Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Trong các cuộc mật đàm, Lê Đức Thọ gợi ý Hoa Kỳ giết Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

Trong các cuộc mật đàm, Lê Đức Thọ gợi ý Hoa Kỳ giết Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu

New York 15/1/1978 (UPI) - Nhà thương lượng hàng đầu của Bắc Việt đã gợi ý Hoa Kỳ ám sát Tổng thống miền Nam Việt Nam Nguyễn Văn Thiệu như là điều kiện cho hòa bình. Tạp chí Newsweek số ra ngày hôm nay trích dẫn lời của vị tướng Mỹ đã về hưu nói trong cuốn sách sắp ra mắt.
Tạp chí này nói Trung tướng Vernon Walters (1), người tham dự các cuộc hòa đàm giữa Kissinger và Lê Đức Thọ vào đầu thập niên những năm 1970, bàn đến vụ này trong hồi ký sắp ra mắt, "Những sứ mạng thầm lặng" (Silent Missions). 
Theo Newsweek, Walters trích lời của Lê Đức Thọ nói về Tổng thống Thiệu:
"Các ông biết nên làm cái gì... phải trừ khử hắn." 
Kissinger hỏi lại: "Ý ông muốn nói chúng tôi phải giết ông ta?" 
Và Lê Đức Thọ đáp: "Đúng, nhưng các ông không viết ra trong hiệp ước".
Nguồn: The Washington Post ngày 16/1/1978
*
Biếm họa Hatka (Danlambao)
Chú thích của người dịch: 
(1) Tướng Vernon Walters tùy viên quân sự cấp cao ở tòa đại sứ Mỹ tại Paris. Ông là người liên lạc và sắp xếp các cuộc mật đàm "đi dêm" giữa Kissinger và Lê Đức Thọ. 
Sau khi Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ, cho đến ngày hôm nay ông vẫn còn giữ lá cờ VNCH trong phòng làm việc của mình. Khi được hỏi tại sao ông vẫn giữ lá cờ ấy, ông giải thích lá cờ này tượng trưng cho "công việc còn dang dở. Chúng ta đã để 39 triệu người rơi vào cảnh nô lệ." 
(Theo Larry Berman trong tác phẩm "No peace, No Honor", nhà xuất bản Free Press, trang 273.)
Chia sẻ bài viết:

Nhận xét của người đọc
  • rebecca thấy sao nói vậy 9 hours ago

    Lê " đứt " Thọ là một con ác quỉ đội lốt người , có thể dùng những từ sau đây để mô tả hắn như " thiên hạ đệ nhất lưu manh " hoặc " thiên hạ đệ nhất ác " .
    Thế giới đã lầm khi trao cho hắn giải Nobel hòa bình chung với tên Do Thái Henry Kissinger ( và cũng từ ngày đó tôi mới hiểu tại sao nhiều người trên thế giới ghét và muốn tiêu diệt dân Do Thái ) .
    Lê đứt Thọ mất day không nhận giải ( mặc dù hắn hoàn toàn không xứng đáng ) khiến cho cả thế giới nhìn người Việt Nam một cách đầy ác cảm .
    Trong chiến tranh thì Thụy Điển là quốc gia tây phương duy nhất viện trợ dồi dào và đặt quan hệ ngoại giao với Hà Nội , Thụy Điển cũng là quốc gia chống đối Việt Nam Cộng Hòa hung hãn nhất trên trường ngoại giao quốc tế .
    Sau ngày 30/4/75 sau khi Lê Xuẩn và Lê đứt Thọ lùa hàng trăm ngàn sĩ quan và công chức VNCH vào trại học tập cải tạo thì Thủ Tướng Thụy Điển lúc đó là Olof Palme tuyên bố chấm dứt mọi viện trợ nhân đạo và tái thiết cho VN ngay lập tức và gọi bọn Lê Xuẩn , Lê đứt Thọ là bọn chó đẻ ( son of a bitch ) , trong chiến tranh thì Thụy Điển là nước Tây Phương đầu tiên đặt quan hệ ngoại giao với Việt Cộng thì sau 30/4/75 Thụy Điển cũng là quốc gia đầu tiên cắt đứt quan hệ ngoại giao , đóng cửa toà đại sứ của mình với nước Cộng Hòa Xuống Hố Cả Nước VN .
    Đầu thập niện 80 , Lê đứt Thọ và Lê Xuẩn tiến hành một cuốc chiến tranh với Campuchia với mục đích thành lập một liên bang Đông Dương gồm 3 nước Việt Miên Lào và do Việt Nam lãnh đạo , đây là cuộc chiến tranh của đảng CSVN chứ không phải của nhân dân VN . Bọn Thọ và Xuẩn mang 200,000 quân vào chiếm Campuchia và ở lì đó trong vòng 10 năm khiến cho 52,000 lính VN bỏ mạng và hơn 20,000 trở thành tàn phế , khiến cho Việt Nam trong con mắt thế giới là một lũ xâm lược , một bọn hiếu chiến , nhục nhã trước thế giới , kinh tế kiệt quệ bị cả thế giới tẩy chay và bị Mỹ cấm vận ( embargo ) .
    Sau khi xuống địa ngục trình diện Diêm Vương để trả lời về tội ác mà hắn ( Lê đứt Thọ ) đã làm lúc còn sống thì cái xác thúi của Thọ đươc người nhà của hắn chôn ở Mai Dịch Hà Nội nhưng hàng đêm người dân Hà Nội mang phân người phân súc vật đến bôi đầy trên mộ bia suốt mấy năm liền khiến cho gia đình hắn phải đào lên và mang về Nam Định chôn lại .

  • Avatar
    love 10 hours ago

    Theo Newsweek, Walters trích lời của Lê Đức Thọ nói về Tổng thống Thiệu:
    "Các ông biết nên làm cái gì... phải trừ khử hắn."
    Kissinger hỏi lại: "Ý ông muốn nói chúng tôi phải giết ông ta?"
    Và Lê Đức Thọ đáp: "Đúng, nhưng các ông không viết ra trong hiệp ước".
    Một tội ác kinh khủng của tên LDT đã giết chết một đất nước VNCH , giết chết nền độc lập dân tộc VN vừa được hình thành trong một thế giới chiến tranh đầy khốc liệt.
    Tên tội đồ dân tộc này đã không những giết chết nền độc lập của đất nước mà còn giết luôn 90 triệu người VN phải ly tán xa hương cùng một ngục tù khủng khiếp trên trần gian bởi bè lũ khát máu việt gian csVN.

  • Avatar
    onglaido 8 hours ago

    Lê Đức Thọ (tên thật là Phan Đình Khải) đã ra tay giết được em ruột hắn là Đinh Đức Thiện (tên thật là Phan Đình Dinh) thì đối với hắn, việc giết người như là việc ăn, uống, ... thường ngày, không có gì lạ cả. Tội nghiệp cho dòng họ Phan đã sinh ra quái vật.

  • Avatar
    luumanhcongtu 7 hours ago

    Lá cờ vàng 3 sọc đỏ: " " tượng trưng cho "công việc còn dang dở. Chúng ta đã để 39 triệu người rơi vào cảnh nô lệ." ". Có nghĩa: chúng ta phải đòi Cộng nô Hà Nội tôn trọng Hiệp Định Paris 1973. Trả lại sự tự do cho 39 triệu người miền nam VN.
  • Dân Oan 6 hours ago

    Lê Đức Thọ là tên ác nhân . Nhiều gia đình đã điêu đứng vì nó kể cả các đồng chí của nó . Mộ của nó tại nghĩa trang Mai Dịch bị dân chúng ban đêm lén đến ĩa lên mộ . Gia đình thấy nhục nhã nên đã âm thầm dời đi nơi khác .

  • Avatar
    TT 5 hours ago

    Lê cức Thọ là tên chó đẻ heo sanh.
    Lủ CS là một bọn đầu trâu mặt ngựa, một lũ côn đồ ăn cướp.
  • Avatar
    Đinh Cao 6 hours ago

    Dân Làm Báo có hình của tên chó ác ôn Lê Đức Thọ đăng lên
    báo để cho bà con nhìn mặt hắn.


    • Avatar
      Alabama Đinh Cao 4 hours ago

      Hình ngay trên đầu bài: Kissinger đeo kiếng, Lê Đức Thọ không đeo! Bạn google một cái thì cả mớ!
  • Tử Đạo 5 hours ago

    Cọng sản Sa-tan một loài,
    chúng lải nhải tuyên truyền Mao, Mac, hồ,
    chỉ biết giết chóc lạnh, khô,
    chúng loài ác quỉ còn thua, là người,
    cọng sản khác nào đười ươi,
    giết người không gớm tay, hay dâm tặc,
    lũ quỉ sứ từ thời trước,
    cũng chẳng ác ôn bằng bọn cọng sản,
    cả dám bán biển, đảo, người!
    Chúng buôn người có kẻ bảo kê, che chắn,
    cọng sản là loài rắn độc,
    đến đâu gieo rắc chết chóc đến đấy,
    hãm hiếp đàn bà con gái,
    bán nữ trẻ cho kẻ thù giặc tàu,
    ôi bao thương đau nào ai kể xiết!
    Đả đảo cọng sản khát máu!

  • Avatar
    Người Việt,Dân Tộc Việt 6 hours ago

    Lịch sử sẽ lôi ra chứng minh và cũng sẽ bị trừng trị nghiêm khắc.
    Trích:
    Sau khi Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ, cho đến ngày hôm nay ông vẫn còn giữ lá cờ VNCH trong phòng làm việc của mình. Khi được hỏi tại sao ông vẫn giữ lá cờ ấy, ông giải thích lá cờ này tượng trưng cho "công việc còn dang dở. Chúng ta đã để 39 triệu người rơi vào cảnh nô lệ."
    Ngưng trích:
    Hai con ác thú: Henry Kiss-ass và Lê đứt[c]Thọ
    Hai con ác thú,gian tặc ngoại giao này là hai con ác đã đưa Nước Việt Nam,Dân Tộc Việt Nam đến bờ vực thẩm chiến tranh,gây ra cảnh tang thương,màng trời,chiếu đất,tàn tật, chết chốc cho những gia đình quân,dân hai miền Nam,Bắc . Trong thời chiến tranh và hòa bình,trước và sau 75. Số phận Việt Nam trải vài từ 1000 năm bắc thuộc cho tới bọn VGCS và cũng tiếp tục họa phương bắc sẽ tái diễn.
    Còn hy vọng là ở câu này: "Công Việc Còn Dang Dở" nếu lương tâm, bổn phận và trách nhiệm của chính quyền Mỹ đối với cộng đồng quốc tế,đặc biệt là nước Việt Nam,giúp người Việt trong và ngoài nước lật đổ chế độ VGCS, đó là cách họ làm phước để bù lại những gì họ đã trực tiếp hay gián tiếp gây ra cho đất nước Việt Nam,đó cũng là cách người Mỹ xây dựng,bù đắp"bồi thường" chiến tranh cho nhân dân Việt [tui biết cái câu quyền lợi của người Mỹ và đất nước Mỹ là trên hết]. Còn cái ngân khoản, xây dựng,bù đăp có cân xứng với ngân khoản huấn luyện người Việt để lật đổ VGCS, cái đó thì [i don't know]
    Những giấy tờ,văn bản ở Hiệp Định Paris có xác định rõ ràng về vấn xây dựng và bù đắp những mất mát sau chiến tranh.
    Người Việt trong nước Mỹ cũng có khá nhiều người hiểu và am tường luật trong nước Mỹ và luật quốc tế và vận động những người làm trong chính quyền Mỹ từ thành phố, tiểu bang và liên bang [ thì cứ thế mà làm tới luôn].
    Chỉ là ý kiến thôi,
    VGCS không có cái gì, trong quyền lợi vừa nêu trên.
    Vi phạm Hiệp Định mà muốn cái gì???

  • Avatar
    hjgk 2 hours ago
    Tởm quá. Không biết giờ này thân trung ấm của thằng sáu búa đang bị đọa ở tầng địa ngục nào?
  • Avatar
    Quỷ Đỏ Bán Nước 9 hours ago

    Đòi giết người ta thì bây giờ giết chúng nó trả thù lại.

  • Avatar
    Dân quận 2 3 hours ago

    "Liếm cứt thỏ" = Lê Đức Thọ là tên đồ tể của dân tộc Việt Nam, vậy mà tên hắn được đặt cho một số con đường tại Sài Gòn. Đúng là lũ khỉ cộng sản ác độc. Một ngày nào đó, tôi sẽ treo được đầu thằng nào đó của công sản trên con đường mang tên thằng ma quỷ đó.
  • Avatar
    nguoiquansat 4 hours ago

    khi TT Thiệu nhìn thầy anh em ông Ngô đình Diệm chết trên xe M113 là ông ta hết hồn và hết sức đề phòng Mỹ Ông ta không sợ VC mà suốt đời sợ Mỹ
  • Avatar
    Alabama 5 hours ago

    Lịch sử nhân loại đã trải qua và đã lên án gay gắt chế độ độc tài. Chế độ phong kiến cũng là một dạng độc tài, nhưng về cơ bản là chế độ độc tài tiến bộ nhất với các triều đại hưng thịnh. Đảng cs Việt Nam, cũng giống như các đảng cs ở Liên Xô cũ và Trung Quốc hiện nay, lôi kéo đông đảo quần chúng nhân dân nghèo khổ thiếu nhận thức phá bỏ chế độ độc tài phong kiến để dựng nên một chế độ độc tài mới: Độc tài Tập thể - theo cách nói của cựu Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An là "Vua Tập thể". Tất nhiên, tập thể độc tài và cá nhân độc tài cách xa nhau chẳng bao nhiêu! Để bảo vệ sự tồn tại và quyền lực của mình, đảng này đã lập ra một bộ phận gọi là "tổ chức" hay "bảo vệ chính trị" hay "bảo vệ nội bộ" hay "nội chính". Lê Đức Thọ là trùm của tổ chức này trong lịch sử đảng cs Việt Nam, tương tự như Hermann Gerring là trùm Gestapo của Đức Quốc xã. Theo tôi với Lê Đức Thọ chỉ cần hiểu như thế!
    Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2013/01/trong-cac-cuoc-mat-am-le-uc-tho-goi-y.html#more

 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét