Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Bản Lên Tiếng Thứ Sáu_Thư Khẩn Gởi Đến Chủ Tịch Các Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu
Vietnamese historical Association in Europe
Websites : http://www.truclamyentu.info;http://www.quansuvn.info
https://www.facebook.com/pages/Trúc-Lâm Yên-Tử
https://www.facebook.com/Quân-Sử Việt-Nam

Bản Lên Tiếng Thứ Sáu_Thư Khẩn Gởi Đến Chủ Tịch Các Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu

- Chủ tịch BCH/CĐNVTD Liên Bang: Ô. Nguyễn Thế Phong
- Chủ tịch BCH/CĐNVTD/UC/NSW: Ô. Nguyễn Văn Thanh
- Chủ tịch BCH/CĐNVTD/UC/VIC: Ô. Nguyễn Văn Bon
- Chủ tịch BCH/CĐNVTD/UC/QLD: Bs. Bùi Trọng Cường
- Chủ tịch BCH/CĐNVTD/UC/SA: Ô. Ðoàn Công Chánh Phú Lộc
- Chủ tịch BCH/CĐNVTD/UC/ACT: Ô. Lê Công
- Chủ tịch BCH/CĐNVTD/UC/WA: Ls. Lê Peter
- Chủ tịch BCH/CĐNVTD/UC/NT: Ô. Lê Tấn Thiện
- Chủ tịch BCH/CĐNVTD/UC/Wollongong: Bà Nguyễn Kim Dung

Thưa quý vị,

Năm 2013 là dịp xem lại 50 năm án-mạng đã giết chết cố Hòa thượng Thích Quảng-Đức ngày 11-06-2013; đồng thời cũng là 50 năm hai vị anh-hùng Ngô-đình-Diệm, Ngô-đình-Nhu tuẫn-quốc.

Ngay từ đầu tháng 05-2013 đến thượng tuần tháng 06-2013, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu đã liên tiếp cảnh báo dư luận về hiện tượng các Giáo hội Phật Giáo Việt-Nam Thống-Nhất Hải-Ngoại, Liên-Âu, Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan đã đồng hành cùng với đảng Cộng-Sản Việt-Nam trong việc tổ chức trọng thể “tưởng-niệm 50 năm Hòa thượng Thích Quảng-Đức vị pháp thiêu thân”. Lồng trong thư mời kêu gọi tham gia cũng như tại buổi lễ, các Giáo Hội PGVN Thống Nhất đã liên tục công kích chính thể Việt-Nam Cộng-Hòa với những lời lẽ hoàn toàn trái với sự thật lịch sử.

Các ông, các vị cựu Thiếu tá Liên-Thành, Hậu Duệ Việt-Nam Cộng-Hòa, Võ-long-Ẩn, Nguyễn-Liên, Lữ-Giang, Sài Gòn Times Úc Châu, Quang-Mai (thuviengdpt), Nguyễn-Nhơn, Hung The, Nguyễn-huỳnh-Mai v.v…đã đồng loạt lên tiếng phản bác việc làm đồng hành với CSVN của các Giáo Hội PGVNTN khi tưởng-niệm long trọng án-mạng của HT Thích Quảng-Đức.

Trên các diễn đàn điện tử, các thông tin này đã được người điều hợp chuyển đi các nơi, thiết nghĩ, quý vị cũng đã nhận được. Tuy nhiên, cho đến nay chưa thấy bất cứ lời lên tiếng, hay phản ứng nào từ nơi các vị liên quan đến vấn đề nêu trên.

Vào ngày 15-06-2013 sắp tới, Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất tại Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan do Hòa thượng Thích Huyền-Tôn làm hội chủ sẽ tổ chức “Đại Lễ Tri Ân Tưởng niêm Bồ tát Thích Quảng Đức cùng Chư Thánh Tử Đạo Đã hy sinh cho tiền đồ đạo pháp”. Cuộc lễ này do HT Thích Bảo Lạc làm trưởng ban tổ chức.

Việt cộng đã ca tụng, tri ân cái chết vì bị lửa đốt của thầy Quảng-Đức là có công với cách mạng, tức là có công với đảng Cộng sản Việt-Nam trong việc tấn chiếm lật đổ hai chính thể Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt-Nam Cộng-Hòa.

Đây là tư tưởng mê-tín dị đoan mà việt cộng vẫn thường rêu rao từ 50 năm nay. Tiếc rằng, điều này lại được các Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất lập đi lập lại bất chấp sự thật lịch sử.

self immolation? non, nein, no, không phải

Do đó, thực chất buổi lễ vừa nêu đã nói lên sự đồng hành của Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất tại Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan cùng với Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam (giáo hội quốc doanh), và cũng có nghĩa là đồng hành với Việt cộng.

Lợi dụng cuộc lễ, cũng như lợi dụng án-mạng giết chết thầy Thích Quảng-Đức, việt cộng ở trong và ngoài nước cùng nhau công kích, đấu tố Việt-Nam Cộng-Hòa.

Nếu quý vị từng là cựu thuyền nhân tỵ nạn cộng sản, cựu quân nhân Quân lực Việt-Nam Cộng-Hòa, suy nghĩ như thế nào về tình trạng này?

Là một người Việt-Nam tỵ-nạn cộng-sản, chúng tôi dứt khoát không chấp nhận tình trạng vừa nêu.

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu vẫn thường xuyên theo dõi và hoan nghinh các hoạt động tích cực của quý cộng-đồng trong việc đấu tranh cho nhân quyền tại Việt-Nam, cũng như lên án nhà cầm quyền CSVN đàn áp tinh thần yêu nước của những thành phần bất đồng chính kiến đối với họ. Nhưng đó là việc ở phương xa.

Hôm nay, ảnh hưởng của Việt cộng đã lan đến trước cửa nhà của quý cộng-đồng qua việc đồng hành trong việc tưởng-niệm cái chết của thầy Quảng-Đức do GHPGVNTN tại Úc châu đứng ra tổ chức.

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến cuộc lễ, thời gian cấp bách, xin quý vị lên tiếng để bảo vệ danh dự cộng-đồng, bảo vệ danh-dự Việt-Nam Cộng-Hòa. Nhất là không để những tư tưởng mê-tín dị đoan này đầu độc chính giới ngoại quốc, tuổi trẻ Việt-Nam.

hòa thượng thích quảng đức tự thiêuNếu không kịp thời ngăn chận và có phản ứng thích nghi, những nỗ lực đấu tranh cho nhân quyền Việt-Nam của quý cộng-đồng, cũng như đồng bào Việt-Nam tỵ nạn cộng-sản ở khắp nơi trên thế giới, cũng như trong nước sẽ bị hoen ố trầm trọng.

Đây không phải là lúc im lặng là vàng, cũng không thể nào im tiếng mà phải lên tiếng.

Đây là email các Giáo hội cũng như ban tổ chức ở Úc châu:


Khẩn mong chư vị trách nhiệm cộng-đồng người Việt Liên Bang Úc Châu lên tiếng phản bác cũng như kêu gọi cộng đồng, đồng bào tẩy chay hành động tiếp tay cho việt cộng, tiếp tay cho giặc Tầu của Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất tại Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan qua buổi lễ ngày 15-06-2013 sắp tới.

Âu-Châu ngày 11-06-2013, Việt lịch 4886, Phật lịch 2557

Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu

Tham khảo:

1/ Liên-Thành | 'Ba điều không thể che giấu mãi đó là: Mặt Trời, Mặt Trăng, và Sự Thật' - Lời của Đức Phật http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4692_15-2/

2/ Hậu duệ VNCH khẩn thiết kêu gọi: V/v cộng sản trong nước và hải ngoại đang đồng thực hiện chiến dịch dùng Thích Quảng Đức để đấu tố VNCH http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4689_15-2/

3/ Sự Hy hiến của cố Hòa thượng Thích Quảng Đức http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4694_15-2/

4/ Bản Lên Tiếng Thứ Hai_Về Việc Tưởng niệm 50 Năm Hòa thượng Quảng-Đức Tự-Thiêu Không Phù hợp Với Chánh Pháp, Chánh Tín và Nhân Tâm http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4641_15-2/

5/ Bản Lên Tiếng Thứ Ba_Liên Quan Đến Án-Mạng Giết Chết Hòa Thượng Thích Quảng-Đức Ngày 11-06-1963 http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4664_15-2/
Nhấp vào đây để Trả lời, Trả lời tất cả hoặc Chuyển tiếp

nguồn: https://mail.google.com/mail/u/0/?shva=1#inbox/13f35b45b156eaf6

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét