Bản
Lên Tiếng Thứ Hai_Về Việc Tưởng-Niệm 50 Năm Hòa Thượng Quảng-Đức
Tự-Thiêu Không Phù Hợp Với Chánh Pháp, Chánh Tín và Nhân Tâm
Hộp thư đến
x |
Kính gởi đến chư quý tôn đức cùng quý ban biên tập các trang nhà và nhật ký điện tử Bản Lên Tiếng Thứ Hai_Về Việc Tưởng-Niệm 50 Năm Hòa Thượng Quảng-Đức Tự-Thiêu Không Phù Hợp Với Chánh Pháp, Chánh Tín và Nhân Tâm.
Kính mong chư quý liệt vị vui lòng tiếp tay phổ biến để xiển-dương chánh tín và bài trừ mê-tín dị đoan.
Đa tạ.
Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc, tổng thư ký Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu.
***
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu
Vietnamese historical Association in Europe Websites : http://truclamyentu.info; http://quansuvn.info Email: truclamyentu@truclamyentu.info
Bản Lên Tiếng Thứ Hai_Về Việc Tưởng niệm 50
Năm Hòa thượng Quảng-Đức Tự-Thiêu Không Phù Hợp Với Chánh Pháp, Chánh
Tín và Nhân Tâm
Nam Mô Bổn Sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật,
Kính bạch Đức Tăng Thống Thích-quảng-Độ, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất
Kính bạch Hòa Thượng Thích-huyền-Tôn, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất tại Úc-Đại-Lợi và Tân-Tây-Lan
Kính bạch Hòa-Thượng Thích-minh-Tâm, Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất Liên Âu
Kính bạch Đại lão Hòa-Thuợng Thích-phổ-Tuệ, Hòa-Thượng Thích-trí-Tịnh Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam
Kính bạch chư tôn, đại đức Tăng Ni,
Trong Bản Lên tiếng thứ nhất phổ biến ngày
20-05-2013 về việc tưởng-niệm 50 năm Hòa thượng Thích thượng Quảng hạ
Đức tự thiêu, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu đưa ra 5 nhận định và 5
lời kêu gọi. Văn bản này đã được sự quan tâm theo dõi của dư luận nói
chung.
Bản Lên Tiếng Thứ Hai này, chúng con xin được nêu
ra ba vấn đề không nên làm lễ tưởng-niệm Hòa thượng Quảng-Đức một cách
long trọng, rất mong chư vị tôn đức lắng tâm tham khảo.
Tổng-thống Ngô-đình-Diệm (hình bên trái); Cố vấn Ngô-đình-Nhu (hình bên phải)
1/ Tưởng niệm long trọng sự tự-thiêu của Hòa thượng Quảng-Đức không phù hợp Chánh Pháp:
Sơ khởi bắt đầu từ vụ treo cờ hay không treo cờ
Phật giáo đến vụ thảm sát ở đài phát thanh Huế qua việc vận động của
Phật giáo, sau cùng là vụ tự-thiêu của Hòa thượng Quảng-Đức để bảo vệ
đạo pháp.
Trong vụ treo cờ hay không treo cờ Phật giáo nhân
ngày Phật đản, trong cách giải quyết, chính phủ Việt-Nam Cộng-Hòa thời
đó đã không nhanh chóng, khéo léo giải quyết. Không nhanh chóng khéo
léo giải quyết, không phải là cái tội càng không phải là sự cố ý để bị
quy chụp là "đàn áp, phân biệt tôn giáo". Lợi dụng sự sơ hở này của
chính phủ, kẻ gian đã khai thác một cách triệt để đã dẫn đến những sự
kiện khác. Thực chất nằm trong một chuỗi âm mưu, lèo lái tinh vi của
các thế lực ngoại bang bao gồm, Hoa-Kỳ, đảng Lao-Động Việt-Nam (tiền
thân đảng Cộng-sản Việt-Nam), một nhóm tướng lãnh tạo phản, một số vị
mặc áo Tăng sĩ nhưng không làm Phật sự, và Trung cộng. Tất cả vô tình
hay hữu ý phối hợp rất nhịp nhàng để triệt hạ cho bằng được chính thể
Việt-Nam Cộng-Hòa do ông Ngô-đình-Diệm làm tổng thống. Nhân vật trụ cột
trong việc điều động, lèo lái này, một cán bộ điệp báo của cộng-sản
Hà-Nội, đó là Trí-Quang.
Sự tự-thiêu của Hòa thượng Quảng-Đức là điều đưa
đến sụp đỗ tất yếu của chế độ Đệ Nhất Việt-Nam Cộng-Hòa và hai cái chết
thảm thương của cố Tổng-thống Ngô-Đình-Diệm và Cố Vấn Ngô-Đình-Nhu.
Hy sinh của Hòa thượng Quảng-Đức cho đạo pháp cũng
như những Tăng, Ni, Cư sĩ Phật tử là điều vô cùng quý báu và cần trân
trọng. Tuy nhiên, nguyên nhân đưa đến sự hy sinh này đã bị lợi dụng,
bóp méo cho mục đích chính trị mờ ám. Mục đích chính trị đó là xâm
chiếm và đưa cả dân tộc Việt-Nam vào vòng nô lệ giặc Tầu phương bắc của
các thế lực ngoại bang.
Chánh pháp của đức Phật không hề kêu gọi Tăng, tín
đồ lật đỗ một chế độ nhân bản, Đệ Nhất Việt-Nam Cộng-Hòa để lập nên một
chế độ tàn bạo, phản quốc bán nước cho Tầu như Cộng-hòa xã-hội
Chủ-nghĩa Việt-Nam.
Truyền thống của Phật Giáo, Đại Thừa hay Nguyên
thủy chưa hề có hiện tượng phong Thánh tử đạo hay phong bồ tát cho bất
cứ vị Tăng, Ni, Cư sĩ nào.
Tại sao chư quý tôn đức đi ngược lại lịch sử truyền thừa của Phật giáo? Đây là câu hỏi thứ nhất.
Xin chư quý tôn đức cùng quý cư sĩ Phật tử khắp nơi
vui lòng trả lời cho chúng con, chúng tôi là sự tự-thiêu của HT
Quảng-Đức và Tăng, Ni, Cư Sĩ Phật tử đã đem lợi ích gì cho dân tộc, đạo
pháp? Đây là câu hỏi thứ hai.
2/ Tưởng niệm long trọng sự tự-thiêu của Hòa thượng Quảng-Đức không phù hợp với Chánh Tín:
Ông Nguyễn-thành-Tài (Phó Chủ tịch Thường trực Ủy
ban Nhân dân thành phố Sài-Gòn), xác nhận thầy Quảng-Đức là một liệt-sĩ
cách mạng, nguyên văn như sau: ” “Chính từ ngọn lửa thiêng của Bồ
tát đã làm thổi bùng lên tinh thần đấu tranh dũng cảm của đông đảo Tăng
Ni, Phật tử và bao lớp người yêu nước, thúc đẩy phong trào cách mạng ở
miền Nam thu đạt nhiều thắng lợi to lớn, giòn giã" - ngưng trích -. Phát biểu này được ghi nhận trong dịp khánh thành tượng đồng của HT Quảng-Đức ngày 18-09-2010.
Ông "Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư
Thành ủy TPHCM, cùng đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ
TPHCM đã đến tượng đài Thích Quảng Đức (ngã tư Cách Mạng Tháng Tám -
Nguyễn Đình Chiểu, quận 3), dâng hương tưởng niệm 50 năm ngày Bồ Tát
Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân". -ngưng trích-. Tại đây, ông phát
biểu : "Sự kiện tự thiêu của Bồ Tát Thích Quảng Đức vào ngày 11-6-1963
...cuộc đấu tranh do Phật giáo khởi xướng không chỉ mang tính tôn giáo
mà động lực sâu xa là cuộc chiến tranh vệ quốc, giải phóng ách thống
trị. Ảnh hưởng của cuộc đấu tranh này đã tác động rất lớn đến những hoạt
động và thành quả của lực lượng Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam
sau này" - ngưng trích- trên đây là buổi dâng hương của Thành ủy Sài-Gòn Việt cộng chiều 23-05-2013 trước tượng đài HT Quảng-Đức.
Hội Sử-Học nhận định hai phát biểu của các ông Nguyễn-thành-Tài và Lê-thanh-Hải là mê-tín dị đoan do CSVN chủ trương.
Tác giả Quang-Mai (trang nhà thuviengdpt.info,
quansuvn.info đăng lại) có bài viết Xin Đừng Buôn Bán Nhục Thân Chư
Thánh Tử Đạo Phật Giáo, bài có đoạn: "kỷ niệm 50 năm Pháp Nạn Phật
Giáo Việt Nam, 50 năm Bồ Tát Quảng Đức và Chư Thánh Tử Đạo vị pháp
thiêu thân – vị pháp vong thân, chúng ta hãy chỉ chí tâm thành kính
tưởng niệm tấm gương hy sinh cao cả sáng ngời của quý ngài cho đạo pháp
và dân tộc... đừng cố tình xen lẫn chính trị vào để biến tinh thần
cuộc Pháp Nạn bi thảm nhưng trong sáng, hào hùng của Phật Giáo Việt Nam
thành cuộc đấu tranh chính trị nhằm phục vụ một mục đích, ý đồ nào đó
dù là do vô tình, nhẹ dạ, cả tin hay vì có dã tâm, hữu ý!
Xin đừng buôn bán nhục thân và tinh anh chư
Thánh Tử Đạo Phật Giáo Việt Nam, đừng tráo đổi hồn thiêng Tăng Ni, Tín
Đồ Phật Giáo đã vì đạo hy sinh trong cơn Pháp Nạn, vì đó là tư duy tội
lỗi, là thái độ vô liêm sĩ, là hành vi bất chánh!" -ngưng trích-
Sự im lặng của chư quý tôn đức trước việc nhà cầm
quyền CSVN ca tụng HT Quảng-Đức là liệt sĩ cách mạng, có phải đây là
hình thức buôn bán nhục thân HT Quảng-Đức cũng như chư vị Tăng Ni, Phật
tử đã chết hay không? Đây là câu hỏi thứ ba, tiếp theo phần một.
Qua hai phát biểu của các ông Nguyễn-thành-Tài và
Lê-thanh-Hải cho thấy đảng Cộng-sản Việt-Nam đã lợi dụng Giáo hội Phật
giáo Việt-Nam, thống nhất, tuyên truyền cho sự mê-tín dị đoan từ 50 năm
qua.
Đồng thời, đó là điều thứ nhất xác nhận việc các GHPGVNTN hoạt động cho Cộng-sản Việt-Nam.
Trong Hòa-thượng Đôn-Hậu tự-thuật, khi gặp
Hồ-chí-Minh ở miền Bắc (năm 1968), ông Hồ xác nhận và ca ngợi
"Phật-giáo Việt-Nam" đã có những đóng góp lớn cho "cách mạng Việt-Nam"
-ngưng trích-. Sự việc này được HT Đôn-Hậu tái xác nhận sau ngày
30-04-1975.
Hòa-thượng Đôn-Hậu tự-thuật do cựu Tăng sĩ Trí-Lực gởi đến Hội Sử-Học Việt-Nam và đăng ở địa chỉ:
Đây là điều thứ hai, "Phật-giáo Việt-Nam", cụ thể
là một số thành viên của Tổng Hội Phật Giáo Việt-Nam, tiền thân của
Giáo-Hội Phật-giáo Việt-Nam Thống-Nhất hoạt động, làm lợi cho việc xâm
lăng Việt-Nam Cộng-Hòa của Hà-Nội và Bắc Kinh.
Bạch thư của Hòa-thượng Thích Tâm-Châu kể rõ về trường hợp này là điều thứ ba.
Vô Nhất Đại Sư thích thượng Thiền hạ Tâm đã cảnh
giác tứ chúng về tình trạng "Phật Giáo Việt-Nam" nằm trong thời kỳ đấu
tranh kiên cố của thời Mạt Pháp khi ngài đảm trách Viện-trưởng
Phật-Học-Viện Huệ-Nghiêm. Là điều thứ tư.
Bài Tôn Vinh Vô Nhất Đại Sư Thích thượng Thiền hạ Tâm, có đoạn "...Ðại
Sư đảm nhận trách nhiệm đào tạo Tăng tài cho Giáo Hội nhằm ngay thời
kỳ đấu tranh kiên cố của thời Mạt Pháp. Ngay trong số những học tăng
đang theo học tại Huệ Nghiêm, không ít vị đã bị lôi cuốn vào những cuộc
đấu đá, sách động nhằm tranh giành quyền lực vô bổ. Chủ trương chuyên
tâm nghiên cứu Phật học, tuyệt đối không tham gia vào những cuộc tranh
chấp thế tục khoác mỹ hiệu bảo vệ đạo pháp của Hòa Thượng bị chống đối
và ngài bị chỉ trích là khiếp nhược, cầu an, thiếu tinh thần tương trợ
để tăng thêm “sức mạnh” cho Phật Giáo Việt Nam!
Nhận thấy không thể làm gì khác hơn được để vãn
hồi tình trạng hỗn loạn nay biểu tình, mai tuyệt thực chống đối chính
phủ được cầm đầu bởi những tăng sĩ hoạt đầu đầy tham vọng thời ấy, Ðại
Sư đành chọn con đường từ nhiệm để kết thất ẩn tu." - ngưng trích -
Ngài là một vị thánh Tăng trong lịch sử Phật Giáo Việt-Nam cận đại, khi thị tịch biết trước ngày giờ: "trong
lễ khai mộ ngày 21-12-1992, có cặp rắn vàng óng bò đến nằm trước mộ
một lúc lâu, rồi ngẩng đầu, gật đầu chào ni sư Thanh Nguyệt ba lần
trước khi bò mất dạng. Theo các môn nhân, đó là cặp vợ chồng rắn đã
từng quy y với Hòa Thượng trước kia. Ðại Sư có lưu lại một kim cang nha
xỉ xá lợi (tức là một cái răng rất chắc chắn, sáng đẹp, không ai cưa
cắt nổi)" - ngưng trích-.
Căn cứ vào 4 điều bên trên, Hội Sử-Học Việt-Nam tại
Âu-Châu xin đặt ba câu hỏi đến chư quý tôn đức (những vị đứng đầu các
Giáo hội Phật Giáo mà Hội Sử-Học gởi thơ tới) và cư sĩ Phật tử khắp
nơi.
1/ Sau phát biểu của ông Nguyễn-thành-Tài, xác nhận
HT Quảng-Đức là liệt sĩ cách mạng, ngoài giáo hội phật giáo việt-Nam
(tức giáo hội quốc doanh) im hơi lặng tiếng chấp nhận, không hề thấy
các giáo hội Phật giáo việt-Nam thống-nhất tại Việt-Nam (Đức tăng-thống
Quảng-Độ) và tại hải ngoại (các HT Minh-Tâm, Như-Huệ) có phản ứng.
Không có phản ứng như vậy chư quý tôn đức đồng tình với ông Tài nghĩa
là đồng tình với đảng Cộng-sản Việt-Nam?
2/ Theo Giáo Chỉ Số 9 và Thông Bạch Hướng Dẫn Thi
Hành Giáo Chỉ Số 9 cũng như Tuyên Bố Chung của các Giáo Hội Phật Giáo
Việt-Nam Thống Nhất Hải Ngoại, tổ chức trọng thể tưởng-niệm HT
Quảng-Đức tự-thiêu, việc này phù hợp với Thông Tư của Trung Ương giáo
hội Phật giáo Việt-Nam ban hành (ngày 28-03-2013) cũng như hướng dẫn
của Ban tôn giáo chính phủ. Có phải là chư quý tôn đức trong Giáo Hội
Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất Việt-Nam cũng như Hải Ngoại đang đồng hành
với đảng Cộng-sản Việt-Nam?
Trong ba tạng kinh điển, mười hai phần giáo không
hề đề cập đến việc Phật giáo Tranh Đấu hay Tranh Đấu Phật Giáo. Thế mà
từ 50 năm, quý chư tôn đức lại lưu truyền ý niệm "Phật giáo tranh đấu".
Đây là điều đi ngoài Chánh Pháp, Chánh Tín của đức Phật để lại. Có
chăng đi nữa là những cuộc vận động của Phật Giáo đòi hỏi bình đẳng tôn
giáo vào thời chính phủ Đệ Nhất việt-Nam Cộng-Hòa (từ tháng 5 đến
tháng 11 năm 1963). Quyển "Phật giáo Tranh Đấu" được tái bản ở hải
ngoại và cư sĩ Đào-văn-Bình gọi là "Cuốn Sách Bị Bỏ Quên: Phật Giáo
Tranh Đấu". Đây là một sự sai lầm và vô cùng tai hại. Sai lầm là vì
quảng bá những điều không đúng sự thật; tai hại là đã dẫn hàng tứ chúng
vào sự mê-tín dị đoan làm lợi cho chế độ Cộng-sản Việt-Nam.
3/ Tưởng niệm long trọng sự tự-thiêu của Hòa thượng Quảng-Đức không phù hợp Nhân Tâm:
Những sự kiện liên quan đến Tổng Hội Phật Giáo
Việt-Nam từ tháng 05 đến 11 năm 1963, những người có liên quan, hoặc bị
giết chết, hoặc tự-thiêu hay bị hành hạ (nếu có), đều là những nạn
nhân của thời cuộc, không, chưa phải là một pháp nạn thật sự.
Danh sách tiêu biểu gồm:
1/ Tám vị Phật Tử bị chết đêm 08-05-1963 tại đài phát thanh Huế
2/ Hòa thượng Quảng-Đức tự-thiêu ngày 11-06-1963 3/ Hải quân đại tá Hồ-tấn-Quyền, tư-lịnh Hải-Quân Việt-Nam Cộng-Hòa bị thảm sát vào lúc 11 giờ trưa ngày 01-11-1963 4/ Đại tá Lê-quang-Tung, tư-lịnh Lực-lượng đặc biệt 5/ Hai ông Ngô-đình-Diệm và Ngô-đình-Nhu bị giết ngày 02-11-1963 6/ Ông Ngô-đình-Cẩn bị xử bắn vào 17 giờ chiều thứ bảy ngày 09-05-1964 tại khám Chí -Hòa
Sau cuộc chính biến đẫm máu 01-11-1963, dân tộc
Việt-Nam đã trải qua 50 năm với biết bao tang thương, thiệt hại nhân
mạng gần hai triệu người.
Việc tưởng-niệm trọng thể do quý chư tôn đức hải
ngoại và quốc nội tổ chức trong dịp giỗ 50 năm cho HT Quảng-Đức đã
không phù hợp với nhân tâm. Tức là lương-tâm của một con người. Cũng
như từ bi của một tăng sĩ Phật giáo. Việc này chỉ phù hợp với chủ
trương thống trị bạo tàn, phản quốc của đảng Cộng-sản Việt-Nam.
Do đó, quý chư tôn đức nên thay đổi đường lối điều
hành và tránh xa đảng cộng sản Việt-Nam, chớ gần gũi họ, có ngày di
hại. Mặt khác (các giáo hội việt-nam thống nhất hải ngoại) núp bóng
quốc kỳ Việt-Nam Cộng-Hòa, núp bóng anh linh tử sĩ VNCH, làm lợi cho
CSVN qua việc tưởng-niệm HT Quảng-Đức, là hình thức đi hàng hai, không
phù hợp với một người xuất gia. Điều đó hoàn toàn có hại.
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu khẩn thiết kêu gọi
quý chư tôn đức Phật giáo hải ngoại hãy hủy bỏ, hoặc giảm tầm long
trọng những buổi lễ tưởng niệm HT Quảng-Đức, cũng như không quyên tiền
Phật tử vào việc chi phí tưởng-niệm.
Quá khứ, Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất
hình thành năm 1964 sau chính biến đẫm máu 01-11-1963; Giáo hội Phật
giáo Việt-Nam (quốc doanh) hình thành năm 1981 sau cuộc đổi đời đau
thương của dân tộc vào 30-04-1975, hai giáo hội này chưa hề là đại diện
của Phật-Giáo Việt-Nam đúng nghĩa. Và cũng không thể nào nói là giáo
hội "dân lập", có truyền thống lịch-sử của Phật-giáo Việt-Nam.
Để trở thành đại diện chân chánh, đúng nghĩa cho Phật-giáo Việt-Nam, Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu chủ trương:
- Đối với Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam (giáo hội quốc doanh):
1/ Từ bỏ nhóm chữ chủ nghĩa xã hội trong chủ trương của giáo hội;
2/ Hủy bỏ hoặc giảm tầm quan trọng lễ tưởng-niệm HT
Quảng-Đức tự-thiêu (đáng tiếc là quý vị đã thực hiện một cách rầm rộ
không cần thiết);
3/ Lên tiếng bác bỏ luận điệu mượn màu, mượn máu của Tăng Ni Phật tử Việt-Nam làm lợi cho đảng cộng-sản Việt-Nam;
4/ Lên tiếng tố giác sự xâm lược của Trung cộng đối với Việt-Nam;
5/ Lên tiếng sám hối đối với dân tộc và đạo pháp
Việt-Nam vì đã tiếp tay cho đảng Cộng-sản Việt-Nam gây bao tang thương
thống khổ cho dân tộc Việt-nam từ 50 năm qua.
6/ Làm lễ tưởng-niệm, vinh danh hai vị
Ngô-đình-Diệm, Ngô-đình-Nhu, Hồ-tấn-Quyền, Lê-quang-Tung, đã tuẫn-quốc
trong chính biến 01-11-1963. Cũng như cho ông Ngô-đình-Cẩn.
- Đối với Giáo Hội Phật Giáo Việt-Nam Thống Nhất, hải ngoại:
1/ Hủy bỏ hoặc giảm tầm quan trọng lễ tưởng-niệm HT Quảng-Đức tự-thiêu.
2/ Giải tán nhóm thân hữu Già-Lam và nhóm Về Nguồn;
3/ Giải tán Giáo hội Phật giáo Việt-Nam Thống Nhất Hải Ngoại - Liên Âu;
4/ Lên tiếng sám hối đối với dân tộc và đạo pháp
Việt-Nam vì đã tiếp tay cho đảng Cộng-sản Việt-Nam gây bao tang thương
thống khổ cho dân tộc Việt-nam từ 50 năm qua;
5/ Hoàn trả tiền thu được của Phật tử để làm lễ tưởng-niệm (đối với GHPHVNTN tại Úc-đại-Lợi và Tân-tây-Lan);
6/ Làm lễ tưởng-niệm, vinh danh hai vị
Ngô-đình-Diệm, Ngô-đình-Nhu, Hồ-tấn-Quyền, Lê-quang-Tung, đã tuẫn-quốc
trong chính biến 01-11-1963. Cũng như cho ông Ngô-đình-Cẩn.
Hãy noi gương đức cố Tăng thống Thích thượng Huyền
hạ Vi, nguyên phương trượng khai sơn Giáo Hội Phật Giáo Linh-Sơn Trên
Thế Giới trong việc giải tán GHPGVNTN. Trước khi đến Pháp tỵ nạn, đức
Tăng Thống thượng Huyền hạ Vi là vị giảng sư nổi tiếng của Viện hóa đạo
giáo hội phật giáo Việt-Nam thống nhất. Tỵ nạn tại Pháp sau biến cố
30-04-75, thầy Huyền-Vi đã sáng lập Hội Phật Giáo Linh-Sơn (thay vì
Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất hải ngoại) rồi Giáo Hội Phật
Giáo Linh-Sơn. Ngày nay hệ thống Linh-Sơn đã có mặt khắp nơi trên thế
giới.
Sáu điều nêu trên sẽ rất khó thực hiện với chư quý
tôn đức, tuy nhiên trong Đại Phật Đảnh Thủ Lăng Nghiêm Kinh có đoạn kệ
như sau:
Đại Hùng Đại Lực Đại Từ Bi
Hi Cánh Thẩm Trừ Vi Tế Hoặc
Linh Ngã Tảo Đăng Vô Thượng Giác
Ư Thập Phương Giới Tọa Đạo Tràng
Thuấn Nhã Đa Tánh Khả Tiêu Vong
Thước Ca Ra Tâm Vô Động Chuyển
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức lễ tưởng-niệm vào ngày 29-05-2013 nhằm ngày 20-04 ÂL.
Phần còn lại là các Giáo Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất, Hải Ngoại:
- Chùa Thiện-Minh (thuộc Giáo Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất Liên Âu), Lyon Pháp làm lễ hai ngày 1 và 2 tháng 6 năm 2013
- Giáo Hội Phật Giáo Úc Châu tổ chức Đại Lễ Tri Ân Tưởng Niệm tại 2 địa điểm ở Sydney vào các ngày 15 và 19-06-2013.
50 năm qua, chư quý tôn đức đã bị nghiệp chuyển tham
gia quá sâu vào những việc thế tục, tiếp tay cho chiến thắng của đảng
Cộng-sản Việt-Nam trên xương máu dân tộc. Thì nay, cung thỉnh chư vị hãy
dùng đại hùng đại lực để chuyển nghiệp. Trước là tự cứu mình (tự giác)
thoát khỏi nghiệp báo, sau là cứu người (giác tha). Vào
hai ngày 7 và 8 tháng 6 năm 2013, sẽ có cuộc họp thượng dỉnh giữa
Tập-cận-Bình, chủ tịch Trung cộng và ông Obama, Tổng thống Hoa-Kỳ.
Cuộc họp này có tầm quan trọng trên vận mạng biển đông. Có nghĩa là
Hoa-Kỳ và Trung cộng sẽ thỏa hiệp chia đôi vùng biển Đông Nam Á, trong
đó có các vùng đảo đang tranh chấp với Trung cộng.
Trước tình hình khẩn cấp của đất nước, chư quý tôn
đức cần phải có hành động gấp rút, nhất là thay đổi tư duy, đường hướng
để thích hợp với bối cảnh quốc tế và quốc nội sẽ vô cùng đen tối với dân
tộc Việt-Nam sau cuộc họp nêu trên. Chúng con, chúng tôi không tin rằng
quý vị đã thỏa mãn với "phước báu" chùa to, Phật lớn, Phật tử nhiều mà
quên đi vận mạng dân tộc đang ngàn cân treo sợi tóc.
Hy vọng những lời tâm huyết của chúng con, chúng tôi sẽ được chư quý vị chú ý và lắng nghe.
Âu-châu ngày 28-05-2013, Việt lịch 4886, Phật lịch 2557
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu
Bản Lên Tiếng Thứ Hai được phổ biển ở các địa chỉ:
|
Người khác (14)
Hiển thị chi tiết
Quảng cáo – Tại sao hiển thị các quảng cáo này?
AAGReverse.com
Reverse Mortgage(Age 62+)
Quảng cáo khác (9)
|
Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013
Bản Lên Tiếng Thứ Hai- Hội Sử Học Việt Nam Tại Châu Âu
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
Bản Lên Tiếng Thứ Hai- Hội Sử Học Việt Nam Tại Châu Âu
Trả lờiXóa50 năm qua, chư quý tôn đức đã bị nghiệp chuyển tham gia quá sâu vào những việc thế tục, tiếp tay cho chiến thắng của đảng Cộng-sản Việt-Nam trên xương máu dân tộc. Thì nay, cung thỉnh chư vị hãy dùng đại hùng đại lực để chuyển nghiệp. Trước là tự cứu mình (tự giác) thoát khỏi nghiệp báo, sau là cứu người (giác tha). Vào hai ngày 7 và 8 tháng 6 năm 2013, sẽ có cuộc họp thượng dỉnh giữa Tập-cận-Bình, chủ tịch Trung cộng và ông Obama, Tổng thống Hoa-Kỳ. Cuộc họp này có tầm quan trọng trên vận mạng biển đông. Có nghĩa là Hoa-Kỳ và Trung cộng sẽ thỏa hiệp chia đôi vùng biển Đông Nam Á, trong đó có các vùng đảo đang tranh chấp với Trung cộng.
Trước tình hình khẩn cấp của đất nước, chư quý tôn đức cần phải có hành động gấp rút, nhất là thay đổi tư duy, đường hướng để thích hợp với bối cảnh quốc tế và quốc nội sẽ vô cùng đen tối với dân tộc Việt-Nam sau cuộc họp nêu trên. Chúng con, chúng tôi không tin rằng quý vị đã thỏa mãn với "phước báu" chùa to, Phật lớn, Phật tử nhiều mà quên đi vận mạng dân tộc đang ngàn cân treo sợi tóc.
Hy vọng những lời tâm huyết của chúng con, chúng tôi sẽ được chư quý vị chú ý và lắng nghe.
Âu-châu ngày 28-05-2013, Việt lịch 4886, Phật lịch 2557
Hội Sử-Học Việt-Nam tại Âu-Châu