Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

NHỮNG MẶT TRÁI VÀ SỰ THẬT VỀ CHIẾN TRANH VN TRƯỚC 30-4-1975 VÀ TÌNH HÌNH VN VỚI BIỂN ĐÔNG SẮP TỚI!

NHÂN NGÀY 30-4, MỜI NGHE NHẠC PHẨM “ĐƯA NGƯỜI QUA DÃY PHỐ BUỒN HIU” CỦA HUYỀN-ANH DO DANH CA THANH-THÚY HÁT.

 image  
Nữ Danh ca THANH THÚY và Nhạc sĩ HUYỀN ANH, tác giả các nhạc phẩm do Thanh Thuý hát:"TẤM THẺ BÀI", "QUẢNG TRỊ DẤU YÊU", "ĐƯA NGƯỜI QUA DÃY PHỐ BUỒN HIU"


VietPress USA (18-4-2013): Ngày 08-7-1959 được xem là mốc thời gian đánh dấu  sự mở đầu của cuộc chiến tranh Việt Nam mà các sử gia gọi là Chiến Tranh Đông Dương lần thứ III (1960-1975) khi hai cố vấn Mỹ đầu tiên bị tử thương tại Nam VN. Tuy nhiên sự can thiệp quân sự của Hoa Kỳ vào chi ến tranh Việt Nam thực sự ồ ạt tiếp theo Biến cố vịnh Bắc Bộ vào ngày 05-8-1964 khi hai khu trục hạm Mỹ là Maddox và Turner bị tàu tuần duyên Hà Nội tấn công. Do đó, Tổng Thống thứ 36 của Hoa Kỳ lúc đó là Lyndon B. Johnson (22-11-1963 – 20-01-1969) đã tức khắc ra lệnh trả đủa Hà Nội, đồng thời xin phép Quốc Hội đổ quân vào Nam Việt Nam để bảo vệ nền độc lập tự do cho VNCH. 
Ngày 08-2-1965 hai đại đội Thủy Quân Lục Chiến tinh nhuệ đầu tiên của Hoa Kỳ đã đổ bộ lên hải cảng Đà Nẳng. Cuộc chiến tranh Việt Nam đã kéo dài thự sự từ ngày đó cho đến ngày kết thúc lúc quân chính quy của Cộng Sản Bắc Việt (CSBV) đưa xe tăng vào chiếm dinh Độc Lập vào ngày 30-4-1975 và Đại Tướng nằm vùng Dương V ăn Minh được M ỹ và  CSBV đưa lên ngày 28-4-1975 làm Tổng Thống VNCH để tuyên đọc lời đầu hàng CSBV!
image  
Nữ Danh ca THANH THÚY đang thu âm Nhạc Phẩm 
 "Quảng Trị Dấu Yêu" của HUYỀN ANH tại Lê-Huy Studio. 
Khi Việt Nam chia hai miền Nam và Bắc tại sông Bến Hải ở vĩ tuyến 17 theo Hiệp Định Genève ký ngày 20-7-1954, Miền Bắc dưới sự cai trị của CS do Hồ Chí Minh lãnh đạo; còn Miền Nam theo chế độ dân chủ tự do của VNCH. 
Hồ Chí Minh đã lập đảng Cộng Sản Đông Dương theo đường lối của Stalin và CS Liên-Xô, chủ trương xâm chiếm Miền Nam để nắm trọn VN và bành trướng qua Miên, Lào lập khối CS Đông Dương. Khi CS Trung Hoa chiếm toàn bộ Trung Quốc, đẫy Tưởng Giới Thạch ra đảo Đài-Loan thì CSBV nhận sự hỗ trợ của cả Liên-Xô lẫn Trung Quốc để tấn công Nam Việt Nam. 
 image  
image
Dân Quảng Trị di tản trên Quốc lộ I giữa Hải Lăng vào Mỹ Chánh và đã bị CSBV bắn diệt chết gần 10,000 dọc đạn đường nầy được Hạnh Dương đặt tên là "Đại Lộ Kinh Hoàng"!
Để bảo vệ Miền Nam VN khỏi rơi vào tay Cộng Sản, Hoa Kỳ và các đồng minh đưa quân đội và viện trợ tài chánh, quân sự, cố vấn giúp VNCH chống lại CSBV. Thế nhưng cuộc chiến tranh khốc liệt kéo dài đã làm cho dư luận dân chúng Mỹ mệt mỏi. Nhiều cuộc biểu tình phản chiến bùng nổ khắp nơi ở Hoa Kỳ! Quốc Hội Hoa Kỳ biểu quyết cắt ngân sách viện trợ cho VNCH.. 
Ngày 20-1-1968 Tổng Thống thứ 37 của Hoa Kỳ là Richard Nixon thuộc đảng Cộng Hòa đắc cử tuyên thệ nhậm chức và thực hiện lời hứa khi tranh cử là “Hòa Bình trong danh dự”. Ông đưa ra sách lược “Việt Nam Hóa chiến tranh” (Vietnamization) nhằm tăng cường viện trợ quân sự và huấn luyện đào tạo cho quân lực VNCH để thay thế quân Mỹ rút về Hoa Kỳ. 
     image
Một em bé đang ngồi bên xác mẹ bên cạnh nhiều người dân bị CSVN bắn giết bừa bãi trên "Đại Lộ Kinh Hoàng" là đoạn 
Quốc lộ I giữa Hải Lăng và Mỹ Chánh!
Để thực hiện lời cam kết nầy, TT Richard Nixon đã  chọn Tiến sĩ  Henry Kissinger gốc Do Thái làm Cô Vấn An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ. Henry Kissinger tên thật là Heinz Alfred Kissinger, sinh ngày 27-5-1923 là người Đức gốc Do Thái, đã làm cố vấn cho TT Richard Nixon đã hiến kế Việt Nam Hóa chiến tranh (Vietnamization) bằng sự lừa lọc phản bội một đồng minh đã nhiều năm gắn bó trong chiến đấu, cùng sẻ chia xương máu với Hoa Kỳ! Ngoài mặt Henry Kissinger từng tuyên bố rằng tinh thần chống Cộng của quân dân cán chính VNCH là rất cao và hoàn toàn tốt đẹp cho kế hoạch Việt Nam hóa chiến tranh”; nhưng nay các tài liệu mật do Văn Khố Quốc Gia (National Archives) của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cho giải mã và công bố ngày 14-6-2011 gồm 7,000 trang liên quan đến chiến tranh VN và Đài Loan hơn 40 năm trước đã cho thấy các báo cáo mật của Henry Kissinger nói cần phải làm cho VNCH suy sụp để dễ dàng trong việc chuyển giao cho TQ và CSBV! Cuối năm 2012, National Security Archive ở George Washington University công bố thêm 28,000 trang tài liệu mật ghi lại nhiều cuộc đối thoại điện đàm giữa Ngoại trưởng Henry Kissinger và Thủ Tướng Chu Aân Lai của TQ về các bước thỏa thuận dẹp bỏ VNCH và đuổi Đài Loan ra khỏi LHQ để đón nhận TQ vào thay như thế nào! Ngày nay Henry Kissinger viết hồi ký đấm ngực ăn năn rằng việc bỏ rơi VNCH là một sai lầm trầm trọng của sách lược Hoa Kỳ!
Henry Kissinger là bạn thân của Đại sứ Hoa Kỳ Henry Cabot Lodge tại VN nên theo lời mời của Cabot Lodge, Henry Kissinger đã đến Saigon lần đầu trong 2 tuần lễ vào tháng 8-1965. Lần thứ nhì Henry Kissinger đến Saigon 10 ngày vào tháng 7-1996 và ông được xem xét mọi tài liệu do Đại sứ Henry Cabot Lodge cung cấp. Khi trở lại Hoa Kỳ, Henry Kissinger có phúc trình mật cho rằng Hoa Kỳ nên bỏ rơi VNCH để bàn giao cho CSBV mới giải quyết được chiến tranh VN vì ở nông thôn thì quân du kích, Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam đang nắm dân.. Trong khi tại Saigon và các thành phố thì người dân có cuộc sống quá sung sướng nên chỉ lo biểu tình chống phá Chính phủ và hô hào chống Mỹ theo các xúi dục của CSBV. Ngược lại tại Miền Bắc dân chúng cơ hàn mà cứ tưởng Miền Nam đói khổ nên cần phải để cho VNCH sụp đổ chuyển giao cho CSBV thì sẽ giúp thức tỉnh cả hai miền Nam và Bắc VN thấy được CS là gì! 
Tháng 10-1966, Henry Kissinger đi đến Saigon làn thứ ba trong vài ngày và khi trở lại, ông đã toan tính kế hoạch bỏ rơi VNCH. Vì vậy, khi TT Richard Nixon lên cầm quyền từ ngày 20-1-1969, Henry Kissinger đã được chọn làm Cố Vấn An Ninh cho TT Richard Nixon và đây là lúc Henry Kissinger đưa kế hoạch chấm dứt chiến tranh VN bằng cách bàn giao VNCH cho Trung Cộng và CSBV. 
 image  
Tại Dinh Độc Lập ngày 30-7-1969, TT Nguyễn Văn Thiệu đang đọc diễn văn chào mừng TT Richard Nixon đến thăm VNCH.
Ngày 30-7-1969 Henry Kissinger thu xếp chuyến viếng thăm chính thức của TT Richard Nixon đến Saigon gặp TT Nguyễn Văn Thiệu tại Dinh Độc Lập để bàn chuyện tăng viện trợ cho VNCH về quân sự và tài chánh; giúp huấn luyện đào tạo quốc phòng để thực hiện kế hoạch Việt Nam Hóa chiến tranh thay cho quân Mỹ và đồng minh rút về nước! Trong khi TT Richard Nixon còn ở Sàigòn và đi thăm vài nước Á Châu thì tại Hoa Kỳ cuộc biểu tình phản đối chiến tranh VN lên cao cực độ, trên 650 trường Đại Học, Cao Đẳng, Trung Tiểu Học trên toàn Hoa Kỳ đóng cửa bãi khóa. Đây là lúc TT Richard Nixon hoàn toàn chấp thuận kế hoạch của Henry Kissinger là xóa sổ VNCH. 
 image  
Henry Kissinger đang gặp Tổng Bí Thư đảng CSTQ kiêm Chủ Tịch Nhà Nước TQ Mao Trạch Đông tại Bắc Kinh với sự hiện diện của Thủ Tướng TQ Chu Ân Lai (giữa)
image 
Sau khi hoàn thành kế hoạch bàn giao VNCH cho CSTQ và CSBV, Henry Kissinger được tuyên thệ kiêm nhiệm chức Ngoại Trưởng Hoa Kỳ vào ngày 22-9-1973 với Thẩm phán Warren Burner trước cuốn Kinh Thánh do mẹ của Kissinger là bà Paula cầm, và TT Richard Nixon đứng chứng kiến.

Tháng 7 và tháng 10 năm 1970, Henry Kissinger bí mật đi qua Bắc Kinh thông qua ngõ Ngoại giao của Pakistan thu xếp để hội kiến mật với Thủ Tướng Trung Cộng Chu-Ân-Lai (Zhou Enlai) vì lúc đó Hoa Kỳ không có liên lạc ngoại giao với Bắc Kinh. Henry đến Bắc Kinh để bàn kế hoạch chuyển giao VNCH cho CSTQ và CSBV. Nhưng Bắc Kinh không tin tưởng nên đòi Hoa Kỳ phải hất chân Đài Loan ra khỏi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và chấm dứt tư cách thành viên LHQ của ĐàI Loan để đưa TQ vào thay thế!
Henry Kissinger đã tích cực vận động để phiên họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ngày 25-10-1971 thông qua Nghị Quyết số 2758 gạt tên Đài Loan ra khỏi LHQ và chỉ công nhận Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (People's Republic of China - PRC) là thành viên duy nhất tại LHQ và Hội Đồng Bảo An LHQ! Vì thế Trung Quốc hoàn toàn tin tưởng ở Hoa Kỳ nên đã mời TT Richard Nixon và Henry Kissinger đến Bắc Kinh họp mật cao cấp với Tổng Bí Thư đảng CS kiêm Chủ Tịch Nhà Nước Trung Quốc là Mao Trạch Đông Mao Zedong)  và Thủ Tướng Trung Quốc là Chu Ân Lai (Zhou Enlai) từ ngày 22 đến 28-2-1972. 
Các thòa thuận mật sau nầy được tiết lộ cho thấy rằng Hoa Kỳ đồng ý chuyển giao VNCH cho Trung Quốc và CSBV bằng cách chấm dứt mọi viện trợ quân sự, rút hết quân Mỹ và đồng minh cũng như các cố vấn ra khỏi Miền Nam; ép buộc VNCH ngồi vào bàn hội nghị ký kết Hiệp Định Paris ngày 27-01-1973. Hoa Kỳ chấm dứt mọi vụ oanh tạc Miền Bắc và đòi hỏi Trung Quốc và CSBV để yên cho Hoa Kỳ rút quân Mỹ an toàn ra khỏi VN. Hoa Kỳ cam kết viện trợ, đào tạo, đầu tư vào TQ và mua các hàng hóa sản phẩm của TQ; cùng lúc sẽ bán sản phẩm và các nguyên liệu hay kỹ thuật cho TQ. Đổi lại, TQ cam kết đứng ngoài không can thiệp gì khi Hoa Kỳ làm sụp đổ khối CS Liên-Xô để chấm dứt cuộc chiến tranh lạnh đã kéo dài! 
image 
Tiểu Đoàn 3 TQLC đang cắm Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ của VNCH
lên cổng Đông Cổ Thành Quảng trị lúc 12:45pm chiều 16-9-1972 tái chiếm lại Quảng Trị. 

Ngày 31-3-1972, đúng 1 tháng 3 ngày sau khi TT Richard Nixon rời Bắc Kinh hôm 28-2-1972, TQ và CSBV đã cùng hợp tác đưa 40 Sư Đoàn quân chính quy với xe tăng, đại bác băng sông Bến Hải tấn công vào Quảng Trị, hủy diệt căn cứ Ái Tử và chiếm Cổ Thành Quảng Trị!  Dân chúng Quảng Trị cùng với Quân VNCH thuộc Trung Đoàn I Bộ Binh, Tiều Khu Quảng Trị và các Chi Khu đã tháo chạy dọc Quốc Lộ I và đã bị quân CSBV chận đánh, pháo kích, bắn trực xạ trên suốt đoạn đường từ Hải Lăng đến Mỹ Chánh dài khoảng gần 20 km.
Lúc đó tôi đang là ký giả cho các nhật báo Hòa Bình, Độc Lập và l à  Giám Đốc Thông Tấn Xã VAX (Việt Ảnh Xã) cung cấp tin tức và hình ảnh cho các báo chí, truyền thông tại Sàigòn. Văn phòng của chúng tôi đặt tại số 15-17 đường Tự Do, Quận 1 Saìgon; sát bên cửa Nhà Hàng Khiêu Vũ Trường Maxim's (nay là đường Đồng Khởi Quận I).
 Tôi đã khóc khi nghe tin Quảng Trị thất thủ và quân lực VNCH kéo về bờ nam sông Mỹ Chánh để cố thủ. Cha mẹ và các chị em tôi ở làng Dương Lộc, Triệu Phong, Quảng Trị cùng bồng bế nhau chạy và có những người trong thân nhân làng xóm tôi đã bị CSBV giết chết trên đoạn dường di tản mà chính tôi đã đặt tên là “Đại Lộ Kinh Hoàng” khi tôi phát hành tin tức cho báo chí Saigòn; cũng như tôi viết tin cho các nhật báo Hòa Bình, Độc Lập tại Sàigòn lúc bấy giờ! 
image  
Bìa bản in Nhạc phẩm "QUẢNG TRỊ DẤU YÊU" của HUYỀN ANH do Hạnh Dương layout, VietPress USA xuất bản. Hình bên sau lửa cháy là Thánh đường La Vang ở Quảng Trị bị tàn phá năm 1972 khi CSBV chiếm Quảng Trị
.
Đêm đó tôi buồn quá và tôi đã viềt nhạc phẩm “QUẢNG TRỊ DẤU YÊU” đã do nữ danh ca Thanh Thuý hát, Nhạc sĩ Ngọc Chánh hòa âm và ban nhạc Shotguns đệm đàn. Nhạc phẩm nầy được phát hành trong Băng Nhạc của Shotguns ở Sàigòn đầu tháng 4-1972 và các Đài Truyền Thanh, Truyền Hình tại Miền Nam VN đã hầu như cho phát đi liên tục và đã trở thành ca khúc mà hầu hết dân Quảng Trị lúc đó đều hát, thuộc hay đã nghe đến.
Những hình kèm theo đây chụp khi tôi và nữ danh ca Thanh Thuý gặp lại nhau tại Hoa Kỳ và Thanh Thuý đang thu âm lại nhạc phẩm “QUẢNG TRỊ DẤU YÊU” của tôi do nhạc sị Lê Huy hòa âm và đệm đàn tại Studio của Lê Huy ở thành phố San Jose v ào m ùa Hè 2010. 
Tôi nhớ lại lúc di tản, CSBV đã bắn xối xả để ngăn chận làn sóng người chạy loạn trên “Đại Lộ Kinh Hoàng”, và cùng lúc bộ đội chính quy CSBV mở cánh quân dọc theo bờ biển Triệu Phong từ Gia Đẳng tấn công định bọc hậu vào sau lưng phòng tuyến Mỹ Chánh. Vùng làng quê doc bờ biển nầy đặc biệt cát rất trắng mà Ký giả chiến trường Bernard Fall của Pháp (http://en.wikipedia.org/wiki/Bernard_B._Fall ) đã đặt tên là “Street Without Joy”, được dịch ra danh từ tiếng Việt trong bản đồ quân sự VNCH là “Dãy Phố Buồn Hiu”. 
image  
Phóng viên chiến trường BERNARD FALL đang ngồi ăn đồ hộp khi tham dự hành quân với Quân đội Mỹ tại chiến trường Việt Nam (Hình Wikipedia) 
Bernard Fall là một người gốc Do Thái sinh ngày 19-11-1926 tại nước Áo (Austria) nên khi Đức Quốc Xã chiếm Áo thì Bernard Fall đã theo cha mẹ trốn qua Pháp. Bernard Fall là một phóng viên chiến trường, nhà bình luận lịch sử, chuyên gia về chiến tranh Đông Dương. Sau khi thi trượt ở Đại Học Paris, Bernard Fall theo học và tốt nghiệp tại Đại Học Munich vào năm 1950 và sau đó đi qua Hoa Kỳ theo học và tốt nghiệp tại Đại Học Syracuse và Đại học John Hopkins; và đã làm giảng viên tại Đại học Howard. Thời gian nầy Bernard Fall bắt đầu đi qua Á Châu và đến Việt Nam vào năm 1953 để theo chân quân đội Pháp trong cuộc Chiến Tranh Đông Dương Lần I giữa Việt Minh chống Pháp. Bernard Fall đã dự một trận chiến với Việt Minh tại khu vực dọc vùng làng xóm sát bờ biển giữa Gia Đẳng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị chạy dài vào đến sát Thừa Thiên - Huế mà Bernard Fall đã đặt cho địa danh nầy cái tên là “Street Without Joy” (Dãy Phố Buồn Hiu). 
Năm 1954, Bernard Fall từ Đông Dương trở lại Hoa Kỳ và cưới cô gái Mỹ tên Dorothy Winer làm vợ và trở thành công dân nhập tịch Mỹ. Năm 1955. Bernard Fall tốt nghiệp Tiến sĩ tại Đại học Syracuse Hoa Kỳ và làm Phụ tá Giáo Sư tại Đại Học Hoa Kỳ (American University) ở Hoa Thịnh Đốn. Năm 1956 Bernard Fall trở thành Giáo sư thực thụ dạy về Giao dịch Quốc Tế tại Đại học Howard từ năm 1962. Trong thời gian nầy, Bernard Fall nhiều lần trở lại Việt Nam và Dông Dương vào các năm 1957, 1962, 1966, 1967 và được cấp ngân sách để nghiên cứu vấn đề Cộng Sản tại Đông Nam Á. Bernard Fall viết các nhận định về hoạt động CS tại Lào và nhất là chiến tranh Quốc - Cộng giữa hai miền Nam, Bắc VN. Bernard Fall được mời phỏng vấn Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng. 
Bernard Fall là nhà chính trị phân tích chiến sự và ông chỉ trích chính sách của TT Ngô Đình Diệm được Mỹ ủng hộ và chính sách của Mỹ sẽ lún sâu tại Việt Nam. Sách của Bernard Fall nói rằng sự thua trận của Pháp tại Điện Biên Phủ có trách nhiệm của Hoa Kỳ và tiên đoán của Bernard Fall công bố vào năm 1964 rằng cuộc chiến tranh Nam và Bắc VN sẽ mang lại thất bại cho Hoa Kỳ và VNCH !
Ngày 21-2-1967, khi theo chân Tiểu Đoàn 1 Trung Đoàn 9 TQLC Hoa Kỳ trong cuộc hành quân đổ bộ bằng Trực Thăng Chinouk II tại vùng chiến địa cũ mà Bernard Fall đã đặt tên “Street Withou Joy” (Dãy Phố Buồn Hia) thì khi vừa từ Trục thăng nhảy xuống, Berbard Fall đã đạp phải mìn cá nhân và chết cùng với một Trung Sĩ Xạ Thủ tên là Byron G. Highland là nhiếp ảnh gia chiến trường của Quân Đoàn TQLC Hoa Kỳ! 
Khi nghe tin Cổ Thành Quảng Trị bị CSBV chiếm và quân VNCH rút về cố thủ phía bờ nam sông Mỹ Chánh, lối 10,000 dân và quân Quảng Trị bị bắn chết xác nằm chồng chất dọc Quốc Lộ I mà chính tôi đặt tên là “Đại Lộ Kinh Hoàng”, tôi đã viết nhạc phẩm “XA NGƯỜI TRÊN ĐẠI LỘ KINH HOÀNG” sau khi tôi vừa sáng tác xong nhạc phẩm “QUẢNG TRỊ DẤU YÊU” mà quý vị sẽ nghe chung trong Link: http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=pYcUQ8iqSLg
Khi CSBV chiếm Saigon ngày 30-4-1975, tôi cùng với anh em văn nghệ sĩ, báo chí Miền Nam bị bắt đi tập trung cải tạo và các tác phẩm của tôi đều bị tịch thu để làm chứng tích tội ác. Cuốn Phim truyện thương mại tình yêu và tuổi trẻ của tôi mang tựa đề “VĨNH BIỆT TÌNH HÈ” do tôi viết Truyện Phim, Nhạc Phim đã giới thiệu Ca sĩ Nguyễn Chánh Tín lần đầu vào Điện Ảnh đóng vai chính với nữ ca sĩ Băng Châu, La Thoại Tân… cũng đã bị tịch thu đưa vào Kho Tàng Tội Ác Mỹ Ngụy để triển lãm tội ác tại Saigòn. Sau nầy có MC Trần Quốc Bảo sưu tập được làm Video Clip tặng tôi tạI Link này: http://www.youtube.com/watch?v=cyyqlHN6Bzg
Lúc tôi cùng với nữ danh ca Thanh Thúy thu âm lại nhạc phẩm “QUẢNG TRỊ DẤU YÊU”, tôi có hỏi Thanh Thúy còn giữ nhạc phẩm “ĐƯA NGƯỜI QUA DÃY PHỐ BUỒN HIU” của tôi do Thanh Thúy đã hát hay không? Thanh Thúy nói bị lạc mất rồi và dự trù sẽ thu âm lại.. Nhưng bất ngờ quý anh chị trong Ban Chấp Hành Hội Quảng Trị tại Boston - Massaschusetts USA đã sưu tầm được nhạc phẩm “ĐƯA NGƯỜI QUA DÃY PHỐ BUỒN HIU” của tôi và đưa lên Website của Hội rồi gởi Link tặng tôi  (http://hoidonghuongquangtri.com/ ). Hiện tôi còn mất nhạc phẩm “Xa Người Trên Đại Lộ Kinh Hoàng” và nhạc phẩm “Tuyệt Vời Bóng Tối” do nữ ca sĩ Lệ Thu hát. Nếu ai có xin cho tôi một copy.
Một người bạn thân của tôi là lính Địa Phương Quân ở Tiểu Khu Quảng Trị có quê ở làng Bồ Bản gần Gia Đẳng đã đưa mẹ và em gái 16 tuổi chạy băng đồng vào Thừa Thiên nhưng cả em gái lẫn mẹ đã chết trên Dãy Phố Buồn Hiu! Cô em gái là nữ sinh học trường Trung Học Nguyễn Hoàng ở Quảng Trị mà tôi từng gặp mặt vài lần, rất duyên dáng và ngây thơ chân thật.. Khi người bạn thoát chết gọi Điện Thoại báo tin cho tôi đang ở Sàigòn biết là em gái và mẹ già đã chết trên “Dãy Phố Buồn Hiu”! Tôi đã bật khóc..! Buồn quá, tôi đã sáng tác ngay Nhạc phẩm “ĐƯA NGƯỜI QUA DÃY PHỐ BUỒN HIU” để ru cho Linh Hồn của cô em và bao nhiêu người đi qua vùng khổ nạn trong những ngày chinh chiến trên quê hương tôi! 


Mặc dầu Hoa Kỳ đã cắt hết viện trợ, nhưng để cứu vãn tình thế vào tạo thế mạnh trong Hội Nghị 4 Bên tại Trại David ở Tân Sơn Nhất chuẩn bị cho Hòa Đàm Paris về chiến tranh VN; TT Nguyễn Văn Thiệu đã đưa Tướng Ngô Quang Trưởng ra thay Trung Tướng Hoàng Xuân Lãm ở Quân Đoàn I; đồng thời vào đầu tháng 9-1972 đã cho Liên Đoàn TQLC 258 của Đại Tá Ngô Văn Định tái chiếm cổ thành Quảng Trị. Ngày 09-9-1972 các Tiểu Đoàn TQLC gồm Quái Điểu, Trâu Điên, Thần Ưng đã tấn công và bủa vây quân chính quy CSBV trong cổ thành Quảng Tri suốt 5 ngày đêm và tiêu diệt gần trọn. CSBV đã tháo chạy, một số đầu hàng nhưng đại bộ phận đều bị tiêu diệt. Tiểu Đoàn 3 TQLC của Quân Lực VNCH đã cắm Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ của VNCH lên cổng Đông của Cổ Thành Quảng Trị lúc 12:45pm chiều 16-9-1972 tái chiếm lại Quảng Trị.
Thế nhưng Mỹ đã bán đứng VNCH cho Trung Cộng và CSBV mất rồi! Cuộc chiến tranh giữa Miền Nam là VNCH được Mỹ hỗ trợ, đánh nhau với Miền Bắc là CSBV do Liên-Xô và Trung Cộng hỗ trợ; nhưng Henry Kissinger đã thỏa thuận với phe CS cho đổi ngược sự thật để buộc VNCH chấp nhận rằng chiến tranh VN là VNCH do Mỹ hỗ trợ trực tiếp đánh nhau với Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam do CSBV hỗ trợ. Không hề có Trung Quốc hay Liên-Xô gì đứng sau Bắc Việt cả! Mỹ thỏa thuận quân ngoại nhập phải rút khỏi chiến trường Miền Nam và Mỹ sẽ rút hết quân; trong khi cho phép quân CSBV lúc đó trên 160,000 chính quy là quân ngoại nhập từ Miền Bắc thì được quyền tiếp tục ở lại Miền Nam VN! Chủ trương của Henry Kissinger là để quân CSBV sẵn sàng tại chỗ chuẩn bị cướp đoạt VNCH! 
Phái đoàn hòa đàm của CSBV do Xuân Thủy cầm đầu trên danh nghĩa đại diện chính thức của phe CS; nhưng bên sau chính Lê Đức Thọ của CSBV và Henry Kissinger mới là hai nhân vật chủ chốt dàn dựng và quyết định mọi ván bài. TT Nguyễn Văn Thiệu không chịu ký kết vì VNCH không thể bị xem là ngang hàng chiến đấu với Việt Cọng là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam!  TT Richard Nixon trấn an là sẽ tiếp tục viện trợ bằng cách cho đổi từng món chiến cụ hay vũ khí, xe tăng, phi cơ… nếu bị hư hại; và sẽ yểm trợ dội bom khi VNCH cần đến. Sau nầy TT Nguyễn Văn Thiệu nói rõ đó là hứa lèo! 

Ngày ấn định ký kết Hiệp Định Paris vào 27-1-1973 đã gần kề; nhưng phía CSBV đòi phải truất phế TT Nguyễn Văn Thiệu để thay vào một người khác được CSBV thỏa thuận. Đòi hỏi vô lý nấy khiến Henry Kissinger đề nghị TT Richard Nixon cho pháo đài bay B52 dội bom Bắc Việt 12 ngày đêm trước lễ Giáng Sinh năm 1972 cho đến khi CSBV chịu ký kết Hiệp Định Paris mới thôi oanh tạc!  Bị dội bom quá nặng, CSBV đồng ý ký kết. Ngày 23-01-1973, Kissinger và Lê Đức Thọ ký chung thỏa thuận mật chấp thuận nội dung văn bản Hiệp Định Paris và TT Nixon lên Truyền Hình Mỹ công bố là “Chiến thắng trong danh dự” đã đạt được và Hòa Bình đã nằm trong tay. 
Ngày 27-01-1973  Hiệp Định Paris được ký kết tại Khách sạn Majestic ở Paris; Mỹ bắt đầu rút quân và CSBV thả người tù binh Mỹ cuối cùng vào ngày 30-3-1973. Tổng kết lúc đó cả hai phe Nam và Bắc VN đã có trên 3 triệu người bị giết; Mỹ có 57,685 chiến binh tử trận và 153,303 người bị thương, 587 tù binh Hoa Kỳ bị CSBV bắt giữ và trao trả. 
Qui định của Hiệp Định Paris là Miền Nam sẽ có tổng tuyển cử tự do để người dân chọn một chế độ.. TT Richard Nixon tưởng thưởng cho sự thu xếp Hòa Bình phản bội đồng minh VNCH của Cố Vấn An Ninh Henry Kissinger bằng cách chọn Henry Kissinger kiêm nhiệm thêm chức vụ  Ngoại Trưởng Hoa Kỳ tuyên thệ nhậm chức ngày 22-9-1973. Nhưng thực sự hòa bình Việt Nam đã  không tới vì CSBV tiếp tục đổ quân vào Miền Nam để phát động chiến tranh lấn đất dành dân. 
Giữa lúc CSBV và VNCH tiếp tục leo thang chiến tranh thì Giải Nobel Hòa Bình năm 1973 được trao cho Henry Kissinger và Lê Đức Thọ của CSBV vì công trạng thu xếp ngừng bắn tại VN; nhưng Lê Đức Thọ từ chối không nhận vì cho rằng chưa có thỏa thuận ngưng chiến rõ ràng. Henry Kissinger đã nhận giải Nobel Hòa Bình và nói rằng “Tôi rất khiêm tốn để nhận giải”! 
Trung Quốc lợi dụng tình thế nầy đã đưa Hải Quân chiếm đảo Hoàng Sa mà  CSBV đã công nhận là của TQ qua Công Hàm bán nước do Phạm Văn Đồng ký ngày 19-9-1958. VNCH đã cho Hải Quân Thiếu Tá Ngụy Văn Thà đưa Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ-10 từ Đà Nẵng ra phối hợp với Tuần Dương Hạm Lý Thường Kiệt HQ-16 bảo vệ Hoàng Sa. Phía Trung Quốc có hai chiến hạm mang số 389 và số 396. Cuộc hải chiến đẩm máu bảo vệ biển, đảo của Hải Quân VNCH bắt đầu lúc 10:22 AM sáng ngày 19-01-1974. Chiếc. HQ-10  bắn trúng đài chỉ huy và làm cháy phòng máy Tàu TQ 389 bị hư hại nặng, không thể điều khiển được nữa. Tuy nhiên các tàu TQ 389 và 396 đã chuyển làn nhắm vào HQ-10 và phản pháo khiến HQ-10 bị bắn trúng tháp pháo và buồng điều khiển làm thuyền trưởng và thuyền phó bị thương và cùng một số thuyền viên anh dũng hy sinh theo Tàu chìm trên Biển Đông lúc 14:52PM cùng ngày để bảo vệ Hoàng Sa. Trung Quốc đã tăng cường thêm hai Tàu 281282 tiến vào vùng Hoàng Sa và chiếm đảo Hoàng Sa cho đến nay mà CSVN hèn nhát chưa hề có hành động nào phản kháng! Tàu TQ tấn công tàu thuyền của ngư dân VN, cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của VN thì gọi là “Tàu La” đúng theo dành từ mà TQ hướng dẫn tại phiên họp tổng kết giữa Tổng Cục Tình Báo Hoa Nam của TQ và Tổng Cục 2 Tình Báo của CSVN về việc sát nhập VN vào TQ trước năm 2020 mà VikiLeaks đã công bố! 
Dù dân yêu nước, thanh niên, sinh viên học sinh và thành phần trí thức Việt Nam bị bắt bớ, tù đày xxử tôi vì dám chống TQ xâm lược Biển Đông và Hoàng Sa, Trường Sa của VN; nhưng tinh thần của Hải Quân Trung Tá Ngụy Văn Thà và các chiến sĩ Hải Quân VNCH đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa nay được người dân Việt Nam cảm phục! Cuộc hải chiến giữa Hải Quân VNCH và Hải quân TQ đã xảy ra ngày 19-01-1974 trong khi Hải quân Hoa Kỳ thuộc Hạm Đội 7 gần trong khu vực nhưng hoàn toàn không can thiệp hay cấp cứu!  Tình hình nội chính tại Hoa Kỳ lúc bấy giờ cũng gặp rối ren và TT Richard Nixon đã phải từ chức ngày 09-8-1974 vì vụ tai tiếng Watergate. Lợi dụng giai đoạn nầy, CSBV chuyển thêm quân số vào Miền Nam; đồng thời đưa quân chính quy Bắc Việt đóng vai quân Giải Phóng Miền Nam VN và ào ạt tấn công chiếm dần Miền Nam cho đến ngày thôn tính VNCH vào 30-4-1975, đã không tôn trọng các điều khoản của Hiệp Định Paris 27-01-1973 mà họ đã ký kết!
Ngày 30-4-2013 kỷ niệm đau buồn 38 năm Hoa Kỳ bỏ rơi VNCH.. Đúng lúc nầy, tôi tìm lại được nhạc phẩm “ĐƯA NGƯỜI QUA DÃY PHỐ BUỒN HIU” của tôi đã thất lạc cùng thời gian Miền Nam rơi vào tay chế độ độc tài tham nhũng bán nước CSVN! Khi tôi nghe lại, chợt nhớ những ngày chiến tranh trên quê hương Quảng Trị của tôi, nước mắt tôi cứ ứa trào ra và cổ họng tôi thật sự ngẹn ngào! 38 năm qua cả một đất nước Việt Nam đầu đau thương và đen tối bởi cái ngày tai ách 30-4 nầy! Lẽ ra ngày 30-4 CSVN chiếm được Miền Nam thì phải noi gương quân dân VNCH bảo vệ tổ quốc, bảo vệ Biển Đông và các đảo Hoàng Sa, Trường Sa; nhưng 38 năm qua CSVN đã làm điều ngược lại là cắt hết đất biên giới để giao cho TQ, VN không còn Ải Nam Quan, không còn Bản Dốc; không còn Hoàng Sa, Trường Sa, không còn Biển Đông.. VBà nay, CSVN đang bán dâng VN làm một vùng tự trị hay một tỉnh nhỏ của TQ để lớp tham quan, bán nước và con cháu của họ tiếp tực được nắm quyền lực vinh thân phì da!
Điều mà TQ lẫn CSVN mong ước và đang thực hiện sẽ không bao giờ tới. Hoa Kỳ vẫn là quốc gia nắm mọi quyền lực và sức mạnh trên toàn thế giới. Điều hành quyền lực nầy có 13 Siêu Quyền Lực, trong đó có cả Vatican, Do Thái.. Sau khi bức tường ngăn Đông-Tây Bá Linh sụp đổ, TBT đảng CS Liên-Xô là Gorbachev đến Vatican thăm Đức Giáo Hoàng John Paul II và đã tuyên bố rằng “Bức Tường Sắt không thể sụp đổ nếu không có Đức Giáo Hoàng!”. Giáo Hoàng John Paul II đến Ba-Lan đã bùng lên Công Đoàn Đoàn Kết làm sụp đổ CS Ba-Lan và kéo theo các chế độ CS Đông Âu.. Hoa Kỳ và Siêu Quyền Lực đã dùng VNCH làm miếng mồi câu TQ và để đánh sập khối CS Liên-Xô; thì nay đã đến lúc Hoa Kỳ và Siêu Quyền Lực sẽ dùng VN làm ván bài đánh bại TQ trong những ngày sắp tới.
Hoa Kỳ và Siêu Quyền Lực Thế Giới biết rõ phiên họp mật ngày 3 và 4-9-1990 tại Thành Đô Trung Quốc giữa CSVN đại diện bởi TBT Nguyễn Văn Linh và Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng (Thủ Tướng) Đỗ Mưới, họp chung với đại diện Trung Quốc do TBT Ngô Trạch Dân và Thủ Tướng Lý Bằng đã đi đến thỏa thuận là CSVN xin được làm Tỉnh hay Khu Tự Trị của Trung Quốc theo quy chế của Tây Tạng, Nội Mông, Quảng Tây và phía TQ đã đồng ý thời sát nhập VN vào TQ phải được thực hiện ngay từ 1990 và hoàn tất trước năm 2020. Những công điện ngoại giao của Hoa Kỳ từ Tòa Đại Sứ HK tại VN gởi Bộ Ngoại Giao HK đã bị tiết lộ bởi Julian Assange gốc người Uùc là sáng lập viên và chủ bút của Vikileaks (http://en.wikipedia.org/wiki/Wikileaks ) mà HK đang muốn truy tố về tội tiết lộ gần 2 triệu trang hồ sơ mật liên quan đến nhiều quốc gia và an ninh thế giới! Vì biết rõ âm mưu của TQ và CSVN thân TQ muốn đưa VN vào thế giới đại đồng Trung Hoa, án ngữ hải lộ quốc tế đi qua Biển Đông, chuẩn bị thôn tính Á Châu - Thái Bình Dương nên TT Barack Obama quyết định chuyển 65% sức mạnh quân sự Hoa Kỳ qua Á Châu - Thái Bình Dương. Hoa Kỳ hỗ trợ cho Nhật Bản và Philippines để hai nước nầy đối đầu tranh chấp biển và đảo với TQ. HK không trực tiếp hỗ trợ VN; nhưng đã để cho Anh và Pháp ký kết các hiệp ước hợp tác quốc phòng và an ninh lãnh thổ với VN.
Vatican là một trong số 13 Siêu Quyền Lực Thế Giới đã triệu tập TBT Nguyễn Phú Trọng của CSVN đến Vatican họp kín ngày 22-2-2013 để thông báo phải thay đổi Hiến Pháp, thay đổi thể chế có ba ngành Hành Pháp, Tư Pháp và Lập Pháp độc lập, thay đổi một Tổng Thống Chế tôn trọng tự do, dân chủ, nhân quyền và Quân Đội phi chính trị.. và thi hành tiếp điều khoản của Hiệp Định Paris là tổng tuyển cử để toàn dân chọn lựa chế độ tự do hay Cộng Sản. Chế độ mới sẽ yêu cầu Trung Quốc trả lại các đảo Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông vì công hàm bán nước của Thủ Tướng CSBV Phạm Văn Đồng ký ngày 19-4-1958 công nhận bản C6ng Bố ranh giới trên Biển và Đảo của Trung Quốc ngày 04-9-1958 là không hợp pháp vì thời gian đó Hoàng Sa, Trường Sa là của VNCH theo đường phân ranh của Hiệp Định Genève chia đôi lãnh thổ Việt Nam ký ngày 20-7-1954 có sự thừa nhận quốc tế của Trung Quốc! 
Sau khi TBT Nguyễn Phú Trọng gặp và nghe Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 thông báo, thì tại VN một số Giám Mục, Linh Mục và các thành phần trí thức gồm 72 người đã ký Kiến Nghị yêu cầu thay đổi Hiến Pháp 1992, bỏ điều 4 Hiến Pháp, thay đổi Tổng Thống Chế, đa nguyên đa đảng, Quân đội phi chính trị! Đảng CSVN lâu nay là đảng độc tài, nắm quyền sinh sát và ở trên Hiến Pháp.. Để níu kéo quyền lực, đảng CSVN kêu gọi toàn dân góp ý thay đổi Hiến Pháp để ép toàn dân công khai tín nhiệm đảng CSVN là đảng duy nhất nắm quyền lực nên phải lưu giöõ Điều 4 HP; công nhận Quân Đội Nhân Dân do đảng CSVN thành lập và bảo vệ đảng; công nhận chế độ CSVN là ưu việt để tồn tại điều hành đất nước! TBT Nguyễn Phú Trọng vừa phát động toàn dân góp ý thì lại run sợ cảnh cáo những ai đòi bỏ Điều 4 HP và đa nguyên đa đảng! Nhưng đã trễ rồi.. Hoa Kỳ và Siêu Quyền Lực phải thi hành “Trật Tự Thế Giới Mới” tại Á Châu - Thái Bình Dương. 
TBT Tập Cận Bình của TQ sau khi lên nắm quyền đã đi thăm chính thức Nga là nước đầu tiên, trở về cho TQ công bố mua 4 Tàu Ngầm nguyên tử và nhiều máy bay loại mới của Nga; nhưng Bộ Quốc Phòng Nga lập tức phủ nhân và nói thẳng là không hề có ý định bán cho TQ! Thay vào đó, Nga cũng đã vừa ký kết hợp tác quốc phòng với VN. Trong khi HK đã ra mặt cho Lực Lượng Tuần Duyên của Mỹ đến Biển Đông để bảo vệ ngư dân VN sau khi có vụ TQ bắn cháy một tàu đánh cá của ngư dân VN mà CSVN không hề bảo vệ! 
Tôi hy vọng rằng, dù là “Bên thua cuộc” hay “Bên thắng cuộc” trong chiến tranh VN vào giai đoạn vừa qua, thì ngày kỷ niệm 30-4 lần thứ 38 nầy có thể là lần cuối cùng! Tình hình VN chắc chắn sẽ thay đổi, Biển Đông vẫn là của VN, và Dân Tộc VN sẽ không thể bị TQ đồng hóa một cách dễ dàng. Sự thay đổi sẽ chuyển tiếp từ chế độ CS qua một Tổng Thống Chế Cộng Hòa như tại Ba Lan hay các nước thuộc Liên-Xô cũ chứ không phải tắm máu gì cả. Hằng triệu Bộ Đội, Công An và cán bộ nhân viên công chức hiện nay trong chế độ CSVN cũng sẽ tiếp tục làm việc để bảo vệ tổ quốc dân tộc và phục vụ nhân dân; họ sẽ được huấn luyện chuyên nghiệp và giỏi hơn để xây dựng đất nước. Nh ưng sẽ có điếu chắc chắn khác là những kẻ tham nhũng bán nước hại dân sẽ phải rời bỏ chức vụ; được chọn lựa nơi cư trú mới.. Nếu tham những thì phải trả lại tài sản cho nhân dân và được giữ một phần để làm lại cuộc đời. Những ai có tội ác thì sẽ bị đưa ra tòa án công minh của chế độ mới xét xử công khai chứ không phải một loại tòa án vu oan chụp mũ như hiện nay của CSVN! 
TQ đang rất âu lo những thay đổi sẽ diễn ra tại vùng Biển từ Nhật Bản trong tranh chấp quần đảo Senkaku (Điếu Ngư), chạy suốt qua Biển Đông với tranh chấp Hoàng Sa, Trường Sa của VN và kéo dài đến vùng tranh chấp đảo Scorborough (Đá Cạn) với Philippines. Toàn thế giới có 21 Hàng Không Mẩu Hạm thì riêng Mỹ đã có 10 HKMH Nguyên Tử lớn và tiên tiến nhất. Lực lương chiến đấu cơ của riêng Nhật Bản gấp hơn 4 lần so với không quân của TQ gm các máy bay cỗ lỗ sĩ của Liên-Xô ngày xưa; trong khi Tàu Ngầm, chiến hạm của Nhật hơn gấp 3 lần hải quân của TQ. 
Để gỡ thế bí tại Biển Đông nói riêng và Á Châu - Thái Bình Dương nói chung, TQ ra sức xúi dục em n” Kim Jong-un hù dọa dùng vũ khí nguyên tử đối với HK và Nam Hàn!  Vừa qua, các bình luận ở HK cho rằng vụ khủng bộ tại cuộc đua Marathon truyền thống ở Boston cũng có bàn tay của TQ.!
Chuyến đi qua Do Thái, Bờ Tây và Jordan của TT Barack Obama từ  20-3 đến 26-3-2013 mới đây là nhằm ổn định tình hình quấy nhiễu Trung Đông của Iran do TQ hỗ trợ để sẽ tập trung vào Biển Đông và Á Châu - Thái Bình Dương. Tôi tin tình hình VN sẽ thay đổi nhanh chóng, sẽ có dân chủ, nhân quyền, tự do và độc lập cho đất nước và toàn dân Việt Nam chứ không phải mang thân nô lệ cho TQ như hiện nay dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN! 
Lịch sử VN đã đi qua “Dãy Phố Buồn Hiu” và đang bước vào giai đoạn mới đầy ánh sáng và niềm tin trước mặt! Xin mời quý vị nghe nhạc phẩm “ĐƯA NGƯỜI QUA DÃY PHỐ BUỒN HIUcủa tôi viết cho những ngày ly loạn trên quê hương Quảng Trị và nhân đây tôi kính chúc mọi người dân Việt Nam được an bình, hạnh phúc, no ấm, tự do, dân chủ và hưởng nhân quyền trong những ngày sắp tới. 

Nhân đây tôi xin đặc biệt cám ơn VongNgayXanh đã sưu tập 2 Nhạc phẩn của tôi để làm Video Clip nầy phổ biến trên Youtube:
 
HẠNH DƯƠNG (Huyền Anh)
www.facebook.com/hanhduongusa 
______________________________
Lời của Nhạc Phẩm:
ĐƯA NGƯỜI QUA DÃY PHỐ BUỒN HIU!
 Đưa người qua dãy phố đìu hiu,
đưa người qua quê hương tiêu điều..
Ôi sao tóc người lồng lộng,
mà mắt người thì đầy leä buồn?!
Người khóc ai, người xót xa gì?
Người khóc ai, người tiếc thương chi hỡi người?!
Có phải không, người khóc cho Việt Nam..
Bao nhiêu năm khát ước hòa bình,
Nhưng ai gây chém giết tội tình..
Cho quê hương không có một ngày vui?!
Việt Nam ơi, dân Việt Nam ơi !
Đau thương mãi hoài thế sao?
Chiến tranh mãi hoài thế sao?!
Đưa người qua Dãy Phố Buồn Hiu,
Đưa người đi rưng rưng trong chiều..
Thấy sao dáng người gầy guộc
Mà tâm hồn ngập lắm chua cay!
Ôi, người chua cay vì tình nhân không còn!
Người chua cay vì anh em đã mất!
Người chua cay vì cô đơn vạn ngã..!
Quanh người, quanh người bây giờ Dãy Phố Buồn Hiu !
Quanh người, quanh người bây giờ chỉ có tiêu điều!
Thôi, người đi đi.. Người đi đi..
Xin đừng bâng khuâng làm chi thêm buồn!
Thôi đừng xót xa làm chi thêm sầu!
Đưa người qua Dãy Phố Buồn Hiu,
Cho người nghe oan khiên trăm chiều!
Có hay môi người thần thoại
Giờ đã mặn lời nào chua cay!
Ôi, người chua cay vì mẹ cha không còn!
Người chua cay vì quê hương lửa khói!
Người chua cay vì xa nhau vạn lối!
Quanh người chỉ còn trơ lại Dãy Phố Buồn Hiu!
Quanh người, quanh người bây giờ đã xác xơ nhiều!
Thôi người khóc chi, hãy quên đi..!
Quanh người mênh mông…
Người khóc chi, hãy quên đi..!
Quanh người mênh mông buồn lênh láng buồn!
Xin người đi qua dãy phố ly tan!
Đưa người đi qua Dãy Phố Buồn Hiu!
Xin để con tim ra ngoài lồng ngực
và nói cho mọi người hãy biết yêu nhau!
Hãy biết yêu nhau hỡi Việt Nam đồng bào tất cả..
Đừng biến quê hương thành Dãy Phố Buồn Hiu!
Đừng để Việt Nam thành quê hương điêu tàn!
Nhạc và lời: HUYỀN ANH
Ca sĩ trình bày: Danh ca THANH THÚY. 
Nguồn: http://www.vietpressusa.com/2013/04/nhan-ngay-30-4-moi-nghe-nhac-pham-ua.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét