Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

TÙ CẢI TẠO- NỮ QUÂN NHÂN QL.VNCH

 







(28-12-1964) FLORENCE NIGHTINGALE THỜI ĐẠI HÀNG KHÔNG: Tại Saigon--Quần áo ướt sũng, một nữ y tá Nhảy Dù VNCH leo lên sau cú nhảy biểu diễn xuống sông Saigon hồi tuần qua. Các nữ y tá đã có dịp hành nghề ngoài chương trình khi họ săn sóc cho nhiều lính dù bị thương trong khi nhảy. Nhưng bản năng muôn thuở của phái nữ vẫn không đổi: Các nữ y tá trước tiên dừng lại để vuốt tóc cho gọn và tô chút son môi trước khi mở những cuộn băng ra...

P/S : "Nữ Nhi còn khoác chiến y,
Nam Nhi há dễ kém chi hồng quần...

{ Ảnh của Sài Gòn Xưa & Nay } 

TÙ CẢI TẠO- NỮ QUÂN NHÂN QL.VNCH
"Nữ Nhi còn khoác chiến y,
Nam Nhi há dễ kém chi hồng quần..."

Địa điểm trình diện tập trung sĩ quan cải tạo là trường trung học Nguyễn Bá Tòng, đường Bìu Thị Xuân. Chúng tôi rất ngỡ ngàng khi tiếp cận với Đại Úy Mai- Nữ quân nhân QL.VNCH- và rất ngại ngùng cho nữ Đại Úy, một khi trở thành thân phận nữ tù binh chiến tranh như cánh mày râu chúng tôi!?
Đồng tù, chúng tôi rất trân trọng và quý mến nữ Đại úy như một " Cánh Hoa thời loạn, lạc giũa rừng gươm" dù lớn cấp bậc hơn, nhưng chúng tôi vẫn quý nàng như chi1ng thương cấp của mình. Ví như bọn vệ binh đỏ VC có sàm sở với Đại Úy Nữ Quân nhân này, chúng tôi sẵn sảng chiến đấu!? vì tình " huynh đệ chi binh.." với chút tình ngưởng mộ sắc đẹp kiêu hùng và anh dũng, dám đi tù cải tạo như nành!!!
Chúng tôi có duyên hội ngộ trong tù Cải tạo Long Khánh, và cùng chung số phận sống chết trong trận " Đạn Nổ Trong Tù Cải Tạo Long Khánh " do cuốn hồi ký tôi viết, liên kết:
http://vietnamesebooks.blogspot.com/2011/03/no-trong-tu-cai-tao-long-khanh-huynh.html
Chúng tôi, ở riêng nhau, và cách nhau một hàng rào kẽm gai dày dặt. Mỗi khii lao động noài nông trường về, có hái vài trái bắp, đào ít củ khoai mì; đợi lúc đêm về, lủ vệ binh đỏ nhủ gục,anh em chung tôi quăng mạnh qua rào, để cho các nàng đở đói lòng...!!!
Chúng tôi xem chị em nữ quân nhân nầy như chính vợ con gia đình mình...Mỗi khi nhìn họ vất vã lao cải tong tù,mà cảm thấy thương thương nhớ vợ nhà...!!!
Nữ quân nhân QL.VNCH

Huỳnh Mai St.8872
{ Đồng tù cải tạo}

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét