Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Nhận Định & Đánh Giá Tình Hình- Trung Quốc Hiếu Chiến.

Nhận Định & Đánh Giá Tình Hình- Trung Quốc Hiếu Chiến. 

Huỳnh Mai St.8872

 June 05, 2013- 10: 15 PM

   
                     Ngư dân Việt Nam lạy Trung Quốc tha mạng! khi đánh cá trê vùng biển củaa mình.
  
      Sau thế chiến thứ 2, Nhật đầu hàng đồng minh Anh.- Pháp- Mỹ- Nga.Trung Quốc được đồng minh trao trả lại độc lập, chủ quyền dân tộc Trung Hoa. Mỹ đứng ra bảo hộ về phát triển kinh tế; Liên Xô giúp đỡ và xây dựng xã hội Trung Hoa bằng trang bị ý thức hệ Quốc tế Cộng Sản. Nhưng tất cả thiện chí của Mỹ và đồng minh không làm cho yên lòng sống trong hòa bình và trật tự trong khu vực bán đảo Đông Dương và ĐNÁ/TBD.

  Cái máu hiếu chiến và mộng xâm lăng của dòng tộc Đại Hán Trung Hoa, đã từng một thời gồm thâu lục quốc của các vì vua chúa, như Tần Thủy Hoàng xâm chiếm các làng tộc Bách Viêt, trong đó có thủy tổ dân Việt nước ta, phải bỏ xứ Trung Hoa, chạy về phương Nam lập nghiệp và lập quốc Việt Nam bây giờ. 

  Nhắc! để thấy bản chất hiếu chiến của Trung Quốc đả trở thành truyền thống tham lam, luân lưu trong huyết quản lâu đời, người Trung Quốc....Trung Hoa là dân tộc cổ đại, và là cái nôi phát xuất nền văn minh thế giới, nên họ rất tự hào và tự tin dân tộc.Và được củng cố bởi chủ thuyết Cộng Sản Mác-Lenin và dược sự sáng tao, đổi mới tư duy tư tưởng Mao Trạch Đông, nó trở thành một chủ thuyết "Dân Tộc Cực Đoan Trung Hoa" với cường điệu hiếu chiến xâm lăng để sống còn, theo phương thức: " Tồn tại do chiến tranh " vì vậy trở thành dân tôc hiếu chiến.
   Với sắc tộc Đại Hán Trung Hoa, tự cho mình là một siêu chủng tộc, có khả năng lãnh đạo và làm chủ thế giới  cho cuộc giải quyết nhu cầu nạn nhân mãn Trung Quốc đang lạm phát đông dân, mất kiểm soát dân số.Cuộc thập tự chinh và di dân tìm vùng đất hứa như Việt Nam Lào Campuchia,,,của sáu nước Tiểu Vùng sông Mékong, lan rộng khắp ĐNÁ/TBD, nối tiếp sang các nước Chi  Lê- Nam Bắc Phi- là vùng sân sau nhà của Mỹ, cũng bị Trung Quốc mua chuôc, lấn chiếm kinh tế, để đặt  sự dòm ngó vào nước Mỹ và tìm cách " Tiêu Diệt Mỹ " làm bá chủ toàn cầu.
-   Nếu hiếu chiến Trung Quốc thành công, lấn chiếm được Châu Á Thái Bình Dương, chiếm lãnh Châu Phi; giải phóng Da Đen, tiêu diệt Hoa Kỳ, giải tán 50 tiểu bang Hoa Kỳ, để thành lập chính quyền Đai Hán tại Sanfrancissco thay thế Washington D.C, thì sẽ có một cuộc di dân vĩ đại về vùng đất hứa Hoa Kỳ. Thay thế kỳ tích Hoa Kỳ khám phá Châu Mỹ La Tinh của Colombo là của hạm đội hải thuyền Trịnh Hòa Trung Quốc.khám phá, và nay con cháu Đại Hán  được quyền kế thừa, thay Mỹ và dặt dân Mỹ xuống hàng Da Den, da đỏ bản xứ, nâng cấp lãnh đạo Châu Mỹ, Châu Phi là Đại Hán siêu tộc Trung Hoa.

-   Nếu hiếu chiến Trung Quốc thất bại trong cuộc chiến tranh thế giới lần 3 tại Biển Đông Á/TBD, khi gây chiến tranh với Hoa Kỳ và các nước đồng minh Mỹ, thì như, một nước Trung Hoa cổ đại đông dân vẫn còn đạt được mục đích yêu cầu trong chiến lược phải thua trận  với đồng minh Khao Kỳ và Châu á /TBD, cũng là một liệu pháp giúp Trung Quốc giải quyết vấn nạn nhân mãn, và họ đem số dân quá tải đó thiêu đốt trong lò lửa chiến tranh thế chiến Châu Á Thái Bình Dương., sắp đến, mà Việt Nam là ngòi nổ chiến tranh!?
  

   Trung quốc, hiện tại là 1,6 tỷ dân, không là 1,3 tỷ người như trước kia, góp phần vào sự gia tăng dân số trên thế giới, đưa đến tình trạng thiếu lương thực, và ô nhiễm môi trường sống, gây phản ứng nhà kính làm trái đất nóng dần lên,.theo kiến giải chuyên gia khoa học môi trường sống thế giới xác tín....Đối với Trung Quốc, trên mảnh đất cổ đại lục địa Trung Hoa, tài nguyên thiên nhiên bị khai thác cạn kiệt.Một lục địa hết nguồn sống, đất cằn cỏi, không sản xuất dược cây lương thực nuôi dân. Và chỉ có thể nuôi sống được 600->800 triêu dân; còn hơn phân nữa tổng số: 1,6 tỷ là phải nướng trong lò lửa chiến tranh mà thôi!??   Dù muốn dù không? Trung quốc phải " Hiếu Chiến " do đoàn thể Giải Phóng Quân, có Tướng Tá chỉ huy cấp tư lệnh quân khu, quân đoàn, để thể hiện chủ nghĩa Dân Tộc Cực Đoan Trung Quốc. Những đoàn quân này cực kỳ hiếu chiến, họ sẵn sàn chiến đấu, mở rộng đất đai, lãnh thổ Trung Quốc về phương Nam của nước Việt Nam chúng ta, vì muốn giành lấy sự sống và tìm vùng đất hứa cho dân tộc Trung Quốc của họ.Và Hoàng Sa & Trường Sa của Việt Nam, đã và đang bị lấn chiếm, không thoát khỏi vòng tay Trung Quốc; biên giới đất liền sẽ trở thành bàn đạp căn cứ quân sự của Trung Quốc, đặt bước chân lấn chiếm ĐNÁ/TBD.   Để biện minh cho sự hiếu chiến của một đạo quân hùng vĩ mang tính dân tộc cực đoan Trung Quốc, đem quân viễn chinh, đi chinh phục các nước yếu kém về cùng phe với họ,gia nhập: Chủ Nghĩa Cộng Sản Dân Tộc Cực Đoan " của Trung Quốc, như CSTQ { Trung Quốc}- CSBH {Bắc Hàn}- CSVN. Nhập thành Liên Bang Cộng Sãn Châu Á/TBD và cùng nhau hắc chân Mỹ ra khỏi Biển Đông Á/ TBD. giành lấy ngôi vị kinh  trế số 1 toàn cầu.

  Trung Quốc sẽ trở thành một nước dám làm cách mạng dân số cho chính mình và cho thế giới bùng nổ đông dân mất kiểm soát của các quốc gia đói nghèo...Là nhờ hiếu chiến- Chiến tranh.
   
Nếu thắng chiến tranh với các nước trên thế giới, thì Trung Quốc sẽ thành công trong cộc cách mạng di dân dân tộc Đại Hán Trung Quốc đến vùng đất hứa dầy đủ lương thực nuôi dân và phân bổ lại dân số thế giới, dưới sự lãnh đạo cai trị Trung Quốc, làm nhẹ tải lục địa Trung Hoa.Một mai có thua cuộc chiến, cũng làm mất đi hàng tỷ người chết trong chiến tranh của 2 phe lâm chiếm. Và cũng là  LIỆU PHÁP CÂN BẰNG LẠI DÂN SỐ TRÊN TOÀN THẾ GIỚI, ĐỂ ĐI TỜI HÒA BÌNH!!

  "Do vì sao sĩ quan Trung Quốc muốn chiến tranh? Theo 2 nhà phân tích, lý do thứ nhất là người Trung Quốc hiện có thừa sự tự tin mới đi kèm với ngạo mạn. Lãnh đạo Bắc Kinh, đặc biệt là từ năm 2008, ngày càng kiêu ngạo. Họ thấy hỗn loạn kinh tế ở khắp thế giới và nghĩ rằng thế kỷ này là của họ, để họ thống trị. Mỹ và phần còn lại của phương Tây đang ở cuối đường hầm..."Đó là ý chính của bài liên kế dưới đây.

Trung Quốc đang có âm mưu 'diệt' Mỹ 

02.06.2013 | 09:36

Theo chuyên gia Mỹ, khi Bắc Kinh ngày càng trở nên hiếu chiến, Washington lại cố bám vào hi vọng rằng mối quan hệ quân sự-với-quân sự giữa hai nước sẽ giúp giảm được căng thẳng. Nhưng Mỹ đã sai.   

Trung Quốc được Mỹ mời tham gia tập trận chung vào năm 2014. 
Tờ Los Angeles Times ngày 30/5 đã đăng bài bình luận của chuyên gia về châu Á Gordon G. Chang và James A. Lyons Jr, cựu đô đốc, chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ về những cái gọi là sai lầm của Mỹ về Trung Quốc.  Theo các tác giả, vào mùa xuân năm nay, hải quân Trung Quốc đã nhận lời mời của Lầu Năm Góc, tham gia vào cuộc tập trận hải quân 2014 mang tên “Vành đai Thái Bình Dương” (RIMPAC) ở ngoài khơi Hawaii. Đây sẽ là lần đầu tiên Trung Quốc tham gia sự kiện hai năm diễn ra một lần này. 
Theo các nhà phân tích, đồng minh của Mỹ cần phải tỏ rõ họ sẽ rút khỏi cuộc tập trận nếu Trung Quốc tham gia, bởi RIMPAC là cuộc tập trận dành cho các đồng minh, bằng hữu, chứ không phải cho nước đang lên kế hoạch sau này sẽ tiến hành một cuộc chiến với Mỹ. Nga đã cử tàu tham gia vào năm 2012, nhưng với nước Nga lại khác. Mặc dù các quan chức quân sự cấp cao của Nga đôi khi có buông những lời thiếu thân thiện, nhưng họ thực tình không có kế hoạch gây chiến với Mỹ. Họ cho rằng, nhà phân tích Robert Sutter đã đúng khi nhận định vào năm 2005 rằng: “Trung Quốc là cường quốc lớn duy nhất trên thế giới đang chuẩn bị bắn người Mỹ.” 
Để chứng minh cho điều này, hai nhà phân tích Gordon G. Chang và James A. Lyons Jr đã đưa ra dẫn chứng Bắc Kinh đang củng cố lực lượng, đặc biệt là hải quân, nhằm đối phó với lực lượng Mỹ. Ví dụ, Trung Quốc đã triển khai dọc bờ biển phía nam nước này các tên lửa hai tầng, nhiên liệu rắn DF-21D, có thể được dẫn đường bằng tín hiệu vệ tinh. Tên lửa này được đặt biệt danh là “sát thủ diệt tàu ngầm”, bởi chúng được thiết kế phát nổ trên không trung, tạo “mưa” kim loại sắc nhọn dội xuống boong tàu sân bay chật ních máy bay, trang thiết bị, nhiên liệu và thủy thủ. Và theo hai ông, ý định cuối cùng của họ là đẩy lực lượng Mỹ ra khỏi Đông Á.
Chiến thuật hiếu chiến của Trung Quốc cũng chứng tỏ điều trên, đặc biệt là thái độ gây hấn với các tàu do thám Mỹ ở các vùng biển quốc tế trong hơn một thập niên qua. Nổi tiếng nhất là vụ chặn tàu Impeccable ở Biển Đông năm 2009. Ngoài ra còn có vụ ép máy bay thám thính của hải quân Mỹ EP-3 hạ cánh năm 2001 và vụ trồi tàu ngầm tấn công lớp Song ở giữa nhóm tàu tấn công Kitty Hawk gần Okinawa, Nhật Bản, vào năm 2006. 
Theo hai nhà phân tích, kể từ đó, Mỹ nhiều lần được nghe nói đến từ chiến tranh ở thủ đô Trung Quốc, từ miệng tân lãnh đạo Tập Cận Bình cho tới các sỹ quan, tướng lĩnh cấp cao – những người không ngại chiến tranh – “đấu tay với tay với Mỹ” – như một tuyên bố vào năm 2010. 
Vậy lý do vì sao sỹ quan Trung Quốc muốn chiến tranh? Theo 2 nhà phân tích, lý do thứ nhất là người Trung Quốc hiện có thừa sự tự tin mới đi kèm với ngạo mạn. Lãnh đạo Bắc Kinh, đặc biệt là từ năm 2008, ngày càng kiêu ngạo. Họ thấy hỗn loạn kinh tế ở khắp thế giới và nghĩ rằng thế kỷ này là của họ, để họ thống trị. Mỹ và phần còn lại của phương Tây đang ở cuối đường hầm. 
Quân đội Trung Quốc đã giành được ảnh hưởng đáng kể trong năm qua, và có lẽ trở thành bè phái quyền lực nhất trong đảng Cộng sản Trung Quốc. Cũng theo hai nhà phân tích, ngay từ năm 2003, sỹ quan cấp cao của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã bị cuốn vào cuộc “đấu” quyền lực dân sự, khi ông Hồ Cẩm Đạo, tân lãnh đạo khi đó, tìm kiếm sự ủng hộ của họ trước người tiền nhiềm Giang Trạch Dân (người vẫn nắm giữ chức Chủ tịch quân ủy Trung ương sau khi thôi chức chủ tịch nước). Năm ngoái, cuộc “đấu” nội bộ tăng nhiệt khi ban lãnh đạo được gọi là Thế hệ thứ năm, dưới sự chỉ huy của ông Tập, kế nhiệm thế hệ thứ tư của ông Hồ Cẩm Đào. Giống như một thập niên trước, thế hệ mới tìm kiếm sự ủng hộ từ các tướng lĩnh, biến họ thành “trọng tài” trong cuộc “đấu” chính trị nội bộ ngày một gay gắt. 
Theo hai nhà phân tích, kết quả của những bất hòa giữa các lãnh đạo dân sự là sự tái vũ trang một phần chính trị và chính sách. Sỹ quan cấp cao hiện hoạt động độc lập với quan chức dân sự và công khai chỉ trích họ, cũng như đưa ra những  tuyên bố về các lĩnh vực từng được xem là lãnh địa riêng của giới ngoại giao. 
Sự tái vũ trang này đã gây ra hậu quả. Huang Jing, thuộc trường Chính sách công Lee Kuan Yew của Singapore, nhận xét: “Chi tiêu quân sự của Trung Quốc tăng nhanh tới nỗi vượt qua cả chiến lược. Những sỹ quan trẻ đang đảm trách chiến lược và giống như những sỹ quan trẻ ở Nhật trong những năm 1930. Họ đang nghĩ họ có thể làm gì, chứ không phải là họ nên làm gì.” 
Còn những đô đốc hải quân Trung Quốc muốn gì? Họ đang ủng hộ cho tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc, đóng cửa Biển Đông đối với các nước khác. Điều này sẽ đẩy họ vào cuộc xung đột với các nước xung quay vùng biển nóng của thế giới này và đối đầu với Mỹ. Còn về phía Mỹ, hai nhà phân tích cho rằng, nếu có sự kiên định trong chính sách ngoại giao của Mỹ 2 thế kỷ qua, thì đó chỉ là bảo vệ tự do hàng hải. 
Theo sách trắng quốc phòng được công bố hồi tháng 4, Trung Quốc đang xây dựng hải quân có khả năng hoạt động ở trong vùng biển sâu của đại dương, với 235.000 sỹ quan và thủ thủ. Hải quân Trung Quốc năm ngoái cũng đã được biên chế tàu sân bay đầu tiên và được biết đang dự kiến phát triển thêm 2 chiếc nữa. Trung Quốc có ít hơn Mỹ 12 tàu ngầm, nhưng Mỹ có trách nhiệm toàn cầu. Vì vậy, người Trung Quốc tập trung được tàu của họ ở các vùng biển gần bờ biển của họ hơn, cho họ lợi thế về chiến thuật cũng như hoạt động.
Hai tác giả cho rằng trong khi người Trung Quốc lên kế hoạch thống lĩnh vùng biển của họ và cuối cùng là mở rộng sang cả vùng biển của Mỹ, thì Mỹ lại đang giúp họ tập luyện với lời mời tham dự RIMPAC và các cuộc tập trận khác, hay cho họ tham gia vào các hoạt động chung như chống cướp biển Somali. Cùng lúc đó, Hải quân Mỹ lại tiếp tục giảm hạm đội của mình, hiện với 283 tàu đang được triển khai. 
Hai tác giả nhận định trong khi thái độ của Bắc Kinh ngày càng hung hăng, thì Lầu Năm Góc lại cố bám lấy hi vọng rằng mối quan hệ quân sự với quân sự bằng cách nào đó sẽ giảm căng thẳng với người Trung Quốc. Nhưng hai ông chỉ ra, bản chất của chính quyền mới là vấn đề. Và Mỹ hiện lại đang giúp một nhà nước hiếu chiến phát triển quân đội. Chính vì vậy, họ nhận định, chính sách về Trung Quốc của chính quyền Obama và Lầu Năm Góc đã bị sai cơ bản.
Trang Phương (Theo Los Angeles Times/Dantri.vn)
  
Nguồn: http://www.nguoiduatin.vn/trung-quoc-dan  co-am-muu-diet-my-a83 

1 nhận xét :

  1. Nhận Định & Đánh Giá Tình Hình- Trung Quốc Hiếu Chiến.

    Trung Quốc sẽ trở thành một nước dám làm cách mạng dân số cho chính mình và cho thế giới bùng nổ đông dân mất kiểm soát của các quốc gia đói nghèo...Là nhờ hiếu chiến- Chiến tranh.
    Nếu thắng chiến tranh với các nước trên thế giới, thì Trung Quốc sẽ thành công trong cộc cách mạng di dân dân tộc Đại Hán Trung Quốc đến vùng đất hứa dầy đủ lương thực nuôi dân và phân bổ lại dân số thế giới, dưới sự lãnh đạo cai trị Trung Quốc, làm nhẹ tải lục địa Trung Hoa.Một mai có thua cuộc chiến, cũng làm mất đi hàng tỷ người chết trong chiến tranh của 2 phe lâm chiếm. Và cũng là LIỆU PHÁP CÂN BẰNG LẠI DÂN SỐ TRÊN TOÀN THẾ GIỚI, ĐỂ ĐI TỜI HÒA BÌNH!!
    Huỳnh Mai St.8872

    Trả lờiXóa