Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

VIỆT KIỀU PHÁP TIẾP SỨC V.C- KẺ PHÁ HOẠI DÂN CHỦ-HÒA BÌNH VIỆT NAM

VIỆT KIỀU PHÁP TIẾP SỨC V.C- KẺ PHÁ HOẠI DÂN CHỦ-HÒA BÌNH VIỆT NAM

   Huỳnh Mai St.8872
   May 07, 2013- 2:45 PM


Nhận được nguồn tin: Việt kiều ở Pháp về nước làm ăn.
Lê Phước
{Hiện có khoảng 4 triệu người Việt hải ngoại, trong đó tại Pháp có khoảng 300 000 người. Nước Pháp đang trong vòng xoáy khủng hoảng của Châu Âu với tình trạng thất nghiệp leo thang. Do vậy, nhiều Việt Kiều Pháp đã tìm cơ hội đầu tư làm ăn ở Việt Nam. Đây là nội dung bài viết đăng trên báo La Croix với hàng tựa : "Việt Kiều trở lại Sài Gòn"...hết trích }

   Chúng tôi, người Việt quốc nội còn " kẹt" lại Miền Nam VN sau biến cố lịch sử 30-4-1975 và bị Cộng Sản Hóa Miền Nam. Chúng ta rất vui mừng và hân hoan chào đón các bạn trở về quê cha, đất tổ, để xây dựng lại giang san đất Việt đổ nát vì chiến tranh; tình người chia cắt, nhưng không phải lúc này...! Vì ngay bây giờ là thời điểm tận cùng suy thoái kinh tế; chính tri và ý thức hệ lỗi thời CSVN...Đó là hệ quả của 38 năm cầm quyền độc tài của D8a3ng Thái Thú CSVBN, chỉ biết hèn với giặc Tàu Trung Quốc và ác với dân Miền Nam sau ngày 30-4-1975-Cộng Sản Hóa Miền Nam.





   Nay CSVN " Tự Diễn Biến Hòa Bình " sụp đổ tới nơi, trước ý thức phản tỉnh tự do- dân chủ của toàn dân cả nước hết mê say " Thiên Đường XHCN " như Cộng Sản tuyên truyền..Và nên chấm dứt Cộng Sản nơi đây, cho một Việt Nam Tự Do- Dân Chủ- Hòa Bình với thế giới hôn nay... mà Việt Nam tuột hậu trăm năm Singapore, trước 30-4-1975, thua xa Hòn Ngọc Viễn Dông Sài Gòn.




  Các bạn Kiều Bào Pháp về đầu tư, làm ăn với Cộng Sản VN giẫy chết về khủng hoảng tài chánh kinh tế, lúc này là vô hình trung tiếp tay nuôi sống và cấp cứu đột quỵ kinh tế, đứt mạch máu não của V.C/CSVN. Vì chúng đang ở vào thời điểm phong tỏa kinh tế, tài chánh của các cộng đồng Người Việt Hải Ngoại Tỵ nạn Cộng sản VN để dứt điểm CSVN lần cuối cùng nam 2013 này...!?, Vì trước đây Bắc Việt Cộng Sản sống được và tồn tại tới hôm nay là nhờ tiền gởi về chuộc mạng và nuôi dưỡng thân nhân còn kẹt lại Việt Nam, những năm trước 2012, Việt Kiều Mỹ gởi về 10 tỷ nuôi thân nhân và 10 tỷ đầu tư hùn vốn làm ăn với V.C, vị chi là 20 tỷ đô la nuôi sống V.C, để mà CSVN bắt dân làm con tin: Tra khảo, đánh đập dân oan kiếu kiện, đòi lại nhà cửa, đất đai bị chính quyền Cộng Sản chiếm đoạt, và  nhốt tù các nhà hoạt động đòi dân chủ, nhân quyền cho người dân, mất tất cả quyền sống của con người Việt Nam dưới chế độ cộng sản độc tài, cường quyền ác bá. Họ còn dụ dỗ, khảo của, lấy tiền của Việt Kiều về đầu tư, hùn vốn làm ăn với V.C; Như các bạn Việt kiều Pháp của bây giờ...chắc hẳn còn tin Việt Công như trước 30/4/75.


   Các bạn Việt Kiều Pháp đang sống thử với V.C !?,.Hãy rút kinh nghiệm của ông bà, cha mẹ đi trước." Có sống trong chăn, mới biết chăn có chí- rận...! " và biết thế nào là " Bỏ của chạy lấy người " của Việt Kiều Mỹ, thích " Chùm  Khế Ngọt " của quê hương mật cứ V.C nằm vùng. lòng yêu nước của các bạn như chùm khế chua lè...!!!. Ngọt gì đâu, những lời đường mật Cộng Sản !?

Việt kiều ở Pháp về nước làm ăn!
   Đây là làn sóng mới phát sinh, Việt Kiều Pháp đem tiền và vốn liếng về quê hương điêu tàn mất Tự DO này! để đầu tư làm ăn với Việt Nam CS.Họ vô tình hay cố ý tiếp tay nuôi sống chế độ độc tài CSVN đã đến lúc cáo chung...
   Việt Kiều Pháp không có ngày nào chia sẻ với những nỗi khổ đau dân tộc khi Cộng Sản hóa Miền Nam, kể từ biến cố lịch sử 30-4-1975. Nay họ trở về tử cái nôi của Cộng Sản Pháp, đã từng huấn luyện, đào tạo những tên Việt Gian Cộng Sản bán nước như Dương Văn Minh, Nguyễn Cao Kỳ v.v...xuất thân từ lò lính Pháp thời Cộng Sản Pháp nắm quyền.
   Nay, con cháu của họ là Pháp gốc Việt trở về...đầu tư kinh doanh và chia ghế quyền lực với độc tài CSVN, để tiếp tục sống trên lợi nhuận xương máu đồng bào Việt Nam chính mình!??...
  Các thương gia, doanh nhân  người Pháp gốc Việt, được nuôi nấng trong môi trường nước Pháp không hận thù Cộng Sản trong chiến tranh, nên không biết Cộng Sản bản Xứ VN là gì!? và cung cách kinh tế làm ăn của họ chỉ là đánh tư bản, cướp tài sản Miền Nam để bần cùng hóa nhân dân trở thành giai cấp chuyên chính vô sản, phải chịu đói nghèo đi theo họ, thành một đạo quân Cộng Sản quốc tế vô sản, chuyên đi làm nghĩa vụ quốc tế " Giải Phóng " các nước giàu có, tìm lương thực sống nơi vùng đất hứa!? của dân tộc Đại Hán Trung Hoa Ngày nay. Họ sống trên xương máu và làm giàu trên công sức của cải người khác, như Miền Nam VNCH dưới bàn tay nhướm máu anh em của người Công Sản VN mất nhân tính dân tộc.
   Chúng tôi, người Miền Nam VNCH bị chà đạp hận thù của Cộng Sản Miền Bắc VN. không muốn các anh là người Pháp gốc Việt, vẫn còn dòng máu dân tộc Việt luân lưu trong mạch sống dân tộc, thì các bạn không nên, vì một chút đỉnh chung lợi lộc, quyền lực chia ghế trong chính phủ Cộng SảnVN trong công cuộc đổi mới Cộng Sản cấp tiến: " Dân chủ Định Hướng XHCN" theo kiểu xả hội đen Mafia Putin của Nga Xô.được ẩn danh: "Con Đường Việt Nam " của phe cộng sản cấp tiến, Trần Huỳnh Duy Thức, ls Lê Công Định.và Nguyễn Tiến Trung. Nhóm dân chủ- cộng sản cấp tiến được Pháp yểm trợ, đào tạo đưa về Việt nam hoạt động, nằm vùng, như các tướng lãnh thời VNCH trước 75, thì muôn đời " Lục quân VIệt Nam " vẫn là Cộng Sản- Không có Tự Do cho Việt Nam, thế hệ mai sau!!!

 Pháp-Nga  và Mỹ muốn trở lại Việt Nam- Đông Dương cuộc chiến thứ 3.


    Pháp muốn trở lại Việt Nam, khi biết được Nga cùng có ý  hướng về quyền lợi cốt lõi ở biển Đông Á/TBD, khi Trung Quốc muốn độc quyền bá chủ Biển Đông Á/Thái Bình Dương, muốn hắt cẵng Mỹ, mà bỏ quên quyền lợi Nga- Pháp trong chiến tranh Đông Dương: Việt Miên Lào và 6 nước tiểu vùng sông MeKong..
  Pháp trở lại Việt Nam với lý do chánh đáng, vì Việt Nam là thuộc địa của Pháp suốt cả trăm măm, nền quyền lợi còn đầy rẩy khắp Đông Dương Việt -Miên -Lào. Pháp rút quân thất trận tại Bắc Việt Nam 1954, mà quyền lợi còn ờ lại, như tài sản, cơi ngơi nghĩ dưỡng, cá nhà máy chế biến chè, cà phê, thuốc lá; các đồn điền cao su, cá khu rừng gổ quý bạc ngàng tại Tây Nguyên nam Trung phần Việt Nam, lấn sang cả vùng biên giới Việt- Miên -Lào.Vì quyền lợi quá lớn, không thể đem đi khỏi cao nguyên trung phần Miền NamVN, nên người Pháp mới ve vãn thân cộng Bắc Cộng Sản Hà Nội- Việt Minh Cộng Sản- bảo vệ tài sản, quyền lợi của Pháp tại Miền Ttrung phần Nam VN, do Tổng Thống Ngô Đình Diệm trưng thu đất đai, cơ sở nhà máy chế biến, khai thác gổ rừng. và cấp phát lại cho đồng bào miền Bắc di cư cộng sản vào Nam lập nghiệp, tìm tự do.TT Ngô Đình Diệm đưa dân di cư vào khai phá, lập khu dinh điền chiếm giữ đất cao nguyên làm chiến lũy chống cộng Sản Miền Bắc xâm nhập Miền nam VNCH.
   Mượn lý do và ý muốn yêu cầu của Pháp yêu cầu bảo vệ tài sản, nên Việt Ming Cộng Sản xúi giục Người Thượng Tây Nguyên nổi dậy đòi đất, và dân tộc thiểu số người Chàm- Champa dòi quyển tụ trị lâp quốc Cham Pa có quân Cộng Sản Bắc Việt yểm trợ và lập bàn đạp lấy cớ xâm nhập chiếm Miền Nam VNCH.
   Như thế chiến VN xẩy ra, mà Pháp không không phải là đồng minh của VNCH và Hoa Kỳ mà nước Pháp trận trọng trao lại quyền đọc lập tư do cho Việt Nam, mà VNCH là chính phủ TT Ngô Đình Diệm là hợp hiến.Chính tay người Pháp thành lập quân đội Việt Nam, huấn luyện và trang bị vũ khí cho các đơn vị Quân đội VN lúc khởi đầu còn non trẻ, nên cá  sĩ quan tướng lãnh Việt Nam đều là những thân tín, đã từng phục vụ trong quân đội Pháp...Vì vậy, họ là những chiến binh trung thành,nắm quyên quân đội VN để phục vụ, bào vệ quyền lợi của Pháp tại Việt Nam. Và họ đã cho Đại Tướng Dương Văn Mịnh và hội đồng tướng lãnh quân đội giết chết TT Ngô Đình Diệm dám lấy tài sản Pháp chia lại cho nhân dân Bắc di cư cộng sản..
  Cuối cùng TT Dương Văn Minh lộ tẩy là Việt Gian Cộng Sản nằm vùng theo lệnh Pháp đầu hàng cộng Sản Bắc Việt vào trưa ngày 30-4-1975, dù cho đại sứ Pháp tai Sài Gòn muốn trung lập hóa Miền nam VN, để giữ lại số tài sản của Pháp không bị Cộng Sản Miền Bắc VN, cộng sản hóa chiếm lấy công sở, côn quyền, tài sản Pháp tại Sài Gòn và vùng cao Tây Nguyên Nam bộ , Đại sứ Pháp Sai gòn, ông reveillons  thương lượng trung lập Miền Nam VNCH với phía Trung Quốc và cộng sản Bắc Việt, nhưng đã không thành, dù ông có triệu hồi 6 tướng lãnh  tài ba của Pháp đánh trận Điện Biên Phủ- Bắc Việt qua Sài Gòn hiến kế Trung Lập Hóa Saì gòn miền Nam khi Mỹ bỏ rơi vô trách nhiệm Sài gòn cho ông Đại sứ Pháp trong giải ph1p trung lâp hòa bình VN... Cuối cùng TT Dương Văn Minh, ngày 29/4 đi găp mặt Văn Tiến Dũng và Lê Đức Thọ tại địa bản doanh mặt trận Long Khánh, để đầu hàng CSBV. Thay vì ông DVM nghe lời Pháp đi hướng Tây Ninh thì gặt mặt các đai diện tướng lãnh MTGPMN, thì Sài Gòn Miền Nam dã trung lập theo GPMN rồi!? và tài sản của Pháp được MTGPMNVN bảo vệ từ lâu, vì Pháp có đóng thuế cho VC nằm vùng và đóng tiền để nuôi quân MTGPMN. phá hoại chính sách dinh điền, khai khẩn đất, lập ấp chiến lược cho người dân Bắc di cư vào Nam.
   Đại Sứ Pháp, đánh mất tài sản, và quyền lợi người Pháp về tay CSBV Khi chiếm đóng được Sài Gòn của CSBV Lê Dức Thọ, liền triệu hồi đại sứ Pháp vào gặp mặt Lê Đúc Thọ, là Trưởng phái đoàn đàm phán H Đ Paris tại Pháp, đã nhiều lần nhờ sự sự giúp đở của đại sứ Pháp công nhận MTGPMN là thành phần thứ 3 chính thức dại diện cho nhân dân Miền Nam có quyền thành lập chính phủ lâm thời cáchh mạng Miền Nam VN- CP.LTCMCHMNVN tức VC.MTGPMNVN. Và chính thức cầm quyền CSVN ra lệnh cho ông Đại Sứ Pháp thân cộng Sản này, phải rời Sài Gòn ngay lập tức 24 tiếng đồng hồ không chậm trể!?.
  Ông Đại Sứ Pháp rời khỏi Sài Gòn nay lập tức sau đó và thề rằng, không bao giờ trở lại Việt Nam, nếu Việ Nam vẫn cò Công Sản phản bội...!??
     Nhưng nay cộng sản vẫn còn đó!, mà Việt kiều Pháp gốc Việt vẫn đổ xô về VN CS làm ăn một cách khí thế, đày vẽ ngây thơ, một cách đáng thương hại. Hay là họ muốn học một bài học của lòng yêu nước từ phía Cộng Sản cho "Thiên đàng mù", có " Định hướng XHCN "

   Tiếc thương thay cho một Việt Nam mất cội nguồn dân tộc, khi nhìn thấy đám Việt kiều trở về thời hậu chiến tranh Quốc Cộng VN. Họ không bị sỉ nhục vì mất tự do VN, chỉ biết sống phè-phỡn trả thù đời...!?. Còn tiếp tay kẻ thù Công Sản; nhục mạ một dân tộc miền Nam chiến bại...!!!- Thương cho " Bên Thua Cuộc " phải bó tay trước sự cấu kết Việt Kiều & Việt Cộng hại đời Việt Nam!!!

Việt kiều ở Pháp về nước làm ăn

Tại Pháp, thất nghiệp leo thang : Việt Kiều tìm cơ hội đầu tư làm ăn ở Việt Nam (REUTERS /E. Gibbs)
Tại Pháp, thất nghiệp leo thang : Việt Kiều tìm cơ hội đầu tư làm ăn ở Việt Nam (REUTERS /E. Gibbs)

Lê Phước
Hiện có khoảng 4 triệu người Việt hải ngoại, trong đó tại Pháp có khoảng 300 000 người. Nước Pháp đang trong vòng xoáy khủng hoảng của Châu Âu với tình trạng thất nghiệp leo thang. Do vậy, nhiều Việt Kiều Pháp đã tìm cơ hội đầu tư làm ăn ở Việt Nam. Đây là nội dung bài viết đăng trên báo La Croix với hàng tựa : "Việt Kiều trở lại Sài Gòn".

Tờ báo cho biết, lịch sử của những gia đình người Việt gốc Pháp này khá đa dạng. Họ tìm đến Pháp hoặc là sau khi Pháp thất bại trận Điện Biên Phủ hồi năm 1954, hoặc là sau khi chính quyền Sài Gòn sụp đổ hồi năm 1975. Tờ báo dùng từ « trở lại » để chỉ trường hợp những người Pháp gốc Việt quyết định tìm đến đầu tư làm ăn và sinh sống tại đất nước Việt Nam.
Họ là những người sinh ra và lớn lên trên đất Pháp, hoàn toàn là người Pháp từ quốc tịch đến văn hóa. Thế nhưng, hoặc là cha mẹ, hoặc là ông bà họ là người Việt Nam, nên họ được xem là người Pháp gốc Việt, và khi đến Việt Nam thì rõ ràng đó là một cuộc « trở về ».
La Croix dẫn ra một số trường hợp cụ thể để minh chứng cho việc Việt Kiều Pháp trở lại Việt Nam. Nguyên nhân của những cuộc « trở về » này thì có nhiều, thế nhưng cái chính, theo tờ báo, đó là nền kinh tế đang phát triển năng động của Việt Nam. Tờ báo nhận định : « Hoạt động kinh tế ở Việt Nam rất sôi nổi, cơ hội việc làm vì thế rất nhiều ». Tờ báo còn đăng một bức ảnh chụp cảnh nhộn nhịp trong một siêu thị ở Hà Nội với dòng chú thích : «Nền kinh tế phát triển của đất nước đang thu hút người Pháp gốc Việt ».
La Croix dẫn lời một « Việt Kiều hồi hương » cho biết : «Người dân tại Việt Nam hồ hởi hướng về tương lai, bởi họ thấy thu nhập ngày càng tăng lên, bởi họ cảm nhận được họ sẽ khá giả hơn thế hệ bố mẹ của họ. Trong khi ở Pháp thì hoàn toàn ngược lại ». Một người Pháp gốc Việt khác đang làm ăn sinh sống tại Sài Gòn nói thêm : «Pháp là một nước nhìn về quá khứ. Chúng tôi chưa bao giờ hối hận cho quyết định đến đầu tư tại Việt Nam ». Có người còn coi Việt Nam là quê hương thứ hai khi nói : «Trong tim tôi, tôi có hai tổ quốc ».
Tuy vậy, bức tranh không chỉ có gam màu sáng. Tại Việt Nam, như ở Sài Gòn chẳng hạn, kinh tế phát triển năng động, nhưng kèm theo đó là sự ồn ào và ô nhiễm. Các Việt Kiều vì thế tranh thủ thời gian nghĩ để trở về tìm lại không khí trong lành ở Pháp. Một Việt Kiều tâm sự rằng anh tranh thủ kỳ nghĩ để về Pháp nhằm tìm lại « một chút tĩnh lặng, một ngôi làng Pháp hay một khu rừng ». Một Việt Kiều khác cho biết giao thông lộn xộn bằng xe gắn máy hai bánh ở sài Gòn rất nguy hiểm.
Thêm vào gam màu tối đó, La Croix đề cập đến tình trạng Việt Kiều về đầu tư tại Việt Nam phải chịu nạn tham nhũng trong quan hệ với chính quyền. Họ cũng cảm thấy một sự khác biệt trong cách làm việc ở Việt Nam so với Pháp, một sự khác biệt đáng suy ngẫm : Ở Việt Nam, khi thấy một cái gì đó không tốt trong công việc thì người ta ngại nói ra, « Người ta luôn để sự việc đổ bể ra rồi mới giải quyết, chứ không lo cảnh báo để phòng ngừa ».
 Nguôn: 
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130502-viet-nam-thu-hut-viet-kieu-phap-nho-nen-kinh-te-nang-dong

1 nhận xét :

  1. VIỆT KIỀU PHÁP TIẾP SỨC V.C- KẺ PHÁ HOẠI DÂN CHỦ-HÒA BÌNH VIỆT NAM.

    Nhưng nay cộng sản vẫn còn đó!, mà Việt kiều Pháp gốc Việt vẫn đổ xô về VN CS làm ăn một cách khí thế, đày vẽ ngây thơ, một cách đáng thương hại. Hay là họ muốn học một bài học của lòng yêu nước từ phía Cộng Sản cho "Thiên đàng mù", có " Định hướng XHCN "

    Tiếc thương thay cho một Việt Nam mất cội nguồn dân tộc, khi nhìn thấy đám Việt kiều trở về thời hậu chiến tranh Quốc Cộng VN. Họ không bị sỉ nhục vì mất tự do VN, chỉ biết sống phè-phỡn trả thù đời...!?. Còn tiếp tay kẻ thù Công Sản; nhục mạ một dân tộc miền Nam chiến bại...!!!- Thương cho " Bên Thua Cuộc " phải bó tay trước sự cấu kết Việt Kiều & Việt Cộng hại đời Việt Nam!!!

    Huỳnh Mai St.8872

    Trả lờiXóa