Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Các DB Hoa Kỳ lên tiếng về tù nhân lương tâm Viet Nam‏

 
 
 
 
Các DB Hoa Kỳ lên tiếng về tù nhân lương tâm Viet Nam‏

Mạch Sống, ngày 11 tháng 2, 2014

Hôm qua, 11 dân biểu thuộc lưỡng đảng ở Hạ Viện Hoa Kỳ cùng lên tiếng yêu cầu Việt Nam trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho 3 người tranh đấu cho quyền của người lao động đang bị cầm tù: Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương.

Qua văn thư gởi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang, các dân biểu Hoa Kỳ cho biết là c̣n tiếp tục giam giữ ba tù nhân lương tâm này th́ có nghĩa Việt Nam vẫn không thực tâm tôn trọng quyền lao động, một vấn đề then chốt trong cuộc thương thảo về Hợp Tác Xuyên Thái B́nh Dương (TPP) giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Các dân biểu nhắc nhở nhà nước Việt Nam là điều này sẽ cản trở việc phát triển hợp tác giữa hai quốc gia.

"Đây là những hồ sơ làm nổi bật t́nh trạng khó khăn đáng kể mà những người hoạt động bảo vệ người lao động phải giáp mặt ở Việt Nam. Để có được bất kỳ sự phát triển nào trong đối tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam -- kể cả quan hệ mậu dịch - th́ Việt Nam phải giải quyết những hồ sơ này. Trả tự do cho các tù nhân lương tâm ôn hoà này là bước đầu cần thiết để tiến đến gia tăng hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, mặc dù c̣n nhiều thách đố khác về nhân quyền cu~ng phải được giải quyết, kể cả việc dùng các biện pháp tra tấn và ngược đăi trong các trại giam Việt Nam."

 Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=27025

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét