Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Mỹ Cũng Biết Yểm Bùa Trấn Ếm Việt Nam !!!



Đền Hùng từng bị yểm bùa?

"Đền Hùng thờ Quốc Tổ, nơi linh thiêng bậc nhất của người dân Việt Nam, từng bị người phương Bắc đặt một ‘đạo bùa yểm’ chôn dưới nền đất, một quan chức coi giữ khu đền này khẳng định với báo chí trong nước...Phương Bắc tìm cách yểm bùa nước Nam?" qua thông tin báo đài tiết lộ trong dip Giổ Tổ Hùng Vương 18/4/2013 của chính quyền Bắc CSVN.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/04/130417_hung_temple_talisman.shtml

   Nếu sự thật có như vậy!, cũng là điều hiển nhiên xẩy ra trong truyền thuyết nhân gian Việt Nam có tự lâu đời với kẻ thù truyền thống lâu đời, ngàn năm với giặc Tàu Phương Bắc Trung Hoa. Nhưng cái chúng tôi muốn nêu lên của hiện tai và bây giờ... trong lịch sử cận đại Việt Nam; trong chiến tranh Quốc Cộng- Giũa Mỹ và  Bắc Cộng Sản Việt Nam.
   Người Mỹ cũng đoán ra rằng, không thể thắng trận tại chiến trường Việt Nam bằng chiến lược quân sự hùng mạnh nhất thế giới, cùng với một đạo quân thiện chiến dày dặn kinh nghiệm chiến trường như đồng minh chiến hữu QL.VNCH, được xếp hạng nhì thế giới sau quân lực Hoa Kỳ. Dù sức mạnh quân sự đến đâu!? cũng không thể thắng được lòng dân, một khi đã nhất quyết nghe lời tuyên truyền dối lừa, xảo trá của quốc Tế Cộng Sản HCM.. Thiên đàng lừa dối Cộng sản thành công.
   Người dân miền Nam VNCH, quả là " Góa phụ ngây thơ! "- Chạy theo theo tiếng gọi tình thương V,C nằm vùng MTGPMN, dắt cả bà mẹ Liệt Cộng anh hùng; bỏ cả Tự Do miền Nam mình sẵn có; bỏ cả Xác chồng ngoài trận tuyến, hay trong trại tù cải tạo CS để chạy theo tiếng gọi "Thiên Đàng mù Cộng Sản!?" do HCM dẫn đạo: "Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào". Ông bà ta thường có câu: "Muốn của nào trời trao của đó!" Nếu câu này vẫn đúng " Muôn đời lục quân Việt Nam...! " thì đạo quân chiến sĩ VNCH vẫn bi người dân cả nước vô tình lãng quên, như chính bản thân của họ quên mất quyền sống và tự do hanh phúc con người, chạy theo bản tuyên ngôn độc lập, tự do HCM đã từng hứa- 2-9-1945 tại Ba Đính!??
   Trước sau gì! cuộc chiến miền Nam VN cũng phải thua... Với tư cách con buôn quốc tế, Mỹ không cam lòng thua trận tại Việt Nam, mà không lấy lại vốn- liếng xương máu bỏ ra tại chiến tranh VN, nên biến đồng minh chiến hữu VNCH trở thành con vật tế thần, hy sinh làm món quà,và mặt hàng hóa đánh đổi với thị trường tiêu thụ đông dân Trung Cộng. Biến cái thua quân sự Hoa Kỳ thánh cái thắng kinh tế, có lời về mặt bang giao cho Mỹ, được chia quyền hành cùng Trung Quốc Cộng Sản, tại Biển Đông Á/TBD. Và Mỹ rút quân khỏi Việt Nam, nhưng vẫn để lại nhiều hệ quả khó lường cho CSVN khi chiếm đóng Miền nam VNCH, 30-4-1975 với 3 đạo phù bùa trấn yểm. Không bao giờ CỘNG SẢN HÓA được Miền Nam VN, vì Mỹ đã cấy " Sinh tử phù Tự Do" vào đời sống xã hội dân chủ Miền Nam và loan rộng khắp nước, nên  Việt Nam Không Mất Tự Do và có tính miễn nhiễm cộng sản...với 3 đạo phù bùa.
 
 3 đạo phù bùa Mỹ trấn-yểm Việt Nam CS



  Bùa 1- Rút quân bỏ ngỏ Tây Nguyên trung phần của Quân Đoàn I & II/QL.VNCH
Chúng ta chớ vội phê phán bai Tướng, ông Nguyễn Văn Thiệu là Tổng tư lệnh QL.VNCH, đã từng kinh nghiệm chiến trường với Việt Minh cộng Sản-VMCS- và được Pháp và Mỹ đào tạo sĩ quan, không thể nào rút quân, đưa lưng đở đạn của kẻ thù quân cộng sản Bắc Việt!?. Đó là theo lệnh người Mỹ phải lấy máu của đồng bào: quân- dân -cán- chánh miền Nam , căm thù giặc cộng để rửa hờn chiến tranh. Vì Tự Do Miền Nam VN, mà Mỹ phải hy sinh xương màu 58.284 con em nước Mỹ phải bỏ mình, và hơn 200 ngàn thương phế binh Hoa Kỳ, phải bỏ lại một phần thân thể tại chiến trường Việt Nam... Để rồi bị đồng bào Miền Nam theo lời tuyên truyền xảo trá VC nằm vùng/GPMN, "đánh cho Mỹ cút ngụy nhào", nên Mỹ thù hằn gây nên phong trào chống cộng triệt để, khi Mỹ rút quân khỏi chiến trường miền Nam VN..
   Xương máu của đồng bào trong cuộc rút quân vô trật tự khỏi Tây Nguyên một cách hổn độn, không có hoach định chiến thuật quân sự của một nhà cầm quân như TT Nguyễn Văn Thiệu, quả là một thảm cảnh đau lòng dân tộc- Ông Thiệu đã khóc ngất trong tòa Nhà Trắng- White House- tại vịnh Cam Ranh khi chứng kiến cuộc rút quân Tây Nguyên Này. Có phải chăng TT Thiệu bị áp lực từ phía Hoa Kỳ vì phải đồng thuận kế sách chiến lược Hoa Kỳ " lùi một bước, tiến 3 bước" của tướng một mắt Do Thái Moshe Dayan  để pha màu chủ nghĩa dân tộc giữa Cộng Sản Băc Việt và Tự Do Miền Nam. Hoa Kỳ biết lấy xương máu đồng bào di tản và vượt biển tìm tự do, để vẻ lên một đạo bùa sinh động rút quân;tạo nên những cái chết cho các oan hồn uổng tử,để đeo bám và ám ảnh tinh thần tội lỗi lính BắcViệt đ trấn yểm cộng sản, nâng sức đối kháng và phản tỉnh tự do cho người còn sống sót, Không còn bị bùa mê, thuốc lú thiên đàng CNXH/CS.
 Đạo phù bùa "Vườn không nhà trống" của đồng minh VNCH & Hoa Kỳ rất linh nghiệm sau khi 30-4- 1975 miền Nam thất thủ, làm lộ rỏ nguyên hình yêu quái Việt Gian cộng sản Miền Nam, không còn núp bóng Tự Do, đ đâm lưng chiến sĩ VNCH. Từ chỗ "Ăn cơm Quốc Gia, thờ ma Cộng Sản" trở thành kẻ ăn mày VC nằm Vùng MTGPMN.
    Có sống trong âm khí, môi trường Cộng Sản hóa của Quân CSBV, mới thấy được dương khí chính nghĩa Tự Do mà mình tự đánh mất khi đồng minh Hoa Kỳ và thế giới tự do trân trọng gởi đến Việt Nam, nhưng bi dân miền Nam khướt từ, chôi bỏ th tự do đáng thương này, trong động thái ngỡ ngàng ích kỷ và cho rằng Tự Do chưa phải là nhu cầu cần thiết ngqay trong lúc nầy:, cần có nhu cầu: nhà lầu, xe hơi, vợ đẹp con xinh, đó mới là thiết thực của Chủ Nghia Xã Hôi Định Hướng Cộng Sản; mới là xứng đáng gấp ngàn lần hơn c tự do!?? theo Mỹ. Ý nghĩa này đã làm cho Đạo bùa "Tự Do VN" mất tác dụng linh nghiệm suốt 38 năm qua không làm nên dân chủ hòa bình cho Việt Nam và dân tộc khốn khổ này, đang mơ một ngày tự do trở lại...!!!
 Cuộc triệt thoái quân ra khỏi Tây Nguyên trung phần của Quân Đoàn I & II, chính là lá bùa của Mỹ trấn yểm trên lưng dãy Trường Sơn và cho bđội cụ Hồ- Sinh bắc tử nam- đeo sau lưng 4 chữ " G.P.M.N " làm phát lộ rõ ràng bản chất tàn bạo cộng sản Bắc-Hà Nội, mưu đồ chiếm đóng thống trị dân  Sài gòn Miền Nam. Có như vy, người dân mới  thấy chán ghét s phỉnh lừa thiên đàng Cộng Sản!?

  Bùa 2- Tù binh Cải Tạo Sĩ quan QL.VNCH


     Người tù xuyên thế kỷ Trương văn Sương- Chết trong tù cà tạo CSVN

  Đây là hạt giống "Sinh tử phù" chống cộng quyết liệt của quân -dân, cán -chánh miền nam VN, mà Mỹ cố tình tạo sự căm thù quyết liệt CSBV/Hà nội, được trui rèn ý chí chống Cộng triệt để trong nhà tù, hay còn gọi là "đại học máu..." của Bắc Việt Cộng Sản. Những Sinh Tử Phù này có sức đề kháng độc lập và độc đáo chống cả Mỹ và lẫn Cộng Sản Bắc Việt Hà Nội. vì cả hai là kẻ thù mất tự do QL.VNCH. có đôi khi trong túng quẩn ý chí tự do, họ coi Mỹ mới chính là kẻ thù phản bạn, còn hơn kẻ thù chính thống CSVN...
   Vì Mỹ là kẻ phản bội bỏ rơi đồng minh VNCH trong các trại tù binh cộng sản Bắc Việt, không xứng đáng lương tri nhân loại, họ tồi tệ hơn cả chính quyền bảo hộ thuộc địa người Pháp, họ còn  biết bảo vệ sinh mạng tù binh thuộc địa VN khi thất trân Điện Biên Phủ/ Hà Nội năm 1954. Bất cứ giá nào bằnng sức ép quân sự, chính trị buộc Bắc Việt phải thả tù binh Việt Nam, chỉ trong vòng 2 tháng, còn phía  phía đồng minh Mỹ, thì vô thời hạn thả tù cải tạo đối với CSVN. Người Mỹ còn có chiến lược bỏ rời tù cải tạo dưới 3 năm với quan miệm tâm lý chiến. Số sĩ quan còn kẹt lại Việt Nam, mới là chiến sĩ tự do hòa bình thực sự cho Việt Nam. vì họ phải tự lực chiến đấu một mình cho sinh tồn bản thân và gia đình họ.Với tinh thần quyết tử, cho tổ quốc quyết sinh này là cản lực lớn lao cho cộng sản hóa Việt Nam một cách hữu hiệu nhất. Nếu không có nhóm sĩ quan cải tạo cò kẹt ở lại trong nước, do cố tình bị Mỹ bỏ rơi... thì công sản Miền Bắc đã đồng hóa cộng sãn dân miền Nam từ lâ rồi, vì quá thật thà chất phát, bản tánh hiền lương và ý thức cộng sản quá kém, nên dể bi cộng sản xảo quyệt dối lừa.
  Nếu ai sống sót trong tù cộng Sản, sau lao cải  trên 3 năm thì được Mỹ rước đi theo diện H.O- định cư Hoa Kỳ; còn những thành phần tù binh cải tạo dưới 3 năm cải tạo; đa số là những chuyên gia trí thức khoa học có thực tài ,và nắm vững các chuyên ngành phát triển kinh tế quân sự, cho việc xây dựng xã hội VN thời hậu chiến, họ là những kẻ vượt tù trốn trại và học tập cải tạo dưới 3 năm, nên bị Mỹ bỏ lại Việt Nam... theo quy ước riêng tư giữa Mỹ Cộng & Việt Cộng dàn xếp chiến tranh, theo thời đệ nhị thế chiến, như phe trục phá xít: Đức- ý- Nhật bị đồng minh giải giới; nước Đức bị Liên Xô tịch thu vũ khí tối tân hiện đai, như hoảtie64n V1và V2 để làm sức mạnh phát triển chủ nghĩa Cộng Sản Quốc tế.toàn cầu của Liên Xô lúc bấy giờ. Còn đồng minh Mỹ chỉ bắc cóc các chuyên gia khoa học các nhà bác học tài giỏi chế tạo vũ khí khoa học mà thôi,ít chục năm sau, nhờ các nhà bác học đại tài này, sản xuất cho nước Mỹ các phi thuyền lên cung trăng trước Liên Xô.
   Ngày nay CSVN rút kinh nghiệm thất bại của ông Thầy Liên Xô, nên cố tình bắt giữ và dụ khị chuyên gia và các nhà khoa học có tài của Miền nam VNCH do Hoa Kỳ huấn luyện đào tạo, phải ở lại phục vụ chế độ cộng sản hóa VN...Vì thế nên CSBVphải thả họ ra trước hạn tù cải tạo 3 măm, để Mỹ không được quyền bắt rướt những nhân tài Sĩ  Quan cải tạo Miền Nam, là của họ xử dụng sau thời hậu chiến của Cộng Sản.VN. Như vậy là Việt Cộng trúng kế Hoa Kỳ, có cơ hội; đủ điều kiện vẽ bùa "Sinh Tử Phù VNCH" cho VNCS đeo và tự hại chính mình trong cộng cuộc cộng sản hóa miền Nam sau này...gặp sức phản kháng, chống cộng quyết liệt đến tận cùng và cũng không mua chuộc được tinh thần hòa hợp hòa giải dân tộc với Việt công bán nước VN cho Tàu Cộng, kẻ thù truyền kiếp Việt Nam.
   Hao Kỳ hiện đang vạch ra chiến lược, theo kế hoạch  nhảy toán 34.A cảm tử quân vào lòng địch thủ Bắc Việt  Hà Nội, nhưng lần này là tại chổ và toàn cả nước Việt Nam với chiêu bài chống cộng theo tryền thống bài bản truyền thông của Người Việt Quốc Gia cò kẹt lại quê hương với dân tộc mang tuyền thống tự do chống cộng của VNCH, làm ý thức phản tỉ người dân tự diễn biến hòa bình.Giàng lại quyền tự chủ, tự quết dân tộc và quyết định tương lai thể chế chính trị tự do cho nước mình. " Bất chiến tự nhiên thành " là kế sách của người Sĩ Quan QL VNCH  không gây đổ máu quá nhiều torng chiến tranh VN vừa qua...!?. Người Mỹ tin rằng, với khả năng kinh nghiệm chiến đấu của người lính chiến đấu  VNCH  đủ sức sinh tồn, bảo vệ gia đình và thân tộc họ, nên Mỹ vững tâm để cho họ bị kẹt lại Miền VN, dưới hình thúc học tập cải tạo dưới 3 năm tù cộng sản, để Mỹ có lý do từ chối định cư Hoa Kỳ. và cho họ nhảy toán sâu trong lòng địch, tạo thế phân tranh cho 3 lực lượng đối nghịch: thân Mỹ của Nguyễn Tấn Dũng đối chọi phe Trương Tấn Sang thân Nga Xô- Putin- đang bán vũ và chiếm vịnh Cam Ranh, và phe TBT Nguyễn Phú Trọng thân Tàu Cộng lấn chiếm biển Đông. 3 phe cộng sản tự diễn biến hòa bình, như " Trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chia phần"
   Số Sĩ quan cải tạo Miền Nam còn kẹt ở lại, cũng có lý do và trách nhiệm của nó được tổ quốc danh dự trao cho.bảo vệ truyền thống tự do của người Việt Quốc Gia được truyền nối cho thế hệ con cháu Việt Nam Tự Do mai sau...Và cũng chính nó, là đạo phù bùa của Mỹ trấn yếm Bắc Việt, Hà Nội không thể nào Cộng Sản Hóa hết được dân Sài Gòn/Miền Nam VN.Vì cứ 3 nhà trong gia đình miền nam là có một nhà đi lính Cộng hòa và 2 nhà kia là thân nhân láng giềng giồng họ của nhau.Cứ một Sĩ Quan hay lính cộng hòa bị V.C giết, là cả làng trở thành phản động chống Cộng Sản. Bùa này của Mỹ rất linh thiêng, suốt 38 năm qua, kể từ ngày 30-4- Công sản bắc Việt chiếm đóng Miền Nam. dù có giết chết 165.000 sĩ quan cải tạo trong tù cộng sản, chỉ gây thêm phẩn uất hận thù, mà không thể nào Cộng Sản hóa đầu óc tự do của dân miền Nam VN với lý do, con em, cha chú của dân miền nam là chiến sĩ Tự Do QL.VNCH- Chánh thống Người Việt Quốc Gia không Cộng Sản. Chủ trương bất chiến tự nhiên thành, tiết kiệm xương máu Việt Nam, để chốnng Trung Quốc xâm lược Hòang Sa & Trường Sa là của ông cha ta, phải gìn giữ lấy!!!

Bùa 3- Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.



  Sẽ xây xa lộ Bình Dương ngang qua nghĩa trang tại khu D3

   Việt Nam, với 38 năm mất Miền Nam Tự Do, lá bùa Nghĩa Trang Quân Đội VNCH- Biên Hòa, nay trở thành linh nghiệm. Nơi đây là nơi hội tựu hồn thiêng sông núi, khí hùng dân tộc. Nơi đỉnh đồi con Ong là long mạch đế vương ngự trị trên vùng đất Sài Gòn- Biên Hòa, có con rồng sông Đồng Nai uốn khúc thỉnh chầu long mạch đế vương nhà Nam nước Việt- Không phải Miền Bắc có sông Hồng- Cũng nơi đây đã cải táng 18.318 bô hài cốt anh hùng tử sĩ VNCH trước 30-4-1975 là diều hiển linh phát táng linh khí long mạch đế vương tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.Nơi đây phát sinh ra một vị Tổng Thống có chân mạng đế vương, thuộc về Sài Gòn Miền Nam Tự Do!- Không còn Cộng Sản.
  Nghĩa Dũng Đài, có vành khăn tang quắn quanh thanh kiếm, nằm trên lưng ngọn đồi con Ong, là đạo cụ, hình ảnh của bùa yểm Cộng Sản từ Bắc vô Nam, kể từ 30/4/75...Thanh kiếm để cứu dân, cứu nước để chém giặc Trung Hoa, cả Tàu, lẫn Bắc VN rửa hờn dân tộc; còn vành khăn tang để lau khô nước mắt dân tộc; suốt cả đời đa thương mất mát vì chiến tranh. Và cùng nhau kết- đoàn xây dựng lại tổ quốc ,quê hương như con Ong chăm chỉ siêng làm, là bản tính đặc thù rất nhân bản của người Việt Quốc Gia Việt Nam>
   Thanh kiếm dù cụt ngọn!- Do bộ đội cộng sản miền bắc chặt gảy, vì sợ sệt dân Miền Nam này nổi lên chống lại cộng sản anh em khát máu bạo tàn!?. Thanh kiếm cụt ngọn đứng giữa trời đất bao la, thi gan cùng tuế nguyệt trong lòng Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa- Hay QL.VNCH, với khí thế hào hùng, muôn đời " Lục Quân VN..." quyết lòng bảo vệ Tự Do Tổ Quốc Việt Nam!!!

 Khẩu quyết ấn phù hàm chứa trong bài thơ:


Thơ!
            

              Hiệu Triệu,
 Anh Linh Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa

                         Huỳnh-Mai.St.8872
                          Bh.Dạ Lệ Huỳnh


Lời hiệu triệu..hỡi hồn thiêng sông núi!

Anh linh chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa,

Hồn oan tử sĩ núi rừng chết trận...!
Khí thiêng sông núi dùi lấp ngục tù,
Chí khí kiêu hùng vốn dòng hào kiệt,
Thức dậy đi nào...hỡi hồn nước tôi...!
Quốc hận thét gào...đồng bào chiến trận...!
Súng gươm chính nghĩa tôi trao các người,
Xông lên ;...đập đổ nhà tù Cộng Sản!
Anh linh chiến sĩ giải hồn Tự-Do!!!...
                    xox

Anh linh chiến sĩ linh hồn bất tử...!

Núi sông đất Việt hun đúc chí hùng,

Ta dù chết,nhưng chí hùng bất khuất,
Chiến sĩ Cộng Hòa sống chết Tự-Do!.
Tự-Do nếu chết... Cộng hoà cũng chết,
Anh linh chiến sĩ vĩnh hằng tự-do...!
Vận nước tôi...lòng người thui chột...!
vì tham mất nước,vì giàu mất dân,
Anh linh chiến hửu vùng lên xông trận,
Bỏ mặc tình đời...cho kẻ áo cơm!!!
                   xox

Mặc dù súng gẫy...còn tình chiến hữu!

Xoa dịu thương lòng ...đau nhói sau lưng...!

Ta ôm xác bạn đem chôn khe núi,
Quay lại nhà tù...cải tạo mòn hơi,
Xác thân rả rời...mang hồn chiến hửu,
Còn chút tàn hơi chiến đấu cho đời…!
Ai có nghe...chiều hoàng hôn gió lộng!
Thồi qua miềm niêm -viễn...mất Tự-Do,
Cũng Tự-Do;? tôi, anh đồng sống chết!?
Anh linh chiến sĩ nợ nước ơn nhà…!!!
                      xox

Tỉnh thức đi nào...dân ta còn say ngủ…!?

Vùi trong cơm áo...giàu-sang mộng hầu,

Xã Nghĩa thiên đàng ước mơ cuộc sống,
Phản chiến cho đời… thiếu vắng Tự-Do,
Biết bao nấm mồ hoang đầy cỏ dại!
Bo-bo..Khoai sắn đói rét đầy đường,
Dậy mà đi... hỏi bạn tù chiến sĩ !
Nước non nầy sống chết…cũng là ta…!?
Nếu ta không chết...ai đây chết thế…!?
Cho Tự-Do non nước sớm bình an!!!
                    xox 


Hỡi..Anh- hồn…linh thiêng người chiến sĩ...!

Hỡi...đồng bào chiến nạn chết lưu-vong,

trên biển cả đại dương thuyền vượt biển,
Hỡi người chiến sĩ cải tạo lao tù!
Về đây hỡi...những linh-hồn ngục tối...!
Hãy vùng lên theo tiếng thét câm hờn,
Trả lại Tự-Do ..những gì đã mất !?
Mất cả thân tình lẽ sống toàn dân,
Do bọn áo cơm lợi quyền theo Cộng !
Mồ hoang vô chủ Việt Nam Cộng Hòa!!!

                            Huỳnh-Mai
             [ Hiệu triệu anh lính chiến sĩ VNCH]



Cờ vàng tiếc thương.

Tương Đài Đâm Lưng Chiến Sĩ VNCH

Thơ,
   

  
             ĐỪNG ĐỨNG BÊN MỘ ANH VÀ NHỎ LỆ
 Sơn Trân
"Do not stand by my grave and weep:
I am not there. I do not sleep…
I am a thousand winds that blow
I am the diamond’s glint on snow
I am the sunlight on ripened grain
I am the gentle autumn’s rain
When you awake in the morning’s hush
I am the swift uplifting rush
Of quiet birds in circle flight
Do not stand by my grave and cry:
I am not there. I did not die".

(Lược dịch):
Đừng đứng bên mộ anh và nhỏ lệ:
Anh không ở trong mộ này. Anh không ngủ đâu em.
Anh là ngàn ngọn gió thổi khắp phương trời
Anh là kim cương lấp lánh trên tuyết lạnh
Anh là ánh nắng nhuộm vàng hạt lúa chín
Anh là giọt mưa của trời thu êm ả
Khi em thức giấc lúc ban mai thinh lặng
Anh là lực xua đàn chim vụt bay cao
Những cánh chim lặng lẽ lượn những đường vòng
Đừng đứng bên mộ anh và khóc lóc:
Anh không ở trong mộ này. Anh không chết đâu em.

GHI CHÚ:
-James E Parker Jr., tác giả cuốn sách “Last Man Out – A Personal Account of the Vietnam War”,” là một giới chức tình báo của CIA rời khỏi Việt Nam cuối cùng vào ngày 1 tháng 5 (1975) sau mười năm phục vụ, giai đoạn đầu với vai trò một quân nhân, và giai đoạn sau trong ngành tình báo Hoa Kỳ.
Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, tác giả tự hào là “I was among the first men in and I was the last man out” và cuốn sách trên được Đô Đốc Elmo Zumwalt, vị Tư Lệnh Hải Quân Hoa Kỳ trẻ tuổi nhứt trong lịch sử hiện đại, đánh giá là “sống động và thuyết phục… Một bổ sung quan trọng cho nền văn học kỷ nguyên Việt Nam.”
-Sau phần Lời Bạt, và xếp cuối trang sách “Last Man Out” James E. Parker Jr. đã chọn bài thơ của một chiến binh Mỹ ẩn danh (Làm tại Cao Nguyên Trung Phần Việt Nam, khoảng năm 1969).
Bài thơ không tựa và tác giả ẩn danh, tác giả James E. Parker Jr. xếp liền ngay sau phần mô tả cái chết của Tướng Hưng để xem như vòng hoa tang ...
*
Từ và ý bài thơ hoa mỹ, lãng mạn và phảng phất siêu thoát, nhưng dứt bằng một câu thơ đầy hào khí tang bồng hồ thỉ như khí tiết của những chiến sĩ, hiệp khách Đông Phương...
"I am not there. I did not die".

Khí tiết Lê Văn Hưng đã thăng hoa giữa chiến trường Bình Long và hoa anh hùng Lê Văn Hưng đã nở đẹp tại phòng tuyến An Lộc. Và rồi hấp hối theo vận nước, phút cuối Lê Tướng Quân đã chọn cái chết bi hùng để trở thành bất tử trong lịch sử và quân sử Việt Nam.
(Sưu tầm)

Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa ngày đó, bây giờ

Tường An, thông tín viên RFA
2013-04-23
Hoi-VIA_VIG-tu-sua-mo-305.jpg
Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa nằm trên xa lộ Biên Hòa, nay gọi là xa lộ Hà Nội, thuộc huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, ảnh chụp tháng 4 năm 2013.
Photo courtesy of VIA-VIG


Tháng tư về là thời điểm để nhìn lại những gì được và mất trong cuộc chiến Viêt Nam. Hàng triệu người đã ra đi, nhưng cũng hàng triệu người đã gửi thân xác lại trên quê hương. Nghĩa trang quân đội Biên Hòa, nơi đã gìn giữ thân xác hàng chục ngàn binh sĩ VNCH giờ ra sao? Thông tín viên Tường An ghi nhận qua lời kể của ông Nguyễn Quang Hạnh, Hội VIA-VIG tại Pháp, đã từng nhiều lần về Việt Nam để tu sửa lại các ngôi mội trong Nghĩa trang này.

Khung cảnh hoang tàn

Nằm trên xa lộ Biên Hòa, nay gọi là xa lộ Hà Nội, thuộc huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cách Sài Gòn 25 km là một bãi đất rộng 125 hecta, nơi yên nghỉ ngàn thu của 18.318 binh lính, sĩ quan quân đội Việt Nam Cộng Hòa: Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa nơi gìn giữ những gì còn lại của những người lính đã chết cho quê hương. Hơn 30 năm sau ngày 30/4/1975, di tích này đã gần như hoang phế, theo lời của nhiều người kể lại, nhiều cây xà cừ được trồng lên giữa các ngôi mộ, khung cảnh hoang tàn, cỏ dại mọc tràn lan, người dân cất nhà và tăng gia chăn nuôi ngay bên cạnh. Dưới sự quản lý của quân đội, tuy thân nhân có thể vào thăm mộ nhưng nghĩa trang này hàng chục năm không được trùng tu nên đã xuống cấp trầm trọng biến một nơi trang nghiêm thành bãi đất hoang của các linh hồn tử sĩ. Người đến thăm lại nghĩa trang này đã không khỏi ngậm ngùi câu thơ của bà Huyện Thanh Quan “Dấu xưa xe ngựa hồn thu thảo, Nền cũ lâu đài bóng tịch dương”.
Tháng 11 năm 2006, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định số 1568/QĐ - TTg “chuyển mục đích sử dụng 58 hecta đất khu nghĩa địa sang sử dụng vào mục đích dân sự để phát triển kính tế, xã hội”. Tháng 7/2007, tỉnh Bình Dương chính thức nhận bàn giao khu nghĩa trang xã Dĩ An, nhận sử dụng khu nghĩa trang này "bình thường như các nghĩa địa khác" ở Việt Nam với tên hiện này là Nghĩa trang Nhân dân Bình An.
Đa số trong đó là mộ bằng đất, sau một thời gian dài nó gần bằng với mặt đất rồi nên chúng tôi chủ yếu là đắp, cố giữ lại những nấm mồ đó.
Nguyễn Quang Hạnh
Kể từ đó, dần dần đã có nhiều người mạnh dạn hơn về thăm lại đồng đội, chiến hữu đã nằm lại trên mảnh đất này, các chương trình tảo mộ hàng năm được bắt đầu thực hiện dưới hình thức thân hữu gia đình tuy nhiên vẫn được thực hiện riêng lẻ để tránh bị chính quyền địa phương làm khó khăn. Một trong những hội đoàn đã bắt đầu thực hiện sớm nhất công việc sửa sang lại các ngôi mộ hoang phế này là hội VIA.VIG (Association D’aide Aux Victimes De Guerre Du VietNam - Hội Bạn của Thương Phế Binh VNCH) ở Pháp do ông Nguyễn Quang Hạnh làm chủ tịch. Là một sĩ quan quân đội cũ, ông cảm thấy đó là trách nhiệm của mình với đồng đội đã nằm xuống. Ông Hạnh cho biết:
“Trước 1975 tôi đã từng đưa anh em quân đội vào đây. Sau 1975 tôi đi tù cải tạo về thì tôi cũng nghĩ đến anh em muốn vào thăm nhưng lúc đó quân đội canh gác nên không thể nào vào. Sau khi tôi ra ngoài này, khi quân đội đã bàn giao nghĩa trang này cho Dĩ An, Bình Dương, lúc đó quân đội rút đi rồi thì chuyện vào nghĩa trang dễ hơn trước. Bắt đầu năm 2006, với tính cách là Hội Từ Thiện của VIA.VIG tôi đã vào đó tu sửa một số mộ phần của anh em.”
Mo-do-VIA_VIG-tu-sua-250.jpg
Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa nằm trên xa lộ Biên Hòa, thuộc huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, ảnh chụp tháng 4 năm 2013. Photo courtesy of VIA-VIG
Nghĩa trang QĐ VNCH nằm trên một ngọn đồi thấp với diện tích 125 hecta, được chia thành 8 khu từ khu A đến khu I, có thể xây được 30.000 ngôi mộ, tuy nhiên, cho tới thời điểm 30/4/1975 thì chỉ có khoảng 1/3 diện tích được sử dụng cho khoảng 18.000 ngôi mộ, trong đó có 8 vị Tướng của quân lực VNCH đã chôn tại đây. Hội VIA.VIG của ông Hạnh đã bắt đầu trùng tu mộ ở khu G:
“Mộ phần trong đó thì có của sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ. Hiện bây giờ thì còn lại 2 mộ của tướng Ánh và tướng Phước, còn mộ của tướng Trí thì đã được gia đình lấy ra rồi. Năm 2006 thì ở khu G, hội chỉ xin xây được 1 bàn bằng đá để người nhà vô để hoa quả, nhang đèn để mà lễ. Tới bây giờ thì tình hình nghĩa trang có sáng sủa hơn, họ cho quét dọn, sửa đường. Gần đây, quận Dĩ An cho nhân viên thực hiện mỗi khu một bàn và trước tượng đài Tử sĩ họ xây một bức tường bằng đá đen và một cái bàn lớn. Họ xây đó để sau này họ vẽ, họ viết cái gì thì chưa biết. Cuối tháng ba tôi vào thì thấy nhân viên đang dọn dẹp, họ trồng cỏ và trồng hoa.”

Cần được tôn trọng

Khởi công vào tháng 11-1967, do kiến trúc sư Lê Văn Mậu phụ trách, Nghĩa trang Quân đội VNCH được phỏng theo mô hình con ong. Từ xa lộ nhìn vào, sừng sững một bức tượng lính ngồi, cao 5 mét đặt trên bệ cao 3 mét, công trình của kiến trúc sư Trần Văn Thu, bức tượng Thương Tiếc này đã bị kéo sụp sau năm 1975. Qua cổng tam quan, là Ðền Tử Sĩ được dựng trên một ngọn đồi thấp. Từ cổng Tam Quan, được chia thành hai lối và chạy vòng khắp khu vực như một vành khăn tang. Giữa cảnh hoang tàn hiện nay, Cổng Tam Quan vẫn giữ được đường nét vững vàng và gần như còn nguyên vẹn dù cỏ mọc, rêu phong. Nghĩa Dũng Đài với cột bằng xi măng cao 43 mét , nay được gọi là đài Tưởng Niệm đã bị cụt mất một đoạn. Các ngôi mộ chưa kịp xây nay đã gần như bị san bằng. Ông Hạnh cho biết:
Chỉ còn lại 1/3 diện tích của nghĩa trang trong đó có mộ. Bây giờ chính quyền đã xây chung quanh một bức tường trên có một hàng rào kẽm gai.
Nguyễn Quang Hạnh
“Đa số trong đó là mộ bằng đất, sau một thời gian dài nó gần bằng với mặt đất rồi nên chúng tôi chủ yếu là đắp, cố giữ lại những nấm mồ đó để sau này có người thân hoặc có chính sách gì cũng còn biết được những ngôi mộ đó để sửa sang lại, đó là cái chính của tôi. Sau hơn 6 năm thì tôi đã thực hiện sửa sang, đắp đất lại, dọn cỏ, dựng lại những bia gãy đổ cũng như là quét vôi lại những mộ trước kia xây bằng xi-măng thì tổng số được 2.642 ngôi mộ, còn xây mới thì được 382 ngôi mộ. Việc làm này đã kéo dài từ 2006 đến bây giờ. Còn việc của anh Nguyễn Đạt Thành bên Mỹ thì mới sau này thôi, nhưng việc làm của anh Nguyễn Đạt Thành có vẻ là quy mô, có vẻ là được sự thỏa thuận giữa hai bênh chính quyền Việt Nam và chính phủ Mỹ.”
Vượt qua những khó khăn ban đầu, ngoài việc trùng tu, sơn phết lại hàng ngàn ngôi mộ, tháng 3 vừa qua ông Hạnh đã thực hiện được ước nguyện là mời các hòa thượng vào làm lễ cầu siêu cho các linh hồn tử sĩ, buổi cầu siêu kéo dài 45 phút:
“Hội thì sau 23 năm làm việc nhân đạo hoạt động trong nước thì chính quyền cũng biết rồi, chúng tôi hoàn toàn làm nhân đạo giúp cho anh em thương phế binh, ngoài ra tu sửa một số mộ của anh em tử sĩ nên khi vào ra đó thì họ cũng quen mặt rồi. Việc hội vào đó làm thì cũng thuận lợi chứ không có gì khó khăn. Trong chuyến về lần này thì tôi có 3 lần được vào nghĩa trang, lần sau cùng thì tôi mời được 2 thầy vào làm lễ cầu siêu. Các thầy đó sanh sau năm 1975 nên cũng chưa biết nghĩa trang này nó hoang phế, lạnh lẽo như thế này. Với tôi thì một buổi lễ cầu siêu tại nghĩa trang như vậy rất là cần thiết.”
Nhung-ngoi-mo-moi-duoc-xay-lai-250.jpg
Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa nằm trên xa lộ Biên Hòa, Dĩ An, Bình Dương, ảnh chụp tháng 4 năm 2013. Photo courtesy of VIA-VIG
Gần đây có những tin đồn chính quyền dự định xây một xa lộ xuyên qua nghĩa trang Biên Hòa, là nơi yên nghỉ của những linh hồn tử sĩ, gây ra nhiều bức xúc trong dư luận. Việc này thực hư ra sao? Ông Hạnh cho biết tin mới nhất vừa nhận được:
“Tình hình nghĩa trang thì như tôi đã trình bày, nó chỉ còn lại 1/3 diện tích của nghĩa trang trong đó có mộ. Bây giờ chính quyền đã xây chung quanh một bức tường trên có một hàng rào kẽm gai. Còn những đất cũng thuộc nghĩa trang nhưng chưa có mộ thì họ làm những cơ sở, có trường học nghề. Và gần đây nhất, khoảng 3 hay 4 tháng Tư tôi nghe nói có đội của giao thông vận tải họ đo đạc để mở một con đường từ xa lộ Biên Hòa xuyên qua Bình Dương, mà con đường đó nó băng qua nghĩa trang Quân đội. Nhưng mà sáng nay ngày 23/4, tôi đã nhận được tin ở Việt Nam là cái cọc đó đã được nhổ đi rồi. Tôi cũng đã liên lạc lại với nghĩa trang, thì cái cọc cắm trước kia đã được nhổ đi rồi. Tôi hy vọng việc mở con đường băng qua nghĩa trang Quân đội Biên Hòa sẽ ngưng tại đây. Được như vậy là một điều rất tốt.”
Việc trùng tu lại nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa là một công việc khá nhạy cảm khi mà vết thương chiến tranh chưa lành hẳn trong tâm tưởng nhiều người và khu nghĩa trang này vẫn được coi như là một chứng tích của huynh đệ tương tàn mà có người muốn ghi nhớ nhưng cũng có những kẻ muốn quên đi. Tại Hoa Kỳ, hàng triệu người dân đến thăm nghĩa trang Arlington, nơi chôn những người lính đã chết trong chiến tranh Nam Bắc. Với họ là một hành động tri ơn những người đã nằm xuống mà không phân biệt ngôi mộ nào của quân đội miền Bắc hay Nam. Ông Hạnh quan niệm:
“Cuộc chiến đã khép lại gần 40 năm rồi mà mộ phần của các anh em tử sĩ miền Nam vẫn còn như vậy. Bây giờ nghe nói có 1 nghĩa trang của Trung Quốc tại Bình Dương, phía Bắc thì có nghĩa trang của quân đội Tàu đánh ở miền Bắc, vẫn có nghĩa trang đàng hoàng thì tại sao những anh em miền Bắc, miền Nam của mình, mộ phần để như vậy thì mình thấy là đạo làm người không thể để như vậy. Mà nếu mình là thế hệ đi trước làm thiếu sót thì thế hệ sau sẽ nghĩ gì về mình. Cuộc chiến Nam Bắc của Mỹ cũng đã xếp lại hay là như bên Đông Đức -Tây Đức, họ xếp lại xong thì tình nghĩa đồng bào, anh em cần phải hoá giải, phải trả lại sự công bằng cho những người đã nằm xuống vì Tổ Quốc.”
Chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975 đã mang theo hơn 1 triệu sinh mạng binh lính của cả hai miền Nam và Bắc. Chiến thắng dù có thuộc về ai thì người dân vẫn chịu phần mất mát. Để có thể quên đi những vết thương chiến tranh và xây dựng đất nước, nhiều người cho rằng việc xây dựng lại nghĩa trang Quân đội Biên Hòa là một trong những bước cần thực hiện đầu tiên trước khi có thể nói đến chuyên hòa giải dân tộc. Tuy nhiên, cố Trung tá Không quân VNCH Nguyễn Phúc Tửng, khi còn sinh thời tại Pháp trả lời đài BBC:
“Chỉ trùng tu nghĩa trang Biên Hòa mà thôi chưa bù đắp nổi các mất mát của các chiến binh cộng hòa. Tôi muốn tất cả những người chiến sĩ miền Nam cũng như miền Bắc phải được tôn trọng, vinh danh như nhau.”


  Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/military-cemetary-bh-before-now-ta-04232013172101.html

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét