Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

“Tiến công Việt Nam theo kế hoạch A: đánh một trận, thiên hạ sẽ ổn định”

Truyền hình Trung Quốc công khai kế hoạch đánh Việt Nam ,
(khỏi cần hiểu tiếng chúng nó cứ xem hình là hiểu liền kế hoạch đánh đâu chiếm đâu ) còn báo chí và truyền hình Việt Nam rúc đầu trong chăn hoài vậy ?sợ à ? thanh niên trí thức Việt Nam cũng sợ luôn sao ?

http://www.youtube.com/watch?v=fNHND..._embedded#t=0s

Chúng hù dọa thôi bố bảo cũng không dám đánh Việt Nam trong lúc này đâu ,nhưng cứ cúi đầu để Đảng CS cai trị ,thì chúng chẳng cần đánh cũng thua ,thời gian có giới hạn không nhanh chóng đạp đổ Đảng CS đi thì không còn kịp ,khi TQ vượt qua đuợc thời gian khó khăn lúc này thì cả Mỹ cũng thua .(Mỹ cứ coi thường TQ nuôi chúng lớn mạnh lên mãi sau này hối hận )

Last edited by Dai Lien; 06-04-2011 at 02:37 AM.
Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to Dai Lien For This Useful Post:
ansi21 (06-05-2011), KienHoa (07-04-2011), Lagi70 (08-21-2011), nguoivn (06-04-2011), Nguyên Thạch (07-04-2011), PHUONGHUY (08-19-2011)
  #2  
Cũ 06-04-2011, 02:39 AM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 1,592
Thanks: 2,573
Được cảm ơn 1,021 lần trong 599 bài
Default

Bác & đảng chó Hồ đã phạm tội ác tày trời và giết hại quá nhiều người dân lành hiền hòa nhân hậu VN cùng gây ra bao nhiêu đau thương khóc hận cho toàn dân VN gần 100 năm nay rồi, vậy mà cho đến ngày hôm nay mà bác & đảng CSVN vẫn chưa biết ăn năn, hối lỗi, làm lành, lánh dữ mà cứ mãi tiếp tục tham danh, tham lợi, tham quyền cố vị, vinh thân buôn người, bán nước và mãi còn gông cùm xiềng xích và hành hình, hành xác, tù đày, tù ngục mãi dân tộc VN .

Người VN nghĩ rằng đã đến lúc bác & đảng cùng toàn gia đình con cháu của bác & đảng chó Hồ phải đền tội rồi đây.

Lần này ông trời sai khiến lũ ác nhân, hung hăng, tham tàn, khát máu quỷ đỏ CSTC để chặt đầu, phân thây xé xác cùng bầm thây NĐM, NTD, NMT, NPT, NSH, TTS, NTP, ...vv... ra thành ngàn mảnh cho xứng đáng với những gì mà lũ chó má Việt Cộng này đã làm cho toàn dân VN .

"Lưới trời tuy thưa nhưng lồng lộng, ngày tàn của kẻ ác sẽ đến thật bất ngờ"

"Kẻ ác gian sớm muộn sẽ phải chết trong vô cùng đau đớn và nhục nhã "

"V"

HS. TS. VN
Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to nguoivn For This Useful Post:
ansi21 (06-05-2011), ghetcongsan30475 (08-25-2012), quocphu (02-06-2012)
  #3  
Cũ 06-04-2011, 03:56 AM
Thống soái
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 2,555
Thanks: 49
Được cảm ơn 1,710 lần trong 970 bài
Default

Đừng có lo !
Lực lượng bảo vệ biển của VN đã sẵn sàng....
Bấm vào đây để xem nội dung đã được giấu ở trong


Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Doremi For This Useful Post:
ansi21 (06-05-2011), SAO BĂNG (06-04-2011)
  #4  
Cũ 06-04-2011, 04:04 AM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 1,592
Thanks: 2,573
Được cảm ơn 1,021 lần trong 599 bài
Default Nhận Định Tình Hình Thế Giới

Trong năm Canh Dần này có thể sẽ là năm có nhiều chết chóc, tai biến, tai họa,...vv... cho toàn dân trong cộng đồng thế giới và có thể sẽ là khởi điểm cho "Chiến Tranh Thế Giới Thứ III" .

1. Động đất, sóng thần, tai nạn về phóng xạ nguyên tử đã làm cho nước Nhật từ một cường quốc để trở thành một quốc gia nghèo nàn, đói khổ, lầm than khốn khổ,...vv... về mọi mặt nhất là về kinh tế .

2. Những cơn lốc, những cơn bão kinh hoàng và khủng khiếp, cùng chiến tranh bên vùng Trung Đông, Phi Châu, Afganistan...vv... đã và đang tiếp tục hoành hành trên đất nước Hoa Kỳ sẽ làm cho quốc gia này kiệt quệ về tài chánh, và sẽ làm cho nền kinh tế của Hoa Kỳ bắt đầu suy xụp và bất ổn .

3. Anh, Pháp, Đức, Ý,...vv... đang cố gắng tạo ra chiến tranh và gây ra tình hình bất ổn cho các quốc gia bên Trung Đông,...vv.... để cố gắng cứu vãn cho tình hình kinh kế càng ngày càng suy yếu và tồi tệ của mình như là công ăn việc làm, tình trạng thất nghiệp càng ngày càng cao, bệnh dịch hoàng hành,...vv...

4. Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý,...vv... muốn gây ra chiến tranh để cứu vãn tình hình kinh tế bên vùng trời Âu Châu thì bên Châu Á, Trung Cộng sẽ không có lý do gì để mà không thừa dịp nước đục này để thả cần câu của họ ra để dụ cho bằng được con cá VN, Nhật Bản, Phi Luật Tân, Nam Dương, Miến Điện,...vv... mắc vào lưỡi câu của họ cả .

Với tình hình kinh tế càng ngày càng suy xụp và lụn bại này chắc chắn chiến tranh sẽ xẩy ra trong nay mai thôi .

Tàu Cộng đang mong đợi và ngày đêm chờ đợi cho những con cá ngu khờ, dại dột, tham ăn, ...vv... như là con cá CSVN khôn nhà dại chợ này đớp miếng mồi ngon của chúng để mà giựt một cái thật mạnh cho đứt hết ruột gan, và lòi cả mật xanh của con cá CNCS, XHCN, CSVN này ra cho hả giận .

Tàu Cộng phải chặt, phải chém, phải bầm dập con cá CSVN này ra ngàn mảnh thì chúng mới thỏa mộng, thỏa chí, và hoàn thành những ước mơ, những mưu đồ ác hiểm mà ông cha và dòng họ Hồng Mao của chúng đã mơ ước từ bao đời trước .

Thời cơ đã đến để cho con cá mập nham hiểm và vô cùng ác độc CSTC để nuốt trọn cùng nhai xương uống máu con cá lòng tông bé tí tì teo mà hết sức ngông cuồng dại dột CSVN là đây .

CSVN phải chết hết và tất cả những người dân lành VN "Nhất là đàn ông" từ 13 tuổi trở lên phải chặt đầu và tử hình cho gọn gàng sạch sẽ hết thì lũ CSTC mới an tâm mà tiếp diễn lại cảnh 1000 năm bắc thuộc của người phương Bắc do cha ông của chúng đã gây ra cho toàn dân nước Việt .

Buồn trong lòng lắm khi chẳng đặng đừng mà phải suy nghĩ và viết ra bài viết này đêm nay, nhưng mà chuyện tương lai nào có ai mà tiên đoán trước được hay là chuyện "Thiên cơ bất khả lậu" có đúng không .

"V"

HS. TS. VN

Last edited by nguoivn; 06-04-2011 at 04:18 AM.
Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to nguoivn For This Useful Post:
ansi21 (06-05-2011), KienHoa (07-04-2011)
  #5  
Cũ 06-04-2011, 12:08 PM
Thống soái
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 2,555
Thanks: 49
Được cảm ơn 1,710 lần trong 970 bài
Default

Xem đoạn phim của bác Đại Liên đưa lên, cần đọc thêm bài này, thì mới sôi lên được:


China công bố chi tiết Kế hoặch tấn công VN trong 31 ngày:
“Tiến công Việt Nam theo kế hoạch A: đánh một trận, thiên hạ sẽ ổn định”


* Ngày đầu tiên của chiến tranh: lực lượng tên lửa của ta bắt đầu tiến hành tiến công đợt 1 bằng tên lửa đối với 300 mục tiêu chính trị quân sự quan trọng trên toàn bộ lãnh thổ của địch. Sẽ phóng vào lãnh thổ địch 500 tên lửa chiến thuật tầm ngắn, 100 tên lửa chiến thuật hành trình, hải quân sẽ phóng 200 tên lửa hành trình từ căn cứ trên đất liền và 100 tên lửa hành trình từ căn cứ trên biển. Lực lượng kỹ thuật điện từ tiến hành gây nhiễu điện từ mạnh đối với trung tâm chỉ huy, hệ thống thông tin và rađa của địch. Máy bay oanh tạc chiến lược tiến hành oanh tạch chiến lược có trọng điểm đối với các nhà máy phát điện và cơ sở công nghiệp cỡ lớn của địch.

* Ngày thứ bảy và thứ tám: lực lượng đổ bộ củng cố trận địch trên các bãi đổ bộ. Chủ lực của tập đoàn quân số 1 tiếp tục đổ bộ lên bờ mở rộng khu vực đổ bộ. Đồng thời sử dụng binh lực của 1 trung đoàn nhanh chóng tiến về phía Nam, dựa vào địa hình có lợi, ngăn cản quân đội Việt Nam tiến về chi viện cho phía Bắc.

.......

* Đến ngày thứ ba mươi mốt: công chiếm toàn bộ Việt Nam .

“Tiến công Việt Nam theo kế hoạch A: đánh một trận, thiên hạ sẽ ổn định”

Trung Quốc tập và giàn trận trên mạng "Sina" - Phần I

Điều nghiên chiến lược

Từ trước đến nay Việt Nam và Đông Nam Á đều thuộc phạm vi thế lực truyền thống của Trung Quốc. Trong phần lớn thời gian của lịch sử, Trung Quốc và Việt Nam là láng giềng hữu hảo. Nhưng từ sau thập kỷ 70 của thế kỷ trước, do thực lực của nước ta suy yếu nên đã dần dần mất đi quyền kiểm soát đối với khu vực này. Việt Nam nhân cơ hội này đã xâm chiếm lãnh thổ của nước ta, đưa tới hai nước thù địch, giao chiến với nhau.

Hiện nay, Việt Nam là mối đe dọa chủ yếu nhất đối với an ninh lãnh thổ Trung Quốc, là trở ngại lớn nhất đối với sự trỗi dậy của Trung Quốc. Nhìn từ góc độ khác cho thấy Việt Nam cũng là đầu mối và trung tâm chiến lược của toàn bộ khu vực Đông Nam Á. Muốn kiểm soát lại Đông Nam Á cần chinh phục Việt Nam. Chinh phục Việt Nam là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để Trung Quốc mở rộng về phía Nam.

Việt Nam là nước có thực lực quân sự mạnh nhất ở Đông Nam Á, lại có kinh nghiệm chiến tranh phong phú, đặc biệt là kinh nghiệm tác chiến với các nước lớn quân sự. Cho nên nhìn từ góc độ nào thì Việt Nam đều là “khúc xương khó nhằn”. Dựa theo câu nói của Mao Chủ tịch thì về chiến lược chúng ta cần coi thường địch, nhưng về chiến thuật phải coi trọng đối thủ. Cho nên hành động quân sự đối với Việt Nam cần phải có một kế hoạch tác chiến tỷ mỉ khoa học.

Địa hình Việt Nam rất đặc thù, ví von một cách thông tục thì Việt Nam giống như một con rắn nước kỳ quái nằm ở cực Đông của bán đảo Trung Nam . Hướng Bắc-Nam thì dài, hướng Đông - Tây thì hẹp. Chiều dài Bắc-Nam khoảng 1600km, chỗ hẹp nhất hướng Đông-Tây chỉ có 50km. Địa thế Việt Nam phía Tây cao, phía Đông thấp, địa hình ba phần tư là núi và cao nguyên.

Phía Bắc Việt Nam nhiều dãy núi liên tiếp nhau bị ngăn cách bởi những khe núi vực sâu, cao 300-1500m so với mặt nước biển. Phía Nam là cao nguyên và đồi núi, cao 500-1500m so với mặt nước biển. Trên núi sông suối nước chảy xiết, mùa mưa nước lũ tràn lan, rừng rậm nhiệt đới bao phủ 40% diện tích toàn lãnh thổ. Cho nên phần lớn các khu vực ở Việt Nam không thích hợp với tác chiến cơ động với quy mô lớn.

Theo bài học thất bại của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam và kinh nghiệm thành công của chúng ta trong cuộc chiến tranh phản kích tự vệ, việc sử dụng lực lượng sơn cước và máy bay trực thăng vũ trang là biện pháp tốt nhất tiến hành chiến tranh sơn địa và chiến tranh rừng núi. Chỉ cần đột phá được tuyến phòng ngự ở vùng núi phía Bắc Việt Nam, một khi tiến vào đồng bằng sông Hồng thì lực lượng thiết giáp sẽ lại phát huy uy lực lớn.

Còn việc đưa lực lượng thiết giáp theo cách tiến công cũ như trong cuộc chiến tranh phản kích tự vệ đã chứng minh không thành công. Như vậy chỉ có thể mở một chiến trường mới, tập kết nhanh chóng và hiệu quả với quy mô lớn lực lượng thiết giáp. Việc thực hiện đòn đột kích mang tính hủy diệt đối với khu vực trung tâm của địch là điều then chốt để giành chiến thắng trên mặt đất.

Làm thế nào chế phục được Việt Nam ”con rắn kỳ quái này?" Điều chủ yếu quyết định bởi việc làm thế nào nhanh chóng chặt đứt đầu rắn. Tục ngữ Trung Quốc có câu “đánh rắn đánh phải đánh vào đốt thứ 7, vị trí đốt thứ 7 là chỗ hiểm của rắn”.

Chúng ta chú ý thấy rằng khu vực ven biển miền Trung Việt Nam có một địa phương gọi là Thanh Hoá. Khu vực này là mũi cực Nam của đồng bằng sông Hồng, là cửa đi ra biển của sông Mã. Từ Thanh Hoá hướng về phía Nam và Đông Tây, địa hình đột nhiên thu hẹp lại giống như cổ con rắn, chia cắt Việt Nam thành 2 phần Nam-Bắc hoàn toàn khác nhau.

Trung Quốc tập và giàn trận trên mạng "Sina" - Phần II



Toàn bộ tuyến đường sắt và đường bộ huyết mạch chủ yếu nối liền hai miền Bắc - Nam đều đi qua Thanh Hoá---mảnh đất nhỏ hẹp này. Vị trí địa lý của Thanh Hoá rất giống tuyến đường độc đạo chiến lược Cẩm Châu của nước ta. Cho nên, Thanh Hoá chính là yết hầu khống chế đầu rắn phía Bắc của Việt Nam . Bóp nghẹt yết hầu này, cũng có nghĩa là bóp nghẹt đốt thứ 7 của con rắn.

Thanh Hoá có địa thế thấp, đồng thời cũng là bình nguyên rộng bằng phẳng, rất thích hợp với việc tiến hành đổ bổ với quy mô lớn. Nếu vận dụng phương pháp đổ bộ, thì có thể nhanh chóng đưa nhiều lực lượng thiết giáp vào chiến trường. Như vậy xe tăng một khi đổ bộ lên bờ sẽ tránh gặp phải địa hình núi non, tận dụng ưu thế địa hình đồng bằng, nhanh chóng tiến về Hà Nội. Nếu việc tác chiến đổ bộ ở Thanh Hoá diễn ra thuận lợi, sẽ khiến cục diện toàn bộ chiến trường nẩy sinh thay đổi cơ bản, khiến việc quân ta nhanh chóng giải quyết vấn đề Việt Nam có thể trở thành khả năng. Điều kiện đổ bộ thuận lợi như vậy, vì sao quân Mỹ trước đây không lợi dụng. Điều này chủ yếu là do trong thời gian chiến tranh Việt Nam , Trung Quốc đã cảnh cáo Mỹ cấm vượt qua vĩ tuyến 17. Mỹ luôn nhớ đến thất bại trong chiến tranh Triều Tiên, cho nên lời cảnh cáo của Trung Quốc đã có tác dụng răn đe nhất định. Còn Thanh Hoá nằm ở gần vĩ tuyến 20. Đến ngay vĩ tuyến 17 quân Mỹ không dám vượt qua, thì việc đổ bộ lên Thanh Hoá càng không dám nghĩ đến.

Tổng hợp những xem xét trên, chế định ra kế hoạch tác chiến tiến công Việt Nam dưới đây:

1- Bố trí binh lực:




Việc tác chiến với Việt Nam quyết định đột kích theo 3 hướng, chiến pháp là “hướng tâm hợp vây” và thực hiện phương châm chiến lược Bắc trước Nam sau. Dựa vàp phương châm chiến lược này chia lực lượng tiến công thành 3 tập đoàn chiến dịch Bắc, Đông và Nam.

Hướng Vân Nam: lấy tập đoàn quân 14 thuộc lục quân làm chủ lực đảm nhận nhiệm vụ tiến công của tập đoàn Bắc. Đồng thời để thích ứng với nhu cầu trong giai đoạn đầu khai chiến tiến hành tác chiến ở vùng núi, sẽ rút 1 lữ đoàn sơn cước và 1 đại đội vận tải đường không của tập đoàn quân 13 tăng cường cho tập đoàn quân 14. Hướng Vân Nam tổng cộng có khoảng 60 nghìn quân.

Hướng Quảng Tây: lấy tập đoàn quân 42 làm chính, đảm nhận nhiệm vụ tiến công của tập đoàn Đông; rút 1 lữ đoàn thiết giáp và 1 trung đoàn vận tải đường không của tập đoàn quân 41 tăng cường cho tập đoàn quân 42. Sư đoàn không quân số 2 thuộc lực lượng không quân phụ trách chi viện trên không cho tập đoàn Đông. Hướng Quảng Tây tổng cộng có 100 nghìn quân.

Hướng đổ bộ từ biển của tập đoàn Nam, tập đoàn quân số 1 của lục quân và 2 lữ đoàn thuỷ quân lục chiến đảm nhận nhiệm vụ tiến công chủ yếu. Sư đoàn cơ giới 127 thuộc tập đoàn quân 54 của lục quân là lực lượng thê đội 2, đảm nhận là mũi đột kích bằng xe tăng chủ yếu tiến công Hà Nội. Đồng thời chủ lực hạm đội Nam Hải và lực lượng không quân thuộc hải quân phụ trách chuyên chở quân đổ bộ và chi viện yểm trợ trên không ở khu vực tác chiến này. Sư đoàn không quân số 9 thuộc lực lượng không quân thì phụ trách kiểm soát không phận khu vực miền Trung Việt Nam. Tập đoàn Nam tổng cộng khoảng 150 nghìn quân, trong đó lực lượng đổ bộ khoảng 100 nghìn quân.

Tập đoàn quân 24 và quân đoàn lính dù số 15 thuộc quân khu Tế Nam là lực lượng dự bị.

Cho đến nay, tổng số binh lực tham chiến của quân ta khoảng 520 nghìn quân (không tính lực lượng tên lửa và không quân chiến lược), tác chiến tại tuyến 1 có 310 nghìn quân. Dự tính đưa 1200 xe tăng, 3000 xe thiết giáp, 3200 máy bay chiến đấu các loại vào tham gia tác chiến.

Trung Quốc tập và giàn trận trên mạng "Sina" - Phần III



2 - Thực hiện tác chiến:



Dự kiến thời gian tác chiến là 31 ngày:

a - Giai đoạn tiến công chiến lược:


* Ngày đầu tiên của chiến tranh: lực lượng tên lửa của ta bắt đầu tiến hành tiến công đợt 1 bằng tên lửa đối với 300 mục tiêu chính trị quân sự quan trọng trên toàn bộ lãnh thổ của địch. Sẽ phóng vào lãnh thổ địch 500 tên lửa chiến thuật tầm ngắn, 100 tên lửa chiến thuật hành trình, hải quân sẽ phóng 200 tên lửa hành trình từ căn cứ trên đất liền và 100 tên lửa hành trình từ căn cứ trên biển. Lực lượng kỹ thuật điện từ tiến hành gây nhiễu điện từ mạnh đối với trung tâm chỉ huy, hệ thống thông tin và rađa của địch. Máy bay oanh tạc chiến lược tiến hành oanh tạch chiến lược có trọng điểm đối với các nhà máy phát điện và cơ sở công nghiệp cỡ lớn của địch.

* Ngày thứ hai: lực lượng không quân và lực lượng không quân thuộc hải quân xuất kích 1000 lượt máy bay tiến hành tiến công hoả lực chính xác đợt 2 đối với các mục tiêu quân sự quan trọng của địch và tiến hành đánh giá hiệu quả của cuộc tiến công bằng tên lửa đợt 1. Lực lượng tên lửa tiếp tục phóng 300 tên lửa chiến thuật về phía địch.

* Ngày thứ ba: lực lượng không quân và lực lượng không quân thuộc hải quân xuất kích 1500 lượt máy bay tiến hành không tập với quy mô lớn hơn các mục tiêu quân sự quan trọng của địch. Tiêu diệt triệt để lực lượng không quân và hải quân còn lại của quân đội Việt Nam . Hải quân tiếp tục phóng 100 tên lửa hành trình từ căn cứ trên đất liền, tiến hành phá huỷ các điểm đã xác định.

b - Giai đoạn tiến công chiến thuật:



* Ngày thứ tư: lực lượng không quân và lực lượng không quân thuộc hải quân xuất kích 1000 lượt máy bay tiến hành tiến công hoả lực lần thứ 3 đối với các mục tiêu quân sự chủ yếu của địch. Đồng thời các tập đoàn quân tiến công sử dụng Cachiusa tầm xa và pháo cỡ lớn tiến hành đột kích đối với các mục tiêu quan trọng của địch. Hạm đội Nam Hải hoàn thành nhiệm vụ phong toả toàn bộ khu vực biển vịnh Bắc Bộ và tuyến đường phía cực Nam của Nam Hải (biển Đông). Hạm đội Đông Hải thực hiện cảnh giới vòng ngoài, thực hiện vu hồi từ xa.

* Ngày thứ năm: lực lượng không quân và lực lượng không quân của hải quân xuất kích 500 lượt máy bay tiến hành oach tạc chính xác có trọng điểm đối với các mục tiêu quân sự quan trọng của địch. Đập tan khả năng phản kích của địch. Máy bay trực thăng tiến công của lục quân phối hợp với pháo binh mặt đất tiến hành đột kích các mục tiêu nằm sâu trong chiến tuyến của địch. Đồng thời các lực lượng tham gia tiến công tiến vào vị trí tập kết, 10 tàu đổ bộ cỡ lớn và 100 tàu đổ bộ cỡ vừa chuyên chở quân đổ bộ xuất phát từ các quân cảng. Lực lượng không quân của hải quân và lực lượng tàu ngầm chịu trách nhiệm bảo vệ việc đổ bộ cũng như không phận có liên quan.

c - Giai đoạn tác chiến trên mặt đất:



* Sáng sớm ngày thứ sáu: các lực lượng tiến công tiến hành chuẩn bị hoả lực trong 1 tiếng đồng hồ cuối cùng, sau đó từ 3 hướng Bắc, Đông và Nam nhanh chóng tiến vào bên trong lãnh thổ Việt Nam . Hướng tiến công của tập đoàn Bắc và tập đoàn Đông vẫn đi theo hướng mà trong cuộc chiến tranh phản kích tự vệ năm 1979 đã vận dụng. 2 lữ đoàn thuỷ quân lục chiến thuộc thê đội đổ bộ thứ nhất của tập đoàn Nam lần lượt mở hướng đổ bộ ở hai khu vực Tịnh Gia và Lặc Trường, sau đó hoà nhập vào nhau.

* Ngày thứ bảy và thứ tám: lực lượng đổ bộ củng cố trận địch trên các bãi đổ bộ. Chủ lực của tập đoàn quân số 1 tiếp tục đổ bộ lên bờ mở rộng khu vực đổ bộ. Đồng thời sử dụng binh lực của 1 trung đoàn nhanh chóng tiến về phía Nam, dựa vào địa hình có lợi, ngăn cản quân đội Việt Nam tiến về chi viện cho phía Bắc.

* Ngày thứ chín và thứ mười: chủ lực tập đoàn quân số 1 công chiếm Thanh Hoá, cắt đứt sự liên hệ giữa chủ lực quân Việt Nam ở phía Bắc với các lực lượng ở phía Nam, hoàn thành việc bao vây chiến lược đối với Hà Nội. Đồng thời sử dụng binh lực của 1 sư đoàn công chiếm Nghĩa Đàn và dựa vào địa hình và tuyến ven biển thực hiện phòng ngự đối với hướng Nam, ngăn cản quân đội Việt Nam chi viện cho phía Bắc.

Trung Quốc tập và giàn trận trên mạng "Sina" - Phần IV



* Ngày thứ mười một: tập đoàn Bắc và tập đoàn Đông lần lượt tiến công đột phá Yên Bái và Lạng Sơn, hình thành thế tiến công gọng kìm đối với Hà Nội. Sư đoàn cơ giới 127 của tập đoàn quân 54 của lục quân hoàn thành việc đổ bộ.

* Ngày thứ mười hai và mười ba: sư đoàn 127 tiến về Hà Nội, nhanh chóng công chiếm Ninh Bình. Như vậy 3 tập đoàn đột kích chiến dịch Bắc, Đông và Nam của ta sẽ lần lượt tiến vào khu vực dự định, hoàn thành việc bao vây Hà Nội.

* Ngày thứ mười bốn và mười lăm: các đơn vị đóng nguyên vị trí đợi lệnh, nghỉ ngơi chỉnh đốn đội ngũ, củng cố các khu vực đã chiếm. Lực lượng không quân và pháo tầm xa của ta tiến hành chuẩn bị tiến công hoả lực trước khi tổng tiến công. Đồng thời tập đoàn quân 24 tiếp tục đưa vào chiến trường Việt Nam .

* Ngày thứ mười sáu: bắt đầu tổng tiến công Hà Nội, dự kiến trong 3 ngày hoàn thành việc công chiếm Hà Nội.

* Ngày thứ mười chín, hai mươi: các lực lượng nghỉ ngơi 2 ngày.

* Ngày thứ hai mốt: chủ lực của tập đoàn quân 24 và tập đoàn quân số 1 bắt đầu tác chiến tiến đánh miền Nam Việt Nam

* Đến ngày thứ ba mươi mốt: công chiếm toàn bộ Việt Nam .

Mấy điểm thuyết minh về kế hoạch tác chiến này:



Thứ nhất, vì sao chỉ tiến hành 5 ngày không tập đã đưa lực lượng mặt đất vào?

Trong cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm 1991, trong tình hình có nhiều vũ khí chính xác và ưu thế hải quân tuyệt đối, nhưng Mỹ vẫn tiến hành chuẩn bị không tập kéo dài 1 tháng, sau đó mới đưa lực lượng mặt đất vào. Chúng ta sở dĩ nhanh chóng đưa lực lượng mặt đất vào, chủ yếu là do giữa Việt Nam và Irắc có sự khác biệt nhau.

Trước hết tình chất phức tạp của môi trường địa lý Việt Nam đã quyết định hiệu quả cao nhất của không tập chỉ trong giai đoạn bắt đầu chiến tranh, lợi dụng tính bất ngờ, gây sát thương lớn cho phía địch. Sau đó quân địch sẽ nhanh chóng điều chỉnh bố trí binh lực, lợi dụng địa hình nhiều núi và rừng tiến hành ẩn nấp có hiệu quả. Mà Việt Nam cả năm có độ ẩm rất cao, mây mù bao trùm, khiến việc trinh sát trên không của chúng ta rất khó khăn.

Cho nên nếu không dựa vào sự phối hợp chính xác của lực lượng mặt đất, hiệu qủa cuộc việc tiếp tục không tập sẽ không cao. Ngoài ra, Việt Nam không có lực lượng thiết giáp với quy mô lớn, chủ yếu lấy lực lượng bộ binh nhẹ và lực lượng sơn cước làm chính. Những lực lượng này khiến quân đội Việt Nam dễ phân tán và lẩn tránh. Như vậy chỉ có thể dựa vào lực lượng lục quân để tiến công theo địa điểm chỉ định.

Còn một điểm nữa là Mỹ luôn nhòm ngó vào Việt Nam . Chỉ cần chúng ta tiến hành chiến tranh với Việt Nam, Mỹ nhất định sẽ tìm cách ngăn cản. Chỉ cần nhanh chóng đưa lực lượng mặt đất vào, biến Việt Nam thành một chiến trường thực sự, hình thành cục diện hỗn chiến, thì mới có thể triệt để ngăn chặn Mỹ thọc tay vào.

Thứ hai, kế hoạch tác chiến này thực hiện 3 hướng đột kích, theo chiến pháp “hướng tâm hợp vây”

Trong đó tập đoàn đổ bộ hướng Nam là hướng chủ công và trọng điểm tiến công của quân đội ta. Vỉ vậy lực lượng thiết giáp mạnh nhất và tinh nhuệ nhất cần được tập trung sử dụng tại hướng này. Tập đoàn đột kích hướng Đông là hướng tiến công bổ trợ. Tập đoàn Bắc hướng thực hiện kiềm chế chiến lược.

Thứ ba, do cuộc chiến tranh đối với Việt Nam là cuộc chiến tranh chính quy lấy địa hình rừng núi làm chính, cho nên các cuộc tiến công của máy bay trực thăng sẽ phát huy tác dụng tương đối quan trọng.

Lực lượng không quân thuộc lục quân của quân đội ta hiện nay còn thiếu nghiêm trọng. Để thích ứng với nhu cầu tác chiến với Việt Nam trong tương lai, các quân đoàn cần tăng cường xây dựng lực lượng không quân, nên trên cơ sở các trung đoàn không quân thuộc các tập đoàn quân hiện nay, mở rộng biên chế thành các lữ đoàn. Nâng cao mạnh mẽ khả năng tiến công phòng thủ lập thể và khả năng điều hành trên chiến trường.

Donnerstag

HồngKông


Sau đây là đường link của một số bài báo và blog đang kêu gọi phát động chiến tranh chống Việt Nam ngay tại Trung Quốc:

Kêu gọi phát động một cuộc chiến tranh ngay lập tức với Việt Nam

http://bbs.news.sina.com.cn/tableforum/App/view.php?bbsid=1&subid=0&fid=64521...
http://bbs.news.sina.com.cn/tableforum/App/view.php?bbsid=4&subid=3&fid=93393...>

Những tham vọng không cần giấu diếm

http://bbs.news.sina.com.cn/tableforum/App/view.php?bbsid=4&subid=3&fid=93393...

http://www.siteadvisor.com/restricted.html?domain=thethirdmedia.com&ref=safeh ...

Một bài viết khác cần tham khảo:

http://www.siteadvisor...com/restricted.html?domain=thethirdmedia.com&ref=saf.. .
http://bbs.news.sina.com.cn/tableforum/App/view.php?bbsid=3&subid=1&fid=54046...

Một bài kích động khác

http://bbs.news.sina...com.cn/tableforum/App/view.php?bbsid=3&subid=1&fid=540...

Chúng ta cần gấp chiến tranh

http://bbs.news.sina.com.cn/treeforum/App/view.php?fid=64521&tbid=8037&bbsid=...

http://blog.sina.com.cn/s/blog_5976f4380100abr5.html

Trung quốc đã sẵn sàng đánh chiếm toàn bộ VN南

http://blog.sina.com.cn/s/blog_5976f4380100abr5.html
http://www.chnqiang.com/article/

Quânđội Trung quốc hãy dùng phương án A定

http://www.chnqiang.com/article/

Đặng Tiểu Bình chỉ rõ: Từ nay TQ sẽ không còn bị VN đe dọa

http://blog.sina.com.cn/s/blog_4d7e51e40100a3p5.html

Chiến Tranh với VN, sự lựa chọn chiến lược:

http://bbs.news.sina.com.cn/treeforum/App/view.php?fid=93622&tbid=4200&bbsid=...

标签:军事
http://search.blog.sina.com.cn/blog/search?q=%BE%FC%CA%C2&tag=n&t=tag

中国准备彻底拿下越南

对于中国来说,如果要实行南海战略,必须要解决掉越南问题。什么是越南问题?简单说,就是南沙群岛问题。占 领南沙群岛的国家有几个,为什么我们要单单挑越南呢?原因很简单:第一、越南占据的南沙群岛岛礁数量最多, 达到28个。打掉越南就拿回了南沙群岛的大多数,而且,对菲律宾、印尼、马来等都形成了很强的威慑力;第二 、越南的态度最嚣张、最张狂。虽然在对越自卫反击战和两山轮战中越南被打怕了,但中国并未取得压倒性的绝对 胜利,胜负的概念大概就在 4.5~5.5分之间,可以说很模糊,因此越南人还是很嚣张。

但是,任何事情都有其两面性,越南人的嚣张也给中国人的再次打击提供了最好的借口。作为地缘战略的现实状况 和中国海洋战略的选择,中国人在海洋上更好的出路都是在南海。南海是中国人首选的突破口,那么,越南人必然 会成为中国人突破口之中的突破口。越南人所倚仗的无非是希望借助美国的介入与支持来对抗中国,从而保有其目 前在南海的既得利益。对中国来说,关键是航母。如果有了航母的话,可以一战而定南海!如果越南想用一种海上 游击战来和中国持久对抗的话,中国可以通过南北夹击的方式对越南进行封锁和打击。毕竟越南只是一个南北狭长 ,东西纵深很浅的国家,中国如果派潜艇部队对越南实行打头、掐尾、截腰的战术的话,越南的日子也是很难过的 。其实中国所真正要顾虑的是美国的介入,如。

果美国派航母以国际仲裁人的角色前来干涉的话怎么办?我觉得,即便对美国我们也没什么好怕的。毕竟我们在西 沙群岛有机场,这是一个很强的支援。我觉得关键是中国人要有不怕丢航母的胆略和勇气。当年李鸿章怕白花花的 银子堆出来的北洋水师全军覆没,就把军舰全部锁进了刘公岛,结果还是没逃脱全军覆没的命运。航母是什么?是 武器!既然是武器,就有战损的可能。如果你觉得它是花瓶,摆设用的,那你就别造它;造了它你就别怕它沉!如 果你有了这样的勇气,你就敢和美国人的航母拼命了!你敢拼命了,美国人就不怕吗?所以,我觉得关键是,第一 、咱们得有航母;第二、咱们不必怕美国人。

现在在中国,已经不存在造不造航母的问题,而是航母什么时候出来的问题。航母出来了,那么南海战略是一个必 然的选择,紧接着越南问题也是一个必然的选择。这是国家利益的竞争和较量,不是以个人意志为转移的!越南一 定,南海一定,则中国在亚洲的领导权地位鼎定!到时候,不能说日本对中国立马俯首称臣,但中国走强、日本走 弱的战略态势必将显现。那时候,中国所要做的,就是准备在日本对中国的一场砰然爆发、猝不及防的类似于珍珠 港的袭击事件中展开对日本的致命打击!(文章来源:军事之窗。
http://www.miljinhua..com/

China prepared to take Vietnam thoroughly regarding China, if must implement the South China Sea strategy, must solve the Vietnamese problem. What is the Vietnamese question? Said simply that is Nansha Islands question. How many seizes Nansha Islands' country to have, why can we solely select Vietnam? The reason is very simple: First, Vietnam occupies the Nansha Islands, island reef quantity are most, achieves 28. Wiped out Vietnam to bring back Nansha Islands' majority, moreover, to the Philippines, Indonesia, Malaya and so on has formed the very strong deterrent force; Second, Vietnam's manner is most rampant, most insolent. Although in Vietnam has been frightened to the war of counterattack in self-defense and in two Shan Lunzhan, but China has not gained the overwhelming absolute victory, the victory and defeat concept probably between 4.5~5.5 points, may say is very fuzzy, therefore the Vietnamese is very rampant.

But, anything has its dual character, the Vietnamese rampant also gave the Chinese to attack once more has provided the best excuse. As the geography strategy's realistic condition and the Chinese sea strategy's choice, the Chinese on the sea a better outlet is in the South China Sea. The South China Sea is the Chinese first choice breach, that the Vietnamese definitely will become in the Chinese breach the breach. The Vietnamese depends on nothing but is the hope resists China with the aid of US's involvement and the support, thus holds its presence in South China Sea's vested interest. To China, the key is the aircraft carrier. If had aircraft carrier, as soon as may fight decides the South China Sea! If Vietnam wants to use one kind of marine guerrilla warfare to come with Chinese lasting resistance, China may carry on the blockade and the attack through the north and south converging attack's way to Vietnam. Vietnam is only after all north and south is long and narrow, thing depth very shallow country, China, if sends the Submarine force to implement the drivehead to Vietnam, to pinch the tail, truncation waist tactic, Vietnam's day is also very sad. Actually what the Chinese institute must worry truly is US's involvement, like....

How does the fruit US send the aircraft carrier the words which comes by the international arbitrator's role to interfere to manage? I thought that even if we also does not have anything to American well to fear. We have the airport after all in the Xisha Islands, this is a very strong support. I thought that the key is the Chinese must have did not fear loses aircraft carrier's mettle and the courage. In the past Li Hongzhang feared the white and shiny money piles the Beiyang naval forces are annihilated, completely locked the warship Liu Kung Island, the result had not escaped the destiny which was annihilated. What is the aircraft carrier? Is the weapon! Since is the weapon, has the possibility which the war damages. If you thought that it is the vase, the ornaments uses, then do not make it. Made it if you not to fear that it sank! If you had such courage, you dared with American's aircraft carrier to go all out! You dared to go all out, the American did not fear? Therefore, I think the key am, first, we must have the aircraft carrier; Second, we do not need to fear the American.

Now in China, already did not exist "the making aircraft carrier" question, but is the question which when the aircraft carrier does come out. The aircraft carrier came out, then South China Sea strategy is an inevitable choice, is following closely the Vietnamese question is also an inevitable choice. This is the national interest competition and the contest, is not take individual will as the shift! Vietnam is certain, the South China Sea is certain, then China decides in Asia's leadership status tripod with two handles! When the time comes, cannot say that Japan bows the head to China to profess allegiance immediately, but China will be strong the strategic position which, Japan will weaken to will certainly to appear. At that time, China must do, is the preparation erupts, in the unexpected similar Yu Zhen pearl harbor attack in Japan to China to launch with a crash to Japan's fatal blow! (article origin: Window of the military)...

A Rough Translation with Babel Fish
Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Doremi For This Useful Post:
ansi21 (06-05-2011), Dai Lien (06-06-2011), KienHoa (07-04-2011)
  #6  
Cũ 06-06-2011, 03:31 AM
Banned
 
Ngày Gia Nhập: Apr 2011
Số Bài: 345
Thanks: 334
Được cảm ơn 279 lần trong 157 bài
Default

Cộng Sản = Tam Vô
Không cha, không mẹ, không tổ quốc
Mặt lìn đánh đĩ khắp đông tây
Nay bán con dân, mai bán nước nhà !




Trước đại họa:
mất nước vì đảng Cộng Sản ngày hôm nay !


Để cứu nước và giữ nước,
Ngay lúc bây giờ,
Toàn dân nước VIỆT một lần đứng lên:
Thề đập tan chế độ Cộng Sản
Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to A Team For This Useful Post:
Dai Lien (06-06-2011), KienHoa (07-04-2011), nguoivn (06-06-2011), việtdươngnhân (hôm qua)
  #7  
Cũ 07-04-2011, 06:01 PM
Thống soái
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 12,803
Thanks: 1,771
Được cảm ơn 3,261 lần trong 2,568 bài
Default

Tướng Trung Quốc dọa Việt Nam


Tướng Trung Quốc dọa Việt Nam

Thiếu tướng Bành Quang Khiêm, Phó tổng thư ký Ủy ban chính sách an ninh quốc gia, Hội Nghiên cứu khoa học chính sách Trung Quốc, ngạo mạn tuyên bố rằng Trung Quốc từng dạy Việt Nam một bài học và có thể cho Việt Nam bài học lớn hơn.
Trang web của hãng Thông tấn Bình luận Trung Quốc ngày 25/6 dẫn lời tướng Bành Quang Khiêm nói tranh chấp Biển Đông tồn tại từ lâu và tình hình (Biển Đông) đột nhiên căng thẳng là do Việt Nam và Philippines gần đây "liên tục khiêu khích." Viên tướng này nói: "Trung Quốc từng dạy Việt Nam một bài học, nếu Việt Nam không chân thành sẽ còn nhận bài học lớn hơn.” Ông Bành còn dùng những ngôn từ kích động rằng "nếu Việt Nam tiếp tục diễu võ dương oai, múa trên lưỡi dao, sớm muộn có ngày Việt Nam sẽ ngã trên lưỡi dao."
Trước đó, báo Văn Hối, vốn được coi là tiếng nói của Bắc Kinh ở Hong Kong ngày 18/6 cũng đã đăng bài xã luận chỉ rõ Trung Quốc phải làm tốt công tác chuẩn bị về mặt quân sự để nếu các nước liên quan khăng khăng làm theo ý mình và có hành động khiêu khích thái quá trên Biển Đông thì họ sẽ bị giáng trả mạnh mẽ. Bài xã luận của tờ Văn Hối, cộng với phát biểu vừa qua của một quan chức cao cấp phụ trách vấn đề an ninh Trung Quốc đã thể hiện thái độ không nhất quán của một số quan chức nước này xung quanh vấn đề Biển Đông. Trước đó, về mặt chính thức, Trung Quốc luôn cao giọng nhấn mạnh tới “hòa bình” và chỉ có một bộ phận cư dân mạng sử dụng ngôn từ mang tính chất quyết liệt như “khai chiến” trên các trang web quân sự. Trong cuộc Đối thoại Shangri-la lần thứ 10 tại Singapore từ 3 đến 5/6, chính Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đã có bài phát biểu nhấn mạnh cam kết của Trung Quốc về việc phát triển hòa bình.
Đọc thêm: Trung Quốc trấn an láng giềng Trong khi ấy, trước và sau bài phát biểu của ông Lương Quang Liệt tại Đối thoại Shangri-la, các tàu của Trung Quốc đã liên tục có những hành vi gây hấn, cắt cáp các tàu thăm dò Bình Minh 02 và Viking II của tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, trong lúc các tàu này đang khảo sát hoặc tiến hành thăm dò địa chất tại vùng biển nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Đọc thêm: Tàu Trung Quốc phá cáp tàu Việt Nam Sự việc tàu Trung Quốc liên tục có hành vi gây hấn tại vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam cũng đã gây quan ngại trong giới học giả quốc tế. Giáo sư Carl Thayer, hiện đang công tác tại Khoa Nhân văn và Xã hội học trường Đại học New South Wales của Australia, cho rằng: “Hành động cắt dây cáp của Trung Quốc trong vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã vi phạm luật biển quốc tế và làm cho vùng biển này không còn an toàn như trước. Tàu Việt Nam đang làm việc trong vùng biển đặc quyền kinh tế mà Công ước về luật biển quốc tế đã quy định cho họ. Hành động này rõ ràng đã chấm dứt những gì lạc quan nhất mà Trung Quốc và ASEAN đã và đang thương thảo về Biển Đông.” Còn trong cuộc hội thảo về an ninh Biển Đông do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) của Mỹ hôm 21/6 vừa qua, giáo sư Peter Dutton của Đại học Hải quân Mỹ cho rằng hiện có hai cơ chế là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) và Tuyên bố về ứng xử của các bên tại Biển Đông (DOC). Ông nhấn mạnh: "UNCLOS nói rõ rằng tuyên bố về quyền tài phán của một quốc gia đối với tài nguyên phải dựa trên yếu tố địa lý của đường bờ biển. Việc Trung Quốc tuyên bố quyền tài phán trong đường chữ U, hay đường 9 khúc, mà không đề cập dù là gián tiếp đến các đặc điểm địa lý từ bờ biển hay đường cơ sở là một vi phạm căn bản luật quốc tế." Cũng tại hội thảo này, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã nêu đích danh Trung Quốc là nguyên nhân gây ra căng thẳng ở Biển Đông đồng thời khẳng định những tuyên bố chủ quyền của nước này là "không có cơ sở nào theo luật quốc tế."
Đọc thêm: Mỹ cần giúp ASEAN Tại cuộc hội thảo quốc tế “Triển vọng hợp tác, những vấn đề hội tụ và động lực ở Biển Đông” do Trung tâm Habibie của Indonesia phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu chiến lược châu Á (CASS) của Ấn Độ tổ chức tại Jakarta mới đây, tiến sĩ Ian Storey, thuộc Viện nghiên cứu Đông Nam Á (Singapore), cho rằng những vụ việc đã và đang xảy ra cho thấy tình hình ở Biển Đông đang diễn tiến đáng quan ngại. Theo nhà nghiên cứu về an ninh hàng hải khu vực Iskander Rehman, cách hành xử của Trung Quốc “đã dẫn tới sự căng thẳng không chỉ với tàu Việt Nam mà cả các tàu của Mỹ, Nhật Bản và Philippines.” Như thế, một cách khách quan nhất, chính Trung Quốc mới là bên khiến cho tình hình biển Đông trở nên căng thẳng, và phát biểu trên của ông Bành Quang Khiêm càng làm sai lệch bản chất của sự việc và cho thấy phía Trung Quốc luôn sẵn sàng hăm dọa dùng vũ lực với các nước láng giềng trong khu vực. Ngược lại, trước sau như một, Việt Nam luôn khẳng định quyết tâm và lập trường của mình là thực hiện nghiêm túc các quy định của Công ước Luật Biển cũng như Tuyên bố về các ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) nhằm xây dựng khu vực Biển Đông thành khu vực hòa bình, hợp tác, hữu nghị và ổn định. Tại Hội nghị lần thứ 21 các quốc gia thành viên Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 đã diễn ra từ ngày 13 đến 17/6, tại New York, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Lương Minh khẳng định việc gần đây Trung Quốc liên tục phá hoại hoạt động khảo sát bình thường do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiến hành trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, là những hành vi có chủ ý, được tính toán kỹ, nhằm mục đích biến các vùng biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam thành khu vực tranh chấp, xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, vi phạm các quy định và nguyên tắc cơ bản của Công ước. Trưởng đoàn Việt Nam cũng bác bỏ đường yêu sách 9 đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông, khẳng định đường yêu sách này hoàn toàn không có bất cứ cơ sở pháp lý quốc tế nào, đặc biệt là theo Công ước Luật Biển. Chia sẻ quan điểm của Việt Nam, nhiều nước ASEAN đã phát biểu nhấn mạnh cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Công ước Luật Biển khi tiến hành các hoạt động trên biển; đề cao sự cần thiết của việc duy trì hòa bình, ổn định và an ninh ở khu vực Biển Đông, thực hiện đầy đủ DOC và tiến tới sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).
(Vietnam +)
Biển Đông, Việt Nam, Trung Quốc
Reply With Quote
  #8  
Cũ 07-31-2011, 04:50 AM
Thống soái
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 12,803
Thanks: 1,771
Được cảm ơn 3,261 lần trong 2,568 bài
Default

Thôn tính Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian, nếu...


Xe tăng Trung Quốc tràn qua biên giới vào Việt Nam (17-2-1979)

“…Giấu mình chờ thời…” là sách lược đúng đắn, khôn ngoan mà ông Đặng để lại cho hậu lãnh đạo Trung Quốc. Giới lãnh đạo Trung Quốc hiện nay cho rằng Trung Quốc có đủ mọi điều kiện để tuyên bố với thế giới rằng: Đã qua rồi thời kỳ “giấu mình chờ thời”. Các hành động ngoại giao, quân sự của Trung Quốc đối xử với thế giới trong đó có Việt Nam đã chứng minh điều đó. Tham vọng quá lớn, giới lãnh đạo Trung Quốc không kiềm chế nổi. Tiếc thay họ quá vội vàng, nôn nóng.
“Diễn biến hòa bình” Made in China!
Mỹ tấn công Irăc, Apganixtan… rồi gần đây Pháp, Ý tấn công Ly-bi không phải là để chiếm đất đai, mở rộng lãnh thổ mà cái họ cần đạt được là đánh đổ chế độ hiện tại, dựng lên một chính phủ mới “thân” họ, sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu chiến lược kinh tế, quân sự của họ hiện tại và tương lai.
Tuy nhiên việc sử dụng vũ lực chỉ khi thật cần thiết, cân nhắc tính toán hết sức kỹ lưỡng và cũng chỉ nhằm vào những quốc gia sợ chiến tranh, khả năng phản kháng của dân tộc thấp, còn thì thực hiện các “cuộc cách mạng màu” như thời gian gần đây tỏ ra vô cùng hiệu quả.
Việt Nam sau 1975 thực tế rõ ràng là có rất nhiều lực lượng thù địch hoạt động chống phá với mục đích là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ chế độ. Việt Nam gọi đó là “Chiến lược diễn biến hòa bình”.
Với sự đổi mới tư duy, đa phương hóa trong các mối quan hệ, Việt Nam đã từng bước hòa nhập vào thế giới. Những nước trước đây được coi là thù địch nay trở thành đối tác, thậm chí còn là bạn. Việt Nam sẵn sàng là bạn với tất cả các nước trên thế giới. Áp lực “diễn biến hòa bình” giảm hẳn, nhưng có một sức ép khác – sức ép này nằm trong chiến lược thôn tính Việt Nam vô cùng thâm hiểm mà nhà cầm quyền Trung Quốc đã triển khai thực hiện từng giờ từng phút không bao giờ ngơi nghỉ.
Nếu như “chiến lược diễn biến hòa bình” nhằm mục đích lật đổ chế độ, xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam thì chiến lược thôn tính Việt Nam của Trung Quốc thâm và hiểm ở chỗ nó không lật đổ chế độ, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam mà nó thực hiện dưới một chiêu bài mà ai cũng bị lầm tưởng là cùng là quốc gia có chế độ chính trị “giống nhau” do một “Đảng Cộng sản lãnh đạo”. Mặc dù sự khác nhau giữa hai chế độ, hai đảng giống như sự khác nhau giữa chó sóicừu nhưng Trung Quốc “mị Việt Nam” với danh nghĩa “đồng chí”… lợi dụng tính nhân ái, nhường nhịn, hòa hiếu của dân tộc Việt Nam để chèn ép, bắt nạt, mặc cả trên xương máu người Việt Nam vì quyền lợi của dân tộc mình.
Phá hoại, lũng đoạn nền kinh tế Việt Nam, bắt kinh tế Việt Nam hoàn toàn phụ thuộc vào Trung Quốc để khống chế chính trị, biến Đảng Cộng sản Việt Nam, nhà nước, chính phủ Việt Nam thành tay sai “đồng chí tốt”, thành một công cụ pháp lý cho dã tâm bành trướng của mình.
Dùng vũ lực cũng để đạt được mục đích này, vậy cần chi phải dùng vũ lực. Đó là “chiến lược diễn biến hòa bình mang màu sắc Trung Quốc.
Điều đáng tiếc là Việt Nam luôn sợ làm tổn hại đến mối quan hệ “đồng chí, hữu nghị mà hai nước, hai đảng dày công vun đắp” nên mất cảnh giác, bị động đối phó và luôn bị bất ngờ này đến bất ngờ khác khiến phải gánh chịu những hậu quả thất thiệt.
Cài thế chiến lược diễn biến hòa bình thôn tính Việt Nam

Một điều khẳng định là Trung Quốc không bao giờ muốn Việt Nam hùng mạnh. Trung Quốc không muốn Việt Nam thống nhất, muốn Việt Nam đánh Mỹ đến người cuối cùng để tạo cho Trung Quốc một vùng đệm an toàn. Việt Nam thống nhất, không nghe sự điều khiển của Trung Quốc là có chuyện, họ không để yên.
Năm 1979, Khơme đỏ dưới sự chỉ đạo của quan thầy Trung Quốc sau khi “thịt” hơn 3 triệu người dân tộc mình, dùng hàng chục sư đoàn quân hiếu chiến tấn công Việt Nam ở biên giới Tây Nam.
Thật ra mà nói nếu như không để cho bọn Pol Pôt làm loạn ở Tây Nam của Việt Nam thì một ông Đặng chứ 10 ông Đặng ngay cả suy nghĩ cũng không dám nghĩ đến tấn công Việt Nam. Việt Nam hầu như bỏ ngỏ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, tập trung lực lượng tiêu diệt và làm tan rã hàng chục sư đoàn tinh nhuệ, ác thú của Khơme đỏ – thiện chiến hơn rất nhiều quân của Trung Quốc thời ông Đặng, đánh đến tận sào huyệt của chúng. Đây là điều không phải đơn giản và không phải quân đội nước nào cũng làm được chỉ trong một trận.
Việc đánh tan gọng kìm phía Nam tưởng đã yên nhưng Trung Quốc đâu có từ bỏ. Campuchia, Lào hiện nay đang được Trung Quốc tìm mọi cách bành trướng và thôn tính để áp dao vào sườn Việt Nam. Thế trận này luôn là nguy hiểm tiềm tàng với Việt Nam.
Trong nước, Trung Quốc đã thuê đất “trồng rừng” ở những vị trí xung yếu biên giới như Lạng sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng. Tại Nghệ An họ thuê gần với đường 7, đường 8 sang Lào, những vùng như Tương Dương, Quỳ Châu, Quỳ Hợp được coi như phên dậu quốc gia cũng được thuê. Tại Quảng Nam họ thuê gần khu vực có đường thuận tiện lên Tây Nguyên và Campuchia…
Bất kỳ người Việt Nam nào có chút hiểu biết về quân sự cũng đều hoảng hốt và toát mồ hôi hột. Lưu ý là những khu vực mà họ thuê thì người Việt Nam không được bén mảng vào và với cách quản lí như ông Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn tuyên bố thì… ngay cả xe tăng Trung Quốc cũng có thể ém sẵn trong khu vực “trồng rừng” của họ. Vị trí Tây Nguyên, nơi mà các nhà quân sự cho rằng ai chiếm được nó là làm chủ toàn Đông Dương thì Trung Quốc đang tìm cách đặt chân vào (khai thác bôxit).
Về kinh tế. Quả thật, đối đầu với Trung Quốc về quân sự Việt Nam không và chưa bao giờ sợ. Nhưng làm ăn kinh tế với Trung Quốc mới thật nỗi sợ. Nếu Việt Nam cảnh giác với Trung Quốc như đã từng cảnh giác với phương Tây trong chiến lược diễn biến hòa bình thì không hề gì, đằng này Trung Quốc nhiều tiền, một số quan chức bộ ngành Việt Nam vì quyền lợi cục bộ, cá nhân mà coi nhẹ an ninh quốc gia.
Tính đến nay có tới 90% các công trình khai khoáng, luyện kim, dầu khí, hóa chất đều do nhà thầu Trung Quốc đảm nhận. Có tới 30 doanh nghiệp Trung Quốc đang thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia. Xét về điện đã có nhiều dự án tỷ đô la rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc. Tiêu biểu phải kể đến dự án điện Quảng Ninh 1, 2 với giá trị 400 triệu USD; điện Mỹ Tân 2 với số vốn 1,3 tỷ USD; điện Duyên Hải 1 là 4,4 tỷ USD.
Vấn đề cần đặt ra là: Tại sao và Trung Quốc muốn gì?
Trước hết phải hiểu vì sao các doanh nghiệp của Trung Quốc trúng thầu (ngoài tình “đồng chí” nên được ưu tiên ra), vì họ bỏ giá rẻ. Bỏ giá rẻ là lỗ, chẳng có doanh nghiệp nào điên khùng như thế, nhưng các doanh nghiệp của Trung Quốc thì không. Miễn sao trúng thầu, còn tiền thì chính phủ Trung Quốc lo. Trúng thầu rồi thì họ làm đến đâu là quyền của họ…
Việc một công trình, dự án có giá rẻ chỉ là cái lợi nhỏ nhưng cái giá mà xã hội và an ninh đất nước phải trả là quá đắt.
Thứ nhất là hầu như các dự án đó có tiến độ rất ì ạch, khi hoàn thành thì vận hành gặp rất nhiều trục trặc, phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc.
Thứ hai là họ không thuê lao động là người Việt Nam mà họ đem người Trung Quốc sang hàng ngàn người nhằm thực hiện chính sách di dân (liệu Anh, Pháp, Mỹ, Nhật mà trúng thầu họ có đem người họ sang không?). Ngoại trưởng Mỹ chẳng đã từng gọi Trung Quốc là thực dân ở châu Phi đó sao!
Đến đây chúng ta tự hỏi nếu như xảy ra chiến tranh giữa Trung Quốc và Việt Nam thì các ngành công nghiệp quan trọng mà Trung Quốc trúng thầu có phát huy hết công suất để phục vụ cho chiến tranh hay là đóng cửa? An ninh năng lượng của Việt Nam lệ thuộc vào Trung Quốc thì liệu Trung Quốc có “quên” không, khi chiến tranh nổ ra? Hàng ngàn lao động phổ thông trai tráng của Trung Quốc nó sẽ làm gì trong khi chưa có chiến tranh mà đã ngỗ ngáo làm loạn lên, gây mất an ninh trật tự như ở phố Ninh Bình và một số nơi khác?
Gần đây Trung Quốc hung hăng đe dọa Việt Nam không phải là không có cơ sở. Phải chăng thế trận họ cài đã xong? Trung Quốc đã, đang tạo nên một sức ép rất lớn lên Việt Nam. Việt Nam phải đối phó với rất nhiều mũi nhọn mà Trung Quốc chĩa vào chứ không phải chỉ riêng ở Biển Đông. Ở cạnh ông “hàng xóm” này giá như ta chuyển được nhà của mình đi nơi khác.
Sự kiện biển Đông – Quân cờ đi lạc nước!
Báo chí tốn rất nhiều giấy mực nói về vấn đề này (gây hấn trong Vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam), rằng đây là phép thử của Trung Quốc với Việt Nam, các nước ASEAN, Mỹ, v.v. Không rõ Trung Quốc rút ra được kết luận gì cho phép thử này, có điều dư luận chung đều cho rằng: “Trung Quốc dại dột đem búa thử vào tấm kính xem kính có dễ vỡ hay không?”. Đương nhiên kính có thể vỡ hoặc không, nhưng khi đã vỡ thì chẳng lành lại được bao giờ. Và hiện thực là kính đã vỡ.
Tôi cho rằng hành động của nhà cầm quyền Trung Quốc gần đây trên biển Đông đã phạm 3 sai lầm nghiêm trọng.
Một là: Kích hoạt tinh thần dân tộc của người Việt Nam – một sức mạnh khủng khiếp mà lịch sử đã ghi nhận.
Hai là: Trung Quốc đã tự vạch mặt mình trước nhân dân Việt Nam và những người hiểu biết trên toàn thế giới. Nếu như còn chút lòng tin nào của nhân dân Việt Nam với nhà cầm quyền Trung Quốc thì giờ đây lòng tin đó đã cạn. Vì đây là hành động ăn cướp trắng trợn, ngang ngược không hơn không kém mang tầm cỡ quốc gia.
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Việt Nam rằng “Trung Quốc cố tình biến khu vực không tranh chấp thành khu vực tranh chấp…” nghe qua thì đơn giản, nhưng đồng bào Việt Nam hãy hình dung như sau: Bạn có một ngôi nhà trên một khu đất đắc địa đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu đất (Như Vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam mà Luật biển 1982 đã công nhận). Bạn mở một quán giải khát trong khu vườn của mình để kinh doanh nhưng rất nhiều lần bị một kẻ mặt mũi bặm trợn không rõ ở đâu đến phá (Việt Nam thăm dò khai thác tài nguyên thì bị Trung Quốc gây hấn trong Vùng đặc quyền kinh tế). Nó tuyên bố đất này của nó. Nó hung hăng vung gươm rút kiếm đe dọa cho bạn một bài học… Sau đó nó đề nghị, thôi không cãi nhau nữa, “gác tranh chấp, cùng khai thác”, ông một bên tôi một bên cùng mở quán. Vậy bạn có chấp nhận đề nghị của nó không? Sợ nó mà chấp nhận thì mất không đất. Bức xúc không?
Ba là: Dồn lấn Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam (Gọi tắt là Hà Nội) đến chân tường. Hoặc là chấp nhận “gác tranh chấp cùng khai thác” nghĩa là mất chủ quyền, công nhận đường “lưỡi bò” phi lý của Trung Quốc để bị dân tộc Việt Nam khai tử; hoặc là như Tổ tiên ông cha ta đã từng làm với bọn phong kiến phương Bắc. Đương nhiên Hà Nội sẽ đứng lên như Tổ tiên ông cha – là điều Trung Quốc không muốn.
Muốn thôn tính một quốc gia khác mà mắc phải một trong ba sai lầm này thôi thì cũng đủ phá sản. Vì đây là sai lầm mang tính chiến lược, chứng tỏ Trung Quốc đã nóng vội, đi quá đà. Phải chăng đường lối đối ngoại của Trung Quốc đều do những cái đầu nóng trong giới quân sự chi phối? May thay, Trung Quốc không mạnh như Mỹ, tiềm lực quân sự không mạnh như Mỹ (đây cũng là điều mà ông Lưu Á Châu cũng cho là may thay) chứ nếu như… họ có thể “bỏ Paris vào trong cái lọ”.
Thế đứng Việt Nam khi gần lửa
Điều trước tiên là phải xác định đúng kẻ luôn căm thù, chơi xấu ta.
Thời gian trôi đi, ai cũng có thể thay đổi, ngay như quan hệ của Mỹ – Việt Nam, dù Mỹ đã gây nên bao đau thương tang tóc cho Việt Nam trong thời gian gần đây nhất thì bây giờ là đối tác, sẵn sàng là bạn của nhau. Thế nhưng Trung Quốc đối với Việt Nam vẫn không bao giờ thay đổi, có chăng là thay đổi của Việt Nam mà thôi. Việt Nam đặt quá lòng tin vào Trung Quốc. Bây giờ thì… đã rõ.
Tuy nhiên trong thời đại toàn cầu hóa, thì vẫn phải quan hệ mọi mặt từ kinh tế, xã hội và ngay cả quân sự. Nhưng quan hệ đó phải trên nguyên tắc bất di bất dịch là: Cái gì đôi bên cùng có lợi mà không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia thì làm. Còn có lợi lớn mấy chăng nữa mà có nguy cơ đến an ninh quốc gia thì không. Chẳng hạn như chuyện khai thác bôxit ở Tây Nguyên. Rõ ràng việc khai thác là cần thiết không bàn cãi, nhưng ai là chủ thầu mới quan trọng. Với tôi, ai cũng được, trừ Trung Quốc. Muốn vậy phải có một bộ phận gồm những chuyên gia quân sự, chính trị, kinh tế, xã hội giỏi nhất để nghiên cứu mối quan hệ này thật thấu đáo, phát hiện kịp thời và có quyền dừng ngay tức khắc, không để họ cài thế, chơi xấu với ta.
Điều thứ hai là chọn bạn mà chơi. Quả thật Việt Nam ta nằm ở một vị trí mà có thể kết bạn với ai cũng dễ, ai cũng muốn kết bạn với mình. Rất dễ hiểu vì nếu là bạn thì họ sẽ có nhiều quyền lợi ở Việt Nam. Vấn đề chính là ta phải như thế nào để Nga, Ấn Độ, Mỹ và Nhật Bản là bạn. Có bạn ta không đơn độc. Trung Quốc cảnh báo, hù dọa ta rằng: “Nước xa không cứu được lửa gần”, chứng tỏ họ tỏ ra run sợ khi Việt Nam có nhiều bạn. Việt Nam đâu phải là “sân sau” của Trung Quốc, đúng không? Khi đã có “nước” rồi, dù xa thì ta vẫn yên tâm sẵn sàng dùng “lửa dập lửa”.
Tiếp theo là muốn có “lửa mà dập lửa” thì tăng cường quốc phòng. Mua sắm vũ khí tối tân hiện đại. Phải tính toán lựa chọn loại vũ khí nào phù hợp với lối đánh Việt Nam. Xây dựng ngành công nghiệp quốc phòng có khả năng cải tiến vũ khí đáp ứng kịp thời những chiến thuật độc đáo khi tác chiến cần thiết.
Cuối cùng là phải đoàn kết, bình tĩnh, sáng suốt, tự tin. Làm hết sức mình có thể để không xảy ra chiến tranh, nhưng khi chiến tranh xảy ra thì không sợ.
Theo Lê Ngọc Thống/ viet-studies.info
Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to KienHoa For This Useful Post:
ghetcongsan30475 (hôm qua), thienloi (08-01-2011), việtdươngnhân (hôm qua)
  #9  
Chưa đọc hôm qua, 07:00 PM
Tướng 2 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 305
Thanks: 563
Được cảm ơn 305 lần trong 163 bài
Default

Cộng Sản Việt Nam hiện nguyên hình bọn bán nước, Vụ bắt Cù Huy Hà Vũ nhận chỉ đạo từ Bắc Kinh.
Đã nói rồi , tập đoàn lảnh đạo nhà nước csVN (toàn bộ ủy viên trung ương bộ chính trị VC ) hiện nay là những con Robot đã được Tầu cộng cấy chíp từ lâu . Một lần nữa cũng xin nhắc lại mọi mặt về Chính trị , Quân sự , Kinh tế , Tình báo , đối nội / đối ngoại vụ , hiến pháp … tất cả sự hoạt động trong guồng máy đầu não trung ương đảng csVN , do Tầu cộng đang cầm cái Remote Control (điều khiển từ xa) .
Cho nên , đừng hoài công vô ích với những con Robot csvn vô tri vô giác chỉ biết hoạt động theo mệnh lệnh của Tầu cộng.
Và bọn rợ Hán Tầu man sẽ không cần phải phí công đánh VN, vì VN đã là Tây Tạng thứ 2 của Bắc Kinh.
Hởi 86 triệu nhân dân VN hảy tỉnh lại đi đừng mơ ngũ nữa.
Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tu.nhan.dan. For This Useful Post:
ghetcongsan30475 (hôm qua)
Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=499

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét