Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

THỈNH NGUYỆN THƯ V/V: TỰ DO- DÂN CHỦ- NHÂN QUYỀN VIỆT NAM






Kính gửi:
     TT Obama về chuyến viếng thăm Washington, DC
của Ông Trương Tấn Sang

Thông báo:
- Cơ quan Lập Pháp Quốc Hội Hoa Kỳ
-Cơ quan, tổ chức Nhân Quyền Quốc Tế LHQ
- Hội Đoàn Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn Công Sản thế giới
V/v: TỰ DO- DÂN CHỦ- NHÂN QUYỀN VIỆT NAM
Kính thưa Tổng Thống,
Chúng tôi gởi thư mà không mong muốn Tổng  Thống phải đọc, cho them buồn…! Vì chúng tôi là một thành phần dân tộc quá nhỏ bé, mà Hoa Kỳ muốm lãng quên và bỏ rơi chúng tôi trong chiến tranh VN. Nhưng khổ nỗi, đau khổ, là hậu quả và vết tích chiến tranh đã không không tha và vẫn đeo bám chúng tôi suốt 38 năm qua của hậu chiến do Hoa Kỳ để lại nỗi buồn chến tranh cho Việt nam chúng tôi.
Chúng tôi, là những chiến sĩ Tự Do của QL.VNCH, là đạo quân của “ Bên thua cuộc “ trong công cuộc chiến đấu chung cho nền “ Tự Do- An Ninh Hòa Bình Thế Giới “, mà đồng minh Hoa Kỳ nhận lãnh tránh nhiệm vinh quang và biết ơn đó của Hoa Kỳ, qua vai trò TT Barack Obama.

   Xin thưa Tổng Thống, chúng tôi nhận thấy có sự bất công trong phép đối xử phân biệt giữa cựu thù và chiến hữu trong chiến tranh VN, mà QL.VNCH là vật hy sinh bảo toàn mạng sống cho binh sĩ Hoa Kỳ rút quân…Và để quân Mỹ hô hào chiến thắng CSVN; đem lại an ninh, hòa bình thế giới - Sống chung hòa bình với thế giới Cộng Sản Trung Quốc- bằng mọi cách bỏ rơi Miền Nam VNCH, để đổi lấy sự đòi hỏi của quốc tế Cộng Sản Nga Tàu, cho an ninh trật tự hòa bình thế giớ Tự Do!??
   Nếu sự thể là như vậy, thì Hiệp Định hòa bình Paris năm 1973 là do Trung Quốc và Hoa Kỳ đi đêm với nhau tại Bắc Kinh năm 1972, và cho phép nhau chiếm- nhương Hoàng Sa & Trường Sa của Miền Nam VNCH- Quản lý hai quần đảo HS+TS= VN, bất cần chữ ký của VC Hà Nội hay của Sài Gòn VNCH.do Mỹ bỏ bom Hà Nội cuối mùa đông 1972.
   Nay Hoa Kỳ và Trung Quốc có sự bất hòa về quyền lợi kinh tế và quyền lực quân sự ảnh hưởng trên biển Đông Á/TBD lại đem Việt Nam ra làm đối chứng…!??

  Xét thấy, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, là lá bài của Trung Quốc đang dùng, để ký 10 văn kiện đầu hang Trung Quốc vào 21/6 2013 vùa qua!, là tay sai đắc lực cho CSVN tồn tại, vì thế ông Sang, chỉ có lập trường Cộng Sản, đâu cò tư tưởng tự do,yêu dân chủ hòa bình: nên không xứng đáng đại diện Việt Nam, để được Tổng Thống Barac Obama mời sang Hoa Kỳ  bàn thảo trọng đại cho tự do, nhân quyền VN, ngày 25/7/ tới đây.!?. Làm cho dân miền Nam VNCH, chúng tôi cảm thấy bơ vơ hục hẵng khi làm bạn đồng minh với Hoa Kỳ của Tổng Thống. dân Miền Nam VNCH vẫn biết ơn sự hy sinh trên chiến trường VN của 58.293 đồng minh chiến hữu Hoa Kỳ và 250.000 thương phế binh bạn Mỹ, đã để lại một phần than thể trên trận tuyến chống Cộng toàn cầu của Việ Nnam. Nhưng chúng tôi phải hối hận vì tin tưởng vào vai trò MỸ CỘNG & VIỆT CỘNG  bắt tay nhau để phản bội đồng minh VNCH. Nên Sài Gòn/ Miền Nam VNCH thân yêu phải mất tự do, và trở thành kẻ ăn xin, ăn mày cộng sản VN từ chút quyền sống con người đã mất tự do. Và dân miền NamVN chúng tôi có câu nhật tụng hằng dau khổ rằng:
 “ MỸ CỘNG & VIỆT CỘNG BẮT TAY!
   HAI THẰNG ĐỐI TÁC VIỆT NAM A7N MÀY!!! “

   Chúng tôi, người dân Việt Nam nói chung và Quân dân cán chính của QL.VNCH nói riêng, đang bị áp bức dưới chế độ quốc tế hóa cộng sản cực đoan dân tộc hiếu chiến VN+ TQ. Mong nuốn quốc tế Hòa Bình LHQ và Hoa Kỳ cùng 12 nước thuộc khối Cộng Sản & Tư Bản Tự Do, thi hành Hiệp Định hòa bình Paris/73  và trả lại nền độc lập tự do cho Việt Nam. Vì bị CSTQ- CSVN chiếm đóng, do vi phạm trắng trợn, và Hoa Kỳ; Quốc tế LHQ có trách nhiệm giải quyết thi hành theo công ước Quốc tế LHQ về Hòa Bình..
   Kính thưa Tổng Thống Obama, Hiệp định hòa bình Paris/73 là căn bản trong mọi vấn đế giải quyết Biển Đông Nam Á /TBD. Nó là nhược điểm yếu nhất của Trung Quốc, như gót chân của Achille. Bắt  buộc Trung Quốc phải thi hành,trả lại Hoàng Sa & Trường Sa cho Miền nam VNCH, phục hồi lại trung lập hòa bình khu vực ĐNÁ thuộc khối liên hiệp quân sự hòa bình Châu Á Thái Bình Dương, để lấy lại thế mạnh quân sự và quyền lực kinh tế số 1 của Hoa Kỳ, cho uy tín với bạn hàng buôn bán có truyền thống đồng minh lâu đời với nước Mỹ- bị  Trung Quốc o ép và chie61mla4nh thị trường thương mại của Hoa Kỳ.
   Nếu, Hoàng Sa & Trường Sa được trả lại cho Miền Nam VNCH, là mọi tranh chấp quyền lực biển Đông  giữa Mỹ và Trung Quốc là chấm dứt, khi Hoa Kỳ quyết tâm giải quyết căn để nguồn gốc của mọi vấn đề; Trung Quốc không có lý do bắt buộc CSViệt Nam là một phần lãnh thổ của Trung Quốc; nên Hoàng +Trường Sa VN  cũng không là ao nhà, nằm trong đường lưỡi bò chín khúc của Trung Quốc, thì làm sao Trung Quốc cho có quyền cho phép Hoa Kỳ quốc tế hóa hàng hải biển Đông. Cũng vì Hoàng Sa- Trường Sa nằm án ngữ giữa ngã tư, giao lộ quốc tế vận chuyển hàng hóa từ đông sang tây, từ nam sang bắc nhằm phục vụ cho nền kinh tế Xuyên Thái bình Dương- TPP- của Hoa Kỳ, và cho sứ mệnh phục hổi lại nền kinh tế suy trầm Hoa Kỳ.suố hơn thập niên qua.
   Nếu bỏ qua thi hành Hiệp Định Paris/73, thì Quốc tế hóa hàng hải biển Đông e khó khả thi hình thành sự việc, vì Trung Quốc Đại Hán- Chủ nghĩa dân tộc cực đoan khó thi hành. Một khi kinh tế đang lện và sức mạnh quân sự có sẵn trong tay, thì Trung Quốc không muốn mất cái gì đang có. Dù không phải của mình, khi đang cướp được Việt Nam chúng tôi!? Trái lại giải quyết vi phạm hòa bình Hiệp Định Paris/73 cho Hoàng Sa & Trường Sa VN là trực tiếp khai thông pháp chế quốc tế hóa hang hải  vân chuyển hàng hóa biển Đông Á/TBD và đem lại trật tự hòa bình cho Châu Á Thái Bình Dương. Cũng như nổ lực Hoa Kỳ. trong an ninh trật tự hòa bình thế giới.

  Giải pháp tự do, dân chủ, hòa bình cho Việt Nam.
    Tự Do, nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam, trong lúc này là quá cần thiết, khi dân Việt Nam quá sức chịu đựng độc tài CSVN. Nhưng thiện chí, nó không thiết thực, chỉ bằng lời nói suông. Của Hoa Kỳ và tổ chức nhân quyền thế giới Mà phải là hang động tích cực; biến tự do, dân chủ thành điều kiện trao đổi Kinh tế; là sự sống còn bắt buộc của CSVN phải trả lại quyền tự chủ, tự quyết định thể chế tự do cho người dân Việt Nam, để người Việt Nam có quyền tựquyết định thể chế tự do, dân chủ, dân tộc của chính mình, mà không  muốn gây thiệt hại đến hy sinh quyền lơi kinh tế biển Đông của Hoa Kỳ.

  Để đốt giai đoạn và rút ngắn, thu gọn cho biện pháp thi hành Hiệp Định Paris/73, 

  - Yêu cầu CSVN trả tựdo ngay lập tức và vô diều kiện, tất cả tù binh chính trị và lương tâm còn đang bị chinh quyền CSVN bắt giử, giam cầm bất hợp pháp theo điều 19 của công ước nhân quyền quốc tế LHQ.

  - Yêu cầu tổ chức quốc tế LHQ cho tổ chức một cuộc tổng tuyển cử toàn quốc Việt Nam, để trưng cầu dân ý; dưới sự điều động giám sát bầu cử tự do LHQ, và để không bị áp lực và dàn áp, Hội đồng Bảo An LHQ,nên giải giới vũ trang Cộng Sản VN, vì có sự can thiệp tiếp tay Trung Quốc trấn áp người dân, bằng cách trung lập hóa CSVN trong thời điểm tổng tuyển cử của dân Việt Nam cho lựa thể chế chinh trị tự do của chính mình., có sự giám sát  và có Việt Kiều về nước tham gia bầu cữ.
   Hòa bình lập lại cho tự do Việt Nam, chính là cứu tinh cho nền kinh tế Hoa  kỷ khởi sắc, vươn lên, không bị cạnh tranh đối tác của Trung Quốc Sản và đem lại tự do thịnh trị hòa bình cho Khu vực Châu Á Thái Bình Dương có sự hiện diện của Hoa Kỳ là đồng minh truyền thống lâu đời phát triển kinh tế trng vùng và giúphòa bình Việt Nam.

    Xin  cảm ơn Tổng Thống Hoa Kỳ Barach Obama và nhân dân nước Mỹ sẽ đem lại niềm tin sức Sống và  tràn đầy hy vọng Tự Do nhân quyền cho dân tộc Việt Nam quá đau khổ này, thoát qua cơn mê Thiên đàng CNCSVN. Thật kinh khiếp nhất của thời đại tiến hóa nhân loại.!!!
  
   Trân trọng kính chào Tổng Thống Barack Obama và nhân nhân nước Mỹ dã đêm lại một miền tin tất thắng của Tự Do và hòa bình dân tộc Việt Nam.

    Nguyễn Huỳnh Mai
{Dạ Lệ Huỳnh.St.8872}

1 nhận xét :

  1. V/v: TỰ DO- DÂN CHỦ- NHÂN QUYỀN VIỆT NAM
    Kính thưa Tổng Thống,
    Chúng tôi gởi thư mà không mong muốn Tổng Thống phải đọc, cho them buồn…! Vì chúng tôi là một thành phần dân tộc quá nhỏ bé, mà Hoa Kỳ muốm lãng quên và bỏ rơi chúng tôi trong chiến tranh VN. Nhưng khổ nỗi, đau khổ, là hậu quả và vết tích chiến tranh đã không không tha và vẫn đeo bám chúng tôi suốt 38 năm qua của hậu chiến do Hoa Kỳ để lại nỗi buồn chến tranh cho Việt nam chúng tôi.
    Chúng tôi, là những chiến sĩ Tự Do của QL.VNCH, là đạo quân của “ Bên thua cuộc “ trong công cuộc chiến đấu chung cho nền “ Tự Do- An Ninh Hòa Bình Thế Giới “, mà đồng minh Hoa Kỳ nhận lãnh tránh nhiệm vinh quang và biết ơn đó của Hoa Kỳ, qua vai trò TT Barack Obama.

    Trả lờiXóa