Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2014

Nhất Chi Mai- Độc nhất vô Nhi Mai




Mai rừng 5 cánh- Độc Nhất vô Nhị Mai

 NHẤT CHI MAI- ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ MAI
Bài viết Huỳnh Mai St.8872
February 1, 2014- mồng 2 tết Giáp Ngọ-2014

Độc hành thăm viếng NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA
   Mồng một tết năm Giáp Ngọ. Tôi thức dậy thật sớm,chạy ra trước sân nhà cắt vội một nhánh mai rừng, độc nhất chỉ có một cái bông " Nở chiến ", mà suốt đêm giao thừa, tôi trực chiến tưới nước nóng, dun sôi dể nguội tưới gốc mai cho hoa kịp nở, để đi viếng thăm mộ các anh nơi Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa...!!!
   Trên đường đi, tôi ghé thăm mộ cha tôi, nằm kề bên trường Sĩ quan Bộ Binh Thủ Đức, gọi là  đất chùa Phước Thành . Nơi đây cũng có một vài cụ sĩ quan cấp tướng, chết vì bệnh già, nên chôn đất nhà có chùa trông nôm mồ mã...Nhưng cành hoa mai- " Độc nhất vô nhị Mai "- chỉ dành cho các anh, là chiến hữu, bạn bè trong những trận đánh oai hùng và ác liệt trên những chặn đường rút quân ra khỏi Tây Nguyên của Quân đoàn I+II- Kom-Tum- PleiKu- Buông Mê Thuột. trên cung đường Quốc lộ 14 và Li6n tỉnh lộ 7B- Cheo Reo- Phú Bổn- Củng Sơn- Đâp Đồng Cam, ra cửa biển Phú Yên- Tuy Hòa, Đây là những người đồng đội, đồng cam, chịu chết bảo vệ quân dân, cán chánh VNCH trở về khu vực tự do được an toàn. tai cửa biển Phú Yên.
  Và cánh Mai độc nhất vô nhị này, rất vô cùng độc đáo. Nó có một quá khứ xuất thân trên con đường di tản chiến thuật ra khỏi tây nguyên trung phần nam bộ, không kém phần hào hùng lich sử Bên Thua Cuộc của QL.VNCH.Nên tôi chỉ dành riêng cho các anh... và cho chính mình, một thời chiến tranh  đã qua đi...!!!.
   Tôi đến Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa này hằng năm, cứ mỗi lần tết đến, và thăm hỏi các anh đã nằm xuống trong nghĩa trang này qua một người Hạ Sĩ Quan- Chiên hữu của Sư đoàn 18 BB- được phía chính quyền địa phương CSVN cho phép giử mộ phần của đồng đội chiến sĩ VNCH. Nay ông Hạ Sĩ Quan giủ mộ này dã già yếu, bệnh hoạn, nên được bà vợ sẳn sàng thay thế ông trong công việc " Giám sát " trong coi những ngôi mộ lính xưa và báo cáo cho thân nhân lính chết... những chỉ thị mới của chính quyền tỉnh Bình Dương quảng lý nghĩa trang BH, như bao nghĩa trang dân sự của hường dân khác- Nghĩa Trang Bình An.
   Năm vừa qua- 2013 có sự  biến chuyển tích cực về ngoại giao chính trị cho phục hồi kinh tế suy trầm của Hoa Kỳ. Và Mỹ muốn đưa VNCS vào đối tác kinh tế Xuyên Thái Bình Dương- TPP.nên yêu cầu CSVN, phải có một chút gì với thiện chí dân  chủ , tự do...nơi Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, để gọi là xoa dịu lòng căm phẩn của người dân Miền Nam VN, và làm cho nhẹ đi gánh nặng trách nhiệm dân chủ xã hôi VN, mà Hoa Kỳ đã bị chỉ trích, phê phán căm thù, vì Mỹ đã phản bội, bán đứng Miền Nam VNCH.
 



Thơ,
          NGHĨA TRANG BUỒN!
           Trên Đỉnh Thiên Thu…
                                                Huỳnh Mai St.8872
                                                  Dạ Lệ Huỳnh
Trở gót thu về trên đỉnh thiên thu!
Nghĩa Trang Biên Hòa phủ đám sương mù,
Tiếng thu thổn thức hàng cây nghĩa địa,
Xoa nỗi đau thương theo vết hận thù,
Mưa thu nhỏ lệ khóc người nằm xuống,
Kiếp đời quên lãng nơi chốn hoang vu,
Mồ hoang cỏ dại hoang tàn hương khói,
Tình đời bỏ mặc theo tiếng gió ru,
Hồn thu gởi trọn quê hương vĩnh biệt,
Tan hồn chiến sĩ vào cõi sương mù!!!
Tượng Đài Thương Tiếc,
Thức giấc nữa đêm oan hồn tử sĩ!
Hồn thiêng hóa đá tượng đài tiếc-thương,                     
Gác súng nhìn trăng thương quê tan tác
Đổ nát tượng đài chiến sĩ Trận Vong
Anh năm xuống cho phận đời quên lãng,
Canh thu chày ru giấc ngủ quê hương,
Tiếng dế buồn thở than cùng vận nước
Tượng hồn chiến sĩ đổ ngả quê hương,
Nhìn đời ngược mắt, Đất trời điên đảo,
Trăng sao hổn loạn còn gì nước-non!!!
Tam Quan Đền thiêng Tử Sỉ!
Tam Quan dẩn lối đền thiêng Tử sĩ
Cỏ hoang rêu bám ngại lòng lữ khách,
Âm-u hoang phế.khói hương lạnh lòng,
Dậu đổ bìm leo cũng tại… lòng ngươi,
Nỗi buồn nhân thế thu buồn chất ngất,
Còn lại gì nhau đất nước tình người,
Hồn thiêng sông núi tụ hồn tử sĩ,
Bốn vùng chiến thuật hồn nước là đây,
Đền thiêng tử sĩ khí hùng dân tộc,
Khí phách anh linh chiến Sĩ VNCH!!!
Nghĩa Dũng Đài,
Hai hàng lệ đổ mờ trong khói hương!
Hiển lòng chiến sĩ vẫn thấy thương thương,
Bao nhiêu xác lá thu tàn Đài Nghĩa Dũng,
Bốc cao hào khí chốn ra sa trường,
Tôi đến thăm anh vực hồn chiến sĩ,
Cho tôi thêm chút khí kiên cường,
Bao năm tù tội trở về thăm anh,
Lòng thành chiến hữu hương nguyện ước thầm,
Non nước lòng dân trời cao thấu hiểu,
Cho lòng chiến sĩ chết vì Tự-Do,
Gươm thiêng gảy cụt, khăn tang rêu mốc,
Làm sao ráo lệ quắn vành khăn tang,
Tổ quốc tôi ơi thôi đừng than khóc!
Trách chi con người phản quốc vong thân,
Khăn tang ngang đầu vung cây kiếm cụt!
Lời thề Quyết Tử-Tổ quốc Quyết Sinh!!!
                                         Huỳnh Mai
                        {Thu buồn trên Đỉnh Thiên Thu}

xin cho anh tròn giấc ngủ

http://youtu.be/MphH-lrWdxY

"...Tháng 3, 2013, một số hình ảnh được phổ biến trên internet: hình ông Thành thắp nhang ở đài tưởng niệm của nghĩa trang cùng thứ trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn, chủ tịch Ủy Ban phụ trách Người Việt ở nước ngoài, cũng là người chịu trách nhiệm thực thi Nghị Quyết 36 tại hải ngoại; hình ông Thành thắp nhang cùng ông Lê Thành Ân, tổng lãnh sự Hoa kỳ tại Saigon.  Vậy là tin tức “Việt Cộng trùng tu NTQĐBH” (?) trở thành 1 đề tài khiến rất nhiều người quan tâm... Chúng ta thừa biết VC chẳng bao giờ xóa bỏ mối hận đối với kẻ thù đã từng chiến đấu chống lại chúng.  Nay ông NĐT, một cựu tù nhân chính trị đang sống tại hải ngoại, một cựu sĩ quan cấp tá của QLVNCH, một Tổng Hội Trưởng Tổng Hội HO tại Mỹ, chủ tịch Hội VAF… lại “nhũn nhặn” bắt tay làm việc với  kẻ thù đang thi hành Nghị Quyết 36, cùng xuất hiện với chúng tại nhiều nơi.  Còn hình ảnh nào tốt hơn về việc “hòa hợp, hòa giải” giữa 2 kẻ cựu thù?  Còn cách nào tốt hơn để dẹp sự chống đối của các cộng đồng người Việt tại hải ngoại? "- Hết trích, xem tiếp
 http://ntqdbh.blogspot.com/2013/05/van-e-trung-tu-nghia-trang-quan-oi-bien.html

Bà Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn đã viếng thăm Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa

Nhận được tin sáng ngày 09 tháng 1 năm 2014, Bà Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn đã viếng thăm Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa. Trong thời gian qua, Vietnamese American Foundation đã vận động Bộ Ngoại Giao Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ về việc trùng tu NTQĐBH. Hy vọng rằng sự kiện bà TLS thăm viếng nơi an táng 16000 Tử Sĩ Việt Nam Cộng Hòa sẽ mở con đường đi đến tiến trình trùng tu nghĩa trang dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuan Le sẽ cập nhật thêm tin tức.
Kèm theo là bức thư của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ hồi âm ông Nguyễn Đạc Thành - Chủ Tịch Vietnamese American Foundation.

Nguồn: http://nguoilinhvanconday.blogspot.com/2014/01/ba-tong-lanh-su-hoa-ky-tai-sai-gon.html
 
   Sự thật là đâu khi Sự thật vẫn hoàn là sự thật- Không thay đổi...??!
  Với Niềm hy vọng trung tu lại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, trả lại khung trời tự do, yên tỉnh khang trang, thoáng rộng, đầy đủ diện tích và sức chứa 30.000 hài cốt tử sĩ QL.VNCH, với tầm vóc của nghĩa trang Quốc Gia VNCH, mà xưa kia đã sẵn có tại đây, nhưng không có gì...ngoài sự dọn dẹp vệ sinh và trồng thêm những hàng hoa, cây cỏ cho xanh mắt người thăm viếng, Vành khăn tang và thanh kiếm cụt lưỡi, mất ngọn vẫn còn đó dấ rêu phong và trơ gan cùng tuế nguyệt, làm đau lòng thêm người chiến sĩ VNCH.
   Ngoài ra, các chiến hữu chúng tôi lặn lội từ hải ngoai xa xôi trở về và các chiến binh khắp mọi miềm đất nước, tựu hội về đây để vinh danh các anh là anh hùng QL.VNCH, diều bị các Camera an ninh Việt Cộng đặt trong mấy bồn hoa có gắn đèn chiếu sang ban đêm, xung quanh Nghĩa Dũng Đài- Không cần có an ninh, mật vụ theo dõi đoàn thể viếng thăm dịp tết Giáp Ngọ 2014. Tất cả đều bị theo dõi từ chi tiếc hành động và nghe lén các tổ chức phản động, âm thầm chống đối Mỹ Công & Việt Cộng qua trung gian Việt Gian cộng Sản hãi ngoại nằm vùng??!

 Huỳnh Mai St.8872

Kết luận,
Chúng ta không thể tin tưởng CSVN trong bất cứ điều gì chúng làm, vì không bao giờ chúng làm mà không có tính toán, không có ý trục lợi.  Cố tổng thống Nguyễn Văn Thiệu từng nhắc nhở chúng ta: “Đừng tin những gì Cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm”.  CSVN là một tên đại bịp, chúng đánh lừa tất cả mọi người, những người dám tranh đấu chống lại chúng, thậm chí chúng lừa cả nhân dân, và đồng chí của chúng nữa.  Chủ nghĩa Mác-Lê dạy người CS “cứu cánh biện minh cho phương tiện”, nên phương tiện nào đối với CS cũng đều tốt miễn giúp họ đạt mục đích.  Phương cách hành động của CS có thể thay đổi theo từng giai đoạn, nhưng mục tiêu của họ thì không.  Là nạn nhân của CS trong nhiều thập kỷ, bị CS lừa bịp nhiều phen, chúng ta cần hết sức thận trọng.
Việc hậu sự cho tử sĩ VNCH, lo cho họ được mồ yên, mả đẹp có nơi an nghỉ bình yên là “trách nhiệm nặng nề” của chúng ta đối với họ, chứ không phải là một việc làm “nhân đạo”, một công tác “từ thiện”.  Trách nhiệm này chúng ta chưa thực hiện được vào thời điểm này, vì kẻ thù còn thống trị đất nước, di hài của tử sĩ VNCH còn nằm trong tay giặc, và chúng ta vẫn còn đang sống đời lưu vong khắp nơi trên thế giới.  Chúng ta sẽ hoàn thành trách nhiệm này đối với đồng đội, chiến hữu của chúng ta khi hoàn cảnh thuận lợi hơn, khi mọi việc được “danh chánh”, và nhất là  khi “danh dự” người tử sĩ VNCH không bị lợi dụng cho mưu đồ bất chánh của kẻ thù CS.

Nguyễn Quốc Đống
Cựu SVSQ K.13, TVBQGVN
Ngày 2 tháng 4, 2013
      Huỳnh Mai St.8872
Thăm viếng NTQDBH/QL.VNCH
Mồng một tết Giáp Ngọ-2014

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét