Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Bản tin gởi tặng 3 triệu Đảng viên CSVN


Các đồng chí đọc cho thiệt kỹ nhé :

Người biểu tình Ukraine trả thù cảnh sát, thẩm phán tàn khốc

Thứ ba, 2014-02-25 13:39:02 - Nguồn: KienThuc.net.vn

(Kienthuc.net.vn) - Sau khi lật đổ Tổng thống Yanukovych, người biểu tình Ukraine bắt tay thực thi “công lý cách mạng” hòng trả thù các lực lượng an ninh, thẩm phán từng trấn áp họ.

Những ngày gần đây, Quảng trường Độc lập tại Kiev rộ lên những trận ẩu đả đẫm máu, trong đó đám đông người biểu tình hò nhau, xúm lại đánh đấm túi bụi những nhân viên an ninh, cảnh sát từng tham gia vào các cuộc trấn áp biểu tình.
Những người bị cho là người của chính phủ cũ như công nhân viên chức chính phủ, các tay súng bắn tỉa, thậm chí những người ủng hộ Tổng thống Yanukovich… đều là mục tiêu trả thù của đám đông biểu tình quá khích. Dù có tội hay không có tội, họ đều trở thành nạn nhân của cái gọi là “công lý cách mạng” mà nhiều người biểu tình Ukraine kêu gọi sau khi lật đổ chính phủ của Tổng thống Yanukovich.
Đám đông người biểu tình lao vào đấm, đá một nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền vừa bị lật đổ bên ngoài tòa nhà quốc hội Ukraina.

Tuy nhiên, đối tượng trả thù số 1 của người biểu tình Ukraine chính là cảnh sát chống bạo động, lực lượng an ninh từng tham gia vào các cuộc trấn áp biểu bình, các thẩm phán, quan tòa, công tố viên từng ra lệnh bắt giữ những đối tượng quá khích, hung hăng.

Bên trong hội trường lớn của một tòa nhà chính phủ do người biểu tình Ukraine kiểm soát, 10 ảnh chân dung các thẩm phán của chính quyền cũ được dán lên tường với những dòng ghi chú màu đỏ nổi bật nhấn mạnh họ phải chịu trách nhiệm cho các quyết định “bỏ tù” người biểu tình, “cấm tụ tập trên đường phố” trước đây. Người biểu tình Ukraine đang ráo riết truy lùng các mục tiêu của họ.
Một người đàn ông bị cáo buộc là tay sai của chính phủ cũ bị người biểu tình Ukraine lao vào đánh đấm.


Yuriy Levchenko, người được phong là “chỉ huy” của đám đông người biểu tình cắm chốt ở tòa nhà chính phủ này cho biết, đây là một phần của chiến dịch thực thi “công lý cách mạng”.

“Cách đây chỉ một 2 ngày, chúng tôi bị chính quyền đàn áp. Lúc đó chúng tôi không có vũ khí, không có sức mạnh. Nhưng nay tình hình đã đảo ngược. Một trong những cách để trả thù những thẩm phán tham nhũng, cảnh sát chống bạo động, lực lượng an ninh cũng như những người thực thi pháp luật của chính quyền cũ là truy lùng họ, lôi họ ra trước đám đông trên phố, chửi rủa vào mặt họ, sỉ nhục và phá hủy xe của họ”, ông Levchenko nhấn mạnh.

Theo Levchenko, “sự trả thù” của người biểu tình có thể “đi xa hơn” và không có gì ngạc nhiên khi nhân viên, quan chức của chính phủ cũ bị đánh hội đồng bởi “họ từng gây ra hàng trăm điều còn tội tệ hơn” đối với người biểu tình.
Một người ủng hộ Tổng thống Yanukovich che đầu cố chống chọi lại trận đòn của người biểu tình chống chính phủ.

Ngoài ra, để biện minh cho hành động trả thù của người biểu tình, ông Levchenko – người từng theo học Trường Kinh tế London còn nhấn mạnh rằng: “các chính trị gia phương Tây và nhiều nhà báo phương Tây không thể hiểu được mức độ tham nhũng của cảnh sát, các quan chức an ninh cũng như tư pháp ở Ukraine và mức độ thù hận chồng chất của người dân đối với hệ thống chính quyền cũ”. Dù nhờ cái mà người biểu tình gọi là “cuộc cách mạng” đã lật đổ được chính quyền Tổng thống Yanukovich, không ai dám chắc về những thành quả cuối cùng của nó. Do đó, người biểu tình đã quyết định thực hiện “công lý” ngay lập tức.

Những diễn biến như vậy đang dấy lên quan ngại từ nhiều phía, trong đó có cả những người ủng hộ phong trào biểu tình. Ông Pavlo Rizanenko, một nghị sĩ của Đảng đối lập Udar nhấn mạnh: “Giữa công lý và trả thù có sự khác biệt rõ ràng. Trả thù không mang lại bất cứ lợi ích gì ngoài sự hả hê tức thời. Mọi người không thể lấy cái ác để chống lại các ác. Chúng ta không cần trả thù. Điều chúng ta cần là công lý…”.

Bạch Dương (theo Telegraph)

********
Đồng bào hãy chuẩn bị
khi thời điểm tới, cứ "thoải mái" trong vòng 24 tiếng đầu tiên


   
Chưa đọc 02-25-2014, 02:03 PM
Tướng 2 sao



Trích dẫn từ bài viết của Doremi Xem Bài
Các đồng chí đọc cho thiệt kỹ nhé :

Tuy nhiên, đối tượng trả thù số 1 của người biểu tình Ukraine chính là cảnh sát chống bạo động, lực lượng an ninh từng tham gia vào các cuộc trấn áp biểu bình, các thẩm phán, quan tòa, công tố viên từng ra lệnh bắt giữ những đối tượng quá khích, hung hăng.

Bên trong hội trường lớn của một tòa nhà chính phủ do người biểu tình Ukraine kiểm soát, 10 ảnh chân dung các thẩm phán của chính quyền cũ được dán lên tường với những dòng ghi chú màu đỏ nổi bật nhấn mạnh họ phải chịu trách nhiệm cho các quyết định “bỏ tù” người biểu tình, “cấm tụ tập trên đường phố” trước đây. Người biểu tình Ukraine đang ráo riết truy lùng các mục tiêu của họ.
Nghe sao giống trường hợp của Việt Nam quá, thật đúng là chạy trời không khỏi nắng, tấm gương tày liếp này sao bọn côn an an ninh ác ôn và quan tòa bù nhìn của csVN không chịu học ? Hãy mở mắt ra mau kẻo trễ, lịch sử đang lập lại ở nước Ukraine cũng là để cho đồng chí của họ VN học hỏi đấy



Reply With Quote

Tướng 1 sao



Qùi gối trước dân có làm xấu hình ảnh của mình?

Posted on 26/02/2014 by gocomay



Hình ảnh hàng chục sỹ quan và binh lính cảnh sát đặc nhiệm chống bạo loạn ở Ukraine qùy gối xin lỗi dân và xin hứa trong tương lai sẽ đứng về phía nhân dân… đang là chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm hôm nay.
“Tôi cầu xin mọi người tha thứ cho chúng tôi”, một viên cảnh sát nói trên bục. “Chúng tôi xin được quỳ gối trước hương hồn những người đã bị giết”. Tuy nhiên nhiều người biểu tình đã không thỏa mãn với những lời xin lỗi này. Họ hét lên “thật đáng xấu hổ” rồi quăng những vật thể nhỏ về phía đám cảnh sát đang quỳ…

Những ai đã theo dõi kỹ các cuộc xô sát đẫm máu giữa người biểu tình với lực lượng cảnh sát chống bạo động trên quảng trường Maidan (quảng trường Độc Lập) ở thủ đô Kiev-Ukraine suốt mấy tháng qua mới thấu hiểu được hoàn cảnh của sự kiện này. (Xem ảnh)


Ông Mykhailo Gavrylyak, một BT viên bị CS lột trần truồng rồi chụp ảnh. (Ảnh: Youtube)


Người BT đốt lốp, ném đá về phía cảnh sát (Ảnh: 18/02- AP)

Rất nhiều đá được cạy ở quảng trường ném về phía cảnh sát (Theo Dailymail)

Ngoài đá, người BT dùng cả bom xăng tấn công cảnh sát (Ảnh: 18/2 – AFP)

Có viên cảnh sát bị trúng bom xăng và bốc cháy (Getty Images)

Cuộc đụng độ giữa người BT và CS dần đi tới mức qúa đà… (Ảnh: EPA)

CS chống bạo động bắn đạn lửa về phía người BT hôm 18/2 (Getty Images)

Cảnh sát chống bạo động bắn về phía người biểu tình hôm 18/2 (Getty Images)

Một BT viên ngồi cạnh thi thể của hai “đồng đội” chết vì đạn bắn tỉa. (Getty Imag.-20/2)


Các “tử sĩ” của phe biểu tình hôm 20/2 (ảnh: AP)

Phe biểu tình cũng sử dụng vũ khí nóng (ảnh chụp hôm 20/2, của AP)


Cảnh sát chống bạo động bắn thẳng vào phe biểu tình (Ảnh: EPA)


Những BT viên tự trang bị cho mình khiên, mũ sắt và xích sắt để chống lại CS. (AFP)


Quảng trường Maidan, nơi cuộc đụng độ giữa người BT và CS chống bạo động… (EPA)


Cận chiến dữ dội vào ngày 18/2 (ảnh: AP)


Một cảnh sát bị thương được đồng đội dìu đi (ảnh: Getty, hôm 18/2)


Những người BT đánh một người bị nghi là tay súng bắn tỉa phe CP. (AFP- 22/2)



Một viên cảnh sát bị người biểu tình xúm lại đánh. (Getty Images – 18/2)


Một viên cảnh sát bị phe biểu tình bắt làm “tù binh” hôm 20/2. (Getty Images)


Tương quan lực lượng chênh lệch giữa người BT và CS chống bạo động. (Getty Images)


Lực lượng CS chống bạo loạn của chính phủ (TT Yanukovich) là rất hùng mạnh. (Ảnh: EPA)


Đối lại, những người BT cũng rất kiên cường… (Getty Images)



Hàng trăm người BT có vũ trang đã đột kích vào chiến lũy cảnh sát trên quảng trường Độc lập. Người BT đã đẩy lui cảnh sát 200m và kiểm soát hầu hết quảng trường. (Getty Images)


Hàng trăm người chết, hàng ngàn người bị thương ở cả 2 phe “lâm trận”. (Getty Images)


Với nhiều di tích trên quảng trường Maidan ở thủ đô Kiev xinh tươi bị hư hỏng…


Niềm vui vỡ oà trên gương mặt một biểu tình viên tại Kiev ngày 22-2 – Ảnh: Reuters


Chân lý – Quyền lực tối thượng đã thuộc về nhân dân Ukraine. (Getty Images)


Cảnh sát chống bạo động quỳ gối xin lỗi người dân ở thành phố Lviv. (Ảnh: Reuters)


Như vậy, sau bao ngày hận thù tang thương, những hành vi cực đoan (ở cả hai phía) là khó tránh.

Nhìn những viên cảnh sát chống bạo loạn của một chính thể độc tài đã sụp đổ qùi gối xin lỗi dân, ai dám bảo là hèn, bất luận họ có trực tiếp gây ra chết chóc cho người dân đòi tự do công lý trên quảng trường Độc lập ở Kiev hay không?

Có người chưa vượt qua hận thù đã hét lên “thật đáng xấu hổ” rồi quăng những vật thể nhỏ về phía đám cảnh sát đang quỳ. Nhưng đa số dân chúng sáng suốt Ukraine chắc chắn sẽ không nghĩ và làm thế.

Đồng suy nghĩ như vậy, những con dân đất Việt yêu tự do ở khắp nơi cũng nhìn thấy nét đẹp và nể phục lòng dũng cảm của những viên cảnh sát ấy! Đã mang danh là thanh kiếm lá chắn luôn đặt mình “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, ai nỡ ăn thua đủ với nhân dân dù bất cứ lý do nào. Nhường dân, chịu lép với dân ở chốn ba quân đâu có gì là thua thiệt hèn kém?

Vậy mà tờ ANTĐ của Cơ quan an ninh TP Hà Nội lại nỡ loan một cái tin rất thiếu nhân bản, cho rằng Đặc nhiệm Ukraine bị ép qùy gối xin lỗi người biểu tình?

Nhân chuyện qùy gối trước dân trên, khiến tôi liên tưởng đến một chuyện qùy gối trước ngoại bang của vua tôi Nhà Mạc như trong Đại Việt Sử Ký Bản Kỷ (Quyển XVI – Kỷ Nhà Lê), chép rằng:

Canh Tý, [Nguyên Hoà] năm thứ 8 [1540], (Mạc Đại Chính năm thứ 11; Minh Gia Tĩnh năm thứ 19)… Mùa đông, tháng 11, Mạc Đăng Dung cùng với cháu là Văn Minh và bề tôi là bọn Nguyễn Như Quế, Đỗ Chế Khanh, Đặng Văn Tri, Lê Thuyên, Nguyễn Tổng, Tô Văn Tốc, Nguyễn Kinh Tế, Dương Duy Nhất, Bùi Trí Vĩnh, qua Trấn Nam Quan, mỗi người đều cầm thước, buộc dây ở cổ 2395, đi chân không đến phủ phục trước mạc phủ của quân Minh 2396 quỳ gối, cúi đầu dâng tờ biểu đầu hàng, nộp hết sổ sách về đất đai, quân dân và quan chức cả nước để chờ phân xử, dâng các động Tê Phù, Kim Lặc, Cổ Sâm, Liễu Cát, An Lương 2397 La Phù của châu Vĩnh An trấn Yên Quảng, xin cho nội thuộc vào Khâm Châu. Lại xin ban chính sóc, cho ấn chương, để kính cẩn coi giữ việc nước và chờ lệnh thay đổi hay quyết định khác. Lại sai bọn Văn Minh và Nguyễn Văn Thái, Hứa Tam Tỉnh mang biểu đầu hàng sang Yên Kinh.

Một góc thành nhà Mạc ở Tuyên Quang.


Cho dù, ngày nay dưới góc nhìn mới, nhiều sử gia đã có những đánh giá lại, cho rằng sự kiện Mạc Đăng Dung thần phục nhà Minh đã tránh cho Đại Việt một cuộc chiến đang kề cận bởi 22 vạn quân Minh. Nhưng không phải vì thế mà có thể ca ngợi hành vi mỗi người đều cầm thước, buộc dây ở cổ 2395, đi chân không đến phủ phục trước mạc phủ của quân Minh 2396 quỳ gối, cúi đầu dâng tờ biểu đầu hàng… của vua tôi Nhà Mạc: như một anh hùng dân tộc được.

Chỉ có những ai, dù quyền uy tới đâu, biết trọng danh dự quốc gia dân tộc; biết lo cái lo của dân, biết đau trước nỗi đau của dân mới xứng đáng được hậu thế tôn vinh!

Gocomay


   
Chưa đọc hôm nay, 12:53 AM
Tướng 1 sao
 


Xét cho cùng những CS này cũng chỉ làm theo lịnh của "cấp trên" chỉ đạo nên dầu sao họ cũng cần được sự khoan dung của đồng bào .

Tôi còn nhớ vào năm 2007 cả
1000 người dân VN tập trung khiếu kiện tại số 194 HVT trước trụ sở văn phòng QH2 của Vc sắp đến hổi gay cấn thì bọn csVN đã điều động lũ cảnh sát ác ôn và một số giang hồ từ miền Bắc vào ra tay đàn áp ép buộc đưa họ trở về quê nhà .

Chúng ra lịnh "cắm trại" toàn bộ lực lượng công an quận PN (đối diện với địa điểm trên) không cho ra ngoài vì sợ trong số đám công an này có ít nhiều quan hệ tình cảm bà con với nhóm biểu tình khiếu kiện này .

Nếu trường hợp VN xảy ra tôi chắc chắn rằng người dân chúng ta chỉ mạnh tay với một số kẻ cầm đầu , ra lịnh đàn áp còn đa số họ sẵn sàng tha thứ theo truyền thống của VN .

Nhân đây , tôi nhắn nhủ đến bọn công an csVN hãy nhìn đó để làm gương và hãy nghĩ đến đồng bào đang bị bọn chóp bu bóc lột và sử dụng mình là một công cụ bảo vệ cho cái đảng cs thối nát sắp đến hồi báo tử .

Django
   
Chưa đọc hôm nay, 08:30 AM
Thống soái
 

Cảnh sát chống bạo động quỳ gối xin lỗi người dân ở thành phố Lviv. (Ảnh: Reuters)

Công an Việt Nam "anh hùng":
Côn an "còn đảng còn mình"
Đến khi Đảng chết, mối tình tan theo !
(còn vợ con để lại cho thằng khác hưởng )

Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=27270


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét