Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Bài diễn văn của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu!

Bài diễn văn của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu vào ngày 24 tháng 10 năm 1972 (phần 2)

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Loạt bài về Hiệp định Paris sẽ được mở đầu bằng bài diễn văn dài của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu. Bài diễn văn này được đăng 2 kỳ. Sau đó là các bài dịch và tổng hợp về Hiệp định Hòa Bình Paris. Mời các bạn thôn Danlambao đọc tiếp phần 2.
danlambaovn.blogspot.com



Ý kiến bạn đọc:


Người Việt,Dân Tộc Việt. 9 hours ago

Tình hình trong thời chiến tranh và cuộc ngoại giao hội đàm ngưng bắn, lúc nào cũng bị gây áp lực và bất lợi trên mọi phương diện, nhưng Cố TT Nguyễn Văn Thiệu cùng toàn thể Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa vẫn giữ vửng lập trường: Phải tiêu diệt Việt Cộng từ trong trứng không cho chúng nó phát triển từ Ấp, Xã, Quận, Huyện, Tỉnh cho tới Sài Gòn, không cho chúng có cơ hội tuyên truyền,dụ dỗ hoặc phá rối trị an gây mất trật tự cho những người dân không có đủ thông tin ở miền quê.
Trích: Tôi đã ra lệnh cho Cảnh Sát,Quân Đội khi gặp cái bọn này là bắn bỏ. Luật lệ nói như vậy là cứ làm. An ninh và tính mạng của đồng bào là quan trong; tánh mạng của ba cái thằng du đãng,đào binh và bất hão đó không có đáng kể.
[tài liệu Cộng Sản nói: muốn dùng những tên này gây rối loạn trong cái xã hội,bất an đồng bào]
ngưng trích:
Việt Cộng và Mặt trận giải phóng là một bọn lừa bịp,gian manh,điếm đàn, bị tụi Mỹ nó phong tỏa biển, cảng cắt đường tiếp viện từ Liên Sô và Tàu Cộng và dùng B52 dội bom bắc việt tang hoang, Cộng Sản Bắc Việt đưa quân vào miền nam bị Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đánh te tua và mất hết khả năng chiến đấu, Lê đứt[c] Thọ liền vội vàng đi lạy, bợ đít, và rớt mấy giọt nước mắt cá sấu để làm động lòng thằng Kiss-assinger để mà bàn về văn bản hiệp định ngưng bắn[Quân Lực VNCH quả là Anh Dũng,Hào Hùng trên chiến trường]
Trích: Công việc mà thằng Cộng Sản từ mấy tháng nay nó có nhiều cái Mật Đàm với lại Ông Kissinger ở bên Pháp.
Ngưng trích.
Hiệp Định Paris, chưa ngồi vào đàm phán thì đã muốn dùng hai mà ép một, trong chính phủ ba thành phần, cái con rồng lộn mặt trận giải phóng Nguyễn thị Bình trong ba thành phần chỉ là con chính phủ ma, do Cộng Sản Bắc Việt bày ra; những cái chiêu bịp,lừa,xảo ngôn,lưu manh,tráo trở gì mà Việt Cộng bày mưu,lập kế ra, điều không qua được con mắt điêu luyện,và sự hiểu biết Cộng Sản của Cố TT Thiệu và Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa lúc bấy giờ[ rất là hãnh diện là con dân của VNCH].
Tiếc thương cho miền nam thân yêu,Mỹ đã thật sự muốn bỏ rơi một đồng minh hay vì một nguyên do nào mà quyết định quay lưng với VNCH???, một chính phủ và một quân lực hùng mạnh lúc đó đã quyết chiến đấu bảo vệ tự do và yêu chuộng tự do cho mười bảy triệu rưỡi nhân dân miền nam. Cố TT Thiệu đã bày tỏ và yêu cầu những thằng Việt Cộng bắc Việt trong nam và Việt Cộng mặt trận giải phóng,đừng nghe những lời mật ngọt tuyên truyền từ những thằng đầu xỏ Cộng Sản, mà hãy chở về với chính nghỉa tự do, cơm no, áo ấm của miền nam [mà tụi nó đâu có nghe,đúng là đồ ngốc,ngố, đã sống ở miền nam mà không thấy]. Thời thế bắt buộc thằng Mỹ phải bỏ miền nam, và thằng Cộng Sản đã ăn cướp cho bằng được miền nam trên bàn Hiệp Định Paris bịp !!! Rồi mở những cuộc tấn công cho tới 30-4-1975, trong khi VNCH không còn viện trợ từ Mỹ như trước kia,mà thằng CS thì được tiếp viện từ Liên Sô và Tàu Cộng tăng lên gấp đôi. [ VNCH được thua, chứ không phải chịu thua]
Trích: Rồi cũng sẽ bị lịch sử lôi ra chứng minh và cũng sẽ bị trừng trị nghiêm khắc.
Ngưng trích.
Lịch sử đã và đang chứng minh,cũng sẽ trừng trị nghiêm khắc trong một tương lai ,nhân dân sẽ đứng lên tiêu diệt bọn VGCS, ngày này sẽ đến với sự phù hộ của Hồn Thiên Sông Núi và Anh Linh Tử sỉ.
Trích:
Thưa đồng bào và anh chị em,
Tôi sẽ tiếp tục tranh đấu và sẵn sàng hy sinh cho đồng bào và anh chi em.
Trước đây tôi đã có nói và hôm nay tôi xác nhận một lần nữa:
Ngày nào và đồng bào và chiến hữu có muốn bỏ rơi tôi thì bỏ. Tôi không bao giờ bỏ rơi đồng bào và chiến hữu.
Thân ái cùng đồng bào và anh chị em.
Ngưng trích.
[2 lần Cố TT Thiệu dùng khăn tay, lau mồ hôi trán trong lúc đọc diễn văn]
Đây cũng là một trong 2 vị Cố Tổng Thống của 2 nền Đệ Nhứt và Đệ Nhị
Việt Nam Cộng Hòa đã một lòng hy sinh cho Tổ Quốc và Dân Tộc, rất là...rất là xứng đáng để thế hệ hiện nay và thế hệ tuổi trẻ tương noi gương và học hỏi.
Chân thành,kính cẩn cám ơn Cố TT Nguyễn Văn Thiệu cùng các anh,chú,bác trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa,những quân nhân còn tại thế và những quân nhân đã nằm xuống cho sự sinh tồn của mười bảy triệu rưỡi nhân dân và mãnh đất thân thương của miền nam Việt Nam.
Cám Ơn,
Người Việt,Dân Tộc Việt.

Avatar
9 hours ago

Bài diễn văn thật cảm động, lời lẽ thật chân thành và không hề sáo rỗng như những gì tôi đã nghe và thấy ở bọn cộng phỉ. Cám ơn ông Trần Quốc Việt và DLB đã cho người dân Việt Nam có dịp thấy được những gì TT Thiệu nói trong bài Diễn văn và có dịp so sánh với những gì đang diễn ra hiện nay dước ách cai trị cộng sản. Người dân việt nam hãy mau thức tỉnh đứng lên dẹp bỏ cái chế độ tàn ác csvn thì mới hòng có cuộc sống tự do dân chủ và bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ mà ông cha để lại.

Tueo nguồn:
http://danlambaovn.blogspot.com/2013/01/bai-dien-van-cua-tong-thong-viet-nam_29.html#more
_________________________________

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét