoàn kết và khôi phục trật tự sau các cuộc bạo loạn đẫm máu làm gần 100 người chết và hơn 550 người bị thương.
“Chúng tôi kiên trì ủng hộ xuống thang bạo lực, thay đổi hiến pháp, thành lập chính phủ liên minh và tiến hành bầu cử sớm”, người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney nói.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã điện đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov. Trong cuộc điện đàm, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cho rằng thỏa thuận chấm dứt xung đột vừa được các bên ở Ukraine ký kết “đã bị giảm giá trị nghiêm trọng” do những động thái căng thẳng mới nhất của phe đối lập và việc lực lượng cảnh sát Ukraine tuyên bố sẽ quay sang ủng hộ người biểu tình.
Vũ Anh
Tổng hợp
Nguồn:http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=27206

Để phản đối chính quyền Yanukovich dùng vũ lực trấn áp người biểu tình, một số phụ nữ đã đến trước đại sứ quán Ukraine tại Paris và đái vào ảnh chân dung của Yakunovich
Chiêu này hay đấy, khi nào có biểu tình ở Hà nội thì mình cũng sẽ áp dụng, nhưng chưa rõ sẽ lấy ảnh thằng nào đây?
Video xem tại đây http://fr.news.yahoo.com/video/paris-les-femen-urinent-sur-125300180.html





Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét