Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

VC thắp nến tri ân 74 Anh hùng Việt Nam Cộng Hòa


Thắp nến tri ân những người ngã xuống vì Hoàng Sa
- Tối mai (18/1) tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng sẽ diễn ra lễ Thắp nến tri ân những người đã ngã xuống bảo vệ Hoàng Sa, trong đó có 74 binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa.

40 năm sau ngày quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm (19/1/1974-19/1/2014), UBND huyện đảo Hoàng Sa, TP Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm và trưng bày những chứng cứ pháp lý và tư liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.


Nhìn ra biển, công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là nơi diễn ra lễ Thắp nến tri ân những người đã ngã xuống bảo vệ Hoàng Sa

Bộ Thông tin và Truyền Thông cùng UBND huyện đảo Hoàng Sa, bảo tàng Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình hoạt động quy mô lớn nhất từ trước nay với chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử".

Hàng loạt hoạt động diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/1: triển lãm lưu động về chủ quyền Hoàng Sa đến các trường đại học, tọa đàm, hội thảo... Đặc biệt, đêm 18/1 tại công viên Biển Đông, lần đầu tiên tổ chức lễ "Thắp nến tri ân" những người đã ngã xuống vì Hoàng Sa, trong đó có 74 binh sĩ quân đội Việt Nam Cộng hòa.

Một hội thảo khoa học cấp quốc gia về chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa được tổ chức ngày 19/1 tại Đà Nẵng với sự tham gia của các nhà sử học, các học giả đầu ngành trong và ngoài nước.

Theo Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa Đặng Công Ngữ, chương trình đối thoại trực tiếp do Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng thực hiện sẽ là điểm nhấn trong dịp kỷ niệm này.

Vũ Trung
Reply With Quote
  #2  
Ý kiến bạn đọc (7)
Tôn Gia
2 giờ trước
Nghiêng mình trước anh linh tử sỹ Hoàng Sa.

yeu viet
1 giờ trước
Cổ vũ cho các hoạt động đáng khích lệ này!

Ali baba
1 giờ trước
Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần dân tộc của Con Rồng Cháu Tiên. Hành động này an ủi phần nào những gia đình có người thân đã hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa.

Vo thanh
1 giờ trước
Biết tin này lúc 2h chiều ngày 17. Đến Đà Nẵng để được thắp nến tri ân những vong linh vì Tổ quốc ngã xuống, dù khoảng cách hơn ngàn cây số và bận rộn ngàn công việc cuối năm.

Phan Tùng Hải
1 giờ trước
Hãy đến nơi đây thắp nén hương cho các chiến sĩ đã ngã xuống vì Hoàng Sa thân yêu, vì Nước Việt thân yêu.

Đặng Ngọc Toàn
1 giờ trước
Theo tôi, đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa và chưa từng có tiền lệ. Hy vọng rằng đây là sẽ điểm bắt đầu cho các hoạt động tương tự sau này. Chúng ta cần tiếp tục khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng và cần ghi nhận ...bất kể người Việt Nam nào đã can đảm hy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng đó. Đã có rất nhiều người ngã xuống thầm lặng để khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Việt Nam. Xin chúc cho linh hồn các chiến sỹ được yên nghỉ và phù hộ cho dân tộc Việt Nam kiên cường, đoàn kết và thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của dân tộc.

ndt
2 giờ trước
Phải được như thế chứ. 

 Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=26578

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét