Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

HÀ NỘI BÍ MẬT…

HÀ NỘI BÍ MẬT TUNG NGƯỜI ÐI KHẮP NƠI ÐỂ TÌM CÁC CÁC VIÊN CHỨC VIỆT NAM CỘNG HÒA NHỜ GIÚP THÔNG TIN VÀ LUẬN CỨ ÐỂ CHỐNG LẠI TÀU



Một bản tin đặc biệt từ trong nước do thông tín viên SB-TN gửi ra… Cuối tháng 4 vừa qua, một nhóm phóng viên truyền hình của đài Sài Gòn trong nước đã đến Hoa Kỳ, tìm gặp nhiều người trong đó có Trung tá hải quân Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Mạnh Trí nay sống ở quận Cam, để xin phỏng vấn, lấy thông tin và luận cứ trong việc chống lại việc xâm chiếm của của Trung Cộng ở Hoàng Sa. Ông Nguyễn Mạnh Trí đã đồng ý trả lời đoàn phim này, nhân cơ hội đó để khẳng định vị thế và quyền của chính nghĩa của chế độ Việt Nam Cộng Hòa trên đất liền cũng như với vấn để đảo Hoàng Sa.
Về chi tiết, nội dung của ông Nguyễn Mạnh Trí đối đáp với đài Truyền Hình Sài Gòn trong nước như sau: Khi được hỏi về công hàm của Phạm Văn Ðồng ký vào năm 1958 công nhận về chủ quyền lãnh hải 12 hải lý của Trung Cộng, mà nay Trung Cộng đang dùng như một chứng cứ để chiếm đảo Việt Nam. Ông Nguyễn Mạnh Trí đã nói: trong thời điểm 1958, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và Việt Nam Cộng Hòa là 2 quốc gia có chủ quyền riêng biệt, và Hoàng Sa cũng như Trường Sa trực thuộc Việt Nam Cộng Hòa. Một quốc gia này không có thẩm quyền pháp lý khi bàn về chủ quyền của một quốc gia khác. Công hàm này đang là điểm tử huyệt của chế độ Cộng sản Việt Nam, và đang là cái cớ để Trung Cộng lấn dần lãnh hải. Câu trả lời dứt khoát của trung tá Nguyễn Mạnh Trí đã gần như là một cái phao sống còn cho Hà Nội lúc này.
Ông Nguyễn Mạnh Trí cũng nhân đợt phỏng vấn này, ca ngợi cuộc chiến đấu anh dũng của hải quân Việt Nam Cộng Hòa tại Hoàng Sa năm 1974 và chỉ ra rằng đã có một chính sách bỏ rơi Việt Nam của Hoa Kỳ trong thời điểm đó, khiến Hải quân Việt Nam bị bất ngờ trước tình huống. Vào cuối năm 1968, Hoa Kỳ đã để lộ ý định muốn chấm dứt cuộc chiến Việt Nam và tạm thời hòa hoãn với Trung Cộng để đối đầu với Liên Sô. Cả hai miền Việt Nam đều chưa hiểu được vị trí chiến lược của Hoàng Sa trong tương lai. Việt Nam Cộng Hòa chỉ gởi ra Hoàng Sa một đại đội Ðịa phương quân. Hải quân Việt Nam Cộng Hòa cũng không tuần tiễu thường trực tại Hoàng Sa.
Trong khi đó, sau khi đạt được thỏa thuận ngầm với Hoa Kỳ không can thiệp ở Hoàng Sa, Trung Cộng chuẩn bị xâm chiếm Hoàng Sa ở cấp bậc cao nhất, ông Nguyễn Mạnh Trí nói trước ống kính của đài truyền hình Sài Gòn trong nước như trên. Sự kiện này trùng hợp với thông tin từ 2 năm trước mà thông tín viên SBTN đã từng thông báo, về chuyện các đoàn làm phim, nhân sự cấp cao của Hà Nội đang được lệnh hối hả tìm đến các viên chức và chuyên viên về vấn đề Hoàng Sa, pháp quyền của chế độ Việt Nam Cộng Hòa, để xin ý kiến, luận cứ, và thông tin nhằm chuẩn bị cho các cuộc đối đấu có thể có với Bắc Kinh nay mai.
Thông qua đó, có thể thấy rằng sự tương nhượng giữa hai chế độ Cộng sản này đã đến hồi cáo chung, phần căng thẳng nhất, ngay cả một cuộc chiến tranh trên biển có lẽ cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.(SBTN)
            Nguồn: http://www.tredeponline.com/post/archives/35341

1 nhận xét :

  1. HÀ NỘI BÍ MẬT…
    HÀ NỘI BÍ MẬT TUNG NGƯỜI ÐI KHẮP NƠI ÐỂ TÌM CÁC CÁC VIÊN CHỨC VIỆT NAM CỘNG HÒA NHỜ GIÚP THÔNG TIN VÀ LUẬN CỨ ÐỂ CHỐNG LẠI TÀU
    Thông qua đó, có thể thấy rằng sự tương nhượng giữa hai chế độ Cộng sản này đã đến hồi cáo chung, phần căng thẳng nhất, ngay cả một cuộc chiến tranh trên biển có lẽ cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.(SBTN)

    Trả lờiXóa