Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Mỹ điều thủy quân lục chiến tới Ukraina

 
Lới mở đầu,
  
Một Nhận định  về  Chiến Tranh VN cần phải  nói có với phía Hoa Kỳ.

MỸ ĐIỀU THỦY QUÂN LỤC CHIẾN ĐẾN VN- GÍUP QUÂN CÔNG SẢN BẮC VIỆT CHIẾM SÀI GÒN

 Có sự khác biệt rất xa  giữa Ukraina & VNCH, về động thái chính trị Hoa Kỳ, cho việc điều động  1 tiểu đoàn THỦY QUÂN LỤC CHIẾN Hoa Kỳ từ đệ thất hạm đội thứ 7/Thái Bình Dương.Đổ bộ vào Sài Gòn ngày 30-4-1975. Giữa lúc quân Cộng Sản Bắc Việt tràn ngập Sài Gòn,  và,với nhiệm vụ bảo vệ bảo vệ các yếu nhân cố vấn quân sự  còn kẹt lại tại tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Sài Gòn chưa kịp di tân ra hạm đôi 7, chờ đậu ngoài khơi Vũng Tàu.
   Tiểu đoàn Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, với sứ mệnh chống trả lại hành động  "Bắt cóc con tin Mỹ...?!" của các đơn vị tác chiến QL.VNCH đang bảo vệ Thủ phủ Sài Gòn đã đến lúc tràn ngập quân Cộng Sản Hà Nôi vào chiếm Miền Nam VN, Hoa Kỳ rất sợ bị bắt làm con tin để trao đổi diều kiện: Mỹ phải tái can thiệp  quân sự...và bắt Cộng Sản Bắc Việt phải rút quân về Miền Bắc Công Sản và chấm dứt hành động vi phạm trắng trợn Hiệp Định Paris/73, do Cộng Sản Hà Nội ký kết, có giám sát quốc tế LHQ.
    Hoa Kỳ điều động Thủy Quân Lục Chiến  đến Sài Gòn 30- 4-1975 là nhằm vào mục đích giải thoát con tin Mỹ.d0 QL.VNCH thực hiện. Và nếu thực tế đã xẩy ra,..?! thì sự phản bội và bán đứng Miền nam VNCH cho Trung Quốc Cộng Sản và tay sai CSBV là thật có?!phải. Và Hoa Kỳ không có quyền bưng bít và bịt miệng cả thế giới Tự Do, phải sống chung hòa bình với Quốc tế Cộng Sản Nga Tầu. Gọi là " Trật tự thế giới mới Công Sản ??! "
 Huỳnh Mai St.8872

Thế giới

Mỹ điều thủy quân lục chiến tới Ukraina

Hôm qua, một nhóm thủy quân lục chiến Mỹ được triển khai tới thủ đô Kiev để tăng cường an ninh cho đại sứ quán nước này tại Ukraina.

Theo một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Mỹ, nước này điều một nhóm thủy quân lục chiến đóng tại Quantaco, bang Virginia, tới Kiev. Tuy nhiên, chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Washington huy động các lực lượng Mỹ đóng trong khu vực tới Ukraina.
Ngày 25/2, tại Washington D.C, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) hội đàm với Ngoại trưởng Anh William Hague (phải) nhằm thảo luận về tình hình Ukraina. Ảnh: Reuters.
Các lính thủy đánh bộ thuộc Đơn vị tăng cường an ninh thủy quân (MSAU) sẽ hỗ trợ cho lực lượng thủy quân lục chiến hiện làm nhiệm vụ canh gác sứ quán Mỹ tại Kiev. MSAU được thành lập sau vụ tấn công khủng bố năm 2012 nhằm vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya, làm 4 người Mỹ thiệt mạng trong đó có đại sứ Christopher Stevens.
Trong khi đó, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond cho biết London sẽ lưu ý tới những hoạt động quân sự của Nga và phản đối mọi động thái can thiệp vào Ukraina. Tuyên bố được đưa ra sau khi Moscow ra lệnh tiến hành một cuộc tập trận khẩn nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang phía tây nước Nga.
Khi được yêu cầu bình luận về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu tập trận khẩn cấp, ông Hammond nói: "Chúng tôi chắc chắn sẽ lưu ý tới hoạt động của các lực lượng Nga. Chúng tôi sẽ hối thúc các bên tạo điều kiện để người dân Ukraina giải quyết bất đồng nội bộ và tự quyết định tương lai mà không cần đến sự can thiệp của bên ngoài". 
Trong một diễn biến khác, tổng công tố tạm quyền Ukraina Oleh Makhnytsky ngày 26/2 cho biết, nước này sẽ lập tức liên hệ với các tổ chức quốc tế để chính thức đề nghị hỗ trợ truy nguyên các tài khoản và tài sản do Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych và phụ tá của ông kiểm soát.
Trả lời phỏng vấn Reuters, ông Makhnytsky cáo buộc ông Yanukovych và các phụ tá đánh cắp "không phải hàng triệu mà hàng tỷ USD", đồng thời cho biết tất cả các thỏa thuận thương mại lớn được ký kết trong thời gian ông Yanukovych cầm quyền sẽ bị xem xét lại. Ông nói: "Chúng tôi sẽ kiểm tra mọi kế hoạch của chế độ trước và thanh tra vì tất cả các hoạt động của chính quyền trước đây được thực hiện trên nền tảng tham nhũng".
Theo Báo Tin tức
Nguồn: http://news.zing.vn/My-dieu-thuy-quan-luc-chien-toi-Ukraina-post395063.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét