Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Hoa Kỳ từ khi bỏ rơi và bức tử miền Nam Việt Nam

 Ngoại trưởng Mỹ đến Châu Á trong lúc Nhật xích lại gần với Nga, Ấn Ðộ 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida sau một cuộc họp tại Bộ Ngoại giao ở Washington, ngày 7/2/2014.

 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida sau một cuộc họp tại Bộ Ngoại giao ở Washington, ngày 7/2/2014

 

bởi: Nguỵ Khắc Quái từ: USA
12.02.2014 09:12
Tìm kiếm thêm đồng minh là chiến thuật khôn ngoan. Hoa Kỳ từ khi bỏ rơi và bức tử miền Nam Việt Nam đến nay họ sẽ nhìn thấy hậu quả của việc làm phản bội này. Đồng minh nghi ngờ họ.Nhật đã nhìn thấy và không dám đặt hết niềm tin vào thứ "đồng minh" này. Tự túc, tự cường là thượng sách. Nhật một ngày nào đó sẽ xé bỏ hiến pháp của kẻ bại trận và họ đủ khả năng về kinh tế, quân sự, chính trị, ngoại giao...để tự vệ và tự võ trang chống xâm lăng từ Trung Quốc. Họ cũng cần liên minh với Mỹ và Mỹ cũng cần họ. Nhưng đặt hết tin tưởng vào Mỹ là rất nguy hiểm, bị phản bội lúc nào không hay. Kiếm thêm đồng minh với Ấn DĐộ và Nga là quyết định khôn ngoan vì Ấn Độ và Nga đã từng là kẻ thù của Tàu, đã từng có chiến tranh với Háng tộc. Nếu kéo thêm VN, cùng các nước ĐNA khác và thêm Nam Hàn vào càng tốt. "Vòng vây" càng chặt chẽ hơn. Tuy nhiên nên dè chừng VN vì hiện nay bọn lãnh đạo đang "đi hai hàng" nhưng trong thực tế đang bán nước dần cho Trung Cộng.

Nhật xích lại gần Ấn độ và Nga là đúng....


bởi: Ketainoiro từ: LB Nga
12.02.2014 12:38
Nhật xích lại gần Ấn độ và Nga là đúng....ta thấy rõ một điều....Mỹ luôn nhún nhường Ba Tàu trên mọi phương diện...kinh tế lẫn chính trị...sẵn sàng bỏ rơi đồng minh cảm thấy có lợi cho Mỹ như bỏ rơi VNCH để ôm lấy Ba Tàu và làm giàu cho Ba Tàu...thậm chí bật đèn xanh và làm ngơ cho Ba Tàu ăn cướp Hoàng sa từ tay đồng minh QLVNCH ....Nếu như người Nhật không xé bỏ hiệp ước an ninh hiến pháp do Mỹ soạn ra mà không tái võ trang và phát triển võ khí thì sẽ là đại họa cho nước Nhật....Đứng trước lập trường không rõ ràng của Mỹ và không cứng rắn trước Ba Tàu...Nhật sẽ bị chủ nghĩa dân tộc Bành trướng Ba Tàu trả thù thảm khốc....cho nên bằng mọi giá Nhật phải có vũ khí hạt nhân may ra kềm hãm thói lưu manh và tham lam vô cớ ngông cuồng của Ba Tàu...không nên dựa vào Mỹ cứ nhìn bài học VNCH năm xưa mà cố giữ lấy thân...hơn nữa ta thấy liên minh Nga Ấn luôn luôn gắn kết vì Nga vẫn chia sẽ và chuyển giao công nghệ vũ khí cho Ấn độ giống như Ba Tàu chia sẽ cho Bắc Hàn ,Iran và Pakistan....còn Nhật thì sao..
 .
bởi: Vô danh
12.02.2014 08:33
Chỉ có cái chính quyền của Obama mới hành xử như những kẻ thiếu hiểu biết và thiếu kinh nghiệm về Tàu chệt
 
 Nguồn:.http://www.voatiengviet.com/content/kerry-den-chau-a-trong-luc-nhat-xich-lai-gan-voi-nga-an-do/1849717.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét