Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

THỬ THÁCH THẦN LINH…núi rừng Tây Nguyên!!?




                                           Căn cứ hàm Rồng- Nơi đóng quân Trung đoàn 47/ S Đ 22.BB
                                                                                              Trẻ con trong khu gia binh căn cứ.
                        
THỬ THÁCH THẦN LINH…núi rừng Tây Nguyên!!?
  Huỳnh Mai St.8872
   Rừng núi cao nguyên Pleiku, nổi tiếng huyền bí thiêng liêng, với cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn! đã cuốn hút và ru hồn người chiến sĩ  QL.VNCH, phải đem thân bảo vệ, và chết cho xứ sở Tây nguyên yêu dấu này!
   Đơn vị tôi tiếp nhận căn cứ Mỹ và đóng quân trên núi Hàm Rồng cách  thành phố Pleiku 5 Km. Mỗi khi hành quân về dưởng quân tại căn cứ, cũng là khu gia binh Trung đoàn 47/SĐ.22 BB. Các trẻ em, của vợ con lính trong trại gia binh- Như ảnh minh họa trên, thường rủ rê những người lính độc thân xa nhà, đi ra phía cổng sau trại Hàm Rồng, và hái trộm cây trái trong buông làng Thượng… Đúng là: “ Nhất Quỷ, nhì ma, thứ ba học trò và thứ tư là lính chúng tôi.
   Thư- yếm bùa ngải Thượng- Tây Nguyên
    Chúng tôi bồng bế nhau đi xuống làng buông Thượng, có dẩn theo, người lính Thương thông ngôn khi bị bắt quả tang hái trộm cây trái trong nương rảy bản làng Thương và xin lỗi bồi thường.
  Người lính Thượng cho biết, cái rẩy bắp và vườn thơm nơi đây có yểm bùa Ma Xó, của người Thượng giử của cải, tài sản dân làng và tránh heo rừng về phá làng… Nên không để cho bọn trẻ nít này vào hái trộm được, thần linh núi rừng sẽ vật và bẻ cổ chết ngay tại chổ, làm các cu cậu xanh máu mặt đòi về…! vì sợ thần vặn cổ !? Đó là hù dọa trẻ con đừng phá phách… Chớ lính tôi cũng có cách hái trộm cây trái buông làng. Vì chúng tôi nghiên cứu kỹ như đọc bản đồ hành quân về phong thủy và tập tục, tập quán buông làng Thượng Plei ku này.
  Bùa ngải & Thần linh, người Thượng là có thật, và chỉ tác dụng khi có đủ bàn chứng: như dấu tay và dấu chân của kẻ hái trộm cây trái và phá tán nương rảy trong buông làng, thì thần linh mới quyền bẻ cổ, hoặc đền bù như luật ở trần gian. Theo như người lính Thượng cho biết: Các “ Ông Thầy… cứ việc hái!? “ vì lính là “ Con của Ngọc hoàng Thượng đế, sai xuống trần gian giúp đời; giúp nước “ nên thần linh không có quyền bắt tội con Thượng Đế, như các ông.
  Lính- con trời của Thượng đế!
    Nghe lời khuyến khích, như mở tất lòng, bảo trẻ con đứng bên ngoài rào thu nhật chiến lợi phẩm…Còn 6 lính chúng tôi, chia nhau 3 cặp; cỏng nhau trên lưng, chạy vào nương rảy hái trộm trái dứa, là trái thơm- người Nam hay gọi- và hái bắp đem về nướng…! Tình huynh đệ chi binh, sống chết có nhau, nên không sợ bất cứ ông thần nào cả !? Là vì dấu chân của một người, mà dấu tay lại là người khác, có thể dấu chân của người chăm sóc vườn, còn cây trái là thú rừng tàn phá, nên không hội đủ yếu tố kết tội con ngươì là thủ phạm. Thế là đám trẻ con thích thú trải  qua một mùa hè thú vị… Còn lính chúng tôi vội vã lên đường hành quân xa, mà không hẹn ngày về… Nhưng vẫn là kỷ niệm khó quên trong vui, buồn đời lính chúng tôi…!!!
   Chúng tôi chiến thắng cả thần linh núi rừng Tây nguyên; nhưng chiếm bại trước quân tham tàn Cộng Sản Bắc Việt Hà Nội, muốn chiếm đất cả vùng Tây nguyên, lẩn miền Nam VN, không còn đất sống cho các thần linh, và hồn thiêng sông núi Việt Nam cũng phải đầu hàng Cộng Sản miền Bắc vô Nam…!!!
  
            Huỳnh Mai St. 8872
       { Vui buồn…chinh chiến!}

1 nhận xét :

  1. THỬ THÁCH THẦN LINH…núi rừng Tây Nguyên!!?
    Huỳnh Mai St.8872
    Rừng núi cao nguyên Pleiku, nổi tiếng huyền bí thiêng liêng, với cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn! đã cuốn hút và ru hồn người chiến sĩ QL.VNCH, phải đem thân bảo vệ, và chết cho xứ sở Tây nguyên yêu dấu này...!

    Trả lờiXóa