Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

LÒNG YÊU NƯỚC- VƯỢT QUA HẬN THÙ NAM BẮC VN!

    
 " Ma chiến hữu "- Lính Trung QuốcLính kiểm tra xác binh sĩ Việt Nam trong trận chiến Việt-Trung 1979. (Nguồn: Quốc Phòng Trung Quốc). Hành vi xâm lược của Trung Quốc với Việt Nam ...

 LÒNG YÊU NƯỚC- VƯỢT QUA HẬN THÙ NAM BẮC VN!
 Huỳnh Mai St.8872
February 15,  2014
02:30 AM
Dù bắt cứ thể chế độc tài Công Sản hay Dân Chủ Tụ Do, cũng phải ghi ơn và tưởng niệm những chiến sĩ và Bộ Đội VN. Đã dũng cảm chiến đấu và các anh đã hy sinh vì tổ quốc Việt nam trên chiến trường biên giới Việt Trung. Và các anh đã bị giặc Tàu Trung Quốc đem quân xâm chiếm lãnh thổ, biên giới Việt Nam chúng ta.
Các anh - QDNDVN- hành động và chiến đấu cao cả với tất cả tinh thần yêu nước và cảnh giác cao độ giữa " Bạn và Thù - Một bài học xương máu đắng cay giữa đông minh phản bội Mỹ & QL.VNCH rn trận Hải Chiến Hoàng Sa VN. Chúng tôi là " Bên Thua Cuộc "bị các anh bắt giử và cầm tù tại biên giới Lào Cai, Móng Cái, nên không thể nào cùng các anh tham chiến, hay hợp đồng tác chiến để chống trả quân xâm lược Bắc Kinh hung tàn, khát máu giết hại trên 60.000 đông bào, chiến sĩ ta, tại 6 tỉnh biên giới Việt Trung.
Nhìn tình hình thế trận cuộc chiến xảy ra và theo kinh nghiệm chiến trường của hai ta đã từng trải qua, biết ngay trong quân VN ta có nội ứng và phản động nằm vùng CSTQ, dùng thủ thuật phá kích phá tan những vị trí phòng thủ, chiến thuật quan trọng cua phe nhà Quân đội VN. Trận pháo kích và hỏa tiển của quân TQ,nó hơn gấp mấy lần những trân mưa pháo của các anh bội đội Miềm Bắc VN, pháo vào căn cứ Hỏa Lực Số 6 tại Ngả 3 Biên Giới Hạ Lào của mặt trân Lam Sơn 719- Nan Hạ Lào, tháng 2, nắm 1971.
Sĩ quan tù cải tạo, chúng tôi di chuyển và đổi trai ra khỏi vùng giao tranh giử đôi bên đồng chí VN & TQ và thầm momg sao Việt Công phe ta, nhờ tich thu chiến lợi phẫm _Mũ Sắt- của QL.VNCH và trang bị mũ sắt thay cho nón cối, không dủ sức chống mãnh đạn xuyên qua đầu và cứu thoát bộ đội VN ta trong cuộc pháo kich là chiến thuật chủ chiến của TQ, nếu đánh nhau có mặt trân hẵn hòi, là quân Trung quốc thua Việt Cộng phe ta ngay, vì thiếu kinh nghiệm chiến trường dáng du kích của quân dân ta ngay?!
Chúng ta dù anh là Việt Cộng, và tô là Cọng Hòa, chúng mình có chung nhau một tổ quốc, môt dân tộc Việt Nam và chúng mình đều là kẻ chiến bại, chịu làm nô lệ Hán Nô và dành chiến thắng cho bọn thực dân kiểu mới Nga Tầu...Anh và tôi và cả dân tộc này đều bị Đảng cầm quyền Thái Thú CSVN vô ơn. phản quốc và phản bội lại QDNDVN hy sinh xương máu trên chiến trường Biên Gới Viêt Trung, ngày 17-2-1979
Trân trọng kính chào và mãi Mãi nhớ ơn các anh QDNDVN anh hùng!!!


Huỳnh Mai St.8872

Nhiều kêu gọi tưởng niệm 35 năm cuộc chiến chống Trung Quốc 

 Nghĩa trang các liệt sĩ trong chiến tranh biên giới Việt-Trung 1979 bên ngoài thủ đô Hà Nội.

  Các nhóm dân sự độc lập trong và ngoài nước kêu gọi tưởng niệm 35 năm cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung ngày 17/2/1979.
Chúng tôi kêu gọi các cơ quan chức năng, công an, an ninh hiểu được thiện ý rằng các hoạt động của chúng tôi là để bảo vệ Tổ quốc, thức tỉnh nhân dân đấu tranh xây dựng xã hội tự do-dân chủ.
Anh Nguyễn Lân Thắng, thành viên của NO-U Hà Nội
   Nhóm nhân sĩ trí thức đề nghị nhà nước Việt Nam chính thức tổ chức lễ tưởng niệm cuộc chiến tranh biên giới 1979 bằng nhiều hình thức, trả lại vị trí xứng đáng cho những anh hùng-liệt sĩ đã hy sinh, và lấy ngày 17/2 hằng năm làm ngày kỷ niệm ‘cuộc chiến tranh chống quân xâm lược Trung Quốc như cách ông cha từng làm với Giỗ Trận Đống Đa kỷ niệm chiến thắng đánh tan 20 vạn quân xâm lược nhà Thanh thế kỷ XVIII.’
 Người biểu tình giương biểu ngữ tưởng niệm 40 năm Hoàng Sa bị Trung Quốc cưỡng chiếm tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội, ngày 19 tháng 1, 2014.
   Bản tin này sau đó đã bị gỡ xuống và hầu như tất cả báo chí trong nước đều ngưng đưa tin về cuộc hải chiến Hoàng Sa 1974 một hôm trước ngày tưởng niệm 19/1.
 http://www.voatiengviet.com/content/nhieu-keu-goi-tuong-niem-ba-muoi-lam-nam-cuoc-chien-chong-trung-quoc/1851384.html

   

Liệu Việt Nam có làm lễ kỷ niệm cuộc chiến biên giới 1979? 

   Các mũi tấn công của quân đội Trung Quốc trong chiến tranh biên giới 1979 

    tháng 2 năm 1979, Trung Quốc đưa quân ồ ạt tiến đánh biên giới Việt Nam. Cuộc chiến biên giới kéo dài chỉ trong một tháng trời đã để lại những tổn thất nặng nề cho người dân Việt Nam. Từ nhiều năm nay, cuộc chiến này đã không được nói đến nhiều một cách chính thức ở Việt Nam.    Lập trường của VN là không bao giờ làm Trung Quốc tức giận hoặc cho họ cơ hội lấy cớ làm gì. Trong trường hợp này là việc kỷ niệm cuộc chiến biên giới, tôi tự hỏi là trong tương lai điểm sáng có thể là các cựu chiến binh hai phía có thể gặp nhau và tưởng nhớ về những người đã ngã xuống 

Tù binh Việt Nam trong cuộc chiến tranh biên giới Việt-Trung năm 1979 

Tôi nghĩ nó cũng theo cách cũ là lãnh đạo cho phép người nước ngoài vào để nói về vấn đề nhạy cảm thay vì chính họ tự nói để thăm dò ý kiến. Họ để người nước ngoài nói chuyện để xem họ nghĩ gì về cuộc chiến, hay nói cách khác là chuẩn bị cơ sở cho nó
GS. Carl Thayer
Giáo sư Carl Thayer thuộc học viện quốc phòng Úc

Việt Hà: ông được mời đến Việt Nam để trả lời
 http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/wil-vn-commo-wr-bord-02122014073936.html

 


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét