Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

VẸM LUÔN RUN RẨY TRƯỚC NHỮNG CƠN GIÓ BẤC....

  
(ảnh quân dân Sài gòn tháng 1.1974 dưới tượng đức thánh Trần, tại bến Bạch Đằng,
đón tiếp các chiến sĩ sống sót trong trận Hoàng Sa trở về) 


 Ảnh của Tuan Phan.


VẸM LUÔN RUN RẨY TRƯỚC NHỮNG CƠN GIÓ BẤC....
TIẾP TỤC DẬP TẮT LÒNG TỰ TRỌNG CỦA VIỆT TỘC

Nhìn nét oai phong của tượng đức Trần Hưng Đạo bên cạnh, làm lòng người nao nao trước hành động thập thò của đám đầu lỉnh csVN. Chúng thà cam tâm thổi tắt ngọn nến tưởng niệm Hoàng Sa, chà đạp tiếp tục lòng tự trọng của một dân tộc, chứ không muốn rửa đi lớp phấn nhục đang bôi trên mặt của đám đầu lỉnh Ba Đình. Cho dù một chút sỉ diện để còn kéo dài kiếp sống nhục bên cạnh nhân dân VN của chúng cũng không có. Thật là nhục nhã, mùa xuân Giáp Ngọ có thể coi như là mùa xuân cuối cùng của bọn csVN.

« Xin tưởng niệm một chương trình tưởng niệm
Những ngọn nến sẽ tắt, không phải vì gió biển
Luồng hơi lạnh từ phương Bắc tràn đến
(trích thơ của Nhà báo Lê Đức Dục)

Để có cơ hội rửa đi lớp phấn "hèn.. nhục" được hồ chí minh bôi lên mặt hơn nửa thế kỹ qua, nhưng chúng vẩn không muốn, csVN vẩn tiếp tục lừa bịp đồng bào trong và ngoài nước về việc tổ chức lể tưởng niệm các anh hùng tử sĩ ngày 19.1.1974.
Trong thời gian trước ngày kỷ niệm trận hải chiến Hoàng Sa vào ngày 19.1.2012, chúng vờ cho phép Ủy ban nhân dân Đà Nẳng rầm rộ chuẩn bị cho chương trình tưởng niệm các anh hùng của Hải quân VNCH trong trận chiến HS, và hàng loạt truyền thông gia nô của csVN thay phiên nhau loan báo và viết về trận hải chiến oai hùng nầy của Việt tộc. http://www.youtube.com/watch?v=MTPg0SNxhfA

Nhưng vào giờ chót , tối 17/1, cận kề trước 1 ngày diễn ra chương trình, chúng ra lệnh ngưng các hoạt động thắp nến tri ân một cách đột ngột. Được biết, ban tổ chức và những người tham gia công tác chuẩn bị cũng đã cố gắng đấu tranh để buổi lễ tiếp tục diễn ra như dự kiến, nhung bất thành, đến sáng ngày 18/1, website của UBND huyện đảo Hoàng Sa chính thức đăng tải bức thư cáo lỗi của ông Đặng Công Ngữ, chủ tịch huyện về việc hủy bỏ chương trình như sau:

“Nay do công tác chuẩn bị chưa được chu đáo, Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa không thể diễn ra theo kế hoạch. Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa xin chân thành cáo lỗi và xin được lượng thứ.”

Lễ thắp nến tri ân 74 chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng chiến đấu với quân Trung Quốc xâm lược và hy sinh vì Tổ quốc trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974, lần đầu tiên sau 40 năm được tổ chức vào hôm nay 18/01/2014 tại Đà Nẵng, đã bị hủy vào phút chót với lý do « chuẩn bị chưa được chu đáo ».http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140118-viet-nam-le-tuong-niem-tu-si-hoang-sa-bi-huy-vao-gio-chot

Nhà báo Lê Đức Dục đứng trước tin nầy đã viết một bài thơ như sau :"Xin tưởng niệm một chương trình tưởng niêm..."

xin tưởng niệm một chương trình tưởng niệm
những ngọn nến sẽ tắt, không phải vì gió biển!

luồng hơi lạnh từ phương Bắc tràn đến
cơn rét run
nối luồng hơi thổi tắt những nến đèn
chuẩn bị thắp lên
tưởng vọng hồn chiến sĩ

xin tưởng niệm
một chương trình tưởng niệm
những ngọn nến dù sẽ tắt trên bãi biển
nhưng làm sao thổi tắt
ánh nến trong tim
khi người Việt không quên
những người lính của mình
máu nhuốm đỏ
biển Hoàng Sa bốn mươi năm trước

“ngày mai về lại Hoàng Sa”
ngày mai là bao giờ?
chưa thể biết!
nhưng ta phải biết
dù những ngọn nến đã bị thổi tắt không thương xót!
anh và tôi và chúng ta vẫn cứ thắp lên
một ngọn đèn vĩnh cửu trong tim

nhắc Hoàng Sa xương thịt Tổ quốc mình
còn đau trong tay giặc!

nhắc Hoàng Sa xương thịt nước non mình
còn đau trong tay giặc!

nhắc Hoàng Sa xương thịt mẹ Việt mình
còn đau trong tay giặc!

Như mọi người điều biết, trước đó, hôm 30/12/2013, báo Thanh Niên từng trích lời tên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc chính phủ VN lên kế hoạch kỷ niệm 40 năm sự kiện Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (1974), đồng thời chỉ đạo đưa các vấn đề này vào sách giáo khoa. Tuy nhiên, nội dung này sau đó đã ngay lập tức bị báo Thanh Niên gỡ bỏ. http://danlambaovn.blogspot.de/2014/01/ubnd-huyen-hoang-sa-huy-bo-chuong-trinh.html#.UtuFCPu1KUl.

Tại sao một chương trình đã được chuẩn bị khá chu đáo lại bị hủy diệt vào giờ chót? tại sao lại có một lệnh trái ngược với lòng dân, lội ngược dòng yêu nước của Việt tộc?? Lệnh nầy đến từ đâu mà sao lại có khả năng hủy diêt cao nhất? Không nói nhưng ai cũng hiểu được đó là do ngọn gió bấc tràn qua biên giới Việt -Trung thổi vào tận Bắc Bộ Phủ, đủ làm đóng băng các đỉnh cao trí tuệ trong các quyết định về lể tưởng niệm Hoàng Sa.

39 năm sau ngày gọi là giải phóng được miền nam, bọn csVN từ từ trong tinh thần tự lột mặt nạ đang đeo, để toàn dân thấy được sự nô bộc của bọn chúng trước Bắc Phương. Chưa bao gờ bọn nầy dám tự tay tháo bỏ khỏi đầu mình cái vòng kim cô do Bắc phương ban phát. Khi đeo vòng kim cô vào đầu, bọn nầy càng tỏ ra nguy hiểm với nhân dân VN.
Màn kịch tưởng niệm các anh hùng trong trận hải chiến Hoàng Sa của các đầu lỉnh Bắc Bộ Phủ đã hạ màn. Đám thái thú hèn hạ nầy vẩn làm kiếp rùa rút đầu, tiếng súng Hoàng sa vào năm 1974 đã vang vọng khắp nơi nhưng bọn việt gian csVN vẩn ngũ say trong vòng kim cô " 4 TỐT và 16 CHỬ VÀNG" ....tiếp tục phục lệnh thiên triều quay mặt với nhân dân. Cố Tổng thống Nga đã có nói: "Cộng sản không thể nào sửa chửa mà cần phải đào thải nó".

*Đảng cướp VC là nguyên nhân của nạn nghèo đói và lạc hậu tại Việt nam, và cũng là thủ phạm tạo ra sự lộng hành của TC trên đất nước Việt Nam. Nếu không có VC thì bọn TC không thể ngang nhiên chiếm đất và biển của người Việt Nam

*Đảng cướp VC đã hiện rõ nguyên hình là một bọn khôn nhà dại chợ, một tập đoàn hèn với giặc nhưng ác với dân. VC cấu kết với TC để hại dân.

*Đảng cướp VC là một loại “Lê Chiêu Thống cõng rắn cắn gà nhà” thời đại. Bọn VC mở cửa và làm ngơ cho TC lộng hành trên giang sơn của tiền nhân Việt Nam để lại. Xin trích bài thơ của thi sĩ Huỳnh Nhất-Tâm, tựa là !ĐẢNG BUÔN DÂN BÁN NƯỚC" để thay lời kết:

Do bạc nhược thành côn đồ phản quốc
Còn tin vào bọn bán đứng non sông
Còn ai hơn Lý Thụy: Nguyễn sinh Cung
Từng lừa bạn phản thấy theo Mao, Marx!

Bọn thui chột có hiểu gì xã tắc!
Rước giặc Tàu dâng biên giới Nam Quan
Bán Hoàng Trường rồi gọi đó ''công hàm''
Nhìn thế nưóc đủ thấy là ngu ngốc.

Việc trọng đại vì quốc gia dân tộc
Sao lại còn dung túng bọn tay sai?
Rước giặc thù, thỉnh di sản ngoại lai
Về tàn sát, chôn dân: Mồ tập thể...

Nạn vong quốc biến dân thành nô lệ
Trong tay Tàu, đâu khác thuở giặc Minh
Cảnh giết người đọc sử mới thất kính
Nhưng Hô-giáp-đồng-chinh...bầy phản tặc.

Vì bọn chúng phản giống nòi, rưóc giặc
Nhìn cơ đồ, các tỉnh dọc biên cương
Bán Tây Nguyên, sau biển đảo Hoàng Trường
Rõ bọn chúng là một bầy phản quốc!

Thấy các nưóc lân bang càng thêm nhục
(Nhìn cơ đồ, các tình dọc biên cương.
Bán Tây Nguyên, sau biển đảo Hoàng Trường)
Chính bọn chúng:'''Đảng Buồn Dân Bán Nước''.

Duy một cách: Kẻ theo sau nối trước,
Và toàn dân vì noì giống sinh tồn...
Xem Tình-nhà; Nợ-nước: Đấng Thượng-tôn,
Mà giải thể đảng Việt gian phản quồc!

Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, một chủ quyền được khẳn định từ bao đời. Chúng ta phải nhiệm vụ truyền lại tinh thần giử nhà giử đảo của Nguỵ Văn Thà và các chiến sĩ VNCH để các thê hệ đều biết, nếu như thế hệ này không lấy được thì thế hệ sau phải tiếp bước, vì đó là một phần máu thịt của Tổ quốc. Không bao giờ được từ bỏ, để cho những phần đất thiêng liêng bị rơi vào tay bọn xâm lược phương Bắc !

Bichthuy Ly, 19.1.2014
— cùng với Sông Tương, Sĩ Lâm, Sa Hoàng47 người khác
To Cam Hoa, Son Tran85 người khác thích điều này                 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét