Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

PLEIKU- THÀNH PHỐ MÂY BAY!!!

PLEIKU- THÀNH PHỐ MÂY BAY!!!

 
 
 Chiều hoàng hôn buông xuống Pleiku
Thành phố Pleiku
 
 
  Biển Hồ Pleiku
alt 
 
Hồ Tơ Nưng { Gia Lai }
Núi Hàm Rồng
Kiể kiến trúc nhà Thương Tây Nguyên - Pleiku.
 
 Nhà Thượng - Pleiku
 
 
Núi Hàm Rồng- Căn cứ quân sự Trung Đoàn 47/SĐ,22BB
 
Hoa Dã Quỳ  bên bờ Biển Hồ Pleiku
 
 Biển Hồ- Biển núi Pleiku.

 
OctIu Mitto, chắc quê hương bạn ở Pleiku, tôi là lính của Trung đoàn 47/SĐ 22 BB, đóng quân tại căn cứ Hàm Rồng, cách thành phố mây bay-Pleiku- 4- 5 Km.
Tôi thường hành quân vượt tuyến sang Campuchia tại cửa biên giới Đức Cơ, hay đôn điền Catexca của người Pháp.Mỗi lần thắng trận về... được các " Chị em ta- Gái giang hồ ra đón tiếp ". Không có một đơn vị nào của Quân Khu II của Pleiiku thuộc Tướng Ngô DZU ra làm dàn chào đoán tiếp. lại cấm trại lính chúng tôi vào thành phố vui chơi, giải trí, sau 1.5 tháng trời hành quân mệt mỏi, từ bên Cam phu chia trở về.
Tướng ngô DZU Tư lệnh Quân Khu II & Quân Đoàn 2. Bộ TL đóng Plei ku, sợ lính chúng tôi về quậy phá Pleiku, nên cho Quân Cảnh trấn đóng các ngả tư trong thành phố và bắt lính chúng tôi về đồn Quân Cảnh nhốt hết!?. vì say sưa đập phá quán của tướng vùng Ngô DZU!?. Khi hay được tin lính chúng tôi bị lính kiểng của tướng Ngô DZU bảo kê các quán Bar, của tướng Ngô DZU kinh doanh, và làm ăn trên mồ hôi, xương máu của lính tôi.
Từ căn cứ Hàm Rồng, một đại đội, của Trung Đoàn 47, điều động 4 xe GMC đầy lính, mang theo 4 khẩu đại liên M.60 đặt trên nóc xe, chạy ra thành phô Pleiku, bao vây đồn Quân Cảnh, cũng là bạn học đồng khóa sĩ quan. Sau khi thả lính chúng tôi ra, như chưa đã cơn say...khi gập lại bạn bè trưởng đồn quân cảnh, uống một chầu rượu say sưa và kéo lính tôi đến quán Bar của Tướng Ngô DZU đập phá, và đốt cháy 2 xe Jeep của lính kiểng ông ta...
Vì phá chuyện làm ăn của Tướng Quân Khu, vùng 2 chiến thuật, nên Trung Đoàn 47/SĐ 22 BB chúng tôi bị "Đì " và bị đày ra Dack Tô, Dack shut tận ngả 3 biên giới Nam Hạ Lào trong chiến dịch Lam Sơn 719 Hạ Lào. Để rồi tôi gặp phải trận BEN-Hét và nổi danh " ÔNG THẦN BEN HÉT" luôn từ đó!. Thật là "Thời thế tạo anh
hùng..." có khác!??



Huỳnh Mai St.8872
Thích · Trả lời · khoảng một phút trước
Pleiku 1966 - ARVN II Corps headquarters - Bộ Tư Lệnh Quân Đoàn 2 - Quân Khu 2 VNCH tại Pleiku với Cổng Thành mang tên "THÀNH PLEIME"....

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét