Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Ai chính thức được lệnh đón và ai được lệnh đưa anh em ông Diệm về cõi chết ngày 2-11-1963?


 KINH CHUYEN DE CAU NGUYEN CHO NHUNG HUONG LINH DANG THUONG NHO HANG NAM VAO DIP TUONG NIEM BIEN CO 1-11-1963 .

Ai chính thức được lệnh đón và ai được lệnh đưa anh em ông Diệm về cõi chết ngày

2-11-1963?


Sau đây là lời kể của một người trong cuộc dính líu đến cái chết thảm khốc của hai anh em ông Diệm ngày 2-11-1963:

“Đại tá Nguyễn Văn Thiệu bảo tôi mang xe M113 đến trình diện Thiếu tướng Tôn Thất Đính, Tư lệnh Quân Trấn Đô Thành Saigon để nhận chỉ thị đón Tổng thống Ngô Đình Diệm. Tại đây, tôi mới được tiết lộ nơi đón TT Diệm là nhà thờ Cha Tam và được Thiếu tướng Đính tặng cho chúng tôi 20 ngàn đồng VNCH. Thiếu tướng Đính còn dặn thêm: “Tao muốn mày phải mang về hai xác sống chớ đừng mang hai xác chết anh em ông Diệm nghe chưa?
Đến nơi, đòan xe chạy thẳng vào sân nhà thờ; tôi rời xe Jeep vào thông báo cha nhà thờ và hỏi nếu có lực lượng võ trang nào đối kháng thì xin đề nghị họ bất động vì chúng tôi chỉ đến đón anh em Diệm mà thôi! Cha nhà thờ bảo tôi hãy yên tâm làm nhiệm vụ và chỉ cho thấy anh em ông Diệm đang quỳ cầu kinh trước tượng Chúa. Tôi cũng gặp Đại úy Đỗ Thọ và Đại úy Hồ Trung Hậu là hai người đang theo phò tá anh em ông Diệm.
Trong khi chờ đợi, tôi bất chợt quay đầu nhìn ra sân nhà thờ thì thấy một vị Đại Úy bộ binh đang ngồi trên bảo tháp của chiếc M 113 đậu trước cửa nhà thờ. Tôi liền đến gặp Đại úy Dương Hiếu Nghĩa cũng vừa vào tới và hỏi: “Anh có biết ông Đại úy lạ mặt ngồi trên xe tôi vậy? Tôi phải kêu lính đuổi xuống!” Đại úy Nghĩa trả lời: “ Muốn đứt đầu hả, ông ta là Đại úy Nguyễn Văn Nhung, Tùy viên của Trung Tướng Chủ Tịch được phái theo đoàn xe!”.
Ngay lúc đó Đại tá Dương Ngọc Lắm cũng góp lời: “Thôi nghe! Chuỵên của người ta, đừng có xía vô nghe!”. Đại úy Nghĩa mắng Đại tá Lắm một câu nhưng ông ta không nói gì, bỏ đi chỗ khác! Sau đó, Đại úy Nghĩa nói nhỏ chỉ một mình tôi nghe: “Được lệnh giết anh em ông Diệm!”, tôi nín lặng và không biết làm gì hơn là thi hành lệnh thượng cấp đến đón anh em ông Diệm!
Tôi quay trở vô nhà thờ thì kịp lúc anh em ông Diệm và hai vị sĩ quan tùy tùng đang đứng chờ trước cửa. Đại úy Nghĩa đi theo và giựt lấy cái cập da (cạc táp) trên tay của Đại úy Đỗ Thọ rồi giao lại cho Thiếu tướng Mai Hữu Xuân đang đứng ở một gốc cây bên ngoài nhà thờ; tôi thấy có cả Đại tá Nguyễn Văn Quan nữa.
Khi anh em ông Diệm cùng hai Đại Úy Đỗ ThọHồ Trung Hậu được dẫn đến chiếc xe M 113 đậu trước cửa nhà thờ nói trên thì Đại úy Nguyễn Văn Nhung nhanh nhẹn nhảy xuống từ bảo tháp, ra lệnh tài xế xe này mở cửa sau. Ông Nhu lớn tiếng phản đối: Tổng thống vẫn còn là Tổng thống, đón Tổng thống bằng xe này à? Đại úy Nhung lầm lì, không trả lời, đẩy mạnh anh em ông Diệm vào trong khoang xe, ra lệnh cho tài xế đóng cửa xe tức khắc, rồi leo lại lên bảo tháp! Đáng lẽ xe này chở 4 người nhưng vì khoang xe chật, đầy quân dụng nên tôi bảo hai ông Đại úy Đỗ Thọ và Hồ Trung Hậu sang đi xe khác! Xong xuôi, tôi ngồi xe Jeep có Đại úy Nghĩa ngồi băng sau, chỉ huy đoàn xe M 113 đón anh em ông Diệm hướng về Bộ Tổng Tham Mưu.
Đến nơi, khi mở cửa xe M 113 thì sàn xe đẫm máu của anh em ông Diệm, tràn ra ngoài, ai thấy cũng lấy làm thương tâm, tôi thì hoàn toàn sững sờ không ngờ mình là chứng nhân và dính líu trực tiếp một cuộc thảm sát vô cùng tàn bạo! Sau này, có dịp gặp lại tôi, Đại úy Hồ Trung Hậu (gốc Nhảy Dù) cám ơn rối rít: Nếu hôm đó tại nhà thờ cha Tam, ông không chuyển tôi và Đại úy Thọ sang xe khác thì hai đứa tôi chắc cùng chung số phận anh em ông Diệm dưới bàn tay đẫm máu của Đại úy Nhung!” (Hết)

TT Diệm trong hầm xe thiết vận xa M113, hai tay bị trói quặt sau lưng. 


Lời người ghi chuyện: “Tôi” trong câu chuyện lịch sử trên là cựu Chuẩn Tướng PHAN HÒA HIỆP, lúc trong cuộc là Trung Úy, hiện sống ở Florida, USA. Như vậy, rõ ràng Đại úy Dương Hiếu Nghĩa và Đại úy Nguyễn Văn Nhung là cặp thuộc hạ thân tín của Trung tướng Dương Văn Minh, Chủ tịch HĐQNCM, không có nhiệm vụ đón anh em ông Diệm nhưng được mật lệnh bám sát đòan xe M 113 để thi hành nhiệm vụ… sát thủ anh em ông Diệm!
Lúc là Đại tá Tỉnh Trưởng Vĩnh Long, có đàn em tò mò về vụ này thì Dương Hiếu Nghĩa biện hộ: “Tao mà giết anh em ông Diệm thì bọn nó đã làm thịt tao như Đại úy Nhung rồi!”. Thật ra, Đại úy Dương Hiếu Nghĩa có mặt để che chắn (cover, shield) cho Đại úy Nhung thuận tiện làm nhiệm vụ nên Đại úy Nghĩa mang tội đồng lõa giết người! Và “thần khẩu hại xác phàm”, ra hải ngọai có lần Dương Hiếu Nghĩa vô tình tự thú với một đồng chí trong Đảng Đại Việt rằng ông ta cùng Đại úy Nhung được mật lệnh của Dương Văn Minh phối hợp nhiệm vụ hạ sát anh em ông Diệm! Chắc chắn Đại tá Dương Ngọc Lắm biết rõ vai trò quan trọng của Đại úy Nghĩa, có quyền uy như một “quan đại thần tiền trảm hậu tấu” nên ông phải nín khe, nuốt nhục khi bị Đại úy Nghĩa mắng là… “lẻo mép” trước mặt người khác!
Theo lời Chuẩn tướng Phan Hòa Hiệp, nếu không có Đại úy Nghĩa bao che thì một người vô phận sự trong thời điểm trọng đại như Đại úy Nhung có thể bị bắt giữ để điều tra; như vậy tánh mạng anh em ông Diệm chưa rõ sẽ ra sao! Khá khen Dương Văn Minh, Trung tướng Chủ tịch HĐQNCM khéo chọn hai sĩ quan cùng binh chủng thiết giáp Phan Hòa HiệpDương Hiếu Nghĩa lại đều là gốc đảng viên Đại Việt để giao nhiệm vụ đi đón và đưa anh em ông Diệm!

Sau cùng, cũng cần lưu ý cái láu cá của Thiếu tướng Tôn Thất Đính khi giở giọng “nhân nghĩa bà Tú Đễ” dặn dò Trung úy Phan Hòa Hiệp phải mang về hai cái xác sống (!?) của anh em ông Diệm Nếu hắn thật tình muốn cứu anh em ông Diệm, tại sao hắn không tìm cách giải thoát anh em ông Diệm, đưa đến nơi nào an toàn?

Thoát thân ra hải ngọai, bản chất lưu manh, láu cá của Tôn Thất Đính càng được chứng minh khi hắn bán rẻ danh dự của một cựu Trung tướng VNCH cho tên đại bịp Nguyễn Hữu Chánh như mọi người đều thấy để đổi lấy mớ đô la mua rượu mạnh uống thỏa cơn ghiền của hắn! Chính hắn xác nhận chuyện này với người thân của hắn làm họ càng khinh khi một tên trong nhiều tên cựu Tướng lãnh VNCH bất xứng, mất tư cách, làm tôi tớ CIA nên VNCH phải mất vào tay Việt Cộng ngày 30-4-1975!
Sự kiện lịch sử về vụ thảm sát hai anh em ông Diệm ngày 2-11-1963 theo lời kể trên (do tôi – Tuấn Phan ghi lại qua một người khác thân thiết với nhân chứng) có chỗ khác hơn những tài liệu liên quan đã có sẵn, nếu có thắc mắc, xin quý vị tiếp xúc thẳng với hai nhân vật trong cuộc còn sống tuy lớn tuổi nhưng trí óc còn minh mẫn, đó là Cựu Chuẩn tướng Phan Hòa HiệpCựu Đại tá Dương Hiếu Nghĩa, - người đã khóac áo tu hành, có pháp danh Đại Đức Không Như, đang ở Pomona, California USA.)

Trân trọng, Tuấn Aet Phan
Nguồn: https://mail.google.com/mail/u/0/?shva=1#inbox/1401f0be7b7e3600

1 nhận xét :

  1. Ai chính thức được lệnh đón và ai được lệnh đưa anh em ông Diệm về cõi chết ngày 2-11-1963?

    KINH CHUYEN DE CAU NGUYEN CHO NHUNG HUONG LINH DANG THUONG NHO HANG NAM VAO DIP TUONG NIEM BIEN CO 1-11-1963

    Trả lờiXóa