Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

VN cần chứng minh bằng hành động sau khi ký Công ước LHQ Chống Tra tấn

 VN cần chứng minh bằng hành động sau khi ký Công ước LHQ Chống Tra tấn
Ông Gerald Staberock, Tổng Thư ký Tổ chức Thế giới Chống Tra Tấn OMCT
Ông Gerald Staberock, Tổng Thư ký Tổ chức Thế giới Chống Tra Tấn OMCT
Chúng tôi dĩ nhiên rất quan ngại về nạn tra tấn nhục hình tại Việt Nam. Có những báo cáo rất đáng tin cậy cho thấy thật sự có các vấn đề hết sức nghiêm trọng ở Việt Nam được tiếp tay bởi nạn công an bắt bớ tùy tiện, người bị bắt không được tiếp cận đầy đủ với luật sư.
Việt Nam ngày 7/11 ký Công ước Liên Hiệp Quốc chống Tra tấn, hình phạt hoặc đối xử tàn ác, hạ nhục nhân cách (gọi tắt là UNCAT).

Trong số những điều bôi đen thành tích nhân quyền của Việt Nam lâu nay không thể không kể đến nạn công an gây chết người và tình trạng tra tấn, nhục hình, bức cung. Một ví dụ điển hình gần nhất là vụ ông Nguyễn Thanh Chấn, người vừa được tuyên bố vô tội sau 10 năm ngồi tù, tố cáo bị tra tấn ép cung dẫn tới bản án chung thân về tội danh ‘giết người’ oan trái.

Đại sứ Thường trực của Việt Nam tại Liên hiệp quốc Lê Hoài Trung nói qua việc trở thành thành viên mới nhất của Công ước, Việt Nam tái khẳng định ‘cam kết bất di bất dịch’ ngăn chặn bất cứ hành động tàn ác hay đối xử vô nhân đạo và bảo vệ tốt hơn nhân quyền căn bản.

Trong cuộc phỏng vấn với VOA Việt Ngữ, Tổng Thư ký Tổ chức Thế giới Chống Tra Tấn OMCT, ông  Gerald Staberock, nói cộng đồng quốc tế cần Hà Nội cần chứng tỏ trách nhiệm và thiện chí bảo vệ nhân quyền bằng hành động cụ thể hơn là những lời tuyên bố khoa trương.


Ông Gerald Staberock: Bất cứ nước nào phê chuẩn Công ước Liên hiệp quốc Chống tra tấn, vốn là văn kiện của toàn cầu ngăn chặn tra tấn, đều đáng được hoan nghênh vì đó là một tín hiệu hứa hẹn. Tuy nhiên, điều đáng nói là sau khi phê chuẩn họ phải thực thi những điều ký kết, phải có những sự thay đổi thật sự.

VOA: Làm thế nào để đảm bảo rằng những nước phê chuẩn Công ước áp dụng những điều ký kết vào thực tế, thưa ông?

Ông Gerald Staberock: Trước tiên, đây là một Công ước pháp lý của Liên hiệp quốc chứ không phải là một bản tuyên bố về ý nguyện hay dự định. Công ước chỉ ra các phương pháp phải tiến hành để thực thi vào thực tế bảo vệ người dân tránh tình trạng bị tra tấn. Cho nên, ký Công ước là một nghĩa vụ pháp lý chứ không phải là một cam kết chính trị và nó có cơ cấu cưỡng hành. Công ước mang tính ràng buộc pháp lý. Phê chuẩn Công ước, Việt Nam có nghĩa vụ pháp lý với quốc tế phải hình sự hóa tội tra tấn theo đúng định nghĩa trong Công ước, cần lập ra một hệ thống hữu hiệu chống tra tấn chẳng hạn như cho phép bị can được tiếp cận với luật sư ngay sau khi họ bị bắt, rà soát lại hệ thống giam giữ, và phải có luật bồi thường cho các nạn nhân bị tra tấn. Tóm lại, Công ước Chống Tra tấn cung cấp khung pháp lý rất chặt chẽ nhưng điều quan trọng là nước phê chuẩn phải áp dụng vào thực tiễn.

VOA: Nếu những điều được ký kết không được thực thi trong thực tế, có biện pháp chế tài nào đối với các nước phê chuẩn Công ước nói mà không làm không?


Đây là một Công ước pháp lý của Liên hiệp quốc chứ không phải là một bản tuyên bố về ý nguyện hay dự định. Công ước chỉ ra các phương pháp phải tiến hành để thực thi vào thực tế bảo vệ người dân tránh tình trạng bị tra tấn. Cho nên, ký Công ước là một nghĩa vụ pháp lý chứ không phải là một cam kết chính trị và nó có cơ cấu cưỡng hành. Công ước mang tính ràng buộc pháp lý.
Ông Gerald Staberock: Trước tiên, tôi nghĩ các nước phê chuẩn Công ước có một nghĩa vụ như cung cấp các báo cáo thường xuyên cho Ủy ban của Liên hiệp quốc Chống Tra Tấn, cơ quan độc lập gồm các chuyên gia trong lĩnh vực chống tra tấn, về những biện pháp áp dụng để tuân thủ Công ước. Trong vòng 3-4 năm sau khi phê chuẩn Công ước, Việt Nam có nghĩa vụ phải đưa ra các báo cáo này. Tuy nhiên, trước nay chúng ta thấy rằng với các hiệp ước quốc tế khác mà Việt Nam từng phê chuẩn, họ rất trì trệ trong việc này. Dù không có lực lượng thanh sát quốc tế tới tận nơi kiểm tra và ngăn chặn tra tấn, nhưng có cơ chế thực thi mà Việt Nam phải tuân thủ.  

VOA: OMCT đánh giá tình trạng tra tấn và chống tra tấn tại Việt Nam như thế nào?

Ông Gerald Staberock: Chúng tôi dĩ nhiên rất quan ngại về nạn tra tấn nhục hình tại Việt Nam. Có những báo cáo rất đáng tin cậy cho thấy thật sự có các vấn đề hết sức nghiêm trọng ở Việt Nam được tiếp tay bởi nạn công an bắt bớ tùy tiện, người bị bắt không được tiếp cận đầy đủ với luật sư. Các tổ chức bảo vệ nhân quyền khác cũng đã nêu lên các quan ngại trầm trọng về nạn bắt bớ, ngược đãi những người bị giam giữ kể cả những người bị đưa vào các trung tâm cai nghiện ma túy hay phục hồi nhân phẩm..v.v..Đáng quan ngại là nạn tra tấn ở Việt Nam thường được bưng kín và rất khó đưa ra ánh sáng. Quan ngại của chúng tôi đối với tình trạng tra tấn ở Việt Nam là nếu không có một xã hội dân sự độc lập có thể vào những nơi giam giữ để theo dõi, lập hồ sơ báo cáo thì chúng ta không bao giờ biết hết được bức tranh toàn cảnh thật sự như thế nào.

VOA: Việt Nam lâu nay bị chỉ trích rằng tham gia nhiều Công ước quốc tế nhưng thực thi thì yếu kém. Làm thế nào thúc đẩy hữu hiệu để Việt Nam tuân thủ những điều ký kết với quốc tế ngoài những lời tố cáo hay kêu gọi?

Ông Gerald Staberock: Điều đáng nói ở đây là chúng ta cần một sự cam kết thực sự từ chính phủ Hà Nội, cho phép giới bảo vệ nhân quyền được hoạt động và có biện pháp cụ thể bài trừ tra tấn. Lúc đó mới có thể thấy được một sự thay đổi thật sự chứ không phải chỉ là những lời hoa mỹ khi ký kết Công ước. Việc mà Việt Nam cần làm để chứng tỏ thiện chí và nhiệt tâm chống tra tấn là cho phép các báo cáo viên đặc biệt của Liên hiệp quốc trong lĩnh vực chống tra tấn đến Việt Nam quan sát. Các chuyên gia độc lập này trước nay từng yêu cầu được đến mục kích sở thị tại Việt Nam để giúp đưa ra các đánh giá xem cần phải có những thay đổi thế nào, nhưng yêu cầu của họ chưa được Hà Nội đáp ứng. Những gì chúng ta được biết đáng báo động, nhưng những gì chúng ta chưa được biết hết có lẽ còn đáng báo động hơn. Để chống tra tấn, chúng ta cần có một hệ thống giam giữ minh bạch nhưng Việt Nam thì gần như không hề minh bạch trong lĩnh vực này. Các nước giữ kín những chuyện này cho thấy họ có gì đó để che giấu. Chúng tôi kêu gọi một cách đáp ứng khác tích cực từ chính phủ Việt Nam đối với các vấn đề nhân quyền đáng báo động bị quốc tế lưu ý, trong đó có tình trạng tra tấn và bạc đãi tù nhân.

VOA: Xin chân thành cảm ơn Tổng Thư ký Tổ chức Thế giới Chống Tra Tấn, ông  Gerald Staberock, đã dành cho chúng tôi cuộc trao đổi này.

Ý kiến:
     
bởi: dân quê làng X
16.11.2013 08:10
Những nhà tù "chuyên trị" đều nằm ở vùng sơn lam chướng khí. Các ông muốn đến đó thì nửa đường cũng vướng sốt rét rồi. Thôi thì trở về khách sạn 5 sao nghĩ ngơi. Rảnh rổi xuống phố chụp hình những băng-rôn chào mừng Nhân quyền và thành quả chống tra tấn đang nở đỏ rợp trời. Thế giới cùng nâng ly uống những ly rượu chát đỏ chúc tụng ăn mừng. Hãy tạm quên những người đang oằn oại lao tù chỉ vì tội đòi hỏi nhân quyền cho dân tộc họ.

bởi: Thuốc lào 888
16.11.2013 01:21
Mấy bố LHQ đừng tin vào lời nói của CSVN họ có nhiều thủ đoạn lắm nếu mấy bố LHQ muốn nhận xét cho đúng thì hảy thí vài con chốt biên vào tù thì biết ngay thôi.

bởi: Vô danh
15.11.2013 19:21
Không biết Mỹ đã ký công ước này chưa , xong qua những hình ảnh của binh lính Mỹ đã làm với tù binh tại Iraq tôi nghỉ rằng chưa .

bởi: Người có đuôi
15.11.2013 18:25
Việt Cộng ký không biết bao nhiêu là hiệp ước...nhưng có bao giờ họ biết thực thi? Tin Cộng sản là bán lúa giống.

bởi: Trung Quân từ: USA
15.11.2013 15:35
Ông Gerald Staberock đề nghị CPVN cho UB của ông tới thăm các trại tù, may ra và hy vọng chứng minh là VN tôn trọng hiệp ước chống tra tấn. Theo tôi thì khó mà biết rõ được, vì là rằng ở nước nào cũng có những tội phạm, nghi phạm thuộc thành phần nào, để có "đãi ngộ" hay tra tấn... Ở VN có phái đoàn QT tới thăm thì họ thu dọn "đồ nghề" bỏ vào kho rồi mới mở cửa tiếp khách... cũng như không!

Kể ông Staberock nghe: Anh CAVN nọ đi nhậu buồn ro... Bạn hỏi sao mà nay cậu buồn thế? Anh ta trả lời: "Hôm nay không được đấm, lụi đứa nào cả, vì phạm nhân hôm nay phải nằm ở bệnh xá bó cái tay!" Thì ra hôm nào không được đấm đá, ăn không ngon... chắc ngủ cũng không yên chăng?!!!
Trả lời
bởi: Đông Phong từ: Sài Gòn
15.11.2013 22:53
Ông Trung Quân kể chuyện tiếu lâm. Bị phe mình đánh phe ta nên sưu tầm chuyện tiếu lâm hả cha nội
Trả lời
bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
15.11.2013 22:52
Thế thì Trung Quân lão Huynh hôm nay tỉnh táo lắm đấy.Nhưng nói thế thì có người buồn.Tuy nhiên "cây rừng đứng thẳng".Chồn cáo cũng hay nương nhờ,caí ấy là phong độ phương Nam đấy lão Huynh.Chúng ta sống đến ngaỳ hôm nay vẫn là cái Danh dự,và trách nhiệm phaỉ lên tiếng,con cháu chúng ta cũng sẽ có hành trang khi chúng ta về đất.Chào bác!

bởi: Đả Cộng Gậy từ: Thiên Đàng CS
15.11.2013 15:34

Phường công an vào dễ khó ra, khi vào ( đi ) thẳng đứng khi ra phải nằm. ( khiêng hoặc tình nguyện chết)

bởi: Tùng
15.11.2013 14:00
VN đâu cần tra tấn, chỉ bỏ vào nhà thương điên thôi. "Đừng nghe những gì CS nói".
Trả lời
bởi: Lính già từ: Pháp
15.11.2013 21:33
Và Nên nghe VNCH nói, hoặc nghe những anh hùng bàn phím nói? hoặc nghe Mỹ nói (mà Mỹ toàn nói dối).


bởi: côn an VN quá hung ác
15.11.2013 13:59
Đồn công an csVN đáng ra nơi này là nơi bảo vệ an ninh và giúp người dân khi có vấn đề cần giúp,nhưng giúp thì rất ít mà gây tội ác thì quá nhiều có quá nhiều tội ác mà công an VN tàn ác làm hại người dân,nhiều người vô tội nhưng bị bắt hay tội rất nhẹ khi vào đồn công an bị đánh đập tra tấn tàn bạo đã chết và che đậy từ trên xuống dưới,hành động tra tấn tàn ác cần phải điều tra và ngăn chận,csvn đã làm lơ và giao quyền hành cho công an và vô phương kiểm soát,đồn công an cũng là nơi tham nhũng tiếp tay với xã hội đen

bởi: Đảng truyền từ: Hà Nội
15.11.2013 13:58
Sờ sờ đó kìa.Đảng csVN thừa nhận và kí kêt vào bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền của Liên hiệp quốc năm 1982 nhưng đảng Không Thi Hành, trong đó có những quyền căn bản như : Người dân có quyền lập đảng, lập hội, lập công đoàn, phát hành báo,ứng cử........Đảng csVN đang Lừa Bịp nhân dân VN, Lừa Bịp cộng đồng thế giới một cách Trắng Trợn, Trơ Trẻn vậy đó....nhân dân VN + cộng đồng quốc tế chỉ Trơ Mắt nhìn chư làm được gì đảng csVN.Đối với đảng csVN lảnh đạo các cơ quan trong Liên hiệp quốc chỉ là những đứa trẻ lên 5 lên 3.

bởi: Tư Lếu
15.11.2013 13:44
VN trong khi ra ứng cử Hội đồng Nhân Quyền LHQ đã vội vàng ký Công ước LHQ Chống tra tấn. Nhưng theo như cuộc phỏng vấn ông Tổng thư ký Chống tra tấn LHQ, ông Gerald Staberock thì LHQ không có biện pháp chế tài cho VN khi không thi hành công ước.

Vậy cũng như không. VN chỉ cần ký Công ước này để đắc cử trong Hội đồng kia:

"Cúi đầu lạy Chúa Ba Ngôi,
Con lấy được vợ con thôi nhà thờ".

Chỉ hy vọng VN vào Hội đồng Nhân quyền LHQ sẽ dần dần thay đổi. Gần đèn thì...cháy.

bởi: Cô Tấm ngày nay từ: Hà Nội
15.11.2013 13:24
Một luật sư, sinh ra, lớn lên, được đào tạo nuôi dưởng giáo dục trong thiên đàng xã hội chủ nghĩa dưới sự Cai trị của đảng csVN tuần trước đây cũng đã phải Thừa Nhận lời nói của tổng thống Nguyễn văn Thiệu 40 năm trước đây là đúng 100/100. Đảng csVN nói một đàng làm một nẻo..........ông Gerald Stablerock, ông Ban Ki Moon ạ.Tôn chỉ của đảng csVN là Giết lầm hơn bỏ Sót, Dưới chế độ csVN, mạng song người dân chỉ là Cỏ, Rác.....mạng người chỉ đổi được mạng một con Chó.

bởi: Oan Khiên
15.11.2013 13:19
Sao VOA không nêu câu hỏi cho tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Nghĩa khi ông được cho ra chữa bịnh mà tay vẫn bị còng với sự canh chừng của mấy viên công an, như vậy vẫn coi như là hình thức tra tấn? Một tù nhân bịnh hoạn chỉ cần 2 công an áp giải là quá đủ thế mà lại bị còng ngay cả khi tiêm thuốc, nghĩa là sao?

bởi: Vô danh
15.11.2013 12:02
Các ông nầy dư thì giờ làm chuyện ruồi bu ,ở VNCS nếu không tra tấn tội nhân thì khủng bố luật sư của tội nhân như từng xảy ra . Công ước chống tra tấn không giá trị hơn mớ giẻ rách các ngài ạ.Cứ tin như thế đi.

bởi: MạngLưới Blogger Việt Nam từ: Việt Nam
15.11.2013 12:01
Trước sự kiện này, Mạng Lưới Blogger Việt Nam cho rằng:

Để thật sự xứng đáng là một thành viên của UNHRC, Việt Nam phải thực hiện những nghĩa vụ và cam kết này bằng những hành động cụ thể và không chỉ dừng lại ở những tuyên bố của một số quan chức chính phủ. Cụ thể là Việt Nam phải:

1. Đồng ý với 7 yêu cầu từ Liên Hiệp Quốc - nhưng chưa được đáp ứng bởi chính phủ Việt Nam - để Liên Hiệp Quốc cử phái đoàn đến Việt Nam điều tra những tố giác vi phạm nhân quyền.

2. Chấm dứt mọi hành vi tra tấn, trừng phạt hoặc đối xử tàn nhẫn, vô nhân đạo hoặc làm mất phẩm giá đối với mọi công dân Việt Nam như đã ký kết vào Công ước Chống Tra Tấn của Liên Hiệp Quốc vào ngày 7 tháng 11 năm 2013.

3. Trả tự do cho những công dân đang bị giam giữ chỉ vì thực thi quyền tự do ngôn luận và các quyền con người khác dựa trên những nền tảng giá trị, tiêu chuẩn phổ quát từ các công ước của Liên Hiệp Quốc.

4. Hủy bỏ những điều luật có nội dung mơ hồ và bị diễn giải tùy tiện như Điều 258, Bộ luật Hình sự với nội dung: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân...”

5. Chấm dứt tình trạng độc quyền trong các lĩnh vực báo chí, xuất bản, đảm bảo quyền tự do thành lập các cơ quan báo chí, cơ quan xuất bản của mọi cá nhân, tổ chức, gỡ bỏ tường lửa ngăn chặn sự truy cập của người sử dụng vào các trang mạng xã hội, đồng thời chấm dứt hiệu lực của Nghị đinh 72/2013/NĐ-CP với các nội dung siết chặt tự do biểu đạt và thông tin trên mạng.

Trong vị trí và vai trò của những công dân tự do và với quan niệm Việt Nam trở thành thành viên của UNHRC đồng nghĩa với “đất nước Việt Nam với tất cả hơn 90 triệu công dân Việt Nam” trở thành thành viên của UNHRC, Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) sẽ tham gia, đóng góp vào việc gìn giữ những giá trị nền tảng cao nhất trong việc đẩy mạnh và bảo vệ nhân quyền cũng như tôn trọng những điều khoản mà Việt Nam đã tự nguyện cam kết. Cụ thể là MLBVN sẽ khởi xướng và kêu gọi sự tham gia của mọi tầng lớp công dân Việt Nam cùng nhau:

1. Xuống đường công khai phổ biến các văn bản về nhân quyền mà Việt Nam đã ký kết, cụ thể là Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị, Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa, Công Ước Chống Tra Tấn và các văn bản khác có liên quan.

2. Công khai tổ chức những buổi trao đổi hoặc cổ súy nhân quyền dưới nhiều hình thức như thảo luận nơi công cộng, dã ngoại, cà phê tuổi trẻ, đi bộ / lái xe đạp vì nhân quyền.

3. Cử đại diện đến các văn phòng của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nói riêng và tổ chức Liên Hiệp Quốc nói chung để đệ trình về tình hình nhân quyền tại Việt Nam và những đề nghị, yêu cầu cải tiến để nhân dân Việt Nam thật sự được hưởng những quyền làm người phổ quát và đất nước Việt Nam thực sự xứng đáng là một thành viên của UNHRC.

4. Phối hợp với nhiều tổ chức, cá nhân để xúc tiến xây dựng một cơ sở dữ liệu trực tuyến nhằm lưu trữ những vi phạm nhân quyền của Việt Nam để các tổ chức, cá nhân quan tâm (bao gồm cả các cơ quan chính phủ) dễ dàng tham khảo nhằm thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền, đồng thời làm tròn nghĩa vụ và cam kết của một thành viên trong Hội Đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

5. Công khai và chính thức ra mắt Mạng Lưới Blogger Việt Nam vào ngày 10 tháng 12 - Ngày Quốc Tế Nhân Quyền do Liên Hiệp Quốc khởi xướng.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam

tuyenbo258.blogspot.com

tuyenbo258@gmail.com

bởi: Tự Do từ: VN
15.11.2013 11:08
Làm thế nào mà tin được những lời hứa từ CSVN, cứ ù lì ra như đã bao lần trước đi có tuân theo luật lệ nào đâu thì có sao đâu?
Hãy nhớ " Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm"

bởi: ThanhNgoc
15.11.2013 10:52
Di nhien CSVN luon luon chung minh voi the gioi bang nhung hanh dong cua ho sau khi ky ket nhung hiep dinh, cong uoc tren chinh truong the gioi nhu sau:
1/ Se luon luon xu dung bon con do cong an hay chinh la mot dan cuop mot dam khung bo duoc CSVN tra luong de khung bo nguoi dan VN vo toi khi ho phan doi su ha hiep gay toi ac cua bon CSVN voi ho trong xa hoi VN!
2/ Se luon luon xu dung nhung cai mom cai mieng do ban an do noi doi cua chung de noi nhung loi le vo gia tri dua tren can ban cua toi ac la "co noi khong , khong noi co " co tinh cach "chien luoc theo su xuy nghi va y nghia cong san" cua chung!
Nhung ten gian xao deu cang nhat hanh tin va co tem nhu mot dan nguoi vo giao duc, vo dao duc, vo luong tam, vo to quoc va dan toc CSVN kia khg bao gio got rua duoc su man ro trong nhung khoi oc do ban duc ta thuyet cong san o nhiem tri tue cua chung ! do do dung bao gio quan tam trong loi noi va hanh dong cua bon CSVN vi chung ban chat chi la mot dam con do vo cung man ro tro g the ky nay ma thoi!

bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
15.11.2013 10:45
Khi CQ CSVN gia nhập Công ước chống tra tấn,HĐNQ LHQ và kể cả TPP thì Thế giới và những đối tác Kinh Tế sẽ có cơ hội nhìn rõ bộ mặt thật cuả CQ naỳ.Trước hết nó là một cơ chế Độc đảng toàn trị,với một hệ thống chính trị mà bản chất cuả nó đã "phản tiến hoá",và "phi dân chủ",vì rằng quyền lực đều nằm trong tay Đảng CS,và chính họ kịch liệt,bôi nhọ,bóp méo,ko chấp nhận "tam quyền phân lập".Tất cả mọi manh nha cuả các tổ chức XÃ HỘI DÂN SỰ đều bị trấn áp bằng đủ mọi cách,các Blogger tự do là những người CQCS thẳng tay bôi nhọ,vu khống và giam cầm với những tội danh,dựa trên những điều luật mà chính quyền naỳ thành lập như 88,79,nghị đinh 72,258 v...v...Môt cơ chế chính trị phaỉ xử dụng cả một hệ thống Công an,Mật vụ,cùng khắp đầt nước không phaỉ để bảo vệ dân,mà chỉ để đàn áp,và luôn luôn khoa trương,xảo quyệt bằng những thuật ngữ vì "bình yên cuộc sống","ổn định chính trị".Những điều ấy cũng đủ cho NDVN,thế giới nhìn ra bộ mặt Mị Dân cuả CQ CSVN,dưới bàn tay cuả ĐCS.Và,CQ này vốn đã kí rất nhiều công ước,hiệp ước,hiệp định nhưng luôn luôn ko thi hành,chà đạp,và bội tín.Tóm lại CĐ naỳ chỉ là một tập đoàn quyền lợi,quyền lực đang bức trị NDVN.Thế giới rồi sẽ phaỉ đối mặt với bọn "lưu manh chính trị " này.Tuy nhiên những gì họ buông bút ký những ngaỳ gần đây,và quan trọng nhất là "hiệp định KT xuyên thái bình dương",chính là nhữ sợi dây thòng lọng,HĐNQ có thể Trục Xuất bọn độc tài,bạo trị LI-BĂNG ra khỏi HĐNQ LHQ,thì Cộng Sản VN cũng ko ngoại lệ,những áp lực QT sẽ trực tiếp,và CSVN ko thể từ chối sự kiểm soát cuả các cơ quan QT,và hiện nay hàng trăm tổ chức Phi Chính Phủ đều liên tục công bố,tố cáo CQCSVN.Tin rằng đây là thời điểm cuả sự bắt đầu cuả sự thay đổi,có sự quan tâm,quan ngại cuả CĐQT,sẽ thúc đầy mạnh hơn những khuynh hướng đòi NQ,DC và TD.Sự thành hình cuả hệ thống đối lập sẽ mạnh dần từ phiá NDVN,và được sự quan tâm cuả CĐQT.Sự việc CQCS buông bút ký tất cả Công ước,hiệp định QT là môt điều rất tốt cho phong traò DC hoá VN,và những người tranh đấu cho NQ VN.Đây là cơ hội cho chúng ta lên tiếng mạnh hơn để đòi CQCS phaỉ thi hành những gì họ ký.Thế kỉ 21 khong phaỉ là thời "chiến tranh lạnh",hoặc tỉ như thời CSVN ký hiệp định Ba Lê,CSVN sẽ thua bởi áp lực trong nước và QT đều ko có lợi,so với thời khối CS còn bao trùm gần nưả TG,nếu vẫn hoang tưởng rằng có thể bịp bợm,xaỏ trá,bội tín hay CSVN còn tự tin NDVN vẫn chịu sự áp đặt cuả ĐCSVN,thì chỉ là những tư duy cuả một bọn làm chính trị bị "bón não trạng".Thế giới không dung chưá độc taì,đảng trị và những chế độ Độc taì,CNCS đều lần lượt cáo chung,bị nhân dân chối bỏ,và giựt xập.Nếu ĐCS đứng vaò traò lưu tiến bộ,trong khung cảnh "toàn cầu hoá" thì còn cơ may sống sót.Còn vẫn cuồng tín tin rằng mình nắm được quyền lực,chân lí thuộc về kẻ mạnh,bằng họng súng,và còng số 8,ngủ mơ bằng chiến công ĐIỆN BIÊN,XẺ TRƯỜNG SƠN,rồi tự cho mình là bất diệt thì thứ quyền lực mà họ đang nắm chặt chỉ là thứ "QUYỀN LỰC CUẢ NHỮNG CÁNH BÈO".
Trả lời
bởi: Đông Phong từ: Sài Gòn
15.11.2013 23:04
Đập mấy anh chị tay sai cho ngoại bang là kg có tội,đập đám tay sai âm mưu một lần nữa dẫn Tây về dày mã tổ,đốt bàn thờ tổ tiên là kg có tội,đập khủng bố là kg có tội. Nhưng tra tấn,ép cung,mớm cung rồi quăng người ta vô tù chung thân như vừa rồi là có tội.v . .v . . và v...v... Hiểu chưa ông quậy

bởi: Vô danh
15.11.2013 10:31
Bô mat na sap roi,môt hài kich sap tai diên!!!

bởi: VC từ: PLT.Cali
15.11.2013 10:18
Dang CSBV "Cai Gi"?cung muon "Gia-Nhap","Cai Gi"? cung muon "dat but "Ky".Xong roi thoi(khong thi-hanh,khong sua-doi)tu truoc toi gio la nhu the.Mong rang cac To-Chuc Quoc-Te "Luu-y" THAI-DO VO TRACH-NHIEM.hay noi khac hon la THAI-DO NGAO-MAN,KHINH-THUONG moi TO-CHUC(Gia-Nhap.Ky-Ten,nhung "Khong Lam" thi sao?Ai lam gi?)Chung toi thay cac Nuoc Tu-Do tren The-Gioi "Uu-Dai" CSVN "qua-dang".45 nam truoc "KY" Hiep-Dinh BL,roi "vi-pham",truc het "toan-quan" tran vao mien Nam "Cuong-Chiem" mien Nam(duoi Chieu-Bai giup Nhan-Dan Mien Nam "Giai-phong","danh cho My cut,Nguy nhao)Vay ma van co nguoi "tin-tuong" va "ung-ho"(Phan-Chien).Den ngay hom nay,chung toi nhung nguoi Dan VN binhthuong,mong cac Nuoc tren The-Gioi,"Dung De" cho Cong-San "Loi-Dung" 2 tieng TU-DO(la "YEU-DIEM" cua Khoi Tu-Do) ma co"Y-DO" TUYEN-TRUYEN,DANH-BONG CHE-DO(gia-nhap,ky-ten nhung khong thi-hanh),"Xem Thuong" moi To-Chuc,Cong-Uoc,Hiep-Dinh,Hiep-Thuong vv..cua Quoc-Te ma Ho da "Ky Ten",KHONG NEN DE CS "LOI-DUNG" YEU-DIEM nay nua.(da nhieu lan qua roi) Dung de HO vua Ky-Ten,vua mim Cuoi "Ngao-Man".

bởi: Quoc Thang từ: France
15.11.2013 10:11
Mong Viêt Nam tự nâng cấp mình lên trong mắt các nước anh em thế giới .Quyền lực đã nằm trong tay từ hơn 70 năm , giàu có đã đến trong từng cán bộ . Mỏ vàng mỏ bạc cũng sắp cạn kiệt . Chính ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mới đây cũng từng than rằng : " Không biết đến cuối thế kỷ 21 này , VN có đạt được mức xã hội chủ nghĩa hay không ? "
Con cháu của quí vị cũng là con cháu của toàn thế hệ Việt Nam sau này . Đẩy chúng nó vào ngõ cụt là có tội với tổ tiên .
Ngồn http://www.voatiengviet.com/content/viet-nam-can-chung-minh-bang-hanh-dong-sau-khi-ky-cong-uoc-lhq-chong-tra-tan/1790801.html

Video

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét