(06/20/2013 11:37 PM) (Xem: 62)
Hội Sử-Học Việt-Nam
tại Âu-Châu
Vietnamese historical Association in Europe
Websites : http://www.truclamyentu.info;http://www.quansuvn.info
https://www.facebook.com/pages/Trúc-Lâm Yên-Tử
https://www.facebook.com/Quân-Sử Việt-Nam
Vietnamese historical Association in Europe
Websites : http://www.truclamyentu.info;http://www.quansuvn.info
https://www.facebook.com/pages/Trúc-Lâm Yên-Tử
https://www.facebook.com/Quân-Sử Việt-Nam
Bản Lên tiếng Thứ Chín_Thử Nhìn Lại: Cuộc Khủng Hoảng Phật Giáo
1963 trong Bối Cảnh 50 năm Tranh Đấu Tự Do Tín Ngưỡng tại Việt Nam
Lời dẫn: Bản Lên tiếng Thứ Chín_Thử Nhìn Lại: Cuộc Khủng Hoảng Phật Giáo
1963 trong Bối Cảnh 50 năm Tranh Đấu Tự Do Tín Ngưỡng tại Việt Nam của
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu thực hiện nhằm phản bác quan điểm một chiều
không thể hiện đứng đắn sự thật lịch sử của bài cùng tựa được L.S
Lưu-tường-Quang đọc trong lễ cầu siêu thầy Quảng-Đức do nhóm Ấn-quang ở
Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan tổ chức tại Sydney vào ngày 15-06-2013.
Trước tiên bản lên tiếng thứ chín này chúng
tôi đề cập đến hai việc hệ trọng liên quan đến lễ cầu siêu cho thầy Quảng-Đức
do nhóm Ấn-Quang ở Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan tổ chức vào ngày 15-06-2013, sau đó đến bài phát biểu của
L.S. Lưu-tường-Quang đài phát thanh SBS Úc châu.
I./ Lễ cầu
siêu:
Trong lễ cầu siêu này có hai phần:
1/ Nội dung thư mời:
Lễ cầu siêu cho thầy Quảng-Đức nhân
ngày giỗ lần thứ 50, 11-06-1963_11-06-2013 được lồng trong nhóm chữ “Đại Lễ Tưởng
Niệm 50 Năm Vị Pháp Thiêu Thân Bồ Tát Thích Quảng Đức và Chư Anh Linh Thánh Tử Đạo“.
Nhóm chữ này so với thiệp mời ban đầu có ít nhiều thay đổi “Đại lễ tri ân tưởng
niệm bồ tát Thích Quảng-Đức cùng chư thánh tử đạo đã hy sinh cho tiền đồ đạo pháp“.
Thiệp mời ban đầu mang tiêu đề
“Đại lễ tri ân tưởng niệm bồ tát Thích Quảng-Đức cùng chư thánh tử đạo đã hy
sinh cho tiền đồ đạo pháp“.
Quang cảnh lễ đài
chánh cầu siêu cho thầy Quảng-Đức ngày 15-06-2013 tại Sydney, Úc-đại-Lợi với tiêu
đề “Đại Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Vị Pháp Thiêu Thân Bồ Tát Thích Quảng Đức và Chư
Anh Linh Thánh Tử Đạo“
Để cảnh giác cộng đồng, về âm mưu
đồng hành với Việt cộng do nhóm Ấn-Quang địa phương của Huyền-Tôn và Chánh-Lạc đứng
ra tổ chức, Hội Sử-Học chúng tôi đã phổ biến bản lên tiếng thứ bảy_Thư khẩn gởi
các cộng đồng đoàn thể Úc châu.
Chúng tôi xin lập lại, thầy Quảng-Đức
không hề tự-thiêu. Nhưng Trí-Quang, Đức-Nghiệp (những kẻ cầm đầu nhóm Ấn-Quang
năm 63) cũng như Việt cộng, Hoa-Kỳ đã nhẫn tâm xô đẩy thầy Quảng-Đức vào cõi chết
hầu đạt cho bằng được mục tiêu chánh trị là lật đỗ chế độ Đệ I VNCH do ông Ngô-đình-Diệm
làm tổng thống.
Cái chết của thầy Quảng-Đức xảy
ra giữa lúc cuộc hòa giải với Ủy ban liên phái bảo vệ Phật gíáo với chính phủ đang
được tiến hành tốt đẹp. Điều đó nói lên sự hoảng sợ của phe chủ trương bạo loạn
trong nhóm Ấn-quang cũng như Việt cộng và Hoa-Kỳ. Nếu cuộc hòa giải đưa tới kết
quả tốt đẹp, thì kế hoạch lật đỗ chính phủ của họ sẽ bị thất bại, vì đã mất mồi
lửa.
Một mặt phải đẩy thầy Quảng-Đức vào
cõi chết cho bằng được, phóng viên Malcolm Browne cho biết :”…Vị cao tăng
bước ra khỏi xe, sau này tôi mới biết tên là Thích Quảng Đức, rồi thêm hai vị
sư khác dìu ông ấy đi ra giữa vòng tròn…” - ngưng trích-
Bản lên tiếng thứ tám http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4718_15-2/
Câu nói này của Malcolm Browne
cho thấy thầy Quảng-Đức là “bị thiêu“ chứ không phải “tự-thiêu“ như nhóm Ấn-quang
và Việt cộng vẫn thường tuyên truyền.
Mặt khác, phe chủ trương bạo loạn
trong nhóm Ấn-quang là triệt để khai thác những sơ hở của chính phủ VNCH, nhất
là phát biểu của bà Ngô-đình-Nhu (ngày 05-06-1963).
Nhóm Ấn-Quang vì lòng sân hận đã chế thêm dầu vào lửa cho phựt lên lớn hơn qua sự
sát hại thầy Quảng-Đức.
Mời Đọc: Làm thế nào để giết một
tổng thống chương 8: http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-3625_5-10_6-11_17-121_14-2_15-2/
Thưa quý vị trong nhóm cầm đầu Ấn-quang
thời đó như Trí-Quang, Đức-Nghiệp cũng như những người cầm đầu bây giờ tại Úc
như Huyền-Tôn, Chánh-Lạc, Trí-Tạng, Nhật-Tân hay Quảng-Ba có nhớ đến hai câu này
ở trong bộ kinh nào hay không?
“Nhất niệm sân tâm
khởi“
Năng thiêu vạn
khoảnh công đức chi sơn“.
Lời Phật dạy rành rành như thế tại
sao quý vị lại gây nên cảnh chết chóc (giết chết thầy Quảng-Đức, lật đỗ
chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa) 50 năm trước khiến cho sanh linh đồ thán, và 50 năm
sau nhân tâm tiếp tục chia rẽ đến tận cùng!!!
Bố đề tâm thư số một mà Hội Sử-Học
gởi đến quý vị cách nay hai tháng đã lên tiếng kêu gọi sự Từ Bi Hỷ Xã của những
nhân vật đứng đầu trong các nhóm Ấn-Quang, thế nhưng thiện chí của bổn Hội không
hề được chư vị để tâm đến. Thật vô cùng đáng tiếc.
Bồ Đề Tâm Thư
Thứ Nhất : http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-235_4-4468_15-2/
Xin hỏi đạo đức của một người tu
hành để nơi đâu? Quý vị có còn xứng đáng được gọi là thầy hay Hòa thượng hay không?
Thầy Quảng-Đức được Việt cộng ca
ngợi là người có công với họ trong việc xâm lăng, tàn sát người dân miền Nam
vô tội. Ngoài ra, để có phương tiện xâm lăng miền Nam,
Việt cộng đã bán Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung cộng. Sau khi thống nhất đất nước
bằng bạo lực ngày 30-04-1975, họ lại tiếp tục dâng hiến những phần đất, vùng biển,
khu rừng cho Trung cộng, như vậy là phản quốc, bán nước đó quý vị à.
Bia Việt cộng ca
tụng thầy Quảng-Đức đã có công với họ trong việc xâm lăng, tàn sát người dân
Việt-Nam vô tội.
Năm nay, 2013, Việt cộng làm lễ cầu
siêu lớn cho thầy Quảng-Đức và tiếp tục ca ngợi thầy là liệt sĩ Việt cộng, các
vị Huyền-Tôn, Chánh-Lạc thuộc nhóm Ấn-Quang ở Úc châu đồng nhịp làm lễ cầu siêu
lớn như họ, như vậy không là đồng hành thì là việc gì đây? Hậu Duệ VNCH, cựu
Thiếu Tá Liên-Thành, các trang web của người Việt hải ngoại, những cá nhân quan
tâm đến vận mạng đất nước cũng như Hội Sử-Học đồng lên tiếng phản đối như vậy có
sai hay không? Dứt khóat là không sai một ly nào cả.
2/ Hình thức buổi lễ:
Hình ảnh chúng tôi nhận được liên
quan đến cuộc lễ, nhìn chung, khách quan, rất là thành công về mặt biểu kiến.
Trong sự thành công này, có hai vấn
đề hệ trọng nổi bật, đó là nội dung hay ý nghĩa cuộc lễ, chúng tôi đã trình bày
bên trên và bây giờ là đi vào phần hình thức.
Nếu nhận xét kỹ, chúng ta sẽ thấy
rằng nhóm Ấn-Quang ở Úc châu đã đi từ sai lầm này (nội dung thư mời) đến sai lầm
khác (hình thức cuộc lễ). Nhất là nhìn lên cách thức trang trí của lễ đài không
khỏi bàng hoàng sửng sốt.
Quang cảnh lễ đài
chánh cầu siêu cho thầy Quảng-Đức ngày 15-06-2013 tại Sydney, Úc-đại-Lợi với
nhóm chữ “Đại Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Vị Pháp Thiêu Thân Bồ Tát Thích Quảng Đức và
Chư Anh Linh Thánh Tử Đạo“
Trong Phật học phổ thông Khóa Thứ Nhất, Bài Thứ
7 Thờ Phật, Lạy Phật, Cúng Phật có đoạn
(HT Thiện-Hoa là tác giả): “…4) Cách thức thờ Phật. ..Bàn thờ Phật phải
đặt chính giữa nhà, bàn thờ ông bà ở phía dưới hoặc sau đúng câu: "Tiền
Phật hậu Linh, hay Thượng Phật hạ Linh". Nếu nhà lầu thì thờ Phật ở tầng
trên…” –ngưng trích-
Xin mời quý Phật tử khắp nơi nhìn
lên quang cảnh lễ đài bên trên, không phải là “tiền Phật hậu linh, trước Phật
sau vong linh” mà là “tiền linh hậu Phật, trước vong linh sau Phật”…
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu cực
lực phản đối cách thờ cúng bày biện Rất Là Phạm Thượng Và Hoàn Toàn Không Theo
Truyền Thống Ngàn Đời Của Phật Pháp !
Bức
hình lễ đài ở Hà-Nội, cách thức trình bày không khác buổi lễ do nhóm
Ấn-Quang tổ chức (nền phía sau thật lớn, trên bàn là linh vị của thầy
Quảng-Đức, chỉ khác một điều, ở Hà-Nội phía trước không có tượng Phật)
Hình chư Tăng làm
lễ cầu siêu vong linh trên đầu và quay lưng về phía đức Phật !
Chúng tôi xem đi xem lại các tấm
hình đều đồng một nhận định là nhóm Ấn-Quang ở Úc Châu đã sắp xếp lễ đài theo lối
“tiền linh hậu Phật”. Tấm hình này cho thấy hai vị Huyền-Tôn
và Chánh-Lạc chủ trương sắp xếp lễ đài một cách tùy tiện không theo nghi lễ cổ
truyền của Phật giáo, đồng thời chứng minh một điều, họ không nắm vững giáo lý
căn bản của đạo Phật về phương thức thờ cúng Phật.
Ngoài ra, trên biểu ngữ chữ dùng đúng
phải là vong linh chứ không phải anh linh.
Họ đã để hình các vong linh như
thầy Quảng-Đức và các người khác với khuôn khổ quá lớn, quá sức cần
thiết lên
trên hình Phật. Cho dù cách trang trí hội trường để che phía sau. Theo
đúng nghi thức thờ cúng Phật, phải thay vào đó là hình Phật lớn chớ
không phải là hình thầy Quảng-Đức lớn cùng các
vong linh.
Nếu cách trang trí cứ để nguyên như vậy hóa ra thầy Quảng-Đức cùng các
vong linh khác trên cả đức Phật hay sao? Yêu cầu quý vị phải giải thích rõ và sám
hối với ngôi Tam bảo về hành động này. Cũng như phải xin lỗi những người đến
tham dự về việc nhóm Ấn-Quang đã sai lầm trong việc thiết trí lễ đài.
Quang cảnh lễ đài
nhìn từ xa
Nhóm Ấn-Quang ở Úc châu trang trí
cuộc lễ như vậy, thực ra là cố tình quảng cáo rềnh rang nhằm thỏa mãn dục vọng,
tự ái cá nhân hơn là thành tâm cầu siêu cho thầy Quảng-Đức. Cho dù cách sắp đặt
có đi ra khỏi khuôn khổ Phật Pháp, họ vốn chẳng màng đến.
Nếu nhóm Ấn-Quang này có thành tâm
làm lễ cầu siêu cho thầy Quảng-Đức cũng như những vong linh khác, họ phải để tấm
hình nền là đức Phật A Di Đà và cảnh giới tây phương (thay vì hình của Quảng-Đức);
nơi chư tăng làm lễ là tôn tượng đức Thích Ca; bên dưới (nơi họ để tượng Phật
trong hình) là bàn thờ vong của thầy Quảng-Đức cùng những vong linh khác.
Cách thức bày biện nơi lễ đài chính
cho thấy hai điều:
a/ Biểu lộ sân si và dục vọng;
b/ Không thành tâm mong muốn thầy Quảng-Đức cùng những người khác được siêu
độ.
Nhìn vào khung cảnh hội trường không cảm nhận được bầu không khí giải thoát
thanh cao, mà chỉ toàn là những biểu hiện cho phiền não trược.
Xin nhắc cho các vị Huyền-Tôn, Chánh-Lạc rằng, lễ cầu siêu thực ra làm an tâm
cho người sống nhiều hơn là cho người chết. Cách thức bày biện của quý vị như
chúng tôi trình bày hoàn toàn có lợi cho cá nhân những người chủ trương tổ chức.
Phải chăng Phật pháp đã đi vào thời mạt, khi có những vị được tung xưng là
hòa thượng lại không biết, không hay về cách thức thờ, lạy, cúng Phật.
Như vậy có còn xứng đáng mặc chiếc áo vàng và đắp phước điền y hay không ?
Xin quý Phật tử khắp nơi cần có thái độ rõ rệt với những con người chỉ mượn đạo
tạo đời sống riêng, bất chấp dư luận.
Việc thờ cúng vong linh trên đầu đức Phật là một tội lớn, rất lớn. Quý vị hãy
tự suy nghĩ phương thức để cứu mình.
Đức Phật thường bảo :
« Tin ta mà không hiểu ta, tức là phá ta
vậy » !
Cách thức bày biện, cũng như nội dung cuộc lễ mà quý vị chủ trương đã và đang
góp phần làm cho đạo Phật Việt-Nam càng mau đi đến chỗ suy vong.
Đức Phật còn dạy rằng :
«Thực trùng sư tử nhục« . Không một loài nào có thể ăn thịt được
con sư tử, chỉ có những con trùng nằm trong thân sư sử mới ăn thịt con vật được
mệnh danh là chúa sơn lâm.
Cũng vậy, không ai có thể làm cho đạo Phật bị diệt vong. Chỉ có chư Tăng
Ni, Phật tử mới làm cho đạo Phật hưng thạnh hay suy vi mà thôi.
Đừng nên vì lợi dưỡng thế gian mà chạy theo vọng ngữ rồi đỗ thừa cho ngoại
cảnh (chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa hay tổng thống Ngô-đình-Diệm) mà hãy xem lại bản
thân có làm tốt cho Phật pháp chưa.
Tăng Ni Phật tử chỉ có một bổn phận duy nhất đó là hoằng dương chánh pháp,
tu tâm, dưỡng tánh chứ không phải chạy theo những việc « tranh đấu « bên
ngoài hay tranh hơn tranh thua như thế này đây.
« Tu không học là tu mù, học mà
không tu là cái đãy đựng sách « .
Trên thế gian này, chỉ có một việc quan trọng, đó là cái chết. Cho nên, đức
Phật hoàng Trần-nhân-Tông trước khi viên tịch đã nhắn nhủ :
“Thế số nhất tức mặc,
Thời tình lưỡng hải ngân.
Ma cung hồn quản thậm,
Phật quốc bất thăng xuân».
Nghĩa
Mạng người một hơi thở
Thói đời buồn hai mắt
Cung ma lắm ưu phiền
Nước Phật còn vui hơn
Mời xem: Phật Hoàng Trần-nhân-Tông
Một Đời Bảo vệ Đất Nước - Một Thủa Tinh Tấn Tu Trì http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-58_4-1755_15-2/
II/ Bài phát biểu: Thử Nhìn Lại: Cuộc Khủng
Hoảng Phật Giáo 1963 trong Bối Cảnh 50 năm Tranh Đấu Tự Do Tín Ngưỡng tại Việt
Nam
Nội dung bài phát biểu của ông Lưu-tường-Quang chỉ tập
trung ở một số điểm như sau:
- Thông tư quy định việc treo cờ tôn giáo (Đệ I Cộng Hòa)
bị đổi thành cấm treo cờ Phật giáo (Lưu-tường-Quang viết tắt LTQ).
- Thảm sát ở đài phát thanh Huế 08-05-1963 (Scott, CIA thực
hiện -> LTQ quy cho chính phủ Việt-Nam Cộng-Hòa)
- Án-mạng giết chết thầy Quảng-Đức 11-06-1963 (CIA chủ động, Trí-Quang,
Đức Nghiệp thi hành -> LTQ quy cho chính phủ VNCH đàn áp
Phật giáo nên mới xảy ra chuyện này).
Bố cục bài viết khá chặt chẻ, xử dụng chữ viết có chọn lọc.
Tuy nhiên, nội dung thực sự hoàn toàn có lợi cho Cộng sản Việt-Nam. Đó là quy
cho chính thể Đệ Nhất Việt-Nam Cộng-Hòa đàn áp Phật giáo; tác giả còn đem vào bài
viết tài liệu giải mật của Bộ quốc phòng Hoa-Kỳ, The Pentagon Papers giai đoạn
từ ngày 8-5 Tới 21-8-1963.
Chúng tôi có tài liệu này trong kho tài liệu riêng. Tài
liệu đã nói lên một cách chính xác chính sách vào thời đó của Hoa-Kỳ đối với
VNCH, đặc biệt là đối với chính phủ của cố Tổng-thống Ngô-đình-Diệm.
Chính sách vào thời đó của Hoa-Kỳ, bằng mọi cách, tìm
đủ
phương thức để lật đỗ chế độ hợp hiến hợp pháp của người dân Việt-Nam.
Đối với
chúng tôi tính chất xác thực cần phải xét lại, do đó nó không có giá trị
trong việc biên khảo lịch sử cận đại Việt Nam, chỉ có thể dùng để
nghiên
cứu việc bôi đen một chế độ rồi tiến hành lật đổ.
Cũng vậy, khi Hoa-Kỳ cần tấn công Iraq (vào năm 2003) của tổng thống
Saddam Hussein, cơ quan CIA đã ngụy tạo tài liệu nói rằng Iraq có tích trữ vũ
khi hủy diệt hàng loạt gây nguy hiểm cho nhân loại, nên Hoa-Kỳ cần phải tấn công
nước này trước để trừ hậu hoạn.
Ngày 05-02-2003, Collin Powell, cựu ngoại trưởng Mỹ
đã cáo buộc Iraq có tàng trữ vũ khí giết người hàng loạt trước Hội Đồng
Bảo An Liên Hiệp Quốc. Đây là hình thức chuẩn bị dư luận để đánh Iraq.
Thế rồi không tuyên chiến Hoa-Kỳ,
Úc, Anh, Pháp v.v...liên minh tấn công nước Iraq. Sau khi lật đổ được ông
Saddam Hussein, lục khắp cả nước cũng chẳng ra một món vũ khi hủy diệt hàng loạt
như tài liệu của Hoa-Kỳ đã đưa ra.
Trước khi mãn nhiệm kỳ năm 2008, tổng thống Bush đã
phải công nhận (sự việc ai cũng biết) trên đài truyền hình ABC (được báo
The Guardian phổ biến lại) tấn công Iraq là do tin tức tình báo sai
lầm...Năm 2009, Thủ tướng Anh, ông Tony Blair thừa nhận rằng Iraq vốn
không có vũ khí hủy diệt hằng loạt. Tuy nhiên ông vẫn ủng hộ cuộc chiến
để loại trừ tổng thống Saddam Hussein.
The Pentagon Papers và tài liệu về vũ khí giết người hàng loạt của Iraq giống nhau ở chỗ
là nguỵ tạo. Tức là tự tạo chính nghĩa giả cho Hoa-Kỳ khi họ muốn tấn công hoặc
lật đổ chế độ nào họ không thích.
Khi ông Lưu-tường-Quang đem tài liệu này vào bài viết của
mình để biện minh cho chính nghĩa của nhóm Ấn-quang cần phải làm lễ cầu siêu lớn
cho thầy Quảng-Đức, là sai lầm và thiếu sót thứ nhất. Sai lầm và thiếu sót thứ hai là ông không hề đề cập đến bản
Phúc trình của Liên hiệp quốc về tình hình Phật giáo năm 1963.
Nếu ông có tầm nhìn rộng hơn, tham khảo cũng như xử dụng
tài liệu của Liên hiệp quốc, bài viết của ông xứng đáng được ghi vào lịch sử Việt-Nam
cận đại. Hiện tại bài viết này chỉ có giá trị nội bộ của nhóm Ấn-Quang không hơn
không kém cho dù đã dịch ra tiếng Anh.
Tham khảo: Nguyễn-văn-Lục |
Liên-hiệp-Quốc Và Vụ Khủng Hoảng Phật Giáo 1963 http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4665_5-10_6-6_17-103_14-2_15-2/
Và, Liên-Thành | 'Ba điều không
thể che giấu mãi đó là: Mặt Trời, Mặt Trăng, và Sự Thật' - Lời của Đức Phật http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4692_5-10_6-3_17-103_14-2_15-2/
Nói chung, tương tự như các văn bản của nhóm Ấn-Quang kêu gọi làm lễ cầu
siêu lớn cho thầy Quảng-Đức, bài viết của ông LTQ được trình bày ở một hình
thức khác, tinh vi hơn nhưng vẫn đồng hành một cách rõ rệt với nhóm Ấn-Quang.
Đồng hành với Ấn-Quang tức là đồng hành với đảng cộng-sản Việt-Nam.
Đồng hành với cộng-sản Việt-Nam, chống lại chính phủ Việt-Nam Cộng-Hòa tức
là chống lại chính phủ hoàng gia Úc, vì quá khứ chính phủ Úc đã gởi quân đội sang
Việt-Nam Cộng-Hòa để cùng đồng minh chiến đấu chống lại phiến quân Cộng-sản.
Do đó, khi đồng hành với Việt cộng, chúng tôi xin hỏi quý vị từ Thích Huyền-Tôn,
Thích Chánh-Lạc, cũng như nhóm Ấn-Quang cùng ông Lưu-tường-Quang đang ở nước Úc
với tư cách gì vậy? Một di dân kinh tế hay một người Việt tỵ nạn cộng-sản?
Bối cảnh đấu tranh cho đất nước Việt-Nam ngày hôm nay không chỉ lồng trong
khuôn khổ "tự-do tín ngưỡng", nghĩa là được xây nhiều chùa lớn, trưng
bày tượng Phật lớn, bổn đạo đông đảo v.v... đó cũng chưa phải là tự-do thật sự.
Vấn đề của Việt-Nam ngày hôm nay là làm sao thoát khỏi sự đô hộ của giặc Tầu phương
Bắc. Nhóm người cầm quyền cộng sản đang ngự trị ở Hà-Nội, thực chất là tập đoàn
thái thú bổn xứ, tay sai giặc Tầu. Chống những kẻ đó để cứu nước Việt-Nam cấp bách
hơn vấn đề "tự-do tín ngưỡng" mà ông Lưu-tường-Quang đã đề cập.
Ông Lưu-tường-Quang hãy nhìn những người trẻ như Phương-Uyên, Nguyên-Kha, Việt
Khang, Điếu cày Nguyễn-Văn-Hải, Tạ-phong-Tần v.v…họ đều là những người chống giặc
Tầu và đều bị xử án nặng nề. Có ai trong đó đấu tranh cho tự-do tín ngưỡng đâu. Những
người này họ đều hiểu rằng, đất nước chưa được tự do, thì không bao giờ có được
tự-do tín ngưỡng.
Một hiện tượng khác trong bài viết, tác giả cố tình đồng hóa chế độ Đệ Nhất
Việt-Nam Cộng-Hòa là "đàn áp Phật giáo" với chế độ hiện tại của nước
Cộng-hòa xã hội chủ nghĩa Việt-Nam là một điều quá đáng. Quan điểm này tương tự
như của Quan Làm Báo (là cánh tay nối dài của Trương-tấn-sang).
Mời đọc: Thư Phản Đối Quan Làm
Báo Mạ Lỵ Cố Tổng-Thống Ngô-Đình-Diệm Qua Bài Viết Hai Nhóm Lợi Ích Cùng Bản
Chất đăng ngày thứ hai 17/12/2012
http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-100_4-4185_5-10_6-11_17-132_14-2_15-2/
Ngoài ra, vào ngày 21-04-2013, Nguyễn-hữu-Tư
- Trưởng ban tôn giáo tỉnh Bình Phước đập phá tượng Phật
Tại sao nhóm Ấn-Quang
của hai vị Huyền-Tôn, Chánh-Lạc cũng như ông Lưu-tường-Quang lại không lên tiếng
phản đối về hành động này của Việt cộng. Mà lại phản đối, tấn công không tiếc lời
một người đã chết lâu năm như cố tổng-thống Ngô-đình-Diệm và một chế độ đã không
còn hiện diện từ 50 năm nay. Lương tâm của một con người, bồ đề tâm của một tăng
sĩ ở nơi đâu khi làm việc này?
Trước khi chấm dứt bản lên tiếng thứ chín này, chúng
tôi xin gởi hai câu
sau đây đến ông Lưu-tường-Quang, các vị Thích Huyền-Tôn, Thích
Chánh-Lạc, Thích Nhật-Tân, Thích Quảng-Ba, Thích Nguyên-Tạng (chủ biên
trang quangduc.com) và cư-sĩ Tâm
Diệu (chủ biên trang thuvienhoasen.org). Hiện hai câu bên dưới cũng là kim chỉ nam cho chúng tôi :
«Khẩu hề mặc ngữ, khẩu hề mạt mặc, ngữ hoặc
hữu vạn nhơn chi tắc. Ngữ hoặc vô ích tự sàm tự tặc. Vô ích mạt ngữ, hữu ích
mặt mặc»
Đồng thời xin gởi hai câu này đến những người đã và đang chỉ trích sự lên
tiếng của dư luận khắp nơi về hành động sai trái của nhóm Ấn-Quang khi nhóm này
đồng hành với Việt cộng (quý vị đó cho là chúng tôi đánh phá Giáo hội Phật giáo
Việt-Nam thống nhất, sửa tên của hội là hội bè phái, hội sợ học...).
Xin gởi hai câu này đến những người Phật tử, dư luận thầm lặng khác, hãy mạnh
dạn lên tiếng binh vực cho lẽ phải cũng như góp phần làm trong sạch đạo Phật Việt-Nam
vốn đã bị hoen ố từ 50 năm nay.
Đồng thời mời đọc : Tâm Bịnh và Tâm
Dược Của Phật-Giáo
http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-86_15-2_4-4726/
và đọc thêm: Tăng sĩ gương mẫu (để có thêm khái niệm biết ai là chân tu,
người nào là giả tu) http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-86_15-2_4-4726/
Âu-châu ngày 19-06-2013, Việt Lịch 4886, Phật lịch 2557
@ Quân-Sử Việt-Nam
Nguồn: http://www.quansuvn.info/D_1-2_2-86_4-4729_15-2/
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét