Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

TÌM LẠI GIÁ TRỊ QUYỀN LÀM NGƯỜI VIỆT NAM- DO HOA KỲ ĐÁNH MẤT TRONG CHIẾN TRANH VN...!!!

 
 TÌM LẠI GIÁ TRỊ QUYỀN LÀM NGƯỜI VIỆT NAM- DO HOA KỲ ĐÁNH MẤT TRONG CHIẾN TRANH VN...!!!
 
Phó trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Scott Busby. Ông không cần quan tâm đến vấn đề dân chủ, nhân quyền Việt Nam, vì Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã bắt tay với kẻ thù VN- Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang bán nguyên tử lực cho CSVN, chế tạo vũ khí hạt nhân để đối tac quân sự cho toàn diện chiến tranh với Trung Quốc tại Biển Đông Á/TBD, thì cần gì đến dân chủ nhân quyền cho người dân Việt Nam. Và họ đã quá đau khổ suốt 38 năm qua, vì Hoa Kỳ phản bội Tự Do, Dân Chủ Miền Nam VNCH, sau biến cố 30-4-1975, trong đó có trách nhiệm hành động...Phản Chiến, cùng sự bênh vực Việt Cộng Miền ba81cVN, của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ John Kerry và phó TổngThống HOA kỲ Biden...??!
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/02/tim-lai-gia-tri-tu-do-anh-mat.html


 Nhận xét:
bởi: ba Tam buon dua từ: dallas
07.11.2013 17:55
Việt Nam ta đã ký vào công ước Quốc Tế về quyền dân sự và chính trị.
Ông nhà nước con ký thêm về quyền tù đầy được đối xử bình đẳng và không tra tấn tù nhân.
Cứ nghe những điều ông nhà nước ký kết thì người dân ai cũng hồ hởi và phấn khởi vì như vậy xã hội chủ nghĩa đã chạy kịp cái bọn tư bổn giẫy chết về tự do dân chủ và nhân quyền.
Cũng vì ông phó trợ lý ngoại trưởng muốn biết sự thật là có đúng với các cái loa tuyên truyền của ông nhà nước và cái giàn đồng ca dư luận viên vẫn ca cẩm là xã hội chủ nghĩa do các ông bà Cộng Sản cai trị rất là dân chủ tư do gấp vạn lần các nước tư bổn.
Sự thật vẫn là sự thật nên những điều tuyên truyền dối trá không che nổi ánh nắng của sự thật.
Từ xưa ông nhà nước ta chơi cái trò bắt cá hai tay rất thành công.
Có nghĩa là ông vẫn bắt bớ đánh đập tra tấn và bỏ tù những người viết blog phản biện một cách ôn hòa ,một mặt cái loa của ông nhà nước vẫn rêu rao là họ chỉ bỏ tù những người chống phá nhà nước.
Cái màn tuồng rẻ tiền do nhà nước giàn dựng đã bị các cơ quan quốc tế người ta bóc mẽ và đã lộ nguyên hình những bài bản dối trá.
Những nhà ngoại giao vì lịch sự người ta chỉ nhắc khéo là cần phải thay đổi các điều luật vô lý của hiến pháp và muốn trở thành một người bạn thân thiện thì hãy trông gương cái nước Miến Điện người ta thả hết tù nhân lương tâm và chính trị ,điều đó làm thêm bạn bớt thù mà điều nhà nước Việt Nam cần phải làm trong lúc này.

bởi: Quoc Thang từ: France
07.11.2013 16:54
Miệng nhà sang có gang có thép . ông Busby phát biểu giống y như các blogger Việt Nam mà không bị ông Nguyễn Tấn Dũng sai đàn em bắt bỏ tù thì mới đáng nể !!!
" ....Ông Busby phát biểu:
"Những dấu hiệu đó bao gồm việc trả tự do cho một số người đã bị giam giữ hoặc bỏ tù chỉ vì đã hành xử quyền tự do bày tỏ ý kiến, ký kết, phê chuẩn và thực thi công ước quốc tế chống tra tấn, tháo gỡ tất cả những hạn chế đối với internet, củng cố tình trạng tự do tôn giáo, và cho phép xã hội dân sự được hoạt động tự do.”......"
Nguời ta đến tận nhà mình để " dạy đời " mà vẩn nín khe thì đúng là " Chỉ giỏi ăn hiếp kẻ yếu , nhịn nhục với kẻ mạnh "

bởi: mong lắm thay từ: hn
07.11.2013 16:49
Tại sao csvn họ cứ cố tinh làm sai làm khổ dân hè, hãy cạnh tranh đưa nhân tài lạnh đạo đất nước chứ.t.t Dũng, n.t Sang muôn năm việc đúng ta cứ làm.chần chừ làm gì, học các nước văn minh mà đi.

bởi: mot minh ta voi đời từ: vn
07.11.2013 16:23
nhìn các bác công an oai thật ăn lương của cả nước mà bảo vệ cho một nhóm đảng, bảo sai làm sai không biết mình đang làm gi. Buồn quá đi thôi!!! nói đi rình mò là đi.

bởi: Lão Nông
07.11.2013 13:42
@ Bô Lão SG

Không đổ tội cho chính quyền Mỹ được đâu. Vì hệ thống chính trị Mỹ là đa đảng, dân chủ. Ông nào làm sai, làm ngược ý dân sẽ bị sa thải. Ông nào làm đúng sẽ tái đắc cử. Lịch sử Mỹ đã cho thế giới thấy rồi đấy. Sai đúng, đúng sai là tự dân họ nhìn ra. Dân không tin làm sao thế giới tin.
VN có một đảng, lại tự đưa người ra điều hành nhà nước, làm thế dân không oán sao được. Nhà nước phải có dân chủ, nhà nước phải tôn trọng nhân quyền chứ nhà nước đâu phải là nơi tập họp một nhóm Mafia tác oai tác quái.
VN không tự thay đổi mà tiến lên, thế nào cũng đến lúc tự hủy diệt mà thôi.

bởi: Tư Lếu
07.11.2013 13:09
Đảng cộng sản VN chỉ muốn yên thân chứ không muốn yên dân!

bởi: Bô-Lão SG
07.11.2013 12:05
Nước Mỹ là nước dân-chủ và đạo-đức .Trên đồng tiền của họ luôn có câu : IN GOD WE TRUST. Tuy nhiên chính quyển Mỹ thường có những việc làm vô đạo-đức như bắt tay làm ăn với những chế độ độc tài khát máu trái ngược với những gì mà họ đã phó thác nơi Thượng-Đế. Hãy nhìn lại việc làm của tổng-thống Kennedy là một người công-giáo mà lại tiếp tay giết hại cố tổng-thống Diệm nên chỉ mấy tuần sau ông củng chung số phận.Người dân ở các chế độc tài chịu quá nhiều đau khổ vì áp bức rồi .Yêu cầu chính quyền Mỹ đừng chỉ vì lợi nhuận mà quên đi đạo-đức. Xin người dân Mỹ hảy tiếp tay để nước Mỹ làm những điều tốt đẹp hơn.

bởi: Nhân Quyền cho VN
07.11.2013 11:41
Ngoại giao Mỹ chỉ nói suông mà không thật sự áp dụng mạnh đối với một nhà cầm quyền CSVN lỳ lợm thì đâu cũng vào đó như đã xảy ra biết bao lâu nay.
Trả lời
bởi: Nhung từ: HàNội
07.11.2013 10:18
Trên thế giới nầy ai mà không biết cộng sản VN vi phạm nhân quyền tồi tệ.
Người Mỹ cứ nói hoài vấn đề nầy mà chả thấy làm gì cho ra trò để ngăn chặn tệ trạng vi phạm nhân quyền ở VN hiện nay. Người Mỹ cứ hợp tác, cứ viện trợ, cứ giúp đỡ cho một chính quyền côn an trị gian ác.
Cấm vận VN trở lại. Chừng nào chính quyền VN tỏ thiện chí thì mới tiến tới thiết lập các mối bang gia khác.
 
bởi: Em ở Vỹ Dạ từ: Bán nón chợ Đông Ba, Huế
07.11.2013 11:13
Bộ mặt Côn an trong hình cũng đã nói lên Bộ mặt Thật về Nhân quyền dưới chế độ Thực Dân Đỏ tại Việt Nam.Phải công nhận VOA rất tinh tế ,khéo léo, khi chọn những những tấm hình thật chính xác, đầy đủ ý nghĩa với nội dung đề tài.

'Việt Nam phải đạt tiến bộ về nhân quyền để thắt chặt quan hệ với Hoa Kỳ'

Công an canh gác bên ngoài Tòa án Nhân dân TPHCM.
Công an canh gác bên ngoài Tòa án Nhân dân TPHCM.
Một nhà ngoại giao cao cấp của Mỹ nói Việt Nam phải có những tiến bộ có thể chứng minh được về nhân quyền trong những tháng sắp tới, nếu thực sự Hà Nội muốn thắt chặt quan hệ với nước cựu thù Hoa Kỳ.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng dành cho Đài VOA, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ Nhân quyền và Lao động Scott Busby nói rằng ông đã nhấn mạnh với các giới chức Việt Nam về tầm quan trọng của nhân quyền trong một chuyến đi thăm Việt Nam tuần trước.

Những dấu hiệu đó bao gồm việc trả tự do cho một số người đã bị giam giữ hoặc bỏ tù chỉ vì đã hành xử quyền tự do bày tỏ ý kiến, ký kết, phê chuẩn và thực thi công ước quốc tế chống tra tấn, tháo gỡ tất cả những hạn chế đối với internet, củng cố tình trạng tự do tôn giáo...
Lưu lại Việt Nam trong thời gian từ ngày 29 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11, ông Busby đã ghé qua Hà Nội và thành phố HCM để gặp gỡ các đại diện chính quyền và giới hoạt động xã hội dân sự.

Trong cuộc phỏng vấn đặc biệt dành riêng cho VOA do Thông tín viên Michael Lipin thực hiện, ông Scott Busby nói Hoa Kỳ cần thấy Việt Nam chứng minh là có những dấu hiệu tiến bộ về nhân quyền “trong tương lai gần.”

Ông Busby phát biểu:

"Những dấu hiệu đó bao gồm việc trả tự do cho một số người đã bị giam giữ hoặc bỏ tù chỉ vì đã hành xử quyền tự do bày tỏ ý kiến, ký kết, phê chuẩn và thực thi công ước quốc tế chống tra tấn, tháo gỡ tất cả những hạn chế đối với internet, củng cố tình trạng tự do tôn giáo, và cho phép xã hội dân sự được hoạt động tự do.”

Đài VOA đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Washington, nhưng sứ quán Việt Nam không bình luận gì về các cuộc thảo luận với Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ Nhân quyền và Lao động Scott Busby.

Hồi tháng 7, trong một chuyến đi thăm Hoa Kỳ gây nhiều chú ý, Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang nói rằng chính quyền của ông đã thực hiện “những nỗ lực lâu dài để bảo vệ và cổ võ cho nhân quyền.”

Ông Busby nói những vụ bắt bớ mới đây, và các hành động sách nhiễu giới hoạt động xã hội là một đề tài chủ yếu trong các cuộc gặp gỡ của ông với các giới chức chính phủ Việt Nam.

“Chúng tôi nhấn mạnh với chính phủ Việt Nam tầm quan trọng của các hoạt động của xã hội dân sự, dù cho đó là để bênh vực quyền tự do tôn giáo, hành xử quyền tự do ngôn luận, hoạt động về các vấn đề nhân quyền, hay tổ chức các hoạt động có tính cách nhân đạo. Hoa Kỳ đã nêu rõ với chính phủ Việt Nam về sự quý trọng mà Hoa Kỳ dành cho các hoạt động vừa kể, và cá nhân tôi cũng nêu lên quan điểm đó khi còn ở Việt Nam.”

Ông Busby cho biết là phái đoàn Mỹ đã cung cấp một số hỗ trợ cho các nhóm xã hội dân sự ở Việt Nam, nhưng ông từ chối không cho biết chi tiết về những sự hỗ trợ đó.

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Dân chủ Nhân quyền và Lao động nói ông đã gặp đủ mọi thành phần  trong xã hội dân sự tại Việt Nam, và giới này đã gây nhiều ấn tượng cho ông về “lòng nhiệt tình và tính lạc quan” của họ, khi đối mặt với những hạn chế của chính quyền.

Một blogger Việt Nam đã gặp ông Busby tại thành phố HCM hôm thứ Sáu vừa qua là nhà báo Phạm Chí Dũng. Trong một cuộc phỏng vấn do Trà Mi của Ban Việt ngữ thực hiện, ông Dũng cho biết mục tiêu chính của xã hội dân sự Việt Nam.

Ông Phạm Chí Dũng nói những người muốn giúp giới hoạt động tích cực Việt Nam cần phải thận trọng về hình thức hỗ trợ mà họ cung cấp.

Ông Busby nói các chuyến đi thăm như thế này rất nhạy cảm, và do đó phải thận trọng. Ông tiết lộ rằng có một số cá nhân đã bị ngăn cản đến gặp ông vì những hạn chế của chính quyền. Tuy nhiên phái đoàn Mỹ không cho chính quyền Việt Nam biết trước là họ đến gặp những ai, mà tìm cách gặp những người sẵn sàng đến gặp phái đoàn.

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách Dân chủ Nhân quyền và Lao động Mỹ cho hay ông hy vọng sẽ trở lại Việt Nam trong năm tới.

Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/vietnam-phai-dat-tien-bo-ve-nhan-quyen-de-that-chat-quan-he-voi-my/1785528.html



Việt Nam ký tham gia Công ước chống tra tấn



Ngày 7 tháng 11, Phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc ra thông cáo báo chí cho biết Việt Nam đã trở thành thành viên mới nhất của Công ước Liên Hiệp Quốc chống Tra tấn và những hình phạt hoặc sự đối xử tàn ác, hạ nhục nhân cách (gọi tắt là UNCAT).

Phát biểu sau buổi lễ ký kết, Ðại sứ Lê Hoài Trung nhấn mạnh rằng bằng việc trở thành một bên ký kết vào Công ước, Việt Nam tái khẳng định “cam kết không lay chuyển” nhằm ngăn chặn bất cứ hành động tàn ác, sự đối xử vô nhân đạo, và bảo vệ tốt hơn quyền con người căn bản.

Thông cáo nói ký tham gia Công ước là một bước cụ thể trong quá trình chủ động và tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, và nêu bật Việt Nam sẵn sàng là một thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Ðại sứ Trung cũng tin rằng tham gia Công ước là cơ hội để Việt Nam cải thiện hơn nữa hệ thống pháp lý để bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền.

Lâu nay những tổ chức nhân quyền vẫn lên tiếng về nhiều trường hợp công an Việt Nam tra tấn, hành hung và ép cung người bị bắt giữ. Trường hợp mới đây nhất là ông Nguyễn Thanh Chấn vừa được trả tự do sau khi chịu 10 năm tù oan.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với VOA, luật sư của ông Chấn nói Việt Nam tham gia rất nhiều công ước quốc tế nhưng trên thực tế vẫn ‘nói một đằng làm một nẻo’.

Công ước UNCAT được Ðại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua vào ngày 10 tháng 12 năm 1984. Tính đến nay đã có 154 quốc gia phê chuẩn. 
 
Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/viet-nam-ky-tham-gia-cong-uoc-chong-tra-tan/1786746.html


CSVN KHÔNG TÔN TRỌNG CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ LHQ.
 Huỳnh Mai St.8872
Việt Nam CS ký tham gia công ước Liên Hiệp Quốc chống tra tấn tàn ác, và và hạ nhục nhân cách, nhân quyền của tù nhân lương tâm, gọi tắt là UNCAT. Là vì VnCS muốn ứng cử vào chiếc ghế "Dân chủ- Nhân quyền tại LHQ " Và muốn Hoa Kỳ là kẻ thù truyền thống chiến bại trong chiến tranh VN; không thể bác bỏ thiện chí Dân Chủ-Nhân quyền VN ký kết giả vờ của CSVN trước LHQ. Có biết bao công ước hòa bình, dân chủ tự do VN liên quan đến tù binh chiến tranh Miền Nam VNCH, trong Hiệp Định Paris/73, mà Cộng Sản VN có tôn trọng đâu??!
. Nay VNCS, muốn Mỹ thùa nhận thị trường " Định Hướng XHCN/VNCS là thị trường Kinh tế Tự Do; để đủ điều kiện gia nhập thị trường đối tác kinh tế tự do xuyên Thái Bình Dương- TPP với Hoa Kỳ. Và để trốn tránh trách nhiệm của chiính quyền CSVN thực thi dân chủ- nhân quyền, trả lại nhân dân quyền thành lập XÃ HỘI DÂN SỰ cho toàn dân, theo đòi điều kiện Hoa Kỳ về Dân chủ, Nhân quyền cho Việt Nam thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu.
Hoa Kỳ, và quốc tế LHQ sẽ làm được gì, trước âm mưu xảo quyệt và thất hứa, cố tình không thực thi công ước quốc tế về dân chủ, nhân quyền VN, mà Cộng Sản Hà Nội đặt bút ký tên. Để rồi sau sau đó là một sỉ nhục trắng trợn cho người CSVN??!
https://lh3.googleusercontent.com/...

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét