Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Lời kêu gọi: Tái lập nước VNCH để giữ gìn lãnh thổ

 

Lời kêu gọi: Tái lập nước VNCH để giữ gìn lãnh thổ

....

Chính cái sự việc Trung Quốc dụ dỗ VNDCCH ký công hàm thừa nhận 12 hải lý ngụ ý Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc như đòi hỏi của Trung Quốc từ trước đó, đã dẫn đến sự rối rắm tranh chấp quyền sở hữu trong khu vực.!

Trong trường hợp tranh chấp lãnh hải biển Đông này, dân tộc Việt Nam chúng ta vẫn còn sự may mắn, điều mà ông bà ta hay nói “Trong cái rủi có cái may”. Cái điều may mắn đó là gì.?

Điều may mắn đó là, cái tên Việt Nam Cộng Hòa không thuộc quyền sở hữu của 1 cá nhân nào, hay bởi 1 người nào đó chết là hết. Mà đó là cái tên của một quốc gia, được chọn bởi sự bầu cử dân chủ của nhân dân trong quá trình lập quốc. Chính vì lẽ đó, khi đồng bào trong nước lẫn kiều bào ngoài nước cùng nhau họp sức lại, đồng lòng đứng lên đấu tranh tái lập quốc gia Việt Nam Cộng Hòa cờ vàng ba sọc đỏ. Chúng ta sẽ đường đường chính chính là chủ sở hữu hợp pháp của biển Đông với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó chúng ta có thể đưa tranh chấp biển Đông ra tòa án quốc tế để giải quyết tranh chấp bằng luật pháp mang giá trị pháp lý.

Ta không thể giành lại biển Đông nếu đất nước này vẫn là đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo, vì thủ tướng Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là cộng sản Việt Nam đã ký công hàm xác nhận biển Đông nằm trong lãnh hải 12 hải lý với Trung Quốc. Bắc Việt công khai đổi tên hợp pháp thành CHXHCN Việt Nam, thì cho dù có đa nguyên hay đa đảng vào lúc này mà không thay đổi thể chế chính trị thì cũng không thể làm thay đổi giá trị pháp lý song phương này.

Chỉ có một con đường duy nhất là khôi phục lại chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, khôi phục lại giá trị pháp lý của Việt Nam Cộng Hòa và đó cũng chính là giá trị pháp lý duy nhất để giải quyết tranh chấp với Trung Quốc và các nước láng giềng mà thôi.!!!

.....



Theo luật Estoppel, Việt cộng hay CHXHCN VN không có đủ tính pháp lý để đưa Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào ra trước tòa án quốc tế để xét xử tranh chấp biển Đông. Ngoài ra chúng ta cũng cần nhắc đến yếu tố lịch sử khi tổng thống cuối cùng của Việt Nam Cộng Hòa khi đó là ông Dương Văn Minh chỉ là một tổng thống tạm thời trong 3 ngày còn ở lại Việt Nam để bàn giao miền nam Việt Nam cho Việt cộng. Ông Dương Văn Minh không phải là người đại diện chính thức cho nhà nước Việt Nam Cộng Hòa vì không được sự bầu cử hợp pháp từ đại đa số nhân dân! Vì khi đó mọi công dân nhà nước Việt Nam Cộng Hòa đều tháo chạy tránh xa cộng sản, bỏ của cứu lấy người. Nay, đồng bào và kiều bào chúng ta hợp lại tái lập nhà nước Việt Nam Cộng Hòa, bầu ra người đứng đầu và thành lập chính phủ để giữ lấy biển Đông cho quê hương, cho tổ quốc, cho dân tộc Việt Nam.

Một khi nhà nước Việt Nam Cộng Hòa được tái lập để giữ gìn lãnh thổ đất nước, thì cộng sản Việt Nam không có được bất kỳ cớ gì để tấn công hay đàn áp. Vì chúng ta tái lập Việt Nam Cộng Hòa để giữ lấy lãnh thổ đất nước, xây dựng quê hương đất nước chứ không bán nước! Chúng ta cần mạnh dạng, đồng lòng đứng lên vì phía sau ta còn công lý từ luật pháp quốc tế hổ trợ, có lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, NATO yểm trợ. Việt cộng không thể làm càng hay làm ngơ khi chúng ta đang cố gắng gìn giữ lãnh thổ đất nước trước sự bành trướng của Trung Cộng.
....
Đọc đầy đủ lập luận của blog Lam Việt tại đây: http://lamvietblog.wordpress.com/201...ly-tranh-chap/

Nguồn: http://www.x-cafevn.org/forum/showthread.php?t=23612
------------------------------------------------------------------

Người Việt hiện sống rải rác khắp nơi trên thế giới, làm sao thống nhất để đi đến quyết định có tính pháp lý quan trọng như đề nghị của tác giả được?!
Chỉnh sửa lần cuối bởi VN quê hương yêu dấu vào 09-04-2013 lúc 08:09

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét